Giáo án Chủ điểm: Bản thân - Nhánh: Bé cần gì để lớn lên và khỏe mạnh

- Cô đón trẻ và lớp, quan tâm đến những trẻ bị ốm nghỉ học mới đi, nhắc trẻ cất đồ dùng đúng nơi quy định.

- Trao đổi với phụ huynh về sở thích của trẻ, và khả năng gì bé có thể làm được .Gợi ý cho trẻ quan sát các góc theo chủ đề.

- Cho trẻ xem băng đĩa vè cơ thể của bé.

 

 

doc17 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1627 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chủ điểm: Bản thân - Nhánh: Bé cần gì để lớn lên và khỏe mạnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KÕ ho¹ch ch¨m sãc - gi¸o dôc trong tuÇn Chñ ®iÓm :bản thân Nh¸nh:BÐ cÇn g× ®Ó lín lªn vµ kháe m¹nh TuÇn III : Tõ ngµy 21/10/ ®Õn ngµy 25/10/2013 Ho¹t ®éng Thø hai Thø ba Thø t­ Thø n¨m Thø s¸u ®ãn trÎ tc ®Çu tuÇn .. - Cô đón trẻ và lớp, quan tâm đến những trẻ bị ốm nghỉ học mới đi, nhắc trẻ cất đồ dùng đúng nơi quy định. - Trao đổi với phụ huynh về sở thích của trẻ, và khả năng gì bé có thể làm được .Gợi ý cho trẻ quan sát các góc theo chủ đề. - Cho trẻ xem băng đĩa vè cơ thể của bé. TD s¸ng - Thø 2, 4 cho trÎ tËp theo bµi h¸t. dây đi thôi - Thø 3, 5, 6 tËp víi vßng gËy. Ho¹t ®éng chung ThÓ dôc Bò bằng bàn tay, bàn chân 4-5 m To¸n Đếm và nhận biết số lượng trong phạm vi 6 - MTXQ Bé lớn lên như thé nào PTNN Thơ: Đôi mắt của em ÂM NHẠC H¸t: "Mời bạn ăn Nghe hát: bàn tay mẹ TCAN:Nghe giọng hát đoán tên bạn hát ho¹t ®éng ngoµi trêi - quan sát : bạn trai -TCV§: " KÐo co" Ch¬i tù do - quan sát:cây xanh trong trường. - Ch¬i tù do Quan sát: bạn gái. TCV§:"KÐo co" - Ch¬i tù do Quan sát: trang phục của bé TCV§:"BÞt m¾t b¾t dª" Ch¬i tù do -Tham quan nhà bếp B¸nh xe quay" - Ch¬i tù do ho¹t ®éng gãc **Gãc PV: bác sĩ , cô giáo, học sinh *Gãc XD: ngôi nhà của bé * Gãc nghÖ thuËt: T«, vÏ, h¸t, móa theo chñ ®Ò * Gãc häc tËp - S¸ch: Xem s¸ch, tranh ¶nh,ch¬i l« t« ch÷ c¸i vµ sè. * Gãc thiªn nhiªn: Ch¨m sãc c©y c¶nh, ch¬i víi c¸t n­íc... ho¹t ®éng chiÒu Cho trÎ t« mµu sách chủ điểm. Thùc hiÖn vë To¸n bµi sè 6. Cho trÎ ®äc th¬ trong chñ ®Ò Nghe kÓ chuyÖn V¨n nghÖ ph¸t bÐ ngoan Thứ 2 ngày 21 th¸ng 10 năm 2013 I.Đón trẻ -hoạt động tự chọn-trò chuyện-thể dục sáng - cô đến sớm mở cửa thông thoáng làm vệ sinh lớp học chuẩn bị đón cháu. - khi đón trẻ cô nhắc cháu chào cô giáo,chào ông, bà,bố,mẹ dể đồ dùng cá nhân vào đúng nơi quy định, giới thiệu các góc dể cháu tự vào chơi cùng bạn. - cô trao đổi tình hình ở nhà cũng như tình hình sức khỏe,ăn uống của trẻ với phụ huynh. * thể dục sang -điẻm danh và cho cháu đi vệ sinh II. Hoạt động học : lĩnh vực:PTTC - M«n: ThÓ dôc - Bµi: Bò bằng bàn tay , bàn chân 4-5 m 1. yªu cÇu * kiến thức - TrÎ biÕt bß ®óng c¸ch, phèi hîp tay ch©n nhÞp nhµng. - LuyÖn kü n¨ng vËn ®éng, rÌn sù cÈn thËn khÐo lÐo. - TrÎ m¹nh d¹n tù tin, ý thøc tæ chøc kû luËt tinh thÇn thi ®ua sù ®oµn kÕt hîp t¸c trong ho¹t ®éng. 2. ChuÈn bÞ: - trang phục của cô và trẻ gọn gàng -sân tập sạch sẽ,an toàn cho trẻ 3. Tæ chøc ho¹t ®éng Ho¹t ®éng cña c« Ho¹t ®éng cña trÎ 1.hoạt động 1:khởi động. Cho trẻ xếp thành 4 hang dọc và cho trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu đi,đi thường,đi băng mũi bàn chân,đi băng gót bàn chân chạy nhanh, chạy chậm về đội hình 4 hàng ngan và tập thể dục theo hiệu lệnh của cô 2/hoạt động 2:trọng động Cho trẻ tập bài tập PTC (tập theo lệnh của cô) : + động tác tay: Hai tay đưa ra trước,lên cao. Tư thế chuẩn bị:Đứng khép chân tay thả xuôi đầu không cúi. Nhịp 1: bước chân trái sang trái,đồng thời đưa 2 tay ra trước lòng bàn tay úp xuống dưới. Nhịp 2:Hai tay đưa lên cao đồng thời lòng bàn tay úp vào nhau. Nhịp 3: Hai tay đưa ra trước lòng bàn tay úp xuống dưới. Nhịp 4:Về tư thế chuẩn bị đồng thời đổi chân (Bước chân phải sang 1 bước và tập từ nhịp 1-4) +Động tác chân: Ngồi khụy gối -Tư thế chuẩn bị:đứng khép chân, tay thả xuôi đầu không cúi -Nhịp 1:Hai tay đưa sang ngang , lòng bàn tay ngửa lên trên -Nhịp 2:Ngồi khụy gối hai tay đưa ra trước lòng bàn tay úp xuống dưới. -Nhịp 3:hai tay đưa sang ngang,lòng bàn tay ngửa lên trên. -Nhịp 4: Về tư thế chuẩn bị + Động tác bụng: Cúi người về trước. -Tư thế chuẩn bị: Đứng khép chân, tay thả xuôi. -Nhịp 1:Bước chân trái sang trái 1bước,hai tay đưa lên cao, lòng bàn tay úp vào nhau. -Nhịp 2:Cúi gập người về phía trước, tay chạm ngón chân, đầu gối thẳng. -Nhịp 3: Hai tay đưa lên cao, lòng bàn tay úp vào nhau. -Nhịp 4:Về tư thế chuẩn bị đồng thời đổi chân (bước chân phải sang 1 bước và tập tư nhịp 1-4) + Động tác bật nhảy: Hai tay chống hông bật lên cao. -Tư thế chuẩn bị:Đứng khép, tay thả xuôi,đầu không cúi. -Hai tay chống vào hông,đồng thời dùng sức của cơ thể bật mạnh lên cao. - Cô nhận xét khuyến khích động viên trẻ. Vận động cơ bản:Bò bằng bàn tay, bàn chân 4-5m -Cho cháu đứng đội hình 2 hàng ngang. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x -Cô làm mẫu cho trẻ xem -lần 2:cô làm mẫu kết hợp giải thích.Đầu tiên cô đứng thẳng mắt nhìn phía trước khi có hiệu lệnh cô chống tay xuống đất người hơi khom và bắt đầu bò khi bò cô mắt nhìn phía trước -Trẻ thực hiện bài tập:Bò bằng bàn tay , bàn chân -Cho các tổ thi đua lẫn nhau. -Cô quan sát và sửa sai cho trẻ. * Trò chơi vận động: Cáo và thỏ -Cô phổ biến cách chơi và luật chơi -Cho trẻ chơi 3-4 lần 3/ Hoạt động 3:Håi tØnh: Cho trÎ ®i bé hÝt thë nhÑ nhµng và hát bài trường chúng cháu là trường mầm non Trẻ thực hiện Trẻ thực hiện Trẻ thực hiện Trẻ thực hiện Trẻ thực hiện Trẻ thực hiện Trẻ thực hiện Trẻ thực hiện Trẻ thực hiện III: HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Quan sát : bạn trai Vận động : kéo co 1:yêu cầu -trẻ biết đươc đâu là bạn trai. -thấy sự khác nhau giữa bạn trai và bạn gái -Rèn kỹ năng :quan sát ,phát triển ngôn ngữ , trí óc cho trẻ -Trẻ biết tên trò chơi, cách chơi , hào hứng trong khi chơi -Giaó dục: Trẻ biết yêu quý kính trọng các cô giáo, đoàn kết trong khi chơi 2. Chuẩn bị. - ®Þa ®iÓm s©n tr­êng - Sân chơi sạch sẽ, 3.Tổ chức hoạt động Ho¹t ®éng cña c« Ho¹t ®éng cña trÎ Ho¹t ®éng 1:quan s¸t bạn trai - c« cho trÎ xÕp hµng d¹o ch¬i cïng c« - c« cho trÎ v­a ®i võa h¸t: “tìm bạn thân” - c¸c con ®ang ®øng ë ®©u? - chúng mình cùng quan sát bạn trai lớp mình? -bạn trai có đặc điểm gì ? tóc bạn trai như thế nào? -bạn trai thường mặc quần áo gì? -bạn trai co gì khác so với bạn gái ? cùng là bạn với nhau khi chơi thì chúng mình phải như thế nào? - c« tãm t¾t vµ gi¸o dôc trÎ Ho¹t ®éng 2: Trß ch¬i vËn ®éng “kÐo co” C« giíi thiÖu trß ch¬i , c¸ch ch¬i - tæ chøc cho c¸c ch¸u ch¬i C« quan s¸t trÎ ch¬i Ho¹t ®éng 3: ch¬i tù do - c« bao qu¸t qu¶n trÎ ch¬i trÎ thùc hiÖn trÎ h¸t trÎ tr¶ lêi trÎ tr¶ lêi trÎ tr¶ lêi trÎ tr¶ lêi trÎ tr¶ lêi trÎ l¾ng nghe trÎ ch¬i trÎ ch¬i - IV: HOẠT ĐỘNG GÓC *Gãc PV: bác sĩ , cô giáo, học sinh *Gãc XD: ngôi nhà của bé * Gãc nghÖ thuËt: T«, vÏ, h¸t, móa theo chñ ®Ò * Gãc häc tËp - S¸ch: Xem s¸ch, tranh ¶nh,ch¬i l« t« ch÷ c¸i vµ sè. * Gãc thiªn nhiªn: Ch¨m sãc c©y c¶nh, ch¬i víi c¸t n­íc... VI:VỆ SINH ĂN TRƯA NGỦ TRƯA - cô cho trẻ đi vệ sinh rồi vào bàn ăn trưa VII : HOẠT ĐỘNG CHIỀU -Vận động - Ăn phụ - sinh hoạt chiều : Tô màu sách chủ điểm Thứ 3 ngày 22 tháng 10 năm 2013 I. Đón trẻ trò chuyện với trẻ về chủ đề - cô đến sớm mở cửa thông thoáng làm vệ sinh lớp học chuẩn bị đón cháu. - khi đón trẻ cô nhắc cháu chào cô giáo,chào ông, bà,bố,mẹ dể đồ dùng cá nhân vào đúng nơi quy định, giới thiệu các góc dể cháu tự vào chơi cùng bạn. - cô trao đổi tình hình ở nhà cũng như tình hình sức khỏe,ăn uống của trẻ với phụ huynh. * thể dục sang -điẻm danh và cho cháu đi vệ sinh II. Hoạt động học : lĩnh vực:PTNT Môn : Toán Bài : ĐẾM VÀ NHẬN BIẾT SỐ LƯỢNG TRONG PHẠM VI 6 I. Mục đích, yêu cầu 1. Kiến thức : - TrÎ nhËn biÕt ®­îc ch÷ sè 3. BiÕt c¸c nhãm cã sè luîng 3. - TrÎ cã kÜ n¨ng ®Õm. 2. Kỹ năng: - Trẻ nói nhanh chính xác các hướng khi cô yêu cầu. 3. Giáo dục : - Trẻ yêu môn học, thực hiện được yêu cầu của cô. II. Chuẩn bị. - Của Cô : §å dïng häc to¸n: thÎ sè . Của trẻ: + Trang phục gọn gàng. + thÎ sè III. Cách tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Hoạt động 1. Trò chuyện - Cô và trẻ hát bài: mêi b¹n ¨n'' - Cô trò chuyện với trẻ về nội dung bµi h¸t. - c¸c con thÊy thêi tiÕt h«m nay nh­ thÕ nµo? - thêi tiÕt l¹nh th× c¸c con ph¶i mÆc quÇn ¸o g×? Hoạt đông 2: lµm quen sè 6 - c« cã mãn quµ tÆng c¶ líp . - chóng m×nh nh×n xem c« tÆng chóng m×nh c¸i g×? - c¸c con ®Õm xem c« tÆng cho c¸c con bao nhiªu chiÕc ¸o? * Hoạt động 3 :Ôn luyện - Cô tổ chức cho trẻ chơi trò chơi“Giơ theo hiệu lệnh” - Trò chơi: Ai nhanh hơn. + Cô để đồ chơi theo hướng của búp bê khi cô nói : Đằng trước, trẻ lấy đồ đằng trước.. - Cô tổ chức cho trẻ chơi. - Giáo dục trẻ biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi, vệ sinh lớp học, vệ sinh cơ thể sạch sẽ 4. Kết thúc tiết học - Đọc thơ: Cô dạy. - Cho về góc nghệ thuật hát múa các bài hát về chủ điểm bản thân. - Trẻ hát cùng cô - Trẻ trò chuyện - Trẻ nghe - Trẻ quan sát và trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời. - Trẻ nói và chỉ các phía cùng cô - Trẻ chơi - Trẻ nghe - Trẻ lên xác định - Trẻ thực hiện. - Trẻ nghe - Cả lớp cùng chơi . - Trẻ lắng nghe - Trẻ đọc thơ. -Trẻ về góc III: HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Quan sát : cây xanh trong trường Vận động : cáo và thỏ - . 1:Yêu cầu -trẻ biết đươc đâu là khu vực nhà bếp. -thấy sự khác nhau giữa lớp học và nhà bếp -Rèn kỹ năng :quan sát ,phát triển ngôn ngữ , trí óc cho trẻ -Trẻ biết tên trò chơi, cách chơi , hào hứng trong khi chơi -Giaó dục: Trẻ biết yêu quý kính trọng các cô giáo, đoàn kết trong khi chơi 2. Chuẩn bị. - Địa điểm sân trường - Sân chơi sạch sẽ, bằng phẳng an toàn 3.Tổ chức hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Hoạt động 1:quan sát cây xanh trong trường - cho trẻ xếp hàng dạo chơi cùng cô -cô cho trẻ hát:Em yêu cây xanh - cho trẻ nói tên một số cây xanh trong trường? - đây là cây gì? ( cây sữa) - cho trẻ sờ vào lá. - con thấy lá như thế nào? - có màu gì? - thân cây thế nào? -còn cây kia là cây gì? -thân cây ra sao? Có màu gì? -chol trẻ sờ vào lá -lá như thế nào?có màu gì? - cây để àm gì? - các con nhìn xem còn có những cây gì cho bóng mát nữa? - để trường luôn sach đẹp thì phải làm gì? - giáo dục trẻ chăm sóc bảo vệ cây trồng. *Hoat động 2:vận động : cáo và thỏ Cô giới thiệu trò chơi , c¸ch chơi - tổ chức cho cac cháu chơi - cô quan sát trẻ chơi để hướng dẫn động viên trẻ chơi vui vẻ * Häat ®éng 3: ch¬i tù do -cô bao quát quản trẻ chơi trÎ thùc hiÖn trÎ h¸t trÎ tr¶ lêi trÎ tr¶ lêi trÎ tr¶ lêi trÎ tr¶ lêi trÎ tr¶ lêi trÎ tr¶ lêi trÎ l¾ng nghe trÎ l¾ng nghe IV: HOẠT ĐỘNG GÓC *Gãc PV: bác sĩ , cô giáo, học sinh *Gãc XD: ngôi nhà của bé * Gãc nghÖ thuËt: T«, vÏ, h¸t, móa theo chñ ®Ò * Gãc häc tËp - S¸ch: Xem s¸ch, tranh ¶nh,ch¬i l« t« ch÷ c¸i vµ sè. * Gãc thiªn nhiªn: Ch¨m sãc c©y c¶nh, ch¬i víi c¸t n­íc... VI:VỆ SINH ĂN TRƯA NGỦ TRƯA - cô cho trẻ đi vệ sinh rồi vào bàn ăn trưa VII : HOẠT ĐỘNG CHIỀU -Vận động - Ăn phụ - sinh hoạt chiều : trẻ làm sách toán bài số 5 Thứ 4 ngày 23 tháng 10 năm 2013 I. Đón trẻ trò chuyện với trẻ về chủ đề - cô đến sớm mở cửa thông thoáng làm vệ sinh lớp học chuẩn bị đón cháu. - khi đón trẻ cô nhắc cháu chào cô giáo,chào ông, bà,bố,mẹ dể đồ dùng cá nhân vào đúng nơi quy định, giới thiệu các góc dể cháu tự vào chơi cùng bạn. - cô trao đổi tình hình ở nhà cũng như tình hình sức khỏe,ăn uống của trẻ với phụ huynh. * thể dục sang -điẻm danh và cho cháu đi vệ sinh động học II. Hoạt: lĩnh vực:PTNT Môn : Khám phá khoa học Bài :BÉ LỚN LÊN NHƯ THẾ NÀO I. Mục đích yêu cầu : . -TrÎ hiÓu ®­îc qu¸ tr×nh lín lªn cña b¶n th©n - BiÕt ®­îc sù cÇn thiÕt cña viÖc ¨n uèng ®ñ chÊt ®Ó cho c¬ thÓ kháe m¹nh vµ ph¸t triÓn - HiÓu ®­îc sù quan t©m ch¨m sãc cña ng­êi th©n trong gia ®×nh víi trÎ. Sù yªu th­¬ng cña c« b¸c trong tr­êng mÇm non - Gi¸o dôc trÎ biÕt ch¨m sãc b¶n th©n - Trẻ biết giữ gìn vệ sinh thân thể( Đánh răng, rửa mặt, rửa tay, rửa chân...) Ăn uống đủ chất, thường xuyên luyện tập thể dục. II. Chuẩn bị: -Tranh ¶nh vÒ c¸c giai ®o¹n ph¸t triÓn cña trÎ: TrÎ n»m ngöa, trÎ biÕt lÉy, trÎ biÕt bß, trÎ biÕt ®øng, trÎ biÕt ®i vµ lín lªn. - C¸c lo¹i rau cñ qu¶ b»ng nhùa. - Tranh ¶nh vÒ c¸c lo¹i thùc phÈm mµ trÎ thÝch III. Cách tiến hành : Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: gây hứng thú Cho trẻ hát bài “mời bạn ăn” Trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát Trong bài hát nói về điều gì? * Ho¹t ®éng 2: Kh¸m ph¸ vÒ qu¸ tr×nh lín lªn cña b¶n th©n - Cho trÎ xem tranh ¶nh vÒ qu¸ tr×nh lín lªn cña b¶n th©n: TrÎ n»m ngöa, trÎ biÕt lÉy, trÎ biÕt bß, trÎ biÕt ®øng, trÎ biÕt ®i vµ lín lªn. - Yªu cÇu trÎ s¾p sÕp theo tr×nh tù lín lªn cña b¶n th©n tõ nh÷ng bøc ¶nh vµ nãi vÒ qu¸ tr×nh lín lªn cña b¶n th©n. - C« kh¸i qu¸t l¹i vÒ qu¸ tr×nh lín lªn cña trÎ. * Ho¹t ®éng 3: BÐ cÇn g× ®Ó lín lªn - §Ó lín lªn chóng m×nh cÇn nh÷ng g×? - Chóng m×nh ®· ¨n nh÷ng lo¹i thùc phÈm g×? - Ai ch¨m sãc chóng m×nh? - Cßn ë tr­êng mÇm non ai ch¨m sãc c¸c con? - NÕu kh«ng cã ng­êi ch¨m sãc th× chóng m×nh sÏ nh­ thÕ nµo? - §Ó cho b¶n th©n kháe m¹nh th× c¸c c¸c con ph¶i lµm nh÷ng g×? * Ho¹t ®éng 4: Tæ chøc trß ch¬i - Chän nh÷ng thùc phÈm trÎ thÝch. - S¾p sÕp tranh theo tr×nh tù thêi gian lín lªn cña bÐ. *Trò chơi: NÆn c¸c mãn ¨n trÎ thÝch. - C« hái trÎ thÝch ¨n nh÷ng mãn ¨n g×? - Cho trÎ nÆn c¸c mãn ¨n trÎ thÝch. - C« quan s¸t nh¾c nhë trÎ. - NhËn xÐt vµ tuyªn - Trẻ hát cùng cô -Trẻ trò chuyện cùng cô - Trẻ trả lời . - Trẻ quan sát - Trẻ quan sát tranh . - Trẻ thực hiện Trẻ trả lời Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ thực hiện - Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe III: HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Quan sát : bạn gái Vận động : kéo co 1:yêu cầu -trẻ biết đươc đâu là bạn gái -thấy sự khác nhau giữa bạn trai và bạn gái -Rèn kỹ năng :quan sát ,phát triển ngôn ngữ , trí óc cho trẻ -Trẻ biết tên trò chơi, cách chơi , hào hứng trong khi chơi -Giaó dục: Trẻ biết yêu quý kính trọng các cô giáo, đoàn kết trong khi chơi 2. Chuẩn bị. - ®Þa ®iÓm s©n tr­êng - Sân chơi sạch sẽ, 3.Tổ chức hoạt động Ho¹t ®éng cña c« Ho¹t ®éng cña trÎ Ho¹t ®éng 1:quan s¸t bạn trai - c« cho trÎ xÕp hµng d¹o ch¬i cïng c« - c« cho trÎ v­a ®i võa h¸t: “tìm bạn thân” - c¸c con ®ang ®øng ë ®©u? - chúng mình cùng quan sát bạn gái lớp mình? -bạn gái có đặc điểm gì ? tóc bạn gái như thế nào? -bạn gái thường mặc quần áo gì? -bạn gái có gì khác so với bạn trai ? cùng là bạn với nhau khi chơi thì chúng mình phải như thế nào? - c« tãm t¾t vµ gi¸o dôc trÎ Ho¹t ®éng 2: Trß ch¬i vËn ®éng “kÐo co” C« giíi thiÖu trß ch¬i , c¸ch ch¬i - tæ chøc cho c¸c ch¸u ch¬i C« quan s¸t trÎ ch¬i Ho¹t ®éng 3: ch¬i tù do - c« bao qu¸t qu¶n trÎ ch¬i trÎ thùc hiÖn trÎ h¸t trÎ tr¶ lêi trÎ tr¶ lêi trÎ tr¶ lêi trÎ tr¶ lêi trÎ tr¶ lêi trÎ l¾ng nghe trÎ ch¬i trÎ ch¬i - IV: HOẠT ĐỘNG GÓC *Gãc PV: bác sĩ , cô giáo, học sinh *Gãc XD: ngôi nhà của bé * Gãc nghÖ thuËt: T«, vÏ, h¸t, móa theo chñ ®Ò * Gãc häc tËp - S¸ch: Xem s¸ch, tranh ¶nh,ch¬i l« t« ch÷ c¸i vµ sè. * Gãc thiªn nhiªn: Ch¨m sãc c©y c¶nh, ch¬i víi c¸t n­íc... VI:VỆ SINH ĂN TRƯA NGỦ TRƯA - cô cho trẻ đi vệ sinh rồi vào bàn ăn trưa VII : HOẠT ĐỘNG CHIỀU -Vận động - Ăn phụ - sinh hoạt chiều : Cho trẻ đọc thơ trong chủ đề Thứ 5 ngày 24 tháng 10 năm 2013 I. Đón trẻ trò chuyện với trẻ về chủ đề - cô đến sớm mở cửa thông thoáng làm vệ sinh lớp học chuẩn bị đón cháu. - khi đón trẻ cô nhắc cháu chào cô giáo,chào ông, bà,bố,mẹ dể đồ dùng cá nhân vào đúng nơi quy định, giới thiệu các góc dể cháu tự vào chơi cùng bạn. - cô trao đổi tình hình ở nhà cũng như tình hình sức khỏe,ăn uống của trẻ với phụ huynh. * thể dục sang -điẻm danh và cho cháu đi vệ sinh Hoạt động học : lĩnh vực:PTNT Môn: văn học Bài : ĐÔI MẮT CỦA EM I. Mục đích yêu cầu : 1. Kiến thức: - TrÎ hiÓu néi dung truyÖn . BiÕt lîi Ých cña viÖc ¨n uèng ®ñ chÊt gióp cho c¬ thÓ kháe m¹nh. - Ph¸t triÓn ng«n ng÷ cho trÎ, trÎ biÕt tr¶ lêi m¹ch l¹c c©u hëi cña c« gi¸o - Gi¸o dôc trÎ biÕt ch¨m sãc søc kháe cho b¶n th©n - Trẻ biết tên, phân biệt các bộ phận trên cơ thể mình( mắt, mũi, miệng, tay, chân... - Biết một số chức năng hoạt động chính của một số bộ phận trên. dục. II. Chuẩn bị: Tranh thơ Cô giáo thuộc thơ III. Cách tiến hành : Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: gây hứng thú Lớp hát bài:” Vì sao mèo rửa mặt” Ai cho cô biết lớp chúng ta vừa hát bài gì? Vậy trong bài nói về ai? Vì sao con mèo bị đau mắt? à đúng rồi vì con mèo không giữ gìn vệ sinh đôi mắt, vậy hôm nay cô sẽ dạy lớp chúng ta bài thơ “ đôi mắt của em” Hoạt động 2: đọc thơ Cô đọc thơ cho trẻ nghe kết hợp với tranh minh họa * / Giảng giải nội dung:là nói về đôi mắt nên chúng ta phải giữ gìn vệ sinh đôi mắt vì mắt rất quan trọng trẻ thơ. */ Giải thích từ khó: - Quí: là giữ gìn và bảo vệ đôi mắt */ Trích dẫn làm rõ ý: - muốn nhìn thấy thì phải nhờ đến cái gì? - vậy không có mắt chúng ta có nhìn thấy được không - các con có yêu quí đôi mắt không? */ Dạy trẻ đọc thơ: Cho cả lớp đọc cùng cô một lần */ Cho trẻ đọc và minh họa theo bài thơ - Cô đọc và minh họa bằng động tác cho cả lớp xem - Cả lớp đọc và minh họa 1-2 lần - Tổ cá nhân đọc và minh họa. - Cả lớp đọc lại. b/đàm thoại: - Bài thơ nói về đôi gì? - Đôi mắt của em như thế nào? - Đôi mắt giúp em làm gì? - Em có yêu quí đôi mắt không? - Yêu quí đôi mắt cháu phải làm gì? - Để mắt được sáng hơn cháu phải làm thế nào - Lớp đọc lại bài thơ */ giáo dục: vì vậy các con phải biết giữ gìn vệ sinh cơ thể không để bụi bẩn bay vào mắt. c/trò chơi: Thi tổ nào tô màu nhanh -cô hướng đẫn trẻ chơi cho đúng luật Tổ nào tô nhanh tổ đó thắng */ kết thúc hoạt động cho trẻ hát bài em tập rữa mặt - Trẻ hát cùng cô -Trẻ trả lời - Trẻ nghe . - Trẻ quan sát - Trẻ lắng nghe - Trẻ nghe - Trẻ trả lời - Trẻ đọc thơ - Trẻ lắng nghe - Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ lắng nghe - Trẻ chơi Trẻ hát . Thứ 6 ngày 25 tháng 10 năm 2013 I. Đón trẻ trò chuyện với trẻ về chủ đề - cô đến sớm mở cửa thông thoáng làm vệ sinh lớp học chuẩn bị đón cháu. - khi đón trẻ cô nhắc cháu chào cô giáo,chào ông, bà,bố,mẹ dể đồ dùng cá nhân vào đúng nơi quy định, giới thiệu các góc dể cháu tự vào chơi cùng bạn. - cô trao đổi tình hình ở nhà cũng như tình hình sức khỏe,ăn uống của trẻ với phụ huynh. * thể dục sang -điẻm danh và cho cháu đi vệ sinh động học II. Hoạt: lĩnh vực:PTTM Môn : ÂM NHẠC Bài : Mêi b¹n ¨n I. Mục đích yêu cầu : - TrÎ hiÓu n«i dung bµi h¸t, nhí tªn t¸c gi¶, tªn bµi h¸t. - BiÕt vËn ®éng nhÞp nhµng, - BiÕt c¸ch ch¬i trß ch¬i. - Ph¸t triÓn thÝnh gi¸c, ph¶n x¹ nhanh nhÑn cho trÎ... II. Chuẩn bị: Dông cô ©m nh¹c, ®µn ãcgan, ®Çu ®Üa... III. Cách tiến hành : Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Ho¹t ®éng 1: g©y høng thó Trß chuyÖn víi trÎ vÒ c¸c mãn ¨n µng ngµy mµ trÎ ®­îc ¨n. - Trẻ hát cùng cô -Trẻ trò chuyện cùng cô - Trẻ nghe . - Trẻ quan sát - Trẻ trả lời - Trẻ quan sát tranh . - Trẻ trả lời - Trẻ nghe - Trẻ nói - Trẻ nói - Trẻ thực hiện - Trẻ quan sát và so sánh - Trẻ nói - Trẻ nói - Trẻ nói - Trẻ lắng nghe - Trẻ lắng nghe - Trẻ trả lời - Trẻ quan sát, nói tên. - Trẻ nghe - Trẻ nói - Trẻ nghe - Trẻ quan sát và nói. - Cả lớp cùng chơi - Trẻ nghe và chơi - Trẻ chơi trò chơi. - Trẻ về góc thực hiện.

File đính kèm:

  • docchu de ban than tuan 3.doc