I.MỤC TIÊU.
1. Phát triển thể chất:
-Trẻ có một số hiểu biết về thực phẩm và các loại thức ăn và ích lợi của việc ăn uống
- Giữ vệ sinh: rửa tay trước khi ăn, rửa trái cây trước khi ăn
-Giáo dục trẻ một số thói quen văn minh: không xả rác trật tự khi ăn, ăn không rơi vãi cơm
-Tích cực tham gia tập thể dục sáng buổi sáng,vận động cơ bản cùng bạn, tham gia các trò chơi vận động.
*Tham gia chơi trò chơi dân gian hứng thú sôi nổi.
2 .Phát triển nhận thức:
-Thích tìm tòi khám phá về trường, lớp, đồ dùng đồ chơi trong trường mầm non.
-Có khả năng quan sát chú ý ghi nhớ có chủ định về trường lớp mầm non
-Tham gia tốt một số hoạt động của trường, của lớp
-Có khả năng diễn đạt bằng nhiều cách khác nhau khi tham gia hoạt động tím hiểu về trường ,lớp ,cô giáo,các bạn trong trường.
-Hiểu về được lễ hội trung thu tháng 8 và ý nghĩa của tết trung thu.
- Trẻ có một số hiểu biết về trường mầm non vả tết trung thu.
47 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 9959 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Chủ đề: Trường mầm non tết trung thu, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG MẦM NON
TẾT TRUNG THU
I.MỤC TIÊU.
1. Phát triển thể chất:
-Trẻ có một số hiểu biết về thực phẩm và các loại thức ăn và ích lợi của việc ăn uống…
- Giữ vệ sinh: rửa tay trước khi ăn, rửa trái cây trước khi ăn…
-Giáo dục trẻ một số thói quen văn minh: không xả rác trật tự khi ăn, ăn không rơi vãi cơm…
-Tích cực tham gia tập thể dục sáng buổi sáng,vận động cơ bản cùng bạn, tham gia các trò chơi vận động.
*Tham gia chơi trò chơi dân gian hứng thú sôi nổi.
2 .Phát triển nhận thức:
-Thích tìm tòi khám phá về trường, lớp, đồ dùng đồ chơi trong trường mầm non.
-Có khả năng quan sát chú ý ghi nhớ có chủ định về trường lớp mầm non…
-Tham gia tốt một số hoạt động của trường, của lớp
-Có khả năng diễn đạt bằng nhiều cách khác nhau khi tham gia hoạt động tím hiểu về trường ,lớp ,cô giáo,các bạn trong trường.
-Hiểu về được lễ hội trung thu tháng 8 và ý nghĩa củøa tết trung thu.
- Trẻ có một số hiểu biết về trường mầm non vả tết trung thu.
3. Phát triển ngôn ngữ:
-Sử dụng được ngôn ngữ để giao tiếp với bạn, người lớn trong trường,lớp.
-Mạnh dạn tiếp xúc và yêu cầu sự giúp đỡ của người khác.
-Thuộc và đọc diễn cảm các bài thơ,ca dao, đồng dao về trường lớp.
- Có khả năng diễn đạt suy nghĩ, cảïm nhận của mình với mọi người qua cử chỉ, điệu bộ, lời nói.
- Chú ý nghe trưyện và biết kể lại theo trí nhớ,ngôn ngữ của mình.
4. Phát triển tình cảm kĩ năng xã hội:
-Nhận biết và thể hiện cảm xúc:vui , buồn phù hợp với từng hoàn cảnh.
-Thích thú và có ý thức tham gia các hoạt động tự phục vụ.
-Có thói quen bảo quản, cất đồ dùng, đồ chơi đúng nơii qui định.
-Có thái độ vui mừng phấn khởi được đón tết trung thu
-Lễ phép với người lớn thân mật với bạn bè, thích đi học.
5. Phát triển thẩm mĩ:
-Thực hiện cùng cô làm tranh trang trí lớp,làm lồng đèn đón tết trung thu.
-Cảm nhận được cái đẹp của đồ dùng,đồ chơi trong trường lớp.
- Cảm nhận cái đẹp,cái hay trong tác phẩm văn học ,âm nhạc tạo hình.
-Yêu thích hứng thú khi tham gia hoạt động nghệ thuật.
II. CHUẨN BỊ
- Cô liên hệ với bếp trưởng nhân viên văn phòng sắp xếp thời gian cho cháu tham quan nhà bếp và văn phòng .cho trẻ tìm hiểu về một số công việc của mọi người.
III. NỀ NẾP –VỆ SINH –ĂN NGỦ
1. Nề nếp:
-Động viên trẻ đi học đều đến lớp biết chào hỏi cô, biết chơi cùng với bạn.
-Thực hiện cất đồ đồ dùng cá nhân vào nơi qui định
-Giáo dục trẻ có thói quen và nề nếp học tập tốt.
-Nhận đúng kí hiệu đồ dùng của mình ở trong lớp...
2.Vệ sinh:
-Trẻ có thói quen vệ sinh văn minh ,biết rửa tay trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh, khi tay bẩn, đánh răng rửa mặt đúng thao tác.
-Nhặt rác và bỏ rác vào nơi quy định.
-Có ý thức vệ sinh lớp học, trường học và nơi công cộng
3.Aên ngủ:
-Gíao dục trẻ có thói quen hành vi văn minh khi ăn uống .
-Aên hết suất quy định giờ ăn không nói chyện , không rơi vãi cơm,biết nhạt thức ăn rơi vào đĩa…
-Trẻ ngủ đúng giờ, giấc ngủ sâu và ngủ sạch.Khi ngủ không chọc ghẹo và nói chuyện riêng làm ảnh hưởng đên các bạn xung quanh.
III. KẾT QUẢ MONG ĐỢI
- Trẻ năùm vững được các mục tiêu đề ra như: Trẻ biết tên trường, tên lớp, địa chỉ của trường
-Biết trong trường có những phòng ban nào
-Biết được một số hoạt động của trường, của lớp
-Biết gọi tên , chất liệu và cách sử dụng một số đồ dùng trong lớp trong trường.
-Biết tên cô giáo và tên các bạn trong lớp .
-Biết sử dụng ngôn ngữ để giao tiếp vói bạn, người lớn trong trường,lớp.
-Mạnh dạn tiếp xúc và yêu cầu sự giúp đỡ của người khác.
-Thuộc và đọc diễn cảm các bài thơ về trường lớp mầm non.
-Chú ý nghe truyện và biết kể lại theo trí nhớ,ngôn ngữ của mình
-Nhận biết và thể hiện cảm xúc:vui, buồn phù hợp với từng hoàn cảnh.
-Thích thú và có ý thức tham gia các hoạt động tự phục vụ.
*************¤¤************
TRƯỜNG MẦN NON CỦA BÉ
-Trẻ biết tên trường, địa chỉ hoặc số điện thoạicủa trường.
-Biết các khu vực trong trường:
sân chơi, bếp, phòng đàn, phòng vi tính…
-Biết kể tên các đồ chơi trong trường và cách sử dụng chúng.
-Biết giữ vệ sinh cho trường và nơi công cộng
-Biết tôn trọng lễ phép với mọi người trong trường.
ĐỒ DÙNG ĐỒ CHƠI TRONG TRƯỜNG LỚP
-Trẻ biết được tên gọi, vị trí các đố dùng đồ chơi trong và ngoài sân trong trường .
-Biết màu sắc công dụng của các loại đồ chơi trong lớp .
-Biết cách sử dụng bảo quản các loại đồ dùng,đố chơi trong trường lớp mầm non .
-Biết giữ gìn và cất đồ chơi đúng nơi quy định.
LỚP HỌC CỦA BÉ
-Trẻ biết tên lớp,trong lớp có những ai?có những góc chơi nào? có đồ chơi gì…?
-Biết tên cô giáo, tên lớp và tên các bạn trong lớp.
-Biết kể tên các đồ chơi trong lớp và cách sử dụng chúng.
-Biết giữ vệ sinh cho lớp luôn sạch sẽ gọn gàng.
-Biết quan tâm giúp đỡ cô giáo và bạn bè.
-Biết công việc của cô giáo.Một số người trong trường.
TẾT TRUNG THU
-Trẻ biết lễ hội trung thu: Ngày 15/8 ( âm lịch)là dành riêng cho các cháu thiếu niên nhi đồng, trẻ vui mừng chờ đón tết trung thu.
- Trẻ biết ý nghĩa của ngày tết trung thu, biết các trò chơi truyền thống: Múa lân, Làm bánh mừng tết trung thu…
-Trẻ biết được thời tiết của mùa thu.
PHÁT TRIỂN THẨM MĨ
-Cắt dán lồng đèn
-Vẽ tô màu theo ý thích về trường mầm non.
-Tô màu các đồ dùng trong trường mầm non
-Dạy hát: Trường chúng cháu..Em đi mẫu giáo,Vui đến trường.Tết trung thu
-Vận động múa, sáng tạo,Vỗ tay theo tiết tấu chậm .
-Nghe hát: Cô giáo miền xuôi.Cô giáo.
-Trò chơi: Thi xem ai nhanh ,Đoán tên bạn hát. Ai nhanh nhất.
- Vẽ – Tô màu dây cờ
Trang trí trong trường Mầm Non
-Vẽ các nét mặt bạn trong đêm trung thu.
-Tô màu các đồ dùng trong lớp
2, Âm nhac:
-Dạy hát: Em đi mẫu giáo,Vui đến trường
-Vận động : Vận động sáng tạo,Vỗ tay theo tiết tấu chậm
-Nghe hát: Inh lả ơi, Cô giáo
-Trò chơi: Tai ai tinh ,Ai đoán giỏi
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
- Trẻ xem tranh đọc thơ kể chuyện Về trường lớp mầm non
-Trẻ đọc thuộc bài thơ: Cô giáo em -Bạn mới đến trường.Nặn đồ chơi.Cô dạy…
-Chuyện : Đôi bạn tốt ,Món quà của cô giáo.
- Gọi đúng tên một số đồ dùng đồ chơi trong trường. Biết trả lời các câu hỏi của cô trọn câu.
PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
-Bật liên tục qua các vòng . Ném xa bằng một tay. Nhảy xa . Bò thấp chui qua cổng.
Trò chơi:Tung và bắt bóng.
- Đuổi bắt.
- Thi xem ai nhanh
-Tung cao hơm nữa
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
-Đếm các đồ dùng trong lớp(một và nhiều)
-Phân loại nhóm đồ chơi theo hình dạng khác nhau.
-Xác định: Bên phải, bên trái. tay trái- tay phải.
-Biết đặc điểm của trường mầm non.
-Biết về công việc của bác cấp dưỡng bảo vệ nhân viên trong trường.
-Trẻ biết ý nghĩa của ngày tết trung thu
CHỦ ĐỀ:
PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM
KĨ NĂNG XÃ HỘI
Trò chơi:
-Đóng vai cô giáo
-Bác cấp dưỡng
-Xây dựng trường mầm non, vườn trường mùa thu
- Trẻ yêu thích đến trường và biết kể về cô giáo các bạn trong trướng lớp
CHĂM SÓC NUÔI DƯỠNG
1/ VỆ SINH :
- Cô chuẩn bị khăn,cho trẻ xếp hàng .Hướng dẫn trẻ rửa tay mặt đúng thao tác .
- Trẻ thực hiện cô bao quát sửa sai cho trẻ.
-Góp phần giúp trẻ có thói quen vệ sinh văn minh ,biết rửa tay trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh, khi tay bẩn, đánh răng rửa mặt đúng thao tác.
- Biết nhặt rác và bỏ rác vào nơi quy định.Có ý thức vệ sinh cơ thể và cộng đồng.
2/ ĂN TRƯA:
-Trước giờ ăn giáo viên chuẩn bị bàn ăn, khăn lau tay, đĩa đựng cơm rơi đầy đủ cho trẻ.
-Tạo thói quen giữ vệ sinh sạch sẽ trong khi ăn.
- Trong quá trình ăn cô bao quát và nhắc trẻ ăn nhanh, ăn hết suất.
-Giáo viên giới thiệu món ăn trước khi ăn, góp phần phát triển ngôn ngữ và nhận thức cho trẻ
-Sau khi trẻ ăn xong cô giám sát nhắc nhở trẻ vệ sinh răng miệng , lau mặt rưả tay đúng thao tác , cùng cô dọn dẹp chỗ ngồi ăn ,xếp ghế..giúp trẻ có thói quen gọn gàng sạch sẽ.
3/ NGỦ TRƯA:
-Cô giáo chuẩn bị nơi ngủ của trẻ sạch sẽ thoáng mát . Cô cho trẻ đi vệ sinh trước khi đi ngủ. Trẻ ngủ phải có mền đắp gối kê.
-Nhắc trẻ ngủ ngay ngắn . Nếu chưa ngủ không chọc ghẹo và nói chuyện riêng làm ảnh hưởng đến các bạn xung quanh.
-Góp phần giúp trẻ có giấc ngủ sâu và tôn trọng giấc ngủ của người khác.
4/ĂN PHỤ:
-Sau khi trẻ ngủ dậy nhắc trẻ đi vệ sinh , lau mặt , cùng nhau giúp cô dọn mền chiếu
-Cô giáo chải tóc gọn gàng và cho trẻ vào bàn ăn.
-Cô nắc trẻ mời cô và các bạn trước khi ăn góp phần giúp trẻ biết lễ phép khi ăn.
**************************
VỆ SINH -NÊU GƯƠNG - TRẢ TRẺ
1/ NÊU GƯƠNG:
-Cô cùng trẻ trò chuyện về những hoạt động trong ngày .trẻ học được những gì ? Chưa hiểu những gì ? Vì sao ?
-Trẻ nêu ý kiến nhận xét về bản thân và các bạn trong lớp.
- Cô nhận xét bổ sung ý kiến của trẻ, mời những trẻ ngoan tích cực hoạt động lên nêu gương cắm cờ, động viên khích lệ những trẻ chưa ngoan , chưa tích cực lần sau cố gắng hơn.
2/VỆ SINH:
-Sau hoạt động chiều cô giáo cho trẻ làm vệ sinh cá nhân , bao quát nhắc trẻ thực hiện, sửa sang lại quần áo , đầu tóc cho trẻ
- Góp phần giáo dục trẻ có kỹ năng sống sạch sẽ gọn gàng ngăn nắp biết tự phục vụ bản thân
3/TRẢ TRẺ
- Trước khi ra về cô cho cháu xem tranh, đọc thơ kể chuyện , nghe nhạc , hoặc chơi một số trò chơi nhẹ Tạo cho trẻ có ấn tượng tốt đối với lớp và cô giáo để ngày hôm sau trẻ thích đến trường
- Gặp bố mẹ nhắc trẻ cháo bố mẹ cô giáo, chào bạn khi ra về
-Trao đổi một số thông tin cần thiết trong ngày về cá nhân trẻ
ĐÓN TRẺ -TRÒ CHUYỆN
THỨ /NGÀY
NỘI DUNG TRÒ CHUYỆN TUẦN
Thứ 2 /10/09/2012
-Trò chuyện về trường mầm non của bé .
- Con đang học trường nào ? Trong trường có những ai ? Các con có thích đi học không ?
-Góp phần giáo dục cháu biết yêu quý trường mầm non và thích được đi học .
Thứ 3/11/09/2012
- Trò chuyện về các lớp học trong trường mầm non .
- Con biết trong trường có những lớp học nào? Lớp học của con ở đâu ? Bên trái lớp con là lớp gì? Bên phải lớp chồi 2 là lớp gì ? Có mấy lớp ? Đến lớp các con được học những gì?
- Các con có yêu quý lớp mình không ? Vì sao ?
Thứ 4/12/09/2012
-Trò chuyện về một số khu vực hoạt động trong trường mầm non
-Trong trường mầm non có văn phòng là nơi làm việc của ai ?
-Những người ngồi làm việc trong đó là ai các con có biết không?... - Đó là những người quản lý trường gọi là BGH .Ngoài ra con có cô Thúy kế toán…cô Mai nhân viên bán phiếu thu tiền học đấy…
-Góp phần giáo dục trẻ biết kính trong mọi người .
Thứ 5/13/09/2012
- Trò chuyện với trẻ về những người bạn .
- Các con đến trường mầm non được chơi với ai ? Bạn của con là những bạn nào? Ngoài những bạn trong lớp các con có những bạn nào ?Đang học ở lớp nào? .
- Là bạn bè các con phải như thế nào ?
-Góp phần giáo dục trẻ biết chia sẻ yêu thương bạn bè.
Thứ 6/14/09/2012
- Trò chuyện về một số cô giáo trong trường mầm non
- Trong trường các con biết những cô giáo nào? Cô đang dạy lớp nào ? Cô có thương yêu các con không ? Cô giới thiệu cho trẻ biết thêm các cô mà trẻ chưa biết và cô giáo mới về trường.
-Góp phần giáo dục trẻ biết kính trọng vâng lời thầy cô giáo .
ĐÓN TRẺ -TRÒ CHUYỆN
THỨ /NGÀY
NỘI DUNG TRÒ CHUYỆN TUẦN
Thứ 2 /19/09/2011
-Trò chuyện về đồ dùng đồ chơi trường mầm non .
- Trong trường có những đồ chơi nào ? Các con có thích chơi đố chơi gì ? Vì sao?
-Góp phần giáo dục cháu giừ gìn,bảo vệ các đồ dùng đồ chơi trong trường mầm non và thích được đi học .
Thứ 3/20/09/2011
- Trò chuyện với trẻ về những đồ chơi mà bé thích
- Các con đến trường mầm non được chơi đồ chơi gì ? Con thích chơi loại đồ chơi nào nhất?
-Đó là đồ chơi dành cho bạn trai hay bạn gái ?
- Khi chơi với bạn con phải như thế nào ?
- Góp phần giáo dục trẻ biết chia sẻ yêu thương bạn bè.
Thứ 4/21/09/2011
- Trò chuyện về đồ dùng đồ chơi trong lớp học.
- Con biết trong lớp học có những đồ chơi nào? Cho trẻ kể tên.
- Đến lớp các con được chơi những đồ chơi gì?
-Góp phần giáo dục cháu giừ gìn,bảo vệ các đồ dùng đồ chơi trong trường mầm non
Thứ 5/22/09/2011
- Trò chuyện với trẻ về cách chơi và bảo quản các loại đồ chơi
- Các con đến trường mầm non được chơi đồ chơi gì ? Con thích chơi loại đồ chơi nào nhất?
- Muốn đồ chơi được bền đẹp các con phải làm gì?
- Khi chơi các con phải như thế nào?
- Góp phần giáo dục trẻ biết chia sẻ nhường nhịn bạn bè.
Thứ 6/23/09/2011
- Trò chuyện về những bài hát trong chủ đề.
- Trong chủ đề đồ dùng đồ chơi con biết những bài hát nào? Con có hát thuộc không ? Cho trẻ hát cô động viên những trẻ còn nhút nhát
-Góp phần giáo dục trẻ biết yêu nghệ thuật âm nhạc .
ĐÓN TRẺ -TRÒ CHUYỆN
THỨ
NỘI DUNG TRÒ CHUYỆN TRONG TUẦN
Thứ 2/24/9/2012
- Trò chuyện với trẻ về tết trung thu và lễ hội rước đèn.
+ Tết trung thu vào ngày nào? Các con được làm gì? Được đi rước đèn ở đâu ?
+ Ngày đó có gì đẹp? Bé đi rước đèn ở đâu? Có vui không? ....
- Thứ, thời tiết trong ngày.
Thứ 3/25/9/2012
- Trò chuyện với trẻ về ý nghĩa của ngày tết trung thu:
+ Tết trung thu diễn ra vào ngày nào? Tháng nào trong năm?
+ Ngày đó có gì đẹp? Ngày tết có ý nghĩa gì đối với các con? ....
-Góp phần giáo dục trẻ biết yêu quý các ngáy lễ hội .
- Thứ, thời tiết trong ngày.
Thứ 4/26/9/2012
- Trò chuyện với trẻ về lễ hội tết trung thu.
- Đêm rằm trung thu các con thường làm gì ? Xem những tiết mục văn nghệ nào?Ai đã tổ chức ?
- Các con nhận được nhiều quà không?.
-Góp phần giáo dục trẻ biết kính trọng vâng lời thầy cô giáo
Thứ 5/27/9/2012
- Trò chuyện với trẻ về hoạt động chào mừng tết trung thu ở trường:
+ Hôm nay các con được vui trung thu tại trường.
+ Lớp chúng ta đã chuẩn bị những gì để cùng vui trung thu? Các con có thích không?Chúng ta tập hát ,làm lồng đèn…
-Góp phần giáo dục trẻ biết chia sẻ yêu thương bạn bè.
- Thứ, thời tiết trong ngày.
Thứ 6/28/9/2012
Nghỉ Đại Hội Công Đoàn và HỘI Nghị Công Nhân Viên Chức
ĐÓN TRẺ -TRÒ CHUYỆN
THỨ
NỘI DUNG TRÒ CHUYỆN TRONG TUẦN
Thứ 2/6
- Trò chuyện về các ngày lễ tết vào mùa thu:
+ Mùa thu có các ngày lễ tết nào? Diễn ra vào ngày nào? Ngày tết đó có ý nghĩa gì?...
-Góp phần giáo dục cháu biết yêu quý các ngày lễ tết đặc biệt là tết trung thu dành riêng cho các cháu.
- Thứ, thời tiết trong ngày.
Thứ 3/7
- Trò chuyện với trẻ về tết trung thu và lễ hội rước đèn.
+ Tết trung thu váo ngáy nào? Các con được làm gì? Được đi rước đèn ở đâu ?
+ Ngày đó có gì đẹp? Bé đi rước đèn ở đâu? Có vui không? ....
- Thứ, thời tiết trong ngày.
Thứ 4/8
- Trò chuyện với trẻ về ý nghĩa của ngày tết trung thu:
+ Tết trung thu diễn ra vào ngày nào? Tháng nào trong năm?
+ Ngày đó có gì đẹp? Ngày tết có ý nghĩa gì đối với các con? ....
-Góp phần giáo dục trẻ biết yêu quý các ngáy lễ hội .
- Thứ, thời tiết trong ngày.
Thứ 5
- Trò chuyện với trẻ về lễ hội tết trung thu.
- Đêm rằm trung thu các con thường làm gì ? Xem những tiết mục văn nghệ nào?Ai đã tổ chức ?
- Các con nhận được nhiều quà không?.
-Góp phần giáo dục trẻ biết kính trọng vâng lời thầy cô giáo
Thứ 6
- Trò chuyện với trẻ về hoạt động cháo mừng tết trung thu ở trường:
+ Hôm nay các con được vui trung thu tại trường.
+ Lớp chúng ta đã chuẩn bị những gì để cùng vui trung thu? Các con có thích không?Chúng ta tập hát ,làm lồng đèn…
-Góp phần giáo dục trẻ biết chia sẻ yêu thương bạn bè.
- Thứ, thời tiết trong ngày.
THỂ DỤC SÁNG
Tập với bài hát : Trường chúng cháu là trường mầm non
Hô hấp: Thổi nơ bay
Tay vai: Hai tay đưa ra trước,lên cao.
Chân: Đ ứng đưa 1 chân ra phía trước
Bụng: Cúi gập người về phía trước, tay chạm ngón chân.
Bật bật: Bật luân phiên chân trước, chân sau.
I/MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
Kiến thức : -Cháu biết vận động đúng các động tác theo nhạc
Kĩ năng : -Rèn luyện cho trẻ có cơ thể khỏe mạnh,nhanh nhẹn.
Thái độ : - Chú ý tập trung khi tập luyện.
- Yêu thích thể dục, thể thao .
2/CHUẨN BỊ:
- Cô tập đúng các động tác.
- Mũ đội cho cháu .
- Máy đĩa nhạc.
- Sân sạch thoáng mát.
3/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động 1; Khởi động:Tổ chức cho trẻ đi chạy vòng tròn theo nhạc và theo hiệu lệnh của cô và dãn cách đều nhau.
Hoạt động 2: Trọng động: Tập bài tập phát triển chung
-Cô giới thiệu bài thể dục và mở nhạc cho trẻ tập theo cô tứng động tác.
-Hô hấp :Thổi nơ bay.
-Tay vai: Hai tay đưa ra trước, lên cao.
-Chân: Đứng đưa 1 chân ra phía trước.
-Bụng: Cúi gập người về phía trước, tay chạm ngón chân.
-Bật: Bật luân phiên chân trước,chân sau.
-Cho trẻ tập mỗi động tác 4 lần x 4 nhịp.
- Cô chú y ùđộng viên ,sửa sai kịp thời cho trẻ.
Hoạt động 3 : Hồi tĩnh :
-Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng , kết hợp hít thở sâu 1-2 vòng.
THỂ DỤC SÁNG
Tập với bài hát : Đu quay
Hô hấp: Thổi bóng bay
Tay vai: Hai tay đưa ra trước,gập khuỷu tay.
Chân: Đ ứng đưa 1 chân ra phía trước
Bụng: Đứng đưa tay lên cao,nghiêng người sang hai bên.
Bật bật: Bật luân phiên chân trước, chân sau.
I/MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
Kiến thức : -Cháu biết vận động đúng các động tác theo nhạc
Kĩ năng : -Rèn luyện cho trẻ có cơ thể khỏe mạnh,nhanh nhẹn.
Thái độ : - Chú ý tập trung khi tập luyện.
- Yêu thích thể dục, thể thao .
2/CHUẨN BỊ:
- Cô tập đúng các động tác.
- Mũ đội cho cháu .
- Máy băng nhạc.
- Sân sạch thoáng.
3/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động 1; Khởi động:Tổ chức cho trẻ đi chạy vòng tròn theo nhạc và theo hiệu lệnh của cô và dãn cách đều nhau.
Hoạt động 2: Trọng động: Tập bài tập phát triển chung
-Cô giới thiệu bài thể dục và mở nhạc cho trẻ tập theo cô tứng động tác.
- Hô hấp: Thổi bóng bay
Tay vai: Hai tay đưa ra trước,gập khuỷu tay.
Chân: Đ ứng đưa 1 chân ra phía trước
Bụng: Đứng đưa tay lên cao,nghiêng người sang hai bên.
Bật bật: Bật luân phiên chân trước, chân sau.
-Cho trẻ tập mỗi động tác 4 lần x 4 nhịp.
- Cô chú y ùđộng viên ,sửa sai kịp thời cho trẻ.
Hoạt động 3 : Hồi tĩnh :
-Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng , kết hợp hít thở sâu 1-2 vòng.
THỂ DỤC SÁNG
Tập với bài hát : Tết trung thu
Hô hấp: Thổi bóng bay
Tay vai: Hai tay đưa ra trước,lên cao.
Chân: Ngồi xổm đứng lên lên tục
Bụng: Cúi gập người về phía trước, tay chạm ngón chân.
Bật bật: Bật luân phiên chân trước, chân sau.
I/MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
Kiến thức : -Cháu biết vận động đúng các động tác theo nhạc
Kĩ năng : -Rèn luyện cho trẻ có cơ thể khỏe mạnh,nhanh nhẹn.
Thái độ : - Chú ý tập trung khi tập luyện.
- Yêu thích thể dục, thể thao .
2/CHUẨN BỊ:
- Cô tập đúng các động tác.
- Mũ đội cho cháu .
- Máy băng nhạc.
- Sân sạch thoáng.
3/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động 1; Khởi động:Tổ chức cho trẻ đi chạy vòng tròn theo nhạc và theo hiệu lệnh của cô và dãn cách đều nhau.
Hoạt động 2: Trọng động: Tập bài tập phát triển chung
-Cô giới thiệu bài thể dục và mở nhạc cho trẻ tập theo cô tứng động tác.
-Hô hấp :Thổi bóng bay.
-Tay vai: Hai tay đưa ra trước, lên cao.
-Chân: Ngồi xổm đứng lên lên tục
-Bụng: Cúi gập người về phía trước, tay chạm ngón chân.
-Bật: Bật luân phiên chân trước,chân sau.
-Cho trẻ tập mỗi động tác 4 lần x 4 nhịp.
- Cô chú y ùđộng viên ,sửa sai kịp thời cho trẻ.
Hoạt động 3 : Hồi tĩnh :
-Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng , kết hợp hít thở sâu 1-2 vòng.
HOẠT ĐỘNG GÓC
TÊN GÓC
NỘI DUNG
YÊU CẦU
CHUẨN BỊ
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Góc
phân vai
Chú trọng
vào thứ 2-3
Gia đình , cô giáo, làm cô cấp dưỡng.
- Cháu thể hiện được vai chơi.
- Biết liên kết các nhóm chơi.
- Đồ dùng gia đình, cô giáo,
-Động viên trẻ mở rộng giao tiếp trong gia đình và nhà trường, gợi ý trẻ biết chào hỏi cô giáo, cha mẹ khi đi học, biết giúp đỡ cha mẹ khi ở nhà,
-Biết thể hiện vai chơi của mình
Góc
xây dựng
Chú trọng vào thứ
3-6
Trường Mẫu giáo của bé.
Trẻ biết tạo công trình đẹp, biết sắp xếp hợp lý.
Gạch gỗ , cây xanh,hoa , xích đu, cầu trượt, nhà,..
Gợi ý trẻ sử dùng các nguyên vật liệu để tạo thành công trình với các lớp học, phòng ban, các đồ chơi ngoài trời, hàng rào, cổng trường,cây xanh ,hoa quanh trường…
Góc
học tập
Chú trọng vào thứ
4-5
Xem tranh trường Mầm non.
Thơ : Bạn mới đến trường.Cô và mẹ.
- Biết xem tranh về trường mầm non
- Phát triển ngôn ngữ, xây dựng vốn từ mới
- Chuẩn bị tranh ảnh về trường Mầm non.
- Các loại sách, tranh truyện về trường Mầm non.
Hướng dẫn trẻ cách lật, mở sách, xem tranh và gợi ý để trẻ kể chuyện theo nội dung bức tranh theo suy nghĩ của trẻ.
Động viên trẻ để trẻ tìm từ thích hợp nói về nội dung câu chuyện.
Góc
nghệ thuật
Chú trọng vào thứ 5
Làm tranh trang trí lớp theo chủ đề. Hát VĐ:Trường chúng cháu làTMN Ngày vui của bé, hoa trường em...
Biết sử dụng những kỹ năng đã học để tạo bức tranh đẹp bằng các vật liệu mở.
Mạnh dạn tham gia hát, vận động.
- Giấy, hoạ báo cũ, giấy màu. lá khô, keo dán, màu nước,…
- Băng nhạc. Nơ, mũ múa.
Gợi ý trẻ cùng thảo luận để phối hợp cùng làm tranh trang trí lớp theo chủ đề.
Động viên trẻ hát, múa nhịp nhàng theo nhạc bài hát. Trường chúng cháu làTMN Ngày vui của bé, hoa trường em…
Góc
khoa học thiên nhiên.
Chútrọng vào thứ
5- 6
Quan sát bầu trời. Chơi với cát, nước.
Biết cách tổ chức chơi.
Không gian chơi, cát, nước.
Hướng dẫn trẻ quan sát và thảo luận, nêu kết quả sau khi quan sát ,sự hứng thú của trẻ. Động viên trẻ chơi tự do, tránh làm bẩn quần áo.
HOẠT ĐỘNG GÓC
TÊN GÓC
NỘI DUNG
YÊU CẦU
CHUẨN BỊ
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Góc
phân vai
Chú trọng
vào thứ 2-3
Gia đình , cô giáo, bán hàng
- Cháu thể hiện được vai chơi.
- Biết liên kết các nhóm chơi.
- Đồ dùng gia đình, cô giáo,một số đồ chơi trong trường mầm non
-Trẻ nhận vai chơi thảo luận cách chơi. Thể hiện vai chơi như thế nào, gợi ý trẻ biết chào hỏi cô giáo, cha mẹ khi đi học, biết giúp đỡ cha mẹ khi ở nhà, vâng lời cô khi đến lớp học
Góc
xây dựng
Chú trọng vào thứ
3-4
Khu vui chơi của bé.
Trẻ biết tạo công trình đẹp,
File đính kèm:
- MAM NON MOI TAM.doc