1. Kiến thức.
- Trẻ biết cô thợ may thường làm những công việc gỡ? Cần những dụng cụ nào và tạo ra cỏc sản phẩm gỡ?
- Trẻ biết chia nhóm số lượng 7 thành 2 phần có 3 cách chia: 1 và 6, 2 và 5, 3 và 4.
- Trẻ phân biệt được các chữ cái:I, T, C.
- Biết trả lời các câu hỏi cô đưa ra: Con biết gì về nghề may?.
- Nắm được cách chơi, luật chơi.
- Cú kỹ năng giao tiếp phù hợp với chuẩn mực văn hoá.
2. Kỹ năng
- Biết tô đúng và đẹp nhúm chữ cái I,T,C.
- Biết dựng ngụn ngữ của mỡnh để mô tả công việc, sản phẩm nghề may.
- Rèn luyện cho trẻ kỹ năng nhận biết cỏc cụng việc , dụng cụ của những người thợ may.
- Rốn cho trẻ các kỹ năng cắt dán để cắt dán được các hình vuông to nhỏ.
12 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1896 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chủ đề nhánh: Bé biết gì về nghề may - Tuần thứ 14, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ đề nhánh: “ Bé biết gì về nghề may”
Tuần thứ 14: (Từ ngày 07-11 tháng 12 năm 2009)
Mục tiêu phát triển.
1. Kiến thức.
- Trẻ biết cụ thợ may thường làm những cụng việc gỡ? Cần những dụng cụ nào và tạo ra cỏc sản phẩm gỡ?
- Trẻ biết chia nhóm số lượng 7 thành 2 phần có 3 cách chia: 1 và 6, 2 và 5, 3 và 4.
- Trẻ phân biệt được các chữ cái:I, T, C.
- Biết trả lời các câu hỏi cô đưa ra: Con biết gì về nghề may?...
- Nắm được cỏch chơi, luật chơi.
- Cú kỹ năng giao tiếp phự hợp với chuẩn mực văn hoỏ.
2. Kỹ năng
Biết tô đúng và đẹp nhúm chữ cái I,T,C.
Biết dựng ngụn ngữ của mỡnh để mụ tả cụng việc, sản phẩm nghề may.
Rốn luyện cho trẻ kỹ năng nhận biết cỏc cụng việc , dụng cụ của những người thợ may.
Rốn cho trẻ cỏc kỹ năng cắt dán để cắt dán được các hình vuông to nhỏ.
3. Thái độ
Biết yờu thương, kớnh trọng , biết ơn cỏc cụ chỳ thợ may.
Biết khơi dậy ở trẻ sự cảm nhận vẻ đẹp của những sản phẩm mà cỏc cụ chỳ thợ may làm ra.
Thực hiện tốt cỏc quy tắc sống: Cất đồ dựng gọn gàng, bỏ rỏc đỳng nơi quy định.
Biết giữ gìn các sản phẩm của mình, của bạn.
Kế hoạch TUẦN 3
hoạt động
Thứ 2
Thứ 3
Thứ 4
Thứ 5
Thứ 6
Thể dục sáng
- Hô hấp: Thổi nơ .-
-Tay: 2 tay ra trước, lên cao. (2lx8n) .
-Chân: Đưa từng chân ra trước, khụy gối. (2lx8n).
-Bụng: Đứng quay người sang 2 bên. (2lx8n) .
-Bật: Luân phiên chân trước, chân sau.( 2lx8n).
Hoạt động HỌC có chủ đích
HĐÂN
Cháu yêu cô thợ dệt.
HĐLQVT
Chia nhóm số lượng 7 thành 2 phần.
HĐLQCC
LQCC: I,T,C( T2)
HĐTH.
Cắt dán hình vuông to nhỏ.
KPXH.
Cháu yêu cô thợ dệt.
Hoạt động ngoài trời.
-QS máy may.
TC: Đổ nước vào chai.
Chơi tự do
-QS mũ vải
TC: Nhảy dây.
Chơi tự do
QS một số sản phẩm nghề may
TC: Mèo đuổi chuột
Chơi tự do
-QS sản phẩm nghề may
TC: Nhảy qua suối
Chơi tự do
-Xé lá làm con trâu
TC: Kéo co.
Chơi tự do
Hoạt động góc
- Gúc phõn vai: Gia đình, bán hàng.
-Góc thư viện: Xem tranh, đọc truyện về nghề may.
-TCXD: XD tiệm may.
-Góc nghệ thuật : Vẽ, nặn, tô màu các thành viên trong gia đình...
Hoạt động chiều
Tập TCDG:
" Tả lỏ xoài"
HĐ tự chọn
Đọc chuyện cho trẻ nghe: Ba anh em
HĐ tự chọn
Vẽ theo ý thớch.
HĐ tự chọn
-Bộ học vở toỏn.
HĐ tự chọn.
-Ôn đúng cđ,GT cđ mới.
-Ca múa hát tập thể.
BBBN
Kế hoạch tổ chức hoạt động.
“Một ngày tích hợp”
Thứ 2 ngày 7 tháng 12 năm 2009
Nội dung
Mục đích yêu cầu
chuẩn bị
Tổ chức hoạt động
HĐ ÂN :
Hỏt + gừ nhịp: Chỏu yờu cụ thợ dệt
NH: Tấm ỏo mẹ vỏ năm xưa
TCÂN: ễ số kỳ diệu.
Hoạt động ngoài trời:
"QS mỏy may"
TCVĐ: “Đổ nước vào chai"
Chơi tự do
Hoạt động chiều
Tập TC: "Trốn tỡm"
Hoạt động tự chọn: Chơi tự do ở các góc.
-Trẻ hỏt thuộc bài hỏt, hỏt đỳng cao độ và thể hiện được tỡnh cảm của cỏc bạn nhỏ đối với cỏc cụ thợ dệt.
- Tự tin khi biểu diễn, biết sỏng tạo cỏc vận động phự hợp với bài hỏt.
- Chơi tốt trũ chơi.
Trẻ quan sỏt và núi được tờn gọi, đặc điểm , cỏch sử dụng mỏy may.
- Chơi thành thạo trũ chơi.
.
Trẻ nắm được cách chơi, luật chơi, chơi thành thạo trò chơi theo yêu cầu của cô.
- Đàn , đĩa nhạc
-Thanh gừ
Xắc xụ
Âo quần bỏc sĩ, phấn vẽ, lau chùi đồ chơi ở sân.
* Hoạt động 1 : Cô cho trẻ xem một số hỡnh ảnh trờn mỏy và đoỏn xem đú là gỡ? ( Mỏy dệt) .Cụ giới thiệu vào bài hỏt.
* Hoạt động 2 :
- Cụ bật đàn , cho trẻ hỏt cựng cụ 2 lần.
- Theo con cú những vận động nào phự hợp với bài hỏt: Gừ phỏch, gừ nhịp, mỳa...
- Lần 1: Cho trẻ hỏt , gừ nhịp, cụ nhận xột tuyờn dương trẻ.
+ Cho trẻ vỗ theo tổ.
-Lần 2: Cho trẻ vỗ theo phỏch
+ Cho một số trẻ vỗ cũn yếu lờn vỗ phỏch.
- Lần 3: Cho trẻ mua theo giai điệu bài hỏt.
- Cho trẻ chia theo nhúm và vận động theo yờu cầu của cụ.
*Hoạt động 3:
- Mở băng cho trẻ nghe bài hỏt" tấm ỏo mẹ vỏ năm xưa" 2lần
- Cho cả lớp hỏt gừ phỏch bài: Chỏu yờu cụ chỳ cụng nhõn".
- Cho 2 nhúm thi đua xem ai gừ đỳng phỏch và ai gừ đỳng nhịp bài hỏt: Chỏu yờu cụ thợ dệt.
*Hoạt động 4: TCÂN: ễ số kỳ diệu.
- Cụ chia lớp thành 3 nhúm, cụ cho trẻ xem cỏc hỡnh ảnh liờn quan đến cỏc bài hỏt, nhúm nào lắc xắc xụ nhanh sẽ được quyền trả lời và hỏt đỳng bài hỏt thỡ sẽ chiến thắng.
- Kết thỳc: Cụ cho cả lớp hỏt+ Gừ nhịp bài hỏt: Chỏu yờu cụ thợ dệt.
*Hoạt động có chủ đích: “QS mỏy may""
- Dặn dò trẻ trước lúc quan sỏt và giao nhiệm vụ cho trẻ.
- Cho trẻ quan sỏt mỏy may và cho trẻ nờu ý kiến nhõn xột về nú. Cô bổ sung cỏc ý kiến của trẻ và khỏi quỏt lại, giỏo dục trẻ biết giữ gỡn cỏc dụng cụ nghề may.
* TCVĐ: Đổ nước vào chai.
Cô giới thiệu tên trò chơi , cách chơi , luật chơi và cho trẻ chơi
* Chơi tự do: Cho trẻ chơi xích đu ,cầu trượt, vẽ những gỡ mà trẻ thớch.
Cô bao quát, gợi ý hướng dẫn trẻ chơi.
*Cô cho trẻ ra sân.
-Giới thiệu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi.
-Cô cùng chơi với trẻ, sau đó tổ chức cho trẻ chơi. Cô bao quát và sửa sai cho trẻ.
-Nhận xét quá trình chơi của trẻ.
*Trẻ chơi ở góc chơi dưới sự theo dõi hướng dẫn của cô .
Đánh giá
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Tổ trưởng chuyên môn( BGH) GiáoViên lập kế hoạch
Thứ 3 ngày 8 tháng 12 năm 2009
Nội dung
Mục đích yêu cầu
chuẩn bị
Tổ chức hoạt động
HĐLQBT Toán
Chia nhúm số lượng 7 thành 2 phần.
Hoạt động ngoài trời:
"QS mũ vải"
TCVĐ: " Nhảy dõy"
chơi tự do ở sân
Hoạt động chiều:
ễn chữ cỏi e,ờ,u,ư.
Hoạt động tự chọn: Chơi tự do ở các góc.
-Trẻ chia nhúm số lượng 7 thành 2 phần cú 3 cỏch chia: 1 và 6, 2 và 5, 3 và 4.
- Rốn cho trẻ cỏc kỹ năng chia nhúm một cỏch chớnh xỏc.
- Biết quý trọng những người làm ra cỏc sản phẩm nghề may.
Trẻ biết được một số đặc điểm, công dụng, chất liệu cách sử của chiếc mũ vói, cách bảo quản.
Chơi thành thạo trũ chơi.
Trẻ biết phõn biệt được cỏc chữ cỏi e,ờ, u, ư.
- Luyện kỹ năng phỏt õm.
- Hai bảng gắn và cỏc nhúm đũ dựng.
- Mỗi trẻ một rổ đựng 7 cỏi ỏo và cỏc thẻ số từ 1 đến 7.
-Mỏy vi tớnh.
Mũ vải.
Phấn vẽ, lau chùi đồ chơi ở sân.
-Cỏc thẻ chữ cỏi e,ờ,u, ư.
-Cỏc tranh cú từ chứa chữ cỏi e,ờu,ư.
*Hoạt động 1: Ôn so sỏnh thờm bớt trong phạm vi 7.
- TC: Thi xem ai nhanh
Cụ chia lớp thành 3 nhúm mỗi nhúm cú cỏc đồ dựng gia đỡnh, khi trờn màn hỡnh xuất hiện bao nhiờu cỏi ỏo thỡ trẻ phải chọn thờm số ỏo đủ số lượng 7, nhúm nào chọn nhanh đưa lờn trước sẽ chiến thắng.
-Lần 2 cụ cho mỗi lần 3 nhúm đối tượng cú số ở bờn, trẻ chọn bớt mỗi nhúm để số cũn lại tương ứng với số cho trước. Cụ và trẻ kiểm tra kết quả 3 nhúm.
*Hoạt động 2: Chia nhúm số lưọng 7 thành 2 phần.
- Cho trẻ xếp 7 cỏi ỏo thành 1 hàng .Đếm số ỏo.
- Chia 7 cỏi ỏo thành 2 phần theo ý thớch của trẻ.
- Cụ hỏi trẻ cú cỏch cgia 1 và 6: Con chia 7 cỏi ỏo thành 2 phần mấy và mấy? Bạn nào cú cỏch chia giống bạn là 1 và 6.
- Cụ cũng cú những chấm trũn biểu thị cỏch chia 1 và 6.
- cỏch chia 2 và 5, 3 và 4: Cụ hỏi tương tự .
- Như vậy 7 chia làm 2 phần cú mấy cỏch chia? Cỏch chia mấy và mấy?( Cả lớp, nhúm, cỏ nhõn).
- cụ khỏi quỏt lại cỏc cỏch chia
- Cho trẻ chia theo yờu cầu của cụ
*Hoạt động 3: Luyện tập chia nhúm số lượng 7 thành 2 phần.
-TC1: Thi xem đội nào nhanh.
Hai đội lờn chia nhúm đồ dựng theo yờu cầu của cụ, nhúm nào chia nhanh và đung nhúm đú sẽ chiến thắng.
-TC 2: dung dăng dung dẻ.
*Hoạt động nhóm: Trẻ về nhóm dỏn 7 qủ búng vào 2 cỏi giỏ
*Hoạt động có chủ đích: “QS mủ vải"
- Dặn dò trẻ trước lúc ra sân và giao nhiệm vụ cho trẻ.
-Cho trẻ quan sát thảo luận và đưa ra các ý kiến về chiếc mũ vải. Cô khái quát lại , mỡ rộng nội dung ,giáo dục .
* TCVĐ: Nhảy dõy.
-Cô giới thiệu tên trò chơi , cách chơi , luật chơi và cho trẻ chơi
*Chơi tự do: Cho trẻ chơi xích đu ,cầu trượt, vẽ cỏc dụng cụ nghề may mà trẻ thích. Cô bao quát, gợi ý hướng dẫn trẻ chơi.
*Cô phát cho mỗi trẻ một thẻ chữ cái , trẻ vừa đi vừa hát khi có hiệu lệnh về đúng nhà ,trẻ chạy nhanh về ngôi nhà có chữ cái giống với chữ cái trẻ đang cầm.
-Cho trẻ chơi : Thi xem ai nhanh: Hai đội thi nhau lên chọn những đồ dùng đồ chơi có gắn các chữ cái u, ư. Trong vòng 2 phút đội nào chọn được nhiều đồ dùng hơn và đúng đội đó sẽ chiến thắng..
* Cho trẻ chơi tự do ở các góc.
Đánh giá
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Tổ trưởng chuyên môn( BGH) GiáoViên lập kế hoạch
Thứ 4 ngày 9tháng 12 năm 2009
Nội dung
Mục đích yêu cầu
chuẩn bị
Tổ chức hoạt động
HĐ LQCC
Làm quen chữ cái I, T, C(T2)
Hoạt động ngoài trời:
QS một số dụng cụ nghề may
TCVĐ: Mốo đuổi chuột.
Chơi tự do
Hoạt động chiều:
Xem băng
Chơi tự do ở các góc.
-Trẻ nhận biết và phân biệt được các chữ cái i,t,c và tụ đỳng tụ đẹp chữ cỏi i,t,c.
-Rốn kỹ năng tụ chữ cỏi. Chơi thành thạo các trò chơi.
Trẻ biết được một số đặc điểm, công dụng, chất liệu của một số dụng cụ của nghề may, cách sử dụng .
Chơi tốt trò chơi.
- Trẻ hiểu cỏc nội dung được xem ở băng.
- Biết tụn trọng và yờu quý những người làm ra cỏc sản phẩm phục vụ cho mọi người..
-Tranh có từ chứa chữ cái i,t,c.
-3 ngôi nhà có gắn chữ cái i,t,c.
-Vở, bút, bàn ghế đủ cho số trẻ.
Một số dụng cụ nghề may.
Phấn vẽ.
- Ti vi, đầu đĩa, băng hỡnh.
*Hoạt động 1:Cho trẻ hát vận động bài: Chỏu yờu cụ thợ dệt. Trò chuyện về nội dung bài hát, về những người thợ dệt vải.
*Hoạt động 2:
-Ôn nhận biết chữ cái I,T,C.
+TC 1: Tìm đúng nhà
Cô phát cho mỗi trẻ một thẻ chữ cái , trẻ vừa đi vừa hát khi có hiệu lệnh về đúng nhà ,trẻ chạy nhanh về ngôi nhà có chữ cái giống với chữ cái trẻ đang cầm.
-TC 2 : Thi xem ai nhanh:
Hai đội thi nhau lên chọn những đồ dùng đồ chơi có từ chứa chữ cái I,T,C. Trong vòng 2 phút đội nào chọn được nhiều đồ dùng hơn và đúng đội đó sẽ chiến thắng.
* Hoạt động 3: Tô chữ cái I,T,C:
-Tô chữ I: Cô cho trẻ xem tranh và đọc từ trong tranh.
-Cô tô mẫu:Vừa tô vừa nói cách tô
-Cho trẻ nhắc cách giở vở, cách cầm bút, cách ngồi tô.
-Cho trẻ mở vở, đọc từ ở vở và tô.
-Tô chữ T,C: các bước tương tự như chữ I.
*Hoạt động 4: Nhận xét tuyên dương trẻ.
*Hoạt động có chủ đích: “QS một số dụng cụ nghề may
* Dặn dò trẻ trước lúc ra sân và giao nhiệm vụ cho trẻ.
-Cho trẻ quan sát thảo luận và đưa ra các ý kiến . Cô khái quát lại , mỡ rộng nội dung ,giáo dục
* TCVĐ: Mốo đuổi chuột.
- Cô giới thiệu tên trò chơi , cách chơi , luật chơi và cho trẻ chơi
*Chơi tự do: Cho trẻ chơi xích đu ,cầu trượt, vẽ về những gỡ trẻ thích.Cô bao quát, gợi ý hướng dẫn trẻ chơi.
- Cho trẻ qua phũng õm nhạc.
Hỏi trẻ đang học ở chủ đề gỡ?
- Giơi thiệu cho trẻ biết một số nội dung được xem .
- Cho trẻ xem, cụ bao quỏt trẻ.
Sau đú cụ hỏi lại trẻ những nội dung vừa được xem?
- Giỏo dục trẻ biết tụn trọng và yờu quý cỏc nghề .
* Trẻ chơi tự do ở cỏc gúc, cụ chỳ ý tổ chức hướng dẫn trẻ chơi một số trũ chơi nhẹ nhàng.
Đánh giá
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Tổ trưởng chuyên môn( BGH) GiáoViên lập kế hoạch
Thứ 5 ngày 10 tháng 12năm 2009
Nội dung
Mục đích yêu cầu
chuẩn bị
Tổ chức hoạt động
HĐ Tạo hình
Cắt dỏn hỡnh vuụng to nhỏ
Hoạt động ngoài trời:
QS sản phẩm nghề may.
TCVĐ: Nhảy qua suối.
Chơi tự do
Hoạt động chiều:
Ôn đóng chủ đề, giới
thiệu chủ đề mới
Chơi tự do ở góc.
- Trẻ biết phối hợp các kỹ năng cắt dỏn để cắt dỏn cỏc hỡnh vuụng to nhỏ.
- Trẻ biết chọn màu cắt dỏn phự hợp.
-Giáo dục trẻ biết lấy vừa đủ để cắt, tiết kiệm giấy hồ khi thực hiện.
Trẻ biết được một số đặc điểm, công dụng, chất liệu của một số sản phẩm của nghề may, cách sử dụng .
Chơi tốt trò chơi.
Trẻ nhớ lại các bài thơ, bài hát, câu chuyện và các nội dung ở chủ đề :Bộ yờu bỏc nụng dõn? Trẻ hứng thú, tò mò khám phá khi được cô giới thiệu về chủ đề mới.
- Tranh mẫu
-.Kộo giấy màu , sỏp màu và vở vẽ đủ cho số trẻ .
Một số dụng cụ nghề may.
Phấn vẽ.
.
Tranh ảnh, đồ chơi ở các góc
*Hoạt động 1: TC: Thử tài đoỏn vật
+ Mời 1 trẻ lờn sờ tay vào thựng và đoỏn xem vật vừa sờ là gỡ? Cho trẻ lấy ra cả lớp cựng nhận xột kết quả của bạn.
* Hoạt động 2: Quan sát - đàm thoại.
Cho trẻ quan sỏt viờn gạch, nờu ý kiến nhận xột. (2-3 trẻ).Chỳ ý đến đường nột, màu sắc, bố cục.
Cô khái quát lại.
-Con thử nghĩ xem làm sao trang trớ được viờn gạch như thế này.
*Hoạt động 3 : Cho trẻ thực hiện.
+ Cho trẻ nờu cỏch cắt dỏn của trẻ: hỏi 3-4 trẻ.
+ Trẻ thực hiện, cụ hướng dẫn những trẻ yếu, khuyến khớch trẻ khỏ cắt sỏng tạo.
*Hoạt động 4: Nhận xét sản phẩm:
Cho trẻ nhận xét sản phẩm trẻ thích ? vì sao con thích sản phẩm ấy?
Cô nhận xét , tuyên dương những sản phẩm đẹp , nhắc nhỡ những sản phẩm chưa đẹp.
*Hoạt động có chủ đích: “QS một số sản phẩm nghề may
* Dặn dò trẻ trước lúc ra sân và giao nhiệm vụ cho trẻ.
-Cho trẻ quan sát thảo luận và đưa ra các ý kiến . Cô khái quát lại , mỡ rộng nội dung ,giáo dục
* TCVĐ: Nhảy qua suối..
- Cô giới thiệu tên trò chơi , cách chơi , luật chơi và cho trẻ chơi
*Chơi tự do: Cho trẻ chơi xích đu ,cầu trượt, vẽ về những gỡ trẻ thích.Cô bao quát, gợi ý hướng dẫn trẻ chơi.
* Cho trẻ lên biểu diễn các bài hát, thơ, chuyện ở chủ đề. Cô động viên trẻ thể hiện tình cảm khi thực hiện.
- Cho trẻ chơi trò chơi: Chọn và gắn sản phẩm của các nghề. Nhận xét và cho trẻ lên giới thiệu về sản phẩm của nhóm. Nhận xét ý kến của các nhóm.
* Cô gợi hỏi về những gia đỡnh trẻ nào cú bố mẹ làm nghề may, thườn làm những cụng việc gỡ?....
*Hoạt động tự chọn: Chơi tự do ở các góc.
Đánh giá.
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Tổ trưởng chuyên môn( BGH) Giáo Viên lập kế hoạch
Thứ 6 ngày 11tháng 12 năm 2009
Nội dung
Mục đích yêu cầu
chuẩn bị
Tổ chức hoạt động
HĐ Khám phá XÃ HỘI
Chỏu yờu cụ thợ may
Hoạt động ngoài trời:
Xộ lỏ thành cỏc sản phẩm nghề may.
TCVĐ: Kộo co
Chơi tự do
Hoạt động chiều:
Ca múa hát tập thể
.BBBN
Hoạt động tự chọn: Chơi tự do ở các góc.
-Trẻ biết cỏc cụ chỳ thợ may làm những cụng việc gỡ và tạo ra những sản phẩm phục vụ nhu cầu ăn mặc của mọi người.
- Trẻ cú kỹ năng nhận biết và biết sử dụng một số dụng cụ nghề may.,
- giỏo dục trẻ luụn biết ơn, yờu quý cỏc cụ chỳ thợ may.
Trẻ biết chọn lỏ để xộ thành những chiếc ỏo, quần , mũ ... thật đẹp .
-Giáo dục trẻ biết giữ gìn và bảo quản cỏc sản phẩm nghề may..
Chơi tốt TC cô tổ chức.
- Trẻ thớch thỳ khi được ra sõn ca mỳa hỏt một số bài hỏt trong chủ đề.
- Biết nhận xột mỡnh, nhận xột bạn.
- mỏy vi tớnh.
- Một số cụng cụ, sản phẩm nghề may.
- tranh một số cụng việc nghề may.
-Cỏc vĩ thuốc :5-7 cái.
- Phấn vẽ.
- Một số lỏ ,đồ chơi ở các góc
- Một số bài hỏt cú trong chủ đề ở mỏy .
- Đàn.
- Nhạc.
*Hoạt động 1:
- Cụ cựng trẻ hỏt vận động bài: Chỏu yờu cụ thợ dệt. Trũ chuyện về bài hỏt, về cụng việc của cụ thợ may.
* Hoạt động 2: Khám phá về nghề may.
- Cho 3 nhúm quan sỏt.
+ Nhúm 1: Chọn những bức tranh nào là cụng việc của cụ chỳ thợ may gắn lờn bảng.
+ Nhúm 2: Quan sỏt một số dụng cụ nghề may.
+ Nhúm 3: Quan sỏt một số sản phẩm nghề may.
- Cụ mời đại diện nhúm lờn giới thiệu những gỡ mà nhúm mỡnh vừa quan sỏt .
- Cụ bổ sung cỏc ý kiến của trẻ.
- Khi cỏc nhúm trả lời xong cụ đưa ra một số cõu hỏi mở rộng cho trẻ trả lời.
- Cụ mở mỏy cho trẻ xem trỡnh tự cụng việc của nghề may.
- Vỡ sao mọi người lại quý trọng và biết ơn cỏc cụ chỳ thợ may?
- Cỏc con phải làm gỡ để thể hiện điều đú?
*Hoạt động 3: Trũ chơi:
- Những cụ thợ may khộo tay.
3 đội lờn chọn sản phẩm nghề may.
- Trẻ về nhúm vẽ những gỡ trẻ thớch về cỏc cụ chỳ thợ may.
*Hoạt động có chủ đích: “Xộ lỏ thành cỏc sản phẩm nghề may"
-Dặn dò đưa nhiệm vụ cho trẻ trước lúc ra sân.
- Cho trẻ kể về những sản phẩm của nghề may ( mời 5-6 trẻ).
-Cô khái quát và mỡ rộng nội dung, giáo dục cho trẻ hiểu.
- Hướng dẫn trẻ xộ những chiếc lỏ để tạo thành những sản phẩm đẹp.
*TCVĐ: Kộo co
- Cô giới thiệu tên TC,cách chơi, luật chơi.
- Chia trẻ từng nhóm và cho trẻ chơi.Cô QS xem trẻ chơi có đúng luật không để sữa đổi cho trẻ.
*Trẻ chơi tự do: cô bao quát, hướng dẫn trẻ chơi tốt.
* Cụ cho trẻ ra sõn tổ chức cho trẻ biểu diễn văn nghệ cỏc bài đó học trong chủ đề.
- Cho trẻ thi nhau hỏt mỳa theo tổ , nhúm, cỏ nhõn.
- Cho trẻ tự nhận xột về mỡnh, trẻ nhận xột lẫn nhau. Cụ nhận xột chung. Phỏt bộ ngoan cho những trẻ đạt danh hiệu bộ ngoan trong tuần.
*Hoạt động tự chọn: Chơi tự do ở các góc.
Đánh giá:
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Tổ trưởng chuyên môn( BGH) GiáoViên lập kế hoạch
File đính kèm:
- Be biet gi ve nghe may Tu ngay 8121112.doc