Giáo án chủ đề 11: Trường tiểu học

Cô đến sớm, làm vệ sinh thông thoáng lớp. Cô kiểm tra những đồ dùng không an toàn.

- Cô đón trẻ ân cần với trẻ, niềm nở với phụ huynh. Cô kiểm tra đồ dùng cá nhân của trẻ, trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ. Nhắc trẻ chào người đưa đi, hướng trẻ vào các đồ dùng đồ chơi trong lớp.

* Chuẩn bị các góc chơi cho trẻ:

- Góc phân vai:

+ Góc bác sỹ: Các đồ dùng của Bác sỹ, y tá; bổ sung các loại thuốc, sổ khám bệnh, bút chì.

+ Bán hàng:  Bổ sung thêm bút bi, thước kẻ, tẩy, phấn, bảng con, vở ô ly, cặp sách, ba lô.

- Góc nghệ thuật:

+ Góc tạo hình: Chuẩn bị giấy A4, bút chì, sáp màu, đất nặn, hồ dán, kéo, giấy màu => Trẻ vẽ, nặn, xé, cắt dán về trường tiểu học.

+ Góc Âm nhạc: Các dụng cụ âm nhạc mà trẻ yêu thích để trẻ biểu diễn các bài hát trẻ yêu thích, các bài hát trong chủ  đề trường tiểu học.

- Góc xây dựng: Chuẩn bị mô hình trường tiểu học, cây cối, ghế đá.

 - Góc học  tập:

+ Góc thư viện: Tranh ảnh, truyện về chủ đề trường tiểu học.

 

doc22 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 5492 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án chủ đề 11: Trường tiểu học, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng giáo dục đào tạo huyện sóc sơn Trường mầm non bắc phú Giáo án Chủ đề 11: Trường tiểu học Thời gian thực hiện: 2 tuần ( Từ 14 – 25/ 5/2012 ) Năm học:2011-2012 Kế hoạch hoạt động học Chủ điểm: Trường tiểu học. ( Từ 14-18/5/ 2012) CĐ nhánh Thứ - Môn Trường tiểu học khác với trường mầm non ( 1 Tuần ) Đồ dùng học tập ( 1 Tuần ) Thứ 2 Âm nhạc Tạo hình Tạm biệt búp bê Vẽ Trường tiểu học Cháu vẫn nhớ trường mầm non Cắt, dán trang trí 4-5 loại đồ dùng học tập. ( ĐT) Thứ 3 Khám phá Trò chuyện với trẻ về trường tiểu học. Làm quen với một số đồ dùng học tập của học sinh lớp 1. Thứ 4 LQVT Ôn số lượng trong phạm vi 10. Ôn các khối đã học. Thứ 5 LQCC Tập tô chữ: v, r. Ôn các chữ cái: s, x; v, r. Thứ 6 Thể dục LQVH Ném xa bằng 2 tay. T/c: Nhảy lò cò. Thơ: Bé vào lớp 1. -Bật liên tục qua 4 vòng. - Lăn bóng 4m. Truyện: Gà tơ đi học. Kế hoạch hoạt động tuần I Trường tiểu học khác trường mầm non ( Từ 14/05 - 18/05 ) Thứ Nội dung Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Đón trẻ - Trò chuyện - Cô đến sớm, làm vệ sinh thông thoáng lớp. Cô kiểm tra những đồ dùng không an toàn. - Cô đón trẻ ân cần với trẻ, niềm nở với phụ huynh. Cô kiểm tra đồ dùng cá nhân của trẻ, trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ. Nhắc trẻ chào người đưa đi, hướng trẻ vào các đồ dùng đồ chơi trong lớp. Thể dục buổi sáng - Tập theo nhạc Hoạt động học Âm nhạc Tạm biệt búp bê. Tạo hình Vẽ trường tiểu học. Khám phá Trò chuyện với trẻ về trường tiểu học. LQVT Ôn số lượng trong phạm vi 10. LQCV Tập tô : v, r. Thể dục Ném xa bằng 2 tay. T/c: Nhảy lò cò. LQVH Thơ: Bé vào lớp 1. HĐNT - Q/s: Thời tiết trong ngày. - T/c: Trời nắng, trời mưa. - Ctd: Chơi ĐCNT. - Q/s: Cái bút bi. - T/c: Bật ô - CTd: Chơi với sỏi - Q/s: Cái thước kẻ. - T/c: Trùng trùng, dê dê. - Ctd: Chơi với phấn - Làm quen bài thơ:“Bé vào lớp 1”. - T/c: Rồng rắn lên mây. - Ctd: Chơi với lá cây. - Q/s: - T/c: Ai nhanh nhất - Ctd: Chơi đồ chơi ngoài trời. HĐG * Chuẩn bị các góc chơi cho trẻ: - Góc phân vai: + Góc bác sỹ: Các đồ dùng của Bác sỹ, y tá; bổ sung các loại thuốc, sổ khám bệnh, bút chì. + Bán hàng: Bổ sung thêm bút bi, thước kẻ, tẩy, phấn, bảng con, vở ô ly, cặp sách, ba lô. - Góc nghệ thuật: + Góc tạo hình: Chuẩn bị giấy A4, bút chì, sáp màu, đất nặn, hồ dán, kéo, giấy màu => Trẻ vẽ, nặn, xé, cắt dán về trường tiểu học. + Góc Âm nhạc: Các dụng cụ âm nhạc mà trẻ yêu thích để trẻ biểu diễn các bài hát trẻ yêu thích, các bài hát trong chủ đề trường tiểu học. - Góc xây dựng: Chuẩn bị mô hình trường tiểu học, cây cối, ghế đá. - Góc học tập: + Góc thư viện: Tranh ảnh, truyện về chủ đề trường tiểu học. HĐC - Hoàn thành những bài tạo hình chưa xong của buổi sáng. - T/c: Tai ai thính. - Ctd: Chơi ở các góc - Ôn kỹ năng vệ sinh: Rửa tay. - T/c: Tập tầm vông. - Ctd: Chơi đồ chơi ở các góc. - Bài tập toán: Bài số - T/c: Ai nhanh nhất - Ctd: Chơi ở các góc - Ôn chữ cái v, r và làm các bài chưa xong. - T/c: Đội nào nhanh nhất. - Ctd: Đồ chơi ở các góc. - Biểu diễn văn nghệ. - Nêu gương bé ngoan. - Vệ sinh: Góc học tập. Kế hoạt động học tuần 1 Trường tiểu học khác trường mầm non ( Từ ngày 03/ 10 - 07/10 ) Nội dung Mục đích - Yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Lưu ý Thứ 2 ( 14/05/2012) Âm nhạc DH: Tạm biệt búp bê. NH: Ngày đầu tiên đi học. T/c: Nghe tiếng hát đoán đồ vật. Tạo hình Vẽ Trường tiểu học. ( ĐT) 1, KT: - Trẻ biết tên bài hát, tên nhạc sĩ. - Trẻ hiểu nội dung bài hát. 2, KN: - Trẻ thuộc lời bài hát, hát đúng giai điệu bài hát. - Trẻ thể hiện được cảm xúc của mình qua bài hát. - Trẻ chơi trò chơi thành thạo. 3, GD: - Trẻ thích ăn những loại thức ăn có chứa đầy đủ 4 nhóm thực phẩm. 1, KT: - Trẻ biết dùng các kỹ năng đã học như: nét thẳng, nét xiên, nét cong tròn, để vẽ trường tiểu học. 2, KN: - Trẻ vẽ được trường tiểu học: thể hiện rõ những đặc điểm đặc trưng của trường tiểu học. - Trẻ tô màu khéo léo, mịn, tô kín hình, không chờm ra ngoài. - Bố cục tranh hài hoà. 3, TĐ: - Trẻ hứng thú tham gia tiết học. - Trân trọng sản phẩm của mình và của các bạn. - Phách tre. - Đĩa nhạc bài hát: Ngày đầu tiên đi học. - Hộp quà. - Vở tập vẽ. - Bút sáp màu. - Rổ con. - Tranh, ảnh về Trường tiểu học. - Bảng để trưng bày tranh của trẻ. HĐ1: ổn định tổ chức: - Trò chơi: Tập tầm vông. HĐ2: Vào bài: * Dạy hát: Tạm biệt búp bê. - Cô giới thiệu tên bài hát, tên nhạc sĩ. - Cô hát lần một: Hát xong hỏi trẻ tên bài hát tên tác giả. - Cô hát lần 2: Giảng nội dung bài hát. - Cô dạy trẻ hát: Cô dạy trẻ từng câu một cho đến hết bài. - Cô mời cả lớp cùng hát ( 2-3 lần ). - Cô cho thi đua theo tổ - nhóm - cá nhân. * Trò chơi: Nghe tiếng hát đoán đồ vật. - Cô hỏi trẻ: cách chơi - luật chơi. - Cho trẻ chơi 2- 3 lần. * Nghe hát: Ngày đầu tiên đi học. - Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả. - Cô hát lần 1: Hỏi trẻ tên bài hát + tên tác giả. - Cô hát lần 2: Giảng nội dung bài hát. - Cô hát lần 3: Kết hợp múa minh hoạ bài hát. HĐ3: Kết thúc tuết học: - Cô nhận xét tuyên dương trẻ. HĐ1: ổn định tổ chức: - Cho trẻ hát bài: “ Tàm biệt búp bê”. HĐ2: Vào bài: * Trẻ xem mô hình trường tiểu học: - Cô hỏi trẻ đặc điểm của trường tiểu học: hình dáng, màu sắc, trong trường có những gì?... * Quan sát tranh của cô: - Cho trẻ xem một số tranh cô vẽ trường tiểu học. - Hỏi trẻ: + Cô vẽ gì đây? + Cô dùng bút gì để vẽ ? + Cô vẽ cái gì trước, cái gì sau? + Vẽ xong cô làm gì? + Ngoài dãy lớp học cô còn vẽ gì ở xung quanh nữa? + Cô tô màu bức tranh này ntn? * Trẻ thực hiện: - Trẻ vẽ Trường tiểu học. - Cô hỏi trẻ cách cầm bút, tư thế ngồi. - Cô bao quát, hướng dẫn trẻ để trẻ hoàn thiện được sản phẩm. * Trưng bày sản phẩm: - Cô cho trẻ trưng bày sản phẩm theo nhóm. - Cho trẻ nhận xét bài của mình, bài của bạn. HĐ3: Kết thúc: - Cô nhận xét tuyên dương trẻ. Nhật ký:................................................................................................................................................................................................. ................................................................................................................................................................................................................ Thứ 3 ( 15/05/2012) Khám phá Trò chuyện với trẻ về trường tiểu học. 1, KT: - Trẻ biết tên trường tiểu học xã mình là trường TH Bắc Phú. - Trẻ biết Trường TH có 5 khối lớp từ 1-5 và có rất nhiều thầy cô giáo. 2, KN: - Trẻ phân biệt được trường mầm non và trường tiểu học. - Trẻ nắm được địa điểm, vị trí của trường tiểu học. 3, GD: - Hứng thú tham gia tiết học. - Tranh ảnh về trường tiểu học. - Que chỉ. HĐ1: ổn định tổ chức: - Cho trẻ hát bài: “ Chúng cháu vẫn nhớ trường mầm non”. HĐ2: Vào bài: * Trò chuyện với trẻ về bài hát: - Bài hát nói về điều gì? - Thế cảm xúc của các con bây giờ ntn? - Chia tay với cô các con sẽ vào lớp 1. - Các con đã biết gì về nơi mình sẽ học sắp tới chưa? - Hôm nay cô cùng các con tìm hiểu về trường tiểu học nhé. * Cho trẻ xem tranh về Trường tiểu học Bắc Phú: - Hỏi trẻ về tên, địa chỉ, đặc điểm của ngôi trường. - Giới thiệu cho trẻ về : các thầy cô giáo, tổ chức đội thiếu niên tiền phong, ... - So sánh trường tiểu học với trường mầm non. * Giáo dục trẻ thường xuyên tắm gội, giữ gìn vệ sinh cơ thể để bảo vệ các bộ phận trên cơ thể. * Trò chơi: Ghép hình. - Cô hỏi trẻ: cách chơi - luật chơi. - Cho trẻ chơi 1- 2 lần. HĐ3: Kết thúc tiết học: - Cô nhận xét tuyên dương trẻ. Nhật ký: ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Thứ 4 ( 16/05/2012) LQVT Ôn số lượng trong phạm vi 10. 1, KT: - Trẻ nhận biết và thêm bớt được trong phạm vi 10. 2, KN: - Trẻ nhận biết thêm bớt số lượng trong phạm vi 10 một cách chính xác. 3, GD: - Giáo dục trẻ hứng thú tham gia tiết học. - Thẻ số từ 1-10. - Đồ dùng đồ chơi có số lượng 10 để xung quanh lớp. - Que chỉ. - Rổ con. HĐ1: ổn định tổ chức: - Cho trẻ hát bài: " Em tập đếm" HĐ2: Vào bài: * T/c: Ai nhanh nhất: - Cô giới thiệu tên trò chơi - cách chơi - luật chơi. - Trẻ chơi 1-2 lần. * Trò chơi: Đội nào giỏi - Cô giới thiệu tên trò chơi - cách chơi - luật chơi. - Trẻ chơi 1-2 lần. * Trò chơi: Ai thông minh hơn. - Cô giới thiệu tên trò chơi - cách chơi - luật chơi. - Trẻ chơi 1-2 lần. * T/c: Ai khéo hơn: - Cô giới thiệu tên trò chơi - cách chơi - luật chơi. - Trẻ chơi 1-2 lần HĐ3: Kết thúc tiết học: - Cô nhận xét tuyên dương trẻ. Nhật ký:................................................................................................................................................................................................ ............................................................................................................................................................................................................ Thứ 5 ( 17/05/2012) LQCV Tập tô chữ v, r. . 1, KT: - Trẻ nhận biết phát âm chính xác chữ v, r. 2, KN: - Trẻ nhận biết và phát âm được chữ v, r một cách chính xác. - Nhận biết được các chữ v, r trong các từ, tiếng trọn vẹn. 3, GD: - Giáo dục trẻ hứng thú tham gia tiết học. - Thẻ chữ v, r của cô, của trẻ. - Que chỉ. - Rổ con. - Bảng gài. - Tranh có chứa các chữ cái v, r. - Băng từ ghép dời các từ: Trường tiểu học, vở ô ly. HĐ1: ổn định tổ chức: - Cho trẻ chơi t/c: Nu na nu nống. HĐ2: Vào bài: * Trò chơi ôn lại chữ v, r: - Cho trẻ đi theo chữ v, r và lấy túi cát có các chữ của đội mình ném vào đích. * Dạy trẻ tập tô chữ r: - Cô đưa tranh trường tiểu học cho trẻ phát âm và lên rút chữ cái r đã học. - Cô giới thiệu chữ cái r viết thường, cho trẻ phát âm. - Cô hướng dẫn trẻ tô: + Lần 1 tô nhanh không phân tích. + Cô tô lần 2 ptích kĩ. + Cô tô lần 3 phân tích nhanh. + Cô tô lần 4 kết hợp cho trẻ tô trên không. - Trẻ tô cô hỏi trẻ cách cầm bút, tư thế ngồi. * Dạy trẻ tô chữ v: - Tương tự như chữ cái r. HĐ3: Kết thúc tiết học: - Cô nhận xét tuyên dương trẻ. Nhật ký: ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Thứ 6 ( 18/05/2012) Thể dục Ném xa bằng 2 tay. T/c: Nhảy lò cò. LQVH Thơ: Bé vào lớp 1. . 1, KT: - Trẻ biết tên vận động cơ bản. - Trẻ biết cách ném xa bằng hai tay. 2, KN: - Trẻ thực hiện vận động ném xa bằng 2 tay 1 cách khéo léo, đúng kĩ thuật, sao cho túi cát bay thật xa và không bị chệch hướng. - Biết chơi trò chơi thành thạo. 3, GD: - Giáo dục trẻ hứng thú tham gia hoạt động 1, KT: - Trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả. - Trẻ hiểu nội dung bài thơ. 2, KN: - Trẻ thuộc thơ, trẻ biết đọc thơ diễn cảm, to, rõ ràng. - Trẻ biết trả lời câu hỏi của cô. - Trẻ biết nói câu hoàn chỉnh. 3, TĐ: - Trẻ hứng thú tham gia hoạt động. - Vạch xuất phát, túi cát. - Rổ đựng. - Hoa điểm 10. - Lô tô các đồ dùng học tập của học sinh lớp 1. - Tranh theo nội dung bài thơ. - Que chỉ. HĐ1: ổn định tổ chức: - Cho trẻ hát bài: " Một đoàn tàu" HĐ2: Vào bài: * Khởi động: - Cho trẻ đi vòng tròn, đi các kiểu và về 2 hàng dọc chuyển thành 4 hàng ngang. * Bài tập phát triển chung: - Động tác tay: Hai tay đưa lên cao, giang ngang.( 2 - 8) - Động tác chân: Một chân bước lên phía trước khuyu. gối, chân sau thẳng.( 4-8 ) - Động tác bụng: 2 tay lên cao, gập người về phía trước.(2-8) - Động tác bật: Bật luân phiên chân trước, chân sau. (2 - 8) * Vận động cơ bản: - Cô giới thiệu tên vận động cơ bản. - Cô làm mẫu lần 1: không phân tích. - Cô làm mẫu lần 2: Phân tích kĩ vđcb. - Cô làm mẫu lần 3: Cô làm nhanh không phân tích. - Trẻ thực hiện: + Cô mời 2 trẻ khá lên tập mẫu. + Cô mời cả lớp lên tập. Cô mời tổ - nhóm - cá nhân. * Trò chơi củng cố vđcb: - Cô gới thiệu tên trò chơi - cc - lc. - Trẻ chơi 2-3 lần. * Trò chơi vận động: Nhảy lò cò. - Cô giới thiệu tên trò chơi - cách chơi - luật chơi. - Trẻ chơi 2-3 lần. * Hồi tĩnh: Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng 1-2 vòng sân. HĐ3: Kết thúc tiết học: - Cô nhận xét tuyên dương trẻ. HĐ1: ổn định tổ chức: - Cho trẻ hát bài: " Tạm biệt búp bê " HĐ2: Vào bài: - Trò chuyện với trẻ về bài hát. - Cô giới thiệu tên bài thơ, tên tác giả. - Cô đọc thơ lần 1: Bằng lời diễn cảm. + Hỏi trẻ tên bài thơ. Tên tác giả. - Cô đọc thơ lần 2: Kết hợp với tranh. Cô giảng nội dung bài thơ. - Đàm thoại theo nội dung bài thơ: - Cô mời cả lớp đọc thơ cùng cô. ( 2-3 lần) - Cô mời các tổ - nhóm - cá nhân trẻ thi đua đọc thơ. - Cô giáo dục trẻ. - Cô và cả lớp cùng đọc lại thơ lần 4. HĐ3: Kết thúc tiết học - Cô nhận xét tuyên dương trẻ. Nhật ký: ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Kế hoạch hoạt động tuần II Đồ dùng học tập ( Từ 21/05 - 25/05 ) Thứ Nội dung Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Đón trẻ - Trò chuyện - Cô đến sớm, làm vệ sinh thông thoáng lớp. Cô kiểm tra những đồ dùng không an toàn. - Cô đón trẻ ân cần với trẻ, niềm nở với phụ huynh. Cô kiểm tra đồ dùng cá nhân của trẻ, trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ. Nhắc trẻ chào người đưa đi, hướng trẻ vào các đồ dùng đồ chơi trong lớp. Thể dục buổi sáng - Tập theo nhạc Hoạt động học Âm nhạc Cháu vẫn nhớ trường mầm non Tạo hình Cắt, dán trang trí 4-5 loại đồ dùng học tập. ( ĐT ) Khám phá Làm quen với 1 số đồ dùng học tập của học sinh lớp 1. LQVT Ôn các khối đã học. LQCV Ôn các chữ cái: s, x, v, r. Thể dục - Bật liên tục qua 4 vòng. - Lăn bóng qua 4m. LQVH Truyện: Gà tơ đi học. HĐNT - Q/s: Thời tiết trong ngày. - T/c: Trời nắng, trời mưa. - Ctd: Chơi ĐCNT. - Q/s: Cải tẩy - T/c: Đội nào nhanh nhất. - CTd: Chơi với sỏi - Q/s: Khăn đỏ - T/c: Rồng rắn lên mây. - Ctd: Chơi với phấn - Làm quen truyện: “ Gà tơ đi học”. - T/c:Trùng trùng, dê dê. - Ctd: Chơi với lá cây. - Q/s: Cái mũ - T/c: Lộn cầu vồng - Ctd: Chơi đồ chơi ngoài trời. HĐG * Chuẩn bị các góc chơi cho trẻ: - Góc phân vai: + Góc nấu ăn: Đồ dùng nấu ăn, bổ sung thêm bát, thìa làm bằng hộp sữa chua. + Góc bác sỹ: Các đồ dùng của Bác sỹ, y tá; bổ sung các loại thuốc, sổ khám bệnh, bút chì. + Bán hàng: Các loại đồ dùng học tập. - Góc nghệ thuật: + Góc tạo hình: Chuẩn bị giấy A4, bút chì, sáp màu, đất nặn, hồ dán, kéo, giấy màu => Trẻ vẽ, nặn, xé, cắt dán các đồ dùng học tập. + Góc Âm nhạc: Các dụng cụ âm nhạc mà trẻ yêu thích để trẻ biểu diễn các bài hát trẻ yêu thích, các bài hát trong chủ đề bản thân. - Góc xây dựng: Chuẩn bị mô hình trường tiểu học, cây cối, người. - Góc học tập: + Góc thư viện: Tranh ảnh, truyện về chủ đề trường tiểu học. HĐC - Hoàn thành những bài tạo hình chưa xong của buổi sáng. - T/c: Chi chi chành chành . - Ctd: Chơi ở các góc - Ôn kỹ năng vệ sinh: Rửa mặt. - T/c: Nu na nu nống . - Ctd: Chơi đồ chơi ở các góc. - Bài tập toán: Bài số - T/c: Trùng trùng dê dê. - Ctd: Chơi ở các góc - Ôn chữ cái v, r, s, x. - T/c: Tập tầm vông. - Ctd: Đồ chơi ở các góc. - Biểu diễn văn nghệ. - Nêu gương bé ngoan. - Vệ sinh: Góc Nghệ thuật. Kế hoach hoạt động học ( Từ ngày 21/05 – 25/05 ) Nội dung Mục đích - Yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Lưu ý Thứ 2 ( 21/05/2012) Âm nhạc DH: Cháu vẫn nhớ trường mầm non. Nghe hát: Mùa xuân cô nuôi dạy trẻ. T/c: Nốt nhạc vui Tạo hình Cắt, dán 4-5 loại đồ dùng học tập. ( ĐT ) 1, KT: - Trẻ biết tên bài hát, tên nhạc sĩ. - Trẻ hiểu nội dung bài hát. 2, KN: - Trẻ thuộc lời bài hát, hát đúng giai điệu bài hát. - Biết thể hiện cảm xúc của mình qua bài hát. - Trẻ chơi trò chơi thành thạo. 3, GD: - Trẻ giữ gìn vệ sinh chân tay sạch sẽ. 1, KT: - Trẻ biết cắt, dán các đồ dùng học tập. 2, KN: - Trẻ sử dụng các kỹ năng được học để cắt dán được các đồ dùng học tập. - Trẻ cắt khéo léo không bị nham nhở, không bị lẹm vào hình. - Phết hồ vào mặt trái của hình, dán không nhăn. 3, TĐ: - Trẻ hứng thú tham gia tiết học. - Trân trọng sản phẩm của mình và của các bạn. - Phách tre. - Sắc xô - Tranh theo nội dung các bài hát trong chủ đề trường tiểu học. - Hoa điểm 10.. - Vở thủ công. - Kðo, hồ dán, khăn ướt. - Rổ con. - Tranh, ảnh về các đồ dùng học tập. - Bảng để trưng bày tranh của trẻ. HĐ1: ổn định tổ chức: - Trò chuyện về 2 ngày nghỉ. HĐ2: Vào bài: * Dạy hát: Cháu vẫn nhớ trường mầm non. - Cô giới thiệu tên bài hát, tên nhạc sĩ. - Cô hát lần một: Hát xong hỏi trẻ tên bài hát tên tác giả. - Cô hát lần 2: Giảng nội dung bài hát. - Cô dạy trẻ hát: Cô dạy trẻ từng câu một cho đến hết bài. - Cô mời cả lớp cùng hát ( 2-3 lần ). - Cô cho thi đua theo tổ - nhóm - cá nhân. * Trò chơi: Nốt nhạc vui. - Cô hỏi trẻ: cách chơi - luật chơi. - Cho trẻ chơi 2- 3 lần. * Nghe hát: Mùa xuân cô nuôi dạy trẻ. - Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả. - Cô hát lần 1: Hỏi trẻ tên bài hát + tên tác giả. - Cô hát lần 2: Giảng nội dung bài hát. - Cô hát lần 3: Kết hợp múa minh hoạ bài hát. HĐ3: Kết thúc tuết học: - Cô nhận xét tuyên dương trẻ. HĐ1: ổn định tổ chức: - Cho trẻ hát bài: " " HĐ2: Vào bài: * Trò chuyện về bài hát: - Cô hỏi trẻ về các đồ dùng học tập có trong bài hát. - Yêu cầu trẻ kể tên một số đồ dùng học tập mà trẻ biết. * Quan sát bài của cô và nhận xét: - Cho trẻ xem bài cắt dán đồ dùng học tập của cô. - Hỏi trẻ: + Cô đã làm thế nào để cắt dán được các đồ dùng học tập này? + Cắt xong cô làm gì? + Để dán được hình thật chắc và sạch đẹp vào vở cô làm thế nào? * Trẻ thực hiện: - Cô hỏi trẻ xem trẻ thích cắt đồ dùng gì? - Cô hỏi trẻ cách cầm kéo, tư thế ngồi. - Trẻ cắt dán đồ dùng học tập mình thích.. - Cô bao quát, hướng dẫn trẻ để trẻ hoàn thiện được sản phẩm. * Trưng bày sản phẩm: - Cô cho trẻ trưng bày sản phẩm theo nhóm. - Cho trẻ nhận xét bài của mình, bài của bạn. HĐ3: Kết thúc: - Cô nhận xét tuyên dương trẻ. Nhận xét: ............................................................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................................................................................ ................................................................................................................................................................................................................ Thứ 3 ( 11/10/2011) Khám phá Trò chuyện và đàm thoại qua tranh tìm hiểu " Bé lớn lên như thế nào" 1, KT: - Trẻ biết tên các giai đoạn phát triển của mình. - Trẻ biết đặc điểm chính của từng giai đoạn phát triển. 2, KN: - Trẻ phân biệt được các giai đoạn phát triển của trẻ. - Trẻ nắm được đặc điểm của từng giai đoạn. 3, GD: - Trẻ hứng thú tham gia tiết học. - Tranh ảnh về các giai đoạn phát triển của trẻ. - Que chỉ. HĐ1: ổn định tổ chức: - Cho trẻ hát bài: " Chúc mừng sinh nhật" HĐ2: Vào bài: * Trò chuyện với trẻ về bài hát: - Cô hỏi trẻ ngày sinh nhật của một số bạn. Hỏi xem trẻ năm nay bao nhiêu tuổi? * Cho trẻ xem tranh về sự lớn lên của trẻ qua các giai đoạn: - Hỏi trẻ về đặc điểm của từng Giai đoạn phát triển. - Các hoạt động chính của từng giai đoạn. * Giáo dục trẻ thường xuyên ăn uống đầy đủ và tập thể dục để cơ thể khoẻ mạnh. * Trò chơi: Ghép hình. - Cô hỏi trẻ: cách chơi - luật chơi. - Cho trẻ chơi 1- 2 lần. HĐ3: Kết thúc tiết học: - Cô nhận xét tuyên dương trẻ. Nhật ký: ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Thứ 4 ( 12/10/2011) LQVT Ôn các khối đã học. 1, KT: - Trẻ biết được vị trí các hướng của bản thân. 2, KN: - Rèn phản xạ nhanh cho trẻ. - Rèn trẻ trả lời cả câu hoàn chỉnh. 3, GD: - Trẻ hứng thú tham gia tiết học. - Đồ dùng đồ chơi để xung quanh lớp. - Que chỉ. - Cây và thìa, bát. HĐ1: ổn định tổ chức: - Cho trẻ hát bài: " Vui đến trường" HĐ2: Vào bài: * Ôn xác định vị trí các hướng so với bản thân: - T/c: Hái hoa bỏ giỏ. - T/c: Ai nhanh hơn. - T/c: Bạn nào giỏi. + Cô gt tên t/c - cách chơi - luật chơi. - Cô hỏi trẻ vị trí các góc và các đồ vật ở xung quanh lớp ở phía nào cuả trẻ và ngược lại.. * Trò chơi: Ai thông minh hơn . - Cô giới thiệu: cách chơi - luật chơi. - Cho trẻ chơi 1- 2 lần. HĐ3: Kết thúc tiết học: - Cô nhận xét tuyên dương trẻ. Nhật ký: ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Thứ 5 ( 24/05/2012) LQCC Ôn chữ cái: s, x, v, r. . 1, KT: - Trẻ nhận biết được chữ cái s, x, v, r. - Trẻ biết cách phát âm chữ cái s, x, v, r. 2, KN: - Trẻ nhận biết và phát âm chính xác chữ s, x, v, r. - Nhận biết được các chữ s, x, v, r trong các từ, tiếng trọn vẹn. 3, GD: - Giáo dục trẻ hứng thú tham gia tiết học. - Thẻ chữ s, x, v, r của cô. - Các loại đ/d đ/c có chứa chữ s, x, v, r. - Que chỉ. - Bài thơ có chứa chữ s, x, v, r. - Đất nặn, bản con. - Xốp dời cho trẻ ghép chữ. HĐ1: ổn định tổ chức: - Cho trẻ hát bài: " Vui đến trường" HĐ2: Vào bài: - T/c 1: Ai nhanh nhất. + Cô giới thiệu cách chơi – luật chơi- cho trẻ chơi. - T/c 2: Tìm chữ s, x, v, r trong bài thơ và gạch chân. + Cô giới thiệu cách chơi – luật chơi- cho trẻ chơi. - T/c 3: Xừp chữ từ những hạt xốp dời. + Cô giới thiệu cách chơi – luật chơi- cho trẻ chơi. - T/c 4: Nặn chữ theo yêu cầu của cô. + Cô giới thiệu cách chơi – luật chơi- cho trẻ chơi. HĐ3: Kết thúc tiết học: - Cô nhận xét tuyên dương trẻ. Nhật ký:............................................................................................................................

File đính kèm:

  • doctruong tieu hoc.doc