-Hướng dẩn trẻ cất đồ dùng,đồ chơi trong lớp
- Trò chuyện với trẻ về công việc của bố mẹ
- Điểm danh theo tổ
- Thể dục sáng: Bài thể dục tháng 12:
- Cho trẻ xếp hàng vừa đi vừa hát,đi dạo trong sân trường
- Trò chuyện về thời tiết hôm nay ,trò chuyện về nghề của bố mẹ
- Cho trẻ đọc thơ,hát múa các bài có nội dung chủ đề
- Quan sát tranh,mô hình, ôn kiến thức củ,gợi kiến thức mới trong hoạt động dạo chơi
- Trò chơi vận động: Thi xem ai nhanh
- Trò chơi dân gian: Chi chi chành chành
- Cho trẻ chơi tự do
48 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 27759 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Chủ đề nhánh: Nghề của Bố, mẹ, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MẠNG HOẠT ĐỘNG
Chủ đề nhánh: Nghành nghề của Bố,Mẹ
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN: 1
Chủ đề nhánh: Nghề của Bố,Mẹ
Hoạt động
Thứ hai
Thứ ba
Thứ tư
Thứ năm
Thứ sáu
Đón trẻ
-Hướng dẩn trẻ cất đồ dùng,đồ chơi trong lớp
- Trò chuyện với trẻ về công việc của bố mẹ
- Điểm danh theo tổ
- Thể dục sáng: Bài thể dục tháng 12:
Hoạt động ngoài trời
Cho trẻ xếp hàng vừa đi vừa hát,đi dạo trong sân trường
Trò chuyện về thời tiết hôm nay ,trò chuyện về nghề của bố mẹ
Cho trẻ đọc thơ,hát múa các bài có nội dung chủ đề
Quan sát tranh,mô hình, ôn kiến thức củ,gợi kiến thức mới trong hoạt động dạo chơi
Trò chơi vận động: Thi xem ai nhanh
Trò chơi dân gian: Chi chi chành chành
Cho trẻ chơi tự do
Hoạt động có chủ đích
MTXQ: Nghề của bố mẹ
Tdkn :n ém xa b àng 1tay b ật xa 50cm
Vh:l àm
ngh ề nh ư b ô
Lqvt:tr ẻ đếm đ ến 7 nh ận bi ếtnh óm 7 đ ối t ư ợng
s ố 7
Lqcc:u ư
H ĐTH;n ặn theo ý th ích
GDAN :B ác
đ ưa th ư vui t ính
Hoạt động góc
PV: Gia đình
XD: Xây công viên
HT: Chơi đô mi nô,tô màu tranh
NT: Vẽ,nặn,biểu diễn văn nghệ
TN: Chơi với cát, đong nước
Hoạt động chiều
Vận động nhẹ,ăn quà chiều
Ôn bài đã học,dạy trò chơi mới,chơi tự do các góc chơi
Vệ sinh,bình cờ,nêu gương cuối tuần
Thứ 2 Ngày 11 tháng 11 năm 2013
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH: KPKH
ĐỀ TÀI: NGHỀ NGHIỆP CỦA CHA MẸ
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1. Kiến thức
- Trẻ biết được nghề nghiệp của cha mẹ. Biết công việc, sản phẩm của nghề đó.
2. Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng nhận biết khả năng phán đoán phát triển óc quan sát.
3. Thái độ
- Trẻ ham thích khám phá những điều mới lạ.
- Qua đó trẻ kính yêu và biết yêu quý sản phẩm của cha mẹ làm ra.
II/ CHUẨN BỊ:
II. CHUẨN BỊ
1 Đồ dùng của cô:
- Tranh 1 số nghề: Làm ruộng, dạy học, bác sĩ, thợ xây, thợ may…
2. Đồ dùng của trẻ:
- Một số hình ảnh lô tô về các nghề của bố mẹ.
III/ Các bước tiến hành:
Các bước
Hoạt động giáo viên
Hoạt động trẻ
1. Ổn định tổ chức
– Vào bài
2. Nội dung chính
kết thúc
* Mở đầu hoạt động:
Lớp hát “cháu đi mẫu giáo”
- Các con vừa hát bài hát nói lên điều gì?
- Cô tóm ý. Vậy cha mẹ bạn trong bài hát đi làm ở đâu?
- Còn cha mẹ các con thì làm nghề gì? Kể cho cô và các bạn nghe đi…
* Trò chuyện với cháu về nghề nghiệp của cha mẹ trẻ:
- Cô kể về công việc của gia đình cô cho trẻ nghe
- Cô cho trẻ kể
- Cha, mẹ con làm nghề gì?
+Sản phẩm của cha mẹ con làm ra là gì?
+Đây là tranh vẽ về nghề thợ may. Vậy bạn nào nói xem nghề thợ may cần có những đồ dùng nào?
+ Dùng để làm gì?
+ Ai có thể kể về công việc của nghề thợ may nè?
+Cô tóm ý: Để may ra 1 bộ quần áo người thợ may phải bỏ ra rất nhiều công sức nào là đo ni, cắt vãi, vắt sổ, may, ủi…đôi khi còn phải chỉnh sửa lại cho vừa ý khách hàng, vậy con thấy công viêc của người thợ may thế nào?
+Cô thợ may rất vất vả để may ra những bộ quần áo cho các con mặc, vì thế các con phải biết giữ gìn quần áo cho sạch sẽ, không ngồi lếch, bôi bẩn làm dơ quần áo nhé!
- Cô mời con, cha mẹ con làm nghề gì? Kể cho cô và các bạn nghe đi nào!
+ Cha con làm thợ xây, cha đi làm ở đâu?
+ À làm nghề thợ xây rất vất vả, phải làm việc ở ngoài trời nắng nóng, vì như thế công trình mới chắc chắn và an toàn cho người sử dụng.
+ Cha con xây nên gì?
+ Đây là tranh vẽ về nghề thợ xây nè các con, Vậy ai biết làm nghề thợ xây cần có những đồ dùng gì?
+ Dùng để làm gì?
+ Công việc của nghề thợ xây là làm gì?
+ Cô tóm ý. Nhờ có nghề thợ xây mà chúng ta có trường để học, có nhà để ở, có cầu để đi qua sông, có nơi để vui chơi…Vì thế các con cần phải biết giữ gìn sạch sẽ, không bôi bẩn viết bậy lên tường, để giữ cho công trình của các chú là nghề thợ xây luôn mới mẽ và xinh đẹp nhé!
- Cô mở băng “hạt gạo làng ta”
- Các con vừa nghe bài hát nói về nghề gì nào?
+ Ai có cha mẹ làm nghề làm ruộng?
+ Con biết gì về công việc của nghề làm ruộng?
+ Con xem nè, đây là tranh vẽ về nghề gì?
+ Trong tranh các cô bác nông dân đang làm gì?
+ Sản phẩm của cha mẹ con làm ra là gì?
+ Muốn có hạt gạo để ăn các cô bác nông dân phải làm gì?
+ Vậy khi ăn cơm con phải làm sao?
+ Cô tóm ý.
- Ngoài những nghề các bạn vừa kể thì cha mẹ các con còn làm nghề gì nữa?
- Cô hỏi tương tự.
- Ngoài ra trong xã hội còn có rất nhiều ngành nghề khác như: uốn tóc, bán hàng, bác sĩ, thợ mộc, tài xế,...
* Trò chơi “Thi xem ai kể nhanh”
- Cô cho cháu chơi “thi xem ai kể nhanh”
- Cô giới thiệu cách chơi
- Cho cháu chơi 1-2 lần
Các con vừa tìm hiểu về gì?
Các con thích làm nghề gì khi lớn lên?
Muốn làm được nghề đó con phải làm sao?
Cô nhận xét chung cả lớp.
- Trẻ vận động cùng cô.
- Trẻ tự trả lời
- Đo đồ, cắt vải, vắt sổ,mai, ủi...
- ……
- Quần áo…
- Trẻ tự kể.
-…….
- ……
- Trẻ tự kể.
- Nhà, trường học, bệnh viện…
- Cháu hát theo băng.
- Nghề làm ruộng.
- Trẻ tự trả lời.
-Nghề làm ruộng.
- Đang gặt lúa.
- Lúa gạo, ……..
- Ăn hết, không chừa….
- Quay máy, cho tôm ăn…
- Ngoài vuông…
- Tôm cá…
- Bến xe.
- Chở người từ nơi này đến nơi khác.
- Cháu chơi theo yêu cầu của cô.
- Trẻ tự kể.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Tên trò chơi
Yêu cầu
Chuẩn bị
Thực hiện
+ Ôn bài buổi sáng.
+ Tổ chức trò chơi:
Trẻ phân loại nhóm các đồ dùng khác nhau.
- Trẻ được ôn lại bài buổi sáng.
Trẻ biết cùng cô và các bạn chơi trò chơi thêo yêu cầu của cô.
- Các loại đồ dùng của các nghề khác nhau
- Màu sáp, vở, bút…
- Cô giới thiêu tên trò chơi; hướng dẫn luật chơi, cho trẻ thực hiện, cô cùng làm với trẻ.
Nêu gương cuối ngày.
Vệ sinh – bình cờ - trả trẻ.
Chơi ở các góc.
ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:
1. Nội dung dạy được( chưa dạy đươc)lý do: …………………………………………
2.Những thay đổi cần thiết : ………………………………………………………….
3.Những trẻ có biểu hiện đặc biệt : …………………………………………………..
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG “MỘT NGÀY TÍCH HỢP” :
Thứ 2 ngày 30 tháng 11 năm 2009
Chủ đề nhánh : Nghề của bố,mẹ
Hoạt động 1 : Bé biết gì về nghề của bố, mẹ
I./ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
- Biết thực hiện hoạt động trong một ngày theo hướng dẫn của cô
- Giúp trẻ tìm hiểu, khám phá về nghề của bố, mẹ,nhận biết,phân biệt đặc điểm của nghề bố, mẹ làm .
- Trẻ biết thương yêu,quí trọng nghề của bố,mẹ,biết giúp đỡ bố,mẹ công việc nhẹ nhàng
- Hát các bài hát có liên quan đến chủ
- Biết chơi các trò chơi học tập, trò chơi vận đông, trò chơi dân gian trong mỗi loại hoạt động
II./ TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG :
1./ Đón trẻ :
- Trao đổi, trò chuyện với phụ huynh về tình hình súc khỏe, ăn uống, vệ sinh của trẻ…
- Nhắc cháu cất đồ dùng cá nhân đúng noi quy định.
2./ Thể dục sáng :
- Bài tập nhịp điệu tháng 12 :
3./ Hoạt động ngoài trời :
- Cho trẻ đi dạo chơi, quan sát quang cảnh thiên nhiên thời tiết.
- Trò chuyện với trẻ về hoạt động của trẻ ở nhà, ở trường…
- Trò chuyện về nghề của bố,mẹ
- Trò chơi vận động : Thi xem ai nhanh
- Trò chơi dân gian : Chi chi chành chành
Chơi tự do.
4./ Hoạt động có chủ đích
* Chuẩn bị môi trường hoạt động :
- Môi trường hoạt đôïng : Trong lớp học.
- Đồ dùng phương tiện : + Tranhh ảnh về Bố,Mẹ đang làm việc ,lô tô nghề
+ Băng hình, đĩa nhạc….
+ Nội dung tích hợp.
- Phương pháp : Trực quan, đàm thoại, trải nghiệm …
TI ẾN H ÀNH HO ẠT Đ ỘNG
Ho ạt đ ộng c ủa c ô
ho ạt đ ộng c ủa tr ẻ
a./ và bố, mẹ bạn
- Trò chơi Mở đấu hoạt động :
- Đọc thơ : “Làm nghề như bố”
- Trò chuyện bố,mẹ trẻ làm gì
- Hát : “ Khám tay” về chỗ ngồi.
b./ Hoạt động trọng tâm :
* Trò chuyện, đàm thoại :
- Các con vừa đọc bài thơ nói về gì ?
- Bài thơ nói nghề của bố Tuấn,bố Hùng làm nghề gì?
- Vậy bố,mẹ các con làm nghề gì?
* Trốn cô : Cô treo tranh vẽ các nghề của bố,mẹ
- Đây là tranh vẽ gì ?
- Bố Lan làm gì? Mẹ của Hà làm gì?
- Đặc điểm nghề bố Lan như thế nào?. . .
- Đàm thoại về nghề của bố,mẹ các trẻ khác.
* Hát “ Lớn lên cháu lái máy cày”
- Bố, mẹ làm việc vất vả các con phải như thế nào
-Vậy lớn lên các con thích làm nghề gì
* Trò chơi : Ghép tranh các nghề theo yêu cầu
- Hai đội chơi, mỗi đội 5 bạn, Bật qua 3 vòng rồi tìm những nghề vào ghép vào hình mẫu .
- Trước khi chơi,cho trẻ đếm số bạn, hỏi mỗi đội có mấy bạn nam, mấy bạn nữ.
* Mời 1 bạn trai và một bạn gái lên, Mời trẻ tự nhận xét và so sánh ?
* Trò chơi : : Giới thiệu nghề của bố,mẹ mình làm gì, nhận xét sự khác nhau nghề của bố,mẹ mình
* : Tô màu bức tranh các nghề
k ết th úc ho ạt đ ộng : Đ ọc th ơ
tr ẻ đ ọc th ơ
tr ẻ tr ả l ời c âu h ỏi c ủa c ô
tre tr ả l ời theo n ội dung b ài th ơ
tr ẻ ch ơi tr ò ch ơi
tr ẻ tr ả l ời
tr ẻ h át
2 đ ội thi đua b ật qua 3 v òng t ìm ngh ề theo y êu c ầu
tr ẻ so s ánh
tr ẻ t ô m àu
tr ẻ đ ọc th ơ
. .
*./ Hoạt động chiều :
- Lớp ngồi hình chữ U.
- Hát : Cháu yêu cô chú công nhân
- Củng cố bài học. Đàm thoại nghề của bố,mẹ
- Làm quen bài mới.
-Bình cờ ,vệ sinh ,trả trẻ
* Đánh giá kết quả đạt được sau khi tổ chức các hoạt động
a ,Nội dung chưa đạt được ,lý do:
- Đã thực hiện đầy đủ các hoạt động
b, Những thay đổi cần thiết
-Không có gì thay đổi
c,Những biểu hiện đặc biệt cần quan tâm ,chăm sóc giáo dục
- các cháu bình thường
th ứ 3 ng ày th áng n ăm 2010
Chủ đề nhánh : Nghề của bố,m ẹ
Hoạt động 1: TD: Ném xa băng một tay,bật xa 50 cm
I./ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
- Biết thực hiện hoạt động trong một ngày theo hướng dẫn của cô
- Giúp trẻ tìm hiểu, khám phá về nghề của bố, mẹ,nhận biết,phân biệt đặc điểm của nghề bố, mẹ làm .
- Trẻ biết thương yêu,quí trọng nghề của bố,mẹ,biết giúp đỡ bố,mẹ công việc nhẹ nhàng
- Trẻ biết phối hợp lực tay,chân ném xa,bật xa theo đích chuẩn
-Qua nội dung bài tập rèn luyện cho trẻ kỷ năng phối hợp nhịp nhàng
- Hát các bài hát có liên quan đến chủ
- Biết chơi các trò chơi học tập, trò chơi vận đông, trò chơi dân gian trong mỗi loại hoạt động
II./ TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG :
1./ Đón trẻ :
- Trao đổi, trò chuyện với phụ huynh về tình hình súc khỏe, ăn uống, vệ sinh của trẻ…
- Nhắc cháu cất đồ dùng cá nhân đúng noi quy định.
2./ Thể dục sáng :
- Bài tập nhịp điệu tháng 12 : Tập làm chú bộ đội
3./ Hoạt động ngoài trời :
- Cho trẻ đi dạo chơi, quan sát quang cảnh thiên nhiên thời tiết.
- Trò chuyện với trẻ về hoạt động của trẻ ở nhà, ở trường…
- Trò chuyện về nghề của bố,mẹ
- Trò chơi vận động : Thi xem ai nhanh
- Trò chơi dân gian : Chi chi chành chành
hơi tự do.
4, Hoạt động có chủ đích.
a. Chuẩn bị môi trường hoạt động: Ngoài trời
- Đồ dùng phương tiện: - 20 túi cát,vạch chuẩn 50 cm
- Sân tập sạch sẽ, 5 quả bóng nhựa
b. Hoạt động trọng tâm.
* Khởi động. Lắc cổ tay,xoay vai,đầu gối
* Trọng động
* Bài tập phát triển chung:
- ĐT Tay:
Cb.4 1. 2. 3.
- ĐT chân :
Cb.4 1. 2. 3.
- ĐT bụng :
Cb.4 1. 3. 2.
- ĐT điều hòa : Đi lại nhẹ nhàng.
* Vận động cơ bản :
- Trẻ xếp đội hình 2 hàng ngang đối diện: x x x x x x x x x x
x
x x x x x x x x x x
- Cô giới thiệu bài tập,bật qua 50 cm ,rồi nhặt túi cát ném xa về phía trước
- Cô làm mẫu 2 lần hướng dẫn giải thích rỏ ràng
- Cho trẻ khá lên tập trước,sau đó lần lượt cho trẻ tập cho hết lớp
- Trẻ tập,cô bao quát ,nhắc nhở tuyên dương động viên kịp thời
- Cho trẻ thi đua xem ai gỏi hơn
* Trò chơi: Chuyền và bắt bóng
*. Hồi tỉnh: Đi nhẹ nhàng vài vòng,kết thúc
5../ Hoạt động góc :
- Cô gợi ý cho trẻ biết được chủ đề chơi.
- Giới thiệu cho trẻ biết các góc chơi.
- Thỏa thuận và phân vai chơi.
- Cô bao quat và chơi cùng trẻ ở các góc.
- Hướng dẫn trẻ thu dọn đồ chơi.
6./ Vệ sinh, ăn trưa, ngủ trưa.
-Cho trẻ vệ sinh trước khi ăn ,nhắc nhỡ trẻ ăn hết suất
- Rèn luyện cho trẻ ngủ đủ giấc ,biết xếp gọn chăn mền sau khi ngủ dậy
7./ Hoạt động chiều :
- Lớp ngồi hình chữ U.
- Hát : Cháu yêu cô chú công nhân
- Củng cố bài học. Đàm thoại nghề của bố,mẹ
- Làm quen bài mới.
-Bình cờ ,vệ sinh ,trả trẻ
8./Đánh giá kết quả đạt
H ỌAT Đ ỘNG CHI ỀU:l àm ngh ề nh ư b ố
:y êu c ầu :tr ẻ đ ọc thu ộc th ơ bi ết th ể hi ện đi ệu b ộ c ủa b ài tho
-_tr ẻ bi ết c ảm nh ận đ ư ợc c ông vi ệc c ủa b ố m ẹ r ất l à v ất v ả
-luy ện cho tr ẻ đ ọc đ úng nh ịp đi ệu c ủa b ài tho
a.Chuẩn bị môi trường hoạt động
* Môi trường hoạt động: Trong lớp
* Phương tiện: - Tranh minh họa bài thơ,tranh nội dung bài thơ có từ dưới tranh
- Mô hình bài thơ,tranh thơ chử to
- Các bài hát,bài thơ bổ sung
* Phương pháp: trực quan,đàm thoại,thực hành
b. Mở đầu hoạt động
- Cho trẻ hát “ Lớn lên cháu lái máy cày”
- Trò chuyện với trẻ về nghề của bố,mẹ làm công nhân,làm giáo viên. . .
c.Hoạt động trọng tâm
- Cô giới thiệu bài thơ,tác giả bài thơ
- Cô đọc diễn cảm bài thơ 2 lần,có tranh minh họa và dọc theo mô hình bài thơ
* Giảng nội dung bài thơ
* Trích dẫn làm rỏ ý,giảng từ khó
- Cho trẻ đọc bài thơ dười nhiều hình thức,đọc theo tranh chử to,đọc thơ theo mô hình
- Vừa đọc thơ vừa làm động tác minh họa teo nội dung bài thơ
* Hát: Lớn lên cháu lái máy cày
* Đàm thoại theo nội dung bài thơ
- Cô đặt câu hỏi theo nội dung bài thơ cho trẻ trả lời
- Tìm chử cái đã học trong từ dưới tranh
- Bật qua 3 vòng ghép tranh: 2 tổ thi đua
- Kết húc cho trẻ đọc lại bài thơ mới
- Tuyên dương nhẹ nhàng kết thúc
*./ Hoạt động góc :
- Cô gợi ý cho trẻ biết được chủ đề chơi.
- Giới thiệu cho trẻ biết các góc chơi.
- Thỏa thuận và phân vai chơi.
- Cô bao quat và chơi cùng trẻ ở các góc.
- Hướng dẫn trẻ thu dọn đồ chơi.
*/ Vệ sinh, ăn trưa, ngủ trưa.
-Cho trẻ vệ sinh trước khi ăn ,nhắc nhỡ trẻ ăn hết suất
- Rèn luyện cho trẻ ngủ đủ giấc ,biết xếp gọn chăn mền sau khi ngủ dậy
*./ Hoạt động chiều :
- Lớp ngồi hình chữ U.
- Hát : Cháu yêu cô chú công nhân
- Củng cố bài học. Đàm thoại nghề của bố,mẹ
- Làm quen bài mới.
-Bình cờ ,vệ sinh ,trả trẻ
*Danh gia
,Nội dung chưa đạt được ,lý do:
- Đã thực hiện đầy đủ các hoạt động
b, Những thay đổi cần thiết
-Không có gì thay đổi
c,Những biểu hiện đặc biệt cần quan tâm ,chăm sóc giáo dục
- các cháu bình thường
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG “MỘT NGÀY TÍCH HỢP” :
Thứ 4 ngày tháng năm 2009
Chủ đề nhánh : Nghề của bố,mẹ
Hoạt động 1 : TOÁN: Nhận biết số lượng 7,số 7
I./ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
- Biết thực hiện hoạt động trong một ngày theo hướng dẫn của cô
- Giúp trẻ tìm hiểu, khám phá về nghề của bố, mẹ,nhận biết,phân biệt đặc điểm của nghề bố, mẹ làm .
- Trẻ biết thương yêu,quí trọng nghề của bố,mẹ,biết giúp đỡ bố,mẹ công việc nhẹ nhàng
- Trẻ có kỷ năng đếm đến 7,nhận biết nhóm số lượng 7 và số 7 qua các trò chơi
- Hát các bài hát có liên quan đến chủ đi ểm
- Biết chơi các trò chơi học tập, trò chơi vận đông, trò chơi dân gian trong mỗi loại hoạt động
II./ TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG :
1./ Đón trẻ :
- Trao đổi, trò chuyện với phụ huynh về tình hình súc khỏe, ăn uống, vệ sinh của trẻ…
- Nhắc cháu cất đồ dùng cá nhân đúng noi quy định.
2./ Thể dục sáng :
- Bài tập nhịp điệu tháng 12 :
3./ Hoạt động ngoài trời :
- Cho trẻ đi dạo chơi, quan sát quang cảnh thiên nhiên thời tiết.
- Trò chuyện với trẻ về hoạt động của trẻ ở nhà, ở trường…
- Trò chuyện về nghề của bố,mẹ
- Trò chơi vận động : Thi xem ai nhanh
- Trò chơi dân gian : Chi chi chành chành
Chơi tự do.
4./ Hoạt động có chủ đích
a.Chuẩn bị môi trường hoạt động
* Môi trường hoạt động: Trong lớp
* Phương tiện: - Mỗi trẻ 2 loại đồ dùng có số lượng 7, số 5,6,7
- Tranh ảnh hình minh họa có số lượng 6,7
- Tranh vẽ cho trẻ luyện tập, bút chì,màu sáp,vỡ bé học toán
* Phương pháp: trực quan,đàm thoại,thực hành
b. Mở đầu hoạt động
- Cho trẻ hát “ Lớn lên cháu lái máy cày”
- Trò chuyện với trẻ về nghề của bố,mẹ làm công nhân,làm giáo viên. . .
c.Hoạt động trọng tâm.
- Cho trẻ tìm trong lớp đồ dùng có số lượng 6, và đếm
- Cho trẻ xếp 7 hình cái mũ và đếm
- Tiếp cho trẻ xếp 6 cái áo và đếm
- Cho trẻ so sánh số mũ và áo làm sao cho áo bằng mũ
- 6 thêm 1 bằng 7 : cho trẻ đếm số áo và mũ
- Giới thiệu số 7: cho trẻ pháp âm số 7,cô nêu đặc điểm số 7 cho trẻ xem
d.Luyện tập.
- Cho trẻ xếp đồ dùng có số lượng 5,6,7 theo yêu cầu va đặt số tương ứng
- Tìm số lượng trong tranh và gắn số tương ứng: 2 tổ thi đua
- Bật qua 3 vòng gắn số lượng theo chử số
+ Đọc thơ “ Làm nghề như bố”
- Viết chử số theo thứ tự của toa tàu: 2 trẻ thi đua
- Cho trẻ thực hiên bé học toán
- Tuyên dương nhẹ nhàng kết thúc
5../ Hoạt động góc :
- Cô gợi ý cho trẻ biết được chủ đề chơi.
- Giới thiệu cho trẻ biết các góc chơi.
- Thỏa thuận và phân vai chơi.
- Cô bao quat và chơi cùng trẻ ở các góc.
- Hướng dẫn trẻ thu dọn đồ chơi.
6./ Vệ sinh, ăn trưa, ngủ trưa.
-Cho trẻ vệ sinh trước khi ăn ,nhắc nhỡ trẻ ăn hết suất
- Rèn luyện cho trẻ ngủ đủ giấc ,biết xếp gọn chăn mền sau khi ngủ dậy
7./ Hoạt động chiều :
- Lớp ngồi hình chữ U.
- Hát : Cháu yêu cô chú công nhân
- Củng cố bài học. Đàm thoại nghề của bố,mẹ
- Làm quen bài mới.
-Bình cờ ,vệ sinh ,trả trẻ
8./Đánh giá kết quả đạt được sau khi tổ chức các hoạt động
a ,Nội dung chưa đạt được ,lý do:
- Đã thực hiện đầy đủ các hoạt động
b, Những thay đổi cần thiết
-Không có gì thay đổi
c,Những biểu hiện đặc biệt cần quan tâm ,chăm sóc giáo dục
- các cháu bình thường
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG “MỘT NGÀY TÍCH HỢP”
Thứ 5 ngày tháng 1 năm 2010
Chủ đề nhánh : Nghề của bố,mẹ
Hoạt động 1:T.H: Nặn theo ý thích
Hoạt động 2: LQCC: Làm quen chử u ư
I./ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
- Biết thực hiện hoạt động trong một ngày theo hướng dẫn của cô
- Giúp trẻ tìm hiểu, khám phá về nghề của bố, mẹ,nhận biết,phân biệt đặc điểm của nghề bố, mẹ làm .
- Trẻ biết thương yêu,quí trọng nghề của bố,mẹ,biết giúp đỡ bố,mẹ công việc nhẹ nhàng
- Trẻ có kỷ nưng nặn theo ý thích của trẻ,nặn người dang cầm bay, cái bát do mẹ làm. . .
- Trẻ nhận biết,phân biệt và phát âm chuẩn chử cái u ư qua từ,các trò chơi chử cái,tìm chử trong từ,và các trò chơi khác
- Rèn luyện cho trẻ kỷ năng nhanh nhẹn,kỷ năng ghi nhớ và phát âm
- Hát các bài hát có liên quan đến chủ
- Biết chơi các trò chơi học tập, trò chơi vận đông, trò chơi dân gian trong mỗi loại hoạt động
II./ TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG :
1./ Đón trẻ :
- Trao đổi, trò chuyện với phụ huynh về tình hình súc khỏe, ăn uống, vệ sinh của trẻ…
- Nhắc cháu cất đồ dùng cá nhân đúng noi quy định.
2./ Thể dục sáng :
- Bài tập nhịp điệu tháng 12 :
3./ Hoạt động ngoài trời :
- Cho trẻ đi dạo chơi, quan sát quang cảnh thiên nhiên thời tiết.
- Trò chuyện với trẻ về hoạt động của trẻ ở nhà, ở trường…
- Trò chuyện về nghề của bố,mẹ
- Trò chơi vận động : Thi xem ai nhanh
- Trò chơi dân gian : Chi chi chành chành
- Cho trẻ chơi tự do với đồ chơi ngoài trời
4. Hoạt động có chủ đích.
4.1 Hoạt động 1.
a. Chuẩn bị môi trường hoạt động : Trong lớp học.
* Đồ dùng phương tiện:- Đất nặn đủ cho trẻ nặn,khăn lau tay,bảng con
Giá tạo hình ,cho trẻ tham quan giá trưng bày sản phẩm
* Phương pháp: Quan sát, đàm thoại,thực hành
b. Hoạt động trọng tâm
* Mở đầu hoạt động.
- Cho trẻ hát “ Cháu đi mẫu giáo”
- qua nội dung bài hát trò chuyện với trẻ về nghành nghề của bố,mẹ,sản phẩm bố,mẹ làm ra là những sản phẩm của nghề nào
- Giới thiệu bài học
* Hoạt động trọng tâm.
- Đàm thoại với trẻ về những sản phẩm nặn mà trẻ mới được tham quan
- Đặc điểm của các sản phẩm như thế nào, các cháu đã thấy bạn nặn được những gì? . . .
- Đặt câu hỏi trẻ có ý điịnh nặn gì?
- Cô nói qua thao tác trước khi nặn,nhào đất,xoay tròn,ấn bẹt
- Trẻ thực hiện,cô bao quát,gợi ý cho trẻ nặn được và đẹp
* Nhận xét sản phẩm: Cho trẻ trưng bày sản phẩm lên giá
- Cho trẻ lên chọn và nhận xét sản phẩm của bạn
- cô bổ sung kịp thời
- Tuyên dương nhẹ nhàng,kết thúc
4.2 Hoạt động 2.
a. Chuẩn bị môi trường hoạt động. Trong lớp học
- Đồ dùng phương tiện: - Tranh có từ chứa chử u ư
- Thẻ chử u ư đủ cho trẻ, các từ có chứa chử cái u ư
- Tranh cho trẻ tô màu,màu sáp,lô tô chử cái
- Phương pháp: Trực quan,đàm thoại,so sánh,thực hành
b. Hoạt động trọng tâm.
* Mở đầu hoạt động.
- Cho trẻ đọc thơ “ Làm nghề như bố”
- Trò chuyện với trẻ về nghề của bố,mẹ,lớn lên cháu mơ ước làm nghề gì
- Cho trẻ kể tên nghề của bố,mẹ đang làm
* Hoạt động trọng tâm.
- Cho trẻ quan sát tranh “ Nghề xẽ gỗ” có từ dưới tranh,trẻ đọc tên tranh
- Cô nói qua về nội dung tranh vẽ
- Gắn từ rời,rút chử cái u cho trẻ quan sát,cho trẻ lên rút chử gần giống chử của cô ư
- Cô giới thiệu nhóm chử u ư cho trẻ phát âm u ư
- Phân tích đặc điểm chử u ưcho trẻ hân biệt u ư,phát âm lại u ư
* Luyện tập.
-Cho trẻ tìm chử u ư trong các từ: k ỷ s ư, Thợ s ữa ch ữa, Làm ph ụ xe, Lái xelu
- Cả lớp tìm lô tô có từ chứa chử cái u ư
- Tìm chử còn thiếu trong từ dưới tranh
- Tô màu chử cái u ư theo yeu cầu
- Đọc thơ “ Cái bát xinh xinh”
- Bật qua 3 vòng hái hoa chử cái đã học
- Hát: Bác đưa thư vui tính . Kết thúc
5./ Hoạt động góc :
- Cô gợi ý cho trẻ biết được chủ đề chơi.
- Giới thiệu cho trẻ biết các góc chơi.
- Thỏa thuận và phân vai chơi.
- Cô bao quat và chơi cùng trẻ ở các góc.
- Hướng dẫn trẻ thu dọn đồ chơi.
6./ Vệ sinh, ăn trưa, ngủ trưa.
-Cho trẻ vệ sinh trước khi ăn ,nhắc nhỡ trẻ ăn hết suất
- Rèn luyện cho trẻ ngủ đủ giấc ,biết xếp gọn chăn mền sau khi ngủ dậy
7./ Hoạt động chiều :
- Lớp ngồi hình chữ U.
- Hát : Cháu yêu cô chú công nhân
- Củng cố bài học. Đàm thoại nghề của bố,mẹ
- Làm quen bài mới.
-Bình cờ ,vệ sinh ,trả trẻ
8./Đánh giá kết quả đạt được sau khi tổ chức các hoạt động
a ,Nội dung chưa đạt được ,lý do:
- Đã thực hiện đầy đủ các hoạt động
b, Những thay đổi cần thiết
-Không có gì thay đổi
c,Những biểu hiện đặc biệt cần quan tâm ,chăm sóc giáo dục
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG “MỘT NGÀY TÍCH HỢP”
Thứ 6ngày tháng 1 năm 2010
Chủ đề nhánh : Nghề của bố,mẹ
Hoạt động 1 : Â.N:Bác đưa thư vui tính
I./ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
- Biết thực hiện hoạt động trong một ngày theo hướng dẫn của cô
- Giúp trẻ tìm hiểu, khám phá về nghề của bố, mẹ,nhận biết,phân biệt đặc điểm của nghề bố, mẹ làm .
- Trẻ biết thương yêu,quí trọng nghề của bố,mẹ,biết giúp đỡ bố,mẹ công việc nhẹ nhàng
- Trẻ có kỷ năng hát đúng nhạc,thể hiện tính vui tươi,nhí nhảnh khi thể hiện bài hát
-
II./ TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG :
1./ Đón trẻ :
- Trao đổi, trò chuyện với phụ huynh về tình hình súc khỏe, ăn uống, vệ sinh của trẻ…
- Nhắc cháu cất đồ dùng cá nhân đúng noi quy định.
2./ Thể dục sáng :
- Bài tập nhịp điệu tháng 12 :
3./ Hoạt động ngoài trời :
- Cho trẻ đi dạo chơi, quan sát quang cảnh thiên nhiên thời tiết.
- Trò chuyện với trẻ về hoạt động của trẻ ở nhà, ở trường…
- Trò chuyện về nghề của bố,mẹ
- Trò chơi vận động : Thi xem ai nhanh
- Trò chơi dân gian : Chi chi chành chành
Chơi tự do.
4. Hoạt động có chủ đích.
4.1. Hoạt động 1.
a.Chuẩn bị môi trường hoạt động
* Môi trường hoạt động: Trong lớp
* Phương tiện: - Tranh minh họa bài hát,tranh nội dung bài hát có từ dưới tranh
- Trống lắc,băng đĩa nhạc,máy nghe hát
- Các bài hát,bài thơ bổ sung
* Phương pháp: trực quan,đàm thoại,thực hành
b. Mở đầu hoạt động
- Cho trẻ hát “ Lớn lên cháu lái máy cày”
- Trò chuyện với trẻ về nghề của bố,mẹ làm công nhân,làm giáo viên. . .
c.Hoạt động trọng tâm
- tr ò chuy ện :c ô v à tr ẻ h át b ài <ch áu y êu c ô chu c ông nh ân )
-b ài h át n ói v ề ai ?
-c ô ch ú c ông nh ân đang l àm g ì?
-c ác con l ớn l ên co th ích l àm c ô ch ú c ông nh ân kh ông ?
c ác con k ể v ề c ông vi ệc c ủa c ô ch ú n ào ?
-cho tr ẻ xem b ăng h ình v ề c ô b án h àng tr ẻ xem xong đ àm th ọai c ùng c ô.
- À,c ác c ô ch ú b án h àng l àm vi ệc r ất l à v ất v ả v à ai c ủng y êu th ích ngh ề c ủa minh c ả;c ó 1
ngh ề n ữa đ ó l à ngh ề g ì c ác con l ắng nghe nh é.
C ô h át 1 đ ọan c ủa b ài h át v à hoi tr ẻ ngh ề g ì
- à đ ó l à ngh ề đ ưa th ư h ôm nay c ô c ùng c ác con h át b ài (b ác đ ưa th ư vui t ính ) nh é
H ọat đ ộng 2:b é t ập l àm ca s ĩ
-cho tr ẻ h át thu ộc b ài h át 1-2 l ần cho th ành th ạo
-cho tr ẻ h át thi đua theo nh óm -t ổ - c á nh ân -nh óm b ạn trai nh óm b ạn g ái
-d ạy tr ẻ v ỗ tay theo nh ịp b ài h át
-c ô c ùng tre s ử dung nh ạc c ụ v ỗ tr ống l ắc ,que tre
-cho tre thay đ ổi theo nhi ều hinh th ức h át
-H ọat đ ộng 3 B é nghe h át.
-c ô h át cho tr ẻ nghe b ài (anh phi c ông ơi)
-c ô gt .ai l ớn l ên c ũng mong mu ốn m ình c ó 1 c ái ngh ề,ngh ề phi c ông l ái m áy baybay tr ên b ầu tr ời.
-c ô h át 1 l ần th ể hi ện đi ệu b ộ di ễn c ảm
-l àn 2 c ô m ở đ ĩa m úa minh h ọa
-l ần 3 c ô v à tr ẻ th ể hi ện
H ọat đ ộng 4;nghe ti ếng h át tim đ ồ v ật
c ô h ư ớng d ẫn c ách ch ơi v à lu ật ch ơi
c ô c ùng tr ẻ đ ọc th ơ (l àm ngh ề nh ư b ố )
H ỌAT Đ ỘNG CHI ỀU
h át b ài ;l àm ch ú b ộ đ ội
cung c ố b ài b ác đ ưa th ư vui t ính.
Lqbm ;tr ò ch ơi m ớiĐ ánh gi á k ết qu ả sau khi t ổ ch ức c ác h ọat đ ộng
KẾ HOẠCH CHĂM SÓC TUẦN 2
Chủ đề nhánh: Dụng cụ sản phẩm nghề của bố mẹ
File đính kèm:
- nghe nghiep(5).doc