Mục tiêu
1. Phát triển thể chất
- Tự rửa mặt chải răng hằng ngày (Chỉ số 16)
- Biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn (Chỉ số 15)
- Nhảy lò cò ít nhất 5 bước liên tục, đổi chân theo yêu cầu (Chỉ số 9).
- Giữ đầu tóc quần áo gọn gàng (Chỉ số 18)
- Biết và không ăn, uống thứ có hại cho sức khỏe (Chỉ số 20)
- Biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn.
Giữ đầu tóc quần áo gọn gàng. Biết và không ăn, uống thứ có hại cho sức khỏe.Trẻ biết được lợi ích của việc ăn đầy đủ chất, ăn hết suất. Trẻ có khả năng tự phục vụ bản thân và sử dụng một số đồ dùng trong sinh hoạt hằng ngày.
- Trẻ biết phối hợp tay chân nhịp nhàng khi tham gia các bài tập vận động.
16 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2794 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chủ điểm: Bản thân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐIỂM: BẢN THÂN
(Thời gian thực hiện: Từ 30/9 – 18/10/2013)
Người thực hiện: Bùi Thị Nghĩa
*Mục tiêu
1. Phát triển thể chất
- Tự rửa mặt chải răng hằng ngày (Chỉ số 16)
- Biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn (Chỉ số 15)
- Nhảy lò cò ít nhất 5 bước liên tục, đổi chân theo yêu cầu (Chỉ số 9).
- Giữ đầu tóc quần áo gọn gàng (Chỉ số 18)
- Biết và không ăn, uống thứ có hại cho sức khỏe (Chỉ số 20)
- Biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn.
Giữ đầu tóc quần áo gọn gàng. Biết và không ăn, uống thứ có hại cho sức khỏe.Trẻ biết được lợi ích của việc ăn đầy đủ chất, ăn hết suất. Trẻ có khả năng tự phục vụ bản thân và sử dụng một số đồ dùng trong sinh hoạt hằng ngày.
- Trẻ biết phối hợp tay chân nhịp nhàng khi tham gia các bài tập vận động.
2. Phát triển nhận thức
- Thể hiện ý tưởng của bản thân thông qua các hoạt động của bản thân (Chỉ Số 119)
- Xác định được vị trí (trong, ngoài, trên, dưới, trước, sau, phải, trái) của một vật so với một vật khác (Chỉ số 108).
- Thực hiện một số công việc theo cách riêng của mình (Chỉ số 118).
- Trẻ biết được tên , tuổi, sở thích, trang phục… của các bạn trai, bạn gái trong lớp.
- Trẻ biết được các bộ phận trên cơ thể, các giác quan và ích lợi của từng giác quan, biết cách chăm sóc và bảo vệ thân thể.
- Trẻ biết được 4 nhóm thực phẩm chính, tên gọi của từng loại thực phẩm, các món ăn và biết ăn uống đầy đủ chất để cơ thể khỏe mạnh.
3. Phát triển ngôn ngữ
- Có hành vi giữ gìn và bảo vệ sách (Chỉ số 81).
- Không nói tục chửi bậy ( Chỉ số 78).
- Sử dụng lời nói để bày tỏ cảm xúc nhu cầu, ý nghĩ và kinh nghiệm của bản thân (Chỉ số 68).
- Trẻ biết sữ dụng ngôn ngữ mạch lạc, rõ ràng để kể về bản thân, trao đổi với các bạn về sở thích, tên gọi của các bộ phận trên cơ thể.
- Trẻ biết đọc thơ, kể chuyện diễn cảm. Trẻ nhận biết,phát âm đúng chữ cái, biết so sánh, phân biệt các chữ cái a, ă â.
4. Phát triển thẩm mĩ
- Tô màu kín không chớm ra ngoài đường viền các hình vẽ (Chỉ số 6)
- Giữ đầu tóc quần áo gọn gàng (Chỉ số 18)
- Trẻ thể hiện bài hát về bản thân, về bạn bè… một cách tự nhiên, tình cảm và hát đúng nhạc.
- Hình thành và phát triển ở trẻ khả năng cảm nhận cái đẹp trong cuộc sống và nghệ thuật. Rèn cho trẻ kỹ năng vẽ, tô màu, khả năng sáng tạo khi vẽ, nặn…
5. Phát triển TCXH
- Có nhóm bạn chơi thường xuyên (Chỉ số 46).
- Lắng nghe ý kiến của người khác (Chỉ số 48).
- Mạnh dạn nói ý kiến của bản thân (Chỉ số 34).
- Kính trọng lễ phép với mọi người xung quanh. Tham gia các góc chơi tích cực và đầy đủ. Lắng nghe ý kiến của người khác.
- Trẻ biết thể hiện tình cảm đối với bạn bè qua các trò chơi đóng vai, trò chơi dân gian…
MẠNG NỘI DUNG
Bé là ai?
- Trẻ biết được tên, tuổi, nhớ ngày sinh của mình…
- Biết được đặc điểm, hình dáng bên ngoài của mình, của bạn.
- Thể hiện cảm xúc yêu, ghét, buồn, vui..
- Giáo dục trẻ quan tâm, chia sẽ, hợp tác với các bạn.
- Trẻ biết ứng xử phù hợp với giới tính của bản thân.
- Nói được khả năng và sở thích riêng của mình.
CHỦ ĐIỂM
BẢN THÂN
Cơ thể của bé
- Trẻ biết được các bộ phận trên cơ thể, biết được chức năng của từng bộ phận.
- Trẻ biết được các giác quan và ích lợi của các giác quan. Biết bảo vệ các giác quan.
- Biết giữ gìn vệ sinh, bảo vệ cơ thể và các giác quan
Bé ăn gì để lớn lên và khỏe mạnh
- Trẻ biết được các nhóm thực phẩm chính, biết tên gọi của các loại thực phẩm, cách chế biến các món ăn, ích lợi của các nhóm thực phẩm.
- Phân biệt được các nhóm thực phẩm chứa chất đạm, chất béo, chất bột, đường, vi ta min và chất khoáng.
- Giáo dục trẻ biết được muốn cho cơ thể khỏe mạnh thì phải ăn uống đầy đủ chất, ăn nhiều, đảm bảo vệ sinh.
MẠNG HOẠT ĐỘNG
* Phát triển ngôn ngữ
+ LQVH
- Truyện: Cậu bé mũi dài
- Thơ: Bé này, bé ơi
Ăn quả
+ LQCC : Làm quen với nhóm chữ cái a ă â.Trò chơi a ă â.Ôn a ă â, o ô ơ
* Phát triển nhận thức
+ KPKH:
- Bé là ai
- Đôi bàn tay xinh
+ LQVT:
- Nhận biết phía trên, dưới, trước, sau với đối tượng khác
- Ôn số lương trong phạm vi 5
CHỦ ĐIỂM
BẢN THÂN
BẢN THÂN
* Phát triển thể chất
+ GDDD:
- Trò chuyện về ích lợi của việc luyện tập, ăn đủ chất và giữ gìn vệ sinh đối với sức khoẻ.
+ Thể dục:
- Lăn bóng và đi theo bóng
- Ai giỏi nhất (Chạy nhanh 15m)
*Phát triển thẩm mĩ
+ GDÂN:
- Múa cho mẹ xem
- Tay thơm, tay ngoan.
- Mời bạn ăn
+ Tạo hình:
- Bạn thân của bé
- Đôi tay xinh xắn
- Những loại quả bé thích
* Phát triển TCXH
- Trẻ biết trao đổi, trò chuyện về bản thân về sở thích.
- Góc XD: xây dụng công viên cây xanh.
- Góc HT: xem sách, tranh về cơ thể bé, nhu cầu của bé.
- Góc PV: Mẹ, con.
- Góc NT: Vẽ, nặn cơ thể bé.
Chủ đề nhánh: BÉ LÀ AI
Thời gian thực hiện: 30/9/2013- 04/10/2013
Người thực hiện: Bùi Thị Nghĩa
MỤC TIÊU
1. Phát triển thể chất
- Tự rửa mặt chải răng hằng ngày (Chỉ số 16)
- Biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn (Chỉ số 15)
- Trẻ biết được ích lợi của các loại thực phẩm, biết tên các món ăn hằng ngày, biết trẻ ăn uống đầy đủ chất, hợp vệ sinh.
- Trẻ biết thường xuyên luyện tập thể dục cùng mọi người.
- Trẻ thực hiện vận động lăn bóng bằng 2 tay và đi theo bóng đúng kĩ thuật, nhanh nhẹn .
2. Phát triển nhận thức
Thể hiện ý tưởng của bản thân thông qua các hoạt động của bản thân (Chỉ Số 119).
- Trẻ biết được tên, tuổi, nhớ ngày sinh của mình…
- Biết được đặc điểm, hình dáng bên ngoài của mình, của bạn.
- Thể hiện cảm xúc yêu, ghét, buồn, vui..
- Giáo dục trẻ quan tâm, chia sẽ, hợp tác với các bạn.
- Trẻ biết ứng xử phù hợp với giới tính của bản thân.
- Nói được khả năng và sở thích riêng của mình.
3. Phát triển ngôn ngữ
- Sử dụng lời nói để bày tỏ cảm xúc nhu cầu, ý nghĩ và kinh nghiệm của bản thân (Chỉ số 68).
- Trẻ biết sử dụng ngôn ngữ mạch lạc, rõ ràng để diễn đạt trong quá trình giao tiếp.
- Trẻ biết đọc diễn cảm bài thơ, biết thể hiện tình cảm của mình khi đọc thơ.
- Nhận biết và phát âm đúng chính xác chữ a,ă,â
4. Phát triển thẩm mỹ
- Tô màu kín không chớm ra ngoài đường viền các hình vẽ (Chỉ số 6)
- Trẻ biết hát đúng nhạc, biết vận động nhịp nhàng theo bài hát.
- Trẻ biết cảm nhận cái đẹp, biết tạo ra những sản phẩm đẹp. Biết sử dụng màu sắc phù hợp để tô vẽ về bản thân và bạn, tô màu kín không chớm ra ngoài đường viền các hình vẽ. .
5. Phát triển TC-XH
- Mạnh dạn nói ý kiến của bản thân (Chỉ số 34).
-Trẻ biết tôn trọng những sở thích riêng của các bạn. biết quan tâm đến người khác.
- Trẻ biết thể hiện tốt vai chơi của mình thông qua các trò chơi đóng vai, trò chơi xây dựng, học tập…
MẠNG NỘI DUNG
Chủ đề nhánh: Bé là ai?
- Trẻ biết được tên, tuổi, nhớ ngày sinh của mình…
- Biết được đặc điểm, hình dáng bên ngoài của mình, của bạn.
- Thể hiện cảm xúc yêu, ghét, buồn, vui..
- Giáo dục trẻ quan tâm, chia sẽ, hợp tác với các bạn.
- Trẻ biết ứng xử phù hợp với giới tính của bản thân.
- Nói được khả năng và sở thích riêng của mình.
MẠNG HOẠT ĐỘNG
* Phát triển thể chất
- DDSK: Biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn.
- Thể dục: Lăn bóng và đi theo bóng
* Phát triển thẩm mỹ
- GDÂN: Dạy vận động:: Múa cho mẹ xem
- Tạo hình: Bạn thân của bé
BÉ LÀ AI ?
* Phát triển nhận thức
- KPKH: Bé là ai
* Phát triển ngôn ngữ
- LQVH: Thơ: Bé này, bé ơi
- LQCC: Làm quen chữ cái a, ă, â
* Phát triển TC-XH
- Góc phân vai: “Mẹ con, bán hàng, bác sĩ”
- Góc xây dựng: “Xây dựng Quầy thực phẩm.”
- Góc học tập: Xem tranh ảnh về các bộ phận, các giác quan trên cơ thể bé.
- Góc nghệ thuật: Tạo cơ thể , vẽ nặn. Làm quà mừng sinh nhật
- Thiên nhiên: Tưới nước cho cây.
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN I
Chủ đề nhánh: Bé là ai
(Thực hiện từ ngày: 30/09 – 04/10/2013)
Hoạt động
Nội dung
Đón trẻ, thể dục sáng.
- Cô ân cần, hướng dẫn trẻ để đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định.
- Trò chuyện với trẻ về tên, tuổi, giới tính, sở thích của trẻ.
- Giáo dục trẻ giữ gìn vệ sinh sạch sẽ.
- Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ trong tuần.
- Tập thể dục sáng theo bài hát: “Hoà bình cho bé”
Hoạt động học
Thứ 2
Thứ 3
Thứ 4
Thứ 5
Thứ 6
- KPKH: Tôi là ai.
-Thể dục:
Lăn bóng bằng 2 tay và đi theo bóng
- LQVH
Thơ:
Bé này,bé ơi.
-Tạo hình:
Bạn thân của bé
- GDÂN: Dạy vận động: Múa cho mẹ xem
-LQCC: Làm quen chữ cái a, ă, â
Chơi và hoạt động góc
- Góc phân vai: “Mẹ con, bán hàng, bác sĩ”
- Góc xây dựng: “Xây dựng Quầy thực phẩm.”
- Góc học tập: Xem tranh ảnh về các bộ phận, các giác quan trên cơ thể bé.
- Góc nghệ thuật: Tạo cơ thể , vẽ nặn. Làm quà mừng sinh nhật
- Thiên nhiên: Tưới nước cho cây.
Hoạt động ngoài trời
- Cho trẻ dạo chơi ngoài trời hít thở không khí trong lành, quan sát thiên nhiên, làm quen kiến thức mới sẽ được học, ôn các kiến thức cũ trong ngày, trong tuần.
- Cho trẻ chơi một số trò chơi dân gian: Bỏ lá, kéo co…
- Chơi các trò chơi vận động, chơi tự do với đồ chơi ngoài trời, với bóng, lá cây làm hoa, đồ chơi trẻ thích, vẽ phấn trên sân trường.
Hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng
- Vệ sinh - Ăn trưa- Ngủ trưa- vệ sinh quà chiều.
- Động viên trẻ ăn hết suất, ăn nhanh, không nói chuyện khi ăn, không làm rơi vãi cơm xuống sàn,..
- Phối hợp phụ huynh về ăn uống của trẻ ở nhà.
Hoạt động chiều
- Chơi tự do
- Nghe hát, trò chuyện về bạn trai, bạn gái.
- Xem tranh, trò giới tính, sở thích của bản thân.
- Thực hiện với các loại vở trong chương trình.
- Chơi các trò chơi dân gian, vận động, đồ chơi được cấp phát trẻ 5 tuổi.
- Chơi trò chơi trên máy vi tính
Nêu gương cuối tuần
- Vệ sinh, vận động nhẹ.
- Cho trẻ tự nhận xét lẫn nhau, bạn nào ngoan chưa ngoan, vì sao;
- Cô nhận xét, tuyên dương và tặng phiếu bé ngoan.
- Nhắc nhở trẻ một số việc cần thực hiện trong tuần sau
Thứ 2 ngày 30 tháng 9 năm 2013
I. Đón trẻ, thể dục sáng
- Cô hướng dẫn trẻ để đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định.
- Trò chuyện với trẻ về đặc điểm, sở thích của trẻ và của các bạn.
- Tập thể dục sáng theo bài hát: “Hoà bình cho bé”.
II. Hoạt động học
KPKH: Bé là ai
1. Mục tiêu
- Trẻ biết tên, tuổi, sở thích, giới tính, hình dáng, đặc điểm của bản thân và các bạn trong lớp.
- Biết sử dụng ngôn ngữ để diển đạt, giới thiệu về bản thân.
- Biết tôn trọng sở thích của người khác.
2. Chuẩn bị
- Không gian tổ chức: Trong lớp.
- Các slide hình ảnh trên máy.
3. Tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Hoạt động 1
- Cho trẻ hát bài hát: “Xếp hàng tới lớp”
- Cô cùng trẻ trò chuyện về nội dung bài hát
* Hoạt động 2
- Cho trẻ chơi: “ Em bé”
- Các bé nhìn xem hôm nay lớp mình có ai đến chơi nào?
- Cho trẻ xem phim bạn tự giới thiệu về mình.
- Cô giới thiệu về tên, tuổi, giới tính, sở thích của cô.
- Cho trẻ giới thiệu về tên, tuổi, giới tính, sở thích của mình cho các bạn cùng nghe.
- Cô cho trẻ biết mỗi bạn có một tên gọi, sở thích và đặc điểm riêng.
- Cô giáo dục trẻ biết tôn trọng sở thích của các bạn, không phân biệt bạn trai, bạn gái.
* Hoạt động 3
- Cho trẻ chơi trò chơi
+ Trò chơi 1: Tìm bạn thân (Trẻ tự tìm cho mình 1 người bạn và chơi lộn cầu vồng).
+ Cho trẻ chơi
+ Trò chơi 2: Tay ai khéo (Trẻ chọn những đồ chơi mà trẻ thích để tô màu).
+ Cho trẻ chơi
- Kết thúc cô nhận xét tuyên dương trẻ
Trẻ hát
Trò chuyện cùng cô
Chơi trò chơi
Lắng nghe
Lắng nghe
Giới thiệu về bản thân
Lắng nghe
Lắng nghe
Chơi trò chơi
Lắng nghe
THỂ DỤC: LĂN BÓNG BẰNG 2 TAY VÀ ĐI THEO BÓNG
1. Mục đích - Yêu cầu
- Trẻ biết lăn bóng bằng 2 tay đúng kỹ thuật, tay không rời bóng, mắt nhìn thẳng về trước.
- Rèn sự khéo léo và phát triển cơ tay cho trẻ.
- Trẻ tham gia tích cực vào hoạt động.
2. Chuẩn bị:
- Hai quả bóng, sàn nhà bằng phẳng.
- Không gian tổ chức: trong lớp
3. Tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Hoạt động 1: Khởi động.
- Cho trẻ nghe nhạc, khởi động đi chạy theo vòng tròn, kết hợp các kiểu đi khác nhau theo nhạc
* Hoạt động 2: Trọng động:
a. Bài tập phát triển chung: Tâp theo bài hát “Hoà bình cho bé”
+ Động tác tay vai: Hai tay đưa trước và lên cao (3l x 8 N).
+ Động tác chân: bước 2 chân về trước, khụy gối (2 l x 8 N)
+ Động tác lưng bụng: Hai tay đưa lên cao cuối gập người về trước (2 lần x 8 nhịp).
- Động tác bật: Bật dạng chân, khép chân (2 lần x 8 nhịp).
b. Vận động cơ bản:
- Cô giới thiệu vận động: Lăn bóng bằng 2 tay và đi theo bóng.
- Cô vận động mẫu lần 1
- Cô vận động lần 2 cô kết hợp giải thích kỹ thuật vận động (TTCB 2 đặt bóng dưới đất, cúi khom người (đầu gối hơi khuỵu), 2 tay xoè rộngtiếp bóng và lăn bóng về phía trước, đồng thời di chuyển theo để lăn bóng. Trong quá trình lăn bóng, bóng luôn tiếp xúc với bàn tay, lăn bóng đến đích thì bỏ bóng vào rổ vá sề đứng cuối hàng).
- Cho 1 trẻ lên thực hiện cho lớp xem.
- Goi lần lượt 2 trẻ lên vận động đến hết lớp. (1 lần).
- Cho trẻ vận động thi đua giữa các tổ.
- Cô theo dõi, hướng dẫn, sửa sai, động viên, tuyên dương trẻ kịp thời.
c. Trò chơi vận động: “Nhảy dây”
- Cô hướng dẫn luật chơi, cách chơi : Cô chọn ra 2 bạn cầm 2 đầu dây để quay cho những bạn khác nhảy, bạn nào nhảy bị mắc dây thì không được nhảy nữa và ra ngoài cho bạn khác vào nhảy.
- Cho trẻ chơi 2- 3 lần
* Hoạt động 3: Hồi tĩnh: Cho trẻ đi lại, hít thở nhẹ nhàng.
Đi theo hiệu lệnh của cô
Tập theo bài hát
Lắng nghe
Chú ý, lắng nghe
Quan sát
Trẻ thực hiện
Lắng nghe
Cả lớp cùng chơi
Hít thở nhẹ nhàng
III. Hoạt động góc
- Góc chính: Góc phân vai: “Mẹ con, bán hàng, bác sĩ”
IV. Hoạt động ngoài trời
- Trò chuyện về tên, tuổi, sở thích của bản thân.
- Trò chơi: “ Trồng nụ trồng hoa”
- Chơi với thiết bị ngoài trời. ( Đu quay, cầu trượt..)
V. Vệ sinh ăn trưa- ngủ trưa- ăn quà chiều
VI. Hoạt động chiều.
- Thực hiện vở LQVT qua hình vẽ: nối sản phẩm với thứ làm ra nó (trang 5)
- Thực hiện vở LQVT qua con số: So sánh số lượng trong PV 4 (trang 5)
- Ôn lại và trò chuyện về bạn trai, bạn gái.
VII. Vệ sinh, trả trẻ.
VIII. Đánh giá cuối ngày ……………………………………………………...............................................
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
Thứ 3 ngày 1 tháng 10 năm 2013
I. Đón trẻ, thể dục sáng
- Trò chuyện với trẻ về sở thích của trẻ và của các bạn.
- Trao đổi phụ huynh về các quà nữa ca trẻ đem đến trường cần kiểm tra hạn sử dụng, không dùng hàng Trung quốc cho trẻ ăn.
- Thể dục sáng bài thể dục tháng 10.
II. Hoạt động học
LQVH: Thơ: Bé này, bé ơi
1. Mục đích, yêu cầu
- Trẻ biết tên bài thơ, hiểu nội dung bài thơ, và đọc thuộc bài thơ. .
- Trẻ biết đọc diễn cảm bài thơ.
- Giáo dục trẻ biết giũ gìn vệ sinh bảo vệ sức khoẻ.
2.Chuẩn bị
- Các Slide giáo án trên máy
- Hình ảnh minh họa nội dung bài thơ.
- Bài hát tay thơm, tay ngoan.
3. Tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Hoạt động 1
- Cô cho trẻ hát bài: “Tay thơm tay ngoan”
- Cô đàm thoại về nội dung bài hát.
- Qua đó cô giới thiệu bài thơ: “Bé này, bé ơi”.
* Hoạt động 2
- Cô đọc diễn cảm cho trẻ nghe.
- Lần 2: Cô đọc thơ kết hợp xem tranh minh hoạ và giảng nội dung.
* Hoạt động 3 Đàm thoại
- Đàm thoại thông qua trò chơi: “những ngón tay ngoan”. (trẻ chọn ngón tay ngoan dể chọn câu hỏi và trả lời).
+ Bài thơ có tên là gì?
+ khi trời nắng các con phải làm gì?
+ Sau khi ăn no con phải làm gì?
+ Sáng ngủ giậy con phải làm gỉ?
+ Trước khi ăn con phải làm gì? Vì sao phải như vậy?
* Hoạt động 4: Luyện đọc thơ
- Cho trẻ đọc thơ 2- 3 lần.
- Cho trẻ đọc thơ theo nhóm, tổ, cá nhân dưới hình thức vòng quay kỳ diệu.
* Hoạt động 5: Cho trẻ chơi trò chơi “Chọn tranh đúng”.
- Cho trẻ chọn những hình ảnh thể hiện việc làm đúng.
- Cô giáo dục trẻ biết giữ gìn vệ sinh và bảo vệ sức khoẻ.
- Cho trẻ đọc lại bài thơ và đi ra ngoài .
Trẻ hát
Trò chuyện cùng cô.
Lắng nghe
Lắng nghe
Quan sát, lắng nghe
Tham gia trò chơi và trả lời câu hỏi của cô
Luyện đọc thơ
Chơi trò chơi
Lắng nghe
III. Hoạt động góc
- Góc chính: - Góc nghệ thuật: Tạo cơ thể , vẽ nặn. Làm quà mừng sinh nhật
IV. Hoạt động ngoài trời
- Trò chuyện cùng trẻ về tên, tuổi trò chuyện giới tính, sở thích của bản thân, của các bạn trong lớp
- Chơi tcdg “ Ô ăn quan”
- Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời
V. Vệ sinh ăn trưa- ngủ trưa- ăn quà chiều
VI. Hoạt động chiều
- Thực hiện vở tạo hình: bạn trai, bạn gái (trang 5)
- Làm quen bài hát: “Múa cho mẹ xem”
- Tập đọc chữ cái đã học
VII. Vệ sinh, trả trẻ.
VIII. Đánh giá cuối ngày ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ 4 ngày 2 tháng 10 năm 2013
I. Đón trẻ, thể dục sáng
- Nhắc nhở trẻ biết thể hiện ý tưởng của bản thân thông qua các hoạt động của bản thân.
- Giáo dục trẻ biết đoàn kết bạn bè.
- Tập thể dục sáng theo bài hát: “Hoà bình cho bé”.
II. Hoạt động học
TẠO HÌNH: Bạn thân của bé
1. Mục đích, yêu cầu
- Trẻ biết sử dụng những kỹ năng vẽ, tô màu để tạo ra những bức tranh về bạn nam, nữ trong lớp.
- Trẻ biết tô màu kín, không chớm ra ngoài.
- Giáo dục trẻ tính đoàn kết
2. Chuẩn bị:
- Không gian tổ chức: Trong lớp
- Các silde giáo án trên máy
- Đồ dùng: - 1 số tranh mẫu để cô để giới thiệu.
- Giấy, bút màu, bút chì, cho trẻ.
- Bài hát múa cho mẹ xem, bài thơ bé này, bé ơi.
3. Tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Hoạt động 1
- Cô và trẻ đọc bài thơ, bé này bé ơi.
- Trò chuyện cùng trẻ trò chuyện về nội dung bài thơ.
* Hoạt động 2
- Cô giới thiệu và cho trẻ xem hình ảnh các bạn trai, gái trên máy.
- Cho trẻ nêu nhận xét về đặc điểm, hình dáng, …
- Cô cho trẻ xem mẫu vẽ về bạn trai, bạn gái và nêu nhận xét theo ý trẻ về đặc điểm, màu sắc…
- Cô nêu nhận xét về mẫu vẽ của cô.
- Cho trẻ nêu ý định sẽ làm gì để tạo ra những người bạn đẹp .
- Cô gợi ý thêm cách vẽ (nặn) cho trẻ.
* Hoạt động 3
- Cô cho trẻ về nhóm để cùng nhau phối hợp và thực hiện
- Cô quan sát, hướng dẫn, gợi ý, theo dõi, giúp đỡ để trẻ thực hiện nhiều sản phẩm hoàn chỉnh và sáng tạo.
* Hoạt động 4
- Cho trẻ trưng bày sản phẩm.
- Trẻ nhận xét sản phẩm
- Cô nhận xét, tuyên dương, động viên, khuyến khích trẻ kết hợp giáo dục trẻ biết đoàn kết bạn bè.
Trẻ đọc và trò chuyện cùng cô
Quan sát, nhận xét
Lắng nghe
Quan sát và nêu nhận xét
Lắng nghe
Nêu ý trưởng của trẻ
Lắng nghe
Trẻ thực hiện
Trẻ trưng bày sản phẩm
Nhận xét
Lắng nghe
III. Hoạt động góc
- Góc chính: Góc xây dựng
IV. Hoạt động ngoài trời
- Cô cùng trẻ trò chuyện về bạn trai, bạn gái trong lớp.
- Chơi trò chơi dân gian: “Nu na nu nống”.
- Cho trẻ chơi với đồ chơi ngoài trời.
V. Vệ sinh ăn trưa- ngủ trưa- ăn quà chiều
VI. Hoạt động chiều
- Thực hiện vở LQCC&Tập tô: tập tô nét cong hở phải, cong hở trái (trang 5)
- Làm quen bài thơ: “năm ngón tay ngoan”.
- Chơi với chương trình kismats.
VII. Vệ sinh, trả trẻ.
VIII. Đánh giá cuối ngày
……………………………………………………...............................................
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ 5 ngày 3 tháng 10 năm 2013
I. Đón trẻ, thể dục sáng
- Trò chuyện với trẻ về tên tuổi, sở thích của bản thân.
- Tập thể dục sáng theo bài hát: “Hoà bình cho bé”.
II. Hoạt động học
GDÂN: Dạy vận động: Múa cho mẹ xem
1. Mục đích, yêu cầu
- Trẻ biết hát và minh hoạ theo lời ca nhịp nhàng bài hát “Múa cho mẹ xem”
- Trẻ có kĩ năng vận động để minh hoạ cùng lời ca theo cảm xúc tự nhiên.
- Trẻ thể hiện tình cảm và sự vui tươi qua giai điệu bài hát, hứng thú khi tham gia vào các hoạt động.
2. Chuẩn bị:
Không gian tổ chức: Trong lớp
b. Đồ dùng: - Máy vi tính, dụng cụ âm nhạc. Bài hát “Múa cho mẹ xem”
3. Tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
*Hoạt động 1:
- Cô cùng trẻ chơi 1 trò chơi “ Ngón tay nhúc nhích” và trò chuyện về lợi ích của đôi bàn tay để làm gì? Vậy các con có biết những bài hát nào nói về đôi bàn tay không?
*Hoạt động 2:
- Cô cho trẻ nghe một đoạn nhạc không lời trong bài
“ Múa cho mẹ xem”. Và hỏi trẻ đó là bài hát có tên là gì mà các con đã được học?
- Ah, bài hát đó có tên là “ Múa cho mẹ xem”,của nhạc sĩ Xuận Giao bài hát đã nói về hình ảnh một bạn nhỏ đến lớp học được bao điều hay, bạn còn biết dùng đôi tay của mình để múa, đôi tay dẻo xinh như cánh bướm bạn đã múa cho mẹ và mọi người cùng xem đấy.
- Cho trẻ hát kết hợp vỗ tay theo nhịp bài hát chuyển đội hình chữ u.
- Cô hỏi trẻ: Ngoài vận động vỗ tay theo nhịp thì các con còn có vận động gì nữa nào?
- Để hay hơn thì bây giờ các con cùng chú ý cô hát và múa minh họa bài hát “ Múa cho mẹ xem”.
- LÇn 2 : C« kÕt hîp vËn ®éng vµ ph©n tÝch kü ®éng t¸c cho trÎ n¾m ®îc
- Các con thấy bài hát này có hay không? Hôm nay cô sẽ dạy các con múa minh họa bài hát này các con thích không?
- Cô dạy trẻ múa từng câu cho đến hết bài ( Cô chú ý sửa sai cho trẻ).
- Sau khi trẻ múa được rồi cô cho trẻ thực hiện múa dưới nhiều hình thức
- Cho trẻ hát theo cả lớp, tổ, nhóm những bạn múa dược, nhóm bạn múa chưa được để cô sửa sai cho trẻ,cá nhân.
*Hoạt động 3: Nghe hát “ Năm ngón tay ngoan” của nhạc sĩ Trần Văn Thụ.
- Cô giới thiệu nội dung bài hát: Các con biết không cô đã chuẩn bị 1 bài hát rất hay bài hát này nó nhắc đến hình ảnh năm ngón tayđược ví như 1 gia đình có 5 đứa con, mỗi ngón tay có một đặc điểm và nhiệm vụ khác nhau, vì vậy các con phải biết vệ sinh đôi tay của mình sạch sẽ, biết dùng đôi tay của mình để giúp đỡ mọi người đó các con nhớ chưa và đó cũng chính làđó là bài hát:“Năm ngón tay ngoan” của nhạc sĩ Trần Văn Thụ.
+ Lần 1 : Cô hát cho trẻ nghe bài: “ Năm ngón tay ngoan”.
+ Lần 2: Cô cùng trẻ thể hiện lại bài hát một lần kết hợp múa minh họa theo ý thích.
- Các con ơi vừa rồi chúng mình đã được hát và múa rồi. Vây các con có biết chúng mình nghe bài hát bằng gì không? Tai của các con đâu?
- À đôi tai để các con nghe cô gọi, cô hát
- Hôm nay cô có một trò chơi nói về đôi tai đấy, đó là trò chơi Tai ai tinh
*Hoạt động 4: Trò chơi Tai ai tinh
- Các con ạ đẻ chơi được trò chơi này chúng ta sẽ dùng đến chiếc mũ chóp này đấy các con ạ.
+ Cách chơi : cô sẽ mời một bạn lên trên và đội chiếc mũ chóp này bạn sẽ không nhìn thấy gì cả và cô sẽ mời 1 một bạn đứng lên hát, sau khi bạn hát xong bạn đội mũ chóp có nhiệm vụ lắng nghe và đoán tên đội bạn nào vừa hát
+ Luật chơi : Nếu bạn đoán đúng cả lớp tặng cho bạn một tràng pháo tay còn nếu bạn đoán sai thì bạn phải nhảy lò cò về chỗ.
- Cô mời trẻ lên chơi(Cô chú ý quan sát trẻ)
- Cho trẻ chơi 3 - 4 lần
- Cô thấy lớp mình chơi rất là ngoan và bạn nào cũng đoán đúng.
- Các con ơi trò chơi của chúng ta vẫn chưa kết thúc cô cùng các con sẽ ra sân chơi tiếp nhé.
Kết thúc: Cho trẻ vận động lại bài “ Múa cho mẹ xem” và ra ngoài.
Trẻ chơi
Trò chuyện cùng cô.
Chú ý lắng nghe
Thực hiện
Chú ý lắng nghe
Thực hiện
Chú ý lắng nghe
Chơi trò chơi
Chú ý lắng nghe
III. Hoạt động góc.
- Góc chính: - Góc học tập: Xem tranh ảnh về các bộ phận, các giác quan trên cơ thể bé.
IV. Hoạt động ngoài trời.
- Trò chuyện và cho trẻ đọc bài thơ “ bé này, bé ơi”
- TC vận động “ Nhảy dây”
- Chơi với thiết bị ngoài
V. Vệ sinh ăn trưa- ngủ trưa- ăn quà chiều
VI. Hoạt động chiều.
- Thực hiện vở NB& LQCC: Chữ A (trang 8-9)
- Ôn lại chữ cái o, ô, ơ
- Cho trẻ giới thiệu lại bản thân mình.
VII. Vệ sinh, trả trẻ.
VIII. Đánh giá cuối ngày ……………………………………………………...............................................
……………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………………
Thứ 6 ngày 4 tháng 10 năm 2013
I. Đón trẻ, thể dục sáng:
- Nhắc nhở trẻ cất đò dùng cá nhân đúng nơi quy định.
- Tập thể dục sáng theo bài hát: “Hoà bình cho bé”.
II. Hoạt động học
LQCC: Làm quen nhóm chữ: a, ă, â.
1. Mục tiêu
- Trẻ nhận biết và phát âm chữ cái a, ă, â.
- Rèn kỹ năng phát âm cho trẻ.
- Giáo dục trẻ biết
2. Chuẩn bị
- Các silde giáo án trên máy.
3. Tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Hoạt động 1:
- Cho trẻ hát bài hát “Múa cho mẹ xem”
- Cho trẻ nêu những tình cảm mà trẻ dành cho mẹ.
* Hoạt động 2:
- Cho trẻ xem hình ảnh “Múa tặng mẹ”.
- Cho trẻ đọc từ “Múa tặng mẹ” và đếm số tiếng trong từ.
- Cô cho trẻ tìm chữ cái màu đỏ trong từ (Chữ a).
- Cô giới thiệu chữ a và cho trẻ phát âm.
- Cô nêu cấu tạo chữ a (Nét cong hở trái kết hợp nét móc dưới) và cho trẻ phát âm.
- Cho trẻ tìm chữ màu vàng và cung cấp như trên.
- Cung cấp chữ â thông qua từ “Đôi bạn thân”.
- Cho trẻ so sánh điểm giống và khác nhau giữa chữ a và chữ ă, chữ a và chữ â.
* Hoạt động 3: Trò chơi:
- Trò chơi 1: Ai tinh mắt (Trẻ tìm và gạch chân chữ a, ă, â trong bài thơ: “Bé này, bé ơi” .
- Trò chơi 2“Những chiếc vòng kỳ diệu” (trẻ có chữ cái nào trên tay thì thì đúng vòng tròn có chữ cái đó, trẻ nào tìm sai phải nhảy lò cò 1 vòng).
- Trò chơi 3: Ai giỏi nhất (trẻ t
File đính kèm:
- giao an ban than.doc