I. MỤC tiªu
1. Đón trẻ:
- Cô đến lớp trước 15’ làm thông thoáng lớp học.
- Kê bàn ghế ngay ngắn.
2. Trò chuyện:
- Cô đàm thoại với trẻ về chủ điểm nhằm giúp trẻ hiểu được ý nghĩa cña gia ®×nh.biÕt ®îc c¸c thµnh viªn trong gia ®×nh , biÕt quan t©m chia sÎ víi mäi ngêi.
3. Điểm danh:
- Nhằm giúp trẻ biết tên tuổi của mình .
- Biết được trẻ đi học, trẻ ở nhà để chấm vào sổ theo dõi .
II. CHUẨN BỊ
Lớp học sạch sẽ đầy dủ đồ dùng cần thiết để đón trẻ .
Một số bài hát về chủ điểm .
Một số sổ sách nhóm lớp .
III. TIẾN HÀNH
21 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1968 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Chủ đề: Bé và gia đình thân yêu - Chủ điểm: Bản thân, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TuÇn 5
TuÇn 1 : th¸ng 10 / 2011
Thêi gian:Tõ 3/10/2011 ®Õn 7/10/2011
Chñ ®Ò: BÐ vµ gia ®×nh th©n yªU
Chñ ®iÓm: B¶n th©n
Ngµy so¹n: 01/10/2011
Thø 2 (ngµy d¹y 3 /10 /2011)
A. §ãn trÎ - trß chuyÖn - ®iÓm danh
I. MỤC tiªu
1. Đón trẻ:
- Cô đến lớp trước 15’ làm thông thoáng lớp học.
- Kê bàn ghế ngay ngắn.
2. Trò chuyện:
- Cô đàm thoại với trẻ về chủ điểm nhằm giúp trẻ hiểu được ý nghĩa cña gia ®×nh.biÕt ®îc c¸c thµnh viªn trong gia ®×nh , biÕt quan t©m chia sÎ víi mäi ngêi.
3. Điểm danh:
- Nhằm giúp trẻ biết tên tuổi của mình .
- Biết được trẻ đi học, trẻ ở nhà để chấm vào sổ theo dõi .
II. CHUẨN BỊ
Lớp học sạch sẽ đầy dủ đồ dùng cần thiết để đón trẻ .
Một số bài hát về chủ điểm .
Một số sổ sách nhóm lớp .
III. TIẾN HÀNH
1. Đón trẻ :
- Cô đón trẻ niềm nở trao đổi vơí phụ huynh về tình hình của trẻ ở lớp cũng như ở trường, nhắc trẻ chào người thân, cất đồ dùng vào nơi quy định, động viên khuyến khích trẻ đi học chuyên cần.
2. trò chuyện :
- Cô trò chuyện với trẻ về chủ điểm trường mầm non.
- Hát một số bài hát vÒ chñ ®iÓm.
- Đàm thoại với trẻ về nội dung bài hát.
3. Điểm danh :
- cho trẻ ngồi theo hình chữ u gọi tên trẻ theo danh sách, gọi đến trẻ nào trẻ đáy đáy khoanh tay “dạ”. Cô chấm vào sổ theo dõi trẻ đến nhóm lớp .
- Cho trẻ lên cắm cờ.
B. thÓ dôc buæi s¸ng: 30p’
Tgian
Ho¹t ®éng cña c«
Ho¹t ®éng cña trÎ
+ Hô hấp 1: Gà gáy.
- Tư thế chuẩn bị: Đứng tự nhiên (chân rộng bằng vai), tay thả xuôi, đầu không cúi.
- Đưa hai tay khum trước miệng làm tiếng gà gáy “ò ó o” (2 lần). Cô nói “gà gáy to và ngân dài hơn nưa” để trẻ hít thở sâu hơn.
+ Tay 1: Hai tay đưa ra trước lên cao.
- Tư thế chuẩn bị: Đứng khép chân, tay thả xuôi, đầu không cúi.
- Nhịp 1: Bước chân trái sang trái một bước, đồng thời đưa 2 tay ra trước (lòng bàn tay sấp).
- Nhịp 2: Đưa 2 tay lên cao (Lòng bàn tay hướng vào nhau).
- Nhịp 3: Như nhịp 1.
- Nhịp 4: Về tư thế chuẩn bị. Sau đổi chân (bước chân sang phải một bước và lại tập từ nhịp 1 - 4).
+ Chân 1: Ngồi xổm, đứng lên, ngồi xuống liên tục.
- Tư thế chuẩn bị: Đứng khép chân, tay thả xuôi, đầu không cúi.
- Nhịp 1: Kiễng gót chân, tay đưa cao lòng bàn tay hướng vào nhau.
- Nhịp 2: Ngồi xổm, tay thả xuôi.
- Nhịp 3: Như nhịp 1.
- Nhịp 4: Về tư thế chuẩn bị.
+ Bụng 2: §ứng nghiêng người sang hai bên
- Tư thế chuẩn bị: đứng khép chân, tay thả xuôi.
- Nhịp 1: Bước chân trái sang ngang một bước, tay đưa cao, lòng bàn tay hướng vào nhau hoặc gập sau gáy.
- Nhịp 2: Nghiêng người sang trái.
- Nhịp 3: Nghiêng người sang phải.
- Nhịp 4: Về tư thế chuẩn bị.
+ Bật 1: Bật tại chỗ.
- Cho trẻ đứng, tay chống hông, bật nhảy tại chỗ
4 lần x 4 nhịp
4 lần x 4 nhịp
4 lần x 4 nhịp
4 lần x 4 nhịp
6 đến 8 lần
C - HOẠT ĐỘNG CHUNG
PH¸T TRIÓN THÓ CHÊT:
BẬT XA 45CM – NÐM XA BẰNG 1 TAY
I. MôC TI£U
1.KT : Trẻ biết dùng sưc lực của mình đẻ bật ra thật xa và dùng sức của tay để ném vật ra xa.
2.KN : Rèn sự khéo léo của đôi bàn tay – bàn chân
3.TD :GD: Giáo dục trẻ luyện tập thể dục thường xuyên để có cơ thể phát triển khỏe mạnh, cân đối.
II. CHUẨN BỊ
- Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng.
- Túi cát, ghế băng, cờ , ống cờ
III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG
Tgian
H§ Ccña c«
H§ cña trÎ
1: Khởi động:
Cho trẻ xếp 1 hàng dọc đi các kiểu chân: Đi thường, kiễng chân, đi bằng gót chân, chạy nhanh, chạy chậm 2 - 3 vòng
Cho trẻ xếp 2 hàng ngang
2: Trọng động:
A: Bài tập phát triển chung:
Đtác tay:
Đtác chân:
Đtác bụng:
Đtác bật:
B: Vận động cơ bản
* Cô giới thiệu tên bài: Bật xa 45cm - ném xa bằng 1 tay.
- Cô tập mẫu lần 1 : Hoàn chỉnh
- Cô tập mẫu lần 2: Phân tích động tác
- TTCB: Đứng sau vạch mốc khi có hiệu lệnh thì lấy đã 2 chân khuỵu 2 tay đưa ra sau để lấy sức bật ra thật xa ề phía trước, bật xong rồi nhặt túi cát 1 tay cầm túi cát mắt nhìn ra phía trước lấy đà ném túi cát ra thật xa, thực hiện xong về hàng của mình
- Mời 2 trẻ khá lên thực hiên mẫu.
- Cho trẻ lần lượt ở 2 hàng lên thực hiện.
- Thi đua tổ nhóm cá nhân thực hiện.
- Cho cả lớp thực hiện lại 1 lần nữa.
3: Hồi tĩnh:
Cho trẻ đi nhẹ nhàng làm chim bay
Ra chơi
Trẻ thực hiện
TH 4 lần 4 nhị
TH 6 lần 4 nhịp
TH 4 lần 4 nhịp
TH 4 lÇn 4 nhÞp
Lắng nghe
Trẻ quan sát
Trẻ thực hiện
Thi đua
Trẻ thực hiện
Ra chơi
D. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
TC: Tìm đúng nhà
I.MôC TI£U
- Trẻ hiểu cách chơi, luật chơi, hứng thú chơi trò chơi
- Rèn Trẻ chơi thành thạo trò chơi
- GD trẻ ngoan vui chơi đoàn kết
II. CHUẨN BỊ
- Đồ chơi để trẻ chơi trò chơi tìm đúng nhà
- Cho trẻ múa hát những bài nói về chủ điểm
III. TIẾN HÀNH
Tgian
H§ Ccña c«
H§ cña trÎ
1: Hoạt động có chủ đích:
Trò chơi: Tìm đúng nhà
Cách chơi: Cô để 2 ngôi nhà có gắn thẻ số.Cô phát cho trẻ mỗi trẻ 1 thẻ số từ 1- 6 .trẻ vừa đi vừa hát, kết thúc bài hát cô nói :trời mưa to rồi chạy nhanh về nhà của mình nào.nếu trẻ nao vê chưa đúng nhà của mình thi cô yêu cầu trẻ nhảy lò cò đi tìm đúng ngôi nhà có số cùng thẻ số trên tay trẻ.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần.
- Cô nhận xét tuyên dương những trẻ đúng,khuyến khích những trẻ nhầm nhà va đổi thẻ số sau mỗi lần chơi.
2: Chơi tự do:
- Cho trẻ múa hát những bài nói về gia đình
Cô quan sát khuyến khích động viên trẻ
- Kết thúc: Cho trẻ đi vệ sinh vào lớp
Trẻ lắng nghe
Trẻ chơi
Trẻ múa hát
E. HOẠT ĐỘNG GÓC
- Góc XD: Xây dựng khu vui chơi
- Góc phân vai: Bán hàng
I. MôC TI£U
- Trẻ thích chơi ở các góc biết chọn vai chơi và góc chơi
- Trẻ vui chơi đoàn kết biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi
II. CHUẨN BỊ
- Đầy đủ đồ dùng đồ chơi ở các góc
III.Tæ CHøC CHƠI
Tgian
H§ Ccña c«
H§ cña trÎ
1: Thỏa thuận:
- Cô giới thiệu từng góc chơi với trẻ
- Góc XD: Xây dựng khu vui chơi
- Góc phân vai: Bán hàng
Cho trẻ thỏa thuận, chọn vai chơi và góc chơi
2: Quá trình chơi:
- Cho trẻ vào góc chơi đã chọn
- Cô quan sát, khuyến khích cùng chơi với trẻ
- Chào bác hôm nay bác bán những gì vậy?
- đồ dùng này bác bán bao nhiêu tiền vậy?
- Tôi mua thêm hoa quả nữa?
-Tất cả hết bao nhiêu vậy bác?
- Sau 20 phút Luân phiên đổi nhóm chơi và góc chơi cho trẻ
Cô quan sát khuyến khích trẻ chơi
3: Nhận xét từng góc chơi:
- Cho trẻ nhận xét các nhóm chơi với nhau
- Cô nhận xét lại toàn bộ quá trình chơi
Nhắc trẻ cất đồ chơi vào đúng nơi quy định
Trẻ lắng nghe
Trẻ chọn vai chơi
Trẻ chơi
Trẻ trả lời
Trẻ chơi
Trẻ nhận xét
lắng nghe
G. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
I. MỤC TIÊU
- Trẻ ôn lại bài đã học buổi sáng
- Trẻ chơi thành thạo ở các góc.
II. CHUẨN BỊ
- Tranh có hình ảnh minh họa truyện 2 anh em
- 1 số đồ dùng âm nhạc
- Đồ chơi ở các góc
III. TIÕN HµNH
- Cho trẻ ôn lại bài đã học:
- Làm quen với bài mới: Cho trẻ nghe truyện : 2 anh em
- Cho trẻ hát: chiếc khăn tay
- Cho trẻ chơi ở các góc.
- Nhận xét nêu gương cuối ngày, cho trẻ cắm cờ vào bảng bé ở nhà, nhắc trẻ chào cô chào cha mẹ trước khi về
H - §¸NH GI¸ HO¹T §éng trong ngµy cña trÎ
………*………*………*………*……
Thứ 3
( Ngày 22 tháng 09 năm 2010)
A.ĐÓN TRẺ - TRÒ CHUYỆN - §IÓM DANH
B.THỂ DỤC SÁNG
(so¹n nh ngµy thø 2)
C.HOẠT ĐỘNG CHUNG
KH¸M PH¸ GI¸C QUAN :
MỘT SỐ BỘ PHẬN CỦA CƠ THỂ BÉ
I. MỤC TI£U
1. Kt: Trẻ biết một số bộ phận của cơ thể mình như mắt ,mũi ,miệng ,tay ,chân…
2. Kn: Rèn kỹ năng quan sát và chú ý ghi nhớ có chủ định
3. Gd : Trẻ biết giữ gìn vệ sinh thân thể và bảo vệ cơ thể
II. CHUẨN BỊ
- 1 số bài thơ ,bài hát nói về bộ phận cơ thể như tay ,chân,mắt, mũi,mồm, má….
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG :30p’
Tgian
H§ Ccña c«
H§ cña trÎ
3-5p’
22p’
3p’
1: Hoạt động 1.
Cô và trẻ hát bài: Cái mũi
Các con vừa hát bài hát gì?
Bài hát nói về cái gì?
- Thế ngoài cái mũi ra chúng mình còn những bộ phận gì nữa?
À đúng rồi đấy ngoài cái mũi ra chúng mình còn có đôi mắt để nhìn đôi tai để nghe,chân đi học ,chạy nhảy, tay để cầm thìa xúc cơm, viết.các phải giữ gìn vệ sinh thân thể và giữ gìn các bộ phận trên cơ thể mình nhé
2: Hoạt động 2.
Cô bắt nhịp cho cả lớp hát bài “ Các bộ phận của cơ thể ”
?chúng mình vừa hát bài gì? Bài hát nói về gì?
Cô treo tranh bạn gái, bạn trai và hỏi
Bạn gái – bạn trai có những bộ phận gì?
- Cô hỏi trẻ và chỉ vào các bộ phận đó cho trẻ quan sát
Cô hỏi lại 1 trẻ đứng dậy trả lời
? mắt để làm gì? mắt có hình gì?
A đúng rồi các con phải bảo vệ đôi mắt không đưa hai tay bẩn vào mắt nhé
- Miệng để làm gì? Trong miệng có gì?
- Tay để làm gì? Bàn tay có gì?
- Chân để làm gì? Bàn chân có gì?
*cho trẻ chơi trò chơi: Nói tên các bộ phận
Cô nói cách chơi
- Cái gì để nhìn(nó là cửa sổ tâm hồn)
- Dùng để đi học đi chơi,chạy nhảy
- Cái gì cầm bút cầm thìa xúc cơm?
- Cho trẻ chơi_cô khuyến khích trẻ chơi
- Cô củng cố lại :các con ạ tất cả các bộ phận trên cơ thể các con đều rât quan trọng.không thể thiếu được đối với có thể chung ta .nếu bị khiếm khuyết một bộ phân nào đó như tay chânmắt thì chung sta rất khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày vì vậy các con phải biết giữ gìn vệ sinh hàng ngày như tăm gôik cho cơ thể sạch sẽ và ăn đầy đủ các chất dinh dưỡngcho cơ thể
3: Kết thúc:
Cho trẻ hát múa bài “ô sao bé không lắc”
Trẻ hát
Trẻ trả lời
Lắng nghe
Trẻ múa hát
Trẻ trả lời
Trẻ quan sát
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Lắng nghe
Trẻ hát
D. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI :30p’
TC: Tìm đúng nhà
I. MôC TI£U
- Trẻ hiểu cách chơi, luật chơi, hứng thú chơi trò chơi
- Rèn Trẻ chơi thành thạo trò chơi
- GD trẻ ngoan vui chơi đoàn kết
II. CHUẨN BỊ
- Đồ chơi để trẻ chơi trò chơi tìm đúng nhà
- Cho trẻ múa hát những bài nói về chủ điểm
III. TIẾN HÀNH
Tgian
H§ Ccña c«
H§ cña trÎ
25p’
5p’
1: Hoạt động có chủ đích:
Trò chơi: Tìm đúng nhà
Cách chơi: Cô để 2 ngôi nhà có gắn thẻ số.Cô phát cho trẻ mỗi trẻ 1 thẻ số từ 1- 6 .trẻ vừa đi vừa hát, kết thúc bài hát cô nói :trời mưa to rồi chạy nhanh về nhà của mình nào.nếu trẻ nao vê chưa đúng nhà của mình thi cô yêu cầu trẻ nhảy lò cò đi tìm đúng ngôi nhà có số cùng thẻ số trên tay trẻ.
Cô tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần.
Cô nhận xét tuyên dương những trẻ đúng,khuyến khích những trẻ nhầm nhà va đổi thẻ số sau mỗi lần chơi.
2: Chơi tự do:
- Cho trẻ múa hát những bài nói về gia đình
Cô quan sát khuyến khích động viên trẻ
- Kết thúc: Cho trẻ đi vệ sinh vào lớp
Trẻ lắng nghe
Trẻ chơi
Trẻ múa hát
Thực hiện
E.HOẠT ĐỘNG GÓC : 40p’
- Góc XD: Xây dựng khu vui chơi
- Góc phân vai: Bán hàng
I. MôC TI£U
- Trẻ thích chơi ở các góc biết chọn vai chơi và góc chơi
- Trẻ vui chơi đoàn kết biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi
II. CHUẨN BỊ
- Đầy đủ đồ dùng đồ chơi ở các góc
III.Tæ CHøC CHƠI
Tgian
H§ Ccña c«
H§ cña trÎ
3p’
32p’
5p’
1: Thỏa thuận:
- Cô giới thiệu từng góc chơi với trẻ
- Góc XD: Xây dựng khu vui chơi
- Góc phân vai: Bán hàng
Cho trẻ thỏa thuận, chọn vai chơi và góc chơi
2: Quá trình chơi:
- Cho trẻ vào góc chơi đã chọn
- Cô quan sát, khuyến khích cùng chơi với trẻ
- Chào bác hôm nay bác bán những gì vậy?
- đồ dùng này bác bán bao nhiêu tiền vậy?
- Tôi mua thêm hoa quả nữa?
-Tất cả hết bao nhiêu vậy bác?
- Sau 20 phút Luân phiên đổi nhóm chơi và góc chơi cho trẻ
Cô quan sát khuyến khích trẻ chơi
3: Nhận xét từng góc chơi:
- Cho trẻ nhận xét các nhóm chơi với nhau
- Cô nhận xét lại toàn bộ quá trình chơi
Nhắc trẻ cất đồ chơi vào đúng nơi quy định
Trẻ lắng nghe
Trẻ chọn vai chơi
Trẻ chơi
Trẻ trả lời
Trẻ chơi
Trẻ nhận xét
lắng nghe
G. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
I. MỤC TIÊU
- Trẻ ôn lại bài đã học buổi sáng
- Trẻ chơi thành thạo ở các góc.
II. CHUẨN BỊ
- Tranh có hình ảnh minh họa truyện 2 anh em
- 1 số đồ dùng âm nhạc
- Đồ chơi ở các góc
III: TIÕN HµNH
- Cho trẻ ôn lại bài đã học:
- Làm quen với bài mới: + Cho trẻ nghe truyện : 2 anh em
+ Cho trẻ hát: chiếc khăn tay
- Cho trẻ chơi ở các góc.
- Nhận xét nêu gương cuối ngày, cho trẻ cắm cờ vào bảng bé ở nhà, nhắc trẻ chào cô chào cha mẹ trước khi về
H. D¸NH GI¸ HO¹T §éng trong ngµy cña trÎ
Thứ 4
(Ngày 23 tháng 09 năm 2010)
A.ĐÓN TRẺ - TRÒ CHUYỆN - §IÓM DANH
B.THỂ DỤC SÁNG
(so¹n nh ngµy thø 2)
C.HOẠT ĐỘNG CHUNG
PH¸T TRIÓN NG¤N NG÷ :
bÐ ®äc giái CHỮ CÁI A , Ă , Â
I. MỤC TI£U
1. Kt: Trẻ nhận biết và phát đúng âm các chữ cái a, ă, â.
2. Kn: Rèn kỹ năng phát âm cho trẻ.
3. Giáo dục trẻ theo nội dung chủ điểm, có ý thức trong giờ học.
II. CHUẨN BỊ
- Thẻ chữ cái cho cô và trẻ.
- Tranh ảnh về chủ điểm gia đình có các từ chứa chữ cái a, ă, â.
- Nội dung tích hợp: toán, giáo dục âm nhạc, môi trường xung quanh.
III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG
Tgian
H§ Ccña c«
H§ cña trÎ
3-5p’
22p’
3-5p’
1: Hoạt động 1.
- Vào lớp cô cho trẻ hát bài Các bộ phận của cơ thể
- Các con vừa hát bài hát gì?
- Bài hát nói về các bộ phận nào?
- Các bộ phận đó có tác dụng gì?
Gd: Trẻ luôn vệ sinh các bộ phân cho sạch se
2. Hoạt động 2.
A/ Dạy trẻ làm quen chữ cái a, ă, â.
* Làm quen chữ a.
- Cô cho trẻ quan sát cái ca.
- Đây là cái gì? Màu gì? Dùng để làm gì?
- Giáo dục trẻ khi dùng phải giữ gìn cẩn thận.
- Quan sát từ cái ca.
- Cho trẻ đọc đồng thanh hai lần.
- Cô giới thiệu thẻ chữ a trong từ.
- Trẻ quan sát thẻ chữ a.
- Cô giới thiệu cấu tạo của chữ a.
- Cô đọc mẫu.
- Trẻ đọc (cả lớp, tổ nhóm, cá nhân đọc)
- Cô giới thiệu chữ a viết thường.
- Cả lớp đọc.
* Làm quen với chữ ă, â.
- Cô cho trẻ quan sát cái cặp sách, đôi tất rồi hướng dẫn tương tự như chữ cái a.
B/ So sánh chữ cai a, ă, â.
- Chữ a và chữ ă giống và khác nhau như thế nào?
- Chữ a và chữ â giống và khác nhau như thế nào?
- Hôm nay các con được làm quen với mấy chữ cái đó là những chữ gì?
- Liên hệ thực tế.
- Cho trẻ tìm những bộ phận trên cơ thể trẻ chứa tên gọi chữa chữ cái a, ă, â (cái tai, cái cằm, cái chân)
C/ Trò chơi:
- Trò chơi Tìm chữ theo hiệu lệnh của cô.
- Cô phát sổ có chữ cái a, ă, â, o, ô, ơ.
- Cô yêu cẩn trẻ quan sát 1 rổ có những chữ cái này.
- Cho trẻ chơi Tìm chữ theo hiệu lệnh của cô.
- Cho trẻ chơi 3 - lần.
- Cô quan sát, sửa sai cho trẻ.
* Trò chơi: Tìm đúng nhà.
- Cô giới thiệu các ngôi nhà gắn chữ a, ă, â.
- Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi.
- Cho trẻ chơi 3 – 4 lần.
- Trong khi chơi cô cho trẻ kết hợp một số bài hát về chủ điểm. Sau mỗi lần chơi cô kiểm tra trẻ
3. Hoạt động 3.
- Cho trẻ hát múa bài : Cái mũi
Ra chơi
Trẻ hát
Trẻ trả lời
Lắng nghe
Trẻ quan sát trả lời
Trẻ phát âm
quan sát lắng nghe
Trẻ phát âm
Trẻ làm quen phát âm
Trẻ so sánh
a, ă ,â
Trẻ thực hiện
Trẻ chơi
Lắng nghe
Trẻ chơi
Trẻ múa hát
Ra chơi
D. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI 30p’
Trò chuyện về cơ thể bé
I. MỤC TIÊU
1.Kt : Trẻ biết tên và đặc điểm của cơ thể mình, Cơ thể có những bộ phận gì, tác dụng của các bộ phận đó ntn?
2.Kn : Rèn khả năng quan sát ghi nhớ có chủ đích, phát triển ngôn ngữ cho trẻ
3.Td : Giáo dục trẻ biết giữ gìn vệ sinh các bộ phận của cơ thể
II. CHUẨN BỊ
- Cho trẻ trò chuyện về các bộ phận của cơ thể
- Cho trẻ múa hát những bài nói về chủ điểm
III. Tæ CHøC CH¬I
Tgian
H§ Ccña c«
H§ cña trÎ
25p’
5p’
1: Hoạt động có chủ đích:
Trò chuyện về các bộ phận của cơ thể
- Cô cho trẻ ra sân trò chuyện về cơ thể
- Cho trẻ tự giới thiệu về bản thân
( Tên, tuổi, cơ thể có những bộ phận gì? Những bộ phận đó có tác dụng gì?....)
- Gd: Trẻ giữ gìn vệ sinh các bộ phận trên cơ thể
2: Chơi tự do:
Cô cho trẻ chơi tự do
Cô quan sát khuyến khích động viên trẻ
- Kết thúc: Cho trẻ đi vệ sinh vào lớp
Trẻ giới thiệu về bản thân
lắng nghe
Trẻ chơi tự do
Trẻ thực hiện
E. HOẠT ĐỘNG GÓC 40p’
Góc phân vai:tắm cho búp bê
Góc học tập :quan sát tranh ảnh về bản thân
I. MỤC TIÊU
1.Kt : Trẻ biết cùng nhau trơi trong các góc,biết phân vai chơi.
2.Kn ; rÌn kÜ n¨ng giao tiÕp cho trÎ.
3.T® :trÎ cã ý thøc trong gi¬ häc.
II. CHUẨN BỊ
- Đầy đủ đồ dùng đồ chơi cho từng góc.
III. Tæ CHøC CHƠI
Tgian
H§ Ccña c«
H§ cña trÎ
3p’
22p’
5p’
1: Thỏa thuận.
- Cô giới thiệu từng góc chơi cho trẻ
Góc phân vai:tắm cho búp bê
Góc học tập:quan sát tranh ảnh về bản thân
- Trẻ thoả thuận chọn vai chơi và góc chơi
2: Quá trình chơi
- Cho trẻ vào góc chơi đã chọn
- Cô quan sát, khuyến khích cùng chơi với trẻ
- Chào các bác xây dựng !
- Các bác đang làm công trình gì vậy?
- Tôi có thể giúp các bác được việc gì không?
- Sau 20 phút Luân phiên đổi nhóm chơi và góc chơi cho trẻ
Cô quan sát khuyến khích trẻ chơi
3: Nhận xét từng góc chơi:
- Cho trẻ nhận xét các nhóm chơi với nhau
- Cô nhận xét lại toàn bộ quá trình chơi
Nhắc trẻ cất đồ chơi vào đúng nơi quy định
Lắng nghe
Trẻ thỏa thuận
Trẻ chơi
Trẻ trả lời
Đổi nhóm
Trẻ nhận xét
Lắng nghe
G. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
I. MỤC TIÊU
- Trẻ ôn lại bài đã học buổi sáng
- Trẻ chơi thành thạo ở các góc.
II. CHUẨN BỊ
- Đồ dùng đồ chơi có slượng từ 1 -5 thẻ số 1 -5
- Đồ chơi ở các góc
III. TIÕN HµNH
- Cho trẻ ôn lại bài đã học
- Làm quen với bài mới
- Cho trẻ chơi ở các góc.
- Nhận xét nêu gương cuối ngày, cho trẻ cắm cờ vào bảng bé ở nhà, nhắc trẻ chào cô chào cha mẹ trước khi về
H. ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀY CỦA TRẺ
………*………*………*………*………
Thứ 5
( Ngày 07 tháng 10 năm 2010 )
A. ĐÓN TRẺ-TRÒ CHUYỆN –ĐIỂM DANH
B.THỂ DỤC SÁNG
(so¹n nh ngµy thø 2)
C. HOẠT ĐỘNG CHUNG
PHÁT TRIÊN THẨM MỸ :
NẶN BóP B£( mÉu)
I. MỤC TIÊU
1. Kt: + Trẻ biết nặn cái làn (giỏ), biết kết hợp cắt hình vuông, hình tròn… để tạo thành hình cái giỏ.
+ Biết được cái làn dùng để đựng đồ: thức ăn, rau…
+ Làn có nhiều kiểu dáng khác nhau.
2. Kn:
+ Rèn kỹ năng lăn dọc, xoay tròn, ấn bẹt…
+ Luyện sự khéo léo của tay.
3. Gd:
+ Giáo dục trẻ theo nội dung chủ điểm.
+ Giáo dục trẻ ngoan, chăm chỉ học giỏi.
II. CHUẨN BỊ
- Đất, nan bằng mây tre.
- Đất nặn cho cô và trẻ.
- Bảng con, đĩa đựng sản phẩm, bàn ghế, nước rửa tay, khăn lau tay.
- Nội dung tích hợp: Môi trường xung quanh, Chữ cái, giáo dục vệ sinh.
III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG 30p’
Tgian
H§ Ccña c«
H§ cña trÎ
3-5p’
22p’
5p’
1. Hoạt động 1:
- Hằng ngày ai đưa các con đến trường?
- Ở nhà các con ai là người thường xuyên phải đi chợ mua thức ăn nhỉ?
- Khi đi chợ mẹ thường mang gì để đựng nhỉ?
- Đã bạn nào nhìn thấy cái làn (giỏ ) chưa?
- Giáo dục: Chúng ta cùng làm làn để tặng mẹ, tặng bà để bà và mẹ mang đi chợ nhé.
2. Hoạt động 2.
a/ Quan sát vật mẫu.
- Cô cho trẻ quan sát bóp bª mà cô đã nặn.
- Đây là cái gì?
- Dùng để làm gì?
- Có mầu gì?
- Bạn nào biết bóp bª cã nh÷ng phÇn nµo ?
- Đếm sè bóp bª c« giáo đã nặn.
- Đọc từ bóp bª
- Để nặn được bóp bª trước hết phải làm gì?
- Nặn bóp bª thì các con phải nặn như thế nào?
(gọi 3 – 4 trẻ trả lời).
b/ Trẻ thực hiện - Trẻ nặn.
- Cô bao quát, hướng dẫn để trẻ nặn.
- Nhắc trẻ giữ vệ sinh không bôi bẩn ra bàn ra ghế.
- Trẻ nặn xong để sản phẩm ra đĩa.
c/ Nhận xét sản phẩm.
- Cô cho trẻ dừng tay tập một số động tác thể dục cho đỡ mỏi tay.
- Trẻ mang sản phẩm lên trưng bày.
- Cho trẻ quan sát bài của mình, của bạn để nhận xét và chọn ra những sản phẩm đẹp.
- Con thấy bài nào đẹp mà con thích nhất.
- Sản phẩm nào là của bạn nào?
- Con nặn được gì?
- Vì sao con nặn được thế?
- Cô nhận xét chung, cho cả lớp đếm số làn cài số tương ứng.
- Nhắc nhở những bài nặn chưa chuẩn.
3. Hoạt động 3.
Cô cho trẻ mang làn về tặng mẹ để mẹ đi chợ vừa đi vừa đọc đồng dao Đi cầu đi quán.
Nhắc trẻ đi vệ sinh rửa tay sạch sẽ.
Trẻ đàm thoại cùng cô
Trẻ lắng nghe
Trẻ qsát
Trẻ trả lời
Trẻ đọc
Trẻ trả lời
Trẻ thực hiện
Trẻ dừng tay lên trưng bày sp của mình chọn bài đẹp
Trẻ đọc
Ra chơi
D.HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI 30p’
TC: Tìm đúng nhà
I.môc tiªu
1.Kt : Trẻ hiểu cách chơi, luật chơi, hứng thú chơi trò chơi
2.Kn : Rèn Trẻ chơi thành thạo trò chơi
3.T® : GD trẻ ngoan vui chơi đoàn kết
II. CHUẨN BỊ
- Đồ chơi để trẻ chơi trò chơi tìm đúng nhà
- Cho trẻ múa hát những bài nói về chủ điểm
III. TIẾN HÀNH
Tgian
H§ Ccña c«
H§ cña trÎ
25p’
5p’
1: Hoạt động có chủ đích:
Trò chơi: Tìm đúng nhà
Cách chơi: Cô để 2 ngôi nhà có gắn thẻ số.Cô phát cho trẻ mỗi trẻ 1 thẻ số từ 1- 5 trẻ vừa đi vừa hát, kết thúc bài hát cô nói :trời mưa to rồi chạy nhanh về nhà của mình nào.nếu trẻ nao vê chưa đúng nhà của mình thi cô yêu cầu trẻ nhảy lò cò đi tìm đúng ngôi nhà có số cùng thẻ số trên tay trẻ.
Cô tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần.
Cô nhận xét tuyên dương những trẻ đúng,khuyến khích những trẻ nhầm nhà va đổi thẻ số sau mỗi lần chơi.
3: Chơi tự do:
-Cho trẻ múa hát những bài nói về chủ điểm
Cô quan sát khuyến khích động viên trẻ
- Kết thúc: Cho trẻ đi vệ sinh vào lớp
Trẻ lắng nghe
Trẻ chơi
Trẻ múa hát
Lắng nghe
E. HOẠT ĐỘNG GÓC : 40p’
Góc Phân vai: Gia đình
Góc NT: Xé dán ngôi nhà
I. môc tiªu
- Trẻ thích chơi ở các góc biết chọn vai chơi và góc chơi
- Trẻ vui chơi đoàn kết biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi
II. CHUẨN BỊ
- Đầy đủ đồ dùng đồ chơi ở các góc
III. QUÁ TRÌNH CHƠI
Tgian
H§ Ccña c«
H§ cña trÎ
3p’
22p’
5p’
1: Thỏa thuận:
- Cô giới thiệu từng góc chơi với trẻ
- Góc phân vai: Gia đình
Góc NT: Vẽ, xé dán ngôi nhà
Cho trẻ thỏa thuận, chọn vai chơi và góc chơi
2: Quá trình chơi:
- Cho trẻ vào góc chơi đã chọn
* Góc phân vai: Gia đình
- Chào Bác và gia đình. Nhà mình có mấy người.
- Cô chào con. Con tên gì? Là con thứ mấy?
* Góc NT: Chào các bác kỹ sư
- Các bác đang vẽ gì vậy? Ngôi nhà này mấy tầng? Bác vẽ ngôi nhà này ntn?
- Cô q.sát, khuyến khích cùng chơi với trẻ
- Sau 20 phút Luân phiên đổi nhóm chơi và góc chơi cho trẻ
Cô quan sát khuyến khích trẻ chơi
3: Nhận xét từng góc chơi:
- Cho trẻ nhận xét các nhóm chơi với nhau
- Cô nhận xét lại toàn bộ quá trình chơi
Nhắc trẻ cất đồ chơi vào đúng nơi quy định
Trẻ lắng nghe
Trẻ chọn vai chơi
Trẻ chơi
Trẻ trả lời
Trẻ chơi
Trẻ nhận xét
lắng nghe
G. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
I. MỤC TIÊU
- Trẻ ôn lại bài đã học buổi sáng
- Trẻ chơi thành thạo ở các góc.
II. CHUẨN BỊ
- Tranh có hình ảnh minh họa truyện tay tr¸i tay ph¶i.
- 1 số đồ dùng âm nhạc
- Đồ chơi ở các góc
III. THỰC HIỆN
- Cho trẻ ôn lại bài đã học:
- Làm quen với bài mới
- Cho trẻ chơi ở các góc.
- Nhận xét nêu gương cuối ngày, cho trẻ cắm cờ vào bảng bé ở nhà, nhắc trẻ chào cô chào cha mẹ trước khi về
H.ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀY CỦA TRẺ
………*………*………*………*………
Thứ 6
( Ngày 21 tháng 09 năm 2010)
A.ĐÓN TRẺ - TRÒ CHUYỆN - §IÓM DANH
B.THỂ DỤC SÁNG
(So¹n nh ngµy thø 2 )
C.HOẠT ĐỘNG CHUNG
PH¸T TRIÓN TC – XH :
DH+ VĐ: CÁI MŨI
NH: CÁC BỘ PHẬN CỦA CƠ THỂ
NDKH: CẢ NHÀ THƯƠNG NHAU
TC: ĐOÁN XEM BẠN LÀ AI
I. MỤC TIÊU
1. Kt: Trẻ nhớ tên bài hát, hiểu nội dung bài hát và hát tự nhiên. Hứng thú chơi trò chơi, hiểu các chơi và luật chơi, thích nnghe cô hát
2. Kn: Luyện kĩ năng hát, phát triển năng khiếu âm nhạc cho trẻ
3. Gd: Giáo dục trẻ biết giữ gìn vệ sinh các bộ phận trên cơ thể có ý thức trong giờ học. Chăm ngoan học giỏi.
II. CHUẨN BỊ
- Phách tre, xắc xô.
- Trống lắc.
III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG (30p’)
Tgian
H§ Ccña c«
H§ cña trÎ
3-5P’
22P’
3-5P’
1: Hoạt động 1.
Cho trẻ tự giới thiệu về mình?
- Tên con là gì? Con mấy tuổi rồi?
- Con có những bộ phận gì?
- Những bộ phận này có tác dụng gì?
- GD: Các bộ phận này rất qtrọng đối với chúng ta nếu thiếu đi 1 bộ phận chúng ta sẽ rất vất vả vì vây chúng ta phải vệ sinh cho các bộ phận luôn được sạch sẽ các con nhớ chưa
2. Hoạt động 2.
A/ Dạy trẻ ca hát, vận động: Cái Mũi
- Có 1 bộ phận rất qtrọng không thể thiếu đối với chúng ta nó dùng để thở các con có biết đó là bộ phận nào không? Có 1 bài hát nói về bộ phận đó các con có muốn nghe không.
- Cô hát cho trẻ nghe 1 -2 lần
- Giảng nội dung bài hát:
- Giáo dục: mũi là bộ phận không thể thiếu của cơ thể, nó dùng để thở nếu thiếu nó chúng ta không thể sống được vì vậy hàng ngày các con phải vệ sinh sạch sẽ tất cả các bộ phận trên cơ thể nhé nhất là cái mũi.
- Cô bắt nhịp trẻ hát 2 lần
- Để bài hát được hay và sinh động hơn, cô sẽ cùng các con vận động theo nhịp bài hát nhé.
Cô phát xắc xô, phách tre cho trẻ
- Cô cho trẻ vận động vỗ tay, gõ phách tre, xắc xô, theo nhịp 3 – 4 lần.
- Tổ nhóm, cá nhân, vận động.
B: Nghe hát : Các bộ phận của cơ thể
- Cô giới thiệu bài hát. Các bộ phận của cơ thể
- Cô hát lần 1 kết hợp giảng nội dung bài hát.
- B
File đính kèm:
- Tuan 1 gia dinh.doc