Giáo án Chủ đề: Thế giới động vật mục tiêu phát triển giáo dục

1. Phát triển thể chất:

- Thực hiện tự tin và khéo léo 1 số vận động cơ bản: Bò, trườn, chạy, nhảy, tung, bắt bóng

+ Bật nhảy từ trên cao xuống 40-45cm (bật sâu).(CS2)

+ Bò kết hợp bàn tay, bàn chân 4-5 m.

+ Bật liên tục vào vòng

- Có thói quen, hành vi vệ sinh trong ăn uống và giữ an toàn khi tiếp xúc với động vật.

- Biết lợi ích của các món ăn có nguồn gốc từ thịt cá đối với sức khỏe của con người.

- Phát triển các cơ thông qua các bài tập thể dục , tính chất các vận động, các hoạt động lao động vừa sức, dọn bàn ghế, đồ dùng đồ chơi

- Trẻ vui vẽ, hứng thú tập luyện để có sức khỏe tốt.

 

doc9 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 3895 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chủ đề: Thế giới động vật mục tiêu phát triển giáo dục, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐỀ: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC 1. Phát triển thể chất: - Thực hiện tự tin và khéo léo 1 số vận động cơ bản: Bò, trườn, chạy, nhảy, tung, bắt bóng… + Bật nhảy từ trên cao xuống 40-45cm (bật sâu).(CS2) + Bò kết hợp bàn tay, bàn chân 4-5 m. + Bật liên tục vào vòng - Có thói quen, hành vi vệ sinh trong ăn uống và giữ an toàn khi tiếp xúc với động vật. - Biết lợi ích của các món ăn có nguồn gốc từ thịt cá đối với sức khỏe của con người. - Phát triển các cơ thông qua các bài tập thể dục , tính chất các vận động, các hoạt động lao động vừa sức, dọn bàn ghế, đồ dùng đồ chơi… - Trẻ vui vẽ, hứng thú tập luyện để có sức khỏe tốt. 2. Phát triển nhận thức: - Trẻ có những kiến thức sơ đẳng về thế giới động vật: Biết tên gọi, đặc điểm nổi bật( cấu tạo, thức ăn, vận động), sự giống nhau, khác nhau, nơi sống của các con vật quen thuộc gần gũi. + Sự phát triển của con gà.(CS93) + Một số con vật sống trong rừng, dưới nước. + Ngày thành lập QĐNDVN 22/12 + Vòng đời phát triển của chú bướm(CS93 - Biết được lợi ích cũng như tác hại của chúng đối với đời sống con người. - Biết mối quan hệ đơn giản giữa con vật với môi trường sống( thức ăn, sinh sản, vận động) của các con vật. - Có 1 số kỷ năng đơn giản về cách chăm sóc các con vật gần gũi. + Đo dung tích các vật, so sánh và diển đạt kết quả đo. + Đo chiều rộng 2-3 đối tượng. + Đếm đến , nhận biết số lượng trong phạm vi 8, LQ chữ số 8 (CS104). 3. Phát triển ngôn ngữ: - Biết sử dụng các từ chỉ tên gọi, bộ phận và 1 số đặc điểm nổi bật, rỏ nét của 1 số con vật. - Biết nói lên những nhận xét khi quan sát, trao đổi , thảo luận với người lớn và các bạn về chủ đề TGĐV. - Kể được chuyện về các con vật gần gủi qua tranh ảnh khi quan sát các con vật. 4. Phát triển tình cảm xã hội: - Trẻ yêu thích các con vật. - Có ý thức bảo vệ MT sống và các con vật quý hiếm. - Bảo vệ và chăm sóc các con vật gần gủi trong gia đình. - Qúy trọng người chăn nuôi. - Tập cho trẻ có 1 số kỷ năng, mạnh dạn ,tự tin và có trách nhiệm khi chăm sóc các con vật. 5. Phát triển thẩm mỹ: - Biết thể hiện cảm xúc phù hợp qua các bài hát, VĐTN nói về các con vật - Biết tạo ra các sản phẩm: Vẽ, nặn, cắt, xé, dán tạo thành hình các con vật theo ý thích. - Biết chăm sóc, bảo vệ vật nuôi, cây trồng và quang cảnh thiên nhiên. CHỦ ĐỀ: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT MẠNG NỘI DUNG SỰ PHÁT TRIỂN CỦA CON BƯỚM + Sự giống và khác nhau giữa một sồ loài côn trùng: + Tên gọi + Cấu tạo + Màu sắc + Nơi sống + Vận động thức ăn, thói quen kiếm mồi + Ích lợi hay tác hại ĐỘNG VẬT SỐNG TRONG RỪNG + Nhận biết đặc điểm giống nhau, khác nhau của một số con vật. + Tên gọi + Đặc điểm nổi bật bên ngoài:Cấu tạo ,cách kiếm mồi(thức ăn) thói quen và tập tính vận động… + Lợi ích hoặc tác hại + Nơi sống. + Nguy cơ tuyệt chủng của 1 số loài quý hiếm THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT ĐỘNG VẬT SỐNG DƯỚI NƯỚC + Biết tên gọi ,đặc điểm bên ngoài của 1 số loại cá + Phân biệt sự giống nhau: + Khác nhau của các con vật: + Tên Gọi + Một số bộ phận chính + Màu Sắc, Bộ phận chính + Thức ăn + Lội ích + Nơi sống + Mối quan hệ giữa cấu tạo SỰ PHÁT TRIỂN CỦA CON BƯỚM + Sự giống và khác nhau giữa một sồ loài côn trùng: + Tên gọi + Cấu tạo + Màu sắc + Nơi sống + Vận động thức ăn, thói quen kiếm mồi + Ích lợi hay tác hại + Bảo vệ hay diệt trừ NGÀY TL QĐNDVN 22/12 + Trẻ biết ngày 22/12 là ngày lễ kỉ niệm, ngày TL QĐNDVN 22/12 + Nhận biết được công việc của các chú bộ đội + Đồ dùng của chú bộ đội + Yêu mến, kính trọng, lễ phép với chú bộ đội MẠNG HOẠT ĐỘNG PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC *KPKH: - Sự phát triển của con gà.(CS93) -Một số con vật sống trong rừng, dưới nước. -Ngày thành lập QĐNDVN -Vòng đời phát triển của chú bướm(CS93) * TOÁN: - Đo dung tích các vật, so sánh và diển đạt kết quả đo. - Đo chiều rộng 2-3 đối tượng. - Đếm đến , nhận biết số lượng trong phạm vi 8, LQ chữ số 8 CHỦ ĐỀ: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT *Dinh dưỡng: -Trò chuyện về cơ thể khỏe mạnh và ăn uống đủ các chất, ngủ đúng giờ, đủ giấc để cơ thể khỏe mạnh. *Vận động: Bật nhảy từ trên cao xuống 40-45cm (bật sâu).(CS2) -Bò kết hợp bàn tay, bàn chân 4-5 m. - Bậc liên tục vào vòng THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM XÃ HỘI -Tìm kiếm lựa chọn các dụng nguyên liệu phù hợp để tạo ra sản phẩm theo ý thích -Sử dụng lời nói để trao đổi và chỉ dẫn bạn bè trong hoạt động.(CS69) - Kể lại câu chuyện quen thuộc theo cách khác nhau(CS120) - Loại được 1 đối tượng không cùng nhóm với các đối tượng còn lại(CS116) -Tự nghỉ ra các thức để tạo ra âm thanh, vận động theo các bài hát, bản nhạc yêu thích. -Hướng viết của các nét chữ, đọc, ngăt, nghĩ sau các dấu. PHÁT TRIỂN THẨM MỸ *ÂM NHẠC: - DH: Gà trống mèo con và cún con (CS100) -VĐ Chú bộ đội(CS101) * TẠO HÌNH: -Nặn côn trùng - Vẽ đàn gà PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ *VĂN HỌC: -Thơ : Mèo đi câu cá -Truyện:Chuyến đi xa của chú chuột nhỏ(CS64) *LQCC: -LQCC: d, đ(CS91) - Tập tô b,d,đ. - LQCC: l(CS91) -LQCC: n,m(CS91) MẠNG HOẠT ĐỘNG NHÁNH I:MỘT SỐ CON VẬT NUÔI TRONG GIA ĐÌNH PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT -Trẻ ăn uống đủ các chất, ngủ đúng giờ,đủ giấc để cơ thể phát triển khoẻ mạnh. -Bật chụm chân, tách chân vào ô. -Trò chơi vận động:Mèo bắt chuột. -Pha chế màu. PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC Khám phá -Trò chuyện với trẻ về các con vật nuôi. -Trò chơi cũng cố: “Về đúng nhà của mình” LQVT: Đếm đến 9 MỘT SỐ CON VẬT NUÔI TRONGGIA ĐÌNH PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ -LQVH +Thơ: “Mèo đi câu cá” -LQCC: + Tập tô chữ h, k -Đọc các bài đồng dao, ca dao, câu đố về các con vật PHÁT TRIỂN THẨM MĨ -Tạo hình: +Vẽ những con vật bé đáng yêu -Âm nhạc + thương con mèo PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM XÃ HỘI *Trò chơi: +PV: cửa hàng bán các con vật nuôi. +XD:Xây trại chăn nuôi. MẠNG HOẠT ĐỘNG NHÁNH II:MỘT SỐ CON VẬT SỐNG TRONG RỪNG PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT -Ăn uống đầy đủ các chất,ngủ đúng giờ,đủ giấc để cơ thể phát triển khoẻ mạnh. - Lăn bóng bằng hai tay và đi theo bóng PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC Khám phá -Trò chuyện với trẻ về các con vật sống trong rừng -Trò chơi cũng cố: “Về đúng nhà của mình” LQVT: + Số lượng 9 MỘT SỐ CON VẬT SỐNG TRONG RỪNG PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM XÃ HỘI -Trò chơi: +XD: Xây vườn bách thú +PV:bác sĩ thú y, cửa hang bán gia súc. PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ - LQVH +Truyện: Cáo, thỏ và gà trống -Đọc các bài đồng dao, ca dao, câu đố về các con vật PHÁT TRIỂN THẨM MĨ Tạo hình: +Nặn các con vật sống trong rừng. -Âm nhạc + Chú voi con ở Bản Đôn MẠNG HOẠT ĐỘNG NHÁNH III:MỘT SỐ CON VẬT SỐNG DƯỚI NƯỚC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC - Trò chuyện với trẻ về một số loài cá -Trò chơi cũng cố: “Về đúng nhà của mình” LQVT: + Tách 1 nhóm thành 2 nhóm bằng nhiều cách PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT -Trẻ được ăn uống đủ các chất,ngủ đúng giờ,đủ giấc để cơ thể phát triển khoẻ mạnh. -TDBS: Tập các động tác tháng 11. -TDKN: bò chui qua cổng. MỘT SỐ CON VẬT SỐNG DƯỚI NƯỚC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ - LQVH +Thơ: “Nàng tiên ốc” -LQCC: + LQ chữ I, t, c -Đọc các bài đồng dao, ca dao, câu đố về các con vật PHÁT TRIỂN THẨM MĨ - Tạo hình: +Xé dán con cá -Âm nhạc + Cá vàng bơi PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM XÃ HỘI -Trò chơi: +XD: Xây ao nuôi tôm. +PV: Cửa hàng bán hải sản MẠNG HOẠT ĐỘNG NHÁNH IV: MỘT SỐ LOẠI CÔN TRÙNG PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT -Trẻ được ăn ,uống,ngủ đúng giờ, đủ giấc. -Tập cá bài tập TDBS tháng 11. -Ném đích nằm ngang -Chơi thành thạo các trò chơi vận động. PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC -Trò chuyện với trẻ về các loại côn trùng LQVT: + phía trái, phía phải của tôi phía nào của bạn MỘT SỐ LOẠI CÔN TRÙNG PHÁT TRIỂN NHÔN NGỮ - LQVH +Truyện “Sự tích con muỗi” -LQCC: -Đọc các bài đồng dao, ca dao, câu đố về các con vật PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM XÃ HỘI -Thực hiện một số nề nếp,quy định trong sinh hoạt gia đình. Làm 1 số công việc giúp đỡ bố mẹ. -Chơi trò chơi: -PV: Bán hàng, cửa hàng -XD: Xây khu nuôi ong PHÁT TRIỂN THẨM MĨ - Tạo hình: +In hình con kiến từ dấu vân tay -Âm nhạc + chị ong nâu và em bé . MẠNG HOẠT ĐỘNG NHÁNH V: MỘT SỐ LOÀI CHIM PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC -Trò chuyện với trẻ về các loại chim LQVT: + Nhận biết mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 9 PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT -Trẻ được ăn ,uống,ngủ đúng giờ, đủ giấc. -Tập cá bài tập TDBS tháng 3. -Trèo lên xuống thang -Chơi thành thạo các trò chơi vận động. MỘT SỐ LOÀI CHIM PHÁT TRIỂN NHÔN NGỮ -LQVH +Truyện: Vàng anh ca hát -LQCC: + Tập tô chữ i, t, c -Đọc các bài đồng dao, ca dao, câu đố về các con vật PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM XÃ HỘI -Chơi trò chơi: +PV: Cửa hàng thức ăn chim -TCXD: Lắp ráp chuồng nuôi chim bồ câu. PHÁT TRIỂN THẨM MĨ - Tạo hình: +Nặn theo ý thích -Âm nhạc + Chim mẹ chim con. Giáo viên BGH ký duyệt Lê Mộng Thùy Dương

File đính kèm:

  • docMANG NOI DUNG MANG HOAT DONG 45 TUOI.doc
Giáo án liên quan