Môn: Tiếng Việt Phân môn: Chính tả Tiết:52 Tuần: 25
Bài: BÉ NHÌN BIỂN
I. MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU:
1.Kỹ năng:
- HS biết nghe- viết chính xác 1 đoạn trong bài Bé nhìn biển.
- HS biết viết đúng và nhớ cách viết các bài tập có âm đầu, thanh dễ lẫn: tr/ch, thanh hỏi/ thanh ngã.
2. Kiến thức:
- HS viết chính xác 1 đoạn trong bài Bé nhìn biển.
- Củng cố quy tắc chính tả: tr/ch, thanh hỏi/ thanh ngã.
3. Thái độ: HS biết yêu cái đẹp thông qua việc luyện viết chữ đẹp
4 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1121 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chính tả 2 tuần 25 - Trường TH DL Nguyễn Siêu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng GD-ĐT Quận cầu giấy
Trường TH DL Nguyễn Siêu
------------------
Kế hoạch bài dạy
Môn: Tiếng Việt Phân môn: Chính tả Tiết:52 Tuần: 25
Bài: bé nhìn biển
Thời gian: 2006- 2007 Người dạy: Phạm Thanh Thuý Lớp: 2
I. Mục đích- yêu cầu:
1.Kỹ năng:
- HS biết nghe- viết chính xác 1 đoạn trong bài Bé nhìn biển.
- HS biết viết đúng và nhớ cách viết các bài tập có âm đầu, thanh dễ lẫn: tr/ch, thanh hỏi/ thanh ngã.
2. Kiến thức:
- HS viết chính xác 1 đoạn trong bài Bé nhìn biển.
- Củng cố quy tắc chính tả: tr/ch, thanh hỏi/ thanh ngã.
3. Thái độ: HS biết yêu cái đẹp thông qua việc luyện viết chữ đẹp
II. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ, tranh ảnh các loài cá: chim, chép, trôi, trê, trắm...
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu.
thời gian
Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Phương tiện
5 phút
I. Kiểm tra bài cũ
- NX bài cũ.
- GV đọc cho 3 HS viết bảng lớp, cả lớp viết bảng con: chịu khó, trói buộc, bao trùm, đỡ đần...
1 phút
22 phút
6 phút
1 phút
II. Bài mới
1. Giới thiệu bài
2. Hướng dẫn viết
2.1. Hướng dẫn học sinh chuẩn bị:
- GV đọc bài chính tả. 1, 2 HS đọc lại
- Bạn nhỏ thấy biển thế nào? (Biển to lớn lắm, biến có những hành động giống như con người)
- Mỗi dòng thơ có mấy tiếng? (4 tiếng)
- Nên bắt đầu viết mỗi dòng thơ từ ô nào trong vở? (từ ô thứ 3 hay thứ tư)
- HS viết vở nháp từ ngữ dễ viết sai: nghỉ hè, tưởng rằng, bãi giằng, thở rung, khiêng...
2.2. GV đọc, HS viết bài vào vở.
2.3. Chấm chữa bài
- HS tự chữa bài bằng bút chì, ghi chữ ra ngoài lề vở.
- Gv chấm 5, 7 bài, nêu NX
3. Hướng dẫn làm bài tập chính tả.
3.1. Bàt tập 2
- HS đọc yêu cầu. GV treo tranh ảnh các loài cá, HS làm việc theo nhóm, lên bảng điền tên:
a, Tên cá bắt đầu bằng ch: chim chép, chày, chuôid, chạch, chuồn...
b, Tên cá bắt đầu bàng tr: trắm, trê, trích, trôi...
3.2. Bài tập 3
- HS đọc yêu cầu, làm bài, chữa bài.
a, chú- trường- chân
b, dễ- cổ- mũi
4. Củng cố, dặn dò
- GV nhận xét tiết học, khen những HS viết chính xác, trình bày đẹp.
Bảng phụ, tranh ảnh
* Rút kinh nghiệm:
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
Phòng GD-ĐT Quận cầu giấy
Trường TH DL Nguyễn Siêu
------------------
Kế hoạch bài dạy
Môn: Tiếng Việt Phân môn: Chính tả Tiết:51 Tuần: 25
Bài: sơn tinh, thuỷ tinh
Thời gian: 2006-2007 Người dạy: Phạm Thanh Thuý Lớp: 2
I. Mục đích- yêu cầu:
1. Kỹ năng:
- HS biết nghe viết chính xác đoạn tóm tắt trong bài Sơn Tinh, Thuỷ Tinh.
- Làm đúng và nhớ cách viết những tiếng có âm đầu, thanh dễ viết sai: tr/ch, thanh hỏi/ thanh ngã.
2. Kiến thức:
- HS viết chính xác 1đoạn của bài Sơn Tinh, Thuỷ Tinh.
- Củng cố quy tắc chính tả: tr/ch, thanh hỏi/ thanh ngã.
3. Thái độ: HS biết yêu cái đẹp thông qua việc luyện viết chữ đẹp
II. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu.
thời gian
Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Phương tiện
5 phút
I. Kiểm tra bài cũ
- NX bài cũ.
- GV đọc cho 3 HS viết bảng lớp, cả lớp viết bảng con: sản xuất, chim sẻ, sung sướng, say sưa
1 phút
22 phút
6 phút
1 phút
II. Bài mới
1. Giới thiệu bài
2. Hướng dẫn viết
2.1. Hướng dẫn học sinh chuẩn bị:
- GV đọc đoạn viết . 1, 2 HS đọc lại
- Những ai đã đến cầu hôn công chúa? (Hai chàng trai tên là Sơn Tinh và Thuỷ Tinh)
- HS viết vở nháp tên riêng, từ ngữ dễ viết sai: tuyệt trần, tài giỏi, kén, chàng trai...
2.2. HS viết bài
2.3. Chấm chữa bài
- HS tự chữa bài bằng bút chì, ghi chữ ra ngoài lề vở.
- Gv chấm 5, 7 bài, nêu NX
3. Hướng dẫn làm bài tập chính tả.
3.1. Bàt tập 2
- HS đọc yêu cầu. Cả lớp làm bài.
- HS chữa bài:
a, trú mưa, chú ý, truyền tin, chuyền cành, chở hàng, trở về
b, số chẵn, số lẻ, chăm chỉ, lỏng lẻo, mệt mỏi, buồn bã
3.2. Bàt tập 3
- HS đọc yêu cầu. Cả lớp làm bài theo nhóm, chữa bài theo cách thi tiếp sức. Nhóm nào tìm được nhiều từ đúng và nhanh nhất thì thắng cuộc.
a, chõng tre, che chở, nước chè, cháo lòng, chổi lúa/ cây tre, nước trong, trung thành, tro bếp, trò chơi...
b, biển xanh, nghỉ ngơi, xanh thẳm/ nỗ lực, nghĩ ngợi, cái mõ, vỡ trứng...
4. Củng cố, dặn dò
GV nhận xét tiết học, khen những HS viết chính xác, trình bày đẹp.
bảng phụ
* Rút kinh nghiệm:
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
File đính kèm:
- GA 2 Chinh ta tuan 25.doc