*.Thuận lợi:
- Lớp học rộng rãi, sạch sẽ, thoáng mát, có nhà vệ sinh cho trẻ.
- Bàn ghế đúng quy cách đối với trẻ.
- Đồ chơi đồ dùng khá đầy đủ cho cô và trẻ.
- Được sự quan tâm giúp đỡ của địa phương, BGH, và phụ huynh trong việc chăm sóc giáo dục trẻ.
*. Khó khăn:
- Đa số bé điều là người dân tộc nên việc giao tiếp bằng tiếng việt giũa cô và trẻ còn hạn chế.
- Đa số các phụ huynh điều đi làm xa, gia đình neo đơn nên việc liên lạc với các phụ huynh còn khó khăn
72 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1495 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Chủ đề đến trường, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC
NĂM HỌC 2013 – 2014
GIÁO VIÊN: LÊ THANH NGÂN
LỚP LÁ 6
I: Đặc điểm tình hình:
Tên giáo viên: Lê Thanh Ngân
Tổng số trẻ trong lớp:…….trong đó có:……..nữ; ………..dân tộc;……..hưởng chế độ chính sách;…….học trái tuyến;…….từ nơi khác đến học
*.Thuận lợi:
- Lớp học rộng rãi, sạch sẽ, thoáng mát, có nhà vệ sinh cho trẻ.
- Bàn ghế đúng quy cách đối với trẻ.
- Đồ chơi đồ dùng khá đầy đủ cho cô và trẻ.
- Được sự quan tâm giúp đỡ của địa phương, BGH, và phụ huynh trong việc chăm sóc giáo dục trẻ.
*. Khó khăn:
- Đa số bé điều là người dân tộc nên việc giao tiếp bằng tiếng việt giũa cô và trẻ còn hạn chế.
- Đa số các phụ huynh điều đi làm xa, gia đình neo đơn nên việc liên lạc với các phụ huynh còn khó khăn
II: Chỉ tiêu hướng dẫn chung:
Danh hiệu nhóm lớp:…………
Chỉ tiêu huy động trẻ trong năm học:……( đầu năm:……..; cuối năm………)
Danh hiệu thi đua của giáo viên:……….
III: Nội dung và giải pháp thực hiện
Thực hiện các cuộc vận động, phong trào do ngành phát động:
Công tác chăm sóc giáo dục trẻ:
Hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng, vệ sinh và phòng bệnh tai nạn cho trẻ
Theo dõi sức khỏe thể lực của trẻ:
STT
Nội dung
Lần 1
Lần 2
Lần 3
1
Kiểm tra
Ngày 12/09/2012
Ngày 12/12/2012
Ngày 12/03/2012
2
Thông báo
Ngày …/09/2012
Ngày …/12/2012
Ngày …/03/2012
b. Tổ chức ăn và vệ sinh – chăm sóc trẻ:
- Lớp học 2 buổi/ngày không tổ chưc ăn cho trẻ.
c. Những biện pháp phòng xử lỹ bệnh, suy dinh dưỡng, tai nạn thương tích:
- Biện pháp:
- Số trẻ được chăm sóc đặc biệt……..kết quả diễn biến.
* Hoạt động giáo dục và phát triển
a. Mục tiêu các lĩnh vực
1. Phát triển thể chất:
- Trẻ khỏe mạnh, cân nặng và chiều cao đều phát triển bình thường theo lứa tuổi. Đa số trẻ đều nằm trong kênh A.
- Thực hiện các vận động cơ bản một cách vững vàng, đúng tư thế: chạy, nhảy…
- Có khả năng phối hợp các giác quan và vận động: phối hợp nhịp nhàng tay và chân khi thực hiện vận động trèo lên xuống thang, bò dích dắc…; vận động nhịp nhàng, biết định hường trong không gian: trước, sau…
- Có kỉ năng trong một số hoạt động cần sự khéo léo của đôi tay.
- Có một số hiểu biết về thực phẩm và lợi ích của việc ăn uống đối với sức khỏe: rau, quả chứa nhiều vitamin, thịt, cá trứng, sữa chứa nhiều chất đạm…
- Có một số thói quen, kĩ năng tốt trong ăn uống, giữ gìn sức khỏe và đảm bảo sự an toàn của bản thân.
2. Phát triển nhận thức:
- Ham hiểu biết, thích khám phá, tìm tòi các sự vật hiện tượng xung quanh: trẻ hay đặt câu hỏi vì sao? Tại sao? …
- Có khả năng quan sát, so sánh, phân loại, phán đoán, chú ý, ghi nhớ có chủ định: nhận biết được nhiếu, ít của các nhóm đồ vật, so sánh được sự giống và khác nhau của các sự vật, hiện tượng, phân loại được đồ dùng cùng nhóm, khác nhóm…
- Có khả năng phát hiện và giải quyết vấn đề đơn giản theo những cách khác nhau.
- Có khả năng diễn đạt sự hiểu biết bắng các cách khác nhau( bằng hành động, hình ảnh, lời nói…) với ngôn ngữ là chủ yếu.
- Có một số hiểu biết ban đầu về con người, sự vật, hiện tượng và một số khí niệm sơ đẳng về toán: trẻ xác định được trên, dười, trái, phải, trước sau.
3. Phát triển ngôn ngữ:
- Có khả năng lắng nghe, hiểu lời nói trong giao tiếp hằng ngày: hiểu và làm theo yêu cầu của người lớn.
- Có khả năng biễu đạt bằng nhiều cách khác nhau( qua lời nói, nét mặt, cử chỉ, điệu bộ…)
- Diễn đạt rõ ràng và giao tiếp có văn hóa trong cuộc sống hằng ngày: lễ phép với người lớn, không nói tục chửi thề…
- Có khả năng nghe và kể lại sự việc, kể lại truyện: trẻ có khả năng nhìn tranh kể lại truyện, biết các diễn biết của truyện, hiểu nội dung truyện…
- Có khả năng cảm nhận vần điệu. nhịp điệu của bài thơ, ca dao đồng dao phù hợp với độ tuổi.
- Có một số ban đầu về kĩ năng đọc và viết.
4. Về phát triển tình cảm và kỉ năng xã hội:
- Có ý thức giữ gìn tay chân, quần áo gọn gàng sạch sẽ…
- Có khả năng nhận biết về con người, sự vật hiện tượng, biết cách cư xử giữa con với con người, biết yêu thương và bảo vệ các sự vật hiện tượng ở xung quanh.
- Trẻ mạnh dạn, tự tin phát biểu trong giờ học và giờ chơi.
- Tôn trọng cô giáo, người lớn và bạn bè, hợp tác chia sẽ với bạn bè, hòa đồng, quan tâm chia sẽ với bạn bè trong lớp.
- Thực hiện một số quy tắc, quy định trong sinh hoạt ở gia đình, trong lớp mầm non, cộng đồng gần gũi.
5. Phát triển thẩm mĩ:
- Thích tìm hiểu về cái đẹp và cảm nhận sâu sắc vẻ đẹp của thiên nhiên, cuộc sống và trong tác phẩm nghệ thuật.
- Hứng thú nghe nhạc, thích hát và vận động theo nhạc, nhận ra các giai điệu quen thuộc của các làn điệu dân ca.
- Thích cái đẹp và ham muốn tạo ra cái đẹp qua các giờ học vẽ, nặn, cắt dán,…
- Hứng thú, yêu thích tham gia vào các hoạt động nghệ thuật.
6. Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực
- Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực, giáo dục kỹ năng sống cho trẻ ( kỹ năng tự phục vụ, nề nếp thoi squen vệ sinh tốt, kỹ năng tự bảo vệ an toan cho bản thân, mạnh dạn trong giao tiếp, lễ phép, biết chào hỏi..)
- Lồng ghép việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào trong chương trình giảng dạy
An hiệp ngày…….tháng …. Năm
CHỦ ĐỀ
TRƯỜNG MẦM NON
Thời gian thực hiện: 5 tuần
Từ ngày 09/09- 11/10 /2013
I/ MỤC TIÊU:
1/ Phát triển thể chất:
* Về dinh dưỡng:
- Xuyên năng tập thể dục để có cơ thể khỏe mạnh
- Cơ thể khi khỏe mạnh và một số biểu hiện khi bị ốm và cách giữ gìn sức khỏe phù hợp thời tiết (mặc ấm khi trời lạnh, đội mũ nón khi đi ra nắng, mặc áo mưa khi ra ngoài đường….)
- Biết giữ gìn an toàn cho bản thân.
* Phát triển vận động
- Biết phối họp các cơ tay cơ chân thông qua các tiết học.
- Biết giữ thăng bằng và dịnh hướng khi thực hiện các vận động.
- Biết thực hiện mốt số công việc tự phục vụ: cởi dép để đúng nơi quy định, xếp hàng khi ra về, biết giữ vệ sinh chung, rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh.
2/ Phát triền nhận thức :
- Biết tên và địa chỉ của trường, lớp biết tên cô giáo và các bạn học chung lớp. Biết một số hoạt động của trẻ ở trường mẫu giáo.
- Biết phân loại một số đồ dung đồ chơi .
- Ôn biết 1 và nhiều , ôn gộp 2 nhóm đối tượng và đếm , ôn các nhóm đối tượng thành các nhóm nhỏ
3/ Phát triển ngôn ngữ:
- Hiểu và làm theo yêu cầu của cô, hát, đọc thơ, kể chuyện mạch lạc rõ ràng, diễn cãm.
- Hiểu nội dung các bài thơ, câu truyện. Biết trả lời trọn vẹn các câu hỏi của cô.
- Thể hiện bằng lời nói khi muốn ra ngoài hoặc chơi đồ chơi, hay một số dấu hiệu khi bị ốm.
4/Phát triển tình cảm – xã hội :
- Trẻ thích đến trường, yêu quý cô giáo , vâng lời người lớn.
- Biết một số quy định của lớp : xếp hàng không chen lắn, xô đẩy…
- Trẻ biết giúp đỡ cô giáo một số công việc đơn giản biết bảo vệ trường , không vứt rác bừa bải .
- Hiểu ý nghĩa của ngày hội đến trường , ngày tết trung thu .
5.Phát triển thẩm mỹ :
- Biết ngồi học ngay ngắn,đúng tư thế.
- Hứng thú tham gia các hoạt động nghệ thuật trong lớp và trường.
- Yêu thích cái đẹp ,có khả năng cảm nhận cái đẹp của trường mẫu giáo .
- Biết thể hiện nét đẹp trong một số tác phẩm tạo hình.
- Biết giữ gìn sản phảm của mình và của bạn.
* Về bảo vệ môi trường
- Biết yêu thiên nhiên
- Biết bảo vệ môi trường trong trường lớp sạch đẹp
- Biết bỏ rác đúng nơi qui định, không bẻ lá ngắc cành cây trong trường.
II/ CHUẨN BỊ:
- Tranh ảnh về trường MN , tết trung thu
- Đồ dùng đồ chơi ….
- Trang trí lớp theo chủ đề “trường mầm non”
- Giáo án
III: MẠNG NỘI DUNG
Trường mầm non thân thương
- Tên trường, địa chỉ của trường,.
- Các khu vực trong trường.
- Đồ dùng, đồ chơi trong sân trường.
- Biết tên một số khu vực trong trương
Ngày hội trăng rằm
- Ngày 15/8 âm lịch hàng năm là ngày tết trung thu.
- Các hoạt động trong ngày tết trung thu.
- Những cảm xúc của bé trong ngày tết trung thu.
- Những loại bánh, trái cây trong ngày tết trung thu.
TRƯỜNG MẦM NON CỦA BÉ
Bé và những người bạn
- Trẻ biết tên của các bạn.
- Biết bạn gái và bạn trai
- Biết giúp đỡ các bạn.
- Biết những việc hằng ngày của bạn và bé trong lớp.
Lớp học của chúng mình
- Tên lớp, vị trí lớp, các khu vực của lớp.
- Tên cô giáo, công việc hằng ngày của cô ở lớp.
- Tên bạn, các tổ viên, các thành viên trong tổ.
- Tên gọi các hoạt động trong lớp: hoạt động học tập, vui chơi.
- Lịch sinh hoạt hằng ngày của bé.
- Tham gia các hoạt động giữ gìn đồ dùng đồ chơi của lớp.
Đồ dùng và đồ chơi trong lớp
- Biết những đồ dùng đồ chơi trong lớp mình.
- Biết sắp xếp đồ dùng ngăn nắp gọn gàng.
- Biết giữ gìn vệ sinh đồ dùng đồ chơi.
- Biết công dụng và chất liệu của đò chơi.
MẠNG HOẠT ĐỘNG
* Thơ:
- Cô giáo của em
- Thơ trăng ơi từ đâu đến
- Gà học chữ
* Truyện :
- Bạn mới
- Mèo và quyển sách
KHÁM PHÁ XÃ HỘI-
- Trò chuyện về trường mẫu giáo an hiệp
- Trò chuyện về ngày hội trăng rằm
- Trò chuyện về các hoạt động của cô giáo và các bạn trong lớp
- Tìm hiểu về lớp học của bé
- Tìm hiểu về 1 số đồ dùng trong lớp
LÀM QUEN VỚI TOÁN
- Ôn số lượng 5, nhận biết số lượng trong phạm vi 5
- Phân biệt hình vuông, hình chữ nhật, hình tròn, hình tam giác
- Ôn tập các phía: Phía trên phía dưới, phía trước phía sau
- Ôn so sánh chiều cao của 2 đối tượng
- Phân biệt đồ dùng đò chơi trong lớp theo 2 -3 dấu hiệu: kích thước, hình dạng màu sắc, chất liệu
Tăng cường tiếng việt
- Chào cô,Con tên,Thưa cô, Đứng lên,Ngồi xuống,Vỗ tay, Xếp hàng,Vào lớp,Ra về, Đồ chơi,Bàn học,Ghế ngồi
- Đập bóng, Bắt bóng, Kéo co, Đèn cây,Lồng đèn,Tết trung thu, Thẻ chữ cái,Chữ in thường,Chữ viết thường, Vẽ,Bút màu,Giấy vẽ.
- Ném xa, chạy nhanh, phía trước, Im lặng, ngồi đẹp, phát biểu, Quả bóng, khối gỗ, đồ chơi,yêu thương, giúp đỡ, nhường nhịn
- Bò, chui, hiệu lệnh, sạch sẽ, gọn gàng, giữ gìn vệ sinh, trang trí, cắt, dán, hát đối đáp, .............
Đ
XD: xây trường MN, xây khu chế biến bánh pía
NT: Vẽ đường đến trường, lớp, người thợ làm bánh
PV: lớp mẫu giáo của bé, cửa hàng bán bánh pía trung thu, cửa hàng sách đồ dùng học tập
AN: Múa hát và vận động các bài hát theo chủ để
HT: Phân loại đồ dùng, đồ chơi trong lớp theo công dụng
KPKH: quan sát cây xanh, chăm sóc cây tưới cây
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
MẠNG HOẠT ĐỘNG
PT THẨM MỸ
PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG
- Tung bóng lên cao và bắt bóng TC: Ai ném xa nhất
- Đập bóng xuống sàn và bắt bóng TC: Kéo co
- Ném xa bằng 2 tay – chạy nhanh 15m
- Bò bằng bàn tay bàn chân chui qua cổng Tc chuyền bóng theo hiệu lệnh
- Lăn bóng bằng 2 tay và đi theo bóng TC: Ném bóng vào rỗ
PT: TC- XH
PT THỂ CHẤT
Hát
- Ngày vui của bé
- Dạy vận động vỗ tay theo tiết tâu chậm: Gác trăng
- Chào ngày mới
- Cô giáo em
- Những khúc nhạc hồng
Tạo hình
- Vẽ trường mầm non của cháu
- Vẽ trăng tròn đêm rằm
- Vẽ đồ chơi trong lớp tặng bạn
- Làm hoa trang trí lớp học
- Nặn đồ chơi trong lớp của bé
LẬP KẾ HOẠCH TUẦN
CHỦ ĐỂ: TRƯỜNG MẦM NON THÂN THƯƠNG TUẦN 1
Tuần/thứ
Thời điểm
Tuần 1
Thứ 2
Ngày 09/09
Thứ 3
Ngày 10/09
Thứ 4
Ngày 11/09
Thứ 5
Ngày 12/09
Thứ 6
Ngày 13/09
- Đón trẻ
- Trò chuyện
- Trò chuyện với trẻ về ngày đầu tuần
- Trò chuyện về bản thân của bé
Thể dục sáng
* Thể dục sáng:
Hô hấp: thổi bóng
Tay : Hai tay đưa ra trước, đưa lên cao
Bụng : Hai tay chống hông, nghiêng người sang hai bên
Chân : Đưa chân ra trước đưa lên cao
Bật 1: Bật tại chỗ
Hoạt động học
PTNN
Thơ cô giáo của em
PTTC
Tung bóng lên cao và bắt bóng TC: Ai ném xa nhất
PTNT
Trò chuyện về trường mẫu giáo An Hiệp
PTTM
Vẽ trường mầm non của cháu
PTTM
Ngày vui của bé
Nghe: Ngày đầu tiên đi học
TC: Ai nhanh nhất
HĐNT
- Quan sát sân trường mẫu giáo
- TCHT: Đoán xem ai vào
- TCVĐ: Nhảy vào nhảy ra
- TCHT: Đoán xem ai vào
- Chơi tự do
- TCVĐ: Nhảy vào nhảy ra
- Chơi tự do
- TCHT: Đoán xem ai vào
- TCVĐ: Nhảy vào nhảy ra
- TCHT: Đoán xem ai vào
- Chơi tự do
Tăng cường tiếng việt
Chào cô
Con tên
Thưa cô
Đứng lên
Ngồi xuống
Vỗ tay
Xếp hàng
Vào lớp
Ra về
Đồ chơi
Bàn học
Ghế ngồi
Ôn các từ đã học trong tuần
Chơi, HĐ góc
XD: xây trường MN
NT: Vẽ đường đến trường, lớp
PV: lớp mẫu giáo của bé, cửa hàng sách đồ dùng học tập
AN: Múa hát và vận động các bài hát theo chủ để
HT: Phân loại đồ dùng, đồ chơi trong lớp theo công dụng
KPKH: quan sát cây xanh, chăm sóc cây tưới cây
Hoạt động chiều
- Ôn tập thơ
- Ôn từ tiếng việt đã học
PTNT
Ôn số lượng 5, nhận biết số lượng trong phạm vi 5
- Cho trẻ thực hành 1 số từ tiếng việt đã học
- Chơi tự do
PTNN
LQCC : Làm quen bút vở tập tô Và lamg quen với 1 số nét đơn giản
- Ôn bài hát
- Chơi tự do
Vệ sinh nêu gương trả trẻ
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CÁC NGÀY TRONG TUẦN
Tuần 1:Thời gian từ ngày 09/09 đến ngày 13/09
THỂ DỤC SÁNG
I: Mục đích
- Trẻ biết tập thể dục biết cơ thể khỏe mạnh.
- Trẻ tập nhịp nhàng từng động tác.
II: Chuẩn bị:
- Sân tập sạch sẽ, cô tập chuẩn các động tác.
III: Tổ chức thực hiện
1. Khởi động: kết hợp với nhạc bài “ Trường chúng cháu là trường mầm non”
- Cô vỗ tróng lắc hướng dẫn trẻ đi vòng tròn kết hợp các tư thế đi thường, kiễng chân, chạy nhanh, chạm dần.
2. Trọng động:
* Hô hấp: thổi bóng ( 3 – 4 lần)
TTCB: đứng thẳng, khép chân tay để dọc thân
TH: đưa 2 tay khum trước miệng và thổi mạnh, đồng thời đưa 2 tay ra ngang
* Tay: tay đưa ra phía trước lên cao
TTCB: đứng thẳng,khép chân,tay để dọc thân.
Nhịp 1:2 tay đưa ra trước( lòng bàn ray sấp)
Nhịp 2: 2 tay đưa lên cao lồng bàn tay hướng vào nhau.
Nhịp 3: như nhịp 1.
Nhịp 4: về TTCB.
Nhịp 5,6,7,8 Đổi chân thực hiện như trên
* Bụng: 2 tay chống hông nghiêng sang trái nghiêng sang phải
TTCB: đứng thẳng tay chống hông.
Nhịp 1: tay chống hông.
Nhịp 2: nghiêng sang trái.
Nhịp 3: như nhịp 1.
Nhịp 4: về TTCB
Nhịp 5,6,7,8 Đổi chân thực hiện như trên
*Chân: đứng đưa chân ra trước lên cao
TTCB: đứng thẳng tay chống hông.
Nhịp 1: đưa thẳng chân ra phía trước lên cao
Nhịp 2: khụy gối
Nhịp 3: như nhịp 1
Nhip 4: về TTCB
Nhịp 5,6,7,8 Đổi chân thực hiện như trên
* Bật: bật tách khép chân
TTCB: đúng khép chân tay thả xuôi
Nhịp 1: bật tách chân sang 2 bên, chân rộng bằng vai, tay đưa ngang lồng bàn tay sấp
Nhịp 2: Bật khép chân tay thả xuôi
Nhịp 3,4,5,6,7,8 Thực hiện như trên
3. Hồi tĩnh: hít thở nhẹ nhàng. Điểm danh theo tổ.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
- TCHT: Đoán xem Ai nào
- TCVĐ: nhảy vào nhảy ra
- Quan sát sân trường mẫu giáo
* Trò chơi học tập: Đoán xem ai nào
I: Mục tiêu
- Phát triển khả năng quan sát của trẻ
- Rèn luyện trí nhớ của trẻ
II: Chuẩn bị
- Khăn bịt mắt cho trẻ
III: Tổ chức thực hiện
- Cách chơi: Chọn 5 trẻ ra ngoài, các trẻ còn lại đứng thành vòng tròn, chọn 1 trẻ vòng tròn, cho trẻ quan sát kỹ thứ tự của từng bạn ở vòng tròn, sau đó bịt mắt lại, cô chỉ định 2 – 3 trẻ, trong số những trẻ ra ngoài, đi thật nhẹ nhàng đứng vào vòng tròn, cô hô “ Xong rồi”, trẻ đứng giữa vòng tròn mở mắt ra quan sát vòng tròn và nói tên bạn mới đứng vào, nếu trẻ nói đúng tên thì bạn mới sẽ vào bịt mắt và trò chơi tiếp tục, nếu nói không đúng trẻ sẽ phải bịt mắt và chơi 1 lần nữa.
- Cho trẻ chơi thử
- Cho trẻ chơi 3 – 4 lần
- Nhận xét sau mỗi lần chơi
* Trò chơi vận động: Nhảy vào nhảy ra
I: Mục đích
- Rèn luyện sức khỏe tính nhanh nhạy của trẻ
- Hình thành khả năng phối hợp cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ
II:Tổ chức thực hiện
- Cách chơi: Chia trẻ thành 2 nhóm, mỗi bên chọn 1 bạn oản tù tì bên thắng sẽ được đi trước, gọ là nhóm 1, nhóm 2 ngồi xuống thành vòng tròn rộng, nắm tay nhau để tạo thành cửa, các cửa luôn giơ tay lên hạ tay xuống để ngăn không cho người nhóm 1 vào.
Mỗi trẻ ở nhóm 1 đứng cạnh 1 cửa ( đứng ngoài vòng tròn) để rình xem khi nào cửa mở ( tay hạ xuống) thì nhảy vào, khi đang nhảy nói vào, khi đã ở trong vòng tròn thì nói vào rồi, nếu 1 trẻ ở nhóm 1 đã nhảy qua cửa vào trong vòng thì tất cả các cửa phải mở ra để cho các bạn nhóm 1 vào. Khi các bạn ở nhóm 1 vào hết các cửa sẽ đóng lại và trẻ nhóm 1 tìm cách nhảy ra ( nhảy ra củng như khi nhảy vào). Khi nhảy vào nhảy ra mà chạm vào tay người ngồi làm cửa và không nhảy đúng cửa của mình hoặc số người trong nhóm nhảy vào chưa hết mà đã có người nhảy ra thì đều bị hỏng và mất lượt đi, phải ngồi cuống tay cho nhóm kia đứng lên chơi.
- Cho trẻ chơi thử
- Cho trẻ chơi 3 – 4 lần
- Nhận xét sau mỗi lần chơi
* Quan sát sân trường mẫu giáo
I: Mục đích
- Giúp trẻ rèn luyện các giác quan
- Phát triển vốn từ cho trẻ: Cây xanh, sân trường, phòng học
II: Chuẩn bi
- Sân trường sạch sẽ
III: Tổ chức thực hiện
- Hát bài Ngày vui của bé
- Các bạn vừa hát bài hát gì?
- Khi các bạn đến trường các bạn nhìn thấy những gì?
- Trong trường của chúng ta có những gì?
- Trong sân trường có gì?
- Tại sao chúng ta phải trồng cây xanh?
- Các bạn nhìn xem có những cây gì?
- Để cây xanh luôn được xanh tốt chúng ta phải làm gì?
HOẠT ĐỘNG GÓC
- Luyện tập các công việc tự phục vụ
- Giáo dục trẻ 1 số hành bi trong khi chơi
XD: xây trường MN
NT: Vẽ đường đến trường, lớp
PV: lớp mẫu giáo của bé, cửa hàng sách đồ dùng học tập
AN: Múa hát và vận động các bài hát theo chủ để
HT: Phân loại đồ dùng, đồ chơi trong lớp theo công dụng
KPKH: quan sát cây xanh, chăm sóc cây tưới cây
I: Mục tiêu
- Thể hiện được vai chơi
- Trẻ thỏa thuận trong vai chơi
- Trẻ biết dùng khối gỗ khi xây dựng trường học
- Giáo dục trẻ hòa thuận khi chơi với nhau, không tranh giành đồ chơi với bạn
II: Chuẩn bị
- Đồ chơi các góc
- Địa điểm lớp lá 6
- Thời gian 9h20 – 10h
III: Tổ chức thực hiện
1/ Ổn định
- Cho cả lớp hát bài “ Ngày vui của bé”
2/ Giới thiệu
- Hôm nay cô tổ chức cho lớp mình 5 góc chơi
- Góc XD: xây trường MN
- Góc NT: Vẽ đường đến trường, lớp
- Góc PV: lớp mẫu giáo của bé, cửa hàng sách đồ dùng học tập
- Góc AN: Múa hát và vận động các bài hát theo chủ để
- Góc HT: Phân loại đồ dùng, đồ chơi trong lớp theo công dụng
- Góc KPKH: quan sát cây xanh, chăm sóc cây tưới cây
3/ Thỏa thuận trước khi chơi
- Góc xây dựng: Cô hỏi trẻ đây là góc gì? Hôm nay góc xây dựng sẽ xây trường mầm non. Vậy các bạn cho cô biết phải xây cái gì? Góc này có những ai? Làm những công việc gì? Chúng ta cần xây dựng những gì?...
- Góc NT: Cô giới thiệu góc chơi và hỏi trẻ góc này phải làm gì? Cần những vật liệu gì?
- Góc Phân vai: Cô giới thiệu góc chơi và hỏi trẻ góc này có những ai? Làm nhiệm vụ gì?
- Góc Âm nhạc: Trong góc này các bạn sẽ đóng vai gì? Các bạn sẽ hát những bài hát gì?
- Góc Ht: Góc KPKH: Các bạn sẽ làm gì cho cây tươi tốt? Cần có dụng cụ nào để chăm sóc cây?
4/ Quá trình chơi
- Cô quan sát trẻ chơi hoặc đóng 1 vai nào đó cùng chơi với trẻ, tạo tình huống cho trẻ liên kết các góc chơi.
- Khen và động viên trẻ khi trẻ có những hành vi tốt thể hiện vai chơi giống thật
5/ Kết thúc
- Khi hết giờ chơi cho trẻ ngồi xung quanh góc chơi của mình gợi ý cho trẻ nhân xét rút kinh nghiệm
- Nhận xét tuyên dương lớp học
- Cho trẻ thu dọn đồ chơi
[[[
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NGÀY
Thứ 2 ngày 09 tháng 09 năm 2013
* Đón trẻ:
- Trò chuyện cùng trẻ về việc vệ sinh buổi sáng
- Quan sát trẻ: cho trẻ chơi đò chơi
- Cho trẻ chơi tự do
* Thể dục sáng:
1. Khởi động: kết hợp với nhạc bài “ Trường chúng cháu là trường mầm non”
- Cô vỗ tróng lắc hướng dẫn trẻ đi vòng tròn kết hợp các tư thế đi thường, kiễng chân, chạy nhanh, chạm dần.
2. Trọng động:
* Hô hấp: thổi bóng
* Tay: tay đưa ra phía trước lên cao
* Bụng: 2 tay chống hông nghiêng sang trái nghiêng sang phải
*Chân: đứng đưa chân ra trước lên cao
* Bật: bật tách khép chân
3. Hồi tĩnh: hít thở nhẹ nhàng. Điểm danh theo tổ
* Điểm danh – khám tay – vệ sinh
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC
Nhánh 1: Trường mầm non thân thương
Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ
Đề tài: Thơ cô giáo của em
I: Mục đích
- Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả, hiểu được nội dung bài thơ
- Biết đọc thơ diễn cảm cùng cô
- Trả lời câu hỏi rõ ràng
- Qua bài thơ trẻ biết những điều cô dạy, biết ngoan, yêu thương cô giáo của mình
II: Chuẩn bị
- Tranh cô giáo
- Địa điểm: trong lớp lá 6
- Thời gian: 30 – 35 phút phút
III: Tổ chức thực hiện
STT
Cấu trúc
Hoạt động cô và trẻ
1
Hoạt động 1: Ôn định gây hứng thú
- Hát bài “ Cô và mẹ”
- Các bạn vừa hát bài hát gì?
- Trong bài hát nhắc đến những ai?
- Khi đến lớp các bạn được cô giáo dạy cho các bạn những gì?
- Khi đến lớp các bạn làm gì?
- Trong lớp học các bạn phải ngồi như thế nào?
- Các bạn rất ngoan, hôm nay cô cũng có 1 bài thơ nói về những bạn nhỏ học trong lớp khi đến trường khi vào lớp các bạn điều biết nghe lời cô day, thế để biết những bạn nhỏ đó như thế nào các bạn hãy chú ý lắng nghe cô đọc cho các bạn nghe bài thơ “ Cô Giáo của em” của tác giả Chu Huy
2
Hoạt động 2: Cô đọc thơ
- Cô đọc mẫu 2 lấn:
+ Lần 1: Đọc diễn cảm
+ Lần 2: Đọc kết hợp tranh minh họa
- Bài thơ nói về những bạn nhỏ trong lớp nghe lời cô dạy khi đi phải biết nhường nhịn, phải đi ngay hàng thẳng lối, khi học phải ngồi ngay hàng, và tình cảm của những bạn nhỏ đối với cô giáo như đối với mẹ của mình.
3
Hoạt động 3: Đàm thoại -Trích dẫn giảng giải
+ Đoạn 1: “ Cô dạy em xếp hàng
…………………….
Cho các bạn cùng chơi”
- Đến lớp cô dạy các bạn điều gì?
- Khi xếp hàng các bạn phải xếp hàng như thế nào?
- Khi ngồi học các bạn phải ngồi như thế nào?
- Cô giáo đã dạy cho các bạn chữ gì?
- Chữ o có hình gì?
- Chữ ô có cái gì?
- Ngồi học cô dã kể cho các bạn nghe truyện gì?
- Cô đã cho các bạn làm gì?
+ Đoạn: “ Em yêu cô giáo thế
………………….
Cô giáo hiền của em”
- Đoạn nói lên tình cảm của những bạn nhỏ đối với cô giáo của mình.
- Từ khó: Thì thầm: nói rất nhỏ
- Bạn nhỏ đã yêu cô giáo như ai của mình?
- Còn các bạn đối với cô giáo của mình như thế nào?
- Các bạn đã gọi thì thầm điều gì?
- Làm thế nào để tỏ lòng biết ơn cô giáo của mình?
- Các bạn có biết không cô giáo ở lớp làm rất nhiều điều cho các bạn như dạy các bạn học, chăm sóc cho các bạn vì thế các bạn phải biết nhớ ơn yêu thương cô giáo của mình.
4
Hoạt động 4:Cô dạy trẻ đọc thơ
- Cô đọc lại cho cả lớp nghe 1 lần
- Cho cả lớp đọc thơ 3 lần
- Mời nhóm tổ cá nhân đọc thơ
- Cô lắng nghe và sửa sai cho trẻ
- Cô nhận xét tuyên dương
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Quan sát sân trường mẫu giáo
TCHT: Đoán xem ai nào
TCVĐ: Nhảy vào nhảy ra
Tăng cường tiếng việt
Làm quen với các từ :Chào cô, Con tên, Thưa cô
I:Mục đích
- Trẻ biết các từ : Chào cô, Con tên, Thưa cô
- Trẻ nghe hiểu và nói được từ: Chào cô, Con tên, Thưa cô
- Hỏi và trả lời được câu hỏi :đây là gì ?
II:Chuẩn bị
+ Tranh bé đến trường.
III: Tổ chức thực hiện
STT
Cấu trúc
Hoạt đông của cô và
1
Hoạt động 1 : Ổn định giới thiệu bài
- Hát bài cháu đi mẫu giáo
- Trong lớp cô dạy cho các bạn những gì?
- Cô sẽ dạy cho các bạn thêm từ mới nha.
2
Hoạt động 2: Dạy trẻ
+ Các con nhìn lên trện bảng cô có tranh gì?
+ Trẻ trả lời.
- Cô hỏi trẻ khi các bạn đi học các bạn đến trường các bạn gặp cô giáo các bạn phải làm gì?
- Trẻ trả lời “Phải chào cô.
- Đúng rồi các con phải chào cô.
- Các bạn nhắc lại với cô”Chào cô”
- Mời tổ ,cá nhân.
- Sau đó cô mời từng trẻ lên tự giới thiệu tên mình.
- Khi trẻ trả lời Cô nhắc nhở trẻ trả lời tròn câu”con tên...”
- Cho trẻ nhắc lại.”Con tên...”
- Cô mời tổ, cá nhân.
- Cô nhắc nhở khi trả lời câu hỏi gì với cô thì phải khoanh tay và trả lời” - - Thưa cô sau đó mới tới câu mà các con muốn nói với cô.
- Cho trẻ nhắc lại “Thưa cô”
- Cả lớp nhắc lại.
-Mời tổ , cá nhân.
3
Hoạt động 3: Kết thúc nhận xét
- Hỏi trẻ lại 3 từ vừa học
- Nhận xét tuyên dương
HOẠT ĐỘNG GÓC
XD: xây trường MN
NT: Vẽ đường đến trường, lớp
PV: lớp mẫu giáo của bé, cửa hàng sách đồ dùng học tập
AN: Múa hát và vận động các bài hát theo chủ để
HT: Phân loại đồ dùng, đồ chơi trong lớp theo công dụng
KPKH: quan sát cây xanh, chăm sóc cây tưới cây
Vệ sinh – nêu gương - trả trẻ
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Ôn tập thơ: Cô giáo của em
- Ôn từ tiếng việt đã học: Chào cô con tên thưa cô
Thứ 3 ngày 10 tháng 09 năm 2013
* Đón trẻ:
- Trò chuyện cùng trẻ về việc vệ sinh buổi sáng
- Quan sát trẻ: cho trẻ chơi đò chơi
- Cho trẻ chơi tự do
* Thể dục sáng:
1. Khởi động: kết hợp với nhạc bài “ Trường chúng cháu là trường mầm non”
- Cô vỗ tróng lắc hướng dẫn trẻ đi vòng tròn kết hợp các tư thế đi thường, kiễng chân, chạy nhanh, chạm dần.
2. Trọng động:
* Hô hấp: thổi bóng
* Tay: tay đưa ra phía trước lên cao
* Bụng: 2 tay chống hông nghiêng sang trái nghiêng sang phải
*Chân: đứng đưa chân ra trước lên cao
* Bật: bật tách khép chân
3. Hồi tĩnh: hít thở nhẹ nhàng. Điểm danh theo tổ
* Điểm danh – khám tay – vệ sinh
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC
Nhánh 1: Trường mầm non thân thương
Lĩnh vực phát triển Thể Chất
Đề tài: Tung bóng lên cao và bắt bóng
TC: Ai ném xa nhất
I: Mục đích
- Rèn khả năng phối hợp của tay và mất
- Phát triển cơ tay và mắt
- Rèn sự nhanh nhạy và khéo léo phản xạ nhanh
II: Chuẩn bị
- Bóng cho cô và trẻ
- Địa điểm: Sân trường
- Thời gian: 30 – 35 phút phút
III: Tổ chức thực hiện
STT
Cấu trúc
Hoạt động cô và trẻ
1
Hoạt động 1: Khởi động
- Cho trẻ đi vòng tròn và kết hợp các kiểu đi “ mũi bàn chân, gót bàn chân, mép bàn chân, chạy chậm, chạy nhanh” có thể cho trẻ kết hợp vừa đi
File đính kèm:
- giao an chu de truong mam non(1).doc