I-MỤC TIÊU CỦA CHỦ ĐỀ
1-Phát triển thể chất
-Trẻ phát triển cơ nhỏ của đôi bàn tay xâu vòng ,múa các trò chơi qua các hoạt động
-Phát triển các cơ lớn qua các bài vận động đi ,bò tung ,bước, bắt bóng.
-Phát triển sự phối hợp giữa tay và chân mắt.
2-Phát triển nhận thức .
-Trẻ biết tên các thành viên trong gia đình ,một số đồ dùng trong gia đình.
-Trẻ biết làm một số việc cất dọn đồ chơi sau khi chơi
-Trẻ biết nhận biết được tên và biết yêu quí mọi người trong gia đình ,tô màu đồ ding sinh hoạt hàng ngày .
-Trẻ biết rửa tay, mặt trước khi ăn.Biết giữ gìn đồ dùng trong gia đình
3-Phát triển ngôn ngữ .
-Phát triển ngôn ngữ qua các trò chuyện ,kể chuyện ,đọc thơ về ngày tết và những người thân của bé
-Trẻ nghe và bắt chước âm thanh của các đồ vật trẻ mạnh dạn giao tiếp cùng cô giáo và các bạn
-Trẻ biết biểu lộ tình cảm và thể hiện được mong muốn của mình qua các câu chuyện ,bài thơ ,bài hat về ngày tết và người thân của bé
4-Phát triển tình cảm-xã hội
Trẻ nhận biết được tình cảm của mình về mọi người sống trong gia đình
-Trẻ biết yêu quí những người chăm sóc
-Trẻ vệ sinh khi ăn
43 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1565 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Chủ đề: Những người thân yêu của bé (Thực hiện 5 tuần), để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ đề: Những người thân yêu của bé
Thực hiện 5 tuần Từ 19/1/2009 đến 27/2/2009
I-Mục tiêu của chủ đề
1-Phát triển thể chất
-Trẻ phát triển cơ nhỏ của đôi bàn tay xâu vòng ,múa các trò chơi qua các hoạt động
-Phát triển các cơ lớn qua các bài vận động đi ,bò tung ,bước, bắt bóng.
-Phát triển sự phối hợp giữa tay và chân mắt.
2-Phát triển nhận thức .
-Trẻ biết tên các thành viên trong gia đình ,một số đồ dùng trong gia đình.
-Trẻ biết làm một số việc cất dọn đồ chơi sau khi chơi
-Trẻ biết nhận biết được tên và biết yêu quí mọi người trong gia đình ,tô màu đồ ding sinh hoạt hàng ngày .
-Trẻ biết rửa tay, mặt trước khi ăn.Biết giữ gìn đồ dùng trong gia đình
3-Phát triển ngôn ngữ .
-Phát triển ngôn ngữ qua các trò chuyện ,kể chuyện ,đọc thơ về ngày tết và những người thân của bé
-Trẻ nghe và bắt chước âm thanh của các đồ vật trẻ mạnh dạn giao tiếp cùng cô giáo và các bạn
-Trẻ biết biểu lộ tình cảm và thể hiện được mong muốn của mình qua các câu chuyện ,bài thơ ,bài hat về ngày tết và người thân của bé
4-Phát triển tình cảm-xã hội
Trẻ nhận biết được tình cảm của mình về mọi người sống trong gia đình
-Trẻ biết yêu quí những người chăm sóc
-Trẻ vệ sinh khi ăn
III-Mạng hoạt động
Những người thân của bé
Phát triển ngôn ngữ
Phát triển ngôn ngữ thông qua trò chuyện kể chuyện, đọc thơ về các con vật .Chuyện thỏ con không vâng lời ,
Quả trứng
Thơ. Hoa đào, yêu mẹ, chiếc quạt nan
Trẻ xem tranh về gia đình, ngày tết quê
Em
Trẻ biết kể về người thân của trẻ
Phát triển tình cảm xã hội
Nghe hát bài gà gáy, cỏ lả,
Hát bài sắp đến tết, cả nhà thương nhau
xé dán tranh về ngày tết và gia đình
nhận biết phân biệt màu xanh đỏ
xếp nhà cho bé
tô tranh về ngày tết và những người thân, đồ dùng
Phát triển nhận thức
Xem tranh về ngày tết và gia đình
Nhận biết một số đồ dùng
Và công dụng
Trẻ biết yêu quí những người chăm sóc
Trẻ biết kể chuyện về gia đình của bé
Phát triển thể chất
Thể dục sáng bài. tiếng chú gà trống gọi
VĐCB:đi trong đường hẹp – ném xa =1tay
Bò trong đường hẹp – bò qua vật cản
Tung bóng bằng hai tay
Thực hành rửa tay rửa mặt cất gọn đồ chơi sau khi chơi
BTPTC. Tập với tay chân bụng
đi nhanh chậm chảy nhảy
Trò chơi
Nấu ăn bế em bé cho em bé ăn
TCDG nu na nu nống, kéo cưa, chi chi chành chành
TC xâu con vật , tô màu các đồ dùng tô nhà của bé
TC gà vào vườn rau, bọ dừa
Đồ dùng sinh hoạt hàng ngày
Trẻ biết tên và cong dụngcủa đồ dùng
Trẻ biết công lao của các cô chú chăm sóc
Trẻ tô màu đồ dùng , trẻ nhặt đồ
chơi sau khi chơi
II.Mạngnộidung
Ngày tết quê em
Trẻ biết tên và tong móntong ngày tết
Trẻ không thích làm gì
Trẻ biết dọn dẹp đồ trong gia đình
Trẻ thích tô màu các loại hoa, nhà của bé
Những người thân của bé
Những người thân yêu của bé
Trẻ biết tên ông bà bố mẹ anh chị
Trẻ biết tô màu làm tranh về mọi người
Trẻ biết cất gọn đồ chơi đồ dùng đồ chơi sau khi chơi vào nơi qui định
Trẻ biếtcùng múa hát kể chuyện đọc thơ về mọi
Người
chuẩn bị
1. Giáo viên:
- Chuẩn bị nội dung các bài dạy trong chủ đề về các ngày tết và những người thân trong gia đình.
- Đồ dùng đồ chơi ở các góc chơi.
- Các nguyên vật liệu, phụ kiện ở các
- Tô tranh , nối hình.
- Bài thơ, câu đố, bài hát có nội dung chủ đề “Những người thân của bé “
- Cùng trẻ tạo những bức tranh trang trí và nội dung một số góc chơi.
-Tạo album giới thiệu về những người thân của bé .
2. Phụ huynh:
- Giúp trẻ sưu tầm tranh ảnh, lịch cũ, băng hình có nội dung chủ đề “Những người thân của bé ”.
- Sưu tầm các nguyên vật liệu: vỏ hộp, giấy một mặt, xốp, lá khô, cây giống.
- Giúp trẻ có một số hiểu biết nhất định về mọi người trong gia đình
3. Trẻ:
- Tham gia sưu tầm cùng cô và bố mẹ.
-Quan sát đồ dùng sinh hoạt hàng ngày
-Tập cắt tranh đồ dùng, gấp hoa , tô màu tranh gia đình...
-Tập hát các bài hát về chủ đề.
- Biết một số người sống xung quanh trẻ :Tên gọi công việc
-Sản phẩm
4. Nhà trường:
Trang thiết bị học tập, đồ dùng đồ chơi ngoài trời, các điều kiện để thực hiện chương trình theo chủ điểm.
Dự kiến sản phẩm của trẻ:
- Làm bằng các kỹ năng :Vẽ ,cắt ,dán ,tô màu ,vo giấy ..và bằng các nguyên vật liệu trẻ thích
- Trẻ tạo ra sản phẩm, về những ngày tết và những thân yêu của bé
- Dán các con vật
-Nặn bát ca đũa
-Làm những đồ dùng từ các phế liệu :Giấy, chai, lọ nhựa .....
- Làm Album về: những thành viên trong gia đình, đồ dùng, các món ăn trong ngày tết
- Tranh truyện sáng tạo.
Kế hoạch tuần I ngày tết quê em
(Thực hiện từ 19/đến 21/1/200
Thời gian
Thứ hai
Thứ ba
Thứ tư
Thứ năm
Thứ sáu
Đón trẻ
Cô giáo đến sớm 15 phút thông thoáng phòng nhóm chuẩn bị thẻ
-Cô ân cần âu yếm đón trẻ trao đổi với phụ huynh về sức khẻo cua trẻ cô trò chuyên cùng trẻ
-cô giáo thu phiếu ăn trả thẻ cho phụ huynh
-cô chuẩn bị đồ chơi
Hoạt động học có chủ đích
PTTC
BTPTC: Dấu tay
VĐCB: Bước qua vật cản
Tc. Lộn cầu vồng
PTNTNBTN: Trò chuyện về ngày tết
.
PTTC-XH
GDAN. Dày hát Sắp đến tết
- nghe hát tự chọn
PTTC-XH
HĐVĐV
Tô mầu tranh hoa
PTNN
Thơ: Hoa đào
Hoạt động góc
Tc thao tác vai bán hàng các loại rau củ ,bế em bé,cho em bé ăn
-TChđvđv nặn bánh tròn bánh vuông, tô màu tranh các loại bánh ,dán các bánh tròn vuông, xâu vòng các loại bánh
-xem tranh về ngày tết, làm tranh về ngày tết
-TC DG; nu na nu nống ,kéo cưa lừa xẻ,TCVĐ bọ dừa, lộn cầu vồng
Hoạt động ngoài
trời
QS Cây hoa bướm
TCVĐ. Gà vào vườn
CTD: chơi với phấn
QS cây hoa hồng
TCVĐ
CTD chơi với lá cây
QS cây rau cải
TCVĐ
gieo hat
CTD chơi với đu quay
QS cây phượng
TCVĐ
CTD chơi với lá
QS
TCVĐ
CTD chơi với đồ chơi
Sinh hoạt chiều
ôn âm nhạc
Nêu gương cuối ngày
Rèn nề nếp vệ sinh
Nêu gương cuối ngày
Ôn thơ
Nêu gương cuối ngày
Lao động xếp đồ chơi
Nêu gương cuối ngày
Văn nghệ cuối tuần
Nêu gương cuối tuần
Kế hoạch: Thể duc sáng - trò chuyện - hoạt động góc
Thể dục sáng :
Bài Cả nhà thương nhau
TRò chuyện. Về ngày tết
Hoạt động góc 1-góc thao tác vai
2.góc xem tranh, làm tranh
3-góc HĐVĐV
4- góc âm nhạc: hát bàivề gia đình
Trẻ tập các động tác cùng cô
Trẻ biết về ngày tết có gì
Trẻ nhập vai chơi biết xếp hình xâu các con vật ,nặn thức ăn cho gà
Sân tập sắc xô
Tranh về ngày tết
đất nặn đồ chơi khối gỗ tô màu tranh về ngày tếtvà các món ăn
1-Khởi động: Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp đi nhanh đi
Chậm đội hình vòng tròn
2- Trọng động tập bài ptc tập bài gieo hạt
Tập hai –ba lần nhận xét giáo dục
3- Trò chơi trời tối trời sáng
4- Hồi tĩnh cho trẻ đi nhẹ nhàng
Cho trẻ quan sát tranh về ngày tết trò chuyện ngày tết có gì
Ngày tết trẻ được đi chơi trẻ được lì xì, ngày tết trẻ được ăn rất nhiều món ăn
Ngày tết đi mua sắm
1-Trò chơi DG nu na nu nống kéo cưa lừa xẻ
TCVĐgieo hạt ,dung dăng dung dẻ
2-Thoả thuận trước khi chơi ;cô giới thiêu góc chơi
Giáo dục trẻ biết giữ gìn đồ chơi chơi đoàn kết biết cất
đồ chơi vào chỗ
3-Hướng dẫn trẻ chơi :Cô dưa trẻ vào chỗ chơi cô chơi
Cùng trẻ trao đổi nhẹ nhàng ,đàm thoại một số câu hỏi.
4- Thăm quan ,góc HĐVĐV,góc làm tranh về đồ dùng tô mầu tranh về gia đình ngày tết
Nhận xét
5-kết thúc trẻ hát bài hết giờ ,cất dọn đồ chơi
Thứ ngày tháng
Hoạt động chung
Yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tổ chức thực hiện
đánh giá
Thứ 2/
19/1/2009
đt- tds –tc - đd
Hoạt động có chủ đích
Phát triển thể chất
BTPTC. Dấu tay
VĐ: Bước qua vật cản
TC. Lộn cầu vồn
Cct
Hđnt. Quan sát cây khế
Bọ dừa
CTD. Chơi với đồ chơi
HĐG
SHC. Ôn hát
Nêu gương cuối ngày
Trẻ biết tập cùng cô các động tác
Trẻ biết tên và đặc điểm của cây khế
Nơ, bóng, đường đi
Vườn cây
1-Khởi động trẻ làm đoàn tàu kết hợp các kiểu đi nhanh chậm
2-trọng động
a-BTPTC
cô cùng trẻ tập
b-Vận động cơ bản
cô làm mẫu cô nói tên bài tập
lần 2 cô phân tích động tác nhấn mạnh các động tác cơ bản
mời 1trẻ lên tập cô sửa sai cho trẻ
trẻ thực hiện lần lượt lên tập 2-3 lần
cô hỏi tên bài tập
tổ thi đua cô mời 1trẻ lên tập lại
cô nhận xét giáo dục
3-Hồi tĩnh cho trẻ đi nhe nhàng
Trẻ quan sát và đàm thoại cây gì đây ?lá mầu gì?để lam gì? giáo dục trẻ
Cô hướng dẫn trẻ chơi đúng luật
Cô quan sát trẻ chơi
Cô cho trẻ hát các bài hát theo chủ đề các con vật nuôi trong gia đình
tổ cả lớp nhóm
cô nhận xét nêu gương cuối ngày
cho trẻ chơi với đồ chơi-trả trẻ
Trẻ hứng thú học, con cháu Hưng, Nam, Tài anh,Tài,Huế
Huy,Tráng chưa chú ý và chưa tung bang bằng hai tay
Trẻ trả lời câu hỏi thích dạo chơi
Trẻ biết hát các bài về các con vật sống dưới nước
Thứ ngày tháng
Hoạt động chung
Yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tổ chức thực hiện
Đánh giá
Thứ 3/
20/1/2009
đt- tds –tc - đd Hoạt động có chủ đích
Phát triển nhận thức
NBTN: Trò chuyện về ngày tết
CCT. keó cưa lừa xẻ
HĐNT Quan sát hoa hồng
TCVĐ Mèo và chim sẻ
CTD chơi với lá
HĐG
SHC rèn vệ sinh
Trẻ biết tên gọi
trẻ biết đặc điểm của cây
Tranh con vật, mô hình thật đồ chơi lô tô
1- Quan sát mô hình đàm thoại trẻ kể tênvề các món ăn trong ngày tết,và kể ngày tết trẻ được đI chợ cùng bố mẹ
2-Quan sát tranh đàm thoại con hoa màu gì ? con có biết làm gì ,nó ăn gì ? ,cho trẻ quan sát có gì ?
có gì ?... mẹ làm thế nào?
bánh gì?...
-Trẻ lên chỉ và nói tên về ngày tết và các món ăn và ngày hội
–cô cho trẻ nói cá nhân
-cô giáo dục trẻ về chất dinh dưỡng
3-giáo dục trẻ biết về các mốm ăn và các chất dinh dưỡng
4-kết thúc cho trẻ -hátbài sắp đến tết
Trẻ quan sát và đàm thoại con gì đây ?lông màu gì?đẻ làm gì ?ăn gì ?giáo dục trẻ biết chăm sóc
Cô quan sát và chơi cùng trẻ
Cô hướng dẫn trẻ cách xé
Cô hương dẫn trẻ cách rửa tay khi đi chơi về
Nhận xét nêu gương cuối ngày
Cho trẻ chơi với đồ chơi trả trẻ
Trẻ chưa trả lời câu hỏi như cháu Tài, Tài anh, Nam, Hồng uyen, Huy
Trẻ thích dạo chơI
TRẻ biết chơI các góc
Trẻ biết xếp hàng rửa tay
Thứ ngày tháng
Hoạt động
chung
Yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tổ chức thực hiện
Đánh giá
Thứ 4/
21/1/2009
đt- tds –tc - đd hoạt đọng có chủ đích
Phát triển tình cảm - xã hội
GDAN. Sắp đến tết
Nghe hát.
Vận động vỗ tay theo nhịp
CCT dung dăng dung dẻ
HĐNT.Quan sát cây hoa hồng
TCVĐ.Mèo và chim sẻ
CTD chơi với đồ chơi
HĐG
SHC.ôn thơ
Nêu gương cuối ngày
trẻ biết vỗ tay ,biết hát và hứng thú nghe hát
Trẻ biết tên đặc điểm của cây rau
đàn sắc xô,nơ
Góc thiên nhiên
1-Trò chơi quan sát tranh về ngày tết đàm thoại
2-dạy hát cô hát giảng giải nôi dung 2lần trẻ hát cùng cô
Vận động cô nói cách vỗ cô vỗ mẫu
Cả lớp vỗ cùng cô 2lần cô sửa sai cho trẻ
Tổ thi đua
Nhóm ,cá nhân cô hỏi tên bài hát
Cô nhận xét giáo dục trẻ
Nghe hát lần 1cô giới thiệu bài hát ,giảng giải nội dung
Lần 2cô làm động tác minh hoạ
Lần 3cô cùng trẻ hát và làm động tác đi nhẹ nhàn
Trẻ quan sát và đàm thoại cây gì đây? để làm gì?
là màu gì ?giáo dục vệ sinh
cô cùng trẻ chhocho
-Cô quan sát trẻ chơi
-Cô cho trẻ đọc thơ cả lớp đọc ,tổ thi đua nhóm ca nhân
cô nhận xét cho trẻ chơi với đồ chơi
trả trẻ
Còn một số trẻ chưa hát như cháu Hưng, Tài anh, Dăngc
Phong, Nam vì cháu chưa hát rõ
Trẻ thích dạo chơI còn một số trẻ chưa trả lời cau hỏi
Còn một số trẻ chưa biêt tô mầu
Nghỉ tết nguyên đán từ 22/1 đến 30/1/2009
Kế hoạch tuần Ii – những người thân của bé
(Thực hiện từ 2/đến 13/2/2009
Thời gian
Thứ hai
Thứ ba
Thứ tư
Thứ năm
Thứ sáu
Đón trẻ
Cô giáo đến sớm 15 phút thông thoáng phòng nhóm chuẩn bị thẻ
-Cô ân cần âu yếm đón trẻ trao đổi với phụ huynh về sức khẻo cua trẻ cô trò chuyên cùng trẻ
-cô giáo thu phiếu ăn trả thẻ cho phụ huynh
-cô chuẩn bị đồ chơi
Hoạt động học có chủ đích
PTTC
BTPTC:ơThoir bang
VĐCB.Đi trong đường hẹp – bò qua vật cản
PTNTNBTN:Về người thảntrong gia đình
.
PTTC-XH
GDAN. Dày hát cả nhà thương nhau, cháu yêu bà
- nghe hátchim mẹ chim con – cho con
PTTC-XH
HĐVĐV
Tô mầu tranh nhà của bé
Xếp nhà cho bé
PTNN
Thơ: Yêu mẹ
Chuyện thỏ con không vâng lời
Hoạt động góc
Tc thao tác vai bán hàng các loại rau củ ,bế em bé,cho em bé ăn
-TChđvđv nặn bánh tròn bánh vuông, tô màu tranh các loại bánh ,dán các bánh tròn vuông, xâu vòng các loại bánh
-xem tranh về ngày tết, làm tranh về ngày tết
-TC DG; nu na nu nống ,kéo cưa lừa xẻ,TCVĐ bọ dừa, lộn cầu vồng
Hoạt động ngoài
trời
QS: Cây khế
TCVĐgà vào vườn
CTD: chơi với phấn
QS Hoa hồng
TCVĐ
CTD chơi với lá cây
QS cây phượng
TCVĐ
gieo hat
Ctd chơi với đu quay
QS vườn rau TCVĐ
Ctd chơi với lá
QS cây rau cải
TCVĐ
Ctd chơi với đồ chơi
Sinh hoạt chiều
ôn âm nhạc
Nêu gương cuối ngày
Rèn nề nếp vệ sinh
Nêu gương cuối ngày
Ôn thơ
Nêu gương cuối ngày
Lao động xếp đồ chơi
Nêu gương cuối ngày
Văn nghệ cuối tuần
Nêu gương cuối tuần
Kế hoạch: Thể duc sáng - trò chuyện - hoạt động góc
Thể dục sáng :
Bài Cả nhà thương nhau
TRò chuyện
Hoạt động góc 1-góc thao tác vai
2.góc xem tranh, làm tranh
3-góc HĐVĐV
4- góc âm nhạc: hát bàivề gia đình
Trẻ tập các động tác cùng cô
Trẻ biết tên và coong việc của mọi người trong gia đình
Trẻ nhập vai chơi biết xếp hình xâu các
Sân tập sắc xô
Tranh về gia đình
đất nặn đồ chơi khối gỗ tô màu tranh gia đình
1-Khởi động: Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp đi nhanh đi
Chậm đội hình vòng tròn
2- Trọng động tập bài ptc tập bài gieo hạt
Tập hai –ba lần nhận xét giáo dục
3- Trò chơi trời tối trời sáng
4- Hồi tĩnh cho trẻ đi nhẹ nhàng
Cho trẻ quan sát tranh, đàm thoại ai đây? đang
làm gì ?
Trẻ kể về gia đình của bé
1-Trò chơi DG nu na nu nống kéo cưa lừa xẻ
TCVĐgieo hạt ,dung dăng dung dẻ
2-Thoả thuận trước khi chơi ;cô giới thiêu góc chơi
Giáo dục trẻ biết giữ gìn đồ chơi chơi đoàn kết biết cất
đồ chơi vào chỗ
3-Hướng dẫn trẻ chơi :Cô dưa trẻ vào chỗ chơi cô chơi
Cùng trẻ trao đổi nhẹ nhàng ,đàm thoại một số câu hỏi.
4- Thăm quan ,góc HĐVĐV,góc làm tranh về gia đình tô mầu nhà của bé xếp nhà
Nhận xét
5-kết thúc trẻ hát bài hết giờ ,cất dọn đồ chơi
Thứ ngày tháng
Hoạt động chung
Yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tổ chức thực hiện
đánh giá
Thứ 2/
2/2/2009
đt- tds –tc - đd
Hoạt động có chủ đích
Phát triển thể chất
BTPTC.Thổi bóng
VĐ: Bò qua vật cản -đi trongđường hẹp
Cct
HĐNT. Quan sát cây khế
Bọ dừa
CTD. Chơi với đồ chơi
HĐG
SHC. Ôn âm nhạc
Nêu gương cuối ngày
Trẻ biết tập cùng cô các động tác
Trẻ biết tên và đặc điểm của cây khế
Nơ, bóng, đường đi
Vườn cây
1-Khởi động trẻ làm đoàn tàu kết hợp các kiểu đi nhanh chậm
2-trọng động
a-BTPTC
cô cùng trẻ tập
b-Vận động cơ bản
cô làm mẫu cô nói tên bài tập
lần 2 cô phân tích động tác nhấn mạnh các động tác cơ bản
mời 1trẻ lên tập cô sửa sai cho trẻ
trẻ thực hiện lần lượt lên tập 2-3 lần
cô hỏi tên bài tập
tổ thi đua cô mời 1trẻ lên tập lại
cô nhận xét giáo dục
3-Hồi tĩnh cho trẻ đi nhe nhàng
Trẻ quan sát và đàm thoại cây gì đây ?lá mầu gì?để lam gì? giáo dục trẻ
Cô hướng dẫn trẻ chơi đúng luật
Cô quan sát trẻ chơi
Cô cho trẻ hát các bài hát theo chủ đề gia đình
tổ cả lớp nhóm
cô nhận xét nêu gương cuối ngày
cho trẻ chơi với đồ chơi-trả trẻ
Trẻ hứng thú học, con cháu Hưng, Nam, Tài anh,Tài,Hồng uyên
Huy,Tráng chưa chú ý và chưa tung bang bằng hai tay
Trẻ trả lời câu hỏi thích dạo chơi
Trẻ biết hát các bài về
Thứ ngày tháng
Hoạt động chung
Yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tổ chức thực hiện
Đánh giá
Thứ 3/
3/2/2009
đt- tds –tc - đd Hoạt động có chủ đích
Phát triển nhận thức
NBTN:những người thân trong gia đình
CCT. keó cưa lừa xẻ
HĐNT Quan sát hoa hồng
TCVĐ Mèo và chim sẻ
CTD chơi với lá
HĐG
SHC rèn vệ sinh
Trẻ biết tên gọi
trẻ biết đặc điểm của cây
Tranh chơi lô tô
1- Trò chơI hát bài cả nhà thương nha đàm thoại
Trẻ kể tên t ên người thân của bé như bố mẹ … 2 – Quan sát tranh ai đây? bố mẹ đanggìmàu gì?
Cô cho trẻ kể về gia đình của bé
-Trẻ lên chỉ và nói tên từng ngưòi công việc
trẻ kể một người thân của bé
-cô giáo dục trẻ biết thương yêu mọi người đã chăm sóc trẻ
3-giáo dục trẻ biết chăm sóc
4-Kết thúc hát bài cho con
Trẻ quan sát và đàm thoại cây gì đây ?lá màu gì?đẻ làm gì ? giáo dục trẻ biết chăm sóc
Cô quan sát và chơi cùng trẻ
Cô hướng dẫn trẻ cách xé
Cô hương dẫn trẻ cách rửa tay khi đi chơi về
Nhận xét nêu gương cuối ngày
Cho trẻ chơi với đồ chơi trả trẻ
Trẻ chưa trả lời câu hỏi như cháu Tài, Tài anh, Nam, Hồng uyen, Huy
Trẻ thích dạo chơI
TRẻ biết chơI các góc
Trẻ biết xếp hàng rửa tay
Thứ ngày tháng
Hoạt động
chung
Yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tổ chức thực hiện
Đánh giá
Thứ 4/
4/2/2009
đt- tds –tc - đd hoạt đọng có chủ đích
Phát triển tình cảm - xã hội
GDAN.Bài cả nhà thương nhau
Nghe hát. chim mẹ chim con
Vận động vỗ tay theo nhịp
CCT dung dăng dung dẻ
HĐNT.Quan sát cây hoa hồng
TCVĐ.Mèo và chim sẻ
CTD chơi với đồ chơi
HĐG
SHC.ôn thơ
Nêu gương cuối ngày
trẻ biết vỗ tay ,biết hát và hứng thú nghe hát
Trẻ biết tên đặc điểm của cây rau
đàn sắc xô,nơ
Góc thiên nhiên
1-Trò chơI trò chuyện về gia đình
2-dạy hát cô hát giảng giải nôi dung 2lần trẻ hát cùng cô
Vận động cô nói cách vỗ cô vỗ mẫu
Cả lớp vỗ cùng cô 2lần cô sửa sai cho trẻ
Tổ thi đua
Nhóm ,cá nhân cô hỏi tên bài hát
Cô nhận xét giáo dục trẻ
Nghe hát lần 1cô giới thiệu bài hát ,giảng giải nội dung
Lần 2cô làm động tác minh hoạ
Lần 3cô cùng trẻ hát và làm động tác đi nhẹ nhàn
Trẻ quan sát và đàm thoại cây gì đây? để làm gì? có hoa mầu gì?
là màu gì ?giáo dục vệ sinh
cô cùng trẻ chơi
-Cô quan sát trẻ chơi
-Cô cho trẻ đọc thơ cả lớp đọc ,tổ thi đua nhóm ca nhân
cô nhận xét cho trẻ chơi với đồ chơi
trả trẻ
Còn một số trẻ chưa hát như cháu Hưng, Tài anh, Đăngc
Phong, Nam vì cháu chưa hát rõ
Trẻ thích dạo chơI còn một số trẻ chưa trả lời cau hỏ
Còn một số trẻ chưa biêt tô mầu
Thứ ngày tháng
Hoạt động
chung
Yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tổ chức thực hiện
đánh giá
Thứ 5
5/2/2009
đt- tds –tc - đd
Hoạt động có chủ đích
Phát triển tình cảm – xã hội
HĐVĐV: Xếp nhà của bé
Cct
HĐNT: Quan sát vườn rau
TCVĐ
Mèo và chim sẻ
CTD: chơi với lá
HĐG
SHC:lao động
Trẻ biết xếp chồng lên nhau
Trẻ biết tên và đặc điểm của cây rau
Trẻ biết chơi đúng luật
Mỗi trẻ 1 rổ khối gỗ hình vuông,hình chữ nhật
1- Cô cho trẻ chơi tc dấu tay
2- Quan sát mô hình ? mầu gì? ,to hay nhỏ?
3- Cô giới thiệu vừa làm vừa giải thích cô nói cách xếp
4- Trẻ thực hiện cô cho trẻ lấy rổ rồi trẻ chọn
Cô quan sát và động viên trẻ xếp cô đàm thoại cùng trẻ –cô cho trẻ đến thăm nhà bạn búp bê
Cô nhận xét và giáo dục
5- Kết thúc cô cùng trẻ hát bài hát cá vàng bơ
- Trẻ quan sát và đàm thoại cây gì đây? lá mầu gì? để làm gì ? giáo dục trẻ chất dinh dưỡng
- Cô nói cách chơi cô hướng đẫn trẻ chơi
- Cô chơi với trẻ gấp các cây tô mầu
- Cô cho trẻ xếp đồ chơi cùng trẻ
nêu gương cuối ngày cô nhận xét trẻ cho trẻ chơi với đồ chơi,cô trả trẻ
Trẻ biết xếp liền nhau còn cháu hưng Tài anh, phong, hòng Uyên, Phương chưa biết xếp
Thứ ngày tháng
Hoạt động chung
Yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tổ chức thực hiện
đánh giá
Thứ 6
/6/2/2009
đt- tds –tc - đd
Hoạt động có chủ đích
Phát triển ngôn ngữ
Thơ: Yêu mẹ
Cct
HĐNT: quan sát
Góc thiên nhiên
TCVĐ: Lộn cầu vồng
Cct
Hđg
SHC: văn nghệ
Nêu gương cuối tuần
trẻ nhớ nội dung và đọc diễn cảm bài thơ
trẻ biết tên và đặcđiểm của cây
tranh thơ,
1-Trò chơi hát bài cả nhà thương nhau
2-Cô đọc thơ diễn cảm quan sát hỏi trẻ con gì đây?có gì?
cô giới thiệu tên bài thơ
-Cô đọc có tranh minh hoạ giảng giải nội dung của bài thơ ,đàm thoại
+Cô đọc thơ cô đàm thoại
cô đàm thoại nội dung của bài thơ cả lớp đọc 2lần tổ thi đua
Nhóm cô mời 3 -4 nhóm
Cá nhân 2-3 trẻ cô nhận xét và giáo dục
Trong khi dạy trẻ đọc thơ cô chú ý sửa sai cho trẻ giáo dục trẻ
3-Kết thúc cho trẻ hát bài
trẻ quan sát và đàm thoại cây gì đây? lá mầu gì ?có gì có mùi gì cô giáo dục trẻ chăm sóc tưới cây
cô hướng dẫn trẻ tập chơi
cô quan sát trẻ chơi
cô tổ chức văn nghệ cho trẻ hat đọc thơ
cô nhận xét tuyên dương trẻ ngoan
chơi với đồ chơi –trả trẻ
Trẻ hứng thú học, con cháu Hưng, Nam, Tài anh,Tài,Huế
Huy,Tráng chưa chú ý và chưa tung bang bằng hai tay
Trẻ trả lời câu hỏi thích dạo chơi
Trẻ biết hát các bài về gia đình
Thứ ngày tháng
Hoạt động chung
Yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tổ chức thực hiện
đánh giá
Thứ 2/
9/2/2009
đt- tds –tc - đd
Hoạt động có chủ đích
Phát triển thể chất
BTPTC.Thổi bong bóng
VĐ: Bò qua vật cản -đI trongđường hẹp
Cct
HĐNT. Quan sát cây khế
Bọ dừa
CTD. Chơi với đồ chơi
HĐG
SHC. Ôn âm nhạc
Nêu gương cuối ngày
Trẻ biết tập cùng cô các động tác
Trẻ biết tên và đặc điểm của cây khế
Nơ, bóng, đường đi
Vườn cây
1-Khởi động trẻ làm đoàn tàu kết hợp các kiểu đi nhanh chậm
2-trọng động
a-BTPTC
cô cùng trẻ tập
b-Vận động cơ bản
cô làm mẫu cô nói tên bài tập
lần 2 cô phân tích động tác nhấn mạnh các động tác cơ bản
mời 1trẻ lên tập cô sửa sai cho trẻ
trẻ thực hiện lần lượt lên tập 2-3 lần
cô hỏi tên bài tập
tổ thi đua cô mời 1trẻ lên tập lại
cô nhận xét giáo dục
3-Hồi tĩnh cho trẻ đi nhe nhàng
Trẻ quan sát và đàm thoại cây gì đây ?lá mầu gì?để lam gì? giáo dục trẻ
Cô hướng dẫn trẻ chơi đúng luật
Cô quan sát trẻ chơi
Cô cho trẻ hát các bài hát theo chủ đề gia đình
tổ cả lớp nhóm
cô nhận xét nêu gương cuối ngày
cho trẻ chơi với đồ chơi-trả trẻ
Trẻ hứng thú học, con cháu Hưng, Nam, Tài anh,Tài, Trang,Dũng,
Huy,Quỳnh
chưa chú ý và chưa tung bang bằng hai tay
Trẻ trả lời câu hỏi thích dạo chơi
Trẻ biết hát các bài về
Thứ ngày tháng
Hoạt động chung
Yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tổ chức thực hiện
Đánh giá
Thứ 3/
10/ 2/2009
đt- tds –tc - đd Hoạt động có chủ đích
Phát triển nhận thức
NBTN:Những người thân trong gia đình
CCT. keó cưa lừa xẻ
HĐNT. Quan sát hoa hồng
TCVĐ. Mèo và chim sẻ
CTD. Chơi với lá
HĐG.
SHC. rèn vệ sinh
Trẻ biết tên gọi
trẻ biết đặc điểm của cây
Tranh chơi lô tô
1- Trò chơI hát bài cả nhà thương nha đàm thoại
Trẻ kể tên t ên người thân của bé như bố mẹ … 2 – Quan sát tranh ai đây? bố mẹ đanggìmàu gì?
Cô cho trẻ kể về gia đình của bé
-Trẻ lên chỉ và nói tên từng ngưòi công việc
trẻ kể một người thân của bé
-cô giáo dục trẻ biết thương yêu mọi người đã chăm sóc trẻ
3-giáo dục trẻ biết chăm sóc
4-Kết thúc hát bài cho con
Trẻ quan sát và đàm thoại cây gì đây ?lá màu gì?đẻ làm gì ? giáo dục trẻ biết chăm sóc
Cô quan sát và chơi cùng trẻ
Cô hướng dẫn trẻ cách xé
Cô hương dẫn trẻ cách rửa tay khi đi chơi về
Nhận xét nêu gương cuối ngày
Cho trẻ chơi với đồ chơi trả trẻ
Trẻ chưa trả lời câu hỏi như cháu Tài, Tài anh, Nam, Thuỳ Linh ,Huy,
Phong
Trẻ thích dạo chơI
TRẻ biết chơI các góc
Trẻ biết xếp hàng rửa tay
Thứ ngày tháng
Hoạt động
chung
Yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tổ chức thực hiện
Đánh giá
Thứ 4/
11/2/2009
đt- tds –tc - đd hoạt đọng có chủ đích
Phát triển tình cả
File đính kèm:
- giao an nha tre(1).doc