I. Mục tiêu :
1. Kiến thức:
- HS nghe viết lại đúng chính tả và trình bày đúng 1 đoạn văn trong bài Những hạt thóc giống: Lúc ấy . ông vua hiền minh.
2. Kỹ năng:
- Làm đúng các bài tập phân biệt l/n.
3. Thái độ
- Rèn tính tự giác, óc sáng tạo, luyện chữ viết.
II. Đồ dùng - chuẩn bị:
- Giáo viên: Bảng phụ viết nội dung bài tập 2a, 3a.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
2 trang |
Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 10/07/2023 | Lượt xem: 261 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chính tả Lớp 4 - Tuần 5, Bài: Những hạt thóc giống - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Chính tả Thứ ngày tháng năm 2018
Tuần: 5
Tiết :
NHỮNG HẠT THÓC GIỐNG
Mục tiêu :
Kiến thức:
HS nghe viết lại đúng chính tả và trình bày đúng 1 đoạn văn trong bài Những hạt thóc giống: Lúc ấy ... ông vua hiền minh.
Kỹ năng:
Làm đúng các bài tập phân biệt l/n.
Thái độ
Rèn tính tự giác, óc sáng tạo, luyện chữ viết.
Đồ dùng - chuẩn bị:
Giáo viên: Bảng phụ viết nội dung bài tập 2a, 3a.
Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung HĐ dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
5’
1. Bài cũ:
- GV đọc HS viết: gia đình, rung rinh, da dẻ
- GV đánh giá
- HS viết nháp+ 2 HS viết BL.
- HS N/x
2. Bài mới:
2’
a. Giới thiệu:
- GV giới thiệu & ghi bài tên bài
- HS ghi vở
20’
b. Hướng dẫn chính tả:
Đọc mẫu bài chính tả:
- GV đọc mẫu
+ Nhà vua truyền ngôi cho người như thế nào? Vì sao?
- HS đọc thầm SGK
- HS trả lời câu hỏi
Hướng dẫn viết đúng 1 số từ:
- GV đọc - HS viết: (lúc ấy, đầy ắp, truyền ngôi, hiền minh)
- Nếu HS viết sai - GV dừng để phân tích
- HS viết vở nháp, 2-3 em lên bảng lớp
- Đọc lại các từ
Hướng dẫn trình bày:
- Trong bài văn có những chữ nào viết hoa?
+ Bài viết là đoạn văn như thế nào
+ Khi viết lời nhân vật ta trình bày như thế nào?
- HS TLCH để định hình cách trình bày.
Viết vở:
- GV đọc cho HS viết.
- GV chấm, chữa - nhận xét 3-5 vở
- HS viết
- HS soát lỗi & KT chéo
8’
c) Luyện tập:
Bài tập 2:
- Điền chữ có bắt đầu là l/n
- GV chép sẵn đoạn văn, y/c HS tự làm.
- Gọi HS lên chữa trên bảng lớp.
- GV đ/g: (lời, nộp, này, làm, lâu, lòng, làm)
- GV kết hợp phân biệt 1 số tiếng:
Lâu / nâu, lòng / nòng
- 1 HS đọc y/c bài
- 1 em đọc – HS làm vào vở
- 1 em chữa- n/x
- HS thống nhất ý kiến
- HS phân biệt
Bài tập 3:
- Giải câu đố: Con nòng nọc
- HS đọc, thảo luận nhóm 4 & trả lời – n/x
5’
3. Tổng kết - Dặn dò:
- GV n/x giờ học
- Dặn dò bài sau
- Lắng nghe
File đính kèm:
- giao_an_chinh_ta_lop_4_tuan_5_bai_nhung_hat_thoc_giong_nam_h.docx