Giáo án Chủ đề 5 Những con vật đáng yêu (thời gian thực hiện: 03 tuần)

.GD phát triển thể chất

- Phát triển vận động : Giữ được thăng bằng trong vận động đi / chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh. Phản xạ nhanh theo hiệu lệnh của cô

- Phối hợp được tay, chân, cơ thể : Ném bóng về phía trước.

- GD dinh dưỡng và sức khỏe :

 + Có một số thói quen tốt trong chế độ ăn uống hợp vệ sinh, cá nhân : tự cầm thìa xúc cơm ăn, tự cầm cốc uống nước, biết đi vệ sinh đúng nơi quy định.Ăn được nhiều loại thức ăn khác nhau.

 2. Phát triển nhận thức

- Trẻ nhận biết được tên gọi và một số đặc điểm nổi bật của các con vật quen thuộc

- Biết được lợi ích của một số con vật. Tích cực tham gia vào hoạt động khám phá xung quanh, bước đầu hình thành kỹ năng quan sát, nhận xét, ghi nhớ. Nhận biết được con vật to – nhỏ.

- Nhận biết được màu sắc của con vật ( Đỏ - vàng – xanh ).

 

doc72 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 7113 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Chủ đề 5 Những con vật đáng yêu (thời gian thực hiện: 03 tuần), để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐỀ 5 : NHỮNG CON VẬT ĐÁNG YÊU Thời gian thực hiện : 03 Tuần ( Từ ngày 24 tháng 12 đến ngày 04 tháng 01 năm 2013) I.Mục Tiêu 1.GD phát triển thể chất - Phát triển vận động : Giữ được thăng bằng trong vận động đi / chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh. Phản xạ nhanh theo hiệu lệnh của cô - Phối hợp được tay, chân, cơ thể : Ném bóng về phía trước. - GD dinh dưỡng và sức khỏe : + Có một số thói quen tốt trong chế độ ăn uống hợp vệ sinh, cá nhân : tự cầm thìa xúc cơm ăn, tự cầm cốc uống nước, biết đi vệ sinh đúng nơi quy định.Ăn được nhiều loại thức ăn khác nhau. 2. Phát triển nhận thức - Trẻ nhận biết được tên gọi và một số đặc điểm nổi bật của các con vật quen thuộc - Biết được lợi ích của một số con vật. Tích cực tham gia vào hoạt động khám phá xung quanh, bước đầu hình thành kỹ năng quan sát, nhận xét, ghi nhớ. Nhận biết được con vật to – nhỏ. - Nhận biết được màu sắc của con vật ( Đỏ - vàng – xanh ). 3. Phát triển ngôn ngữ : - Trẻ gọi được tên và nói được tên một vài đặc điểm nổi bật của một số con vật quen thuộc. Trẻ biết nói lên những điều bé quan sát được, những hiểu biết của mình về các con vật quen thuộc bằng các câu nói đơn giản. - Biết lắng nghe và bắt chước tiếng kêu củ một số con vật. - Trẻ đọc được một số câu đố, bài thơ về các con vật gần gũi, quen thuộc. 4. GD phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội , thẩm mĩ. - Trẻ biết yêu quí các con vật, thích được chăm sóc các con vật nuôi. - Có cảm xúc khi nghe cô hát, đọc thơ, kể chuyện về các con vật - Thích xem tranh ảnh, tô màu, xếp hình, nặn... - Tên gọi. Đặc điểm nổi bật, hình dạng màu sắc, các bộ phận chính.. + Thức ăn + Vận động - Ích lợi, nơi sống. II. MẠNG HOẠT ĐỘNG. Tên gọi. Đặc điểm nổi bật : Hình dạng, màu sắc, các bộ phận chính…Tiếng kêu, thức ăn, nơi sống CON VẬT NUÔI TRONG GIA ĐÌNH MỘT SỐ CON VẬT SỐNG TRONG RỪNG BÉ ĐẾN TRƯỜNG BIẾT NHỮNG CON VẬT ĐÁNG YÊU MỘT SỐ ĐỘNG VẬT SỐNG DƯỚI NƯỚC - Tên gọi, đặc điểm nổi bật.Các bộ phận chính. + Màu sắc, Kích thước - Ích lợi - Nơi sống. III.MẠNG NỘI DUNG : *.Phát triển vận động - Thể dục sáng : Chú gà trống. - Vận động cơ bản: Đi thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh. + Bò chui qua cổng. Bật tại chỗ *GD dinh dưỡngvà sức khỏe: - Thực hành rửa mặt rửa tay, cất dọn đồ chơi sau khi chơi xong.Trò chuyện với trẻ vể các món ăn có nguồn gốc từ động vật.Tập tự xúc cơm, cầm cốc uống nước. - Trò chuyện, quan sát về những con vật nuôi quen thuộc đặc điểm và nơi sống của chúng. - Trò chuyện về lợi ích của các con vật, nhận biết con vật to - nhỏ -Nhận biết màu sắc của các con vật (Màu đỏ, màu xanh,màu vàng ) - Chơi trò chơi : con gì kêu ; con gì biến mất; Đố biết con gì ? Phát triển thể chất Phát triển nhận thức NHỮNG CON VẬT ĐÁNG YÊU Phát triển ngôn ngữ Phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội và thẩm mĩ - Trò chuyện và trả lời câu hỏi và tên gọi, đặc điểm nổi bật , rx nét của một số con vật gần gũi ( qua tranh ảnh, quan sát con vật thật ). Đoán một số câu đố đơn giản về các con vật. - Nghe kể chuyện: Quả trứng; Thỏ con không vâng lời ; Đôi bạn nhỏ ; Gấu con ngoan. - Nghe đọc thơ : Con cá vàng, con công - Chơi T/ C : Chi chi chành chành... - Trò chuyện về những con vật mà bé yêu thích - Chơi với các con thú nhồi bông, nhựa - Nghe hát các bài hát về các con vật ; Rửa mặt như mèo… - Tô màu các con vật yêu thích.. KẾ HOACH HOẠT ĐỘNG TUẦN CHỦ ĐỀ : NHỮNG CON VẬT ĐÁNG YÊU Tuần 1 : Con vật nuôi trong gia đình ( Thực hiện từ ngày : 24 / 12 – 28 / 12 / 2012) I. MỤC TIÊU - Trẻ có nề nếp trong sinh hoạt hàng ngày , ăn ngủ vệ sinh học tập , vui chơi - Trẻ biết một số thao tác đơn giản trong kỹ năng tự phục vụ ; xúc cơm ăn, cầm cốc uống, đi vệ sinh đúng nơi qui định - Có khả năng thực hiện các vận động theo nhu cầu của bản thân; Bò đi, chạy nhảy, bật..Biết đi theo hướng của hiệu lệnh, bò trong đường hep, Đi cầm vật trên hai tay, phản ứng nhanh với tín hiệu khi chơi trò chơi. - Phát triển các cử động của cơ bàn tay : xâu vòng xé giấy, nặn xếp hình - Trò chuyện với trẻ về các con vật quen thuộc - Đọc thuộc bài thơ, ca dao về các những con vật đáng yêu. - Xem tranh ảnh về chú bộ đội, về công việc của chú bộ đội - Nghe hát : Gà trống, mèo con và cún con, con gà trống, Rửa mặt như mèo.. - chơi các trò chơi âm nhạc - Biết chào hỏi lễ phép với cô giáo, thân thiện với bạn bè - Hứng thú tham gia hoạt động, múa hát, đọc thơ, kể chuyện , xếp hình biết chơi và giữ gìn đồ dùng đồ chơi. II. Kế hoạch tuần Tuần,thứ Thời điểm Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ̉̉̉̉̉̉ 6 Đón trẻ Thể dục sáng Điểm danh - Cô nhẹ nhàng ân cần đón trẻ vào lớp, , nhắc trẻ nhắc trẻ chào cô chào bố mẹ, bạn bè, người thân trước khi vào lớp, cất đồ cá nhân vào nơi qui định. - Trao đổi tình hình sức khoẻ của trẻ với phụ huynh - Cô trò chuyện với trẻ. - Cho trẻ chơi theo ý thích. - Trẻ tập theo bài thể dục : ''Thổi Bóng '' - Cô điểm danh trẻ có mặt, vắng mặt.Và báo ăn. Hoạt động hoc LVPTT/C: + VĐCB : Ném trúng đích. + BTPTC: Mèo con + TCVĐ: Con bọ dừa. LVPTN/T: Nhận biết – tập nói : Con Chó - Con mèo. LVPTNN: - Thơ : ''Gà gáy ''Tg : Phạm Hổ. LVPTTC-XH-TM: NDTT: DH Con Gà Trống NDKH : NH Gà trống, Mèo con và Cún con. LVPTNN: Truyện : ''Thỏ con không vâng lời '' Hoạt động chuyển tiếp TC : Con Cua TC : Sên sển sền sên TC : Nu na nu nống TC : Bắt trước tiếng kêu của con vật. TC: Con Cua Dạo chơi ngoài trời QSCĐ : Quan sát : Con Chim -TCVĐ : Mèo và chim sẻ. - Chơi tự do. - QSCĐ: QS : Tiết trời trong ngày -TCVĐ: Trời nắng, trời mưa - Chơi tự do. QSCĐ: QS ''Con Chim '' -TCVĐ : Mèo và chim sẻ. - Chơi tự do QSCĐ: QS; Tiết trời trong ngày -TCVĐ: Trời nắng, trời mưa - Chơi tự do. QSCĐ : Con trâu - Trò chơi vận động : Mèo bắt chuột - Chơi tự do Chơi và hoạt động ở các góc - Góc TTV : Cho bé ăn, ru bé ngủ. - Góc : HĐVĐV : Chơi với đồ chơi, xếp hình , xâu hạt. - Góc nghệ thuật : Hát, đọc thơ, chơi với ôtô, bóng. Hoạt động nuôi dưỡng - Cô chăm sóc các cháu chu đáo nhẹ nhàng trong mọi giờ. - Quan tâm đến trẻ - Nhẹ nhàng yêu thương trẻ. - Cô quan tâm nhiều hơn đến trẻ bé, yếu, vừa ốm dậy. HĐ chiều Vệ sinh trả trẻ. - TC : Bắt trước tiếng kêu con vật. -Tập rửa tay, lau tay. Mặc quần áo -TC: Tìm đồ chơi theo yêu cầu cả cô - Hát ''Đố con vật '' - Chơi TC: Nu na nu nống. - Ôn đọc thơ ''Gà gáy '' -Tập tự phục vụ: Tự cất gối, chăn,... - Chơi đồ chơi. - Cất don, xếp đồ chơi theo hướng dẫn của cô. THỂ DỤC SÁNG Tập với bài '' Thổi Bóng '' I. Mục đích yêu cầu : - Trẻ biết tập theo cô đúng động tác. - Qua bài tập phát triển các cơ bắp trên cơ thể trẻ. - Trẻ hứng thú với bài tập. II.Chuẩn bị : - Sân tập sạch sẽ. - Quần áo cô và trẻ gọn gàng, phù hợp với thời tiết. III. Tổ chức hoạt động : 1. Hoạt động 1 : Gây hứng thú. - Cô cho trẻ tập chung ra sân , trò chuyện cùng trẻ. + Muốn cơ thể khoẻ mạnh cô con mình phải làm gì nhỉ ? Phải ăn uống đủ chất và tập thể dục thường xuyên. 2. Hoạt động 2 : Hoạt động trọng tâm. a. Khởi động : - Cho trẻ đi, chạy nhẹ nhàng quanh sân rồi đứng về vòng tròn chuẩn bị BTPTC : b. Trọng động : *.BTPTC : '' Thổi bóng '' + Động tác 1 : '' Thổi bóng '' Cho trẻ đưa tay lên miệng, hít vào thật sâu, rồi thở ra từ từ.. ( 3 – 4 lần ) + Động tác 2 : '' Đưa bóng lên cao '' Trẻ đứng lên và thực hiện cùng cô'' ( 3 - 4 lần) + Động tác 3 : '' Cầm bóng lên '' Trẻ cúi xuống và cầm bóng lên.( 3-4 lần) c. Hồi tĩnh : Cô nhận xét khen trẻ và cho trẻ đi lại nhẹ nhàng quanh sân và chuyển sang hoạt động khác. 3. Hoạt động 3 : Kết thúc hoạt động. Cho trẻ chuyển sanh hoạt động khác. HOẠT ĐỘNG GÓC Nội Dung : GIA ĐÌNH VỚI CỬA HÀNG I. Mục đích yêu cầu : 1. Kiến thức : - Góc phân vai : + Trẻ biết nhập vai chơi, biết thực hiện thao tác vai, biết cách giao tiếp giữa mọi người trong gia đình và người mua hàng và người bán hàng. - Góc HĐVĐV : + Trẻ biết chơi xếp nhà, biết dùng dây xâu hạt thành vòng, biết xếp hình thành hàng rào, ngôi nhà. - Góc nghệ thuật : + Biết tên bài hát, bài thơ, hát và vận động, nhún nhảy, biết chơi với ô tô, với bóng. 2. Kỹ năng : - Rèn kỹ năng tự phục vụ ; trẻ biết mặc quần áo cho em, biết sử dụng xoong, chảo để nấu ăn, Biết ghép các hình thành ngôi nhà, sử dụng khéo léo đôi tay xâu thành vòng. 3.Thái độ : - Biết âu yếm và yêu quí các em bé, biết cất đồ dùng, đồ chơi sau khi chơi, chơi vui vẻ, đoàn kết, Biết cất dọn đồ chơi sau khi chơi. II . Chuẩn bị : - Đồ dùng, đồ chơi phục vụ tiết hoạt động cho trẻ. III.Tổ chức hoạt động : 1. Hoạt động 1: Gây hứng thú. - Cô và trẻ cùng hát bài '' Đi nhà trẻ '' - Cô con mình vừa hát bài hát gì ? Đi nhà trẻ chúng mình được làm những gì ? Ở lớp mình có những góc chơi nào ? Bạn nào giỏi ? 2. Hoạt động 2: Hoạt động trọng tâm : a. Trải nghiệm góc chơi Lớp mình có rất nhiều đồ chơi ở các góc các con xem lớp mình có những góc chơi nào nhỉ ? Hôm nay bạn nào thích chơi ở góc chơi nào thì nhẹ nhàng về góc đó chơi nhé b. Quá trình trẻ chơi : - Cô hướng trẻ cách nhập vai chơi, cách giao tiếp và cô tham gia chơi cùng trẻ. Cô đặt câu hỏi gợi mở cho trẻ : Bố đang làm gì đấy ? Bố bế con cho mẹ đi nấu bột. Bố bế phải như thế nào ? Mẹ muốn nấu bột phải có gì nhỉ ? Bé ăn xong rồi mẹ cho bé đi ngủ nhé... - Cô bao quát tất cả các góc chơi, tham gia chơi cùng trẻ. Động viên khích lệ trẻ C. Nhận xét sau khi chơi : - Cô nhận xét từng vai chơi, khích lệ trẻ chơi hay trong lần chơi sa 3. Hoạt động 3 : Kết thúc hoạt động : Cho trẻ cất dọn đồ chơi và chuyển hoạt động. KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG HỌC CHỦ ĐỀ : NHỮNG CON VẬT ĐÁNG YÊU Tuần 1: Những con vật nuôi trong gia đình. Thứ hai, ngày 24 tháng 12 năm 2012. A / HOẠT ĐỘNG CHỦ ĐÍCH: LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT: BTPTC : Con Mèo VĐCB : Ném trúng đích. TRÒ CHƠI : Con bọ dừa I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ biết đọc lời ca cùng cô, biết tên bài tập.Qua bài tập phát triển cơ bắp tên cơ thể, sự khéo léo của đôi bàn tay rèn luyện khả năng thực hiện theo yêu cầu của cô, chơi và biết tên trò chơi. 2. Kỹ năng: - Trẻ biết làm theo hiệu lệnh của cô - Trẻ biết cầm túi cát giơ cao, mắt nhìn thẳng và ném trúng đích, qua bài tập củng cố kỹ năng chạy. - Rèn phản xạ nhanh theo hiệu lệnh 3. Thái độ - Trẻ Thích thú tập luyện, chơi vui vẻ đoàn kết với bạn. II.Chuẩn bị - Sân tập rộng, sạch - Quần áo cô và trẻ gọn gàng, phù hợp thời tiết. - Bao cát.( 5- 6 túi) III. Tổ chức hoạt động: 1. Hoạt động 1: Gây hứng thú Cô trò chuyện với trẻ : Muốn cơ thể khoẻ mạnh cô con mình phải làm gì nhỉ Chúng mình ăn nhiều chất và tập thể dục thường xuyên nhé 2. Hoạt động 2: Hoạt động trọng tâm : a. Khởi động : cho trẻ đi chậm, chạy chậm, chạy nhanh, theo lời bài hát'' Một đoàn tàu''. b. Trọng động ; * BTPTC: “ Mèo con ”: - ĐT1: Mèo con vươn vai : Trẻ giơ hai tay lên cao, và kiễng gót. - ĐT2 : '' Mèo uốn lưng '' tập 3 lần - ĐT3: Mèo bắt bướm ( 3- 4 lần ) Trẻ nhảy bật lên, hai tay vỗ vào nhau. *Vận động cơ bản: '' Ném trúng đích '' Cô cho trẻ chơi '' Trời tối – Trời sáng '' Cô cho trẻ đi xem ao cá.các chú cá đã đói rồi, bây giừ cô con mình cùng cho cá ăn nhé. Hãy nhìn cô làm mẫu trước nhé. - Cô làm mẫu cho trẻ xem: + lần 1 : không giải thích. + Lần 2 : kết hợp giải thích. Khi cô hô '' chuẩn bị '' cô đi tới vach xuất phát, cô cầm túi thức ăn ''túi cát'' khi cô hô '' ném '' thì tay cô cầm túi giơ cao, mắt nhằm vào ao cá, vung tay ném trúng vào ao. + Cô làm mẫu lần 3 và cho một trẻ nhanh nhẹn lên tập thử. - Trẻ thực hiện; + Cho lần lượt trẻ thực hiện. + Tổ nhóm, cá nhân thực hiện.theo hình thức thi đua ( Trong quá trình trẻ thực hiện, Cô động viên và chú ý sửa sai cho trẻ) * Trò chơi vận động : '' Con bọ dừa '' - Cô phổ biến cách chơi, luật chơi cho trẻ.Cô tham gia chơi cùng trẻ. c. Hồi tĩnh: Cho trẻ vận động quanh phòng hít thở nhẹ nhàng. 3. Hoạt động 3 : Kết thúc và chuyển hoat động. - Chuyển sang hoạt động góc : Về góc chơi xâu vòng lá thật đẹp để tặng cô. B / HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Quan sát chủ đích : Quan sát '' Con chim'' Trò chơi vận động : '' Mèo và chim sẻ '' Chơi tự do : Vẽ phấn, xếp sỏi, chơi với bóng. I. Mục đích yêu cầu : - Trẻ quan sát và biết được những nét nổi bật của con chim ; chân, lông,mỏ, cánh..biết tên trò chơi và cách chơi, Biết cầm phấn, sỏi vẽ và xếp theo ý thích, biết chơi với bóng; lăn bóng,tung bóng.. - Rèn luyện phản xạ nhanh, khả năng chạy nhanh của trẻ. II.Chuẩn bị : - Cô điểm danh trẻ trước khi ra sân - Chú ý quần áo, giày, dép cho trẻ - Địa điểm : sạch sẽ, rộng rãi III. Tiến hành hoạt động : 1. Hoạt động 1 : Gây hứng thú. - Cho trẻ nối đuôi nhau ra sân vừa đi vừa hát bài '' Khúc hát dạo chơi '' 2. Hoạt động 2 : Hoạt động trọng tâm : a. Quan sát chủ đích : Quan sát con chim - Cô cho trẻ quan sát con chim và đàm thoại : + Chúng mình xem đây là gì ? Con chim đâu cả lớp ? Cô chỉ vào từng bộ phận của con chim ( Đầu mỏ, cánh, chân..) và hỏi trẻ : + Cái gì đây ? + Chim có biết bay không ? Chim bay bằng gì ? Chim thích ăn gì ? GD : Biết bảo vệ và yêu quí các loài chim, không giết hại chúng. b.Trò chơi vận động : '' Mèo và chim sẻ '' - Cô phổ biến cách chơi, luật chơi cho trẻ, cô tham gia chơi cùng trẻ. - Cho một cô làm '' Mèo '' và một cô khác cùng trẻ làm chim đi kiếm mồi .. c. Chơi tự do : - Cho trẻ chơi theo ý thích, cô bao quát trẻ, đảm bảo sự an toàn cho trẻ. Và cho trẻ chuyển sang hoạt động khác. C / NHẬT KÝ HÀNG NGÀY 1.Tình hình sức khoẻ của trẻ : .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. 2. Kỹ năng của trẻ : ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ 3.Thái độ, cảm xúc của trẻ . …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. Thứ ba ngày 25 tháng 12 năm 2012 A / HOẠT ĐỘNG CHỦ ĐÍCH: LVPTNT : Nhận biết – tập nói '' Con Chó, con Mèo'' I Mục đích yêu cầu : 1. Kiến thức: - Trẻ biết tên gọi và đặc điểm đặc trưng của con chó, con mèo. - Biết được ích lợi của chúng với con người '' Mèo bắt chuột, chó giữ nhà'' 2. Kỹ năng : -Trẻ trả lời được câu hỏi của cô. Luyện cách phát âm từ '' con chó, con mèo'' - Rèn khả năng chú ý, quan sát, ghi nhớ của trẻ. - Biết só sánh điểm giống và khác nhau giữa con chó và con mèo. 3. Thái độ : - Trẻ tham gia hứng thú vào các hoạt động. - Gd trẻ biết yêu quí các con vật II. Chuẩn bị : - Mèo,chó con thật - Tranh ảnh về các con vật - Mỗi trẻ một rổ lô tô về con chó, con mèo. III. Tổ chức hoạt động. 1. Hoạt động 1: Gây hứng thú : - Cho trẻ ngồi xúm xít quanh cô, cô đọc câu đố về con chó và con mèo “ Con gì mà sủa gâu gâu Người lạ nó sủa, Người quen nó mừng '' - Đó là con gì ? Chó sống ở đâu ? Con gì mà kêu '' meo meo Thích ăn cá rán, thích trèo cây cao Quanh sân có chú chuột nào, Nhảy phốc một cái liền lao vồ liền. - Đố là con gì ? 2. Hoạt động 2: Hoạt động trọng tâm : 2.1. Quan sát con chó : - Các con xem con gì đây ? Con chó như thế nào ? Chân chó đâu? Chó còn có gì nữa ? Chó sủa thế nào ? Chó sống ở đâu ?( Cô đặt câu hỏi và gọi nhiều trẻ trả lời ) - Cô củng cố lại các đặc điểm của con chó cho trẻ hiểu rõ hơn. - GD trẻ : Chó là loại vật có ích, chó biết giữ nhà vì vậy chúng mình phải biết yêu quí chúng. 2.2. Quan sát con mèo: '' Meo... meo.. Meo. '' Tiếng của con gì đấy nhỉ ? Ai giỏi cho cô và các bạn biết nào ? - Con gì đây cả lớp ? Con mèo đâu ? Con mèo có đặc điểm gì ? Mèo sống ở đâu ? Cô chỉ vào các bộ phận của con mèo và gọi trẻ trả lời.( Cô khen khích lệ trẻ khi trẻ trả lời xong) GD : Mèo là loại vật có ích biết bắt chuột không cho chuột cắt quần áo, ăn lúa gạo của chúng mình đấy. Vì vậy chúng mình phải biết yêu quí không làm hại mèo nhé. 2.3 Ôn luyện và củng cố : * Trò chơi 1 : - Cô cho trẻ chơi trò chơi '' Ai nhanh hơn '' Cô phát cho mỗi trẻ một rổ lô tô, và cô nêu lên cách chơi luật chơi và cho trẻ chơi. Khi cô đọc tên con vật nào trẻ nhanh tay cầm lô tô hình con vật đó và giơ lên. * Trò chơi 2: Bắt trước tiếng kêu con vật. - Cô phổ biến cách chơi lật chơi cho trẻ chơi. Cô chơi cùng trẻ 3. Hoạt động 3 : Kết thúc hoạt động. Cô nhận xét chung giờ học. cho trẻ về góc xâu vòng hình các con vật. B / HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Nội dung : Quan sát tiết trời trong ngày Trò chơi vận động : Trời nắng – Trời mưa Chơi tự do : với đồ chơi trên sân, nhặt lá bỏ vào sọt rác chơi với sỏi, bóng.. I.Mục đích yêu cầu : - Trẻ biết quan sát và nhận xét được tiết trời trong ngày ; mưa, nắng, rét,.. - Biết tên trò chơi vận động '' trời nắng, trời mưa '' - Trẻ biết nhặt lá rụng bỏ vào sọt rác, biết xếp các hạt sỏi thành quả, cây.. - Chơi vui vẻ, hứng thú, đoàn kết với bạn II.Chuẩn bị : - Quần áo cô và trẻ gọn gàng phù hợp với thời tiết - Địa điểm: Rộng, sach III.Tiến hành hoạt động : 1. Hoạt động 1: Hoạt động chủ đích : Quan sát tiết trời trong ngày - Cô cho trẻ làm '' Đoàn tàu '' nối đuôi nhau ra sân, vừa đi vừa hát bài hát '' Dạo chơi '' - Cô hưóng trẻ nhìn lên bầu trời, cô hỏi trẻ : Nhìn lên trời thấy gì ? - Có ông mặt trời không ? Các con thấy có lạnh không nhỉ ? Rất lạnh đúng không ? Trời lạnh vì vậy chúng mình phải mặc ấm nhé. 2. Hoạt động 2 : '' Trò chơi vận động '' Trời nắng, trời mưa '' Cô phổ biến cho trẻ rõ cách chơi, luật chơi. 3. Hoạt động 3 : Chơi tự do - Trẻ chơi với đồ chơi trên sân, trẻ nhặt lá bỏ vào sọt rác. Cho trẻ chuyển hoạt động. C / NHẬT KÝ CUỐI NGÀY: 1.Tình hình sức khoẻ của trẻ : ...................................................................................................................................................................................................................................................... 2. Kỹ năng của trẻ : …............................................................................................................................................................................................................................................................................................ 3. Thái độ, cảm xúc của trẻ : .…................................................................................................................................................................................................................................................. Thứ 4 ngày 26 tháng 12 năm 2012 A / HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH: LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ THƠ : GÀ GÁY St: Phạm Hổ. I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ đọc thuộc bài thơ ''Gà gáy '' hiểu nội dung bài thơ. 2. Kỹ năng : - Trẻ biết đọc thơ cùng cô - Trẻ trả lời được các câu hỏi của cô rõ ràng 3. Thái độ: - Trẻ thích đọc thơ, hứng thú tham gia vào hoạt động. - Trẻ biết giữ gìn đồ dùng, đồ chơi. II. Chuẩn bị: - Tranh minh hoạ nội dung bài thơ. III. Tổ chức hoạt động: 1. Hoạt động 1: Gây hứng thú. - Cho trẻ chơi trò chơi '' Bắt trước tiiéng kêu các con vật '' + Cô con mình vừa chơi trò chơi gì ? Gà gáy thế nào nhỉ ? '' ò ó o'..'' Có bài thơ rất là hay nói về tiếng gáy của chú gà trông đấy, các con cùng nghe xem đó là bài thơ gì nhé. 2. Hoạt động 2 : Hoạt động trọng tâm. a. Đọc thơ : - Cô giới thiệu tên bài thơ, tác giả. - Cô đọc thơ: + Lần 1: Nhẹ nhàng, diễn cảm, thể hiện điệu bô, Cử chỉ. + Lần 2 : Kết hợp dựng tranh minh hoạ b. Đàm thoại : - Cô vừa đọc bài thơ gỉ? - Bài thơ nói về cái gì ? -Thấy trời sáng, gà đã làm gì nhỉ ? - Gà gáy như thế nào ? * Dạy trẻ đọc thơ: - Cho cả lớp đọc thơ cùng cô 2 lần - Tổ, nhóm, cá nhân trẻ đọc thơ. ( sau mỗi lần trẻ đọc thơ cô sửa sai và động viên khích lệ trẻ) - Lần 3 : Cô và trẻ cùng đứng lên đọc lại lần nữa * GD: - Gà trống cất tiếng gáy để gọi trời sáng, gà mái thì cho chúng mình trứng để ăn, gà còn cho chúng mình thịt, để có trứng thịt chúng mình phai nuôi, chăm sóc chúng. 3.Hoạt động 3: Kết thúc hoạt động.Cho trẻ hát bài '' Đố con vật '' và chuyển sang hoạt động góc '' tô màu tranh con gà '' B / HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Quan sát chủ đích : Quan sát '' Con chim'' Trò chơi vận động : '' Mèo và chim sẻ '' Chơi tự do : Vẽ phấn, xếp sỏi, chơi với bóng. I. Mục đích yêu cầu : - Trẻ quan sát và biết được những nét nổi bật của con chim ; chân, lông, mỏ, cánh..biết tên trò chơi và cách chơi, Biết cầm phấn, sỏi vẽ và xếp theo ý thích, biết chơi với bóng; lăn bóng,tung bóng.. - Rèn luyện phản xạ nhanh, khả năng chạy nhanh của trẻ. II.Chuẩn bị : - Cô điểm danh trẻ trước khi ra sân - Chú ý quần áo, giày, dép cho trẻ - Địa điểm : sạch sẽ, rộng rãi III. Tiến hành hoạt động : 1. Hoạt động 1 : Gây hứng thú. - Cho trẻ nối đuôi nhau ra sân vừa đi vừa hát bài '' Khúc hát dạo chơi '' 2. Hoạt động 2 : Hoạt động trọng tâm : 2.1. Quan sát chủ đích : Quan sát con chim - Cô cho trẻ quan sát con chim và đàm thoại : + Chúng mình xem đây là gì ? Con chim đâu cả lớp ? Cô chỉ vào từng bộ phận của con chim ( Đầu mỏ, cánh, chân..) và hỏi trẻ : - Cái gì đây ? + Chim có biết bay không ? Chim bay bằng gì ? Chim thích ăn gì ? GD : Biết bảo vệ và yêu quí các loài chim, không giết hại chúng. 2.2 Trò chơi vận động : '' Mèo và chim sẻ '' - Cô phổ biến cách chơi, luật chơi cho trẻ, cô tham gia chơi cùng trẻ. - Cho một cô làm '' Mèo '' và một cô khác cùng trẻ làm chim đi kiếm mồi .. 2.3. Chơi tự do : - Cho trẻ chơi theo ý thích, cô bao quát trẻ, đảm bảo sự an toàn cho trẻ. Và cho trẻ chuyển sang hoạt động khác. C / NHẬT KÝ HÀNG NGÀY 1.Tình hình sức khoẻ, trạng thái cảm xúc : ............................................................................................................................................. 2. Kỹ năng của trẻ …....................................................................................................................... 3. Thái độ cảm xúc, hành vi của trẻ : …....................................................................................................................... Thứ năm, ngày 27 tháng 12 năm 2012. A / HOẠT ĐỘNG CHỦ ĐÍCH: LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN :TC-XH-TM ÂM NHẠC: NDTT : DH : CON GÀ TRỐNG (ST: Tân Huyền.) NDKH : NH : GÀ TRỐNG, MÈO CON VÀ CÚN CON. I.Mục đích yêu cầu. 1.Kiến thức - Trẻ biết tên bài hát '' Con gà trống '' biết hát theo cô, phần nào hiểu nội dung của bài hát. - Biết chú ý lắng nghe và làm theo cô các động tác âm nhạc. 2. Kỹ năng : - Trẻ hát to rõ lời bài hát , hát đúng giai điệu bài hát ''Con gà trống '',trẻ biết nhún nhảy khi nghe cô hát. 3. Thái độ :

File đính kèm:

  • docNhom 2436 thang CD Nhung con vat dang yeu.doc