Cô nhẹ nhàng đón trẻ vào lớp,hướng dẫn trẻ cất đồ dùng cá nhân.
-Trò chuyện với trẻ về ý nghĩa của ngày 20/11. Các hoạt động chào mừng ngày Nhà Giáo Việt Nam
Trò chuyện về tình cảm của bé đối với cô giáo.
Những công việc của cô giáo, tình cảm của cô đối với trẻ
37 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 25467 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Chủ đề: Nghề nghiệp - Nhánh 3: Ngày hội của cô giáo, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN
TUẦN III: NGÀY HỘI CỦA CÔ GIÁO
Thực hiện 1 tuần:Từ ngày 18/11 đến ngày 22/11/2013
Thứ
Hoạt
động
Thứ 2
18/11
Thứ 3
19/11
Thứ 4
20/11
Thứ 5
21/11
Thứ 6
22/11
ĐÓN TRẺ
- Cô nhẹ nhàng đón trẻ vào lớp,hướng dẫn trẻ cất đồ dùng cá nhân.
-Trò chuyện với trẻ về ý nghĩa của ngày 20/11. Các hoạt động chào mừng ngày Nhà Giáo Việt Nam
Trò chuyện về tình cảm của bé đối với cô giáo.
Những công việc của cô giáo, tình cảm của cô đối với trẻ
THỂ DỤC SÁNG
Hô hấp 1, tay 3, chân 4, bụng 5.tập kết hợp bài:Cô giáo
HOẠT ĐỘNG HỌC
KPKH
Tìm hiểu về ngày 20/11
PTNT
So sánh số lượng trong phạm vi 3
PTNN
-Thơ: Cô giáo của em
PTTM
Vẽ quà tặng cô giáo
PTTM
Hát-VĐ: “bàn tay cô giáo
Nghe hát: ngày đầu tiên đi học
TCAN: Giọng hát to- giọng hát nhỏ
HOẠT ĐỘNG GÓC
- Phân vai : Cô giáo, gia đình,cửa hàng bán thiệp,hoa
- Xây dựng :Xây nhà,xây công viên,trường học
- Học tập: xem tranh ảnh về các hoạt động trong ngày 20/11,đọc thơ,kể chuyện về cô giáo.
- Nghệ thuật: Vẽ, xé dán hoa tặng cô. Làm thiệp 20/11. Hát múa các bài hát về cô giáo
- Thiên nhiên: Chăm sóc hoa, cây cảnh,chơi với cát và nước,gieo hạt
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
-Xem tranh về các hoạt động trong ngày 20/11
TC: Lá và gió
Chơi tự do
- Đọc và giải câu đố về đồ dùng dạy học
- TC: dung dăng dung dẻ
- Chơi tự do
- Quan sát thời tiết trong ngày
- TC:Trời mưa
- Chơi tự do
- Đồng dao:lúa ngô là cô đậu nành
- TC:Cướp cờ
- Chơi tự do
- Lao động trực nhật
- Chơi tự do với các đồ chơi ngoài trời
HOẠT ĐỘNG LQTV
-Cô giáo
- Thầy giáo
-Học sinh
-Trường
-Lớp
-Bàn ghế
-Bảng
-Phấn
-Thước kẻ
-Vở
-Bút
-thước kẻ
Ôn các từ đã học trong tuần
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Cho trẻ thực hiện vở tạo hình.đề tài:Trang trí bưu thiếp
- Dạy thơ:cô giáo của con
Bổ sung vở tạo hình
Dạy hát: bàn tay cô giáo
Bổ sung vở toán
Nêu gương cuối tuần
NÊU GƯƠNG CUỐI NGÀY
CHUẨN BỊ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP
I. Trong lớp học.
-Trang trí các góc theo chủ đề,tranh ảnh về chủ đề nghề nghiệp
- Đồ dùng học liệu:Sách tranh,hột hạt.
- Đồ dùng lắp ráp,băng đĩa nhạc liên quan đến chủ đề.
- Đồ chơi đóng vai theo chủ đề gia đình,nấu ăn
- Trò chơi vận động,trò chơi dân gian.
II. Ngoài lớp học:
-Góc thiên nhiên:cây xanh,hoa,cát ,sỏi,nước.
-Đồ chơi ngoài trời.
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CÁC GÓC
Thực hiện từ ngày:18/11 đến ngày 22/11/2013
- Góc xây dựng: Xây trường học,xây công viên, xây nhà
- Goùc hoïc taäp: Xem tranh ảnh về ngày 20/11,đọc thơ kể chuyện về cô giáo
- Góc phân vai: gia đình,cô giáo ,cửa hàng bán thiệp hoa.
- Góc nghệ thuật: Vẽ, xé dán hoa tặng cô,làm thiệp 20/11,hát múa các bài về cô giáo
- Góc thiên nhiên: Chaêm soùc cây,chơi với cát nước,gieo hạt.
I. Mục đích yêu cầu.
- Trẻ thỏa thuận vai chơi cùng bạn
- Biết dùng các khối gỗ để xây thành trường học,công viên,xây nhà
- Mạnh dạn trong giao tiếp,thể hiện các mối quan hệ trong khi chơi.
- Biết thể hiện vai chơi:cô giáo,gia đình,của hàng bán thiệp hoa
- Bết đọc thơ,kể chuyện về cô giáo,xem tranh ảnh và nhận xét.
- Biết vẽ,xé dán hoa tặng cô,hát múa các bài hát nói về cô giáo.
- Biết cách chăm sóc cây,chơi với cát và nước,gieo hạt.
- Giúp trẻ phát triển ngôn ngữ.
- Lấy và cất đồ chơi đúng nơi quy định
II. Chuẩn bị.
- Đồ dùng một số nghề ,cô giáo,cửa hàng,gia đình
- Đồ dùng xây dựng như: khối gỗ, hàng rào, hoa , bộ đồ lắp ghép
- Cặp sách,tranh ảnh,màu sáp
- Tranh ảnh về các hoạt động trong ngày 20/11,bài thơ câu chuyện về chủ đề.
- Cây xanh, cát nước sạch,chai lọ.cây xanh,hạt đất nước…
III. Tổ chức hoạt động.
*.Hoaït ñoäng : Thoûa thuaän trước khi chơi.
- Cô giới thiệu chủ đề chơi.
- Cho trẻ kể tên các góc chơi,giới thiệu góc chơi chính.
- Treû troø chuyeän vôùi baïn veà coâng vieäc treû laøm ôû goùc chôi.
*.Hoaït ñoäng : Quaù trình chôi
- Cho treû veà nhoùm chôi
- Toå chöùc cho trẻ chôi
- Cô hướng dẫn trẻ chơi và tham gia chơi cùng trẻ.
- Động viên khuyến khích trẻ chơi vui vẻ,hứng thú ở các góc chơi.
Góc xây dựng: Biết xây thành trường học,trường mầm non.xây nhà
+ Góc học tập: Trẻ biết xem tranh về các hoạt động trong ngày 20/11,đọc thơ kể chuyện về cô giáo.
- Trẻ biết liên kết với các nhóm để chơi:
+ Góc phân vai: Biết phân vai chơi về cô giáo,gia đình,cửa hàng. Bán thiệp hoa.
+ Góc nghệ thuật: Biết vẽ, tô màu tranh,xé dán hoa tặng cô ,hát các bài hát trong chủ đề.
+ Góc thiên nhiên: Biết cách chăm sóc cây,chơi với cát và nước.biết gieo hạt và quan sát sự thay đổi.
- Biết giao lưu giữa các góc chơi.
- Động viên trẻ tham gia chơi tích cực
- Cô quan sát động viên, khen ngợi trẻ khi trẻ thể hiện vai chơi tốt
*.Hoaït ñoäng : Nhaän xeùt sau khi chôi
- Toå chöùc cho chaùu tham quan các góc chơi,nhận xét góc chơi của bạn.
- Cô nhận xét chung,tuyên dương những góc chơi bạn chơi ngoan.
- Kết thúc cho chaùu caát ñoà chôi ñuùng nôi quy ñònh.
******************************************************************
THỂ DỤC SÁNG
Thực hiện từ ngày:18/11 đến ngày 22/11/2013
Hô hấp 1: gà gáy
Tay 3: Tay đưa về trước,gập khuỷu tay chạm vai
Buïng 5:Quay người sang hai bên
Chaân 4:Nhảy về các phía
I. Mục đích yêu cầu.
-KT: Ñöôïc taém naéng buoåi saùng vaø hít thôû khoâng khí trong laønh
- Treû phoái hôïp caùc ñoäng taùc taäp nhòp nhaøng giöõa tay vaø chaân.
- Trẻ thực hiện được các động tác thể dục.
- KN:Treû coù thoùi quen taäp theå duïc saùng, bieát yù nghóa cuûa vieäc taäp theå duïc saùng.
- Giuùp cho cô theå treû phaùt trieån khoeû maïnh.
-TĐ:-Trẻ ngoan chú ý tập luyện.biết tập thể dục cho cơ thể khỏe mạnh.
II. Chuẩn bị.
- Maùy cassete,băng nhạc bài “cô giáo”
- Saân tập rộng rãi, saïch seõ,xắc xô
III. Tổ chức hoạt động.
Hoaït ñoäng : Khôûi ñoäng
-Cho trẻ đứng đội hình vòng tròn
- Coâ höôùng daãn treû khởi động đi các kiểu chân khác nhau đi bình thường,đi bằng gót chân,đi bằng mũi bàn chân,chạy nhanh,chạy chậm.
Hoaït ñoäng : Troïng ñoäng
- Treû taäp caùc ñoäng taùc thể dục cuøng coâ.
- Cô mở băng đĩa bài hát: “cô giáo” cho trẻ tập theo lời bài hát.
+ Ñoäng taùc hoâ haáp 1: gà gáy
-Đưa hai tay ra khom trước miệng làm động tác gà gáy
+ Ñoäng taùc tay 3:Tay đưa về trước,gập khuỷu tay chạm vai
-CB: Đứng thẳng, hai tay thả xuôi
- N1:Hai tay đưa về phía trước
- N2: Hai tay gập lại,ngón tay chạm vai
-N3: Giống nhịp 1
- N4: Về tư thế chuẩn bị.
+ Động tác bụng 5: Quay người sang hai bên
- CB: Đứng thẳng,tay thả xuôi
-N1: Tay chống hông quay người sang trái
- N2:Đứng thẳng
-N3: Quay người sang phải
-N4: Về tư thế chuẩn bị
+ Động tác chân 4: Nhảy về các phía
- CB:Đứng thẳng,tay chống hông
-N1:Nhảy về phía trước
- N2:Nhảy lùi về sau
- N3:Nhảy sang bên trái
- N4: Về tư thế chuẩn bị.
- Cô động viên nhắc nhở trẻ tham gia đầy đủ,tập nhanh nhẹn dứt khoát động tác,phối hợp tay ,chân nhịp nhàng.
Hoaït ñoäng : Hoài tónh
-Cho trẻ chơi “vào rừng hái hoa”
- Cô động viên khen ngợi trẻ.
- Giaó dục trẻ tập thể dục cho cơ thể khỏe mạnh.
************************************************************************
Thöù hai, ngaøy 18 thaùng 11 naêm 2013
Đón trẻ- trò chuyện –thể dục sáng-uống sữa
1.Đón trẻ
- Cô ân cần niềm nở đón trẻ vào lớp nhắc cháu chào cô chào các bạn,cất cặp đúng nơi quy định
2.Trò chuyện
Cô trò chuyện với trẻ về nghề giáo viên,về ngày 20/11 là ngày hội của cô.
Cô mở máy caatset cho trẻ nghe các baì hát trong chủ đề
3.Thể dục sáng.
-Tập các đọng tác của bài tập phát triển chung:hô hấp 1,tay 3,bụng 5,chân 4.
4.uống sữa.
Cô tổ chức cho cháu uống sữa
HOẠT ĐỘNG HỌC: KHÁM PHÁ KHOA HỌC
Tìm hiểu về ngày 20/11
I.Mục đích yêu cầu:
* Kiến thức
- Trẻ biết được ngày 20/11 là ngày nhà giáo Việt Nam,tôn vinh nghề giáo
- Trẻ biết đặc điểm công việc của nghề giáo
* Kỹ năng:
- Rèn khả năng quan sát, ghi nhớ và diễn đạt mạch lạc
* Thái độ:
- Trẻ hứng thú và tích cực hoạt động.
- Rèn tính tập thể.
- Trẻ biết quý trọng yêu thích nghề giáo viên,biết yêu quý cô giáo,ngoan học giỏi.
II. Chuẩn bị:
- Tranh ảnh về nghề giáo viên và các hoạt động trong ngày 20/11.
- NDTH:ÂN:Cô giáo miền xuôi.
III.Tổ chức hoạt động:
Diễn biến hoạt động
Nhận xét
HĐ:Ổn định tổ chức
-Cô cùng trẻ hát bài: “Cô giáo miền xuôi”.
- Trò chuyện cùng trẻ về nội dung bài hát: Bài hát gì?bài hát nói về ai?cô giáo làm công việc gì?
- Các con biết sắp tới ngày gì không?ngày 20/11 là ngày gì?
- Hôm nay cô cháu mình cùng tìm hiểu về ngày 20/11 nhé.
HĐ: Trò chuyện tìm hiểu về ngày 20/11.
* Cho trẻ quan sát tranh nghề giáo viên:
- Hỏi trẻ bức tranh vẽ về ai?cô giáo làm công việc gì?
-Cho trẻ kể tên các đồ dùng dạy học của cô gồm những đồ dùng gì?
-Bạn nào có bố mẹ là giáo viên?hàng ngày các con đến trường được cô giáo dạy những gì?
-Giao dục trẻ yêu mến cô giáo,biết giữ gìn những đồ dùng của cô ở lớp.
- Sắp đến ngày 20/11 là ngày hội của cô giáo vậy các con biết gì về ngày 20/11 chưa?
- Cho trẻ xem tranh về các hoạt động trong ngày 20/11 ,các cháu múa hát tặng cô những bài hát hay,điệu múa đẹp,tặng hoa cô,những bó hoa tươi thắm,những lời chúc hay…
- Ngày 20/11 là ngày Nhà giáo Việt Nam tôn vinh nghề giáo dạy học là nghề cao quý nhất trong xã hội,làm công việc dạy chữ,dạy người.
- Cho trẻ kể một số việc trong ngày 20/11 mà trẻ dành đến cô.
-Giao dục trẻ yêu quý cô,yêu quý nghề dạy học.
HĐ : Bé chào đón ngày 20/11.
-Để thể hiện tình yêu thương đến các cô giáo hôm nay các con muốn thể hiện tình cảm của mình đến các cô không?
-Gợi hỏi trẻ con sẽ làm gì?
-Cô phát đồ dùng cho trẻ,tô màu hoa tặng cô
-Tổ chức cho trẻ tô màu hoa.
-Cô tổ chức cho trẻ lên tặng những bức tranh đẹp cho cô.
-Giáo dục trẻ biết vâng lời,chăm ngoan học giỏi để cô giáo vui.
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
HOAÏT ÑOÄNG NGOAØI TRÔØI
Xem tranh về các hoạt động trong ngày 20/11
TC: Lá và gió
Chơi tự do
I. Mục đích yêu cầu.
- Treû bieát quan saùt tranh ,và nêu lên được các hoạt động trong ngày 20/11
- Nhận ra được các việc làm trong ngày hội của cô
- Trẻ biết cách chơi trò chơi: “lá và gió”
- Phát triển khả năng quan sát có chủ định
- Phát triển ngôn ngữ mạch lạc
- Trẻ chú ý trong giờ học
- Trẻ tham gia tích cực vào hoạt động,sôi nổi hào hứng.
II.Chuẩn bị.
- Tranh ảnh về các hoạt động như bé tặng hoa cô giáo,hát múa …
- Sân chơi rộng rãi sạch sẽ,thoáng mát.
III. Tổ chức hoạt động.
Diễn biến hoạt động
Nhận xét
H§: Ôn định lớp
- Cô cùng trẻ hát bài: “cô và mẹ”
-Hỏi trẻ bài hát gì?bài hát nói về ai ?cô và mẹ như thế nào?ở trường cô được ví như ai?về nhà mẹ được ví như ai?
-Hôm nay cô cháu mình cùng xem tranh về một số hoạt động trong ngày 20/11 nhé.
H§: Néi dung
* Quan sát tranh về các hoạt động chào mừng ngày 20/11.
-Hỏi trẻ sắp tới ngày gì?trong ngày 20/11 con sẽ làm gì?
- Cho trẻ xem tranh về hoạt động bé tặng hoa cô.
- Trò chuyện với trẻ về nội dung bức tranh,trong ngày 20/11 những em bé tặng cô những bông hoa tươi thắm thể hiện tình cảm yêu thương đối với cô.
-Lớn lên các con muốn làm nghề gì?
- Ngoài hoạt động này các con biết thêm những hoạt động nào nữa không?
-Cho trẻ xem tranh về các bé đang múa hát..làm thiệp tặng cô giáo.
-giáo dục trẻ biết yêu quý cô giáo,tôn trọng nghề giáo.biết làm những hành động việc làm thể hiện tình yêu thương đối với cô giáo.
* HĐ : TC:Lá và gió
- Cô giới thiệu trò chơi.cách chơi luật chơi.
- Tổ chức cho trẻ chơi.
- Động viên trẻ tham gia chơi đầy đủ ,vui vẻ,hứng thu chơi.
-*Trẻ chơi tự do.Cô bao quát và quản trẻ chơi ngoan,đoàn kết.
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
………………………………………………………..………………………………………………………………………………………………………………………..……………………........…………………………………………………………..……………………..................
HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN TIẾNG VIỆT
Làm quen các từ: Cô giáo,thầy giáo,học sinh
I. Mục đích yêu cầu.
- Trẻ biết được nghề dạy học có cô giáo,thầy giáo,học sinh
- Trẻ phát âm rõ ràng các từ tiếng việt.trẻ hiểu nghĩa các từ
- Trẻ ngoan chú ý trong giờ học,biết yêu thương kính trọng nghề giáo
II. Chuẩn bị.
- Tranh ảnh về cô giáo,thầy giáo
-NDTH:thơ: Cô và mẹ
III. Tổ chức hoạt động.
Diên biến hoạt động
Nhận xét
* Hoạt động :ổn định lớp
- Cô cùng trẻ đọc bài thơ “ Cô và mẹ”.
- Trò chuyện cùng trẻ :
- Bài hát gì? Bài hát nói về ai? Cô và mẹ như thế nào?
- Thế ngoài nghề giáo viên con biết nghề nào nưa?
-Sắp tới ngày gì?
* Hoạt động . Học từ tiếng việt.
- Cô cho trẻ chơi: “Trời tối trời sáng”
- Cô cho trẻ xem tranh: Cô giáo
- Hỏi trẻ bức tranh vẽ ai?đang làm gì?
- Cô phát âm mẫu,cô giáo cho trẻ phát âm theo cô
- Tổ chức cho trẻ phát âm theo tổ, cá nhân.phát âm 3 lần liên tục.
- Công việc của cô giáo là gì?cô giáo dạy các con những gì?
- Các con phải làm gì cho cô giáo được vui?
-Cho trẻ xem tranh về thầy giáo
-Cô phát âm mẫu : Thầy giáo
-Tổ chức cho trẻ phát âm theo tổ,cá nhân.
- Thầy giáo cũng làm công việc dạy học cho các em.
- Thầy cô giáo dạy chữ cho ai?
- Cô phát âm mẫu và cho trẻ phát âm.học sinh
- Tổ chức cho trẻ phát âm theo tổ,cá nhân.
- Học sinh là những em học sinh được cô thầy dạy chữ.
- Tổ chức cho trẻ phát âm lại các từ tiếng việt: cô giáo,thầy giáo,học sinh.
- Cô chú ý sửa sai cho trẻ.
- Kết thúc cho trẻ hát bài: “cô giáo miền xuôi” nhẹ nhàng ra chơi.
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
HOẠT ĐỘNG GÓC
Góc chính:GXD:Xây trường học
KH:GHT: Đọc thơ,kể chuyện về cô giáo
GPV:Cô giáo
GNT:Vẽ hoa tặng cô
GTN:Gieo hạt
I.Mục đích yêu cầu.
- Trẻ biết sử dụng các vật liệu gạch,ngói,khối để xây được trường học
- Biết đọc thơ hay,kể chuyện về cô giáo
- Trẻ biết phân vai chơi về trò chơi cô giáo,thể hiện vai chơi
- Vẽ,tô màù hoa tặng cô
- Trẻ biết được cách gieo hạt và quan sát sự nảy mầm của hạt.
II.Chuẩn bị.
-GXD:Gạch,khối gỗ,hàng rào.đồ chơi xây dựng
-GHT:tranh ảnh các nghề .
- GPV:Đồ chơi bác sỹ
- GNT:Giay vẽ,bút,sáp màu.
- GTN:Hạt đậu cho trẻ gieo,bình hộp.
III.Tổ chức hoạt động.
Diễn biến hoạt động
Nhận xét
*HĐ.Thỏa thuận trước khi chơi.
- Cô cùng trẻ hát bài “Cô và mẹ”
- Trò chuyện cùng trẻ về chủ đề chơi.
- Cho trẻ kể tên các góc chơi
- Cô giới thiệu góc chơi chính:GXD:Xây trường học
- Trò chuyện thảo luận về nội dung chơi các góc
- Cho trẻ chọn góc chơi bạn chơi.
*HĐ:Qúa trình chơi.
- Cho trẻ về góc chơi .
- Tổ chức cho trẻ chơi,cô hướng dẫn và tham gia chơi cùng trẻ.
- Động viên trẻ tham gia chơi vui vẻ,hào hứng.
- Cô hướng dẫn trẻ chơi ở các góc.
- Gợi ý trẻ chơi:
- Con chơi gì đây?con sử dụng nguyên liệu gì đê xây trường học?trường học thì phải có các phòng học đúng không?
-Con chơi góc nào đây?có những bài thơ nào nói về cô giáo?con biết câu chuyện nào nói về cô giáo không?
-Con chơi góc nào đây?cô giáo làm gì?đồ dùng của cô giáo là gì?cô giáo dạy ai?các bạn học sinh phải như thế nào với cô giáo?
-Con sẽ vẽ về gì?tô màu gì cho bông hoa?hoa tặng cho ai?
- Trẻ biết gieo hạt xuống đất,tưới nước cho hạt để nhanh nảy mầm.
- Động viên trẻ chơi sáng tạo ở các góc.
- *Nhận xét sau khi chơi:
- Cho trẻ tham quan các góc chơi,nhận xét góc chơi của bạn.
- Cô nhận xét chung,tuyên dương những góc chơi bạn chơi ngoan,động viên những bạn chưa ngoan.
- Kết thúc giờ chơi cho trẻ cất dọn đồ chơi vào nơi quy định.
………………………...
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
…………………………..
…………………………..
………………………......
………………………......
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Thực hiện vở tạo hình
Trang trí bưu thiếp
I.Mục đích yêu cầu.
- Trẻ biết trang trí bưu thiếp theo ý thích.
- Biết các kỷ năng về vẽ
-Trẻ ngoan ,chú ý vào giờ học
II.Chuẩn bị.
-Vở tạo hình ,bàn ghế cho trẻ.sáp màu
-Các góc chơi rộng rãi sạch sẽ.
III.Tổ chức hoạt động.
Diễn biến hoạt động
Nhận xét
HĐ.Ôn định lớp
- Cô cùng trẻ chơi “chi chi chành chành”
-Trò chuyện cùng trẻ về các nghành nghề mà trẻ biết.
- Cho trẻ kể về các nghề mà trẻ biết trong xã hội
- Giáo dục trẻ biết yêu quý các nghề,tôn trọng sản phẩm các nghề.
HĐ: Trang trí bưu thiếp:
-Cô cho trẻ xem tranh về bưu thiếp
- Hỏi trẻ: đây là cái gì?được làm bằng nguyên liệu gì?
- Bưu thiếp này được dùng để làm gì?
-Để làm nên bưu thiếp này bạn nhỏ dùng kỷ năng gì để vẽ?
- Cô hướng dẫn trẻ thực hiện vẽ trang trí bưu thiếp theo ý thích.
-Cô gợi ý cho trẻ vẽ sáng tạo hơn.
-Động viên hướng dẫn những trẻ yếu.
-Cô tuyên dương khen ngợi trẻ,cho trẻ quan sát tranh bạn.
- Cho trẻ hát bài: “cô và mẹ “nhẹ nhàng kết thúc chuyển hoạt động.
………………………...
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
………………………….
……………………….....
*Vệ sinh-nêu gương –trả trẻ:
- Cô tổ chức cho trẻ nêu gương cuối ngày,tuyên dương những bạn ngoan,động viên những bạn chưa ngoan cần cố gắng.
- Chuẩn bị đồ dùng cho trẻ ra về.
- Trả trẻ tận tay phụ huynh,trao đổi với phụ huynh những vấn đề của trẻ,sức khỏe,học tập.
*Nhận xét cuối ngày:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
******************************************************************
Thứ 3 ngày 19 tháng 11 năm 2013
Ñoùn treû - troø chuyeän - theå duïc saùng - uoáng söõa
1. Ñoùn treû.
- Coâ aân caàn nieàm nôû ñoùn treû vaøo lôùp nhaéc nhôû chaùu chaøo coâ, baïn caát caëp ñuùng nôi quy ñònh
2.Troø chuyeän.
Coâ troø chuyeän vôùi treû veà ngày 20/11,các hoạt động trong ngày 20/11
coâ môû maùy catset cho treû nghe caùc baøi haùt, baøi thô coù trong chuû ñeà
3. Theå duïc saùng.
Coâ toå chöùc cho chaùu taäp theå duïc saùng Hoâ haáp 1, tay 3, bụng 5, chân 4
4. Uoáng söõa.
- Coâ chia söõa cho töøng chaùu uoáng söõa
HOẠT ĐỘNG HỌC:LÀM QUEN VỚI TOÁN
So sánh số lượng trong phạm vi 3
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Kiến thức:- Trẻ biết so sánh ,thêm bớt đồ vật số lượng trong phạm vi 3
-Kỷ năng: -Phát triển kỷ năng đếm,ghi nhớ,chú ý
-Thái độ: Trẻ chú ý học.
II. CHUẨN BỊ:
- Đồ dùng của cô:giống đồ dùng của trẻ,kích thước to hơn
- Đồ dùng của trẻ:mỗi trẻ 3 hình tròn,3 hình vuông
- Đồ dùng, đồ chơi để xung quanh lớp có số lượng trong phạm vi 3
III.Tổ chức hoạt động
Diễn biến hoạt động
Nhận xét
HĐ: ổn định lớp
-Cho trẻ hát bài: cô và mẹ
- Trò chuyện với trẻ về các nghề phổ biến trong xã hội,ngày nhà giáo Việt Nam
- Cô giới thiệu bài học.
Hoạt động: Luyện đếm đến 3
- Chơi trò chơi:thi ai nhanh
- Từng nhóm trẻ lên chơi,cho trẻ nhắm mắt cô giao nhiệm vụ ,tìm đồ vật có số lượng 3,cháu đi tìm và gọi tên đồ vật .
-Cho cả lớp đếm và kiểm tra xem đúng hay không?cho trẻ đếm các hình thức khác nhau,trên xuống,trái qua phải,phải sang trái,từ trên xuống.
-Tổ chức cho 2-3 nhóm lên chơi.
*So sánh thêm bớt trong phạm vi 3:
- Cô cho trẻ về chỗ ngồi,phát đồ dùng cho trẻ.
- Đồ chơi của cháu có gì?có hình vuông và hình tròn
- Chúng mình hãy xếp những hình vuông ra ngoài,cùng đếm xem có ai nhầm không?1,2,3 hình vuông
- Các cháu lấy 2 hình tròn để sang bên cạnh
-Trẻ đếm lại số hình vuông và hình tròn.có bao nhiêu hình vuông?3 hình vuông.có bao nhiêu hình tròn?2 hình tròn.
-Số hình vuông so với hình tròn hình nào nhiều hơn?nhiều hơn là mấy?
- Chúng mình hãy xếp hình vuông với hình tròn xếp hình vuông thành hàng ngang.xếp một hình tròn dưới một hình vuông
- Thừa mấy hình vuông? Thừa 1
- Số hình nào nhiều hơn?hình vuông
- Nhiều hơn là mấy?nhiều hơn 1 vì thừa 1
-Muốn số hình tròn nhiều bằng số hình vuông phải làm thế nào?phải thêm một hình tròn.
-Cho trẻ lấy thêm một hình tròn xếp vào.
-Bây giờ có bao nhiêu hình tròn?đếm và trả lời.3 hình tròn
-Có bao nhiêu hình vuông?có 3 hình vuông.
-Số hình tròn và hình vuông như thế nào với nhau?bằng nhau.
- Các cháu cất 2 hình tròn.còn lại mấy hình?1 hình
-Số hình tròn ít hơn hình vuông là mấy?cháu đếm xem mấy hình vuông không có hình tròn?2 hình
-Muốn có 3 hình tròn phải thêm mấy hình nữa?
-Cháu lấy thêm 2 hình tròn và đếm.
-Cất 3 hình tròn còn mấy hình?không còn
-Có mấy hình vuông?3 hình
-Cất 1 hình vuông còn mấy hình?còn 2 hình
-Cất 1 hình vuông nữa còn lại mấy hình?còn 1 hình
-Cất 1 hình vuông nữa,còn hình nào nữa không?
Hoạt động : Luyện tập :
- Cho trẻ chơi trò chơi: tìm nhà
-Cô chuẩn bị nhà có chấm tròn trong phạm vi 3.trẻ vừa đi vừa hát.cô nói,tìm nhà..tìm nhà
- Cô nói:tìm nhà có ít hơn 3 chấm tròn,cháu chạy về nhà có 1 hoặc 2 chấm tròn.
-Các hiệu lệnh:ít hơn 2 chấm tròn
- Nhiều hơn 1 chấm tròn.
-Nhiều hơn 2 chấm tròn.
- Cô đổi chỗ các số nhà.
Hoạt động : Thực hiện vở làm quen toán
-Cô cho trẻ về bàn thực hiện vở làm quen toán.
………………………...
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
…………………………
……………………………………………………
………………………...
………………………...
HOẠT ĐÔNG NGOÀI TRỜI
Đọc và giải câu đố về đồ dùng dạy học
Trò chơi: Dung dăng dung dẻ
Chơi tự do
I. Mục đích yêu cầu.
- Treû bieát đọc và giải câu đố về đồ dùng dạy học
- Trẻ biết cách chơi trò chơi: “dung dăng dung dẻ”
- Phát triển khả năng quan sát có chủ định
- Phát triển ngôn ngữ mạch lạc.
- Trẻ chú ý trong giờ học
- Trẻ tham gia tích cực vào hoạt động,sôi nổi hào hứng.
II.Chuẩn bị.
-Trẻ biết về đồ dùng dạy học của cô.
- Sân chơi rộng rãi sạch sẽ,thoáng mát.
*NDTH:ÂN: Cô và mẹ
III. Tổ chức hoạt động.
Diễn biến hoạt động
Nhận xét
* Hoaït ñoäng : Ôn định lớp
- Cho chaùu đọc bài thơ: bé làm bao nhiêu nghề”
- Trò chuyện cùng trẻ về chủ đề.
- Em bé làm những nghề nào?
- Cho trẻ kể thêm về một số nghề mà trẻ biết.giáo dục trẻ yêu quý các nghề,biết tôn trọng sản phẩm các nghề.
*Hoạt động:Đọc và giải câu đố về đồ dùng dạy học
- Cô và trẻ hát bài: cô và mẹ
- Cô giáo làm nghề gì?
- Các con biết gì về đồ dùng dạy học của cô không?
- Cô đọc câu đố:đầu đuôi vuông góc như nhau
Thân chia nhiều đốt rất mau rất đều
Tính tình chân thực đáng yêu
Muốn biết dài ngắn mọi chiều có em
- Các con biết câu đố nói về gì không?
-Cho trẻ xem cái thước và cùng phát âm
-Các con biết câu đố nào nói về đồ dùng dạy học của cô nữa không?
- Cô đọc câu đố: Suốt đời đi với học sinh
Sách vở thước bút trong mình tôi mang
- Cho trẻ xem cái cặp và gọi tên.
-Giao dục trẻ các nghề trong xã hội đều có ích và cần thiết cho xã hội nên dù bố mẹ người thân làm nghề gì thì cũng phải tôn trọng công việc của họ và giữ gìn sản phẩm của các nghề.
-Nghề giáo viên là nghề cao quý nên các con biết yêu thương quý trọng cô giáo.
-Cô động viên trẻ đọc câu đố về dụng cụ của cô giáo.
* Hoạt động .Trò chơi: Dung dăng dung dẻ
-Cô giới thiệu trò chơi.Gioi thiệu luật chơi
-Tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần.
-Động viên trẻ chơi vui vẻ,hứng thú.
-Cô tuyên dương khen ngợi trẻ.
*Chơi tự do:
-Cô bao quát và quản trẻ chơi ngoan,an toàn.
-Kết thúc hoạt động cô vệ sinh cho trẻ.
………………………......................................
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
…………………………
………………………...
…………………………
…………………………
…………………………
………………………………………………………………………………
HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN TIẾNG VIỆT
Làm quen các từ: trường,lớp,bàn ghế.
I. Mục đích yêu cầu.
- Trẻ biết được nơi là
File đính kèm:
- nghe nghiep tuan 3.docx