Giáo án Chủ đề: Nghề nghiệp - Chủ đề nhánh: Nghề nghiệp của bố mẹ (Tuần 1)

I. Mục tiêu :

1.Phát triển thể chất :

 - Thực hiện thành thạo các động tác hô hấp , tay chân lưng và bụng

 - Trẻ làm chủ được các vận động cơ bản và bước đầu thực hiện được một số vận động với yêu cầu khó

 - Rèn luyện các cơ lớn qua các bài tập vận động , trò chơi vận động

 - Rèn luyện sự phối hợp giữa tay và mắt

 - Rèn luyện sự phối hợp vận động của các bộ phận cơ thể , vận động nhịp nhàng với các bạn , điều chỉnh hoạt động theo tín hiệu

 - Rèn luyện các giác quan thông qua việc sử dụng và tìm hiểu các sản phẩm , công việc khác nhau của một số nghề trong xã hội

2. Phát triển nhận thức :

 - Trẻ có những hiểu biết đơn giản về một số nghề nghiệp , các dịch vụ gần gũi , quen thuộc trong xã hội ( Tên gọi , công việc cụ thể , đồ dùng , dụng cụ sản phẩm .)

 - Biết được lợi ích của các nghề đó đối với xã hội

 - Biết so sánh phân nhóm các đối tượng theo các dấu hiệu rõ nét , nhận biết phân biệt các sản phẩm theo nghề nghiệp .nhận biết về thời gian và không gian , so sánh to – nhỏ, dài -ngắn .

3. Phát triển ngôn ngữ:

- Mở rộng kỹ năng giao tiếp như trò chuyện , thảo luận kể chuyện về nghề nghiệp

- Hiểu ý nghĩa của một số từ mưói , phát âm đúng , không nói ngọng , mạnh dạn giao tiếp bằng lời với những người xung quanh

- Biết biểu lộ cảm xác bản thân bằng ngôn ngữ hành động , cử chỉ phi ngôn ngữ

 

doc54 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2209 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Chủ đề: Nghề nghiệp - Chủ đề nhánh: Nghề nghiệp của bố mẹ (Tuần 1), để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ đề :Nghề nghiệp Chủ đề nhánh: nghề nghiệp của bố mẹ (Tuần 1) Ngày thực hiện : Từ ngày 29/11-03/12/2010 I. Mục tiêu : 1.Phát triển thể chất : - Thực hiện thành thạo các động tác hô hấp , tay chân lưng và bụng - Trẻ làm chủ được các vận động cơ bản và bước đầu thực hiện được một số vận động với yêu cầu khó - Rèn luyện các cơ lớn qua các bài tập vận động , trò chơi vận động - Rèn luyện sự phối hợp giữa tay và mắt - Rèn luyện sự phối hợp vận động của các bộ phận cơ thể , vận động nhịp nhàng với các bạn , điều chỉnh hoạt động theo tín hiệu - Rèn luyện các giác quan thông qua việc sử dụng và tìm hiểu các sản phẩm , công việc khác nhau của một số nghề trong xã hội 2. Phát triển nhận thức : - Trẻ có những hiểu biết đơn giản về một số nghề nghiệp , các dịch vụ gần gũi , quen thuộc trong xã hội ( Tên gọi , công việc cụ thể , đồ dùng , dụng cụ sản phẩm ...) - Biết được lợi ích của các nghề đó đối với xã hội - Biết so sánh phân nhóm các đối tượng theo các dấu hiệu rõ nét , nhận biết phân biệt các sản phẩm theo nghề nghiệp ...nhận biết về thời gian và không gian , so sánh to – nhỏ, dài -ngắn ... 3. Phát triển ngôn ngữ: - Mở rộng kỹ năng giao tiếp như trò chuyện , thảo luận kể chuyện về nghề nghiệp - Hiểu ý nghĩa của một số từ mưói , phát âm đúng , không nói ngọng , mạnh dạn giao tiếp bằng lời với những người xung quanh - Biết biểu lộ cảm xác bản thân bằng ngôn ngữ hành động , cử chỉ phi ngôn ngữ 4. Phát triển thẩm mĩ: - Hình thành và phát triển khả năng cảm nhận vẻ đẹp của người lao động và các sản phẩm họ làm ra trong cuộc sống và nghệ thuật - Phát triển khả năng thể hiện cảm xúc , sáng tạo trong khi tham gia các hoạt động nghệ thuật nói về nghề nghiệp - Yêu thích hào hứng tham gia vào các hoạt động nghệ thuật 5. Phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội: - Nhận biết được các mối quan hệ giữa người với người , giữa đồ vật với đồ vật , đặc biệt là mối quan hệ giữa trẻ với các thành viên trong gia đình , với mọi người trong lớp , lớp MN - Phát triển kỹ năng hợp tác , chia sẻ quan tâm đến người khác - Kính trọng những người lao động - Biết yêu quý , giữ gìn sản phẩm LĐ . Biết tôn trọng các nghề trong xã hội . II. Chuẩn bị : Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cho mọi hoạt động III. Cách tiến hành: 1. Đón trẻ: a. Trò chuyện buổi sáng: - Trò chuyện với trẻ về nghề nghiệp của bố mẹ b. Thể dục buổi sáng: Khởi động: Cô cho trẻ đi tập hợp đi vòng tròn. Đi bằng các kiểu đi, đi kiễng gót, đi nhanh, đi chậm , đi thường , xếp hàng Trọng động : BTPTC Hô hấp: Tay: Chân: Bụng : Bật: Trò chơi: Trời nắng trời mưa Hồi tĩnh : Cô cho trẻ đi nhẹ nhàng xung quanh sâ 2.Hoạt động góc : Góc hoạt động Nội dung hoạt động Yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành 1. Góc XD-LG: XD: Công viên Trẻ thể hiện được vai chơi biết cùng nhau bố trí đựợc công trình xây dựng một cách sáng tạo, có khả năng thuyết trình về công trình xây dựng Bộ đồ chơi lắp ghép . các mảnh bìa xốp , cành cây khô ... Cô trò chuyện gợi ý để trẻ thực hiện 2. Góc phân vai: Bán hàng , khám bệnh , thời trang , nấu ăn ... Trẻ nhận vai các thành viên trong gia đình , tổ chức hoạt động gia đình vui vẻ . Có sự giao tiếp tích cực giữa nhóm gia đình và bán hàng . Tích cực sử dụng ngôn ngữ khi chơi đồ chơi gia đình , cửa hàng . Đồ dùng trong gia đình đồ chơi của bé , đồ dùng gia đình đàm thoại thực hành 3. góc tạo hình: Tô, vẽ , cắt dán , nặn các dụng cụ sản phẩm trang phục của nghề . Trẻ thích hoạt động tạo hình , biết cùng nhau tạo ra sản phẩm đẹp sáng tạo ... Giấy màu hồ dán ,bút sáp màu cá vật liệu , đất nặn ... Cô hướng dẫn trẻ thực hành 4. Góc khoa học – Toán Đô mi nô nghề nào dụng cụ sản phẩm đó Trẻ biết chơi trò chơi đo mi nô, biết ghép dụng cụ sản phẩm theo nghề ... Các lô tô về một số dụng cụ sản phẩm theo nghề Quan sát thực hành 5. Góc Học tập – sách Làm sách tranh về gia đình , xem truyện , chơi lô tô , tô viết chữ cái chữ số trẻ biết làm sách tranh theo chủ đề chủ điểm Tranh ảnh hoạ báo về nghề nghiệp của bố mẹ Am bum chủ đề... Cô hướng dẫn trẻ 6. Góc Âm nhạc Trẻ hát và biểu diễn các bài hát theo chủ đề, chơi với dụng cụ âm nhạc. Phân biệt các âm thanh khác nhau Trẻ mạnh dạn tự tin khi vận động đàn ooc gan, dụng cụ âm nhạc... Tổ chức cho trẻ biểu diễn 6. Góc thiên nhiên Chăm sóc tưới cây , chơi khuôn in cát , xây nhà đào ao trên cát Trẻ thích hoạt động ở góc thiên nhiên , không chơi tự do , biết chơi theo mục đích Các loại cây , khuôn in cát nước Quan sát thực hành Kế hoạch ngày Thứ 2 ngày 29 tháng 11 năm 2010 A. Hoạt động có chủ đích : 1.Hoạt động chính: Tạo hình :Cắt dán hàng rào – Mẫu 2.Hoạt động kết hợp: Âm nhạc I.Mục tiêu: 1.Kiến thức : - Trẻ biết sử dụng kỹ năng cắt của mình , để cắt dán được hàng rào 2.Kỹ năng: - Luyên cho trẻ sự nhanh nhẹn khéo léo mềm dẻo của đôi tay 3.Thái độ : - Trẻ biết yêu quý giữ gìn sản phẩm cảu mình làm ra II. Chuẩn bị : -Vở tạo hình –kéo ,hồ đan , giấy màu ... III. Cách tiến hành: Nôị dung hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1: ổn định tổ chức gây hứng thú - Cô và trẻ hát bài “ Cháu yêu cô chú công nhân - Bài hát nói lên điều gì ? -Trẻ hát cùng cô -Các cô chú công nhân xây nhà cao tầng Hđ2 : Nội dung Giới thiệu cách cắt hàng rào b.Trẻ thực hiện c. Nhận xét sản phẩm : -Để xây dựng được ngôi nhà cao tầng đẹp và sang trọng thì các chú công nhân phải làm những công việc gì ? - A! để có một ngôi nhà đẹp thì ngôi nhà đó phải có hàng rào thật đẹp đấy .Các con có đồng ý giúp các chú công nhân xây dựng nên những hàng rào thật đẹp không ? - Để có hàng rào thật đẹp thì các con hãy chú ý xem cô cắt dán hàng rào nhé ? +Cô cắt dán mẫu +Cô có tranh gì ? + Các con có nhận xét gì về bức tranh ? - Các con có muốn cắt dán hàng rào thật đẹp giống cô để tặng các bác xây dựng không ? - Cô phát kéo , giấy màu , giấy A4, hồ dán cho trẻ - Cô nhắc trẻ cách cầm kéo và tư thế ngồi cho trẻ - cô động viên khuyến khích trẻ , giúp đỡ những trẻ chưa biết cách cầm kéo , cách cắt dán . - Cô lần lượt cho trẻ mang bài treo lên góc tạo hình - Cô cho trẻ nhận xét bài của bạn , của mình - Con thích bài của bạn nào nhất ? vì sao ? - Cô nêu nhận xét chung - Trẻ kể -Có a! Trẻ chú ý quan sát Tranh cắt dán hàng rào Trẻ nhận xét cách cắt dán hàng rào HĐ3 : kết thúc - Nhận xét tuyên dương trẻ -Trẻ nhẹ nhàng ra sân chơi B. hoạt động góc : 1.Góc phân vai : bán hàng , khám bệnh , thời trang , nấu ăn 2. Góc XD- Lg : Công viên 3. Góc Học tập sách :làm sách tranh về chủ đề , xem truyện chơi lô tô, viết chữ cái , chữ số 4. Góc khoa học toán: Đo mi nô , nghề nào dụng cụ sản phẩm đó C. Hoạt động ngoài trời Hoạt động có chủ đích :” Quan sát thời tiết “ Chơi vận động :” chơi kéo co “ Chơi tự do: Chơi theo ý thích D. hoạt động chiều : Làm quen bài mới : Văn học : Thơ “ Bé làm bao nhiêu nghề “ Trẻ chơi tự chọn ở các góc Đánh giá trẻ sau một ngày hoạt động .................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... Kế hoạch ngày Thứ 3 ngày 30 tháng 11 năm 2010 A. hoạt động học có chủ định : 1. Hoạt động chính : Văn học “ Thơ “ Bé làm bao nhiêu nghề “ 2. Hoạt động kết hợp :Âm nhạc I. Mục tiêu : 1. Kiến thức: Trẻ cảm nhận đựoc âm điệu vui nhẹ nhàng , tự hào của bài thơ Trẻ thuộc hiểu nội dung , ý nghĩa của bài thơ 2. Kỹ năng : - Biết diễn đạt từ ngữ mạch lạc - Biết đọc diễn cảm theo âm điệu nhịp điệu bài thơ 3. Thái độ : - Trẻ biết yêu quý ,biết ơn tôn trọng những người lao động ... II. Chuẩn bị : Giáo án bowerpoint Các hình ảnh về một số nghề trong xã hội Tranh thơ chữ to III. Cách tiến hành : Nội dung hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Hđ1: ổn định tổ chức gây hứng thú - Cô cho trẻ tham quan du lịch về một số nghề qua màn ảnh nhỏ -Trẻ tham quan và nêu tên gọi một số nghề Hđ2 : Nội dung a. Cô đọc Mẫu b.Dạy trẻ đọc thơ - Cô đọc lần 1: đọc diễn cảm - Cô đọc lần 2:Kết hợp hình ảnh ,giảng giải nội dung bài thơ * Đàm thoại: - Cô vừa đọc bài thơ gì ? - Bài thơ nói về ai? - Đến trường đi học bé được chơi những trò chơi gì? - Chiều về ai đã đón bé - Lớn lên các con sẽ ước mơ làm nghề gì ? - Cô cho cả lớp đọc thơ 2 lần - Cô cho các tổ đọc thơ - cô mời nhóm bạn trai , bạn gái đứng lên đọc thơ - Cô cho trẻ đọc thơ theo hiệu lệnh của cô - Cô cho trẻ đọc tranh thơ chữ to - Cô mời nhóm cá nhân lên đọc thơ *Giáo dục trẻ : - Trong xã hội có rất nhiều nghề , nghề nào cũng mang lại lợi ích cho xã hội ,Vì vậy các con phải chú ý tôn trọng sản phẩm của người lao động ... - Trẻ chú ý lắng nghe cô đọc thơ Bé làm bao nhiêu nghề em bé Mẹ -Trẻ kể Trẻ thi nhau đọc thơ Cá nhân đọc thơ Hđ3 : Củng cố - Cô thấy các con đọc rất hay bài thơ nói về tình cảm của bạn nhỏ giành cho ngôi nhà của mình . Thế nhưng vừa qua có rất nhiều bạn nhỏ ở miền trung bị lũ lụt không có nhà để ở . vì vậy các con có muốn giúp đỡ các bạn nhỏ để bạn nào cũng có nhà để ở không - và bây giờ cô sẽ cho các con chơi 1 trò chơi “ xây nhà cho bạn “ + Cách chơi : cô sẽ chia lớp mình ra thanh2 đội . Cô đã chuẩn bị rất nhiều các nguyên vật liệu giành cho 2 tổ . Khi có nhạc nổi lên mối đội sẽ xây một ngôi nhà và hoàn thiện trang trí xung quanh nhà đó . Khi hết một lần nhac đội nào xây xong nhà , trang trí đẹp đội đó sẽ giành chiến thắng - Cô mở nhạc cho trẻ chơi - trẻ lắng nghe cô giới thiệu luật chơi cách chơi Hđ4 : kết thúc - Cô và trẻ cùng nhau hát bài “ Cháu yêu cô chú công nhân B. hoạt động góc : 1.Góc phân vai : bán hàng , khám bệnh , thời trang , nấu ăn 2. Góc XD- Lg : Công viên 3. Góc Âm nhạc : hát múa các bài hát theo chủ đề chủ điểm 4. Góc khoa học toán: Đomi nô , nghề nào dụng cụ sản phẩm đó C. Hoạt động ngoài trời Hoạt động có chủ đích :” Quan sát thời tiết “ Chơi vận động :” chơi kéo co “ Chơi tự do: Chơi theo ý thích D. hoạt động chiều : Làm quen bài mới : MTXQ” Trò chuyện với trẻ về nghề nghiệp của bố mẹ Trẻ chơi tự chọn ở các góc Đánh giá trẻ sau một ngày hoạt động .................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... Kế hoạch ngày Thứ 4ngày 01tháng 12 năm 2010 A. hoạt động học có chủ định : 1. Hoạt động chính : MTXQ” Trò chuyện về nghề nghiệp của bố mẹ 2. Hoạt động kết hợp :Âm nhạc I. Mục tiêu : 1. Kiến thức: Trẻ Biết được bố mẹ của mình làm nghề gì ? Biết được ỹ nghĩa của nghề đó đối với xã hội 2. Kỹ năng : - Rèn cho trẻ khả năng ghi nhớ có chủ định 3. Thái độ : - Trẻ biết yêu quý và kính trọng công việc của bố mẹ II. Chuẩn bị : Mô hình vô tuyến có các tranh về một số nghề các hình ảnh dụng cụ của một số nghề , 3 bảng có đính sẵn băng dinh để trẻ chơi trò chơi III. Cách tiến hành : Nội dung hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1: ổn định tổ chức gây hứng thú - Cô cho trẻ xem một số hình ảnh về một số nghề trong xã hội - Trẻ xem hình ảnh HĐ2: Nội dung - Các con đang được xem những hình ảnh nói về những nghề gì ? - Trong xã hội có rất nhiều nghề : có nghề giáo viên,bác sỹ, thợ xây ... - Thế bố mẹ của các con làm nghề gì ? Ai kể cho cô và các bạn cùng nghe +Bố con làm nghề gì ? + Mẹ con làm nghề gì ? +Nơi mà bố mẹ con làm là ở đâu ? + Nghề nghiệp đó có ý nghĩa gì đối với xã hội... - Cô giới thiệu cho trẻ biết thêm một số nghề (Cô đưa tranh ra cho trẻ quan sát ) *Giáo dục trẻ : Các con ạ! Bố mẹ của chúng ta rất vất vả đi làm để kiếm tiền nuôi các con ăn học. Dù bố mẹ của các con có làm nghề bác sỹ ,cô giáo , nông dân...thì đó cũng là những nghề có ích cho xã hôi. Vì vậy các con phải yêu quý và biết thương bố và mẹ của chúng mình .... -Trẻ kể -Nhiều trẻ kể -Trẻ thi nhau trả lời -Trẻ lắng nghe cô nói HĐ3: Củng cố - Trẻ vẽ tranh tặng cho bố mẹ b.Hoạt động góc 1.Góc phân vai : bán hàng , khám bệnh , thời trang , nấu ăn 2. Góc XD- Lg : Công viên 3.Góc Tạo hình : Vẽ tranh tặng bố mẹ 4Góc khoa học toán: Đomi nô , nghề nào dụng cụ sản phẩm đó C. Hoạt động ngoài trời Hoạt động có chủ đích :” Trò chuyện với trẻ về nghề giáo viên “ Chơi vận động :” chơi kéo co “ Chơi tự do: Chơi theo ý thích D. hoạt động chiều : Làm quen bài mới : Toán : So sánh sắp sếp chiều cao của 3 đối tượng Trẻ chơi tự chọn ở các góc Đánh giá trẻ sau một ngày hoạt động .................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... Kế hoạch ngày Thứ 5 ngày 02tháng 12năm 2010 A. hoạt động học có chủ định: 1. Hoạt động chính :Toán “So sánh sắp xếp chiều cao của 3 đối tượng 2. Hoạt động kết hợp :Âm nhạc I. Mục tiêu : 1. Kiến thức: - Trẻ biết so sánh sắp xếp chiều cao của 3 đối tượng . - Trẻ biết so sánh sắp xếp chiều cao của các công trình xây dựng , nhà 1 tầng , nhà nhiều tầng - Trẻ dùng kỹ năng so sánh xắp xếp thứ tự về chiều cao của 3 đối tượng 2. Kỹ năng : - Phát tiển khả năng tư duy , phân tích tổng hợp của trẻ ... 3. Thái độ : - Trẻ yêu thích toán học , biết áp dụng toán học vào trong cuộc sống II. Chuẩn bị : Các miếng xốp hình vuông, hình chữ nhật, hình tam giác Một số đồ dùng đồ chơi để xung quanh lớp ,đồ dùng của cô giống của trẻ III. Cách tiến hành : Nội dung hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1: ổn địng tổ chức gây hứng thú - Cô và trẻ hát bài cháu yêu cô chú công nhân -Trẻ hát HĐ2: Nội dung a.Phần 1: So sánh chiều cao của 3 đối tượng b.Phần 2: So sánh xắp xếp chiều cao của 3 đối tượng c.Phần 3: luyện tập - Cô và trẻ chơi trò chơi cây cao cỏ thấp +Cây như thế nào? Cỏ như thế nào ? -Cô cho trẻ lên tìm những đồ dùng đồ chơi để xung quanh lớp +Con tìm thấy đồ dùng đồ chơi gì ? +Con có nhận xét gì về chiều cao của 3 cây này ? +Tương tự cô cho trẻ lên tìm đồ dùng đồ chơi có chiều cao không bằng nhau Cô có các chú công nhân đã xây dựng lên những ngôi nhà thật đẹp .Các con hãy quan sát công trình xây dựng các cô chú công nhân nhé . + Có bao nhiêu ngôi nhà ? +Ngôi nhà có màu gì đây? + Các con có nhận xét gì về chiều cao của 3 ngôi nhà? -Các con có muốn giúp các cô chú công nhân xây lên những ngôi nhà thật đẹp không? (Cô phát cho mỗi trẻ 1 rổ đựng hình vuông, tam giác , chữ nhật để trẻ xây dựng ) -Cô hỏi trẻ đang xây gì? +Các con xây đựoc mấy ngôi nhà +Ngôi nhà có những màu gì ? +Những ngôi nhà này được xây từ những hình gì ? +Các con có nhận xét gì về chiều cao của 3 ngôi nhà ? *Trò chơi: Thi ai nói nhanh Chơi trò chơi “xếp nhà “ -Cô chia trẻ thanh3 tổ.Các tổ đóng vai chú thợ xây thi nhau xếp ngôi nhà thật đẹp .Khi lên chơi phải bật qau vòng thể dục Trẻ chơi trò chơi -Trẻ trả lời -3 cây cau -Cao không bằng nhau -Các ngôi nhà... -Trẻ quan sát -Trẻ đếm -Xanh,đỏ ,vàng -Các ngôi nhà có chiều cao không bằng nhau : Ngôi nhà màu xanh cao nhất ,màu đỏ thầp hơn, màu vàng thấp nhất -Có ạ! Ngôi nhà -3 ngôi nhà Đỏ xanh vàng Vuông tam giác , chữ nhật Trẻ nhận xét -Trẻ thi nhau chơi trò chơi HĐ3:Kết thúc -Nhận xét tuyên dương trẻ b.Hoạt động góc 1.Góc phân vai : bán hàng , khám bệnh , thời trang , nấu ăn 2. Góc XD- Lg : Công viên 3.Góc học tập sách :làm sách tranh về chủ đề chủ điểm , xem truyện chơi lô tô , chữ Cái 4.Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây chơi khuôn in cát nước C. Hoạt động ngoài trời Hoạt động có chủ đích :” Trò chuyện với trẻ về nghề thầy thuốc Chơi vận động :” chơi kéo co “ Chơi tự do: Chơi theo ý thích D. hoạt động chiều : Làm quen bài mới : âm nhạc “Cháu yêu cô chú công nhân “ Trẻ chơi tự chọn ở các góc Đánh giá trẻ sau một ngày hoạt động .................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... Thứ 6 ngày 19 tháng 11 năm 2010 A . hoạt động học có chủ định : 1. Hoạt động chính : Môn Âm nhạc : Hát ,Vđ “ Cháu yêu cô thợ dệt” 2. Hoạt động kết hợp : NH: Xe chỉ luồn lim TC :SoImi I. Mục tiêu : 1. Kiến thức : - Trẻ hát gõ đệm theo tiết tấu chậm bài hát “ cháu yêu cô thợ dệt” - Trẻ thích nghe cô hát , hát hưởng ứng cùng cô - Trẻ nhớ tên bài hát tên nhạc sỹ , hiểu được nội dung ý nghĩa của bài hát 2. Kỹ năng : - Trẻ hât đúng giai điệu , biểu diễn thành thạo bài hát 3. Thái độ : - Trẻ hứng thú tham gia hoạt động II. Chuẩn bị : đàn oóc gan III. Cách tiến hành Nội dung hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Hđ1: ổn định tổ chức gây hứng thú -Cô cho 1 trẻ đóng vai cô thợ may và đi vào lớp +Các bạn có biết tôi là ai không? +Hôm nay tôi có món quà tặng cho cả lớp +Các con nhìn xem cô thợ may tặng quà gì cho lớp mình ? +Chiếc áo có màu gì ? -Các con biết không để dệt và may những chiếc áo đẹp các cô thợ may phải làm việc thật vát vả .Vì vậy khi các con mặc chiếc áo này vào các con phải biết ơn và kính trọng công sức của các cô chú công nhân -Để tỏ lòng biết ơn các cô thợ dệt các con hãy cùng nhau hát vang bài hát “cháu yêu cô thợ dệt” Trẻ đọc thơ Lấy tăm cho bà Trẻ trẻ lời -Một chiếc áo -màu đỏ -Trẻ lắng nghe cô nói HĐ2 : Nội dung a. Hát +Vđ “ cháu yêu cô thợ dệt “ b. Nghe hát: “Xe chỉ luồn kim” C. Trò chơi : Son mi - Cô và trẻ hát 2 lần - Cô hỏi trẻ tên bài hát tên tác giả - Cô hát và vỗ tay theo tiết tấu chậm bài hát - Cả lớp hát vỗ tay theo tiết tấu cùng cô cùng cô 2-3 lần , gõ đệm bằng dụng cụ âm nhạc - Cô cho trẻ hát g

File đính kèm:

  • docGiao an tuan 12.doc