- Giáo viên xây dựng kế hoạch cho chủ đề.
- Sưu tầm tranh ảnh, họa, báo phục vụ cho chủ đề “Nghề nghiệp”
- Trang trí lớp học theo chủ “Nghề nghiệp”như: tranh, ảnh, đồ dùng, đồ chơi, bảng tuyên truyền, bố trí các đồ dung, đồ chơi ở các góc cho phù hợp với chủ đề.
- Phối hợp với phụ huynh học sinh sưu tầm các tranh ảnh, vật thật, sáng tác thư, truyện, bài hát, câu đố về chủ đề .
- Trò chuyện với trẻ về:
+ Một số nghề trẻ thích
+ Cô thợ may
+ Nghề truyền thống quê bé
+ Chú bộ đội, chú công an
- Khuyến khích trẻ trả lời hoặc đưa ra câu hỏi có liên quan.
- Sử dụng các phương tiện nghe nhìn cho trẻ máy hát, các bài hát bài thơ, câu truyện về chủ đề.
- Làm một số đồ dùng, đồ chơi bằng nguyên vật liệu mở như: sopbitit, hộp giấy, bút màu, giấy A4, tranh, ảnh, các bài hát về chủ đề
73 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 12593 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Chủ đề: Nghề nghiệp - Thời gian thực hiện chủ đề: 4 tuần, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHỦ ĐỀ
CHỦ ĐỀ: NGHỀ NGHIỆP
THỜI GIAN THỰC HIỆN CHỦ ĐỀ: 4 tuần
Từ ngày 26/ 11→ 21/12/2012
Giáo viên xây dựng kế hoạch cho chủ đề.
Sưu tầm tranh ảnh, họa, báo…phục vụ cho chủ đề “Nghề nghiệp”
Trang trí lớp học theo chủ “Nghề nghiệp”như: tranh, ảnh, đồ dùng, đồ chơi, bảng tuyên truyền, bố trí các đồ dung, đồ chơi ở các góc cho phù hợp với chủ đề.
Phối hợp với phụ huynh học sinh sưu tầm các tranh ảnh, vật thật, sáng tác thư, truyện, bài hát, câu đố về chủ đề .
Trò chuyện với trẻ về:
+ Một số nghề trẻ thích
+ Cô thợ may
+ Nghề truyền thống quê bé
+ Chú bộ đội, chú công an
Khuyến khích trẻ trả lời hoặc đưa ra câu hỏi có liên quan.
Sử dụng các phương tiện nghe nhìn cho trẻ máy hát, các bài hát bài thơ, câu truyện về chủ đề.
Làm một số đồ dùng, đồ chơi bằng nguyên vật liệu mở như: sopbitit, hộp giấy, bút màu, giấy A4, tranh, ảnh, các bài hát về chủ đề…
MỤC TIÊU
Phát triển thể chất:
+ Dinh dưỡng sức khỏe:
Biết giữ gìn vệ sinh nơi công cộng, không vứt rác bừa bãi.
Ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng
Biết cách phòng tránh các bệnh: Ho, sốt, tay chân miệng….
+ Vận động:
Trẻ biết thực hiện tốt các vận động: Đi trên ghế băng đầu đội túi cát,ném trúng đích thẳng đứng,bật tách khép chân qua 5 ô, bò dích dắc qua 5 điểm.
Trẻ biết phối hợp giữa bàn tay, cẳng chân, và mắt khi bò, trẻ biết dùng lực của tay để ném túi cát đi thật xa.trẻ biết giữ thân bằng khi đi trên ghế ….
Biết phòng tránh những nơi nguy hiểm.
Phát triển nhận thức:
Trẻ biết kể tên một số nghề mà mình thích, biết được công việc trang phục của các ngành nghề đó.
Biết được công việc của cô thợ may, sản phẩm của nghề may.
Biết được các nghề truyền thống của quê mình có ý thức tôn trọng và yêu quí những ngành nghề đó.
Biết được công việc và nhiệm vụ của các chú bộ đội và công an
Trẻ xác định được phải trái của bản thân, đếm đến 4 nhận biết chữ số 4,nhận biết phân biệt nhóm có 4 đối tượng ,nhận biết phân biệt khối cầu, khối trụ.
Phát triển ngôn ngữ:
Trẻ biết bày tỏ tình cảm,nhu cầu, mong muốn, suy nghĩ của mình bằng lời nói.
Biết lắng nghe cô giáo và các bạn nói. Biết đặt và trả lời câu hỏi.
Kể về các công việc của các ngành nghề.
Phát triển ngôn ngữ cho trẻ thông qua các hoạt động : hát, đọc thơ,kể truyện
Trẻ nhận biết và phát âm rõ các chữ cái : â, e, ê, u
Trẻ được học câu truyện: “ Cô bác sĩ tí hon ”, “ sự tích dưa hấu”. Bài thơ: “Chú giải phóng quân”, bài đồng dao “ Rềnh rềnh rang ràng”
Trẻ chú ý trả lời đúng các câu hỏi cô đặt ra, trẻ nhớ nội dung thơ, nhớ cốt truyện, các nhân vật trong truyện, trẻ đọc thơ diễn cảm.
Phát triển thẩm mỹ:
- Trẻ biết trân trọng sản phẩm của các cô chú làm ra.
- Trẻ thể hiện cảm xúc khả năng sáng tạo của mình qua các sản phẩm tạo hình chủ ngành nghề
- Trẻ hào hứng tham gia các hoạt động của nghệ thuật trong lớp.
Phát triển tình cảm – xã hội:
- Biết chào hỏi lễ phép, nói lời cảm ơn, xin lỗi.
- Thích thú và có ý thức tham gia các hoạt động tự phục vụ.
- Biết giữ gìn cẩn thận quần áo của mình, trẻ yêu quí kính trọng các chú bộ đội, công an, cô thợ may, cô giáo....
MẠNG NỘI DUNG:
Bé tập làm cô thợ may
- Trẻ biết được công việc của cô thợ may.
- Các đồ dùng của cô thợ may
- Trẻ biết tái hiện lại trong vai chơi của mình
- Trẻ biết chân trọng các sản phẩm do các cô thợ may làm ra.
Bé thích làm nghề gì
- Trẻ biết kể tên, công việc của một số nghề mà mình thích
- Biết được những đồ dùng, dụng cụ của các ngành nghề đó.
- Trẻ biết diễn tả bằng lời, hành động của 1 số nghề.
NGHỀ NGHIỆP
Cháu yêu chú bộ đội
- Trẻ biết được công việc, chỗ đóng quân của các chú bộ đội, nơi công tác của chú công an.
- Trẻ biết yêu quí các chú bộ đội, công an.
- Trẻ biết ơn các chú bộ đội, công an.
Nghề truyền thông quê bé
- Trẻ kể tên các nghề phổ biến ở quê mình
- Trẻ biết miêu tả công việc của các nghề đó trong các hoạt động.
- Trẻ biết chân trọng các ngành nghề ở quê mình.
MẠNG HOẠT ĐỘNG:
Phát triển thẩm mỹ:
*Tạo hình :
- Tô màu tranh những người làm nghề ( ĐT)
- Vẽ theo ý thích
- Làm quen cách cầm kéo cắt theo đường thẳng.
- Vẽ hoa tặng chú bộ đội
* Âm nhạc:
- Cô giáo em
- Cháu yêu cô thợ dệt
- Cháu yêu cô chú công nhân
- Biểu diễn văn nghệ chào mừng ngày 22/12.
Phát triển nhận thức:
+ Toán:
- Xác định phía phải- trái của bản thân
- Đếm đến 4 nhận biết chữ số 4
- Nhận biết phân biệt nhóm có 4 đối tượng
- Làm quen khối cầu, khối trụ
* Khám phá khoa học
- Trò chuyện về một số nghề trẻ thích
- Trò chuyện về cô thợ may
- Trò chuyện nhận biết công việc của nghề nông
- Trò chuyện về chú bộ đội, công an
* Phát triển ngôn ngữ:
Văn học:
- Truyện: Cô bác sĩ tí hon,sự tích dưa hấu.
- Thơ: Chú giải phóng quân
- Đồng dao: Rềnh rềnh rang rang.
● LQCC:
- Làm quen chữ cái : â,e.ê,u
NGHỀ NGHIỆP
*Phát triển thể chất:
+ DD sức khỏe:
- Trẻ biết ăn uống hợp vệ sinh
- NB và tránh xa nơi nguy hiểm.
- Biết giữ gìn vệ sinh nơi công cộng, không vứt rác bừa bãi.
+ Vận động:
- Đi trên ghế băng đầu đội túi cát
- Ném trúng đích thẳng đứng
- Bật tách khép chân qua 5 ô
- Bò dích dắc qua 5 điểm.
* Phát triển tình cảm xã hội:
- Góc xây dựng: xây doanh trại quân đội, Xây bệnh viện, ghép tranh nghề.
- Góc phân vai: Cửa hàng bách hóa, chữa bệnh
- Góc học tập: đọc truyện,xem tranh.
- Góc nghệ thuật: hát múa theo chủ đề, vẽ ,tô màu tranh theo chủ đề
- Góc thiên nhiên: chăm sóc cây.
KẾ HOẠCH TUẦN 01:
♦ CHỦ ĐỀ NHÁNH: BÉ THÍCH LÀM NGHỀ GÌ?
♦ THỜI GIAN THỰC HIỆN: 26/11→ 30/11/2012
HOẠT ĐỘNG
Thứ 2
Thứ 3
Thứ 4
Thứ 5
Thứ 6
ĐÓN
TRẺ
- Đón trẻ vào lớp,cho trẻ cất đồ dùng đúng chổ, trò chuyện với trẻ về những ngày nghỉ trẻ đã đi đâu và làm gì?
- Trò chuyện với trẻ về chủ điểm Ngành nghề
- Cho trẻ chơi tự do.
THỂ
DỤC
SÁNG
1. YÊU CẦU:
- Trẻ thực hiện tốt các động tác thể dục
- Rèn cho trẻ khả năng tập luyện theo nhạc một cách nhịp nhàng.
- GD trẻ thường xuyên luyện tập thể dục.
2. CHUẨN BỊ:
- Sân bãi sạch sẽ,nhạc, nơ.
3. THỜI GIAN- ĐỊA ĐIỂM:
- Thời gian:7h45→8h
- Địa điểm: Lớp học
4.HƯỚNG DẪN:
+ Hoạt động 1:Khởi động
Cho trẻ đi vòng tròn và thực hiện các kiểu đi.
+ Hoạt động 2:Trọng động
· HÔ HẤP: Thổi nơ
- TTCB: Đứng chân rộng bằng vai, tay cầm nơ thả xuôi.
- Thực hiện: Trẻ đưa nơ ra phía trước và thổi mạnh để “nơ bay xa”.
· TAY: Đưa 2 tay ra phía trước về phía sau ra sau (2X4)
TTCB: Đứng thẳng, khép chân, tay để dọc thân.
Nhịp 1: 2 tay ra trước .
Nhịp 2: Hai tay ra phía sau
Nhịp 3: 2 tay ra trước.
Nhịp 4: Về TTCB.
Lần 2 Thực hiện như trên.
· BỤNG: Đứng cuối người về trước (2X4)
TTCB: Đứng thẳng, khép chân, tay thả xuôi
Nhịp 1: Bước chân trái sang bên 1 bước nhỏ, tay đưa lên cao (lòng bàn tay hướng vào nhau).
Nhịp 2: Cúi gập người về phía trước (chân thẳng), tay chạm gót chân.
Nhịp 3: Như nhịp 1.
Nhịp 4: Về TTCB.
Lần 2 như trên, đổi bước chân phải sang bên.
· CHÂN: Đứng nhún chân, khuỵu gối (2X4)
TTCB: Đứng thẳng, tay thả xuôi
Nhịp 1: 2 tay chống hông đứng nhún chân.
Nhịp 2: ngồi khuỵu gối
Nhịp 3: Như nhịp 1
Nhịp 4: Về TTCB.
Lần 2 Tiếp tục thực hiện như trên.
· BẬT: Bật tai chổ (2X4)
TTCB: Đứng khép chân, tay chống hông.
Bật theo nhịp đếm của cô 1,2,3,4.
+ Hoạt động 2: HỒI TĨNH:
- Cho trẻ đi vun tay hít tay hít thở nhẹ nhàng
HOẠT
ĐỘNG
HỌC
KPKH
Trò chuyện 1 số nghề trẻ thích
PTTC
Đi trên ghế băng đầu đội túi cát
PTNT
Xác định phía phải, phía trái của bản thân
PTTM
Cô giáo em
PTNN
Tr: Cô bác sĩ tí hon
HOẠT
ĐỘNG
NGOÀI
TRỜI
I .YÊU CẦU:
- Trẻ chơi tốt các trò chơi,tuân thủ theo luật chơi.
- Rèn cho trẻ khả năng chú ý nhanh nhẹn
- GD trẻ chơi nghiêm túc,tuân thủ theo luật chơi.
II.CHUẨN BỊ:
- Đồ dùng và tranh ảnh một số ngành nghề: bác sĩ, thợ mai, xây dựng, nông dân….
III THỜI GIAN- ĐỊA ĐIỂM:
- Thời gian:8h25→8h55
- Địa điểm: Lớp học
VI.HƯỚNG DẪN:
+ Hoạt động 1: Trò chuyện với trẻ về ngành nghề trẻ thích:
- Cô cho trẻ nghe bài hát “ Lớn lên cháu lái máy cày”
- Các bạn vừa nghe bài gì?
- Bài hát nói về điều gì?
- Thế các bạn ước lớn lên mình sẽ làm nghề gì?
- Tại sao các bạn lại thích làm nghề đó?
- Lớp mình biết những nghề nào kể cho cô nghe xem?
- Để xem ai biết nhiều hơn các bạn cùng cô tham gia trò chơi nha.
+ Hoạt động2. Bé tham gia trò chơi:
+ Trò chơi: “ Nói nhanh tên nghề”
- Cách chơi: Cô đưa đồ dùng hoặc tranh của 1 nghề nào đó lên, các bạn hãy nói thật nhanh tên ngành nghề đó nha.
- Luật chơi: Bạn nào nói nhanh và đúng sẽ được khen.
- Cho cả lớp thi đua
- Cho 2 trẻ thi đua nhau.
+ Trò chơi: “Ném bóng vào rổ”
- Cách chơi: Chia trẻ thành 3 đội, khi có hiệu lệnh bạn đầu hàng chạy lên lấy bóng ném vào rổ, sau đó về cuối hàng, các bạn tiếp theo thực hiện cũng giống như trên đến hết thời gian quy định.
- Luật chơi: Đội nào ném được nhiều bóng vào rổ sẽ thắng cuộc
+ Hoạt động 3 : Chơi tự do
- Cô giới thiệu các đồ chơi
- Cho trẻ lựa chọn đồ chơi mà mình thích
- Cho trẻ chơi
- Cô quan sát trẻ chơi
ª Nhận xét:
Cô hỏi lại những việc trẻ đã làm
Cô nhận xét tuyên dương trẻ
HOẠT
ĐỘNG
GÓC
I .YÊU CẦU:
- Trẻ chơi tốt các ở các góc chơi.
- Rèn cho trẻ khả năng chú ý nhanh nhẹn,biết phối hợp chơi cùng bạn.
- GD trẻ biết thu dọn đồ chơi khi chơi xong.
II.CHUẨN BỊ:
- Khối gỗ,cây xanh, bông múa,máy hát, giấy vẽ, bút màu......
III. THỜI GIAN- ĐỊA ĐIỂM:
- Thời gian: 8h55→ 9h35
- Địa điểm: Lớp học
VI.HƯỚNG DẪN:
HĐ 1:Trò chuyện cùng cô:
- Cô và trẻ hátt bài “Cháu yêu cô chú công nhân”
- Các bạn vừa hát bài gì?
- Bài hát nói về điều gì?
- Các bạn có thấy các cô chú công nhân xây dựng chưa?
- Nhưng khi các cô chú đang làm việc các bạn không nên đến gần không khéo sẽ xảy ra tai nạn.
- Các bạn có yêu quý các cô chú công nhân không?
- Các bạn có muốn làm các cô chú công nhân xây dựng không?
- Vậy lát nữa hoạt động góc cô sẽ cho các bạn làm các cô chú công nhân xây bệnh viện nha.
HĐ 2:Tìm hiểu góc chơi:
♦ GÓC XÂY DỰNG: Xây bệnh viện
Các bạn sẽ xây như thế nào?
Các bạn cần xây những gì?
Các bạn xây bệnh viện mấy tầng?
Bên trong ngoài ngôi nhà các bạn xây gì?
Để có chổ cho bệnh nhân ngồi chờ khám bệnh các bạn cần xây thêm gì nữa?
Để cho bệnh viện thêm đẹp và mát các bạn cần làm gì?
♦ GÓC PHÂN VAI: Chữa bệnh
Ai sẽ làm bác sĩ? Ai làm bệnh nhân?
Bác sĩ dùng gì để khám bệnh?
Còn bệnh nhân khi khám bệnh sẽ ngồi như thế nào?
Khi khám bệnh xong bác sĩ làm gì?
♦ GÓC HỌC TẬP: Đọc truyện, xem tranh.
Các bạn đọc truyện xem tranh như thế nào?
Các bạn lật sách như thế nào?
Đọc xong các bạn làm gì?
♦ GÓC NGHỆ THUẬT: Biểu diễn văn nghệ, vẽ và tô màu tranh các ngành nghề
Các bạn biểu diễn văn nghệ như thế nào?
Ai làm ca sĩ, ai làm khán giả?
Khi ca sĩ hát xong khán giả làm gì?
Các bạn vẽ và tô màu như thế nào?
Tay nào cầm bút,tư thế ngồi như thế nào?
♦ GÓC THIÊN NHIÊN : Chăm sóc cây
Các bạn chăm sóc cây như thế nào?
HĐ 3: Bé nhập vai vào trò chơi:
Cho trẻ lựa chọn góc chơi
Cho trẻ vào góc chơi
Cô đi quan sát, nhắc nhở, động viên trẻ chơi nhập vai, biết liên kết các góc chơi với nhau.
HĐ 4.Xem ai chơi giỏi:
Tập chung trẻ lại góc xây dựng.
Cô nhận xét từng góc chơi và tuyên dương trẻ.
ª NHẬN XÉT:
Cô hỏi lại những việc trẻ đã làm
Cô nhận xét tuyên dương trẻ.
Làm quen bài hát “Cô giáo em”
PTTM
Tô màu tranh những người làm nghề (ĐT)
Làm quen bài truyện “Cô bác sĩ tí hon”
PTNN
Làm quen chữ cái â
Ôn bài hát “Cô giáo em”
NHẬN XÉT CUỐI NGÀY
Kế hoạch ngày
● Ngày dạy: Thứ hai, ngày 26, tháng 11, năm 2012
A .HOẠT ĐỘNG SÁNG:
ª Đón trẻ:
- Đón trẻ vào lớp,cho trẻ cất đồ dùng đúng chổ, trò chuyện với trẻ về những ngày nghỉ trẻ đã đi đâu và làm gì?
- Hướng trẻ đến các bức tranh chủ điểm trong lớp.
- Cho trẻ chơi tự do.
ª Thể dục sáng: ( từ thứ 2→ thứ 6)
+ HĐ 1 KHỞI ĐỘNG:
Cho trẻ đi vòng tròn và thực hiện các kiểu đi.
+ HĐ 2 TRỌNG ĐỘNG:
· HÔ HẤP: Thổi nơ
·TAY: Đưa 2 tay ra phía trước phía sau (2X4)
·BỤNG: Đứng cuối người về trước 2X4)
·CHÂN: Đứng nhún chân khuỵu gối (2x4)
·BẬT: Bật lên trước,ra sau, gập gối (2X4)
+ HĐ 3. HỒI TĨNH:
- Cho trẻ đi vun tay hít tay hít thở nhẹ nhàng.
ª HOẠT ĐỘNG HỌC:
§ Lĩnh vực: PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
§ Đề tài: TRÒ CHUYỆN 1 SỐ NGHỀ BÉ THÍCH
I. YÊU CẦU:
- Trẻ biểt được công việc 1 số nghề, biết được sản phẩm, công cụ của ngành nghề đó tạo ra
- Rèn cho trẻ khả năng quan sát, chú ý, trả lời đầy đủ các câu hỏi cô đưa ra.
- GD trẻ biết yêu quí các ngành nghề, trân trọng các sản phẩm do các cô chú công nhân,nông dân làm ra.
II/ CHUẨN BỊ:
- Tranh , ảnh về nhành nghề,
- Công cụ 1 số ngành nghề
- Tranh các ngành nghề, bút màu
III. THỜI GIAN- ĐỊA ĐIỂM:
- Thời gian: 8h→8h25
- Địa điểm: Lớp học
VI. HƯỚNG DẪN:
STT
CẤU TRÚC
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ VÀ TRẺ
1
2
3
HĐ 1: Khám phá đề tài:
HĐ 2: Bé cùng cô tìm hiểu công việc của một số nghề.
HĐ 3: Các tổ thi tài:
- Cho trẻ nghe bài hát “ Bác đưa thư vui tính”
- Bài hát vừa rồi nói về ai?
- Ngoài nghề đưa thư ra các bạn còn biết nghề gì nữa?
- Công việc của các ngành nghề đó ra sao?
- Trong các nghề các bạn kể các bạn thích nghề gì nhất nè?
- Thế hôm nay chúng mình cùng “ Trò chuyện về các nghề mà mình thích” nha.
+ Các bạn xem cô có tranh gì đây?
- Đây là ai?
- Bác nông dân đang làm gì?
- Để cây lúa lớn lên và cho ra những hạt lúa nặng trĩu hạt thì các bác nông dân phải bỏ rất nhiều công sức và thời gian đó các bạn .
- Vậy để có được hạt lúa đầu tiên các bác nông dân phải làm gì?
- Từ hạt lúa để có được hạt gạo thì các bác nông dân phải làm gì?
- GD trẻ phải biết quí trọng hạt gạo, khi ăn cơm phải cẩn thận không để cơm rơi rớt, ăn phải hết xuất.
+ Cô lại có tranh gì đây ?
- Ai trong tranh vậy các bạn?
- Bác sĩ đang làm gì?
- Khi đến khám bệnh trước tiên các bạn phải làm gì?
- Bác sĩ dùng các dụng cụ nào để khàm bệnh?
- Khi bị bệnh các bạn phải vâng lời bác sĩ, ăn uống, nghỉ ngơi hợp lí thì mới mau lành bệnh được?
+ Tương tự cô giới thiệu tranh các ngành nghề : cô giáo, công an, thợ điện và cho trẻ biết rõ hơn công việc của các nghề đó.
- GD trẻ mỗi 1 ngành nghề điều có công việc khác nhau và tạo ra các sản phẩm khác nhau nhưng điều giúp ích cho xã hội. Các bạn phải luôn nhớ ơn và trân trong các cô chú làm ở các ngành nghề.
+ Trò chơi: “ Nói nhanh tên nghề”
- Cách chơi: Cô đưa đồ dùng hoặc tranh của 1 nghề nào đó lên, các bạn hãy nói thật nhanh tên ngành nghề đó nha.
- Luật chơi: Bạn nào nói nhanh và đúng sẽ được khen.
- Cho cả lớp thi đua
- Cho 2 trẻ thi đua nhau..
+ Trò chơi: “ Thi xem đội nào nhanh”
- Cách chơi: Cô chia lớp làm 3 đội ,khi có hiệu lệnh bạn đầu hàng sẽ chạy lên chọn 1 dụng cụ của ngành nghề mà cô yêu cầu sau đó để vào rổ của đội mình và về cuối hàng.Các bạn còn lại sẽ thực hiện như thế cho đến hết thời gian quy định.
- Luật chơi: Mỗi lần chỉ lấy 1 đồ dùng, đội nào có được nhiều đồ dùng nhất sẽ thắng cuộc.
+ Kết thúc:
- Cô hỏi lại tên đề tài
- Cô nhận xét tuyên dương trẻ
-Cô cho trẻ tô màu tranh các ngành nghề
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI (8h25→8h55) :
Trò chơi: - Tìm người láng giềng
- Ném bóng vào rổ
2. Chơi tự do
HOẠT ĐỘNG GÓC( 8h55→ 9h35):
Góc xây dựng: Xây bệnh viện
Góc học tập: đọc truyện, xem tranh
Góc nghệ thuật: biểu diễn văn nghệ
B. HOẠT ĐỘNG CHIỀU: (14h→16h)
Cho trẻ làm quen bài hát: “Cô giáo em”
Cho trẻ chơi tự do
· Nhận xét cuối ngày:
Cô nhận xét những việc trẻ đã làm được và chưa làm được
Cô tuyên dương những trẻ học ngoan, nhắc nhở những trẻ chưa ngoan.
Kế hoạch ngày
● Ngày dạy: Thứ ba, ngày 27, tháng 10, năm 2012
A.HOẠT ĐỘNG SÁNG:
ª Đón trẻ:
-Đón trẻ vào lớp,cho trẻ cất đồ dùng đúng chổ
- Hướng trẻ đến các bức tranh chủ điểm trong
- Trò chuyện với trẻ về công việc 1 số nghề
- Cho trẻ tự do.
ª Thể dục sáng: ( giống thứ 2)
ª HOẠT ĐỘNG HỌC:
§ Lĩnh vực: PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
§ Đề tài: ĐI TRÊN GHẾ BĂNG ĐẦU ĐỘI TÚI CÁT
I. YÊU CẦU:
- Trẻ thực hiện tốt vận động đi trên ghế băng đầu đội túi cát
- Rèn cho trẻ khả năng khóe léo, biết giữ thân bằng khi đi trên ghế
- GD trẻ tập luyện nghiêm túc, bảo đảm an toàn khi đi trên ghế.
II. CHUẨN BỊ:
- Sân bãi sạch sẽ,nhạc, nơ, vạch chuẩn, băng ghế…
III. THỜI GIAN- ĐỊA ĐIỂM:
- Thời gian: 8h→8h25
- Địa điểm: Lớp học
VI. HƯỚNG DẪN:
STT
CẤU TRÚC
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ VÀ TRẺ
1
2
3
4
HĐ 1:khởi động
HĐ 2: Bé thực hiện vận động
HĐ :Bé tham gia trò chơi
HĐ 4: Hồi tĩnh
- Trẻ đi vòng tròn và thực hiện các kiểu đi
+ BTPTC:
- TAY: Đưa tay ra trước gập khuỷu tay(1X4)
- BỤNG: Quay người sang 2 bên(1X)4
- CHÂN: đứng nhún chân khuỵu gối(2x4)
- BẬT: Bật về các phía(1x4)
+ VĐCB:
- Hôm nay cô sẽ dạy các bạn vận động “ đi trên ghế băng đầu đội túi cát”
- Bây giờ các bạn chú ý xem cô làm mẫu nha.
+ Cô làm mẫu lần đầu thật chậm
+ Lần 2: kết hợp giải thích
- TTCB: Đứng thẳng trên băng ghế, đầu đội túi cát.
- TH: Khi có hiệu lệnh các bạn đi tiến về trước, khi đi 2 tay dang ra để giữ thân bằng, mắt luôn nhìn về trước, khi đi đến cuối ghế thì bước nhẹ nhạng xuống ghế, để túi cát vào rổ và về chổ ngồi.
- Cô nhắc nhở trẻ nghiêm túc khi tập luyện, lên xuống ghế cẩn thân, không nhảy từ trên xuống.
- Cô mời 2 trẻ khá lên thực hiện.
- Cô mời lần lượt từng trẻ lên thực hiện
- Cho 2 trẻ thi đua nhau
- Cô quan sát trẻ chơi nhắc nhở trẻ cẩn thận khi thực hiện tránh bị té, trầy xước.
- Cô mời trẻ yếu lên thực hiện
- Cô chú ý sửa sai cho trẻ
- Trò chơi “ Đuổi bóng”
+ Cách chơi: Cô sẽ ném quả bóng đi các bạn sẽ đuổi theo quả bóng đó, ai nhặt được quả bóng đem về cho cô sẽ thắng cuộc.
- Cho cả lớp chơi
- Cho trẻ trai, trẻ gái thi đua nhau
- Cho trẻ đi vun tay hít thở nhẹ nhàng
Kết thúc:
- Cô hỏi lại tên đề tài
- Cô nhận xét tuyên dương trẻ
Ø HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI ( 8h25→ 8h55)
1. Quan sát tranh các ngành nghề trẻ thích
2.Trò chơi: - Chèo thuyền
3. Chơi tự do
Ø HOẠT ĐỘNG GÓC( 8h55→ 9h35):
Góc xây dựng: Xây bệnh viện
Góc học tập: đọc truyện, xem tranh
Góc phân vai: Chữa bệnh, cửa hàng bách hóa.
B . HOẠT ĐỘNG CHIỀU: (14h→16h)
§ Lĩnh vực: PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
§ Đề tài: TÔ MÀU TRANH NHỮNG NGƯỜI LÀM NGHỀ (ĐT)
I. YÊU CẦU:
- TrÎ biÕt t« mµu tranh các ngành nghề. BiÕt phèi mµu s¾c ®Ó t¹o thµnh bøc tranh ®Ñp, phong phó vµ s¸ng t¹o.
- TrÎ cã kü n¨ng sö dông c¸c lo¹i mµu thµnh th¹o, t« mµu gän, ®Ñp, kh«ng chêm ra ngoµi.TrÎ cã kü n¨ng cÇm bót thµnh th¹o.TrÎ cã høng thó tham gia c¸c họat ®éng cã ãc s¸ng t¹o vµ nhanh nhÑn hoµn thiÖn bµi.
- GD TrÎ biết trân trọng các cô chú làm ở các ngành nghề.
II. CHUẨN BỊ:
- Tranh mẫu của cô, bút màu, tranh các ngành nghề…..
III. THỜI GIAN- ĐỊA ĐIỂM:
- Thời gian: 14h-14h25
- Địa điểm: Lớp học
VI. HƯỚNG DẪN:
STT
CẤU TRÚC
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ VÀ TRẺ
1
2
3
4
HĐ 1: Khám phá đề tài:
HĐ 2: Quan sát tranh:
HĐ 3: Trẻ trổ tài tô màu trường mầm non của mình.
HĐ 4: Sản phẩm của trẻ
- Cô và trẻ hát bài “Cô giáo miền xuôi”
- Các bạn vừa hát bài gì?
- Bài hát nhắc đến ai?
- Cô giáo hằng ngày làm công việc gì?
- Ngoài nghề giáo ra các bạn còn biết nghề gì nữa?
- Các bạn có yêu quí các cô chú làm các ngành nghề đó không?
- Để thể hiện tình cảm của mình hôm nay cô sẽ cho các bạn tô tranh các ngành nghề nha.
* C« cho trÎ quan s¸t tranh:
- Các bạn xem cô có tranh gì đây?
- Tranh cô vẽ những gì?
- Các bác nông dân đang làm gì?
- Để có được hạt gạo trắng trong và thơm ngon thì các bác nông dân đã bỏ ra biết bao công sức, mồ hôi đó các bạn, vì thế khi các bạn ăn cơm phải ăn cẩn thận không để cơm rơi rớt, ăn phải hết xuất ăn của mình.
- Cô đã tô màu tranh này như thế nào?
- Cây lúa cô tô màu gì?
+ Còn bức tranh này vẽ ai?
- Cô giáo đang làm gì?
- Cô giáo đã dạy các bạn những gì?
- Các bạn có vâng lời cô giáo mình không?
- Cô đã tô màu bức tranh này như thế nào?
+ Tương tự cô giới thiệu tranh cô thợ may, chú phi công và hỏi trẻ cách tô màu.
+ Hỏi ý định của trẻ:
- Các bạn thích tô màu bức tranh nào?
- Các bạn tô như thể nào?
- Các bạn sử dùng màu nào để tô?
- Khi tô các bạn có nhấn mạnh bút xuống không?
- Trưíc khi t« mµu líp m×nh ph¶i ngåi như thÕ nµo?
-C¸c con ph¶i ngåi ngay ng¾n, cÇm bót b»ng tay ph¶i vµ b»ng 3 ®Çu ngãn tay vµ c¸c con ph¶i di mµu ®Òu tay, t« trïng khÝt vµ kh«ng lµm chêm ra ngoµi.
- Cho trẻ vào chổ ngồi vẽ
- Cô đi quan sát gợi ý thêm cho trẻ
- Cô cho trẻ đem tranh lên treo
- Cô mời 1 vài trẻ lên chọn tranh đep và nói rõ lí do
+ Kết thúc:
- Cô nhận xét tuyên dương trẻ
- Cô hỏi lại tên đề tài
- Cô nhận xét tuyên dương trẻ
- Cô và trẻ hát bài “ Cháu yêu cô chú công nhân”
*Nhận xét cuối ngày:
Cô nhận xét những việc trẻ đã làm được và chưa làm được
cô tuyên dương những trẻ học ngoan, nhắc nhở những trẻ chưa ngoan
Kế hoạch ngày
● Ngày dạy: Thứ tư, ngày 28, tháng 11, năm 2012
A. HOẠT ĐỘNG SÁNG:
ª Đón trẻ:
- Đón trẻ vào lớp,cho trẻ cất đồ dùng đúng chổ
- Hướng trẻ đến các bức tranh chủ điểm trong lớp.
- Trò chuyện với trẻ về nghề giáo viên
- Cho trẻ tự do.
ª Thể dục sáng: ( giống thứ 2)
ª HOẠT ĐỘNG HỌC:
§ Lĩnh vực: PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
§ Đề tài: XÁC ĐỊNH PHÍA PHẢI- PHÍA TRÁI CỦA BẢN THÂN
I. YÊU CẦU:
- Trẻ xác định định phía trái và phía phải của bản thân mình
-Rèn cho trẻ khả năng chú ý, ghi nhớ,phân biệt.
- GD trẻ học tập nghiêm túc, tuân thủ theo yêu cầu của cô.
II. CHUẨN BỊ:
- Búp bê, các đồ vật đặt xung quanh lớp………..
III.THỜI GIAN- ĐỊA ĐIỂM
- Thời gian: 8h→8h25
- Địa điểm: Lớp học
IV. HƯỚNG DẪN:
STT
CẤU TRÚC
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ VÀ TRẺ
1
2
3
HĐ 1: Bé cùng cô tìm hiểu đề tài:
HĐ 2:Bé cùng cô xác định phía phải- phiá trái của bản thân
HĐ 3: Trò chơi
- Cô cho trẻ nghe bài “ Cô giáo em”
- Các bạn vừa hát bài gì?
- Bài hát các con vừa hát nói về điều gì?
- Các bạn có yêu thương cô giáo mình không?
- Để cô vui lòng các bạn phải làm gì?
- Các bạn ơi! Hôm trước các bạn đi biểu diễn cô Hiệu Trưởng khen các bạn rất nhiều và đã gởi tặng các bạn 1 món quà nè, bây giờ cô và các bạn cùng mở ra xem nha.
- Các bạn thấy búp bê có đẹp không?
- Trên đầu búp bê có gì?
- Dưới chân búp bê có gì?
- Trước mặt và sau lưng búp bê có gì?
- Lớp mình đã xác định các hướng rồi, hôm nay cô sẽ dạy các bạn xác định phía phải- phía trái của bản thân mình nha.
- Các bạn nhìn xem tay này là tay gì của búp bê?
- Vậy phía bên tay phải của búp bê có gì?
- À các bạn ơi hướng bên tay phải mình gọi là phía phải đó các bạn.
- Cô cho 1 vài trẻ lên xác định phía phải của mình có gì.
- Còn tay này là tay bên đâu của búp bê?
- Phía bên tay trái của búp bê có gì?
- Hướng bên tay trái mình gọi là phía trái đó các bạn.
- Cô cho 1 vài trẻ lên xác định phía trái của mình của mình có gì.
+ Trò chơi: “ Nói nhanh”
- Cách chơi: Cô sẽ mời 1 bạn đứng lên và cho các bạn thi đua xác định các phái của bạn đó có gì, hoặc những đồ vật đó ở phái nào của bạn đó.
+ Trò chơi: “Về đúng phái ”
- Cách chơi: Cô cho lớp đi vòng tròn vừa đi vừa hát khi cô ra hiệu lệnh phía nào thì các bạn hãy chạy về phía đó của cô nha.
- Luật chơi: Ai về đúng sẽ được khen
Kết thúc:
- Cô hỏi lại tên đề tài
- Cô nhận xét tuyên dương trẻ
- Cô và trẻ đọc bài đồng dao “ Nhớ ơn”
Ø HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI (8h25→8h55):
1.Trò chơi: - Nói nhanh tên nghề
- Lộn cầu vòng
2. Chơi tự do
Ø HOẠT ĐỘNG GÓC (8h55→9h35): :
Góc xây dựng: Xây bệnh viện
Góc học tập: Làm album, đọc truyện, xem tranh
Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây
B. HOẠT ĐỘNG CHIỀU (14h→16h):
Cho trẻ làm quen câu truyện : “Cô bác sĩ tí hon”
Cho trẻ chơi tự do
Ø Nhận xét cuối ngày:
Cô nhận xét những việc trẻ đã làm được và chưa làm được
Cô tuyên dương những trẻ học ngoan, nhắc nhở những trẻ chưa ngoan.
Kế hoạch ngày
Ngày dạy: Thứ năm, ngày 29, tháng 11, năm 2012
A.HOẠT ĐỘNG SÁNG:
ª Đón trẻ:
- Đón trẻ vào lớp,cho trẻ cất đồ dùng đúng chổ
- Hướng trẻ đến các bức tranh chủ điểm trong lớp.
- Trò chuyện với trẻ về công việc của cô chú xây dựng.
- Cho trẻ tự do.
ª Thể dục sáng: ( Giống thứ 2)
ª HOẠT ĐỘNG HỌC:
§ Lĩnh vực: PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
§ Đề tài: CÔ GIÁO EM
I. YÊU CẦU:
- Trẻ nhớ tên bài hát,tên tác giả, nhớ nội dung bài hát,thuộc lời bài hát.
- Rèn cho trẻ khả năng hát đúng giai điệu, đúng lời bài hát.
- GD trẻ biết yêu thương, kính trọng cô giáo của mình.
II. CHUẨN BỊ:
- Máy hát, trống lắc, vòng ,…..
III. THỜI GIAN- ĐỊA ĐIỂM:
- Thời gian: 8h→8h25
- Địa điểm: Lớp học
File đính kèm:
- nganh nghe nang thom 11.doc