Giáo án Chủ đề 2: Bản thân (thực hiện 4 tuần)

I – MỤC TIÊU

 1 . Phát triển thể chất

 - Có khả năng thực hiện các vận động cơ thể theo nhu cầu của bản thân ( Đi chạy, nhảy, leo trèo )

 - Có kỹ năng vận động để sử dụng một số đồ dùng trong sinh hoạt hằng ngày ( đành răng, rửa mặt, rửa tay, cầm thìa xúc cơm, vẽ, cài mở cúc áo, cất dọn đồ chơi.)

 - Biết ích lợi của sức khoẻ, của việc giữ gìn vệ sinh thân thể, tay chân, răng miệng, quần áo và giữ gìn vệ sinh môi trường.

 - Biết ích lợi của việc ăn uống đủ chất, vệ sinh trong ăn uống và giấc ngủ.

 - Biết mặc quần áo, đội mũ nón phù hợp khi thời tiết thay đổi.

 2 . Phát triển nhận thức

 - Có một số hiểu biết về bản thân, biết mình giống và khác các bạn qua một số đặc điểm cá nhân, giới tính, hình dáng bên ngoài của cơ thể ( kiểu tóc, màu da, cao, thấp, béo gầy ), khả năng và sở thích riêng.

 - Có một số hiểu biết về các bộ phận cơ thể, tác dụng, cách giữ gìn vệ sinh và chăm sóc chúng

 - Nhận biết được năm giác quan, tác dụng của các giác quan, hiểu sự cần thiết phải chăm sóc giữ gìn vệ sinh các giác quan. Sử dụng các giác quan để nhận biết phân biệt các đồ dùng, đồ chơi, sự vật hiện tượng gần gũi đơn giản trong cuộc sống hàng ngày.

 - Có hiểu biết về một số loại thực phẩm khác nhau và lợi ích của chúng đối với sức khoẻ của bản thân.

 

doc17 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2799 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chủ đề 2: Bản thân (thực hiện 4 tuần), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ đề 2 : Bản thân Thực hiện 4 tuần từ 20 tháng 10 đến 14/ 11/ 2008 I – Mục tiêu 1 . Phát triển thể chất - Có khả năng thực hiện các vận động cơ thể theo nhu cầu của bản thân ( Đi chạy, nhảy, leo trèo…) - Có kỹ năng vận động để sử dụng một số đồ dùng trong sinh hoạt hằng ngày ( đành răng, rửa mặt, rửa tay, cầm thìa xúc cơm, vẽ, cài mở cúc áo, cất dọn đồ chơi.) - Biết ích lợi của sức khoẻ, của việc giữ gìn vệ sinh thân thể, tay chân, răng miệng, quần áo và giữ gìn vệ sinh môi trường. - Biết ích lợi của việc ăn uống đủ chất, vệ sinh trong ăn uống và giấc ngủ. - Biết mặc quần áo, đội mũ nón…phù hợp khi thời tiết thay đổi. 2 . Phát triển nhận thức - Có một số hiểu biết về bản thân, biết mình giống và khác các bạn qua một số đặc điểm cá nhân, giới tính, hình dáng bên ngoài của cơ thể ( kiểu tóc, màu da, cao, thấp, béo gầy…), khả năng và sở thích riêng. - Có một số hiểu biết về các bộ phận cơ thể, tác dụng, cách giữ gìn vệ sinh và chăm sóc chúng - Nhận biết được năm giác quan, tác dụng của các giác quan, hiểu sự cần thiết phải chăm sóc giữ gìn vệ sinh các giác quan. Sử dụng các giác quan để nhận biết phân biệt các đồ dùng, đồ chơi, sự vật hiện tượng gần gũi đơn giản trong cuộc sống hàng ngày. - Có hiểu biết về một số loại thực phẩm khác nhau và lợi ích của chúng đối với sức khoẻ của bản thân. 3 . Phát triển ngôn ngữ - Biết sử dụng từ ngữ để kể chuyện, giới thiệu về bản thân, về những sở thích và hứng thú. - Biết lắng nghe và trả lời lịch sự, lễ phép với mọi người. - Biết bộc lộ, thể hiện những suy nghĩ, cảm nhận của mình với mọi người xung quanh qua lời nói, cử chỉ và điệu bộ. 4 . Phát triển tình cảm – xã hội - Biết cảm nhận và thể hiện các cảm xúc khác nhau của mình và của người khác. - Biết giúp đỡ mọi người xung quanh. - Hiểu được khả năng của bản thân, biết coi trọng và làm theo các quy định chung của gia đình và lớp học. - Biết cách ứng xử với bạn bè và người lớn phù hợp với giới tính của mình. 5 . Phát triển thẩm mĩ - Trẻ yêu thích và biết chăm sóc, giữ gìn bản thân mình. - Thể hiện cảm xúc, tình cảm mình thông qua các tác phẩm tạo hình, âm nhạc - Biết phối hợp cùng cô giáo trang trí lớp, trường II . Mạng nôi dung - Một số đặc điểm cá nhân : Họ và tên, tuổi, ngày sinh nhật, giới tính, - Những người thân trong gia đình và bạn bè trong lớp học. - Đặc điểm diện mạo, hình dáng, bề ngoài và trang phục. - Khả năng, sở thích và tình cảm riêng. - Cảm xúc, quan hệ của bản thân với mọi ngươuì xung quanh. - Tự hào về bản thân và tôn trọng mọi người. Tôi cần gì để lớn lên và khoẻ mạnh Cơ thể của tôi Bản thân Tôi là ai - Cơ thể cuả tôi gồm những bộ phận khác nhau : Đầu, cổ, lưng, ngực, chân, tay. Tác dụng các bộ phận trên cơ thể, cách rèn luyện, chăm sóc cơ thể. - Cơ thể có năm giác quan : Thị giác, thính giác, khứu giác, xúc giác, vị giác. Tác dụng của các giác quan và rèn luyện chăm sóc các giác quan. - Cơ thể khoẻ mạnh. - Những công việc hàng ngày của tôi. - Tôi được sinh ra và lớn lên. - Những người chăm sócc tôi, tôi lớn lên trong sự an toàn và tình yêu thương của những người thân trong gia đình và ở trường mầm non. - Dinh dưỡng hợp lý, giữ gìn sức khoẻ và cơ thể khoẻ mạnh. - Môi trường xanh, sạch, đẹp và không khí trong lành. - Đồ dùng cá nhân và đồ chơi của tôi. III . Mạng hoạt động Làm quen với toán : Thực hành nhận biết phân biệt tay phải- tay trái, phía trên – phía dưới, đằng trước- đằng sau đối với cơ thể bé. - Thực hành so sánh ai cao hơn, thấp hơn. - Phân loại các nhóm thực phẩm theo nguồn dinh dưỡng. - Nhận biết phân biệt bạn trai- bạn gái, 1 bạn, nhiều bạn Khám phá khoa học : Trò chuyện,đàm thoại, tìm hiểu nhận biết về cơ thể của bé, một số giác quan trên cơ thể, tác dụng của các giác quan – cách giữ gìn chăm sóc, - Trò chuyện về một số đặc điểm cá nhân - Trò chuyện. đàm thoại về nhu cầu dinh dưỡng đối với cơ thể và sức khoẻ. Bản thân Phát triển nhận thức - Tham quan nhà bếp, thức ăn và sức khoẻ. Tạo hình : - Di màu bạn trai, bạn gái, vẽ xé dán tóc cho bé, nặn đồ dùng đồ chơi cho bé - Cắt dán một số bộ phận trên cơ thể. Tô màu đồ dùng cá nhân. - Xé, dán, nặn, các loại hoa quả, cây xanh. Âm Nhạc - Hát : Bé em tập nói, cháu đi mẫu giáo, Háy xoay nào, Xoè bàn tay nắm ngón tay, Đi học về, càng lớn càng ngoan… - Nghe hát : Hãy xoay nào, ru con, mừng sinh nhật... - Trò chơi : Tai ai tinh - Đoán tên bạn hát Phất triển thẩm mỹ Phát triển tình cảm – xã hội Phát triển thể chất Phát triển ngôn ngữ Thể dục : Đi theo đường hẹp, nhảy qua mương, Ném xa – Thi tay ai khoẻ, trèo cây hái quả, truyền bóng…. - Trò chơi vận động : Bắt trước tạo dáng, gieo hạt nảy mầm, tạo dáng Dinh dưỡng sức khoẻ : Biết một số chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, biết vệ sinh chăm sóc cơ thể. - Trò chuyện về cơ thể của bé, cách chăm sóc giữ gìn vệ sinh cơ thể. - Kể chuyện : Ba cô tiên, Chú vịt xám, Cậu bé mũi dài, gấu con bị đau răng. - Đọc thơ : Thỏ bông bị ốm, Đôi mắt của em, - Làm chuyện tranh giới thiệu về bạn thân, kể về tác dụng của các giác quan. Trò chơi đóng vai : Mẹ con, phòng khám, cửa hàng thực phẩm - Trò chơi xây dựng : Xây công viên xanh, vườn hoa của bé, xếp hình cơ thể tôi. - Trò chơi học tập : Cái túi kỳ lạ, tai ai tinh, đồng hồ ở đâu, - Trò chơi vận động : Gieo hạt, tạo dáng, mèo đuổi chuột, chó sói xấu tính… Chủ đề 2 : bản thân Thời gian thực hiện 4 tuần từ 20/10 đến 14/11/2008 I .Mục Đích 1. Phát triển thể chất - Có khả năng thực hiện các vận động cơ thể theo nhu cầu của bản thân (đi,chạy,nhảy,leo,chèo…) - Có một số kỹ năng vận động để sử dụng một số đồ dùng trong sinh hoạt hàng ngày (đánh răng ,rửa mặt ,rửa tay,cầm thìa xúc cơm,vẽ,cài,mở cúc áo,cất dọn đồ chơi…) - Biết giữ gìn vệ sinh môi trường,giữ gìn vệ sinh thân thể,tay chân,răng miệng và quần áo sạch sẽ là có lợi cho sức khoẻ - Biết lợi ích của việc ăn uống và giấc ngủ . - biết mặc quần áo ,đội mũ nón phù hợp với thời tiết thay đổi . 2 . Phát triển nhận thức - có một số hiểu biết về bản thân ,biết mình giồng và khác các bạn qua một số đăc điểm cá nhân ,khả năng ,sở thích riêng ,giới tính và hình dáng bên ngoài của cơ thể (kiểu tóc,màu da ,cao ,thấp, béo,gầy …) - có một số hiểu biết về tác dụng các bộ phận trên cơ thể ,cách giữ vệ sinh và chăm sóc các bộ phận đó . - biết cơ thể có 5 giác quan ,hiểu sự cần thiết của việc chăm sóc , giữ gìn vệ sinh các giác quan .sử dụng các giác quan ,để nhận biết,phân biệt các đồ dùng ,đồ chơi,sự vật hiện tượng gần gũi ,đơn giản trong cuộc sống hàng ngày. - có một số hiểu biết về các loại thực phẩm khác nhau và ích lợi của chúng với sức khoẻ của bản thân. 3.Phát triển ngôn ngữ - biết sử dụng các từ ngữ để kể chuyện và giới thiệu về bản thân ,về những sở thích và hứng thú . - biết lắng nghe và trả lời lịch sự lễ phép với mọi người - biết bộc lộ những suy nghĩ ,cảm nhận của mình với môi trừơng xung quanh ,với mọi người qua lời nói ,cử chỉ và điệu bộ . 4. Phát triển tình cảm – xã hội - biết cảm nhận cảm xúc khác nhau của mình và người khác . - biết giúp đỡ mọi người xung quanh . - hiểu được khả năng của bản thân ,biết coi trọng và làm theo các quy định chung của gia đình và của lớp . - biết cách ứng sử với bạn bè và người lớn ,phù hợp với giới tính của mình. 5 . Phát triển thẩm mỹ - Thể hiện kỹ năng phối hợp tay - mắt trong nghệ thuật tạo hình. - Yêu thích cái đẹp, có khả năng cảm nhận cái đẹp của bản thân qua một ssố tác phẩm tạo hình, thơ, chuyện. - Thích tham gia các hoạt động múa hát và thuộc một số bài hát về chủ đề bản thân. - Phối hợp tham gia trang trí trường lớp cùng với cô giáo. Chủ đề 2 : Bản thân Thực hiện từ 20/10/2008 đến 14/11/2008 I . Mục tiêu 1.Phát triển thể chất - Có kĩ năng thực hiện một số vận động đi trong đường hẹp; bật vào vòng liên tục, tung bóng lên cao và bắt, ném trúng đích; bò bằng bàn tay, bàn chân, phối hợp nhịp nhàng. - Có khả năng tự phục vụ bản thân và biêt tự lực trong công việc vệ sinh cá nhân và sử dụng một số đồ dùng trong sinh hoạt hằng ngày ( bàn chải đánh răng, thìa, sử dụng kéo cắt …) - Biết lợi ích của 4 nhóm thực phẩm và việc ăn uống đủ chất, giữ gìn vệ sinh đối với sức khoẻ của bản thân. - Biết đề nghị người lớn giúp đỡ khi bị khó chịu, mệt ốm đau. - Nhận biết và biết tránh một số vât dụng, nơi nguy hiểm đối với bản thân. 2.Phát triển nhận thức - Phân biệt đươc môt số đăc điểm giống nhau và khac nhau của bản thân so với người khác qua họ tên giới tính, sở thích và môt số đặc điểm hình dạng bề ngoài. - Biết sử dụng các giác quan để tìm hiểu thế giới xung quanh . - Có khả năng phân nhóm, đếm và nhận biết số lượng .hình dạng của môt số đồ dùng, đồ chơi. 3. Phát triển ngôn ngữ - Biết sử dụng môt số từ phù hợp, kể về bản thân, về những người thân, biết biểu đạt những suy nghĩ ,ấn tượng của mình với ngươi khác một cách rõ ràng bằng các câu đơn và câu ghép. - Biết một số chữ cái trong các từ trong họ và tên của mình, của các bạn, tên gọi của một số bộ phận cơ thể. - Mạnh dạn, lịch sự trong giao tiếp, tích cực giao tiếp bằng lời nói . 4.Phát triển tình cảm –xã hội - Cảm nhận được trạng thái cảm xúc của người khác và biểu lộ tính cảm,sự quan tâm đến người khác bằng lời nói cử chỉ hành động . - Biết giữ gìn ,bảo vệ môi trường sạch đẹp , thực hiện các nế nếp, quy định ở trường lớp, ở nhà và nơi công cộng . 5.phát triển thẩm mỹ - Biết sử dụng một số dụng cụ, vật liệu để tạo ra một số sản phẩm mô tả hình ảnh về bản thân và người thân có bố cục và màu sắc hài hoà. - Thể hiện những cảm xúc phù hợp trong các hoạt động múa, hát, âm nhạc về chủ đề bản thân . II . Mạng nội dung - Một số đặc điểm cá nhân : Họ và tên, tuổi, ngày sinh nhật, giới tính, - Những người thân trong gia đình và bạn bè trong lớp học. - Đặc điểm diện mạo, hình dáng, bề ngoài và trang phục. - Khả năng, sở thích và tình cảm riêng. - Cảm xúc của tôi, quan hệ của tôi với mọi người xung quanh. - Tự hào về bản thân và tôn trọng mọi người. Tôi cần gì để lớn lên và khoẻ mạnh Cơ thể của tôi Bản thân Tôi là ai - Cơ thể của tôi gồm những bộ phận khác nhau: Đầu, cổ, lưng, ngực, chân, tay. Tác dụng các bộ phận trên cơ thể, cách rèn luyện, chăm sóc cơ thể. - Cơ thể có năm giác quan : Thị giác, thính giác, khứu giác, xúc giác, vị giác. Tác dụng của các giác quan và rèn luyện chăm sóc các giác quan. - Cơ thể khoẻ mạnh. - Những công việc hàng ngày của tôi. - Tôi được sinh ra và lớn lên. - Những người chăm sóc tôi, tôi lớn lên trong sự an toàn và tình yêu thương của những người thân trong gia đình và ở trường mầm non. - Dinh dưỡng hợp lý, giữ gìn sức khoẻ và cơ thể khoẻ mạnh. - Môi trường xanh, sạch, đẹp và không khí trong lành. - Đồ dùng cá nhân và đồ chơi của tôi. III – Mạng hoạt động Làm quen với toán: Thực hành phân biệt phía trước, phía sau, phía trên, phía dưới, phía phải, phía trái của bản thân. - So sánh chiều cao của 2 đối tượng so sánh phân biệt sự giống và khác nhau của 2 nhóm đồ vật. - Sắp xếp chiều cao của 3 đối tượng Khám phá môi trường xung quanh: - Giới thiệu về mình và làm quen với bạn, phân biệt những điểm giống và khác nhau của bé và các bạn, tìm hiểu một số bộ phận trên cơ thể bé, các giác quan tác dụng của các giác quan trên cơ thể bé. - Trò chuyện và đàm thoại về như cầu dinh dưỡng đối với sức khoẻ của bé, tham quan nhà bếp làm quen với 4 nhóm thực phẩm. Tạo hình: - Tô màu tranh bé trai bé gái, vẽ bé trai bé gái, làm tóc cho bé, vẽ, nặn, xé, dán một số dồ dùng đồ chơi của bé, - Vẽ, nặn, xé, dán một số loại hoa quả của bé - Cắt, dán bổ xung những bộ phận còn thiếu trên cơ thể. - Âm nhạc: Hát các bài, (tôi bị ốm, càng lớn càng ngoan, hãy lắng nghe, mừng sinh nhật, vì sao con mèo rửa mặt). - Nghe hát: Cây trúc xinh, gà gáy le te, cánh én tuổi thơ, thật đáng chê, - Trò chơi âm nhạc: - Tai ai tinh - Ai nhanh nhất - Tai ai thính Bản thân Phát triển nhận thức Phát triển thẩm mỹ Phát triển thể chất Phát triển ngôn ngữ Phát triển tình cảm - xã hôi Phát triển thể chất: - Luyện tập toàn thân, chèo thang hái quả, trườn sấp chui qua cổng, thi ném xa, đập và bắt bóng bằng 2 tay. - Trò chơi vận động: Mèo đuổi chuột, tạo dáng, gieo hạt nảy mầm… Dinh dưỡng và sức khoẻ: Nhận biết một số chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, vệ sinh và chăm sóc sức khoẻ cho bản thân. Phát triển ngôn ngữ: - Kể chuyện tự giới thiệu về bản thân mình, trò chuyện về sự lớn lên của bé, bé lớn lên như thế nào. - Đọc thơ: Cô dạy, bé ơi, tâm sự của cái mũi, chú vịt tôn, thỏ bông bị ốm. - Kể chuyện: Đôi dép, gấu con bị đau răng, cậu bé mũi dài. - Làm sách tranh về năm giác quan của bé. - Trò chơi đóng vai: Gia đình, phòng khám bệnh, mẹ con - Trò chơi học tập: Chiếc túi kỳ diệu, về đúng số nhà - Trò chơi xây dựng: Xây dựng công viên của bé, bé tập thể dục, bạn thân. - Trò chơi vận động: Chó sói xấu tính tạo dáng, trò chơi với các ngón tay, mèo đuổi chuột. Làm quen với toán. - Trò chơi học tập, luyện tập, phân biệt các hình theo đặc điểm nổi bật. - So sánh và phân nhóm đồ dùng, đồ chơi cá nhân, các nhóm thực phẩm theo 2 – 3 dấu hiệu; xác định vị ttrí không gian so với bản thân, so với người khác. - Thực hành và luyện tập nhận biết số lượng, đếm, nhận dạng chữ số, tách gộp trong phạm vi 6; nhận dạng gọi tên khối cầu, khố trụ. Khám phá khoa học: -Trò chuyện, đàm thoại về đặc điểm giống, khác nhau của bản thân và bạn bè; về các bộ phận cơ thể các giác quan, phân biết các chức năng của chúng; tổ chức ngày sinh nhật. - Phân biệt đồ dùng, đồ chơi cá nhân; trò chơi học tập, “tìm bạn”. - Phân biệt ích lợi của các nhóm thực phẩm với sức khoẻ và sự phát triển cơ thể. - Tô màu, vẽ, nặn, cắt, dán; chân dung của bé/ bạn trai/ bạn gái, trang phục đồ dùng cá nhân của bé, các loại hoa quả thực phẩm, món ăn bé thích; nặn đồ chơi, đồ dùng tư trang; Chơi xếp hình Âm nhạc - Nghe, hát vận động các bài: Mời bạn ăn, Gà gáy vang bạn ơi, vì sao mèo rửa mặt, đường và chân, em thêm một tuổi. Nghe hát : Em là bông hồng nhỏ, năm ngón tay ngoan… Bản thân Phát triển nhận thức Phát triển thẩm mỹ Phát triển thể chất Phát triển ngôn ngữ Phát triển tình cảm - xã hôi - Trò chuyện và kể về ngày sinh nhật của bé. - Nghe đọc, kể lại chuyện , đọc thơ có nội dung liên quan đến chủ đề; sở thích tính cách giữ gìn vệ sinh sức khoẻ trò chơi đóng kịch khách đến nhà - Đọc thơ: lời bé, tay ngoan, những con mắt, chiếc bóng - Kể chuyện: Cô bé hoa hồng, cái đuôi của sóc nâu, câu chuyện tay phải tay trái. - Làm chuyện tranh về các giác quan về những gì bé thích. Trò chuyện về cơ thể khoẻ mạnh, và một số biểu hiện khi ốm đau, - Thực hành giữ gìn vệ sinh cơ thể như: rửa mặt, rửa tay, đánh răng. - Thể dục: Bật xa, nhẩy vào vòng liên tục, tung bóng lên cao và bắt bóng, bò bằng bàn tay bàn chân theo đường zích zắc, ném trúng đích bằng một tay. - Trò chơi vận động: đi trong đường hẹp, đi kiễng gót, đi chạy thay đổi theo hiệu lệnh - Trò chuyện qua tranh, qua quan sát thực tế những trạng thái cảm xúc. - Trò chơi đóng vai mẹ con, phòng khám răng… - Xây dựng công viên cây xanh vườn hoa. - Trò chơi giữ gìn cất dọn đồ dùng đồ chơi, chơi đúng nơi quy định. - Thực hiện các quy định của trường của lớp các công việc tự phục vụ bản thân và giữ gìn vệ sinh môi trường. II . Mạng nội dung - Tôi có thể phân biệt với các bạn qua một số đặc điểm cá nhân: Họ và tên, tuổi, ngày sinh nhật, giới tính và những người thân trong gia đình tôi. - Tôi khác bạn về hình đán bên ngoài, khả năng trong các hoạt động và sở thích riêng. - Tôi quan tâm đến mọi người, hợp tác và tham gia cùng các bạn trong hoạt động chung. - Tôi cảm nhận được những cảm xúc yêu – ghét, tức giận, hạnh phúc, có ứng sử và tình cảm phù hợp. - Tự hào về bản thân và tôn trọng và chấp nhận sự khác nhau và sở thích riêng của mọi người. Tôi cần gì để lớn lên và khoẻ mạnh Cơ thể của tôi Bản thân Tôi là ai - Cơ thể của tôi gồm những bộ phận khác nhau: Đầu, cổ, lưng, ngực, chân, tay. Tác dụng các bộ phận trên cơ thể, cách rèn luyện, chăm sóc cơ thể. - Cơ thể có năm giác quan : Thị giác, thính giác, khứu giác, xúc giác, vị giác. Tác dụng của các giác quan và rèn luyện chăm sóc các giác quan. - Cơ thể khoẻ mạnh. - Những công việc hàng ngày của tôi. - Tôi được sinh ra và lớn lên( Trong bụng mẹ, sơ sinh, biết ngồi, biiết đi, đi học) - Những người chăm sóc tôi, tôi lớn lên trong sự an toàn và tình yêu thương của những người thân trong gia đình và ở trường mầm non. - Dinh dưỡng hợp lý, giữ gìn sức khoẻ và cơ thể khoẻ mạnh. - Môi trường xanh, sạch, đẹp và không khí trong lành. - Đồ dùng cá nhân và đồ chơi của tôi. IV – Kế hoạch thực hiện chủ đề : Bản thân ( 4 tuần ) ( Từ ngày 20/10 đến ngày 14/11/2008 ) TNT Môn Đề tài 2/20/10 PTTC PTNT Tôi là ai ( 2 tuần ) TD : Tung bóng lên cao và bắt bóng KPKH : Trò chuyện về mình và làm quen với bạn 3/21/10 PTNT Toán : Đếm và nhận biết, tạo nhóm số lượng trong phạm vi 6 4/22/10 PTNN PTTM Thơ : Chiếc bóng Tạo hình : Vẽ chân dung của tôi 5/23/10 PTNN Chữ cái : Làm quen với chưc cái a, ă, â 6/24/10 PTTM Âm nhạc : Em thêm một tuổi 2/27/10 PTTC PTNT Cơ thể tôi Thể dục : Bò bằng bàn tay, bàn chân theo đường zích zắc KPKH : Một số bộ phận trên cơ thể bé 3/28/10 PTNT Thêm bớt trong phạm vi 6 4/29/10 PTNN PTTM Kể chuyện : Câu chuyện của tay phải và tay trái Tạo hình : Nặn búp bê của tôi 5/30/10 PTNN Chữ cái : Tô viết chữncái a, ă, â 6/31/10/ PTTM Âm nhạc : Trời đã sáng rồi 2/3/11/ PTTC PTNT Tôi cần gì để lến lên và khoẻ mạnh ( 2 tuần ) Thể dục : Đi theo đường hẹp ném bóng vào rổ KPKH : Bé lớn lên như thế nào 3/4/11 PTNT Toán : Thực hành chia nhóm số lượng 6 thành 2 phần 4/5/11 PTNN PTTM Thơ : Những con mắt Tạo hình : Vẽ đồ dùng cá nhân của bé 5/6/11 PTNN Chữ cái : Làm quen với chữ cái e, ê 6/7/11 PTTM Âm nhạc : Mời bạn ăn 2/10/11 PTTC PTNT Thể dục : Trèo lên xuống thang KPKH : Làm quen với 4 nhóm thực phẩm 3/11/11 PTNT Toán : Nhận biết phân biệt khối cầu khối trụ 4/12/11 PTNN PTTM Thơ : Lời bé Tạo hình : Nặn một số loại quả 5/13/11 PTNN Chữ cái : Bé tô viết chữ e, ê 6/14/11 PTTM Âm nhạc : Đường và chân IV – Kế hoạch thực hiện chủ đề : Bản thân ( 4 tuần ) ( Từ ngày 20/10 đến ngày 14/11/2008 ) TNT Môn Đề tài 2/20/10 PTTC Tôi là ai ( 1 tuần ) TD : Trườn sấp chui qua cổng về nhà 3/21/10 PTNT Toán : Phân biệt phía trước phía sau, trên phía của bản thân. KPKH : Giới thiệu về mình và làm qen với bạn 4/22/10 PTNN Kể chuyện : Gấu con bị đâu răng 5/23/10 PTTM Âm nhạc : Tôi bị ốm 6/24/10 PTTM Tạo hình : Tô màu tranh bạn trai, bạn gái 2/27/10 PTTC Cơ thể tôi ( 1 tuần ) Thể dục : Đập và bắt bóng bằng hai tay 3/28/10 PTNT Toán : Phân biệt Phía phải phía trái của bản thân KPKH : Tìm hiểu một số bộ phận tên cơ thể bé 4/29/10 PTNN Thơ : Cô dạy 5/30/10 PTTM Âm nhạc : Mừng sinh nhật 6/31/10/ PTTM Tạo hình : Làm tóc cho bé 2/3/11/ PTTC Tôi cần gì để lến lên và khoẻ mạnh ( 2 tuần ) Thể dục : Thi ném xa 3/4/11 PTNT Toán : So sánh chiêu cao của hai đối tượng KPKH : Làm quen với 4 nhóm thực phẩm 4/5/11 PTNN Thơ : Bé ơi 5/6/11 PTTM Âm nhạc : Càng lớn càng ngoan 6/7/11 PTTM Tạo hình : Vẽ trang trí đồ dùng các nhân cho bé 2/10/11 PTTC Thể dục : Trèo thang Hái quả 3/11/11 PTNT Toán : Sắp xếp thứ tự chiều cao của ba đối tượng KPKH : Tham quan nhà bếp 4/12/11 PTNN Kể chuyện : Đôi dép 5/13/11 PTTM Âm nhạc : Vì sao con mèo rửa mặt 6/14/11 PTTM Tạo hình : Vẽ đồ dùng vệ sinh tặng bé IV – Kế hoạch thực hiện chủ đề : Bản thân ( 4 tuần ) ( Từ ngày 20/10 đến ngày 14/11/2008 ) TNT Môn Đề tài 2/20/10 PTTC Tôi là ai ( 1 tuần ) TD : Đi theo đường hẹp nhảy qua mương 3/21/10 PTNT Toán : Phân biệt phía trước, sau, trên, dưới của bé KPKH : Nhận biết cơ thể bé 4/22/10 PTNN Thơ : Đôi mắt của em 5/23/10 PTTM Âm nhạc : Bé em tập nói 6/24/10 PTTM Tạo hình : Di màu tranh bạn trai, bạn gái 2/27/10 PTTC Cơ thể tôi ( 1 tuần ) Thể dục : Ném xa bằng 1 tay 3/28/10 PTNT Toán : Phân biệt Tay phải tay trái của bản thân KPKH : Tìm hiểu các giác quan 4/29/10 PTNN Truyện : Thỏ trắng biết lỗi 5/30/10 PTTM Âm nhạc : Chơi ngón tay 6/31/10/ PTTM Tạo hình : Nặn đồ dùng của bé 2/3/11/ PTTC Tôi cần gì để lến lên và khoẻ mạnh ( 2 tuần ) Thể dục : Đập và bắt bóng 3/4/11 PTNT Toán : Cao hơn thấp hơn KPKH : Làm quen với 4 nhóm thực phẩm 4/5/11 PTNN Thơ : Bạn của bé 5/6/11 PTTM Âm nhạc : Càng lớn càng ngoan 6/7/11 PTTM Tạo hình : Nặn một số loại quả 2/10/11 PTTC Thể dục : Tung bóng 3/11/11 PTNT Toán : Nhận biết phân biệt bạn trai, bạn gái một bạn – nhiều bạn KPKH : Tham quan nhà bếp 4/12/11 PTNN Thơ : Thỏ bông bị ốm 5/13/11 PTTM Âm nhạc : Mời bạn ăn 6/14/11 PTTM Tạo hình : Nặn vòng cho bé

File đính kèm:

  • docchu diem ban than(3).doc