I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Trẻ nhận biết được chữ số 6, số lượng trong phạm vi 6.
- Trẻ biết đếm trong phạm vi 6, tạo được nhóm có số lượng 6.
- Phát triển tư duy, tri giác, ngôn ngữ của trẻ.
- Ôn kỹ năng đếm.
II. CHUẨN BỊ:
- Bảng, phấn.
- Bài tập trên khổ giấy A3.
- Bút long bảng.
III. BIỆN PHÁP THỰC HIỆN:
Hoạt động 1:
- Trò chuyện ôn tập chữ số 5.
- Cô hát cho trẻ nghe bài hát “Đếm sao”.
+ Trò chuyện về nội dung bài hát.
- Chơi kết bạn trong phạm vi 5.
- Tạo tình huống thêm một bạn vào nhóm 5 bạn. Đếm số bạn.
+ Giới thiệu chữ số 6.
- Chơi trò chơi “ số 6 ở đâu?”.
+ Trẻ tìm các số 6 ẩn trong tranh.
+ đếm xem có bao nhieu chữ số 6 được tim thấy
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 7384 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chủ đề: Bản thân - Đề tài Chữ số 6, số lượng trong phạm vi 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH GIỜ HỌC
CHỦ ĐỀ: BẢN THÂN
Thứ tư, ngày 09 tháng 10 năm 2013
Đề tài
Chữ số 6, số lượng trong phạm vi 6
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
Trẻ nhận biết được chữ số 6, số lượng trong phạm vi 6.
Trẻ biết đếm trong phạm vi 6, tạo được nhóm có số lượng 6.
Phát triển tư duy, tri giác, ngôn ngữ của trẻ.
Ôn kỹ năng đếm.
CHUẨN BỊ:
Bảng, phấn.
Bài tập trên khổ giấy A3.
Bút long bảng.
BIỆN PHÁP THỰC HIỆN:
Hoạt động 1:
Trò chuyện ôn tập chữ số 5.
Cô hát cho trẻ nghe bài hát “Đếm sao”.
+ Trò chuyện về nội dung bài hát.
Chơi kết bạn trong phạm vi 5.
Tạo tình huống thêm một bạn vào nhóm 5 bạn. Đếm số bạn.
+ Giới thiệu chữ số 6.
Chơi trò chơi “ số 6 ở đâu?”.
+ Trẻ tìm các số 6 ẩn trong tranh.
+ đếm xem có bao nhieu chữ số 6 được tim thấy.
Hoạt động 2:
Chia trẻ thành 2 nhóm, chơi trò chơi “Xem ai tinh mắt”.
+ Từng trẻ mỗi nhóm lên tìm và khoanh tròn vào hình có số lượng 6.
+ Cho trẻ đếm kiểm tra lại.
Hoạt động 3:
Chia trẻ thành 3 nhóm, mỗi nhóm nhận một bài tập trên khổ giấy A3: tìm và khoanh tròn nhóm có số lượng 6, nhóm nào chưa có khối lượng bằng 6 thì vẽ thêm để tạo nhóm có số lượng 6.
Cô nhận xét kết quả các nhóm và sửa sai.
Kết thúc: Chuyển sang hoạt động góc.
File đính kèm:
- giao an LQVT.docx