Giáo án Chủ đề: Những người thân yêu của bé (Thực hiện 5 tuần)

I-MỤC TIÊU CỦA CHỦ ĐỀ

1-Phát triển thể chất

-Trẻ phát triển cơ nhỏ của đôi bàn tay xâu vòng ,múa các trò chơi qua các hoạt động

-Phát triển các cơ lớn qua các bài vận động đi ,bò tung ,bước, bắt bóng.

-Phát triển sự phối hợp giữa tay và chân mắt.

2-Phát triển nhận thức .

-Trẻ biết tên các thành viên trong gia đình ,một số đồ dùng trong gia đình.

-Trẻ biết làm một số việc cất dọn đồ chơi sau khi chơi

-Trẻ biết nhận biết được tên và biết yêu quí mọi người trong gia đình ,tô màu đồ ding sinh hoạt hàng ngày .

-Trẻ biết rửa tay, mặt trước khi ăn.Biết giữ gìn đồ dùng trong gia đình

3-Phát triển ngôn ngữ .

-Phát triển ngôn ngữ qua các trò chuyện ,kể chuyện ,đọc thơ về ngày tết và những người thân của bé

-Trẻ nghe và bắt chước âm thanh của các đồ vật trẻ mạnh dạn giao tiếp cùng cô giáo và các bạn

-Trẻ biết biểu lộ tình cảm và thể hiện được mong muốn của mình qua các câu chuyện ,bài thơ ,bài hat về ngày tết và người thân của bé

4-Phát triển tình cảm-xã hội

Trẻ nhận biết được tình cảm của mình về mọi người sống trong gia đình

-Trẻ biết yêu quí những người chăm sóc

-Trẻ vệ sinh khi ăn

 

 

doc43 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1565 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Chủ đề: Những người thân yêu của bé (Thực hiện 5 tuần), để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ đề: Những người thân yêu của bé Thực hiện 5 tuần Từ 19/1/2009 đến 27/2/2009 I-Mục tiêu của chủ đề 1-Phát triển thể chất -Trẻ phát triển cơ nhỏ của đôi bàn tay xâu vòng ,múa các trò chơi qua các hoạt động -Phát triển các cơ lớn qua các bài vận động đi ,bò tung ,bước, bắt bóng. -Phát triển sự phối hợp giữa tay và chân mắt. 2-Phát triển nhận thức . -Trẻ biết tên các thành viên trong gia đình ,một số đồ dùng trong gia đình. -Trẻ biết làm một số việc cất dọn đồ chơi sau khi chơi -Trẻ biết nhận biết được tên và biết yêu quí mọi người trong gia đình ,tô màu đồ ding sinh hoạt hàng ngày . -Trẻ biết rửa tay, mặt trước khi ăn.Biết giữ gìn đồ dùng trong gia đình 3-Phát triển ngôn ngữ . -Phát triển ngôn ngữ qua các trò chuyện ,kể chuyện ,đọc thơ về ngày tết và những người thân của bé -Trẻ nghe và bắt chước âm thanh của các đồ vật trẻ mạnh dạn giao tiếp cùng cô giáo và các bạn -Trẻ biết biểu lộ tình cảm và thể hiện được mong muốn của mình qua các câu chuyện ,bài thơ ,bài hat về ngày tết và người thân của bé 4-Phát triển tình cảm-xã hội Trẻ nhận biết được tình cảm của mình về mọi người sống trong gia đình -Trẻ biết yêu quí những người chăm sóc -Trẻ vệ sinh khi ăn III-Mạng hoạt động Những người thân của bé Phát triển ngôn ngữ Phát triển ngôn ngữ thông qua trò chuyện kể chuyện, đọc thơ về các con vật .Chuyện thỏ con không vâng lời , Quả trứng Thơ. Hoa đào, yêu mẹ, chiếc quạt nan Trẻ xem tranh về gia đình, ngày tết quê Em Trẻ biết kể về người thân của trẻ Phát triển tình cảm xã hội Nghe hát bài gà gáy, cỏ lả, Hát bài sắp đến tết, cả nhà thương nhau xé dán tranh về ngày tết và gia đình nhận biết phân biệt màu xanh đỏ xếp nhà cho bé tô tranh về ngày tết và những người thân, đồ dùng Phát triển nhận thức Xem tranh về ngày tết và gia đình Nhận biết một số đồ dùng Và công dụng Trẻ biết yêu quí những người chăm sóc Trẻ biết kể chuyện về gia đình của bé Phát triển thể chất Thể dục sáng bài. tiếng chú gà trống gọi VĐCB:đi trong đường hẹp – ném xa =1tay Bò trong đường hẹp – bò qua vật cản Tung bóng bằng hai tay Thực hành rửa tay rửa mặt cất gọn đồ chơi sau khi chơi BTPTC. Tập với tay chân bụng đi nhanh chậm chảy nhảy Trò chơi Nấu ăn bế em bé cho em bé ăn TCDG nu na nu nống, kéo cưa, chi chi chành chành TC xâu con vật , tô màu các đồ dùng tô nhà của bé TC gà vào vườn rau, bọ dừa Đồ dùng sinh hoạt hàng ngày Trẻ biết tên và cong dụngcủa đồ dùng Trẻ biết công lao của các cô chú chăm sóc Trẻ tô màu đồ dùng , trẻ nhặt đồ chơi sau khi chơi II.Mạngnộidung Ngày tết quê em Trẻ biết tên và tong móntong ngày tết Trẻ không thích làm gì Trẻ biết dọn dẹp đồ trong gia đình Trẻ thích tô màu các loại hoa, nhà của bé Những người thân của bé Những người thân yêu của bé Trẻ biết tên ông bà bố mẹ anh chị Trẻ biết tô màu làm tranh về mọi người Trẻ biết cất gọn đồ chơi đồ dùng đồ chơi sau khi chơi vào nơi qui định Trẻ biếtcùng múa hát kể chuyện đọc thơ về mọi Người chuẩn bị 1. Giáo viên: - Chuẩn bị nội dung các bài dạy trong chủ đề về các ngày tết và những người thân trong gia đình. - Đồ dùng đồ chơi ở các góc chơi. - Các nguyên vật liệu, phụ kiện ở các - Tô tranh , nối hình. - Bài thơ, câu đố, bài hát có nội dung chủ đề “Những người thân của bé “ - Cùng trẻ tạo những bức tranh trang trí và nội dung một số góc chơi. -Tạo album giới thiệu về những người thân của bé . 2. Phụ huynh: - Giúp trẻ sưu tầm tranh ảnh, lịch cũ, băng hình có nội dung chủ đề “Những người thân của bé ”. - Sưu tầm các nguyên vật liệu: vỏ hộp, giấy một mặt, xốp, lá khô, cây giống. - Giúp trẻ có một số hiểu biết nhất định về mọi người trong gia đình 3. Trẻ: - Tham gia sưu tầm cùng cô và bố mẹ. -Quan sát đồ dùng sinh hoạt hàng ngày -Tập cắt tranh đồ dùng, gấp hoa , tô màu tranh gia đình... -Tập hát các bài hát về chủ đề. - Biết một số người sống xung quanh trẻ :Tên gọi công việc -Sản phẩm 4. Nhà trường: Trang thiết bị học tập, đồ dùng đồ chơi ngoài trời, các điều kiện để thực hiện chương trình theo chủ điểm. Dự kiến sản phẩm của trẻ: - Làm bằng các kỹ năng :Vẽ ,cắt ,dán ,tô màu ,vo giấy ..và bằng các nguyên vật liệu trẻ thích - Trẻ tạo ra sản phẩm, về những ngày tết và những thân yêu của bé - Dán các con vật -Nặn bát ca đũa -Làm những đồ dùng từ các phế liệu :Giấy, chai, lọ nhựa ..... - Làm Album về: những thành viên trong gia đình, đồ dùng, các món ăn trong ngày tết - Tranh truyện sáng tạo. Kế hoạch tuần I ngày tết quê em (Thực hiện từ 19/đến 21/1/200 Thời gian Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu Đón trẻ Cô giáo đến sớm 15 phút thông thoáng phòng nhóm chuẩn bị thẻ -Cô ân cần âu yếm đón trẻ trao đổi với phụ huynh về sức khẻo cua trẻ cô trò chuyên cùng trẻ -cô giáo thu phiếu ăn trả thẻ cho phụ huynh -cô chuẩn bị đồ chơi Hoạt động học có chủ đích PTTC BTPTC: Dấu tay VĐCB: Bước qua vật cản Tc. Lộn cầu vồng PTNT NBTN: Trò chuyện về ngày tết . PTTC-XH GDAN. Dày hát Sắp đến tết - nghe hát tự chọn PTTC-XH HĐVĐV Tô mầu tranh hoa PTNN Thơ: Hoa đào Hoạt động góc Tc thao tác vai bán hàng các loại rau củ ,bế em bé,cho em bé ăn -TChđvđv nặn bánh tròn bánh vuông, tô màu tranh các loại bánh ,dán các bánh tròn vuông, xâu vòng các loại bánh -xem tranh về ngày tết, làm tranh về ngày tết -TC DG; nu na nu nống ,kéo cưa lừa xẻ,TCVĐ bọ dừa, lộn cầu vồng Hoạt động ngoài trời QS Cây hoa bướm TCVĐ. Gà vào vườn CTD: chơi với phấn QS cây hoa hồng TCVĐ CTD chơi với lá cây QS cây rau cải TCVĐ gieo hat CTD chơi với đu quay QS cây phượng TCVĐ CTD chơi với lá QS TCVĐ CTD chơi với đồ chơi Sinh hoạt chiều ôn âm nhạc Nêu gương cuối ngày Rèn nề nếp vệ sinh Nêu gương cuối ngày Ôn thơ Nêu gương cuối ngày Lao động xếp đồ chơi Nêu gương cuối ngày Văn nghệ cuối tuần Nêu gương cuối tuần Kế hoạch: Thể duc sáng - trò chuyện - hoạt động góc Thể dục sáng : Bài Cả nhà thương nhau TRò chuyện. Về ngày tết Hoạt động góc 1-góc thao tác vai 2.góc xem tranh, làm tranh 3-góc HĐVĐV 4- góc âm nhạc: hát bàivề gia đình Trẻ tập các động tác cùng cô Trẻ biết về ngày tết có gì Trẻ nhập vai chơi biết xếp hình xâu các con vật ,nặn thức ăn cho gà Sân tập sắc xô Tranh về ngày tết đất nặn đồ chơi khối gỗ tô màu tranh về ngày tếtvà các món ăn 1-Khởi động: Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp đi nhanh đi Chậm đội hình vòng tròn 2- Trọng động tập bài ptc tập bài gieo hạt Tập hai –ba lần nhận xét giáo dục 3- Trò chơi trời tối trời sáng 4- Hồi tĩnh cho trẻ đi nhẹ nhàng Cho trẻ quan sát tranh về ngày tết trò chuyện ngày tết có gì Ngày tết trẻ được đi chơi trẻ được lì xì, ngày tết trẻ được ăn rất nhiều món ăn Ngày tết đi mua sắm 1-Trò chơi DG nu na nu nống kéo cưa lừa xẻ TCVĐgieo hạt ,dung dăng dung dẻ 2-Thoả thuận trước khi chơi ;cô giới thiêu góc chơi Giáo dục trẻ biết giữ gìn đồ chơi chơi đoàn kết biết cất đồ chơi vào chỗ 3-Hướng dẫn trẻ chơi :Cô dưa trẻ vào chỗ chơi cô chơi Cùng trẻ trao đổi nhẹ nhàng ,đàm thoại một số câu hỏi. 4- Thăm quan ,góc HĐVĐV,góc làm tranh về đồ dùng tô mầu tranh về gia đình ngày tết Nhận xét 5-kết thúc trẻ hát bài hết giờ ,cất dọn đồ chơi Thứ ngày tháng Hoạt động chung Yêu cầu Chuẩn bị Cách tổ chức thực hiện đánh giá Thứ 2/ 19/1/2009 đt- tds –tc - đd Hoạt động có chủ đích Phát triển thể chất BTPTC. Dấu tay VĐ: Bước qua vật cản TC. Lộn cầu vồn Cct Hđnt. Quan sát cây khế Bọ dừa CTD. Chơi với đồ chơi HĐG SHC. Ôn hát Nêu gương cuối ngày Trẻ biết tập cùng cô các động tác Trẻ biết tên và đặc điểm của cây khế Nơ, bóng, đường đi Vườn cây 1-Khởi động trẻ làm đoàn tàu kết hợp các kiểu đi nhanh chậm 2-trọng động a-BTPTC cô cùng trẻ tập b-Vận động cơ bản cô làm mẫu cô nói tên bài tập lần 2 cô phân tích động tác nhấn mạnh các động tác cơ bản mời 1trẻ lên tập cô sửa sai cho trẻ trẻ thực hiện lần lượt lên tập 2-3 lần cô hỏi tên bài tập tổ thi đua cô mời 1trẻ lên tập lại cô nhận xét giáo dục 3-Hồi tĩnh cho trẻ đi nhe nhàng Trẻ quan sát và đàm thoại cây gì đây ?lá mầu gì?để lam gì? giáo dục trẻ Cô hướng dẫn trẻ chơi đúng luật Cô quan sát trẻ chơi Cô cho trẻ hát các bài hát theo chủ đề các con vật nuôi trong gia đình tổ cả lớp nhóm cô nhận xét nêu gương cuối ngày cho trẻ chơi với đồ chơi-trả trẻ Trẻ hứng thú học, con cháu Hưng, Nam, Tài anh,Tài,Huế Huy,Tráng chưa chú ý và chưa tung bang bằng hai tay Trẻ trả lời câu hỏi thích dạo chơi Trẻ biết hát các bài về các con vật sống dưới nước Thứ ngày tháng Hoạt động chung Yêu cầu Chuẩn bị Cách tổ chức thực hiện Đánh giá Thứ 3/ 20/1/2009 đt- tds –tc - đd Hoạt động có chủ đích Phát triển nhận thức NBTN: Trò chuyện về ngày tết CCT. keó cưa lừa xẻ HĐNT Quan sát hoa hồng TCVĐ Mèo và chim sẻ CTD chơi với lá HĐG SHC rèn vệ sinh Trẻ biết tên gọi trẻ biết đặc điểm của cây Tranh con vật, mô hình thật đồ chơi lô tô 1- Quan sát mô hình đàm thoại trẻ kể tênvề các món ăn trong ngày tết,và kể ngày tết trẻ được đI chợ cùng bố mẹ 2-Quan sát tranh đàm thoại con hoa màu gì ? con có biết làm gì ,nó ăn gì ? ,cho trẻ quan sát có gì ? có gì ?... mẹ làm thế nào? bánh gì?... -Trẻ lên chỉ và nói tên về ngày tết và các món ăn và ngày hội –cô cho trẻ nói cá nhân -cô giáo dục trẻ về chất dinh dưỡng 3-giáo dục trẻ biết về các mốm ăn và các chất dinh dưỡng 4-kết thúc cho trẻ -hátbài sắp đến tết Trẻ quan sát và đàm thoại con gì đây ?lông màu gì?đẻ làm gì ?ăn gì ?giáo dục trẻ biết chăm sóc Cô quan sát và chơi cùng trẻ Cô hướng dẫn trẻ cách xé Cô hương dẫn trẻ cách rửa tay khi đi chơi về Nhận xét nêu gương cuối ngày Cho trẻ chơi với đồ chơi trả trẻ Trẻ chưa trả lời câu hỏi như cháu Tài, Tài anh, Nam, Hồng uyen, Huy Trẻ thích dạo chơI TRẻ biết chơI các góc Trẻ biết xếp hàng rửa tay Thứ ngày tháng Hoạt động chung Yêu cầu Chuẩn bị Cách tổ chức thực hiện Đánh giá Thứ 4/ 21/1/2009 đt- tds –tc - đd hoạt đọng có chủ đích Phát triển tình cảm - xã hội GDAN. Sắp đến tết Nghe hát. Vận động vỗ tay theo nhịp CCT dung dăng dung dẻ HĐNT.Quan sát cây hoa hồng TCVĐ.Mèo và chim sẻ CTD chơi với đồ chơi HĐG SHC.ôn thơ Nêu gương cuối ngày trẻ biết vỗ tay ,biết hát và hứng thú nghe hát Trẻ biết tên đặc điểm của cây rau đàn sắc xô,nơ Góc thiên nhiên 1-Trò chơi quan sát tranh về ngày tết đàm thoại 2-dạy hát cô hát giảng giải nôi dung 2lần trẻ hát cùng cô Vận động cô nói cách vỗ cô vỗ mẫu Cả lớp vỗ cùng cô 2lần cô sửa sai cho trẻ Tổ thi đua Nhóm ,cá nhân cô hỏi tên bài hát Cô nhận xét giáo dục trẻ Nghe hát lần 1cô giới thiệu bài hát ,giảng giải nội dung Lần 2cô làm động tác minh hoạ Lần 3cô cùng trẻ hát và làm động tác đi nhẹ nhàn Trẻ quan sát và đàm thoại cây gì đây? để làm gì? là màu gì ?giáo dục vệ sinh cô cùng trẻ chhocho -Cô quan sát trẻ chơi -Cô cho trẻ đọc thơ cả lớp đọc ,tổ thi đua nhóm ca nhân cô nhận xét cho trẻ chơi với đồ chơi trả trẻ Còn một số trẻ chưa hát như cháu Hưng, Tài anh, Dăngc Phong, Nam vì cháu chưa hát rõ Trẻ thích dạo chơI còn một số trẻ chưa trả lời cau hỏi Còn một số trẻ chưa biêt tô mầu Nghỉ tết nguyên đán từ 22/1 đến 30/1/2009 Kế hoạch tuần Ii – những người thân của bé (Thực hiện từ 2/đến 13/2/2009 Thời gian Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu Đón trẻ Cô giáo đến sớm 15 phút thông thoáng phòng nhóm chuẩn bị thẻ -Cô ân cần âu yếm đón trẻ trao đổi với phụ huynh về sức khẻo cua trẻ cô trò chuyên cùng trẻ -cô giáo thu phiếu ăn trả thẻ cho phụ huynh -cô chuẩn bị đồ chơi Hoạt động học có chủ đích PTTC BTPTC:ơThoir bang VĐCB.Đi trong đường hẹp – bò qua vật cản PTNT NBTN:Về người thảntrong gia đình . PTTC-XH GDAN. Dày hát cả nhà thương nhau, cháu yêu bà - nghe hátchim mẹ chim con – cho con PTTC-XH HĐVĐV Tô mầu tranh nhà của bé Xếp nhà cho bé PTNN Thơ: Yêu mẹ Chuyện thỏ con không vâng lời Hoạt động góc Tc thao tác vai bán hàng các loại rau củ ,bế em bé,cho em bé ăn -TChđvđv nặn bánh tròn bánh vuông, tô màu tranh các loại bánh ,dán các bánh tròn vuông, xâu vòng các loại bánh -xem tranh về ngày tết, làm tranh về ngày tết -TC DG; nu na nu nống ,kéo cưa lừa xẻ,TCVĐ bọ dừa, lộn cầu vồng Hoạt động ngoài trời QS: Cây khế TCVĐgà vào vườn CTD: chơi với phấn QS Hoa hồng TCVĐ CTD chơi với lá cây QS cây phượng TCVĐ gieo hat Ctd chơi với đu quay QS vườn rau TCVĐ Ctd chơi với lá QS cây rau cải TCVĐ Ctd chơi với đồ chơi Sinh hoạt chiều ôn âm nhạc Nêu gương cuối ngày Rèn nề nếp vệ sinh Nêu gương cuối ngày Ôn thơ Nêu gương cuối ngày Lao động xếp đồ chơi Nêu gương cuối ngày Văn nghệ cuối tuần Nêu gương cuối tuần Kế hoạch: Thể duc sáng - trò chuyện - hoạt động góc Thể dục sáng : Bài Cả nhà thương nhau TRò chuyện Hoạt động góc 1-góc thao tác vai 2.góc xem tranh, làm tranh 3-góc HĐVĐV 4- góc âm nhạc: hát bàivề gia đình Trẻ tập các động tác cùng cô Trẻ biết tên và coong việc của mọi người trong gia đình Trẻ nhập vai chơi biết xếp hình xâu các Sân tập sắc xô Tranh về gia đình đất nặn đồ chơi khối gỗ tô màu tranh gia đình 1-Khởi động: Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp đi nhanh đi Chậm đội hình vòng tròn 2- Trọng động tập bài ptc tập bài gieo hạt Tập hai –ba lần nhận xét giáo dục 3- Trò chơi trời tối trời sáng 4- Hồi tĩnh cho trẻ đi nhẹ nhàng Cho trẻ quan sát tranh, đàm thoại ai đây? đang làm gì ? Trẻ kể về gia đình của bé 1-Trò chơi DG nu na nu nống kéo cưa lừa xẻ TCVĐgieo hạt ,dung dăng dung dẻ 2-Thoả thuận trước khi chơi ;cô giới thiêu góc chơi Giáo dục trẻ biết giữ gìn đồ chơi chơi đoàn kết biết cất đồ chơi vào chỗ 3-Hướng dẫn trẻ chơi :Cô dưa trẻ vào chỗ chơi cô chơi Cùng trẻ trao đổi nhẹ nhàng ,đàm thoại một số câu hỏi. 4- Thăm quan ,góc HĐVĐV,góc làm tranh về gia đình tô mầu nhà của bé xếp nhà Nhận xét 5-kết thúc trẻ hát bài hết giờ ,cất dọn đồ chơi Thứ ngày tháng Hoạt động chung Yêu cầu Chuẩn bị Cách tổ chức thực hiện đánh giá Thứ 2/ 2/2/2009 đt- tds –tc - đd Hoạt động có chủ đích Phát triển thể chất BTPTC.Thổi bóng VĐ: Bò qua vật cản -đi trongđường hẹp Cct HĐNT. Quan sát cây khế Bọ dừa CTD. Chơi với đồ chơi HĐG SHC. Ôn âm nhạc Nêu gương cuối ngày Trẻ biết tập cùng cô các động tác Trẻ biết tên và đặc điểm của cây khế Nơ, bóng, đường đi Vườn cây 1-Khởi động trẻ làm đoàn tàu kết hợp các kiểu đi nhanh chậm 2-trọng động a-BTPTC cô cùng trẻ tập b-Vận động cơ bản cô làm mẫu cô nói tên bài tập lần 2 cô phân tích động tác nhấn mạnh các động tác cơ bản mời 1trẻ lên tập cô sửa sai cho trẻ trẻ thực hiện lần lượt lên tập 2-3 lần cô hỏi tên bài tập tổ thi đua cô mời 1trẻ lên tập lại cô nhận xét giáo dục 3-Hồi tĩnh cho trẻ đi nhe nhàng Trẻ quan sát và đàm thoại cây gì đây ?lá mầu gì?để lam gì? giáo dục trẻ Cô hướng dẫn trẻ chơi đúng luật Cô quan sát trẻ chơi Cô cho trẻ hát các bài hát theo chủ đề gia đình tổ cả lớp nhóm cô nhận xét nêu gương cuối ngày cho trẻ chơi với đồ chơi-trả trẻ Trẻ hứng thú học, con cháu Hưng, Nam, Tài anh,Tài,Hồng uyên Huy,Tráng chưa chú ý và chưa tung bang bằng hai tay Trẻ trả lời câu hỏi thích dạo chơi Trẻ biết hát các bài về Thứ ngày tháng Hoạt động chung Yêu cầu Chuẩn bị Cách tổ chức thực hiện Đánh giá Thứ 3/ 3/2/2009 đt- tds –tc - đd Hoạt động có chủ đích Phát triển nhận thức NBTN:những người thân trong gia đình CCT. keó cưa lừa xẻ HĐNT Quan sát hoa hồng TCVĐ Mèo và chim sẻ CTD chơi với lá HĐG SHC rèn vệ sinh Trẻ biết tên gọi trẻ biết đặc điểm của cây Tranh chơi lô tô 1- Trò chơI hát bài cả nhà thương nha đàm thoại Trẻ kể tên t ên người thân của bé như bố mẹ … 2 – Quan sát tranh ai đây? bố mẹ đanggìmàu gì? Cô cho trẻ kể về gia đình của bé -Trẻ lên chỉ và nói tên từng ngưòi công việc trẻ kể một người thân của bé -cô giáo dục trẻ biết thương yêu mọi người đã chăm sóc trẻ 3-giáo dục trẻ biết chăm sóc 4-Kết thúc hát bài cho con Trẻ quan sát và đàm thoại cây gì đây ?lá màu gì?đẻ làm gì ? giáo dục trẻ biết chăm sóc Cô quan sát và chơi cùng trẻ Cô hướng dẫn trẻ cách xé Cô hương dẫn trẻ cách rửa tay khi đi chơi về Nhận xét nêu gương cuối ngày Cho trẻ chơi với đồ chơi trả trẻ Trẻ chưa trả lời câu hỏi như cháu Tài, Tài anh, Nam, Hồng uyen, Huy Trẻ thích dạo chơI TRẻ biết chơI các góc Trẻ biết xếp hàng rửa tay Thứ ngày tháng Hoạt động chung Yêu cầu Chuẩn bị Cách tổ chức thực hiện Đánh giá Thứ 4/ 4/2/2009 đt- tds –tc - đd hoạt đọng có chủ đích Phát triển tình cảm - xã hội GDAN.Bài cả nhà thương nhau Nghe hát. chim mẹ chim con Vận động vỗ tay theo nhịp CCT dung dăng dung dẻ HĐNT.Quan sát cây hoa hồng TCVĐ.Mèo và chim sẻ CTD chơi với đồ chơi HĐG SHC.ôn thơ Nêu gương cuối ngày trẻ biết vỗ tay ,biết hát và hứng thú nghe hát Trẻ biết tên đặc điểm của cây rau đàn sắc xô,nơ Góc thiên nhiên 1-Trò chơI trò chuyện về gia đình 2-dạy hát cô hát giảng giải nôi dung 2lần trẻ hát cùng cô Vận động cô nói cách vỗ cô vỗ mẫu Cả lớp vỗ cùng cô 2lần cô sửa sai cho trẻ Tổ thi đua Nhóm ,cá nhân cô hỏi tên bài hát Cô nhận xét giáo dục trẻ Nghe hát lần 1cô giới thiệu bài hát ,giảng giải nội dung Lần 2cô làm động tác minh hoạ Lần 3cô cùng trẻ hát và làm động tác đi nhẹ nhàn Trẻ quan sát và đàm thoại cây gì đây? để làm gì? có hoa mầu gì? là màu gì ?giáo dục vệ sinh cô cùng trẻ chơi -Cô quan sát trẻ chơi -Cô cho trẻ đọc thơ cả lớp đọc ,tổ thi đua nhóm ca nhân cô nhận xét cho trẻ chơi với đồ chơi trả trẻ Còn một số trẻ chưa hát như cháu Hưng, Tài anh, Đăngc Phong, Nam vì cháu chưa hát rõ Trẻ thích dạo chơI còn một số trẻ chưa trả lời cau hỏ Còn một số trẻ chưa biêt tô mầu Thứ ngày tháng Hoạt động chung Yêu cầu Chuẩn bị Cách tổ chức thực hiện đánh giá Thứ 5 5/2/2009 đt- tds –tc - đd Hoạt động có chủ đích Phát triển tình cảm – xã hội HĐVĐV: Xếp nhà của bé Cct HĐNT: Quan sát vườn rau TCVĐ Mèo và chim sẻ CTD: chơi với lá HĐG SHC:lao động Trẻ biết xếp chồng lên nhau Trẻ biết tên và đặc điểm của cây rau Trẻ biết chơi đúng luật Mỗi trẻ 1 rổ khối gỗ hình vuông,hình chữ nhật 1- Cô cho trẻ chơi tc dấu tay 2- Quan sát mô hình ? mầu gì? ,to hay nhỏ? 3- Cô giới thiệu vừa làm vừa giải thích cô nói cách xếp 4- Trẻ thực hiện cô cho trẻ lấy rổ rồi trẻ chọn Cô quan sát và động viên trẻ xếp cô đàm thoại cùng trẻ –cô cho trẻ đến thăm nhà bạn búp bê Cô nhận xét và giáo dục 5- Kết thúc cô cùng trẻ hát bài hát cá vàng bơ - Trẻ quan sát và đàm thoại cây gì đây? lá mầu gì? để làm gì ? giáo dục trẻ chất dinh dưỡng - Cô nói cách chơi cô hướng đẫn trẻ chơi - Cô chơi với trẻ gấp các cây tô mầu - Cô cho trẻ xếp đồ chơi cùng trẻ nêu gương cuối ngày cô nhận xét trẻ cho trẻ chơi với đồ chơi,cô trả trẻ Trẻ biết xếp liền nhau còn cháu hưng Tài anh, phong, hòng Uyên, Phương chưa biết xếp Thứ ngày tháng Hoạt động chung Yêu cầu Chuẩn bị Cách tổ chức thực hiện đánh giá Thứ 6 /6/2/2009 đt- tds –tc - đd Hoạt động có chủ đích Phát triển ngôn ngữ Thơ: Yêu mẹ Cct HĐNT: quan sát Góc thiên nhiên TCVĐ: Lộn cầu vồng Cct Hđg SHC: văn nghệ Nêu gương cuối tuần trẻ nhớ nội dung và đọc diễn cảm bài thơ trẻ biết tên và đặcđiểm của cây tranh thơ, 1-Trò chơi hát bài cả nhà thương nhau 2-Cô đọc thơ diễn cảm quan sát hỏi trẻ con gì đây?có gì? cô giới thiệu tên bài thơ -Cô đọc có tranh minh hoạ giảng giải nội dung của bài thơ ,đàm thoại +Cô đọc thơ cô đàm thoại cô đàm thoại nội dung của bài thơ cả lớp đọc 2lần tổ thi đua Nhóm cô mời 3 -4 nhóm Cá nhân 2-3 trẻ cô nhận xét và giáo dục Trong khi dạy trẻ đọc thơ cô chú ý sửa sai cho trẻ giáo dục trẻ 3-Kết thúc cho trẻ hát bài trẻ quan sát và đàm thoại cây gì đây? lá mầu gì ?có gì có mùi gì cô giáo dục trẻ chăm sóc tưới cây cô hướng dẫn trẻ tập chơi cô quan sát trẻ chơi cô tổ chức văn nghệ cho trẻ hat đọc thơ cô nhận xét tuyên dương trẻ ngoan chơi với đồ chơi –trả trẻ Trẻ hứng thú học, con cháu Hưng, Nam, Tài anh,Tài,Huế Huy,Tráng chưa chú ý và chưa tung bang bằng hai tay Trẻ trả lời câu hỏi thích dạo chơi Trẻ biết hát các bài về gia đình Thứ ngày tháng Hoạt động chung Yêu cầu Chuẩn bị Cách tổ chức thực hiện đánh giá Thứ 2/ 9/2/2009 đt- tds –tc - đd Hoạt động có chủ đích Phát triển thể chất BTPTC.Thổi bong bóng VĐ: Bò qua vật cản -đI trongđường hẹp Cct HĐNT. Quan sát cây khế Bọ dừa CTD. Chơi với đồ chơi HĐG SHC. Ôn âm nhạc Nêu gương cuối ngày Trẻ biết tập cùng cô các động tác Trẻ biết tên và đặc điểm của cây khế Nơ, bóng, đường đi Vườn cây 1-Khởi động trẻ làm đoàn tàu kết hợp các kiểu đi nhanh chậm 2-trọng động a-BTPTC cô cùng trẻ tập b-Vận động cơ bản cô làm mẫu cô nói tên bài tập lần 2 cô phân tích động tác nhấn mạnh các động tác cơ bản mời 1trẻ lên tập cô sửa sai cho trẻ trẻ thực hiện lần lượt lên tập 2-3 lần cô hỏi tên bài tập tổ thi đua cô mời 1trẻ lên tập lại cô nhận xét giáo dục 3-Hồi tĩnh cho trẻ đi nhe nhàng Trẻ quan sát và đàm thoại cây gì đây ?lá mầu gì?để lam gì? giáo dục trẻ Cô hướng dẫn trẻ chơi đúng luật Cô quan sát trẻ chơi Cô cho trẻ hát các bài hát theo chủ đề gia đình tổ cả lớp nhóm cô nhận xét nêu gương cuối ngày cho trẻ chơi với đồ chơi-trả trẻ Trẻ hứng thú học, con cháu Hưng, Nam, Tài anh,Tài, Trang,Dũng, Huy,Quỳnh chưa chú ý và chưa tung bang bằng hai tay Trẻ trả lời câu hỏi thích dạo chơi Trẻ biết hát các bài về Thứ ngày tháng Hoạt động chung Yêu cầu Chuẩn bị Cách tổ chức thực hiện Đánh giá Thứ 3/ 10/ 2/2009 đt- tds –tc - đd Hoạt động có chủ đích Phát triển nhận thức NBTN:Những người thân trong gia đình CCT. keó cưa lừa xẻ HĐNT. Quan sát hoa hồng TCVĐ. Mèo và chim sẻ CTD. Chơi với lá HĐG. SHC. rèn vệ sinh Trẻ biết tên gọi trẻ biết đặc điểm của cây Tranh chơi lô tô 1- Trò chơI hát bài cả nhà thương nha đàm thoại Trẻ kể tên t ên người thân của bé như bố mẹ … 2 – Quan sát tranh ai đây? bố mẹ đanggìmàu gì? Cô cho trẻ kể về gia đình của bé -Trẻ lên chỉ và nói tên từng ngưòi công việc trẻ kể một người thân của bé -cô giáo dục trẻ biết thương yêu mọi người đã chăm sóc trẻ 3-giáo dục trẻ biết chăm sóc 4-Kết thúc hát bài cho con Trẻ quan sát và đàm thoại cây gì đây ?lá màu gì?đẻ làm gì ? giáo dục trẻ biết chăm sóc Cô quan sát và chơi cùng trẻ Cô hướng dẫn trẻ cách xé Cô hương dẫn trẻ cách rửa tay khi đi chơi về Nhận xét nêu gương cuối ngày Cho trẻ chơi với đồ chơi trả trẻ Trẻ chưa trả lời câu hỏi như cháu Tài, Tài anh, Nam, Thuỳ Linh ,Huy, Phong Trẻ thích dạo chơI TRẻ biết chơI các góc Trẻ biết xếp hàng rửa tay Thứ ngày tháng Hoạt động chung Yêu cầu Chuẩn bị Cách tổ chức thực hiện Đánh giá Thứ 4/ 11/2/2009 đt- tds –tc - đd hoạt đọng có chủ đích Phát triển tình cả

File đính kèm:

  • docgiao an nha tre(1).doc