- Trẻ đến lớp biết chào cô giáo, chào bố mẹ, cất đồ dùng cá nhân
- Chơi tự do
- Hướng trẻ quan sát góc chủ đề và trò chuyện với trẻ
- Trẻ được hít thở không khí trong lành buổi sáng
- Được tắm nắng và phát triển thể lực cho trẻ
- Rèn luyện kỹ năng vận động và thói quen rèn luyện thân thể
- Nắm chắc sĩ số trẻ để báo ăn
- Giúp trẻ có thói quen theo dõi diễn biến thời tiết trong ngày
Cô đến sớm dọn vệ sinh, mở của thông thoáng phòng học chuẩn bị đồ dùng, đồ chơi
- Sân tập bằng phẳng an toàn sạch sẽ
- Kiểm tra sức khoẻ trẻ
- Sổ theo dõi lớp
- Bảng theo dõi thời tiết
95 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 28184 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Chủ đề: Trường mầm non thân yêu của bé, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐỀ: Trường mầm non.
( Thời gian thực hiện: 3 tuần, từ ngày 9/9 đến ngày 27/9/ 2013)
Chủ đề:Trường mầm non thân yêu của bé''.
Tuần 1(Thời gian thực hiện: Từ ngày 9 đến ngày 13/9 năm 2013
TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG
ĐÓN TRẺ- THỂ DỤC SÁNG
NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG
MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU
CHUẨN BỊ
- Đón trẻ
- Trò chuyện
- Thể dục sáng
- Điểm danh
- Theo dõi thời tiết
- Trẻ đến lớp biết chào cô giáo, chào bố mẹ, cất đồ dùng cá nhân
- Chơi tự do
- Hướng trẻ quan sát góc chủ đề và trò chuyện với trẻ
- Trẻ được hít thở không khí trong lành buổi sáng
- Được tắm nắng và phát triển thể lực cho trẻ
- Rèn luyện kỹ năng vận động và thói quen rèn luyện thân thể
- Nắm chắc sĩ số trẻ để báo ăn
- Giúp trẻ có thói quen theo dõi diễn biến thời tiết trong ngày
Cô đến sớm dọn vệ sinh, mở của thông thoáng phòng học chuẩn bị đồ dùng, đồ chơi
- Sân tập bằng phẳng an toàn sạch sẽ
- Kiểm tra sức khoẻ trẻ
- Sổ theo dõi lớp
- Bảng theo dõi thời tiết
TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG
HƯỚNG DẪN CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
- Cô đón trẻ ân cần niềm nở từ tay phụ huynh
- - Nhắc trẻ cất đồ dùng cá nhân vào nơi quy định
- - Hướng cho trẻ chơi tự do theo ý thích của mình
- hướng trẻ quan sát góc chủ đề và trò chuyện với trẻ về c chủ đề “Trường Mầm non”
+- Ngày khai trường là ngày nào ?
+- Các con đi học có vui không ?
+- ở trường các con được làm những gì ?,…
I. 1 . ổn định tổ chức - Kiểm tra sức khoẻ trẻ
- - Tập trung trẻ, cho trẻ xếp hàng
- - Trò chuyện với trẻ về chủ đề trường Mầm non
2. Khởi động: đi bằng mũi chân, gót chân, đi nhanh, đi chậm, chạy nhanh, chạy chậm. Kết hợp bài hát:
“ “Trường của cháu đây là trường Mn”
Trọng động:
B Bài tập phát triển chung :
- Tay :Hai tay đưa ra phía trước gập khuỷu tay
C - Chân 1 : Bước chân lên phía trước khuỵu đầu gối
B - Bụng 1 :Tay chống hông quay người sang hai bên
B - Bật 1 : Bật tiến lên phía trước.
3. Hồi tĩnh
- - Cho trẻ đi nhẹ nhàng vừa đi, vừa hát
- - Cô nhận xét tuyên dương- Giáo dục trẻ có ý thức tâtập thể dục để rèn luỵện thân thể
- Trẻ chào cô, chào bố
mẹ, cất đồ dùng cá
nhân vào nơi quy định
- Chơi cùng bạn và quan
sát góc chủ đề.
- Trò chuyện về chủ đề.
- Trò chuyện
- Trẻ vừa hát và vừa làm
theo hiệu lệnh của cô
theo đội hình vòng tròn
- Đội hình 3 hàng ngang
dãn cách đều
-Tập theo cô các động tác
2lần x 8nhịp
- Đi nhẹ nhàng
TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG
MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU
CHUẨN BỊ
-Dạo chơi quanh sân trường, quan sát mô tả về trường
- Nhặt hoa lá về làm đồ chơi
- Chơi với đồ chơi thiết bị ngoài trời
-Vẽ tự do trên sân
- Chơi trò chơi tập thể: “ tìm bạn thân” “Tai ai tinh”
- Chơi tự do
- Trẻ dược quan sát và trò chuỵện về những khu vực trong trường, công việc của các cô bác trong trường
- Trẻ được chơi một số trò chơi dân gian, trò chơi học tập
- Trẻ biết cách chơi, hứng thú chơi
- Trẻ dược vẽ theo ý thích
- Trẻ biết cách chơi, chơi vui vẻ
-Trẻ được chơi với đồ chơi ngoài trời
- Địa điểm sạch sẽ an toàn, mũ dép
Địa điểm chơi,
Một số đồ chơi
Phấn
Bài hát, mũ chóp kín
Đồ chơi ngoài trời
HƯỚNG DẪN CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
I. ổn định tổ chức – Gây hứng thú
- Giới thiệu buổi đi dạo, nhắc trẻ những điều cần thiết khi đi dạo
II.Quá trình trẻ đi dạo chơi:
- Cô cho trẻ vừa đi vừa hát bài “Trường chúng cháu là trường mầm non
- Cho trẻ quan sát những khu vực trong trường và đàm thoại :
+ Đây là những khu vực dành cho công việc gì? ( chế biến thức ăn, khu vệ sinh, khu vui chơi với đồ chơi ngoài trời)
+ Các con đến tham khu làm việc của ai? ( cô hiệu trưởng, bác bảo vệ,…) nơi học tập và vui chới của các con ở đâu? chúng mình cùng về để chơi trò chơi nhé!
III. Tổ chức trò chơi cho trẻ
-Nhặt hoa lá để làm đồ chơi
- Vẽ tự do trên sân
- Trò chơi Tập thể “ Tìm bạn thân” “Tai ai tinh”
- Trò chơi vận động giúp trẻ ghi nhớ và tình cảm bạn bè
- Chơi tự do
IV.Củng cố- giáo dục:
- Hỏi trẻ về buổi đi dạo
- Gợi trẻ nhắc lại tên trò chơi
- Cô nhận xét tuyên dương
- Giáo dục trẻ có ý thức tập thể, Tình cảm với trường, lớp với cô giáo, với bạn bè
- Trẻ quan sát và lắng nghe
- Vừa đi vừa hát
-Trẻ quan sát và nói lên hiểu biết của mình
- Trẻ biết nhặt những chiếc lá hoa để làm đồ chơi
- Vẽ theo ý thích của trẻ
- Trẻ chơi trò chơi theo hứng thú của trẻ
- Trẻ được chơi với đồ chơi ngoài trời
- Trẻ nói về ấn tượng buổi đi dạo
- Nhắc tên trò chơi
TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG GÓC
NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG
MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU
CHUẨN BỊ
- Góc chơi đóng vai:
Chơi đóng vai cô giáo, bác cấp dưỡng
Góc chơi xây dựng
Xây dựng trường mẫu giáo, xây hàng rào,vườn trường
Góc tạo hình
- Vẽ đường đến trường, vẽ ông mặt trời, tô màu theo tranh,xé dán bông hoa tặng bạn, nặn đồ chơi trong lớp
Góc sách
- Xem sách tranh theo chủ đề trường lớp mẫu giáo
- làm sách tranh về trường mầm non của bé
Góc khoa học - toán
- Chọn đúng chữ cái theo tên chuyện
- Xếp hoa lá nhặt được theo tương ứng 1-1
- Tập đếm, so sánh nhiều – ít to nhỏ
- Trẻ nhập vai chơi : đóng vai cô giáo, đóng vai người chế bién thức ăn
- Trẻ biết phối hợp cùng nhau, biết xếp chồng, xếp kề, xếp cạnh những khối gỗ, tạo thành ngôi nhà, xếp tạo thành hàng rào có cổng có tường bao xung quanh
-Trẻ vẽ bằng sự tưỏng tưọng sử dụng thành thạo màu sắc tô màu theo tranh, rèn kỹ năng cầm bút, rèn kỹ năng tô màu
-Trẻ biét cách mở sách, xem tranh, xem tranh, làm sách tranh về trường mầm non
- Trẻ biết xếp hoa và lá theo cách xếp tương ứng 1-1.Biết cách đếm và so sánh
- Bộ đồ dạy học của cô giáo, bộ đồ chơi nấu ăn, bộ đồ chơi là đồ dùng học tập
-Các khối gỗ, khối nhựa, bộ đồ lắp ghép
- Bút, màu, giấy cho trẻ vẽ
- Một số hình ảnh về trường Mầm non
- Hồ dán, giấy màu nền
- Đất nặn bảng con
Một số tranh chuỵện,
Tranh lô tô về đồ dùng học tập vàđồ chơi
TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG
HƯỚNG DẪN CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNGCỦATRẺ
I.ổn định tổ chức
- Hát vận động bài “ Bé đi học”
- Trò chuyện với trẻ về trường mầm non
- Cho trẻ quan sát các góc chơi
II. Giới thiệu góc chơi:
- Cô hỏi trẻ lớp mình có mấy góc chơi đó là những góc chơi nào?
- Cô cho trẻ tham quan các góc chơi, giới thiệu nội dung chơi của từng góc
III.Thoả thuận chơi:
* Hôm nay trong góc chơi đóng vai các con chơi trò chơi cô giáo Bạn nào thích chơi trong góc PV hãy về góc chơi
- Góc xây dựng có những ai? Bác thợ xây làm gì, người kiến trúc sư phải làm gì, bác lái xe phải làm gì ? Các kỹ sư xây dựng sẽ xây trường mầm non có những gì?
- Tiếp tục nêu yêu cầu chơi và nhiệm vụ chơi cho trẻ trong các góc khác
- Cho trẻ chọn góc hoạt động,
- Góc Pv cho trẻ phân vai chơi, góc xây dựng cho trẻ bầu nhóm trưởng
IV. Quá trình trẻ chơi
- Cô đi từng nhóm trẻ quan sát trẻ chơi, đặt câu hỏi gợi mở giúp trẻ chơi
- Động viên khuyến khích trẻ chơi hợp tác cùng nhau, hướng dẫn , giúp đỡ trẻ khi cần
- Đổi góc chơi cho trẻ liên kết nhóm chơi
IV.Nhận xét sau khi chơi
- Cho trẻ đi tham quan các góc chơi
- Nhận xét góc chơi- Động viên tuyên dương trẻ
- Hát vận động bài “ Bé đi học”
- Trò chuyện
Nói tên góc chơi, nội dung chơi trong các góc
- Đàm thoại cùng cô
- Quan sát và lắng nghe
- Tự chọn góc hoạt động
- Trẻ chơi trong các góc
-Tham quan các góc chơi và nói nên nhận xét của mình
TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG
MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU
CHUẨN BỊ
- Cho trẻ kể lại những điều đã quan sát được về trường của mình
- Trò chuyện với trẻ về các hoạt động, công việc của các cô bác trong trường
- Hoạt động góc theo ý thích của trẻ
- Biểu diễn văn nghệ
-Nhận xét nêu gương bé ngoan cuối tuần
Trẻ biết kể lại những gì trẻ được nhìn thấy
-Trẻ được thể hiện tình cảm của mình về các cô bác trong trường
- Hoạt động theo ý thích trong các góc
- Giúp trẻ mạnh dạn, tự tin, hồn nhiên
- Rèn cho trẻ kỹ năng biểu diễn
- Trẻ biết nhận xét đánh giá những việc làm đúng, sai của mình, của bạn, có ý thức thi đua
- Câu hỏi đàm thoại
- Câu hỏi
-Trẻ chơi theo nhóm
-Trẻ thể hiện tình cảm qua bài hát
- Cờ đỏ, phiếu bé ngoan
HƯỚNG DẪN CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNGCỦATRẺ
*ổn định tổ chức
+ Hát cả lớp bài “ Trường của chúng là trường mầm non”
+ Gợi hỏi trẻ về những gì trẻ đã quan sát được buổi sáng
- Trường của con có đẹp không?
- Quanh trường có gì?
* Hỏi trẻ về các hoạt động của các cô bác trong trường
+ Treo tranh các cô bác đang làm việc trong trườngvà hỏi trẻ:
- Bức tranh vẽ ai đây?
- Các cô, bác đang làm gì?
* Hướng dẫn trẻ chọn góc chơi
- Cô quan sát trẻ chơi
* Cho trẻ biểu diễn văn nghệ
- Cô gợi ý cho trẻ hát, múa, vận động* Tổ chức hoạt động nêu gương cuối ngày, cuối tuần
- Cô gợi trẻ nêu tiêu chuẩn thi đua: bé ngoan, bé chăm, bé sạch
- Gợi trẻ nhận xét bạn, Nêu những hành vi ngoan, chưa ngoan, nêu những trẻ đạt ba tiêu chuẩn, và những trẻ còn mắc nỗi
- Cô nhận xét và cho trẻ cắm cờ ( cuối ngày), tặng phiếu bé ngoan( cuối tuần)
- Nhắc trẻ phấn đấu ngày hôm sau.
- Hát vận động
- Trả lời
- Trẻ quan sát và trả lời
- Tự chọn góc hoạt động
- Trẻ chơi trong các góc
- Trẻ hát múa
- Nêu tiêu chuẩn thi đua
Nhận xét theo tiêu chuẩn thi đua
Thứ 2 ngày 9 tháng 9 năm 2013
TÊN HOẠT ĐỘNG: PTTC Bật tách chân chụm chân.
Hoạt động bổ trợ :
Hát vận động Trường chúng cháu là trường mầm non
I. MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU
1. Kiến thức
Trẻ biết bật tách chân chụm chân theo sự hướng dẫn của cô.
- Biết kỹ năng bật và nhớ tên vận động.
2. Kỹ năng
- Ôn luyện kỹ năng vận động đi có sự định hướng, rèn luyện tính cẩn thận, sự tập trung, rèn luyện cho đôi chân khoẻ mạnh, khéo léo
3. Giáo dục thái độ
- Giáo dục trẻ yêu thể dục thể thao, có ý thức rèn luyện thân thể.
II.CHUẨN BỊ
1. Đồ dùng- đồ chơi
Bức tranh vẽ cảnh sân trường.
- Sân trường sạch sẽ, an toàn.
- Vòng thể dục 10 cái.
2. Địa điểm tổ chức
Sân tập an toàn, sạch sẽ, bằng phẳng.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
I. ổn định lớp- Gây hứng thú
-Trò chuyện về chủ đề “Trường mầm non”
- Đến trường các con được làm gì?các con có vui không?
- Kiểm tra sức khoẻ của trẻ “ cho trẻ bỏ giày, dép cao ra, chỉnh lại trang phục cho gọn gàng
II. Tiến hành
Hoạt động 1: Giới thiệu bài.
+ Muốn có vóc dáng khoẻ đẹp chúng ta phải làm gì?( tập thể dục)
a.Khởi động
Hát “một đoàn tàu” kết hợp với đi các kiểu chân theo hiệu lệnh của cô, sau đó về hàng theo tổ.
bTrọng động: BTPTC
- Tay: Hai tay đưa lên cao- ra trước- sang ngang
- Chân : Đứng đưa chân ra trước – khuỵu gối
- Bụng : đứng nghiêng người sang 2 bên
- Bật tiến về phía trước
c.Vận động cơ bản
- Giới thiệu vận động : Bật tách chân, chụm chân.
- Cô tập mẫu lần 1
- Cô tập mẫu lần 2: kết hợp phân tích động tác: Cô đứng ở vạch xuất phát, hai tay chống hông khi có hiệu lệnh của cô thì bật chụm chân vào vòng rồi bật tách chân ra hai chân mỗi chân một vòng tròn, rồi lại bật chụm chân cứ như vậy cho đến hết .
Khi bật mắt nhìn thẳng, chú ý bật cẩn thận khéo léo sao cho chân không dẵm vào vòng.
Bật xong về cuối hàng đứng để bạn khác lên bật.
- Mời một trẻ làm thử, cô nhận xét
- Cho trẻ thực hiện lần lượt
- Cho trẻ thi đua theo tổ
Hoạt động2: Trò chơi.
- Thi tổ nào nhanh.
- Cô chia trẻ thành hai đội .
Cách chơi: trẻ bật chụm chân, tách chân để đi lên hái quả có gắn chữ cái mà trẻ đã được học
- Luật chơi: Mỗi lần lên chỉ được hái một quả sau đó về cuối hàng đứng để bạn kế tiếp lên thực hiện.
sau một bản nhạc cho trẻ đếm số quả , đội nào nhiều đội đó thắng.
3. Hồi tĩnh
- Cho trẻ đi nhẹ nhàng làm đàn chim bay về tổ
III.Kết thúc tiết học
- Củng cố giáo dục: Giáo dục trẻ yêu trường lớp, biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi
- Nhận xét tuyên dương
- Trẻ kể về các hoạt động trong trường mầm non
-Đội hình vòng tròn
- Đi chậm đi nhanh, Chạy chậm,Chạy nhanh- Chạy chậm
- Đội hình 3 hàng ngang
- Tập theo cô mỗi động tác 2 lần 4 nhịp( nhấn mạnh động tác chân 4 lần 4 nhịp)
- Quan sát và lắng nghe
- Một trẻ làm thử
- Trẻ thực hiện lần lượt
- Hai tổ thi đua
- Trẻ thực hiện
- Đi nhẹ nhàng 1 - 2 vòng làm cánh chim bay
ĐÁNH GIÁ TRẺ TRONG NGÀY
Số trẻ nghỉ học (ghi rõ họ và tên):
………………………………………………………………………………………......................................................................................................................................
Lý do:……………………...……………………………….......................................
.....................................................................................................................................
Tình hình chung của trẻ trong ngày:…………………………………………………
+sức khoẻ:...................................................................................................................
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
+ tham gia các hoạt động :..........................................................................................
..................................................................................................................................
....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
Rút kinh nghiệm sau bài dạy hoặc đánh giá sau chủ đề
+ hoạt động học.……………………………………………......................................
....................................................................................................................................
..........................................................................................................................................................................................................................................................................
+Hoạt động chơi:.........................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
+ Các hoạt động khác:.................................................................................................
...................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................................................................................................................................
..........................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ 3 ngày 10 tháng 9 năm 2013
TÊN HOẠT ĐỘNG: KPXH Trò chuyện về trường mầm non
Hoạt động bổ trợ :
Bài hát: Trường chúng cháu là trường mầm non. Em yêu trường em.
- Bài thơ về trường mầm non
I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU
1. kiến thức
- Trẻ Biết tên gọi, địa chỉ các khu vực của trường, Trẻ hiểu về các hoạt động của trường
- Biết về công việc của những người trong trường như : Cô hiệu trưởng, cô giáo, cô cấp dưỡng, bác bảo vệ
2. Kỹ năng
- Rèn kỹ năng quan sát, ghi nhớ có chủ định
- Rèn kỹ năng phân biệt so sánh
- Rèn luyện khả năng diễn đạt ngôn ngữ rõ ràng, mạch lạc
3. Giáo dục
- Giáo dục trẻ yêu trường, yêu lớp quý trọng bạn bè
- Lễ phép với các cô, các bác trong trường. Bảo vệ đồ dùng đồ chơi
II.CHUẨN BỊ
1. đồ dùng- đồ chơi
- Một số tranh ảnh của trường, của lớp
- bút màu của trẻ
- Một số bài thơ bài hát về chủ đề.
2. Địa điểm:
- Trong lớp học sạch sẽ, thoáng mát, trẻ ngồi học trên ghế.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
1. ổn định tổ chức- Trò chuyện gây hứng thú
- Cô cho trẻ hát “ Trường chúng cháu là trường mầm non”
- Các con vừa hát bài hát gì ?
- Trường mầm non của các con là trường gì?
- Ơ trưòng con được tham gia vào những hoạt động gì ?
- Được đi học các con thấy như thế nào?
II. Tiến hành
Hoạt động 1. Giới thiệu
- Cho trẻ quan sát trường mầm non
- Trong trường mầm non có những ai?(Cô giáo và các bạn )
- Cô giáo đang làm gì?(Đón học sinh)
- Các bạn đến trường mầm non làm gì?( để di học)
- Trường các con tên là gì?( Trường MN hoạ Mi)
- Tên lớp cuả con là lớp nào?( Lớp MG 5t C1)
- Địa chỉ của trường con ở đâu?( Phú Ninh- Bình Khê- ĐT- QN)
-Trong trường con có những ai?
- Công việc của từng người trong trường ?
- Còn con hàng ngày con làm gì?
- Cho trẻ xem tranh, ảnh một số hoạt động của nhà trường.
- Cho trẻ quan sát các phòng ban của trường.
+ Hỏi trẻ có nhận xét gì về các phòng đó: Như sự giống và khác nhau, tác dụng của từng phòng...
2. Quan sát các bạn trong lớp và nhận xét
- Cô cho trẻ nói tên các bạn trong lớp của trẻ
- Hình dáng trang phục của bạn
- Nói về sở thích của mình
3. Quan sát sân trường, lớp hoc và các đồ dùng, đồ chơi trong lớp
- Hỏi trẻ tên đồ dùng, đồ chơi ngoài trời.
- Phong cảnh của trường mầm non như thế nào?
- Những đồ chơi ngoài trời ?
- Cô hướng dẫn trẻ cách chơi các đồ chơi ngoài trời.
- Trong lớp học có đồ dùng, đồ chơi gì?
- Lớp mình có mấy góc chơi? đó là những góc nào?
Gợi ý để trẻ nói đồ dùng, đồ chơi của từng góc.
4. Hát đọc thơ về trường mầm non
- Gọi trẻ nói về tình cảm của cô với trẻ và tình cảm của trẻ với cô giáo dẫn dắt cho trẻ biểu diễn hát , đọc thơ tặng cô và các bạn
- Cho trẻ vẽ, tô màu trường mầm non của bé
III. Kết thúc
Giáo dục trẻ : Yêu trường mầm non yêu quý thầy cô và bạn bè, kính trọng lễ phép với cô giáo với các cô ,bác trong trường
- Giữ gìn vệ sinh chung của trường , lớp, cất đồ dùng đồ chơi đúng nơi quy định, có ý thức bảo vệ đồ dùng, đồ chơi
Hát vận động bài “ trường chúng cháu là trường mầm non”
- Trò chuyện cùng cô
- Quan sát tranh và ĐT
- Trẻ kể
- Nói theo ý hiểu
- Trẻ kể.
- trẻ nói theo ý hiểu của trẻ.
- Nói về sở thích của mình, nói tên các bạn trong lớp
- Quan sát và đàm thoại
- Trẻ trả lời.
- Trẻ trả lời theo ý hiểu của trẻ.
- Trẻ quan sát lắng nghe.
- Trẻ hát, đọc thơ về chủ đề.
- Trẻ tô trường mầm non theo ý thích của trẻ.
Lắng nghe
ĐÁNH GIÁ TRẺ TRONG NGÀY
Số trẻ nghỉ học (ghi rõ họ và tên):
………………………………………………………………………………………......................................................................................................................................
Lý do:……………………...……………………………….......................................
.....................................................................................................................................
Tình hình chung của trẻ trong ngày:…………………………………………………
+sức khoẻ:...................................................................................................................
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
+ tham gia các hoạt động :..........................................................................................
..................................................................................................................................
....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
Rút kinh nghiệm sau bài dạy hoặc đánh giá sau chủ đề
+ hoạt động học.……………………………………………......................................
....................................................................................................................................
..........................................................................................................................................................................................................................................................................
+Hoạt động chơi:.........................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
+ Các hoạt động khác:.................................................................................................
...................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................................................................................................................................
..........................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ 4 ngày 11 tháng 9 năm 2013
Hoạt động chính: : LQCC : o, ô, ơ.
Hoạt động bổ trợ:
-Âm nhạc: hát “Trường chúng cháu là trường mầm non”.
I. Mục đích - yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ nhận biết đúng chữ cái o - ô - ơ. Phát âm .
- Nhận ra chữ cái trong từ trọn vẹn.
- Trẻ biết cách chơi trò chơi, tìm đúng chữ cái theo hiệu lệnh của cô.
2. Kỹ năng:
- Biết so sánh sự giống và các khác nhau của các chữ cái o - ô - ơ.
- Rèn kỹ năng trả lời mạch lạc rõ ràng.
- Biết thể hiện tinh thần tự giác trong học tập. Học xong biết thu dọn đồ dùng.
3. Giáo dục:
- Gi¸o dôc trÎ biÕt quan t©m,b¹n bÌ, c« gi¸o, biÕt lµm mét sè viÖc võa søc cÊt dän ®å dïng, ®å ch¬i.
II. Chuẩn bị:
1. Đồ dùng:
- Bộ thẻ chữ cái.
- Tranh để trẻ làm quen với chữ cái.
- vở LQVCC của trẻ.
2. Địa điểm:
- Lớp học.
III. Tổ chức hoạt động.
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
I. Ổn định tổ chức.
- Cho trẻ hát bài: “Trường chúng cháu đây là trường mầm non”.
- Trò chuyện với trẻ về trường mầm non.
II. TiÕn hµnh.
1. Dạy trẻ làm quen chữ cái.
a. Làm quen chữ o.
- Cô treo tranh bé làm quen chữ cái.
- Cho trẻ quan sát các hình ảnh trong tranh.
- Cô hỏi trẻ: Trong tranh có những hình ảnh gì?
- Cho trẻ đọc bài thơ: “ Con cò lặn lội bờ sông”.
- Trong bài thơ có nhiều chữ cái, bạn nào biết chữ cái nào lên tìm và gạch chân giúp cô.
- Cô giới thiệu chữ cái o. Cô phát âm mẫu, cho trẻ phát âm nhiều lần.
- Cô hỏi trẻ chữ o giống cái gì? chữ o có cấu tạo như thế nào?
- Cô nhắc lại cấu tạo chữ o, cho trẻ nhắc lại.
- Cho trẻ tìm và gạch chân chữ cái o trong vở.
b. Làm quen chữ cái ô, ơ.
Tương tự cô đưa tranh dạy trẻ làm quen chữ cái ô, ơ. Cho trẻ đọc bài thơ “ông sao ông sao” ; “ơ con sao con sáo về rừng”.
- Cô đưa thẻ chữ cái, cho trẻ phát âm.
- Hỏi trẻ cấu tạo chữ, cô khái quát, cho trẻ nhắc lại.
- Cho trẻ tìm và gạch chân các chữ cái trong vở.
c. So sánh các cặp chữ: o – ô, o – ơ.
- Chữ cái o – ô –ơ giống nhau đều có một nét cong tròn khép kín, khác nhau la chữ ô có mũ trên đầu, chữ ơ có dấu móc.
2. Ôn tập.
Cho trẻ đọc bài thơ: O tròn như quả trứng gà, ô thì đội mũ, ơ thì có râu.
- Chơi trò chơi “lấy nhanh chữ cái theo yêu cầu”
- Các con giỏi , cô dẫn các con đi xem tranh vẽ các hoạt động ở trường mầm non nhé!( cô cho trẻ tìm nhanh từ chứa chữ cái o-ô-ơ trong tranh vẽ).
- Trò chơi.
+ Tìm đồ chơi có chứa chữ cái o-ô-ơ có trong lớp. Các con đã biết những đồ dùng đồ chơi có chứa chữ cái o - ơ. Bây giờ cô sẽ chia lớp mình ra làm ba tổ thi đua lên nhặt những đồ dùng đồ
File đính kèm:
- tro choi voi chu cai ooo.doc