Thể dục sáng
- Hô hấp 2
- Tay 2
- Chân 2
- Bụng (lườn) 1
- Bật 1
- Nhịp điệu
+ Nắng sớm
+ Đàn gà trong sân
+ Thật đáng yêu - Trẻ có thói quên tập thể dục sáng
- Biết chuyển đội hình theo hiệu lệnh của cô
- Nghe nhạc tập đều các động tác theo nhạc
- Giáo dục trẻ tập thể dục cơ thể khỏe mạnh - Sân trường bằng phẳng sạch sẽ
- Vòng thể dục đủ cho số trẻ
- Đàn loa
- Kiểm tra sức khỏe + trang phục của trẻ phù hợp thoải mái 1. Khởi động: cho trẻ xếp hàng đi từ trên lớp xuống hát bài “vui đến trường”
2. Trọng động
- Trẻ nghe nhạc tập đều các động tác theo sự điều khiển của cô phụ trách các bài (TD nhịp điệu)
- Trơi 1 trò trơi
- Nhận xét sau buổi tập
3. Hồi tĩnh
- Cho trẻ xếp hàng đi nhẹ nhàng về lớp
4 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1701 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chủ đề: Các thành viên trong gia đình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 3/4: TỪ NGÀY 21/09/2009 ĐẾN NGÀY 25/09/2009
CHỦ ĐỀ: CÁC THÀNH VIÊN TRONG GIA ĐÌNH
STT
NỘI DUNG
YÊU CẦU
CHUẨN BỊ
PHƯƠNG PHÁP
GHI CHÚ
TỶ LỆ
YÊUCẦU
I
Thể dục sáng
Hô hấp 2
Tay 2
Chân 2
Bụng (lườn) 1
Bật 1
Nhịp điệu
+ Nắng sớm
+ Đàn gà trong sân
+ Thật đáng yêu
Trẻ có thói quên tập thể dục sáng
Biết chuyển đội hình theo hiệu lệnh của cô
Nghe nhạc tập đều các động tác theo nhạc
Giáo dục trẻ tập thể dục cơ thể khỏe mạnh
Sân trường bằng phẳng sạch sẽ
Vòng thể dục đủ cho số trẻ
Đàn loa
Kiểm tra sức khỏe + trang phục của trẻ phù hợp thoải mái
Khởi động: cho trẻ xếp hàng đi từ trên lớp xuống hát bài “vui đến trường”
Trọng động
Trẻ nghe nhạc tập đều các động tác theo sự điều khiển của cô phụ trách các bài (TD nhịp điệu)
Trơi 1 trò trơi
Nhận xét sau buổi tập
Hồi tĩnh
Cho trẻ xếp hàng đi nhẹ nhàng về lớp
Những hôm trời mưa tập ở trên lớp các đt phát triển chung
85%
II
1
Hoạt động góc
Góc phân vai
Bán hàng đồ dùng học tập
Cô giáo
Bác Sỹ
Trẻ phản ánh nội dung khi đã nhập vai
Thể hiện mối quan hệ qua lại giữa các nhóm trơi
Bày hàng đẹp mắt, gọn gàng niềm nở khi khách đến, nói giá
Nhóm cô giáo nhẹ nhàng biết nghe lời cô
Thẻ các góc
1 số đồ dùng học tập.
Giấy làm tiền
Đồ chơi bác sỹ
1. Ổn định thỏa thuận
Cô cùng trẻ quây quần
Buổi đầu cô giới thiệu chủ đề trơi các nhóm trơi và các đồ trơi mới
Các buổi tiếp theo cô hỏi trẻ chủ đề trơi, góc trơi, vai trơi, nội dung từng nhóm trơi và quan hệ trong khi trơi (mời 2-3 trẻ)
Cô chốt lại -> nhắc trẻ đạo đức khi trơi
Cho các cháu lấy đồ trơi về nhóm (quay tủ)
Quá trình trơi
Cô nhanh chân luân phiên đến từng nhóm trơi giúp trẻ nhập vai, bầu nhóm trưởng, thể hiện vai, hỏi trẻ nội dung trơi trong nhóm, góc đó
Giáo dục đạo đức khi trơi
Cô cùng trơi với trẻ luân phiên ở các nhóm đàm thoại trao đổi với trẻ bằng các câu hỏi mở đồng thời theo dõi cả quá trình trơi của trẻ
Giúp trẻ thể hiện mối quan hệ qua lại giữa các nhóm
Luân chuyển nhóm khi đã trơi chán ở nhóm đó
Nhận xét sau khi trơi:
Cô đến từng nhóm gợi ý nhóm trưởng tự nhận xét nhóm của mình => cô nhận xét từng nhóm
Lời dẫn dắt trẻ đến nhóm xây dựng nghe nhóm trưởng giới thiệu sản phẩm nhóm
Cô nhận xét bổ xung cho nhóm – nhận xét chung kết thúc buổi trơi ở đó
Nhắc trẻ cất đồ trơi nhẹ nhàng đúng nơi quy định
- Tạo tâm thế kết thúc buổi chơi để buổi chơi sau vui hơn
80%
2
Góc xây dựng
Xây dựng trường mầm non
Lắp ghép đồ dùng trong lớp
Cháu dùng các khối gỗ xây được trường mầm non nhiều tầng
Cháu lắp được 1 số đồ dùng trong lớp
Một số khối gỗ, cây xanh, cây hoa, cây cỏ
Bộ đồ trơi lắp ghép
3
Học tập sách
Làm quen với các lô tô nghề dạy học
Xem tranh truyện
Cháu ngồi ngay ngắn xem lô tô nói được đặc điểm của lô tô
Cháu hứng thú xem tranh truyện, nói được nội dung tranh
Bàn ghế
1 số lô tô về nghề dạy học
Một số tranh truyện
90%
4
Góc nghệ thuật
Vẽ đồ dùng, đồ chơi trong lớp, ngoài trời
Trẻ biết phối hợp các kỹ năng vẽ các nét đã học để vẽ các đồ dùng, đồ chơi ngoài trời, trong lớp
Giấy, bút chì, sap màu
5
Góc thiên nhiên
Chăm sóc cây
Cháu nhổ cỏ, nhặt lá vàng, lau lá…
Xọt để rác, khăn lau
III
1
Tròchơi có luật
Vận động
Kéo co
Cáo và thỏ
- Trẻ biết cách chơi, luật chơi, chơi hứng thú
- Rèn luyện phản xạ nhanh nhẹ khéo léo
- Dây kéo co
- Phấn, mũ cáo mũ thỏ, sắc xô
- Cô nói tên trò chơi, cách chơi, luật chơi: chia lớp thành 2 đội có số lượng bằng nhau, 2 đội dùng sức của đôi tay kéo mạnh dây về phía mình, đội nào kéo được nhiều dây về phía mình là đội thắng, đội thua chạy chậm một vòng.
- Cô giới thiệu tên trò chơi
- Cách chơi – luật chơi: 1 bạn đóng vai cáo, các bạn còn lại đóng vai thỏ. Cáo ngủ trong chuồng, thỏ múa hát xung quanh trêu cáo, cáo thức giấc đuổi bắt thỏ. Chú thỏ nào bị bắt phải nhảy lò cò
2
Học tập
Bạn thích gì
Tay cầm tay
- Trẻ làm theo nhóm
- Cùng cố vốn từ luyện kỹ năng cắt dán.
- trẻ nhớ tên trò chơi, nhớ cách trơi luật chơi
- Họa, báo, tranh, ảnh về đồ chơi ở các góc
- Kéo hồ dán
- Giấy A4 có tên trẻ
* Cô giới thiệu tên trò chơi
- Cách chơi: chia trẻ thành 3 - -4 nhóm cho trẻ thảo luận hôm nay chơi ở nhóm, góc nào và làm tranh ảnh đồ dùng đồ chơi nào ở góc đó
- Tổ chức cho trẻ chơi: các nhóm cùng thực hiện, cô bao quát động viên trẻ
- Trưng bày sản phẩm: Cô gợi ý trẻ nhận xét sản phẩm của mình.
- Nhận xét sau mỗi lần chơi
Trò chơi cũ
3
Dân gian
Chi chi chành chành
Trẻ thuộc lời ca, biết cách trơi
Trẻ phối hợp tay nhịp nhàng với lời ca
- Dạy trẻ thuộc lời ca
Cô nói tên trò chơi
Bao quát trẻ chơi 3, 4 lần
Nhận xét sau mỗi lần chơi
File đính kèm:
- HDG LOP HOC.doc