I. Mục đích yêu cầu:
- Trẻ nhớ và hiểu nội dung, ý nghĩa của câu chuyện.
- Nghe và hiểu ngôn ngữ truyện, biết trả lời, đặt tên câu chuyện và bộc lộ cảm xúc của mình về các tình tiết, hình ảnh trong câu chuyện.
- Biết thể hiện cảm xúc của trẻ qua việc kể lại câu chuyện
- Biết giúp đỡ mọi người.
II. Chuẩn bị:
- Rối, tranh nhân vật rời.
- Giấy, bút tô màu giọt sương.
- Tranh thiên nhiên buổi sáng
III. Hoạt động:
1. Hoạt động 1: Giọt sương.
Trò chơi: giọt sương buổi sáng .
Cô và trẻ cùng đưa tay thành hình vòng tròn trên đầu và làm giọt sương. Trẻ vận động theo cô: Giọt sương đậu trên lá, hạt sương nhảy lên nụ hoa.v.v.
Cho trẻ xem tranh về buổi sáng sớm, trò chuyện với trẻ về bức tranh buổi sáng sớm?
Buổi sáng sáng bầu trời như thế nào?
Trên các lá cây có gì?
Trông như thế nào?
Tại sao buổi sáng lại có giọt sương trên lá cây?
Hoạt động 2: Kể chuyện: “Giọt sương”
Cô kể cho trẻ nghe bằng tranh nhân vật rời.
Trò chuyện với trẻ về nội dung câu chuyện.
Cô kể lại câu chuyện bằng rối, vừa kể, vừa đặt câu hỏi về các tình huống trong câu chuyện.
Chủ Đề: Nước và các hiện tượng tự nhiên
Đề tài: Giọt sương
Lớp : Mầm
I. Mục đích yêu cầu:
- Trẻ nhớ và hiểu nội dung, ý nghĩa của câu chuyện.
- Nghe và hiểu ngôn ngữ truyện, biết trả lời, đặt tên câu chuyện và bộc lộ cảm xúc của mình về các tình tiết, hình ảnh trong câu chuyện.
- Biết thể hiện cảm xúc của trẻ qua việc kể lại câu chuyện
- Biết giúp đỡ mọi người.
II. Chuẩn bị:
- Rối, tranh nhân vật rời.
- Giấy, bút tô màu giọt sương.
- Tranh thiên nhiên buổi sáng
III. Hoạt động:
1. Hoạt động 1: Giọt sương.
Trò chơi: giọt sương buổi sáng .
Cô và trẻ cùng đưa tay thành hình vòng tròn trên đầu và làm giọt sương. Trẻ vận động theo cô: Giọt sương đậu trên lá, hạt sương nhảy lên nụ hoa.v.v...
Cho trẻ xem tranh về buổi sáng sớm, trò chuyện với trẻ về bức tranh buổi sáng sớm?
Buổi sáng sáng bầu trời như thế nào?
Trên các lá cây có gì?
Trông như thế nào?
Tại sao buổi sáng lại có giọt sương trên lá cây?
Hoạt động 2: Kể chuyện: “Giọt sương”
Cô kể cho trẻ nghe bằng tranh nhân vật rời.
Trò chuyện với trẻ về nội dung câu chuyện.
Cô kể lại câu chuyện bằng rối, vừa kể, vừa đặt câu hỏi về các tình huống trong câu chuyện.
Hoạt động 3: giọt sương long lanh.
Bé tô màu các giọt sương bằng nhiều màu sắc khác nhau, sau đó cắt rời các giọt sương và nối vào một sợi dây.
Hoạt động 4: Hoạt động ngoài trời
Hoạt động 5: Hoạt động vui chơi tại các góc
Kết thúc