Giáo án Chủ đề: Giao thông bé đi đúng đường

I. Mục đích yêu cầu:

-Trẻ biết hát và vận động theo nhạc bài hát: đường em đi

- Nhận biết một số luật giao thông đơn giản, gần gũi với bé.

- Rèn luyện và phát triển khả năng quan sát, ghi nhớ, phát triển ngôn ngữ mạch lạc

- Phát triển khả năng giao tiếp giữa cô và các bạn

- Hứng thú tham gia vào các hoạt động

- Trẻ thể hiện cảm xúc theo bài hát, tham gia các trò chơi.

II. chuẩn bị:

- Đĩa bài hát hoặc đàn organ bài: đường em đi.

- Tranh các loại phương tiện giao thông

- Tranh vẽ biển báo giao thông

- Tranh vẽ giao thông.

- Rổ, tranh vẽ cho trẻ tô màu, bút sáp màu, bút chì.

- Biển báo hoặc đồ chơi mô phỏng phương tiện giao thông hoặc tranh vẽ, thẻ hình các phương tiện giao thông.

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1834 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chủ đề: Giao thông bé đi đúng đường, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ đề: Giao thông Bé đi đúng đường I. Mục đích yêu cầu: -Trẻ biết hát và vận động theo nhạc bài hát: đường em đi - Nhận biết một số luật giao thông đơn giản, gần gũi với bé. - Rèn luyện và phát triển khả năng quan sát, ghi nhớ, phát triển ngôn ngữ mạch lạc - Phát triển khả năng giao tiếp giữa cô và các bạn - Hứng thú tham gia vào các hoạt động - Trẻ thể hiện cảm xúc theo bài hát, tham gia các trò chơi. II. chuẩn bị: - Đĩa bài hát hoặc đàn organ bài: đường em đi. - Tranh các loại phương tiện giao thông - Tranh vẽ biển báo giao thông - Tranh vẽ giao thông. - Rổ, tranh vẽ cho trẻ tô màu, bút sáp màu, bút chì. - Biển báo hoặc đồ chơi mô phỏng phương tiện giao thông hoặc tranh vẽ, thẻ hình các phương tiện giao thông. III. Hoạt động: 1. Hoạt động 1: Hát “ em qua ngã tư đường phố” Trẻ hát và vận động bài: “em qua ngã tư đường phố” Trò chơi: Bé học luật giao thông Chia trẻ thành 3 nhóm. Cô phát cho mỗi trẻ một thẻ, trong đó có hình: vạch trắng qua đường, đèn xanh, đèn đỏ, đèn vàng, đường một chiều… Cô đọc câu hỏi xong, mỗi nhóm thảo luận rồi giơ thẻ có câu trả lời. Nhóm nào đúng sẽ cắm một lá cờ lên bảng. Cuối trò chơi, kiểm tra xem nhóm nào được nhiều cờ. Hoạt động 2: Tìm chỗ sai trên bức tranh. Phát cho mỗi trẻ một bức tranh, trẻ tô màu các phương tiện giông thông có trong bức tranh. Sau đó cô cho trẻ quan sát tranh mẫu trên bảng, trẻ tìm xem trong bức tranh phương tiện nào đi sai đường, khoanh tròn vào phương tiện đó. Hoạt động 3: trò chơi: phương tiện nào biến mất Cho trẻ xem tranh hoặc đồ vật (các loại phương tiện giao thông) Sau đó chơ trẻ nhắm mắt (cô cất bớt đồ vật) và cho trẻ quan sát, đếm xem thiếu đồ vật gì? kết thúc Mét sè biÓn b¸o giao th«ng Chủ đề: Giao thông Bé đi đúng đường I. Mục đích yêu cầu: -Trẻ biết hát và vận động theo nhạc bài hát: đường em đi - Nhận biết một số luật giao thông đơn giản, gần gũi với bé. - Rèn luyện và phát triển khả năng quan sát, ghi nhớ, phát triển ngôn ngữ mạch lạc - Phát triển khả năng giao tiếp giữa cô và các bạn - Hứng thú tham gia vào các hoạt động - Trẻ thể hiện cảm xúc theo bài hát, tham gia các trò chơi. II. chuẩn bị: - Đĩa bài hát hoặc đàn organ bài: đường em đi. - Tranh các loại phương tiện giao thông - Tranh vẽ biển báo giao thông - Tranh vẽ giao thông. - Rổ, tranh vẽ cho trẻ tô màu, bút sáp màu, bút chì. - Biển báo hoặc đồ chơi mô phỏng phương tiện giao thông hoặc tranh vẽ, thẻ hình các phương tiện giao thông. III. Hoạt động: 1. Hoạt động 1: Hát “ em qua ngã tư đường phố” Trẻ hát và vận động bài: “em qua ngã tư đường phố” Trò chơi: Bé học luật giao thông Chia trẻ thành 3 nhóm. Cô phát cho mỗi trẻ một thẻ, trong đó có hình: vạch trắng qua đường, đèn xanh, đèn đỏ, đèn vàng, đường một chiều… Cô đọc câu hỏi xong, mỗi nhóm thảo luận rồi giơ thẻ có câu trả lời. Nhóm nào đúng sẽ cắm một lá cờ lên bảng. Cuối trò chơi, kiểm tra xem nhóm nào được nhiều cờ. Hoạt động 2: Tìm chỗ sai trên bức tranh. Phát cho mỗi trẻ một bức tranh, trẻ tô màu các phương tiện giông thông có trong bức tranh. Sau đó cô cho trẻ quan sát tranh mẫu trên bảng, trẻ tìm xem trong bức tranh phương tiện nào đi sai đường, khoanh tròn vào phương tiện đó. Hoạt động 3: trò chơi: phương tiện nào biến mất Cho trẻ xem tranh hoặc đồ vật (các loại phương tiện giao thông) Sau đó chơ trẻ nhắm mắt (cô cất bớt đồ vật) và cho trẻ quan sát, đếm xem thiếu đồ vật gì? kết thúc Mét sè biÓn b¸o giao th«ng

File đính kèm:

  • docGiao an chu diem giao thongbien bao.doc