NỘI DUNG ĐÁNH GIÁ:
1.Về mục tiêu chủ đề:
*Các mục tiêu đã thực hiện tốt.
- 100% Trẻ thực hiện tốt các kỹ năng tung bóng và ném xa 1 tay.
- Trẻ biết được tên lớp, tên trường, địa chỉ của trường, các loại đồ dùng đồ chơi trong trường lớp.
- Biết tên, công việc các cô bác trong trường, biết tên các bạn và một số sở thích của bạn.
-Trẻ nhận biết phõn biệt và phát âm to rỏ ràng, chính xác các chữ cái: O, Ô, Ơ.
- Đọc thuộc và diễn cảm bài thơ: Bàn tay cô giáo; Bạn mới.
-Trẻ biết yờu quý trường lớp, yêu quý bạn bè, cô giáo.
-Trẻ thể hiện vẽ đẹp của trường, đồ dùng đồ chơi qua sản phẩm tạo hình, âm nhạc.
2: Các nội dung đã thực hiện tốt: Các hoạt động chung có mục đích học tập; Hoạt động góc ;Hoạt động chiều.
*Các mục tiêu đặt ra chưa thực hiện được hoặc chưa phù hợp và lý do: Không có.
* Những trẻ chưa đạt được các mục tiêu và lý do.
+ Mục tiêu 1: 5 trẻ chưa đạt yêu cầu về thể chất. Sức khoẻ SDDCN và SDDCC.( Cháu Anh Quân, Minh Thùy, Như Quỳnh, Hoàng Phương): Lý do: Cháu hấp thu thức ăn kém, cân nặng và chiều cao khi sinh ra không đạt, hay ốm dài ngày.
+ Mục tiêu 2: 7 cháu chưa đạt yêu cầu về nhận thức: Minh Thùy, Minh Nhật, Yến Nhi, Khánh Ly, Phúc Anh, Hồng Luyến, Pháp. Chưa biết được địa chỉ trường, chưa biết các cách chia 5 đối tượng thành 2 phần.
Lý do: 6 cháu chưa qua lớp MGN và tiếp thu chậm.
+ Mục tiêu 3: 2 cháu chưa đạt: Anh Quân, Nhật Huy, Cẩm Nhi: Nói còn chậm và chưa diễn đạt được ý mình muốn nói.
Lý do: Khã năng nói còn kém, chưa sữa.
+ Mục tiêu 4: Không có.
+ Mục tiêu 5: 6 cháu vẽ chưa đẹp: Minh Thùy, Minh Nhật, Yến Nhi, Khánh Ly, Phúc Anh, Hồng Luyến
Lý do: 5 cháu khiếu thẩm mỹ kém
7 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1750 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chủ đề: Trường mầm non thân yêu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đánh giá việc thực hiện chủ đề: Trường mầm non thân yêu.
Lớp: Mẫu giáo lớn A1.
Thời gian: Tuần 1 - 2 ( Từ ngày 7-18/9/2009)
Nội dung đánh giá:
1.Về mục tiêu chủ đề:
*Các mục tiêu đã thực hiện tốt.
- 100% Trẻ thực hiện tốt các kỹ năng tung bóng và ném xa 1 tay.
- Trẻ biết được tên lớp, tên trường, địa chỉ của trường, các loại đồ dùng đồ chơi trong trường lớp.
- Biết tên, công việc các cô bác trong trường, biết tên các bạn và một số sở thích của bạn.
-Trẻ nhận biết phõn biệt và phát âm to rỏ ràng, chính xác các chữ cái : O, Ô, Ơ.
- Đọc thuộc và diễn cảm bài thơ: Bàn tay cô giáo; Bạn mới.
-Trẻ biết yờu quý trường lớp, yêu quý bạn bè, cô giáo.
-Trẻ thể hiện vẽ đẹp của trường, đồ dùng đồ chơi qua sản phẩm tạo hình, âm nhạc.
2: Các nội dung đã thực hiện tốt: Các hoạt động chung có mục đích học tập; Hoạt động góc ;Hoạt động chiều.
*Các mục tiêu đặt ra chưa thực hiện được hoặc chưa phù hợp và lý do : Không có.
* Những trẻ chưa đạt được các mục tiêu và lý do.
+ Mục tiêu 1: 5 trẻ chưa đạt yêu cầu về thể chất. Sức khoẻ SDDCN và SDDCC .( Cháu Anh Quân, Minh Thùy, Như Quỳnh, Hoàng Phương) : Lý do : Cháu hấp thu thức ăn kém, cân nặng và chiều cao khi sinh ra không đạt, hay ốm dài ngày.
+ Mục tiêu 2: 7 cháu chưa đạt yêu cầu về nhận thức : Minh Thùy, Minh Nhật, Yến Nhi, Khánh Ly, Phúc Anh, Hồng Luyến, Pháp. Chưa biết được địa chỉ trường, chưa biết các cách chia 5 đối tượng thành 2 phần.
Lý do: 6 cháu chưa qua lớp MGN và tiếp thu chậm.
+ Mục tiêu 3: 2 cháu chưa đạt: Anh Quân, Nhật Huy, Cẩm Nhi : Nói còn chậm và chưa diễn đạt được ý mình muốn nói.
Lý do: Khã năng nói còn kém, chưa sữa.
+ Mục tiêu 4: Không có.
+ Mục tiêu 5: 6 cháu vẽ chưa đẹp: Minh Thùy, Minh Nhật, Yến Nhi, Khánh Ly, Phúc Anh, Hồng Luyến
Lý do: 5 cháu khiếu thẩm mỹ kém
3 Về tổ chức các hoạt động của chủ đề.
3.1 Về tổ chức hoạt động có chủ đích.
-Các giờ học có chủ đích được trẻ tham gia tích cực, hứng thú và tỏ ra phù hợp với khả năng của trẻ: Thể dục, Âm nhạc, Văn học, LQCC, Toán, Tạo hình, KPXH,
- Những giờ học có chủ đích mà nhiều trẻ tỏ ra không hứng thú tích cực tham gia: Không có.
3.2 Về việc tổ chức chơi trong lớp.
-Số lượng các góc chơi: 4 góc : Góc xây dựng, học tập, phân vai, góc mở.
-Những lưu ý để việc tổ chức chơi trong lớp được tốt hơn : Sắp xếp đồ chơi ở các góc cần ngăn nắp gọn gàng cho trẻ dễ thấy, dễ lấy,đồ dùng đầy đủ và đa dạng phù hợp với chủ đề.
3.3 Về việc tổ chức chơi ngoài trời.
-Số lượng các buổi chơi ngoài trời đã được tổ chức:12/15 buổi.
-Những lưu ý để việc tổ chức ngoài trời được tốt hơn : Cần nhắc nhỡ trẻ thường xuyên nhặt lá, rác bỏ vào thùng rác.
4. Những vấn đề cần lưu ý.
4.1 Về sức khoẻ của trẻ : Trẻ ăn chậm: Cháu Lưu Đan, Thảo Nhi, Minh Nhật, Như Quỳnh, Hoàng Phương
4.2 Những vấn đề trong việc chuẩn bị phương tiện, học liệu, đồ chơi, lao động trực nhật và lao động tự phục vụ của trẻ: Đầy đủ.
5. Một số lưu ý quan trọng để việc triển khai chủ đề sau được tốt hơn.
- Lựa chọn biện phỏp để bồi dưỡng giúp đỡ những kỹ năng trẻ yếu.
- Tìm tòi nhiều hình thức tổ chức cho trẻ hoạt động.
- Nắm bắt mức độ vốn kinh nghiế sẳn cú của trẻ qua chủ đề mới: Bản thõn- Vui tết trung thu
- Phối hợp với phụ huynh bồi dưỡng cho trẻ ở nhà và sưu tầm nguyên vật liệu phục vụ chủ đề mới:Bản thõn- Vui tết trung thu
s
Đánh giá việc thực hiện chủ đề: “Bản thân-Vui tết trung thu”
Lớp: Mẫu giáo lớn A1.
Thời gian: Tuần 3 -6 ( Từ ngày 21/9-16/10/2009)
Nội dung đánh giá:
1.Về mục tiêu chủ đề:
1.1. Các mục tiêu đã thực hiện tốt.
- Trẻ biết được lợi ích của việc ăn uống đầy đủ và hợp lí đối với sức khoẻ của con người( cần ăn uống đủ chất để có sức khoẻ tốt).- Biết làm một số việc tự phục vụ trong sinh hoạt hàng ngày.
- 100% trẻ thực hiện tốt cỏc kỹ năng vận động: Ném xa, bật, đi, chạy thay đổi theo hiệu lệnh.
- Phân biệt được một số đặc điểm giống và khác nhau của bản thân so với người khác qua họ tên, tuổi, giới tính, sở thích.
- Biết xác định phía trên, dưới, trước, sau của đối tượng khác, biết so sánh chiều rộng 3 đối tượng.
- Có 1 số hiểu biết về một số thực phẩm khác nhau và lợi ích của chúng đối với sức khoẽ bản thân.
- Nhận biết phõn biệt và phát âm đúng chính xác các chữ cái a, ă, â.
- Đọc thuộc và diễn cảm bài thơ: Bàn tay giỏi quá, Trăng ơi từ đâu đến.
- Biết yêu quý trường lớp, bạn bè, cô giáo.Biết chơi với bạn, giúp đỡ nhau trong khi chơi.
- Biết thể hiện tỡnh cảm của mỡnh về bản thõn, cỏc bạn, ngày tết trung thu qua sản phẩm tạo hỡnh và õm nhạc
1.2 Các mục tiêu đặt ra chưa thực hiện được hoặc chưa phù hợp và lý do : Không có.
1.3 Những trẻ chưa đạt được các mục tiêu và lý do.
+ Mục tiêu 1: 4 trẻ chưa đạt yêu cầu về thể chất. Sức khoẻ SDDCN và SDDCC .( Cháu Anh Quân, Minh Thùy, Như Quỳnh, Hoàng Phương ) .Nhưng cháu vẫn tăng cân, tháng này cháu Anh Quân tăng 0,2 kg, Minh Thùy tăng 0,2 .
Lý do : Cháu Hấp thu thức ăn kém cân nặng và chiều cao khi sinh ra không đạt.
+ Mục tiêu 2: 5 cháu chưa đạt yêu cầu về nhận thức : Minh Nhật, Yến Nhi, Khánh Ly, Phúc Anh, Hồng Luyến :Chưa biết được một số đặc điểm giống và khác nhau của bản thân so với người khác qua họ tên, tuổi, giới tính, sở thích.
Lý do: 4 cháu tiếp thu bài chậm.
+ Mục tiêu 3: 2 cháu chưa đạt: Ah Quân :Nói còn chậm và chưa diễn đạt được ý mình muốn nói.
Lý do: Khã năng nói còn kém, chưa sữa.
+ Mục tiêu 4: Không có.
+ Mục tiêu 5: 6 cháu vẽ chưa đẹp: Minh Thùy, Minh Nhật, Yến Nhi, Khánh Ly, Phúc Anh, Hồng Luyến
Lý do: 6 cháu chưa qua lớp MGN và khiếu thẩm mỹ kém.
2. Về nội dung của chủ đề:
2.1 Các nội dung đã thực hiện tốt: Cỏc hoạt động chung có mục đích học tập; Hoạt động góc Hoạt động chiều.
2.2 Các nội dung chưa thực hiện được hoặc chưa phù hợp và lí do.
2.3 Các kĩ năng mà trên 30% trẻ trong lớp chưa đạt được và lí do: Không có.
3 Về tổ chức các hoạt động của chủ đề.
3.1 Về tổ chức hoạt động có chủ đích.
- Các giờ học có chủ đích được trẻ tham gia tích cực, hứng thú và tỏ ra phù hợp với khả năng của trẻ: Thể dục, Âm nhạc, Văn học, LQCC, Toán, Tạo hình, KPXH,
- Những giờ học có chủ đích mà nhiều trẻ tỏ ra không hứng thú tích cực tham gia: Không có.
3.2 Về việc tổ chức chơi trong lớp.
- Số lượng các góc chơi: 4 góc : Góc xây dựng, học tập, phân vai, góc mở.
- Những lưu ý để việc tổ chức chơi trong lớp được tốt hơn : Sắp xếp đồ chơi ở các góc cần ngăn nắp gọn gàng cho trẻ dễ thấy, dễ lấy,đồ dùng đầy đủ và đa dạng phù hợp với chủ đề.
3.3 Về việc tổ chức chơi ngoài trời.
- Số lượng các buổi chơi ngoài trời đã được tổ chức:18/20 buổi.
- Những lưu ý để việc tổ chức ngoài trời được tốt hơn : Cần nhắc nhỡ trẻ thường xuyên nhặt lá, rác bỏ vào thùng rác.
4. Những vấn đề cần lưu ý.
4.1 Về sức khoẻ của trẻ : Trẻ ăn chậm: Cháu Lưu Đan, Thảo Nhi, Minh Nhật, Như Quỳnh, Hoàng Phương
4.2 Những vấn đề trong việc chuẩn bị phương tiện, học liệu, đồ chơi, lao động trực nhật và lao động tự phục vụ của trẻ: Đầy đủ.
5. Một số lưu ý quan trọng để việc triển khai chủ đề sau được tốt hơn.
- Tiếp tục giỏo dục cỏ nhõn, cho trẻ ngồi học gần cỏc bạn giỏi.
- Lựa chọn biện phỏp để bồi dưỡng giúp đỡ những kỹ năng trẻ yếu phự hợp với từng cỏ nhõn trẻ .
- Tìm tòi nhiều hình thức tổ chức cho trẻ hoạt động.
- Nắm bắt mức độ vốn kinh nghiệm sẳn cú của trẻ qua chủ đề mới: Gia đình yêu thương- 20/11.
- Phối hợp với phụ huynh bồi dưỡng cho trẻ ở nhà và sưu tầm nguyên vật liệu phục vụ chủ đề mới: "Gia đình yêu thương- 20/11"
Đánh giá việc thực hiện chủ đề: “Gia đình yêu thương- 20/11”
Lớp: Mẫu giáo lớn A1.
Thời gian: Tuần 7 - 11( Từ ngày 19/10-20/11/2009)
Nội dung đánh giá:
1.Về mục tiêu chủ đề:
1.1. Các mục tiêu đã thực hiện tốt.
- Biết giữ gìn sức khoẻ cho bản thân và người thân trong gia đình, có thói quen và thực hiện các thao tác rữa tay bằng xà phòng, đánh răng rữa mặt.
- 100% trẻ thực hiện tốt cỏc kỹ năng vận động (Đi trên ghế thể dục đầu đội túi cát, Bật xa 45 cm, Ném xa bằng một tay, Bò dích dắc bằng bàn tay cẳng chân, đi bước dồn trên ghế thể dục.
- Phân biệt lợi ích của 4 nhóm thực phẩm, biết lựa chọn các thực phẩm theo sỡ thích của gia đình, kể tên một số món ăn ở nhà và cách chế biến đơn giản.
- Trẻ biết tên, sở thích, công việc của người thân trong gia đình.Biết địa chỉ, số điện thoại của gia đình.
- Phân biệt được một số đồ dùng theo 2,3 dấu hiệu.Biết so sánh các đồ dùng, vận dụng trong gia đình và sữ dụng các từ to nhất- to hơn, thấp hơn –thấp nhất...
- Biết nhận biết, thêm bớt , tạo nhóm các đối tượng trong phạm vi 6. Nhận biết , phân biệt khối vuông, khối chữ nhật qua các đặc điểm bên ngoài.
- Nhận biết phõn biệt và phát âm đúng chính xác các chữ cái E, Ê, U,Ư. Biết dùng ngôn ngữ để giới thiệu về bản thân, gia đình với mọi người
- Đọc thuộc, diễn cảm các bài thơ : Làm anh, nhớ trình tự và các nhân vật tong truyện : Hai anh em, ba cô gái.
- Nhận biêt cảm xúc của người thân trong gia đình và biết thể hiện cảm xúc phù hợp.
- Thực hiện một số quy tắc trong gia đình : Cảm ơn, xin lỗi, xin phép, cất đồ dùng đồ chơi đúng chổ, bỏ rác đúng nơi quy định, không khạc nhổ bừa bãi..
- Biết cách cư xữ với các thành viên trong gia đình : Lễ phép, tôn trọng, quan tâm, giúp đỡ, chia sẽ khi cần thiết.
- Có ý thức về những điều nên làm : khoá nước khi rữa tay xong, tắt điện khi ra khỏi phòng, cât đồ dùng đúng nơi quy định. Mạnh dạn tự tin trong sinh hoạt hàng ngày.
- Yêu thích vui sướng khi được cô, mẹ kể về ngày nhà giỏo Việt Nam 20-11.
- Thể hiện ý tưởng của mình về gia đình qua hoạt động tạo hình . Nhận ra cái đẹp của nhà cửa qua việc sắp xếp đồ dùng, đồ chơi gọn gàng ngăn nắp.
1.2 Các mục tiêu đặt ra chưa thực hiện được hoặc chưa phù hợp và lý do : Không có.
1.3 Những trẻ chưa đạt được các mục tiêu và lý do.
+ Mục tiêu 1: 4 trẻ chưa đạt yêu cầu về thể chất. Sức khẻ trẻ SDDCN và SDDCC :( ( Cháu Anh Quân, Minh Thùy, Như Quỳnh, Hoàng Phương Cháu Tháng này cháu Như Quỳnh tăng 0,3 kg, Minh Thùy : 0,2kg, cháu Hoàng Phương không tăng vì tháng này chúa ốm dài ngày.
Lý do : Cháu Hấp thu thức ăn kém cân nặng và chiều cao khi sinh ra không đạt.
+ Mục tiêu 2: 6 cháu chưa đạt yêu cầu về nhận thức : Quang Pháp, Minh Nhật, Yến Nhi, Khánh Ly, Phúc Anh, Hồng Luyến : Chưa biết phân loại, nhóm đồ dùng gia đình bằng chất liệu,làm các thí nghiệm còn kém..
Lý do: 4 cháu tiếp thu chậm và nghĩ học nhiều vì bị ốm..
+ Mục tiêu 3: Không có.
+ Mục tiêu 4: Không có.
+ Mục tiêu 5: 5 cháu vẽ chưa đẹp: Minh Thùy, Minh Nhật, Yến Nhi, Khánh Ly, Phúc Anh, Hồng Luyến
Lý do: khiếu thẩm mỹ kém , phối hợp các đường nét khi vẽ còn yếu.
2. Về nội dung của chủ đề:
2.1 Các nội dung đã thực hiện tốt: Cỏc hoạt động chung có mục đích học tập; Hoạt động góc Hoạt động chiều.
2.2 Các nội dung chưa thực hiện được hoặc chưa phù hợp và lí do.
2.3 Các kĩ năng mà trên 30% trẻ trong lớp chưa đạt được và lí do: Không có.
3 Về tổ chức các hoạt động của chủ đề.
3.1 Về tổ chức hoạt động có chủ đích.
- Các giờ học có chủ đích được trẻ tham gia tích cực, hứng thú và tỏ ra phù hợp với khả năng của trẻ: Thể dục, Âm nhạc, Văn học, LQCC, Toán, Tạo hình, KPXH,
- Những giờ học có chủ đích mà nhiều trẻ tỏ ra không hứng thú tích cực tham gia: Không có.
3.2 Về việc tổ chức chơi trong lớp.
- Số lượng các góc chơi: 4 góc : Góc xây dựng, học tập, phân vai, góc mỡ.
- Những lưu ý để việc tổ chức chơi trong lớp được tốt hơn : Sắp xếp đồ chơi ở các góc cần ngăn nắp gọn gàng cho trẻ dễ thấy, dễ lấy,đồ dùng đầy đủ và đa dạng phù hợp với chủ đề.
3.3 Về việc tổ chức chơi ngoài trời.
- Số lượng các buổi chơi ngoài trời đã được tổ chức:17/ 20 buổi.
- Những lưu ý để việc tổ chức ngoài trời được tốt hơn : Cần nhắc nhỡ trẻ thường xuyên nhặt lá, rác bỏ vào thùng rác.
4. Những vấn đề cần lưu ý.
4.1 Về sức khoẻ của trẻ : Trẻ ăn chậm: Cháu Lưu Đan, Thảo Nhi, Minh Nhật, Như Quỳnh, Hoàng Phương
4.2 Những vấn đề trong việc chuẩn bị phương tiện, học liệu, đồ chơi, lao động trực nhật và lao động tự phục vụ của trẻ: Đầy đủ.
5. Một số lưu ý quan trọng để việc triển khai chủ đề sau được tốt hơn.
- Tiếp tục lựa chọn biện phỏp để bồi dưỡng giúp đỡ những kỹ năng trẻ yếu phự hợp với từng cỏ nhõn trẻ
- Tìm tòi nhiều hình thức tổ chức cho trẻ hoạt động.
- Nắm bắt mức độ vốn kinh nghiệm sẳn cú của trẻ qua chủ đề mới:Lớn lờn bộ làm nghề gỡ- Chào mừng ngày 22-12.
- Tiếp tục phối hợp với phụ huynh bồi dưỡng cho trẻ ở nhà và sưu tầm nguyên vật liệu phục vụ chủ đề mới: Lớn lờn bộ làm nghề gỡ - Chào mừng ngày 22-12.
File đính kèm:
- Danh gia cuoi chu de truong MN Ban than Gia dinh.doc