Giáo án Chủ đề III: Gia đình xác định mục tiêu - Chủ đề nhánh 3: Họ hàng trong gia đình bé

1. Kiến thức

- Biết thêm bớt nhóm có 3 đối tượng, biết đập bắt bong tại chỗ, biết chơi các trò chơi dân gian.

- T«i yªu quÝ vµ tù hµo vÒ gia đình m×nh.

- Kể kại dược một số sự kiện của gia đình theo trình tự có lô gíc.

- Biết sử dụng lời nói, có kỹ năng giao tiếp, choà hỏi lễ phép, lịch sự.

- Thực hiện một số quy tắc trong gia đình: Cảm ơn, xin lỗi, xin phép, cất đô dùng, đô chơi đúng chỗ quy định, không khạc nhỗ bừa bãi.

- Có ý thức về những điều nên làm như: Khóa nước khi rửa tay xong,tắt điện khi ra khỏi phòng,cấy đồ dùng đúng nơi qui định,

- Mạnh dạn trong sinh hoạt hằng ngày.

 

doc17 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 4274 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chủ đề III: Gia đình xác định mục tiêu - Chủ đề nhánh 3: Họ hàng trong gia đình bé, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ đề III: Gia Đình Xác định mục tiêu chủ đề nhánh 3 : Họ hàng trong gia đình bé Thời gian thực hiện Từ ngày 29 – 2/11/2012 I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU 1. Kiến thức - Biết thêm bớt nhóm có 3 đối tượng, biết đập bắt bong tại chỗ, biết chơi các trò chơi dân gian. - T«i yªu quÝ vµ tù hµo vÒ gia đình m×nh. - Kể kại dược một số sự kiện của gia đình theo trình tự có lô gíc. - Biết sử dụng lời nói, có kỹ năng giao tiếp, choà hỏi lễ phép, lịch sự. - Thực hiện một số quy tắc trong gia đình: Cảm ơn, xin lỗi, xin phép, cất đô dùng, đô chơi đúng chỗ quy định, không khạc nhỗ bừa bãi... - Có ý thức về những điều nên làm như: Khóa nước khi rửa tay xong,tắt điện khi ra khỏi phòng,cấy đồ dùng đúng nơi qui định, - Mạnh dạn trong sinh hoạt hằng ngày. 2. Kĩ năng - Có kĩ năng tô mầu, di mầu đẹp, đọc kể diễn cảm, kĩ năng xếp tương ứng 1: 1, kĩ năng thực hiện đúng động tác. 3. Giáo dục - Trẻ biÕt gi÷ g×n m«i tr­êng xanh x¹ch ®Ñp, thùc hiÖn c¸c nÒ nÕp quy ®Þnh trong gia đình. - Trẻ biết cách chăm sóc và kính trọng những người thân trong gia đình. II. TỔ CHỨC THỰC HIỆN ( Soạn chính ) I. ĐÓN TRẺ - TRÒ CHUYỆN - ĐIỂM DANH - TD SÁNG 1. Đón trẻ - Cô vui vẻ niềm nở với phụ huynh và trẻ, trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập, ăn ngủ của trẻ ở lớp. - Trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khỏe và một số hoạt động của trẻ. 2. Điểm danh - Trẻ trong các tổ quan sát, nhận xét bạn vắng mặt. - Cô gọi tên lần lượt để trẻ trả lời. 3. Trò chuyện - Trò chuyện cùng trẻ về gia đình của bé, và quan hệ với người thân trong gia đình. 4. Thể dục sáng: Tập bài thể dục nhịp điệu " * Mục đích yêu cầu : a. Kiến thức: - Trẻ hứng thú tham gia tập thể dục, tập đúng các động tác thể dục cùng cô b. Kỹ năng: - Trẻ nhanh nhẹn khi xếp hàng, điểm số 1, 2, 1, 2 đến hết hàng, tách dãn hàng c. Thái độ: Trẻ biết tập thể dục giúp cho cơ thể khoẻ mạnh. * Chuẩn bị: - Sân tập sạch sẽ - Trang phục của cô và trẻ gọn gàng. * Tiến hành: Ho¹t ®éng cña c« Ho¹t ®éng cña trÎ H§1 : khëi ®éng C« cho trÎ xoay c¸c khíp cæ tay,c¸nh tay,h«ng, ®ïi H§2 : Träng ®éng §T1.TTCB: 2 tay giơ cao réng b»ng vai sau đó hạ xuống TTCB §T2: 2 tay dang ngang khụy gối sau đó trở về tư thế chuẩn bị. §T3 :2 tay gi¬ lªn cao-cói gËp ng­êi xuèng- tay gi¬ lªn cao-TTCB §T4: 2 tay chèng h«ng-2 ch©n nh¶y ra réng b»ng vai vµ thu l¹i -TTCB * Trß ch¬i: " Buæi s¸ng thøc dËy " C« cho trÎ ch¬i 2 - 3 lÇn ( §éng viªn khuyÕn khÝch trÎ ) H§3 : Håi tÜnh Cho trÎ ®i xung quanh s©n 1 - 2 vßng TrÎ thùc hiÖn TrÎ thùc hiÖn TrÎ ch¬i TrÎ thùc hiÖn II. HOẠT ĐỘNG GÓC Gãc ph©n vai: Nấu ăn. phßng kh¸m bÖnh - Gãc x©y dùng : XD nhµ cho bÐ Gãc häc tËp: T« mµu c¾t d¸n tranh vÒ người thân trong gia đình bé Gãc nghÖ thuËt: XÕp hét h¹t, que thµnh ng«i nhµ - Góc thiên nhiên: Tập chăm sóc cây. * Mục đích yêu cầu: a. Kiến thức: Trẻ hiểu được nội dung các góc chơi và biết công việc của mình khi chơi trong từng góc chơi qua các lời nói và cách chơi của trẻ. b.. Kĩ năng: Trẻ biết chia sẻ hợp tác khi chơi , nói to rõ ràng và lễ phép khi giao tiếp giữa các nhóm chơi c. Thái độ: Trẻ biết giữ gìn đồ dùng, đồ chơi cẩn thận, biết lấy cất đồ chơi đúng nơi quy định biết tiết kiệm nước khi rửa tay sau khi chơi. *Chuẩn bị: - Búp bê. Bộ đồ dùng bác sỹ. - Tranh ảnh về cơ thể bé trai, bé gái. - Băng, đĩa nhạc có bài hát về chủ điểm bản thân. - Hột hạt đẻ xếp hình cơ thể bé. - chậu, xô nước, *Cách tiến hành: Ho¹t ®éng cña c« Ho¹t ®éng cña trÎ 1. G©y høng thó H«m nay líp m×nh rÊt lµ ngoan. Giê c¸c con h·y h¸t to bµi “ Ng«i nhµ cña t«i” cïng c« nµo? C¸c con võa h¸t bµi g× ? Trong bµi h¸t nãi vÒ c¸i g× ? H§ 2: Vµo bµi Tháa thuËn vai ch¬i H»ng ngµy sau giê häc c¸c con l¹i trë vÒ bªn gia ®×nh. Ng«i nhµ lµ n¬i c¸c thµnh viªn trong gia ®×nh qu©y quÇn bªn nhau. §Ó hiÓu râ h¬n vÒ ng«i nhµ cua m×nh c« ®· chuÈn bÞ cho líp m×nh rÊt nhiÒu gãc ch¬i. C¸c con h·y nh×n xem xung quanh líp m×nh cã mÊy gãc ch¬i? §ã lµ nh÷ng gãc nµo? Cho 1 trẻ thành thạo đứng lên giới thiệu góc chơi của lớp. Cô giới thiệu cụ thể từng góc chơi 2/ Qu¸ tr×nh ch¬i : B©y giê c« mêi c¸c con h·y nhÑ nhµng vÒ gãc ch¬i cña m×nh thÝch vµ lÊy ®å ch¬i ra cïng ch¬i nµo? Trong khi ch¬i c« ®Õn tõng gãc huíng dÉn gióp trÎ ch¬i, ph¶n ¸nh ®óng néi dung ch¬i. C« huíng dÉn tõng gãc ch¬i: + Gãc ph©n vai: H«m nay nÊu ăn thËt nhiÒu nh÷ng mãn ¨n ngon ®Ó mäi ngêi cïng ¨n nhÐ Trong gia đình có những ai, làm những công việc gì? + Gãc x©y dùng: C¸c b¸c lµm g× ®Êy? §Ó x©y dùng ®uîc ngôi nhà của bé th× ph¶i cÇn nh÷ng nguyªn vËt liÖu g×? §Ó x©y dùng ®Ñp c¸c b¸c ph¶i x©y dùng hµng rµo. Vµ ph¶i trang trÝ xung quanh ngôi nhà nhÐ ! + Gãc nghÖ thuËt : C¸c con xếp hột hạt, que thành ngôi nhà thật đẹp. C« ®i lÇn luît tung gãc ch¬i gîi ý, c¸ch ch¬i. H§ 3: KÕt thóc C« gîi ý híng dÉn trÎ nhËn xÐt c¸c gãc ch¬i. Huíng dÉn trÎ vÒ gãc x©y dùng ngôi nhà. Huíng dÉn b¸c thî c¶ giíi thiÖu c«ng tr×nh cña m×nh. C« vµ c¸c con tíi th¨m quan g× ®©y? C« mêi b¸c thî c¶ h·y giíi thiÖu vÒ c«ng tr×nh cña m×nh nµo? Gi¸o dôc trÎ yªu quý thiªn nhiªn.BiÕt quý träng nguån nuíc s¹ch vµ b¶o vÖ nguån nuíc s¹ch m×nh ®ang dïng. Ch¨m sãc c¸c lo¹i rau, hoa, c©y, TrÎ biÕt tuíi nuíc, B¾t s©u nhæ cá , gi÷ vÖ sinh m«i truêng s¹ch sÏ trong ngôi nhà và xung quanh ngôi nhà. Sau đó cho trẻ thu don đồ chơi, chuyển hoạt động. TrÎ l¾ng nghe TrÎ h¸t cïng c« TrÎ tr¶ lêi TrÎ chó ý l¾ng nghe TrÎ tr¶ lêi TrÎ chó ý nghe c« giíi thiÖu gãc ch¬i TrÎ vÒ gãc ch¬i cña m×nh TrÎ tù cÊt dän ®å ch¬i sau khi ch¬i. *********************** Thứ 2 ngày 29 tháng 10 năm 2012 Kế hoạch trong ngày I. ĐÓN TRẺ - TRÒ CHUYỆN - ĐIỂM DANH - TD SÁNG II. HOẠT ĐỘNG HỌC Thể dục: Đập bắt bong tại chỗ * Môc ®Ých yªu cÇu: a. Kiến thức - Trẻ biết đập bắt bóng tại chỗ. - Giáo dục tính nhanh nhẹn, linh hoạt, phát triển c¸c bé phËn tay ch©n b. Kĩ năng - RÌn luyÖn sù kh¸o lÐo, nhanh nhÑn, dÎo dai - Rèn luyện sự mạnh dạn tự tin. Biết phản ứng theo hiệu lệnh của cô. c.Thái độ - Giáo dục trÎ hµo høng tËp luyÖn * Chuẩn bị: - bóng, sân tập rộng rãi. * Tæ chøc ho¹t ®éng Ho¹t ®éng cña c« Ho¹t ®éng cña trÎ 1. Khëi ®éng: C« cho trÎ lµm ®oµn tau ®i theo c¸c kiÓu ®i: ®i th­êng , ®i kiÔng gãt... sau ®ã vÒ hµng tËp bµi tËp ph¸t triÓn chung 2. Träng ®éng: * BTPTC: - §T tay vai: GiÊu tay: GiÊu tay ra sau l­ng ®­a tay ra phÝa tr­íc lßng bµn tay ngöa ( 4- 5 lÇn) - §t ch©n: GiÊu ch©n: Ngåi xæm 2 tay «m gèi ®øng lªn giËm ch©n t¹i chç (3- 4 lÇn) - §T th©n bông: Gµ mæ thãc: Cói ng­êi vÒ phÝa tr­íc tay gâ vµo ®Çu gèi tóc tóc ( 3- 4 lÇn) - §t bËt: BËt chôm t¸ch ch©n * VËn ®éng CB: Đập bắt bong tại chỗ. - C« giíi thiÖu tªn bµi tËp - C« tËp mÉu lÇn 1: Kh«ng giaØ thÝch ®éng t¸c - C« tËp mÉu lÇn 2: hai tay cô cầm bóng giơ cao và đập bóng xuống sàn và bắt bóng, sau ®ã vÒ cuèi hµng ®øng. - C« mêi 1 trÎ lªn tËp mÉu vµ nhËn xÐt - TrÎ tiÕn hµnh tËp: C« cho trÎ tËp chó ý söa sai cho trÎ - C« tËp l¹i lÇn cuèi vµ hái trÎ tªn vËn ®éng. * Trß ch¬i vËn ®éng: tìm đúng số nhà - C« giíi thiÖu tªn trß ch¬i, c¸ch ch¬i - Tæ chøc cho trÎ ch¬i - C« nhËn xÐt ®éng viªn trÎ 3. Håi tÜnh: Cho trÎ ®i l¹i nhÑ nhµng quanh sân. Lµm ®oµn tµu ®i theo hiÖu lÖnh cña c« VÒ hai hµng tËp theo hiÖu lÖnh cña c« TrÎ lªn tËp mÉu TrÎ tËp TrÎ ch¬i trß ch¬i theo sù h­íng dÉn cña c« Trẻ thực hiện III. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI - Trò chơi vận động: : rồng rắn lên mây. - Hoạt động có mục đích: Trò chuyện về họ hàng bên nôi của bé - chơi tự do: Giáo viên quan sát quản trẻ * Mục đích yêu cầu: a. Kiến thức: Trẻ được chơi trò chơi, b. Kĩ năng: Trẻ có kĩ năng quan sát và phân biệt, kĩ năng chơi hòa đồng cùng bạn . c. Giáo dục: trẻ giữ gìn vệ sinh cá nhân, tiết kiệm. * Chuẩn bị: - Sân sạch, bằng phẳng rộng rãi , an toàn cho trẻ. * Tiến hành: IV. HOẠT ĐỘNG GÓC Gãc ph©n vai: Nấu ăn. phßng kh¸m bÖnh - Gãc x©y dùng : XD nhµ cho bÐ Gãc häc tËp: T« mµu c¾t d¸n tranh vÒ người thân trong gia đình bé Gãc nghÖ thuËt: XÕp hét h¹t, que thµnh ng«i nhµ - Góc thiên nhiên: Tập chăm sóc cây. V. VỆ SINH – ĂN TRƯA VI. NGỦ TRƯA VII. ĂN PHỤ VIII. HOẠT ĐỘNG CHIỀU Làm quen bài mới: Toán thêm bớt tạo sự bằng nhau trong phạm vi 3 * Mục đích yêu cầu: a. Kiến thức: - Trẻ nhận biết số 3. Nhận biết mối quan hệ hơn kém nhau trong phạm vi 3 - Trẻ biết thêm, bớt để tạo nhóm có số lượng là 3 b. Kỹ năng: - Biết so sánh, thêm bớt. - Phát huy tính tích cực ,phát triển tư duy cho trẻ. - Trẻ biết tìm số tương ứng trong trò chơi. c. Thái độ: -Biết thực hiện các yêu cầu của cô. -Giao dục trẻ biết giữ gìn đồ dùng trong gia đình. * Chuẩn bị: - Mô hình nhà Búp Bê Tien hành -Cô cùng trẻ hát bài"Cả nhà thương nhau". -Chúng mình vừa hát bài gì? -Gia đình con có mấy người? -Mọi người trong gia đình sống với nhau như thế nào? -Trong gia đình cần có những đồ dùng gì? -Ở trong lớp mình hôm nay ở góc gia đình có rất nhiều đồ dùng gia đình các con tìm xem có những đồ dùng gì? - Cho trẻ lấy rố đồ dùng về phía trước, cô yêu cầu trẻ lấy 3 bạn gái xếp thành một hàng ngang - Cho trẻ lấy 2 đôi dép cầm trên tay và đếm: 2 đôi dép + Cô hỏi: Có đủ mỗi bạ gái vào mỗi đôi dép không? Vì sao? + Cho trẻ xếp tương ứng một bạn gái, một đôi dép. Đếm số bạn gái và đôi dép, đặt số tương ứng, đọc: 3 nhiều hơn 2 + Nhiều hơn mấy - Muốn số bạn gái bằng số đôi dép ta phải làm thế nào? - Đếm lại số đôi dép và đặt số tương ứng - Cho trẻ cất bớt 2 đôi dép , còn bao nhiêu? Đếm số còn lại - đặt thẻ tương ứng - Đặt lại 2 đôi dép thì có bao nhiêu? cho trẻ đếm. - Cô cho trẻ đếm lại số bạn và số đôi dép Cho trẻ cất dần từng bạn gái vào rổ cho đến hết. IX. VỆ SINH – TRẢ TRẺ . ĐÁNH GIÁ SAU NGÀY. T×nh tr¹ng søc khoÎ trÎ.................................................................................. Th¸i ®é cña trÎ ................................................................................. Tr¹ng th¸i c¶m xóc cña trÎ ........................................................................... Hµnh vi cña trÎ .................................................................................. KiÕn thøc cña trÎ ................................................................................. **************************** Thứ 3 ngày 30 tháng 10 năm 2012 Kế hoạch trong ngày I. ĐÓN TRẺ - TRÒ CHUYỆN - ĐIỂM DANH - TD SÁNG II. HOẠT ĐỘNG HỌC * Mục đích yêu cầu: a. Kiến thức: - Trẻ nhận biết số 3. Nhận biết mối quan hệ hơn kém nhau trong phạm vi 3 - Trẻ biết thêm, bớt để tạo nhóm có số lượng là 3 b. Kỹ năng: - Biết so sánh, thêm bớt. - Phát huy tính tích cực ,phát triển tư duy cho trẻ. - Trẻ biết tìm số tương ứng trong trò chơi. c. Thái độ: -Biết thực hiện các yêu cầu của cô. -Giao dục trẻ biết giữ gìn đồ dùng trong gia đình. * Chuẩn bị: - Mô hình nhà Búp Bê - Cô và mỗi trẻ có 3 bạn gái, 3 đôi dép - Các thẻ số từ 1- 3 - Một số nhóm đồ dùng gia đình có số lượng 3 * Tổ chức hoạt động: Hoạt động của cô Dự kiến của trẻ * Gây hứng thú -Cô cùng trẻ hát bài"Cả nhà thương nhau". -Chúng mình vừa hát bài gì? -Gia đình con có mấy người? -Mọi người trong gia đình sống với nhau như thế nào? * vào bài Hoạt động 1: Ôn nhận biết số 3 -Trong gia đình cần có những đồ dùng gì? -Ở trong lớp mình hôm nay ở góc gia đình có rất nhiều đồ dùng gia đình các con tìm xem có những đồ dùng gì? Cho trẻ lên tìm và đếm những đồ dùng có số lượng là 3:"3cái rổ, 3 cái ca, 3 cái bát, 3 cái khăn mặt..." Hoạt động 2: Nhận biết mối quan hệ hơn kem về số lượng trong phạm vi 3. - Dùng thủ thuật giấu tay - Cho trẻ lấy rố đồ dùng về phía trước, cô yêu cầu trẻ lấy 3 bạn gái xếp thành một hàng ngang - Cho trẻ lấy 2 đôi dép cầm trên tay và đếm: 2 đôi dép + Cô hỏi: Có đủ mỗi bạ gái vào mỗi đôi dép không? Vì sao? + Cho trẻ xếp tương ứng một bạn gái, một đôi dép. Đếm số bạn gái và đôi dép, đặt số tương ứng, đọc: 3 nhiều hơn 2 + Nhiều hơn mấy - Muốn số bạn gái bằng số đôi dép ta phải làm thế nào? - Đếm lại số đôi dép và đặt số tương ứng - Cho trẻ cất bớt 2 đôi dép , còn bao nhiêu? Đếm số còn lại - đặt thẻ tương ứng - Đặt lại 2 đôi dép thì có bao nhiêu? cho trẻ đếm. - Cô cho trẻ đếm lại số bạn và số đôi dép Cho trẻ cất dần từng bạn gái vào rổ cho đến hết. Hoạt động 3 : Luyện tập +Trò chơi1: Tìm bạn thân - Cho trẻ tìm bạn sau đó cô hỏi muốn có 6 bạn cùng một nhóm thì phải thêm mấy bạn nữa? cho cả lớp đếm (chơi hai, ba lần) + Trò chơi 2:Tìm đúng cửa hàng: - Cô nói, muốn đi vào cửa hàng phải có vé, mỗi bạn hãy chon cho mình một tấm vé - Cô chỉ tay vào cổng 1 < ? và hỏi trẻ: Theo con cổng này dành cho các vé số mấy? Vì sao? - Lần lượt các cổng: 1 < ? < 3; cô cũng đặt câu hỏi như vậy - Giáo dục: Biết giữ gìn đồ dùng trong gia đình * Nhận xét -Kết thúc -Chuyển hoạt động - Cho trẻ hát bài “Múa cho mẹ xem” - Trẻ hát và vận động cùng cô -Trẻ kể. -Bát, thìa ,cốc.... -Trẻ lên tìm và đếm. -Cả lớp kiểm tra lại. - Trẻ lên tìm -trẻ thực hiện -Trẻ chơi. -Trẻ hát và vận động. III. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI - Trò chơi vận động: Tìm về đúng nhà - Hoạt động có mục đích: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường và tiết kiệm năng lượng hiệu quả. - chơi tự do: Giáo viên quan sát quản trẻ * Mục đích yêu cầu: a. Kiến thức: Trẻ được chơi trò chơi, biết được nội dung của việc bảo vệ môi trường và tiết kiệm năng lượng hiệu quả. b. Kĩ năng: Trẻ có kĩ năng chăm sóc bảo vệ cây cối, kĩ nang tiết kiệm năng lương, kĩ năng chơi hòa đồng cùng bạn . c. Giáo dục: trẻ giữ gìn vệ sinh cá nhân, tiết kiệm. * Chuẩn bị: - Sân sạch, bằng phẳng rộng rãi , an toàn cho trẻ. * Tiến hành: IV. HOẠT ĐỘNG GÓC Gãc ph©n vai: Nấu ăn. phßng kh¸m bÖnh - Gãc x©y dùng : XD nhµ cho bÐ Gãc häc tËp: T« mµu c¾t d¸n tranh vÒ người thân trong gia đình bé Gãc nghÖ thuËt: XÕp hét h¹t, que thµnh ng«i nhµ - Góc thiên nhiên: Tập chăm sóc cây. V. VỆ SINH – ĂN TRƯA VI. NGỦ TRƯA VII. ĂN PHỤ VIII. HOẠT ĐỘNG CHIỀU Làm quen bài mới : Thơ cháu yêu bà * Yªu cÇu a. KiÕn thøc : TrÎ biÕt tªn bµi th¬, lêi bµi th¬, ®äc ®óng nhÞp ®iÖu, hiÓu néi dung bµi th¬. b. KÜ n¨ng . Trẻ đọc diễn cảm, ngắt câu đúng. Thể hiện cảm xúc khi đọc thơ, biến minh hoạ bài thơ bằng các động tác. Biết đọc thơ tren nền nhạc đệm. Trả lời được các câu hỏi: rõ rang, mạch lạc. c. Gi¸o dôc: TrÎ biÕt yªu th­¬ng kÝnh träng ng­êi lín, II . ChuÈn bÞ Tranh 2 bµ ch¸u , tranh gia ®×nh ….. Cho 3 ®éi ra chµo kh¸n gi¶ Sau ®ã cho trÎ vµo chiÕu ngåi h×nh ch÷ u III . TiÕn hµnh Cô cho trẻ hát bài cháu yêu bà đàm thoại với trẻ về chủ điểm gia đình, Cô cho trẻ nghe cô đọc bài thơ cháu yêu bà Cho trẻ đọc theo cô. Cho lần lượt theo tổ, nhóm, cá nhân. Cho trẻ đàm thoại về nội dung bài thơ. Cho trẻ ra chơi . IX. VỆ SINH – TRẢ TRẺ *************************** Thứ 4 ngày 31 tháng 10 năm 2012 Kế hoạch trong ngày I. ĐÓN TRẺ - TRÒ CHUYỆN - ĐIỂM DANH - TD SÁNG II. HOẠT ĐỘNG HỌC Thơ cháu yêu bà * Yªu cÇu a. KiÕn thøc : TrÎ biÕt tªn bµi th¬, lêi bµi th¬, ®äc ®óng nhÞp ®iÖu, hiÓu néi dung bµi th¬. b. KÜ n¨ng . Trẻ đọc diễn cảm, ngắt câu đúng. Thể hiện cảm xúc khi đọc thơ, biến minh hoạ bài thơ bằng các động tác. Biết đọc thơ tren nền nhạc đệm. Trả lời được các câu hỏi: rõ rang, mạch lạc. c. Gi¸o dôc: TrÎ biÕt yªu th­¬ng kÝnh träng ng­êi lín, II . ChuÈn bÞ Tranh 2 bµ ch¸u , tranh gia ®×nh ….. Cho 3 ®éi ra chµo kh¸n gi¶ Sau ®ã cho trÎ vµo chiÕu ngåi h×nh ch÷ u III . TiÕn hµnh III. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI - Trò chơi vận động: : Lộn cầu vồng . - Hoạt động có mục đích: Trò chuyện về họ hàng bên ngoại của bé - chơi tự do: Giáo viên quan sát quản trẻ * Mục đích yêu cầu: a. Kiến thức: Trẻ được chơi trò chơi, b. Kĩ năng: Trẻ có kĩ năng quan sát và phân biệt, kĩ năng chơi hòa đồng cùng bạn . c. Giáo dục: trẻ giữ gìn vệ sinh cá nhân, tiết kiệm. * Chuẩn bị: - Sân sạch, bằng phẳng rộng rãi , an toàn cho trẻ. * Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. æn ®Þnh tæ chøc, Gây hứng thú cho trẻ - Buổi dạo chơi ngoài trời hôm nay các bé sẽ được đi chơi xung quanh sân trường. Đồng hành với các con là cô giáo … - Để mở đầu cho buổi dạo chơi hôm nay cô và các bé chơi trò chơi ‘lộn cầu vồng ’ . 2. TiÕn hµng * Phần 1: Chơi vận động - Trò chơi có tên là;. Lộn cầu vồng - Phổ biến chơi rồi cho trẻ chơi 3 4 lần. * Phần 2: Cô giới thiệu chủ điểm gia đình. Bạn nào có thể kể về những người thân trong gia đình. - Nhà con có bao nhiêu người? - Bên ngoại con có những ai? Những người anh em của mẹ thì được gọi là anh em bên ngoại. - Những người đó con gọi như thế nào? - Tình cảm của con đối với họ hàng ra sao? - Các con có biết những ngày nào thì mọi người tập trung đông đủ nhất...... *Các con quan sát xem mọi người ở những ngôi nhà xung quanh lớp mình họ sống như thế nào? *Thời tiết hôm nay ra sao? - mọi người ăn mặc như thế nào trong thời tiết hôm nay? - Còn con đang mặc quần áo gì?, trời hôm nay có nóng hay không? Giáo dục trẻ biết giữ gìn môi trường xạh sẽ * Nhận xét – tuyên dương trẻ. + Nhắc nhở, dặn dò cho trẻ ra chơi 3. kết thúc : Chơi tự do + Cô quán xuyến trẻ chơi + Nhắc nhở trẻ sau khi chơi phải vào rửa tay. ` Trẻ lắng nghe Trẻ chơi Trẻ lắng nghe và trả lời câu hỏi Trẻ quan sát Trẻ trả lời Trẻ ra chơi Trẻ thực hiện IV. HOẠT ĐỘNG GÓC Gãc ph©n vai: Nấu ăn. phßng kh¸m bÖnh - Gãc x©y dùng : XD nhµ cho bÐ Gãc häc tËp: T« mµu c¾t d¸n tranh vÒ người thân trong gia đình bé Gãc nghÖ thuËt: XÕp hét h¹t, que thµnh ng«i nhµ - Góc thiên nhiên: Tập chăm sóc cây. V. VỆ SINH – ĂN TRƯA VI. NGỦ TRƯA VII. ĂN PHỤ VIII. HOẠT ĐỘNG CHIỀU Ôn bài cũ : Thể dục đập bắt bóng tại chỗ cô cho trẻ tập bài tập đập bắt bóng tại chô, cho trẻ nhắc lại động tác, kĩ thuật trước khiu thực hiện. cho 1 vài trẻ làm thành thạo lên thực hiện lần lượt cho trẻ thực hiện cô nhận xét cho trẻ ra chơi . IX. VỆ SINH – TRẢ TRẺ . ĐÁNH GIÁ SAU NGÀY. T×nh tr¹ng søc khoÎ trÎ.................................................................................. Th¸i ®é cña trÎ ................................................................................. Tr¹ng th¸i c¶m xóc cña trÎ ........................................................................... Hµnh vi cña trÎ .................................................................................. KiÕn thøc cña trÎ ................................................................................. ****************************** Thứ 5 ngày 1 tháng 11 năm 2012 Kế hoạch trong ngày I. ĐÓN TRẺ - TRÒ CHUYỆN - ĐIỂM DANH - TD SÁNG II. HOẠT ĐỘNG HỌC KPMTXQ: Trß chuyÖn tìm hiểu về mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình bé. * Mục đích yêu cầu: a,Kiến thức: - Trẻ biết tên họ của mình và biết khi sinh ra mình mang họ của ai? - Trẻ biết cách xưng hô với mọi người trong gia đình, họ hàng bên nội, bên ngoại. - Biết được những ngày họ hàng thường tập trung. b,Kỹ năng: - Trẻ có kỹ năng giao tiếp phù hợp với chuẩn mực văn hoá. c,Thái độ: - Biết quan tâm tới gia đình, kính trọng người lớn, nhường nhịn em nhỏ. * Chuẩn bị: - Tranh về gia đình - Tranh về họ hàng bên nôi, bên ngoại. - Tranh nối số về họ hàng gia đình. * Tổ chức hoạt động: III. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI - Trò chơi vận động: : Chơi vđ Kéo co - Hoạt động có mục đích: Đọc thơ kể chuyện theo chủ đề. - chơi tự do: Giáo viên quan sát quản trẻ * Mục đích yêu cầu: a. Kiến thức: Trẻ được chơi trò chơi, biết đọc thơ kể chuyện theo chủ đề. b. Kĩ năng: Trẻ có kĩ năng đọc thơ, kể chuyện diễn cảm c. Giáo dục: Trẻ giữ gìn vệ sinh cá nhân, tiết kiệm. * Chuẩn bị: - Sân sạch, bằng phẳng rộng rãi , an toàn cho trẻ. * Tiến hành: Ho¹t ®éng cña c« Ho¹t ®éng cña trÎ 1: Trß ch¬i vËn ®éng Giê häc mÖt mái §· hÕt b¹n ¬i §· ®Õn giê ch¬i Cïng nhau xúm xít C« giíi thiÖu tªn trß ch¬i: Hôm nay cô sẽ cho các con chơi trò chơi kéo co. Hái trÎ c¸ch ch¬i vµ luËt ch¬i cña trß ch¬i C« nh¾c l¹i luËt ch¬i, c¸ch ch¬i cho trÎ hiÓu râ 1 lÇn. TrÎ ch¬i 2 - 3 lÇn 2. Ho¹t ®éng cã chñ ®Ých C« hỏi trẻ C¸c con ®ang ®­îc häc chñ ®Ò g×? Trong gia ®×nh cña c¸c con cã ai? H«m nay c« sÏ cïng c¸c con đọc bài thơ lấy tăm cho bà, cháu yêu bà, diễn cảm và thật hay nhé. Cho trẻ kể lại câu chuyện tích chu, chuyện nhổ củ cải theo tranh. 3. Ch¬i tù do C« thÊy tÊt c¶ c¸c b¹n líp m×nh b¹n nµo còng giái. Giê c« vµ c¸c con sÏ cïng nhau ra s©n tr­êng ch¬i nhÐ. Trong khi ch¬i c¸c con cã ®­îc tranh giµnh ®å ch¬i cña nhau kh«ng ? Trẻ lắng nghe và chơi trò chơi TrÎ tr¶ lêi TrÎ ra s©n ch¬i Trẻ trả lời IV. HOẠT ĐỘNG GÓC Gãc ph©n vai: Nấu ăn. phßng kh¸m bÖnh - Gãc x©y dùng : XD nhµ cho bÐ Gãc häc tËp: T« mµu c¾t d¸n tranh vÒ người thân trong gia đình bé Gãc nghÖ thuËt: XÕp hét h¹t, que thµnh ng«i nhµ - Góc thiên nhiên: Tập chăm sóc cây. V. VỆ SINH – ĂN TRƯA VI. NGỦ TRƯA VII. ĂN PHỤ VIII. HOẠT ĐỘNG CHIỀU D¹y trÎ lau mÆt ®óng c¸ch * Môc ®Ých- Yªu cÇu: - TrÎ biÕt röa mÆt lµ viÖc lµm vÖ sinh th©n thÓ gióp gi÷ g×n c¬ thÓ s¹ch sÏ vµ kháe m¹nh - TrÎ biÕt lau mÆt ®óng c¸ch: LÊy kh¨n ®ïng kÝ hiÖu, c¸ch lau, ®Ó kh¨n vµo chËu... - TrÎ cã ý thøc tù gi¸c lau mÆt sau khi ngñ dËy, sau khi ¨n... * ChuÈn bÞ: Kh¨n lau nhóng ­ít, gi¸ ph¬i kh¨n, chËu ®ùng kh¨n. * TiÕn hµnh: - C« lµm mÉu kÕt hîp gi¶i thÝch cho trÎ hiÓu. - C« cho trÎ cÇm kh¨n vµ thùc hiÖn theo c« - C« cho trÎ lªn lÊy kh¨n vµ lau mÆt ®óng theo c¸c b­íc thùc hiÖn IX. VỆ SINH – TRẢ TRẺ . ************************************ Thứ 6 ngày 2 tháng 11 năm 2012 Kế hoạch trong ngày I. ĐÓN TRẺ - TRÒ CHUYỆN - ĐIỂM DANH - TD SÁNG II. HOẠT ĐỘNG HỌC Tạo hình : Tô mầu bức tranh ( Trang 17) * KiÕn thøc D¹y trÎ biÕt c¸ch t« mµu nh÷ng ®å dïng của từng thành viên trong gia ®×nh, t * Kü n¨ng RÌn luyÖn cho trÎ kü n¨ng cÇm bót vµ nhËn biÕt c¸c mµu * Th¸i ®é: TrÎ chó ý trong giê häc 2.chuÈn bÞ Tranh mÉu cña c«,vë t¹o h×nh,s¸p mµu 3.TiÕn hµnh Ho¹t ®éng cña c« Ho¹t ®éng cña trÎ Ho¹t ®éng 1: g©y høng thó cho trÎ c« lµm ng­êi dÉn ch­¬ng tr×nh: xin chµo mõng c¸c bÐ ®Õn víi cuéc thi bÐ khÐo tay cña líp choi b ngµy h«m nay Mét trµng ph¸o tay thËt to ®Ó chµo ®ãn tp ban gi¸m kh¶o cña chóng ta ®Õn víi héi thi ngµy h«m nay cã sù tham gia cña 3 ®éi ch¬i mang tªn 3 loµi hoa ®ã lµ ®éi hoa hång, ®éi hoa cóc, vµ ®éi hoa sen - ĐÓ cho kh«ng khÝ ®­îc s«I næi h¬n xin mêi c¸c ®éi thi chóng ta h·y h¸t mét bµi ®Ó cho héi thi h«m nay ®­îc s«i næi h¬n Cho trÎ h¸t bµi c¶ nhµ th­¬ng nhau C« ®µm tho¹i vÒ bµi h¸t Cuéc thi cña chóng ta ngµy h«m nay gåm cã 3 phÇn PhÇn thø nhÊt lµ phÇn hiÓu biÕt PhÇn thi thø 2 lµ phÇn thi cïng thi tµi PhÇn thø 3 lµ phÇn ®¸nh gi¸ nhËn xÐt cña ban tæ chøc Vµ b©y giê xin nhiÖt liÖt chµo ®ãn c¸c bÐ b­íc vµo phÇn thi thø nh¸t cã tªn gäi hiÓu biÕt Ho¹t ®éng 2 : xem tranh mÉu, ph©n tÝch b»ng hÖ thèng c©u hái trong phÇn thi hÓu biÕt nµy c¸c ®éi sÏ quan s¸t mét bøc tranh vµ l¾ng nghe nh÷ng c©u hái cña ban tæ chóc ®­a ra c¸c ®éi chó ý lªn xem c« cã bøc tranh vÏ g×( c« ®µm tho¹i vÒ bøc tranh) ®Ó cho phÇn thi sau ®­îc tèt h¬n th× c¸c ®éi chó ý quan s¸t c« sÏ lµm mÉu nhÐ ( c« lµm mÉu cho trÎ, vïa lµm võa nãi c¸ch cÇm bót, c¸ch vÏ vµ t« mÇu) Ho¹t ®éng 3: trÎ thùc hiÖn c¸c ®éi võa tr¶I qua phÇn thi thø nh¸t rÊt xu¸t s¾c råi, c« thÊy ®éi nµo cïng rÊt nhanh dÓ xem kÕt qu¶ sÏ nh­ thÕ nµo xin chµo mõng cac b¹n ®Õn víi phÇn thi thø 2 cã tªn gäi cïng thi tµi c¸c ®éi sÏ thi ®ua víi nhau thÓ hiÖn tµi n¨ng cña m×nh qua trang giÊy, ®éi nµo vÏ ®óng gièng mÉu cña ban tæ chøc ®­a ra ®éi ®ã sÏ gianh chiÕn th¾ng vµ nhËn ®­îc rÊt nhiÒu phÇn quµ cña ban tæ chøc thêi gian cña chóng ta lµ mét b¶n nh¹c khi nµo b¶n nh¹c kÕt thóc tÊt c¶ sÏ dõng tay thÕ c¸c ®éi ®· s½n sµng ch­a xin mêi b¶n nh¹c vµ mêi c¸c ®éi nµo( cho trÎ thùc hiÖn) c« ®I ®Õn tõng tæ tham quan gîi ý cho trÎ khuyÕn khÝch cho trÎ vÏ ®Ñp Ho¹t ®éng 4 : nhËn xÐt s¶n phÈm thêi gian ®· hÕt xin mêi c¸c ®éi chóng ta h·y dõng tay vµ tÊt c¶ h·y tr­ng bµy bµi cña m×nh tr­íc mÆt dÓ ban tæ chøc cïng c¸c ®éi quan s¸t( c« cho trÎ quan s¸t, chän 4-5 bµi ®Ñp lªn tuyªn d­¬ng) ph¸t quµ cho nh÷ng ®éi chiÕn th¾ng cuéc thi h«m n©y ®Õn ®©y lµ hÕt råi c¸c ®éi ®· thi rÊt lµ mÖt råi b©y giê xin mêi c¸c ®éi ra nghØ ng¬I nh­ng nhí lµ uèng n­íc võa ®ñ kh«ng ®­îc rãt nhiÒu c¸c con nhí ch­a. cho trÎ ra s©n ch¬i TrÎ vç tay trÎ h¸t trÎ vç tay trÎ chó ý trÎ thùc hiÖn Trẻ lắng nghe Trẻ ra sân chơi III. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI - Trò chơi vận động: : Tung bóng - Hoạt động có mục đích:. Tìm hiểu biết một số nguyên tắc trong họ hàng gia đình. - chơi tự do: Giáo viên quan sát quản trẻ * Mục đích yêu cầu: a. Kiến thức: Trẻ được chơi trò chơi, biết 1 số nguyên tắc trong gia đình họ hàng. b. Kĩ năng: Trẻ có kĩ năng phân biệt. c. Giáo dục: Trẻ giữ gìn vệ sinh cá nhân, tiết kiệm. * Chuẩn bị: - Sân sạch, bằng phẳng rộng rãi , an toàn cho trẻ. * Tiến hành: Ho¹t ®éng cña c« Ho¹t ®éng cña trÎ 1: Trß ch¬i vËn ®éng C« giíi

File đính kèm:

  • docgia dinh(1).doc