Giáo án Chủ đề: Bản thân - Hoạt động: Giáo dục thể chất

 

I. Mục đích, yêu cầu

 

1. Kiến thức

-Trẻ biết tên vận động cơ bản: Bò thấp về đúng nhà, biết tên trò chơi: về dúng nhà.

-Trẻ biết cách Bò thấp về đúng nhà: chống cả bàn tay, cẳng chân xuống sàn, mắt nhìn phía trước và bò về đúng nhà.

- Trẻ biết cách chơi, luật chơi tró chơi: Về đúng nhà

2. Kĩ năng

-Trẻ có kỹ năng bò thấp về đúng nhà:

 - Biết phối hợp tay-chân khi bò.

- Phát triển vận động chạy qua trò chơi

 

3. Thái độ

- Trẻ yêu thích bài tập, hứng thú với bài tập

- Biết phối hợp với bạn qua trò chơi

- Có ý thức thực hiện theo hiệu lệnh của cô

II. Chuẩn bị

1. Địa điểm

-Phòng học rộng, sạch sẽ.

2. Trang phục

 

doc4 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 15909 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chủ đề: Bản thân - Hoạt động: Giáo dục thể chất, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
DỰ THI GVDG CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2012 – 2013 Chủ đề: Bản thân Hoạt động: Giáo dục thể chất Đề tài:VĐCB:" Bò thấp về đúng nhà". TCVĐ:" Về đúng nhà". Đối tượng trẻ: 3-4 tuổi Thời gian: 15-20 phút Ngày soạn:17/10/2012 Ngày dạy: 22/10/2012 Người dạy:Nguyễn Thị Hải Đơn vị : Trường Mầm non thị trấn Nhã Nam Mục đích, yêu cầu Kiến thức -Trẻ biết tên vận động cơ bản: Bò thấp về đúng nhà, biết tên trò chơi: về dúng nhà. -Trẻ biết cách Bò thấp về đúng nhà: chống cả bàn tay, cẳng chân xuống sàn, mắt nhìn phía trước và bò về đúng nhà. - Trẻ biết cách chơi, luật chơi tró chơi: Về đúng nhà 2. Kĩ năng -Trẻ có kỹ năng bò thấp về đúng nhà: - Biết phối hợp tay-chân khi bò. - Phát triển vận động chạy qua trò chơi 3. Thái độ - Trẻ yêu thích bài tập, hứng thú với bài tập - Biết phối hợp với bạn qua trò chơi - Có ý thức thực hiện theo hiệu lệnh của cô II. Chuẩn bị 1. Địa điểm -Phòng học rộng, sạch sẽ. 2. Trang phục Cô và trẻ ăn mặc gọn gàng, hợp thời tiết 3. Đồ dùng dạy học - Đĩa nhạc bài: một đoàn tàu, nào chúng ta cùng tập thể dục - Băng đĩa, đàn nhạc, xắc xô. -2 ngôi nhà bạn trai, bạn gái Thực hiện Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Ổn định trẻ. (2 phút) Cho trẻ đứng thành 2 hàng theo 2 tổ : Hoa hống, hoa sen.Hỏi trẻ : « Ở nhà ai là người nấu cơm cho các con ăn ? »  « Trong bữa cơm có những món gì ? » « Trưa nay cô sẽ chuẩn bị cơm trưa, các con giúp cô được không ? » « Để giúp cô thì chúng ta phải đi chợ. Vậy cô mời các con đi chợ cùng cô nào. » 2. Nội dung chính 2.1.Khởi động (2 phút) « Chúng ta cùng đi chợ nào. »  Mở nhạc bài một đoàn tàu, dùng xắc xô cho trẻ đi thành vòng tròn. Đi các kiểu : Đi thuờng(4-5m), đi kiễng gót(2m), đi thường, đi bằng mũi bàn chân(4-5m), đi thương. Chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm, đi thường. Trẻ về 2 hàng dọc, dóng hàng, quay ngang, dã cách đều, chuẩn bị BTPTC 2.2.Trọng động a.Bài tập phát triển chung (3 phút) “Phải khỏe mạnh thì mới giúp cô được. Chúng ta cùng tập thể dục cho khỏe nào.” - Động tác tay: Đưa 2 tay ra trước xoay cổ tay( xoay 6 lần) - Động tác chân: Giậm chân tại chỗ Nhịp1:Giậm chân trái Nhịp 2: Giậm chân phải - Động tác bụng- lườn: Gió thổi cây nghiêng Nhịp 1: Gio cao tay ngiêng người về bên trái Nhịp 2: Giơ cao tay nghiêng người về bên phải - Động tác bật: tách chụm chân Nhịp 1: Tách chân Nhịp 2: Chụm chân b. Vận động cơ bản (6-7 phút) *Bước1: Giới thiệu tên bài tập “Cám ơn các con đã giúp cô. Nhưng bây giờ cô chỉ thiếu hoa quả để chúng ta ăn sau bữa ăn nữa thôi. Đằng trước măt các con có ngôi nhà rất nhiều hoa quả, nhưng muốn đến ngôi nhà đó thí chúng mình phải bò thâp để đến.và hôm nay cô sẽ dạy các con bò thấp về đúng nhà nhé?” Cho trẻ đứng thành 2 hàng. Sơ đồ tập: -“Giờ cô sẽ bò về ngôi nhà trước. Các con chú ý theo dõi.” * Bước 2: Cô làm mẫu Lần 1: không giải thích Lần 2: giải thích Từ đầu hàng cô đi tới vạch xuất phát. Khi có hiệu lệnh chuẩn bị cô chống cả bàn tay và cẳng chân xuống sàn nhà. Khi có hiệu lẹnh bò mắt cô nhìn thẳng phía ngôi nhá , bò chân nọ tay kia. Khi bò về tới ngôi nhà cô đứng dậy đi về cuối hàng. * Bước 3: gọi trẻ tập thử - Gọi 1- 2 trẻ khá lên tập thử - Nếu trẻ yếu cô giải thích lại cách ném(chuẩn bị:chống cả bàn tay và cẳng chân xuồng nền nhà. Ném mắt nhìn thẳng bò chan nọ tay kia) * Bước 4: Tổ chức cho trẻ chơi tập - Lần 1: cho mỗi lần 2 trẻ lên tâp(2 trẻ/ 2 tổ) Cô sửa sai cho trẻ - Lần 2: Thi đua theo tổ(4 trẻ/ 2 tổ) Cô theo dõi quan sát và xác định kết quả * Bước 5: Củng cố Cho trẻ nhắc lại tên bài tập- cô mời trẻ khá lên tập 1 lần c. Trò chơi vận động (4 phút) Cô cảm ơn cả lớp. Cô khen cả lớp nào.” “Các con có mệt không?” “Giờ chúng ta chơi 1 trò chơi cho đỡ mệt nào. Ai sẽ tham gia?” Giới thiệu tên trò chơi: “Về đúng nhà” Cô hỏi trẻ cách chơi, luật chơi Cô nêu lại cách chơi: Cô có 2 ngôi nhà. 1 ngôi nhà là ô màu xanh cô sẽ giành cho các bạn trai. 1 ngôi nhà là ô màu đỏ cô sẽ giành cho các bạn gái. Chúng ta vừa nhún nhảy vừa hát bài hát trời nắng trời mưa. Khi nào hát tới câu mưa to rồi thì các bạn gái về nhà các bạn gái, các bạn trai về nhà các bạn trai. Các con nhớ chưa?” - Luật chơi: chỉ khi nào tới câu hát mưa to rồi mới được chạy về nhà. Và bạn nào không về đúng nhà sẽ phải nhảy lò có. Cho trẻ chơi 2-3 lần.Trong khi trẻ chơi cô bao quát nhận xét sau mỗi lần chơi. 2.3.Hồi tĩnh (2 phút) Cho trẻ khiêu vũ thư giãn vận động nhẹ nhàng theo nhạc. Kết thúc Cô nhận xét tuyên dương Chuyển hoạt động Trẻ thực hiện theo hiệu lệnh của cô. Trẻ trả lời. Trẻ trả lời. Trẻ trả lời. Trẻ chuyển đội hình thành hình tròn. Đi theo hiệu lệnh của cô. Trẻ chuyển đội hình từ hình tròn thành 2 hàng theo hiệu lệnh của cô. Trẻ tập 6 lần x 2 nhịp. Trẻ tập 4 lần x 2 nhịp. Trẻ tập 4 lần x 2 nhịp. Trẻ tập 4 lần x 2 nhịp. Trẻ lắng nghe cô. Trẻ chú ý theo dõi cô. Trẻ theo dõi và lắng nghe cô giải thích. Trẻ tập. Trẻ trả lời. Trẻ thực hiện và nhắc lại tên vận động khi cô hỏi. Trẻ trả lời. Trẻ hưởng ứng trò chơi. Trẻ lắng nghe và hiểu luật chơi. Trẻ chơi hứng thú. Trẻ vận động nhẹ nhàng theo nhạc.

File đính kèm:

  • docphat trien the chat.doc
Giáo án liên quan