I.YÊU CẦU:
- Trẻ kể cho cô nghe 2 ngày nghỉ ở nhà làm gì
- Biết được bạn nào vắng trong ngày
- Biết cất đồ dùng đúng nơi qui định
II.CHUẨN BỊ:
- Chuẩn bị đồ chơi ở các góc chơi
III.TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Hoạt động 1: Đón trẻ
Cô đón trẻ với thái độ vui vẻ, ân cần . Nhắc nhở trẻ chào cô, cha mẹ ông bà , tự cất đồ dùng đúng nơi qui định. Sau đó cho trẻ vào góc chơi theo ý thích
Hoạt động 2: Trò chuyện:
Lớp hát bài “quả gì”
Trong bài hát nói đến quả gì?
Ngoài ra con biết những quả nào nữa?
Thế con có ăn những quả đó chưa?
Ăn vào con thấy có vị gì?
Có rất nhiều loại quả với các mùi vị khác nhau. Trong quả chứa nhiều vitamin giúp cơ thể khỏe mạnh, mau lớn, da dẻ hồng hào .Vì thế con nhớ ăn nhiều quả nha
Trước khi con ăn phải làm gì?
Giáo dục trẻ trước khi ăn quả phải rửa sạch và gọt vỏ bỏ nha
Con thích ăn quả gì?
Cô cho trẻ nói lên sở thích của trẻ về các loại quả
15 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1876 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chủ đề: Thế giới thực vật - Tuần1: Chủ đề nhánh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐỀ:THẾ GIỚI THỰC VẬT
TUẦN1: CHỦ ĐỀ NHÁNH:
Thực hiện từ ngày 02/01/2012 đến ngày 06/01/2012
HOẠT ĐỘNG SÁNG
I.YÊU CẦU:
- Trẻ kể cho cô nghe 2 ngày nghỉ ở nhà làm gì
- Biết được bạn nào vắng trong ngày
- Biết cất đồ dùng đúng nơi qui định
II.CHUẨN BỊ:
- Chuẩn bị đồ chơi ở các góc chơi
III.TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Hoạt động 1: Đón trẻ
Cô đón trẻ với thái độ vui vẻ, ân cần . Nhắc nhở trẻ chào cô, cha mẹ ông bà , tự cất đồ dùng đúng nơi qui định. Sau đó cho trẻ vào góc chơi theo ý thích
Hoạt động 2: Trò chuyện:
Lớp hát bài “quả gì”
Trong bài hát nói đến quả gì?
Ngoài ra con biết những quả nào nữa?
Thế con có ăn những quả đó chưa?
Ăn vào con thấy có vị gì?
Có rất nhiều loại quả với các mùi vị khác nhau. Trong quả chứa nhiều vitamin giúp cơ thể khỏe mạnh, mau lớn, da dẻ hồng hào .Vì thế con nhớ ăn nhiều quả nha
Trước khi con ăn phải làm gì?
Giáo dục trẻ trước khi ăn quả phải rửa sạch và gọt vỏ bỏ nha
Con thích ăn quả gì?
Cô cho trẻ nói lên sở thích của trẻ về các loại quả
Hoạt động 3: Điểm danh:
Cô cho trẻ quan sát xem hôm nay trong tổ vắng bạn nào
Động viên trẻ đi học đều, nghỉ học phải xin phép
THỂ DỤC SÁNG
Bài hát: “Qủa”
I.YÊU CẦU:
- Trẻ tập đúng động tác của bài thể dục
- Tập hào hứng cùng cô, giáo dục trẻ tập thể dục tốt cho sức khỏe
II.CHUẨN BỊ:
-Sân tập sạch sẽ
III.TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động 1:
Cô cho trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu đi, chạy( đi thường, đi bằng mũi chân, đi bằng gót chân, chạy chậm, chạy nhanh…) Sau đó chuyển về 3 hàng ngang dãn cách đều
Hoạt động 2:
TTCB: Đứng khép chân, hai tay thả xuôi, đầu không cúi
Quả gì mà chua chua thế
“Đưa tay thẳng ra phía trước”
Xin thưa rằng quả khế
“đưa tay lên cao”
Ăn vào thì chắc là chua
“đưa tay dang ngang xoay 2 bên”
Vâng vâng chua thì để nấu canh cua
“bật tách chân”
Hoạt động 3:
Cô cho trẻ đi nhẹ nhàng hít thở sâu
HOẠT ĐỘNG GÓC
PV: Cửa hàng bán quả
XD: Trồng vườn cây ăn quả
HT-NT: Xem tranh, đọc sách
TN: Tưới cây
I.YÊU CẦU:
- Trẻ tự về các góc chơi, chơi nhường nhịn không giành đồ chơi
- Biết dùng ngôn ngữ của vai chơi
- Qua góc chơi giúp trẻ phát triển ngôn ngữ trong giao tiếp, trẻ tham gia chơi tích cực
II. CHUẨN BỊ:
-Đồ chơi cho các góc chơi
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
1.Thỏa thuận trước khi chơi:
*Phân vai: Cửa hàng bán quả:
Hát bài “ Qủa gì”
Lớp mình đang thực hiện chủ điểm gì?
Cô sẽ cho các bạn chơi cửa hàng bán quả nha
Ở góc chơi này cần có ai?
Ai sẽ là người bán hàng?
Người bán phải hỏi khách như thế nào?
Ai là người mua?
Người mua phải như thế nào?
Các con nhớ chơi nhẹ nhàng không được dành đồ chơi của bạn nha, không được làm ồn
* Xây dựng: Trồng vườn cây ăn quả:
Hôm nay cô cháu mình cùng trồng vườn cây ăn quả nha
Ai sẽ làm chủ vườn?
Còn các chú cô chú công nhân đâu?
Chủ vườn sẽ làm gì?
À chủ vườn sẽ hướng dẫn công nhân để trồng cây ăn trái trồng vườn mình nha
Các cô chú công nhân phải chăm sóc cây ?
Muốn bảo vệ vườn cây không cho người lạ vào thì phải làm gì?
Đúng rồi các con phải xây hàng rào để bảo vệ vườn cây của mình nha
Khi xây phải xây như thế nào?
Vậy bây giờ chủ vườn hãy hướng dẫn các cô chú công nhân làm cho thật đẹp nha.
* HT-NT: Xem tranh, đọc sách :
Cô hướng dẫn trẻ chăm sóc cây xanh của lớp mình ở góc thiên nhiên
Giáo dục cháu yêu cây xanh bảo vệ chúng không hái hoa, ngắt lá, bẻ cành khi ra sân chơi, ở những nơi công cộng, ở nhà.
* Thiên nhiên: Tưới cây:
Cho trẻ tưới cây, nhặt lá vàng, chơi với nước
2. Qúa trình chơi:
Trẻ tự nhận vai chơi và đi vào các góc chơi nhẹ nhàng, không la hét , làm ồn, giành đồ chơi của nhau
Cô cùng chơi với trẻ để quan sát, giúp đỡ trẻ khi cần, kịp thời uốn nắn hành vi xấu
3. Nhận xét sau khi chơi:
Cô đến từng góc chơi nhận xét, tuyên dương nhóm chơi tốt
Động viên nhóm chơi chưa tốt lần sau cố gắng chơi tốt hơn
Sau đó cô nhận xét chung cả lớp rồi cho cháu sắp xếp chơi gọn gàng, ngăn nắp lên kệ
4.Kết thúc:
Cháu thu dọn đồ chơi gọn gàng, ngăn nắp lên kệ sau đó ra ngoài rửa tay sạch
THỨ HAI: 02/01/2012
LÝ CÂY XANH
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
DH: Lý cây xanh
VĐ: VTTN
TC: Ai đoán giỏi
I.YÊU CẦU:
-Trẻ thuộc, hát to, rõ lời bài hát
- Biết vỗ tay theo nhịp của lời bài hát
- Giáo dục cháu yêu quí chăm sóc cây xanh
II.CHUẨN BỊ:
- Trống lắc
III.TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động 1:Ổn định:
Trò chơi “gieo hạt”
Hoạt động 2:Nội dung:
Các con vừa chơi trò chơi gì?
Khi mình gieo hạt xuống và chăm sóc hàng ngày cây sẽ lớn nhanh. Cô cũng có một bài hát nói về cây xanh các con chú ý lắng nghe xem bài gì nha
*Dạy hát:
Cô hát lần 1: Cô hát diễn cảm
Đó là bài lý cây xanh dân ca nam bộ
Cô hát lần 2 :Bài hát nói khi trồng cây phải chăm sóc cẩn thận cho cây tươi tốt
Cho cả lớp hát vài lần
Cô mời tổ hát
Cô chú ý sữa sai
Cô mời nhóm hát
Cô chú ý sữa sai
Cô mời cá nhân hát
Cô chú ý sữa sai
* Vận động:
Muốn bài hát được hay và vui hơn cả lớp mình vừa hát và vỗ tay theo nhịp với cô nha
Cho cả lớp cùng vận động minh họa
Cô cho mời nhóm vận động minh họa
Cô chú sửa sai
Cô mời cá nhân vận động minh họa
Cô chú sửa sai
Cô mời tổ cùng vận động minh họa
Cô chú sửa sai
*Trò chơi:
Hôm nay cô thấy lớp mình ngoan, cô sẽ thưởng cho các con một trò chơi đó là trò chơi “Ai đoán giỏi”
Cách chơi: Cô sẽ mời một bạn lên đây nhắm mắt lại ở dưới cô sẽ mời một bạn hát. Bạn đứng trên này sẽ đoán xem bạn nào vừa hát
Cho lớp chơi vài lần
Hoạt động 3: Kết thúc:
Cho cả lớp chơi trò chơi “uống nước chanh”
* Hoạt động nối tiếp : Cho trẻ đi uống nước
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
QSMĐ: Quan sát tranh các loại quả
TC: Hái hoa
I.YÊU CẦU:
- Trẻ biết được một số quả
- Giáo dục trẻ ăn nhiều quả để tốt cho sức khỏe
II. CHUẨN BỊ:
- Tranh
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
1.QSMĐ: Quan sát quả:
Cho lớp hát bài “quả gì”
Trong bài hát nói đến quả nào?
Các con nhìn xem cô có tranh quả gì đây?
Ai có nhận xét gì về quả khế?
Qủa khế có 5 múi
Các con có ăn khế chưa?
Vậy quả khế có vị gì?
À khi quả khế còn xanh thì có vị chua, khi vàng thì có vị ngọt
Vậy trước khi ăn các con phải làm gí?
Các con phải rửa sạch ăn mới không bị đau bụng nha, con nhớ phải ăn nhiều trái cây để tốt cho sức khỏe nha
2.TCVĐ: kéo cưa lừa xẽ
Trò chơi cũ cô nhắc lại cách chơi
Cho lớp chơi vài lần
3. Chơi tự do:
Cô quan sát trẻ chơi tự do
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Vệ sinh trả trẻ
- Cho trẻ xem phim hoạt hình
- Đọc thơ: “Hồ sen”
THỨ BA: 03/01/2012
Bé ơi bò nhé!
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
VĐCB: Bò theo đường dích dắc
TCVĐ: Gấu và ong
I.YÊU CẦU:
- Trẻ biết phối hợp tay chân nhịp nhàng chạy xa 12m theo qui định
- Trẻ tập nhanh nhẹn BTPTC
- Giáo dục cháu siêng năng tập thể dục, cho cơ thể khỏe mạnh
II. CHUẨN BỊ:
- Sân tập
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động 1: Khởi động:
Cô cho trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu đi, chạy( đi bình thường, đi bằng gót chân, đi bình thường, đi bằng mũi chân,đi bình thường, chạy chậm, chạy nhanh) Sau đó về 3 hàng ngang dãn cách đều
Hoạt động 2: Trọng động:
* Bài tập phát triển chung:
Trẻ tập cùng cô BTPTC
Động tác cơ chân: làm chú bộ đội bước 1,2(6/4 nhịp)
Động tác cơ tay và bả vai: đưa 2 tay lên cao (4/4nhịp)
Động tác cơ lưng bụng : gió thổi cây nghiên(4/4 nhịp)
Động tác bật –nhảy: bật tiến về trước(4/4 nhịp)
* Vận động cơ bản: Bò theo đường dích dắc
Các con nhìn thấy đường gì không?
Hôm nay cô sẽ cho các con bò theo đường dích dắc nha
Cô làm mẫu lần 1: không giải thích
Các con chú ý nhìn cô nha
Cô làm mẫu lần 2: giải thích
Cho trẻ lên thực hiện mẫu
Mời lần lượt hết lớp lên thực hiện
Cô chú ý sửa sai, động viên trẻ
Cho trẻ khá, yếu lên thực hiện
* Trò chơi vận động:
Cô và các con cùng chơi trò chơi “Gấu và ong” nha
Cách chơi: Một cháu làm ong ,các cháu còn lại chia thành 2 nhóm, nhóm làm gấu và nhóm làm nhà gấu, khi trời sáng các chú gấu đi kiếm ăn. Thấy ong bay ra các chú gấu chạy nhanh về nhà của mình
Cho lớp chơi vài lần
Cô nhận xét sau khi chơi
Hoạt động 3:Hồi tĩnh:
Cho trẻ đi vòng tròn hít thở nhẹ nhàng
* Hoạt động nối tiếp : Cho trẻ đi uống nước
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
QSMĐ: Quan sát cây bàng
TC: Cáo và thỏ
I.YÊU CẦU:
- Trẻ biết một số đặc điểm của cây bàng
- Giáo dục cháu biết chăm sóc bảo vệ cây
II. CHUẨN BỊ:
- Cây bàng
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
1.QSMĐ:
Cho trẻ quan sát cây bàng
Cô chỉ từng bộ phận và gợi ý cho trẻ trả lời
Đây là cây gì?
Cây bàng trồng để làm gì?
Cây bàng cho bóng mát
Để cây tươi tốt con phải làm gì?
Nhà con có trồng cây gì?
Con có chăm sóc yêu quí chúng không?
2.TCVĐ: Cáo và thỏ
Cô nhắc lại cách chơi
Cho lớp chơi vài lần
3. Chơi tự do:
Cô quan sát trẻ chơi tự do
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Vệ sinh trả trẻ
- Cho trẻ xem phim hoạt hình
- hát bài “Lý Cây Xanh”
THỨ TƯ: 04/01/2012
Bé thích quẢ gì?
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
Đề tài: Quan sát một số loại quả
I.YÊU CẦU:
- Trẻ biết tên gọi đặc điểm của một số loại quả
- Trẻ biết nói tròn câu
- Giáo dục trẻ ăn nhiều quả để cơ thể khỏe mạnh mau lớn
II. CHUẨN BỊ:
Một số loại quả
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động 1: Ổn định:
Hát bài “Qủa gì”
Hoạt động 2: Nội dung:
Bây giờ cô cháu mình cùng đến chợ để mua trái cây về ăn con nhé!
Các con nhìn xem cô và các con đã mua được quả gì nha
Qủa gì đây con?
Xoài có màu gì ?
Khi chín quả xoài có màu vàng, khi sống quả xoài màu xanh
Con sờ xem quả xoài như thế nào?
Khi ăn xoài con phải làm gì?
Qủa xoài có mấy hạt?
Con có ăn xoài chưa?
Xoài có vị như thế nào?
Cô đọc câu đố “Quả chuối”
Ai có nhận xét gì về quả chuối?
Cô gợi ý trẻ quan sát xem đặc điểm của quả chuối sau đó cô khái quát lại
Qủa chuối khi chín có màu vàng, quả chuối có dạng dài , võ nhẵn
Thế con có ăn chuối chưa?
Trước khi ăn chuối con làm gì?
Cô lột vỏ chuối cho vài cháu nếm thử
Con ăn chuối có vị gì?
Khi ăn chuối xong các con làm gì?
Trò chơi “Trốn cô”
Qủa gì đây con?
Vỏ của quả cam như thế nào?
Cô cho vài trẻ sờ vỏ của quả cam
Để xem bên trong quả cam có gì nha
Bên trong quả cam có gì vậy con?
Trong các múi cam có gì?
Vây quả cam có nhiều hay ít hạt?
Khi ăn cam con phải làm sao?
Bây giờ con hãy nếm thử xem quả cam có vị gì ?
Con xem quả cam và quả xoài có đặc điểm gì nha
Giong nhau: đều là quả ăn được, có hạt
Khác nhau:
Qủa cam: vỏ sần sùi, dạng tròn, nhiều hạt
Qủa xoài: võ nhẵn dạng dài ít hạt
Hôm nay cô cho các con biết một số quả, còn quả nào nữa?
Cô cho trẻ quan sát tranh một số loại quả
Các loại quả có nhiều hình dạng và mùi vị khác nhau nhưng trong quả chứa nhiều vitamin tốt cho cơ thể ,giúp da dẻ hồng hào, cơ thể mau lớn. Vì thế con nhớ thường xuyên ăn nhiều quả tốt cho sức khỏe con nhé
*Trò chơi:
Cô sẽ cho các bạn chơi trò chơi “hái quả” nha
Cô mời 2 đội lên chơi và mỗi đội phải đi trong đường dích dắc để hái quả , đi về bỏ vào rổ của đội mình nhà
Lớp chơi vài lần
Hoạt động 3: Kết thúc:
Chơi bán hàng trong hoạt động góc
* Hoạt động nối tiếp : Cho trẻ vào hoạt động góc
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
QSMĐ: Quan sát tranh các loại quả
TC: Mèo đuổi chuột
I.YÊU CẦU:
- Trẻ biết được một số quả
- Giáo dục trẻ ăn nhiều quả để tốt cho sức khỏe
II. CHUẨN BỊ:
- Tranh
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
1.QSMĐ: Quan sát quả:
Cho lớp hát bài “quả gì”
Trong bài hát nói đến quả nào?
Các con nhìn xem cô có tranh quả gì đây?
Ai có nhận xét gì về quả khế?
Qủa khế có 5 múi
Các con có ăn khế chưa?
Vậy quả khế có vị gì?
À khi quả khế còn xanh thì có vị chua, khi vàng thì có vị ngọt
Vậy trước khi ăn các con phải làm gí?
Các con phải rửa sạch ăn mới không bị đau bụng nha, con nhớ phải ăn nhiều trái cây để tốt cho sức khỏe nha
2.TCVĐ: Mèo đuổi chuột
Cô nhắc lại cách chơi
Cho lớp chơi vài lần
3. Chơi tự do:
Cô quan sát trẻ chơi tự do
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Vệ sinh trả trẻ
- Cho trẻ xem phim hoạt hình
- Hát “Qủa”
THỨ NĂM: 05/01/2012
Chú đỖ con
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
ĐỀ TÀI: Truyện “Chú đỗ con”
I.YÊU CẦU:
- Trẻ nhớ tên truyện và biết được các nhân vật trong truyện
- Trẻ hiểu nội dung truyện
- Giáo dục cháu biết siêng năng chăm chỉ làm việc, biết quí trọng các sản phẩm của các nghề
II. CHUẨN BỊ:
- Đĩa phim chú đỗ con
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động 1: Ổn định:
Chơi trò chơi “gieo hạt”
Hoạt động 2: Nội dung:
Các con biết vì sao hạt nảy mầm được không?
Muốn biết vì sao hạt nảy mầm được Các con lắng nghe cô kể câu chuyện này nha!
Cô kể lần 1: kể diễn cảm bằng lời
Trong câu chuyện kể về quá trình lớn lên của hạt đậu gặp rất nhiều khó khăn nhờ có sự giúp đỡ mọi người nên hạt đậu đã phát triển thành cây
Cô kể lần 2: kết hợp xem hình ảnh minh họa
* Đàm thoại- làm rõ ý:
Câu chuyện kể về ai?
Đỗ con đang làm gì?
Ai gọi Đỗ con?
Khi đỗ con ngủ ai đã đến gọi ?
Ai đã gọi được Đỗ con thức dậy?
Vì sao Đỗ con không chịu thức dậy?
Đỗ con muốn trưởng thành phải nhờ vào cô mưa, chị gió, ông mặt trời và phải có đất là nơi cho Đỗ con ở. Khi các con trồng cây thì nhớ chăm sóc hàng ngày tưới nước bón phân bắt sâu cho cây để cây lớn nhanh
* Đặt tên truyện:
Câu truyện rất hay các con cùng đặt tên truyện với cô nha
Cô thống nhất tên truyện. đặt tên truyện
Cho cả lớp cùng đọc tên truyện “Chú đỗ con”
Hoạt động 3:Kết thúc:
Chơi trò chơi “Gió thổi cây nghiên”
* Hoạt động nối tiếp : Cho trẻ ra góc thiên nhiên chơi
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
QSMĐ: Quan sát hoa
TC: Về đúng nhà
I.YÊU CẦU:
- Trẻ biết một số đặc điểm của cây hoa cúc
- Giáo dục cháu biết chăm sóc bảo vệ cây
II. CHUẨN BỊ:
- Tranh
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
1.QSMĐ:
Cho trẻ quan sát cây hoa cúc
Cô chỉ từng bộ phận và gợi ý cho trẻ trả lời
Đây là cây gì?
Cây hoa cúc trồng để làm gì?
Hoa cúc trồng để trưng trong nhà cho đẹp, có thể làm thuốc uống để chữa bệnh
Để cây tươi tốt con phải l gì?
Nhà con có trồng cây gì?
Con có chăm sóc yêu quí chúng không?
2.TCVĐ: Về đúng nhà
Cô nhắc lại cách chơi
Cho lớp chơi vài lần
3. Chơi tự do:
Cô quan sát trẻ chơi tự do
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Hát: “Qủa”
- Vệ sinh trả trẻ
- Cho trẻ xem phim hoạt
THỨ SÁU: 06/01/2012
Cùng tô nhé!
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
Đề tài: Tô màu một số loại quả
I.YÊU CẦU:
- Trẻ biết được một số quả
- GD trẻ ăn nhiều trái cây tốt cho cơ thể
- Cho trẻ nhắc lại cách cầm viết, cách ngồi, biết một số màu cơ bản
- Giáo dục trẻ khi học xong phải biết cất đồ dùng đúng nơi qui định, biết giữ gìn thân thể sạch sẽ, quần áo gọn gàng
II. CHUẨN BỊ:
- Bút màu, giấy vẽ, bàn ghế
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động 1: Ổn định:
Hát bài “vườn cây của ba”
Hoạt động 2: Nội dung:
Trong bài hát có những loại quả gì?
Quả Sầu riêng, quả dừa quả nào ăn cũng ngon. Các con được ăn quả gì rồi?
Sau mỗi bữa ăn cô cho các con ăn nho, chuối, lê, mận, hồng. Các con ăn ngon không ?
Ăn nhiều trái cây rất tốt cho sức khỏe, da dẻ hồng hào, cơ thể lớn nhanh
* Cô làm mẫu:
Các con nhìn xem cô có gì đây?
Các con thấy tranh có đẹp không?
Cô có tranh quả gì?
Hôm nay cô sẽ cho con tô màu quả nhé
Các con hãy chú ý xem cô tô màu để tô đẹp nha
Cô hướng dẫn trẻ cách cầm viết cách ngồi
Cô sẽ cho các con tô màu dụng cụ cho đẹp nha
Bây giờ các con hãy tô màu cho đẹp nha
* Trẻ thực hiện:
Cô quan sát trẻ tô màu, chú ý sửa sai cho trẻ khi cầm bút, cách ngồi vẽ
Cô động viên trẻ tạo ra sản phẩm, giúp đỡ trẻ khi gặp khó khăn
* Nhận xét sản phẩm:
Đã hết giờ bây giờ các con đem sản phẩm của mình lên trưng bày nha
Đây là những sản phẩm mà các con vừa hoàn thành. Bây giờ các con hãy cùng tham quan nha!
Cho trẻ chọn sản phẩm mình thích và nói tại sao
Cô chọn sản phẩm đẹp, chưa hoàn chỉnh nhận xét
Hoạt động 3: kết thúc
Cho trẻ đi rửa tay
* Hoạt động nối tiếp : Cho trẻ đi ra sân chơi
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
QSMĐ: Quan sát tranh rau
TC: Gieo hạt
I.YÊU CẦU:
- Trẻ biết một số dụng cụ và công việc của nghề giáo viên
- Giáo dục cháu yêu quí kính trọng thầy cô
II. CHUẨN BỊ:
- Tranh
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
1.QSMĐ: Tranh giáo viên:
Cô đọc câu đố về cô giáo
Hàng ngày đến lớp ai dạy các con học?
Đến lớp cô dạy các con làm gì?
À, cô dạy các con đọc thơ, hát, vẽ. Cô rất yêu thương các con, vậy các con có yêu thương cô không?
Yêu quí cô các con làm gì?
Vậy nghề giáo viên có những dụng cụ gì?
Các con phải biết yêu quí và kính trọng thầy cô của mình nha
2.TCVĐ:Chi chi chành chành
Trò chơi cũ cô nhắc lại cách chơi
Cho lớp chơi vài lần
3. Chơi tự do:
Cô quan sát trẻ chơi tự do
BÉ NGOAN
I.YÊU CẦU:
- Trẻ biết được thành tích của mình trong tuần, biết nhận xét bạn
II. CHUẨN BỊ:
Bảng bé ngoan
Hoa cắm
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động 1: Ổn định:
Hát bài cả tuần đều ngoan”
Hoạt động 2: Nội dung
Hôm nay là thứ mấy vậy con?
Thứ 6 là ngày gì?
Cuối tuần con được làm gì?
Bạn như thế nào được cắm hoa?
Mời 1 bạn nêu tiêu chuẩn bé ngoan
Vậy tuần này bạn nào được cắm hoa
Cô mời cháu ngoan ở các tổ lần lượt lên cắm hoa, cô khen gợi cháu
Động viên cháu không được cắm hoa lần sau cố gắng ngoan để được cắm hoa
Thứ 7 và chủ nhật ở nhà con làm gì giúp ba mẹ?
Hoạt động 3: Kết thúc:
Hát bài “hoa bé ngoan”
PHẦN KÝ DUYỆT:
………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………..
File đính kèm:
- THE GIOI THUC VAT.doc