-Đón hướng trẻ cất đồ dùng cá nhân vào nơi quy định
-tập thể dục theo nhạc dưới sân trường
-hô hấp ,gà gáy,tay ,chân ,bụng. bật
-cô và trẻ cùng trò truyện
-về tết trung thu ,xem ăng bum ảnh
-trò truyện về trường lớp mầm non cảu bé
-trò truyện về các hoạt động trong trường mầm non
34 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 4238 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Chủ đề nhánh: Bé chào đón tết trung thu, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MỤC TIÊU VÀ NỘI DUNG GIÁO DỤC CHỦ ĐỀ :TRƯỜNG MẦM NON
Lĩnh vực phát triển
Mục tiêu
Nội dung
PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
*trẻ biết nghe hiệu lệnh phối hợp chân tay nhịp nhàng dể tập các vận động ,bật, chuyền ,ném và các trò choi vận động
-trẻ phối hơp các nhóm cơ lớn
--Bật xa tối thiểu 50cm (cs1)
-trẻ có hiểu biết thực hành vệ sinh cá nhân trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh
-rửa tay bằn xà phòng trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh (cs15)
-không chơi ở nhũng nơi mất vệ sinh nguy hiểm (cs23)
-Trẻ biết một số món ăn thông thường ở trường mầm non
-có thói quen sinh hoạt đúng giờ ,mặc trang phục phù hợp với thời tiết
-Tập thể dục theo nhạc dưới sân trường ,trẻ biết phối hợp các động tác tay,chân ,bụng nhịp nhàng ,uyể chuyển
-Trẻ tập cấc bài tập :bật xa tối thiểu 50 cm
-ném xa bằng một tay
-chuyền bóng qua đầu
-bật nhảy bằng cả hai chân
-cham đát nhẹ nhàng bằng 2 đầu bàn chân
-nhảy qua tối thieeir 50cm
-Trẻ thực hiện các bước rửa tay mỗi khi tay bẩn ,trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh
-rửa gọn không vảy nước ra ngoài,
-rửa sạch tay khong có mùi xà phòng
-phân biệt dược nơi bẩn ,nơi sạch
-biết dược nơi như ao,hồ ,sông .
,suối ,bụi rậm là nguy hiểm
-chơi ở nhũng nơi sạch và an toàn
-trẻ biết ăn dủ chất ,đủ lượng thức ăn theo 4 nhóm thực phẩm
PTTCXH
-Trẻ có mối quan hệ tích cực với bạn bè ,với người lớn ,trẻ có những biểu hiện
--Thích chia sẻ cảm xúc, kinh nghiệm ,đồ dung đồ chơi với những người gần gũi (cs44)
-trẻ thể hiện hợp tác với bạn bè,với mọi người xung quanh
-Thể hiện sự thân thiện đoàn kết với bạn bè (cs50)
-trẻ có hành vi thích hợp trong ứng sử
-có thói quen chào hỏi cảm ơn ,xin lỗi và xưng hô lễ phép với người lớn (cs54)
-kể truyên về chuyện vui ,buồn của mình
-sẵn sàng trao đổi trong nhóm bạn ,vui vẻ chia sẻ đồ chơi với bạn
-khi xảy ra chuyện bất đồng ý kiến hoặc tranh dành
nhau
-trẻ biết dùng nhiều cách để giải quyết
-không đánh bạn ,không giành giật của bạn ,không la hét ,hay nằm ăn vạ
-trẻ biết chào hỏi xưng hô lễ phép với người lớn
-biết cảm ơn khi được sự giúp đỡ hoặc cho quà
trẻ thể hiện sự biết lỗi với bạn bè khi biết mình bị sai
PT ngôn ngữ và giao tiếp
-Trẻ biết nghe và hiểu lời nói thông qua các câu truyện, bài thơ,bài hát ,về trường mầm non
-Nghe hiểu và thực hiện duocjd các chỉ dẫn liên quan đến 2-3 hành đọng (cs62)
-trẻ biết nghe lời nói trong giao tiếp hằng ngày
-trẻ nhận biết và phát âm chính xác chữ cái O,Ô,Ơ
-Kể về một sự vật hiện tượng nào đó để người khác hiểu được (cs70)
-trẻ hiểu duocdj những lời nói vafchir dẫn cảu giáo viên
-trẻ nghe và hiểu nội dung truyện kể ,truyện đọc,các bài thơ câu đố về trường mầm non
-trò truyện về trường lớp cảu bé
-trẻ nói đầy đủ tình tiết sự việc theo trình tự logic
-miêu tả hay kể rõ ràng ,mạch lạc về một sự việc ,sự vật ,con người mà trẻ biết hoặc nhìn thấy
-kể về câu chuyện sự việc xảy ra gần gũi xung quanh trẻ
PTnhận thức
-Trẻ biết đặc diểm của mùa thu và ngày tết trung thu
-Trẻ biết tên gọi ,địa chỉ của trường lớp mình đang học
-trẻ có 1 số biểu hiện ban đầu về thời gian
-Trẻ biết tên gọi các ngày trong tuần theo thứ tự (cs109)
-trẻ nhận biết số lượng trong phạm vi5 ,nhận bieet các chữ số từ 1-5
-trẻ biêt được các hình học :hình vuông,tròn,tam giác,chữ nhật
-phân biệt được hôm qua ,hôm nay,ngày mai qua các sự kiện hàng ngày (cs110 )
-tìm hiểu về ngày tết trung thu ,tên dịa chỉ trường lớp ,tên co giao ,các bạn,
-nói tên các ngày trong tuần theo thứ tự
-nói đươc trong tuần ngày nào di học ngày nào nghỉ ở nhà
-ôn nhận biết số lượng trong phạm vi 5
-ôn các hình học
-nói được hom nay là thứ mấy,hôm qua ngày nay là thứ mấy
-nói được hôm qua làm việc gì và hôm nay làm việc gì
PT thẫm mỹ
-trẻ có kỹ năng tạo hình xé dán,vẽ ,nặn
-trẻ nhận xét được sản phẩm của mình của bạn
-Thể hiện sự thích thú trước cái đẹp (cs38)
-nhận ra giai diệu vui,êm,dịu,buồn của bài hát hoặc bản nhạc (cs99)
-trẻ yêu thích và hứng thú tham gia các hoạt động âm nhạc
-sử dụng 1 số kỹ năng vẽ,năn ,xé dán để tạo ra các sản phẩm
-trẻ thể hiện thích thú trước caci đẹp trong 1 bản nhạc hay trong 1 bức tranh
-lắng nghe 1 cách thích thú
-trẻ nghe hát và hát nhịp nhàng theo giai diệu của bài hatfs hay của bản nhạc
-trẻ hát múa các bài hát về trường MN và tết trung thu
-nghe bản nhạc bài hát vui hay buồn gần gũi vsf nhận ra duocdj bản nhạc ,bài hát nào là vui hoặc buồn
KẾ HOACH TUẦN :1 CHỦ ĐỀ NHÁNH :Bé chào đón tết trung thu
Thời gian thực hiện :từ ngày 16/09/2013 đến ngày 20/09/2013
Thời gian
Hoạt động
THỨ 2
THỨ 3
THỨ 4
THỨ 5
THỨ 6
Đón trẻ thể dục
buổi sáng
-đón trẻ hướng trẻ cất đồ dùng cá nhân vào nơi quy định
-tập thể dục theo nhạc dưới sân trường
-hô hấp ,gà gáy,tay ,chân ,bụng. bật
Trò truyện
-cô và trẻ cùng trò truyện
-về tết trung thu ,xem ăng bum ảnh
-trò truyện về trường lớp mầm non cảu bé
-trò truyện về các hoạt động trong trường mầm non
Hoạt động học
HĐÂN
-Dạy vận động :bài hát rước đền dưới ánh trăng.
-Nghe hát :chiếc đền ông sao
-TC:tai ai tinh
LQVT
Bài số 1
ôn chữ số từ 1-5
KPKH
Trò truyện tìm hiểu về ngày tết trung thu
HĐTH
Năn các loại bánh trung thu
LQCC
Làm quen với chữ cái O,Ô,Ơ
TDVĐ
Ném xa băng 1 tay
TC: Lộn cầu vồng
LQVH
Thơ :Thơ trung thu
Hoạt động góc
*Góc nghệ thuật :(góc chơi chính ) Năn ,vẽ ,xé dán ,làm các loại bánh trung thu
-chuẩn bị:Đất ,bảng ,rẻ lau ,1 số vỏ hộp bánh ,day nơ ....
-Rèn kỹ năng .vẽ, nặn, xé dán ,để tạo nên các loại bánh trong ngày tết trung thu.
*Góc phân vai: nấu ăn,bán hàng,bác sỹ ,cô giáo.
*Góc xây dựng: xây khu vui chơi ,xây trường học
*Góc thư viện :đọc tranh truyện ,tìm chữ cái đã học .
tô viết chữ cái
*Góc KPKH: Tìm các nhóm đô dùng có số lượng 1-5
chơi với các hình học
*Góc thiên nhiên :chăm sóc cây
Hoạt động ngoài trời
MĐ :Quan sát bầu trời
TCVĐ:Kéo co
Chơi tự do
MĐ:Chăm sóc cây
TCVĐ :Ném bóng vào rổ
chơi tự do
MĐ ;Vẽ phấn trên sân trường vẽ đèn ông sao
TCVĐ:Rồng rắn lên mây
Chơi tự do
MĐ:Nhặt lá vàng gói bánh
TCVĐ :Truyền tin
chơi tự do
MĐ :Truyên về múa lân trong ngày tét trung thu
TCVĐ:KÉO CO
Chơi tự do
Hoạt động chiều
Trẻ xem băng đĩa về ngày tế trung thu
vệ sinh cá nhân
Rèn trẻ cách ngồi học ngay ngắn ,đúng tư thế
VSCN
Làm quên bài thơ :gà học chữ
VSCN
Rèn vệ sinh rửa tay rửa mặt (cs 15 )
Trẻ vệ sinh đồ dùng đồ chơi
VSCN
THỨ 2 NGÀY 16/09/2013
Tên hoạt động
Mục đích - yêu cầu
chuẩn bị
Cách tiến hàn
lưu ý
HĐÂN
Dạy :vận động .Rước đèn dưới ánh trăng
Nghe hát:Chiếc đèn ông sao
TC: Tai ai tinh
*Kiến thức:
Trẻ nhớ tên bài hát ,tên tác giả
*Kỹ năng :
biết hát đúng nhịp ,hát to rõ lời bài hát
-vân động nhịp nhàng theo lời của bài hát
*Thai độ :
trẻ hứng thú hoạt động
Đĩa nghi các bài hát trong chủ đề
Môt số dụng cụ âm nhạc đủ cho cô và trẻ
*HĐ 1: Ônr định tổ chức.
-co trò truyện cùng trẻ về chủ đề ngày tết trung thu
-cô cho trẻ nghe nhạc bài “Rước đèn rưới ánh trăng ‘
*HĐ 2: Dạy nội dung “vận động,rước đền dưới ánh trăng’’
-dạy vận động :rước đèn dưới ánh trăng
-cô giới thiệu tên bài hát ,tên tác giả
-cho trẻ hát bài hát 1-2 lần
-cô cho trẻ đoán tên bài hát ,tên tác giả
-cô cho trẻ hát lại bài hát một lần
-cho trẻ hát lần 2 :kết hợp cô vận động theo nhạc
-cô làm mẫu lần 1 không có nhạc
-cô làm mẫu lần 2 .có nhạc
-dạy trẻ hát kết hợp vận đọng cùng cô không nhạc
(cô sửa sai cho trẻ )
-trẻ vân động theo nhạc 2 lần
mời tổ thi đua ,nhóm ,cá nhân ,hát kết hợp vận động
*HĐ 3: Nghe hát
cô hát bài ;chiếc đèn ông sao
-cô giơi thiệu tên bài hát ,tên tác giả
-cô giảng nội dung bài hát
-cô cho trẻ nghe 2 lần ,khuyến khích trẻ hát cùng cô
*TC: Tai ai tinh
cô nêu luật chơi : cô cho 1 trẻ lên bịt mắt và mời 1 trẻ khác lên hát ,cho trẻ bịt mắt đoán đó là ai
cho trẻ chơi 2-3 phút
kết thúc cô nhận xét và tuyên dương trẻ
THỨ 3 NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2013
Tên hoạt động
Mục đích –yêu cầu
chuẩ bị
Cách tiến hành
lưu ý
LQVT
Bài số 1
Ôn số lượng
từ 1-2
*Kiến thức :
trẻ nhận biết dược các chữ số từ 1 -2
*Kỹ năng :
rèn sự ghi nhớ có chủ dịnh cho trẻ
*Thái độ ; giúp trẻ tự tin tham gia các hoạt động cùng cô và các bạn
thẻ số từ 1-2
một số đồ dùng có số lượng 1-2 để xung quanh lớp vở bé làm quen với toán ,bút chì ,màu sap ,đủ cho cô và trẻ
*HĐ 1: Ôn định tổ chức lớp
cho trẻ hát bài tập đếm
-trò truyện cùng bài hát
trong bài hát vừa nói đến những con số nào?
-cho trẻ tìm con số trong bài hát
*HĐ 2 :nhận biết số 1-2
-cô cho trẻ tìm xung quanh lớp xem có những đò vật nào có số lượng từ 1-2
cho trẻ đếm và gắn số tương ứng
-cô vỗ tay mấy tiếng ?
-cô vỗ tay bao nhiêu tiếng trẻ vỗ theo bấy nhiêu tiếng
- TC:cô cho trẻ chơi trò chơi tìm số nhà
mõi trẻ có các thẻ số từ 1-2 ,cô gắn các số từ 1-2 xung quanh lớp cho trẻ tìm về các số nhà tương ứng với các thẻ số trẻ có
-TC:Tìm bạn thân
cho trẻ chơi theo sự hướng dẫn của cô thời gian duocdj tính bằng 1 bản nhạc nếu ai không tìm được bạn sẽ phải nháy lò cò
*HĐ 3:Cho trẻ làm trong sách LQVT
-cô hướng dẫn trẻ ôn
-đém nhóm bạn trong các ô của sổ tìm và nối số tương ứng với các chấm tròn và những con số tương ứng
-cô cho trẻ tô màu các đô dùng đô chơi đó .
kết thúc cô nhận xét và cho trẻ cất đồ dùng
THỨ 4 NGÀY 18 THÁNG 09 NĂM 2013
Tên hoạt động
Mục đích –yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
lưu ý
Trò truyện tìm hiểu về ngày têt trung thu
*Kiến thức:
Trẻ biết đươc một số hoạt động trong ngày tét trung thu
và biết được ngày đó là ngày tết của thiếu nhi nhi đồng
*Kỹ năng :
rèn kỹ năng nói mạch lạc lưu loát
*Thái độ ;trẻ hào húng tham gia môm học cùng cô và các bạn
tranh ảnh trong ngày tết trung thu
một số đồ dùng đồ chơi đèn ông sao,trống ..đầu lân..
*HĐ 1: Ônr định tổ chức
-cho trẻ hát bài ;thùng .......thình
trò truyện cùng trẻ về nội dung bài hát
trong bài hát nhắc đến con gì?
-cho trẻ vận động bài hát 1-2 lần
*HĐ 2;Dạy nội dung bài mới
-cho trẻ quan sát tranh ảnh về các trò chơi hoạt động trong ngày tét trung thu.
-cho trẻ nhận xét và nói tên một số trò chơi
-đây là con gì? nó đang làm gì ?
còn đây là gì mà có 5 cánh ?
có rất nhiều đồ chơi trong ngày têt trung thu ,còn có cái gì để ăn và mang biếu ông bà vậy ?
-các con đã được ăn bánh trung thu chưa ?
-cho trẻ kể một số đồ chơi mà trẻ biết
-con có thích những đồ chơi đó không ?
-cô cho trẻ chơi trò chơi múa lân vừa múa vừa hát
-trong ngày tếtThu các con được bố mẹ mua cho những đồ chơi gì ?
*HĐ 3:Ôn luyện
cho trẻ chơi trò chơi ( thi xem ai nhanh )
chọn đồ chơi theo yêu cầu
cô cho trẻ chơi
kết thúc cô cho trẻ vận động bài hát (gác trăng )
TIẾT 2
HĐTH
Nặn các loại bánh trung thu
*Kiến thưc:
trẻ biết sử dụng nguyên vật liệu để nặn các loại bánh trong ngày tết trung thu theo đặc điểm ,đặc trưng của từng loại bánh
*Kỹ năng :
củng cố kỹ năng lăn tròn ,ấn dẹt ,ấn lõm,gắn đính trang trí các bộ phận tạo ra sản phẩm
phát triển ý tưởng tượng óc sáng tạo
*Thái độ :giáo dục trẻ tập trung kiên nhẫn hoàn thanh sản phẩm
trò truyện xem phim giới thiệu các loại bánh
một số bánh thật ,mẫu năn giợi ý ,đĩa ghi các bài hát
đất năn bảng con,khăn ,đĩa đựng sản phẩm
*HĐ 1:Ôn định
-cho trẻ đọc bài thơ chiếc bánh
-trò truyện về bài thơ
-ai đã mua chiếc bánh cho các con ăn
*HĐ 2:Dạy nội dung
-các con thấy lớp mình hôm nay có diều gì kì lạ
-cô cho trẻ quan sát vật thật và vật thật và vật mẫu
-con thích ăn loại bánh nào?
-các loại bánh này được làm bằng gì?
+nặn bánh rẻo .
-bạn của con nặn bánh gì đây?
-vì sao con biết ?
-ai có thể nói dược cách nặn bánh rẻo ?
+nặn bánh nướng
con nặn như thế nào để được bánh nương?
-cho trẻ so sánh
-hỏi ý tưởng
con dự dịnh nặn bánh gì ?
con nặn bánh như thế nào ?
-cô chuẩn bị nhiều nguyên vật liệu các con dùng nguyên vật liệu gì để làm nhân bánh,và trang trí bánh
*HĐ 3:Trẻ thực hành
cô cho trẻ nặn ,cô quan sát theo dõi ,giúp đỡ trẻ
-con phải làm gì cho bánh của con đẹp hơn ?
-muốn cho bánh nhẵn và đẹp con làm như thế nào ?
*HĐ 4:
Nhận xét sản phẩm
-cô giợi ý cho trẻ để sản phẩm theo kiểu trưng bày mâm bành
-con thấy sản phẩm nào đẹp?
-ngoài đất nặn bạn còn dùng sản phẩm gì để làm bánh này ?
-con chận xét gì về sản phẩm của bạn
-kết thúc cô nhận xét sản phẩm của trẻ và để chuẩn bị đến ngày tết trung thu các con hãy về nhà làm những chiếc bánh ngon mang biếu ông bà và những người thân trong gia đình mình nhé
-cô nhận xét tuyên dương trẻ cho trẻ trực nhật cất dọn đồ dùng vào nơi quy định
THỨ 5 ngày 19 tháng 09 năm 2013
Tên hoạt động
Mục đích
yêu cầu
Chuẩ bị
Cách tiến hành
lưu ý
LQCC
Làm quen chữ cái o,ô,ơ
*Kiến thức :
trẻ nhận biết và phát âm đúng am chũ cai :o,ô,ơ
*Kỹ năng :
nhận ra âm và từ trong các chữ cái ,tiếng ,nhậ biết các góc chơi có ký hiệu các chữ cái o,ô,ơ
*Thái độ :
giúp trẻ tự tin và yêu thích các hoạt động
tranh ảnh lô tô về chủ đề trường MN có chứa chữ cái o,ô,ơ
ô tô ,cái nơ ,quyển vở ,thẻ chữ o,ô,ơ
-của cô bức tranh vẽ ‘‘cô giáo’’
+quyển vở
bài thơ ‘‘bé đi hoc”
chữ cái của cô
*HĐ 1:Ôn định
-cô cho trẻ hát bài ‘trường cháu.......non’
-trò truyện về bài hát
-các bạn nhỏ trong bài hát đi đâu ?
-bạn đến lớp có ai ?
*HĐ 2: Dạy nội dung
-quan sát khung cảnh trường
-cho trẻ vào lớp cho trẻ làm quen với chữ cái o,ô,ơ
cô cho trẻ xem tranh “cô giáo”
-đây là tranh vẽ gì ?
-cô chỉ vào từ ‘ cô giáo’’và cho trẻ đọc từ ‘cô giáo”
-cô cho trẻ đếm từ cô giáo có bao nhiêu chữ cái ghép thành từ cô giáo
-cho trẻ lên lấy chữ cái đứng ở vị trí thứ 6
-cô giới thiệu chữ cái o,đưa cho trẻ quan sát và nhân xét chữ cái :o
-cô phát âm o,cô cho trẻ phát âm o
-cho tổ phát am ,nhóm ,cá nhân
-với chữ cái ô,ơ cô tiến hành tương tự các bước trên để trẻ làm quen
-cho trẻ quan sát 3 chữ :o ,ô,ơ và so sánh sự giống và khác nhau
-cô hỏi trẻ chữ o khác chữ ô ở chỗ nào ?
-chữ o khác chữ ơ ở chỗ nào ?
*HĐ 3 :Ôn luyện củng cố
TC: Tìm nhanh chữ cái theo yêu cầu cảu cô
cô phát cho mỗi trẻ nhóm chữ cái o,ô,ơ ,trẻ tìm chữ cái theo yêu cầu của cô (cho trẻ chơi 2-3 lần )
TC:Tìm nhanh chữ cái trong tiếng và trong từ
cô chuẩn bị các từ “cô giáo,bé đi hoc , quyển vở ,lọ hoa ,và cho trẻ tìm chữ cái có trong tên các bạn’’
TC: xếp hột hạt
-cô cho trẻ hột hạt và cô yêu cầu trẻ xếp chữ cái o,ô,ơ
kết thúc cô nhận xét trẻ tuyên dương trẻ cho trẻ nhặt đồ dùng cất vào nơi quy định
Thứ 6 ngày 20 tháng 09 năm 2013
Tên hoạt động
Mục đích
yêu cầu
chuẩn bị
Cách tiến hành
lưu ý
TDVĐ
Ném xa bằng 1 tay
TC: lộn cầu vồng
*Kiến thức :
trẻ ném túi cát xa bằng 1 tay được theo yêu cầu của cô
*Kỹ năng :
trẻ ném xa bằng 1 tay,biết chuyển trọng tâm nhẹ nhàng
*Thái độ :
phát triển súc mạnh cơ tay cơ vai
sân tập,túi cát ,dĩa ghi các bài hát trong chủ đề
*HĐ 1: khởi động
-cô cho trẻ đi các tư thế chân theo nhạc
*HĐ 2: Trọng động
-BTPTT: tập với bài ‘trường .....non”
-động tác tay ,2 tay đưa ra trước ,giơ lên cao (4x8 nhịp )
động tác chân (4x8 nhịp)
động tác bụng
bật :chân trươc chân sau
-VĐCB :Các con nhìn xem trong rổ đựng cái gì ?
các con có thích chơi ném các túi cát không?
-cô làm mẫu lần 1: khong phân tích động tác
-lần 2: vừa làn vừa giải thích động tác
+tư thế chuẩn bị :tay phải cầm túi cát khi có hiệu lệnh của cô thì ném ,tư thế đứng chân trước chân sau,đưa tay từ trước suống dưới ,ra sau lên cao và ném được mạnh và xa
-lần 3 nhấn mạnh ý chính
-cô mời trẻ khá lên thực hiện
cô cho từng trẻ lên thực hiện ,cho tổ nhóm, cá nhân (cho trẻ tập 2-3 lần)
-cô quan sát và sửa sai cho trẻ
-trẻ thực hiện song cho trẻ trực nhật cất đồ dùng vào nơi quy định
*HĐ3:TC lộn cầu vồng
cô khên trẻ và cho trẻ nhắc lại tên vận động
TIẾT 2
LQVH
THƠ ;Thơ trung thu
*Kiến thức ;
trẻ biết tên bài thơ tên tác giả
-hiểu nội dung bài thơ
*Kỹ năng :
-trẻ nhớ tên bài thơ ,tên tác giả
-đọc thuộc thơ ,đọc diễn cảm
*Thái độ:
biết kính trọng BH và nghe lời người lớn
tranh minh họa nội dung bài thơ
các bài hát có nội dung phù hợp trong chủ đề
*HĐ 1:Ôn định tổ chức
cho trẻ hát bài “chiếc đèn ông sao “
trò truyện nội dung bài hát
--đêm trung thu các con được bố mẹ cho đi đâu ?
-các con thấy gì trong đêm trung thu ?
*HĐ 2 : Dạy bài mới “thơ trung thu’’
-cô giới thiệu tên bài thơ ,tên tác giả
-cô đọc lần một diễn cảm
-hỏi tên bài thơ ,tên tác giả
–cô đọc lần 2 :
-kết hợp chỉ theo tranh minh họa bài thơ
-cô giảng giải nội dung bài thơ
-đàm thoại trích dẫn làm ró ý
+trong bài thơ ai đã yêu các bạn nhỏ ?
+Bác đã căn dặn các bạn nhỏ như thế nào ?
+để xứng đáng các cháu hứa với Bác như thế nào?
-vậy để thực hiện lời hứa với Bác các con hãy cùng cô đọc thơ cho Bác nghe nào?
-Dạy trẻ đọc thơ cả lớp đọc cùng cô 3 lần
-.cho tổ dọc,cá nhân đọc
*HĐ 3:TC .trẻ đọc thơ theo yêu cầu của cô
-trẻ đọc thơ nâng cao.
-cho trẻ nhắc lại tên bài thơ
-cho cả lớp đọc lại bài thơ
kết thúc cô giáo dục trẻ yêu quý kính trọng Bác Hồ
nhận xét tuyên dương trẻ
KẾ HOẠCH TUẦN 2 : CHỦ ĐỀ NHÁNH :Một tuần ở trường của
thời gian từ 23/09 đến 27 /09 /2013bé
Thời gian
Tên HĐ
THỨ 2
THỨ 3
THỨ 4
THỨ 5
THỨ 6
Đón trẻ
thể dục sáng
-cô vui vẻ niềm nở đón trẻ ,hướng trẻ vào các góc chơi mà trẻ thích
-Tập thể dục buổi sáng theo bài :trường .....non
+hô hấp .gà gáy
+tay :đua tay ra trước ,lên cao
+châm kiễng gót hai tay đưa lên cao......
+lườn :hai tay sang ngang vặn người sang 2 bên
+bật .chân trước ,chân sau
hồi tĩnh đi lại nhẹ nhàng
-điểm danh sáng
Trò truyện
Trò truyện về những việc bé đã làm trong trường mầm non
trò truyện về cô giáo ,bác cấp dưỡng
trò truyện về trường lớp mầm non của bé
Hoạt động học
LQÂN
Dạy hát :Ngày vui của bé
Nghe :em yêu trường em
TC ;Nốt nhạc vui
LQVT
Bài số 2
ôn số lượng từ 1-5
KPKH
Trò truyện tìm hiểu về trường mầm non (cs109 )
HĐTH
Vẽ chân dung cô giáo
LQCC
Trò chơi với chữ cái o,ô,ơ
TDVĐ
Bật xa tối thiểu 40 cm
TC: Đuổi bắt
LQVH
Kể truyện : bạn mới
(cs50
Hoạt động góc
*Góc xây dựng :(góc chính )xây dựng trường lớp mầm non của bé,đường đén trường
lắp ghép đồ dùng đồ chơi
chuẩn bị:gạch hàng rào,bồn cây ,1 số ngôi nhà bằng gỗ ,đồ chơi bàng nhựa
kỹ năng :trẻ biết phối hợp các thao tác nhanh nhen khéo léo để xây nên ngôi nhà
*góc nghệ thuật :Nặn vẽ ,xé dán đồ chơi đồ chơi trong truongf mầm non
*góc âm nhạc : các bài hát trong chủ đề
*góc sách :xem sách tranh truyện về chủ đề
*góc thiên nhiên :chăm sóc cây,tưới cây
Hoạt động ngoài trời
MĐ:vẽ đồ chơi ngoài trời trong trường mầm non
CTVĐ :Lộn cầu vồng
chơi tự do
MĐ :Nhặt lá làm đồ dùng đồ chơi (cs62 )
TCVĐ :kéo co
Chơi tự do
MĐ :Quan sát bầu trời
TCVĐ:Mèo đuổi chuột
chơi tự do
MĐ :Quan sát khu trường lớp của bé
TCVĐ :Nhảy lò cò
CTDo
MĐ :Thi đua trong khối 5 tuổi chơi truyền bóng
chơi tự do
Hoạt động chiều
-Đọc thơ về chủ đề
nhận xét
VSCN
Dạy trẻ kỹ năng chải đầu ,đi dép,buộc tóc ,cởi quần áo
VSCN
Cho trẻ chơi đóng vai cô giáo ,haocj sinh
lau dọn đồ chơi
VSCN
kể truyện cho trẻ nghe :bạn mới
chơi tự do
VSCN
Chơi tự do ở các góc
văn nghệ nêu gương
nhận xét bình bé ngoan
Thứ 2 ngay 23 tháng 09 năm 2013
Tên HĐ
MĐ-YC
Chuẩn bị
Cách tiền hành
lưu ý
ÂM NHẠC
-Hát:ngày vui cảu bé
-Nghe :em yêu trường em
-TC:Những nốt nhạc vui
*Kiến thức :
trẻ biết tên bài hát ,tên tác giả ,sáng tác
trẻ hiểu nội dung bài hát
*Kỹ năng :
trẻ hát dúng nhạc đúng giai diệu bài hát
*Thái độ :
trẻ biểu diễn mạnh dạn tự tin
Nhạc một số bài hát “ngày vui của bé, em yêu trường em’’ và các bài hát trong chủ đề
-dụng cụ âm nhạc cho cô và trẻ
*HĐ 1 :Ôn định tổ chức
-cho trẻ đoán câu đố về trường mầm non
-trò truyện với trẻ về công việc của các cô các bác trong trường
-cho trẻ kể tên các cô giáo trong trường mà trẻ biết
*HĐ 2 : Dạy hát ‘ngày vui của bé’
-Hôm nay cô con chúng mình sẽ thấy được niềm vui của các bạn qua lời bài hát
-cô giới thiệu tên bài hát , tên tác giả
-cô hát lần 1 :hỏi trẻ tên bài hát ,tên nhạc sỹ sáng tác
-cô hát lần 2 kết hợp cùng nhạc
-trích giảng nội dung
-cô hát lần 3: thể hiện nét mặt điệu bộ
-giáo dục trẻ yêu quý trường lớp
+Dạy trẻ hát
-cả lớp hát 2 lần
-cho trẻ hát tổ ,nhóm, cá nhân
-cô chú ý sửa sai cho trẻ
*HĐ 3 :Nghe hát
-cô giới thiệu tên bài hát ,tên tác giả
-hát lần 1
-lần 2 kết hợp minh họa ,kết hợp giảng nội dung bài hát
-khuyến khích trẻ hát và biểu diễn cùng cô
*HĐ 4 :TC: Nốt nhạc vui
trẻ trọn nốt nhạc theo ý thích ,mỗi nốt nhạc có 1 hình ảnh ,trẻ hát bài hát có nội dung về hình ảnh đó
-cho trẻ trả lời câu hỏi phụ: con đến lớp với ai?
-có các bạn không ?
-con thấy có vui không ?
-cô cho trẻ chơi 2-3 lần
-cô cho trẻ chơi theo nhóm
-kết thúc cô nhận xét khen trẻ
Thư 3 ngày 24 tháng 09 năm 2013
Tên HĐ
MĐ -YC
Chuẩ bị
Cách tiến hành
lưu ý
LQVT
ôn số lượng 1-5
bài 2
luyện tập nhận biết số 3
*Kiến thức :
trẻ nhận biết nhóm đồ vật có số lượng từ 1-3
*Kỹ năng :
trẻ có thẻ nhận biết được các chữ số đã học
rèn sự ghi nhớ có chủ định
*Thái độ :
trẻ có tâm lý học thoải mái và chăm chú học
một số nhóm đồ dùng đồ có số lượng từ 1-4chơi trong lớp có số lượng từ 1-3 ,vở bé làm quen
*HĐ 1 : ổn định
-Cho trẻ hát bài :ngày vui của bé
-trò truyện với trẻ về bài hát
-hỏi trẻ biết những đồ chơi nào
-cho trẻ quan sát xung quanh lớp xem có những đồ dùng nào có số lượng 3 cái
*HĐ 2 : luyện tập nhận biết số lượng 3
-Nhận biết những đồ chơi đồ vật có số lượng từ 1-3
-đặt thẻ tương ứng với số lượng mà mình vừa tìm được
-TC : ai đếm đúng
cô để một số đồ chơi trong hộp mời 2-3 trẻ lên sở và đoán nhanh xem có mấy đồ chơi và nói to cho cả lớp cùng kiểm tra
-TC: tìm số lượng tương ứng với các chấm tròn
TC :xếp hột hạt các con số từ 1-5
-TC :tìm số nhà bằng con số
*HĐ 3 : nhận biết số 3 ôn so sánh chiều rộng
cô chuẩn bị 3 băng giấy rộng và 3 băng giấy hẹp ,cho trẻ đặt sang bên trái,sau cho trẻ đém có mấy băng giấy rộng bằng băng giấy đỏ ,cho trẻ tìm số đồ chơi nhiều bằng băng giấy và đặt tương ứng
-cho trẻ làm trong sách bé làm quen với toán
-cô cho trẻ ôn lại các con số
-tìm và nối theo tranh với con số ,và các chấm tròn
-cô quan sát giúp đỡ trẻ
kết thúc cô nhận xét và khen trẻ
Thứ 4 ngày25 tháng 09 năm 2013
Tên HĐ
MĐ -YC
Chuẩn bị
Cách tiến hành
lưu ý
KPKH
Trò truyện tìm hiểu về trường lớp mầm non (cs109 )
*Kiến thức :
trẻ biết tên trườnglớp của mình ,biết một số công việc của cô giáo và biêt các bạn
*Kỹ năng :
trẻ nhận biết được trường lớp của mình qua một số hình ảnh,bài hát câu đố
phát triển khả năng khám phá tìm tòi,khả năng ghi nhớ có chủ định
*Thái độ :
trẻ hứng thú bài học tham gia các hoạt động
Tranh ảnh về trường mầm non,cô giáo ,tranh đồ chơi
băng hình về trường MN
lô tô về trường lớp
*HĐ 1:Ôn định tổ chức
-cô cho trẻ hát bài “trường ......MN “
-Trò truyện với trẻ về bài hát
*HĐ 2 :
-Cô cho trẻ giải câu đố về trường lớp
-quan sát tranh nói về trường lớp
-cho trẻ nhận xét về bức tranh
- đàm thoại cùng trẻ
-tên trường mình là gì ?
-trường mình nằm ở thôn nào ?
-lớp mình là lớp mấy tuổi?
-chúng mình đến lớp được học những cô giáo nào ?
-tên cô hiệu trưởng là gì ?
-chúng mình đến lớp có những ai ? có đông các bạn không ?
-ngoài lớp mình các con còn biết có những lớp nào :
-các con đến lớp có vui không ?
-giáo dục trẻ biết yêu trường lớp của mình
*HĐ 3 :
TC :chọn lô tô trường lớp theo yêu cầu
-cô cho trẻ lô tô ,cô nói lóp 5 tuổi ,lớp nhà trẻ,lóp 4 tuổi
TC:vẽ trường lớp mà cháu thích
cô con mình hôm nay đã được tìm hiểu về trường lớp mình vậy các con có thích vẽ về trường của mình không ?
-cô cho trẻ vẽ theo ý tưởng tượng của mình
-cô quan sát và giúp đỡ trẻ
kết thúc cô giáo dục trẻ ,khen trẻ
HĐTH
Vẽ chân dung cô giáo
(cs38 )
*Kiến thức :
trẻ biết vẽ về chân dung cô giáo
*Kỹ năng :
trẻ biết bố cục tranh và phối hợp màu hợp lý để tạo nên búc tranh đẹp
*Thái độ :
trẻ có ý thức trong giờ học
nhạc 1 số bài hát trong chủ đề
một số mẫu vẽ cô giáo
vở bút màu cho trẻ
*HĐ 1 :Ôn định tổ chức
-cho trẻ xem băng hình và đàm thoại với trẻ về cô giáo,công việc của cô giáo
-giáo dục trẻ biết ơn yêu quý cô giáo
*HĐ 2 : Dạy nội dung
-Cô con mình sẽ vẽ bức tranh về chân dung cô giáo
-cho trẻ quan sát đàm thoại và nhận xét
-cô có bức tranh vẽ về ai ?
-khuôn mặt của cô giáo như thế nào ? mái tóc của cô màu gì?
-cô có nụ cười rất tươi ,ánh mắt cô vui vẻ
-cô gợi ý về cách vẽ chân dung cô giáo
-vẽ khuôn mặt cô hình tròn to giữa tờ giấy ,sau đó vẽ các chi tiết như cổ,mình,mái tóc và mắt ,mũi
-vẽ bằng những đường nét nào ?
-trang trí bức chân dung cô giáo như thế nào ?
-hôm nay con sẽ vẽ cô giáo nào ?
-con vẽ bằng những đường nét nào ?
-trẻ thực hiện cô quan sát giúp đở
File đính kèm:
- lam quen van hoc.doc