Giáo án Chủ điểm: Bé đến trường mầm non

- Trẻ biết làm các động tác hô hấp: Thổi bang, ngửi hoa

- Biết vận động cùng cô các bài tập : đi theo đường ngoằn ngoeo, đi theo đường hẹp ,

- Bò bằng 2 bàn chân bàn tay

- Trẻ biết tô màu theo sự hướng dẫn của cô

- Biết chơi các trò chơi vận động: nu na nu nống, bong bang xà phòng

- Trẻ biết tự xúc cơm, tự đi vệ sinh

 

doc60 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1579 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Chủ điểm: Bé đến trường mầm non, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kế hoạch giáo dục của lớp Chủ điểm : bé đến trường mầm non Thời gian thực hiện từ ngày 13/9/ ->29/10/2010 Giáo viên thực hiện: Nguyễn Thị Giang. Chủ đề nhánh: Nhánh 1: Trường học của bé. ( Thực hiện 1 tuần từ 13/9-18/9/2010) Nhánh 2 : lớp bé đón trung thu ( Thực hiện 1 tuần từ 20/9-25/9/2010) Nhánh 3: Đồ dùng đồ chơi của bé ở lớp. ( Thực hiện 1 tuần từ 27/9- 2/10/2010) Nhánh 4: Bé đó chào thăng long Hà Nội ( Thực hiện 1 tuần từ 4/10- 9/10/2010) Nhánh 5: Các bạn của bé ( Thực hiện 1 tuần từ 11/10-16/10/2010) Nhánh 6: Bé biết nhiều thứ ( Thực hiện 2 tuần từ 18/10 – 30/10 /2010) Nội dung giáo dục : chủ điểm trường mầm non của bé Thời gian thực hiện : 7 tuần từ 13/9/2010 đến 30/10/2010 STT Lĩnh vực phát triển Nội dung Lưu ý 1 Phát triển thể chất - Trẻ biết làm các động tác hô hấp: Thổi bang, ngửi hoa… - Biết vận động cùng cô các bài tập : đi theo đường ngoằn ngoeo, đi theo đường hẹp , - Bò bằng 2 bàn chân bàn tay… - Trẻ biết tô màu theo sự hướng dẫn của cô - Biết chơi các trò chơi vận động: nu na nu nống, bong bang xà phòng… - Trẻ biết tự xúc cơm, tự đi vệ sinh… ……….. ……….. ……….. ……...... ……….. ……….. ……….. 2 Phát triển nhận thức - Dạy trẻ biết tên trường, lớp học của bé. - Biết tên các bạn,các cô trong lớp và các bác trong trường. - Trẻ biết các khu vực của trường như: các lớp , vườn trường… - Trẻ biết màu đỏ , màu vàng - Trẻ biết tên một số đồ ding đồ chơI ngoài trời: cầu trượt , đu quay... - Giáo dục trẻ thói quen vệ sinh cá nhân: tự đI vệ sinh, ……….. ……….. ……….. ……...... ……….. ……….. ……… 3 Phát triển ngôn ngữ - Dạy trẻ biết cùng cô trò chuyện về trường mầm non. - Trẻ biết về ngày trung thu. - Biết đọc thơ, hát các bài hát về trường mầm non. ……….. ……….. ……….. 4 Phát triển tình cảm – quan hệ xã hội - Trẻ biết yêu quý cô và các bạn : biết chơI với bạn, không tranh giành đồ chơi , không đánh nhau với bạn. - Biết vâng ạ khi cô hỏi - Biết chào cô chào bạn khi đến lớp , Chào bố mẹ ông bà khi được đón. ……….. ……….. ……….. ……...... ……….. ……….. ……… Kế hoạch tuần Kế hoạch tuần 1 Trường mầm non Phú Thị của bé (Tuần từ 13/9 - 18/9/2009) Hoạt động Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Thứ 7 Đón trẻ - Trò chuyện :Cô trò chuyện với trẻ về buổi sáng , về chủ điểm trường MN - Cho trẻ chơi đồ chơi Thể dục sáng -TD sáng: Cô cho trẻ tập theo băng nhạc bài “trường chúng cháu đây là trường MN”, Hoạt động học BTPTC : Ô sao bé ko lắc VĐCB:Đi theo đường ngoằn ngoèo TCVĐ: mèo và chim sẻ NBTN: trường MN của bé Dạy hát: trường chúng cháu đây là trường MN Nghe hát : cô và mẹ Thơ: Bạn mới NBPB: màu đỏ xếp trường màu đỏ cho bé Ôn tập: Nhận biết màu đỏ Chơi và hoạt động góc +Góc bế em +Góc hoạt động với đồ vật: -Dạy trẻ cách xếp trường MN , nhận biết màu... - Chuẩn bị : cây xanh , hàng rào, cây hoa... + Góc vận động . +Góc kể chuyện. Hoạt động ngoài trời - Quan sát : tranh trường mầm non. - TCVĐ: dung dăng dung dẻ. - Chơi tự do: cầu trượt - QS: Cây phượng. - TCVĐ: mèo và chim sẻ. - CTD: đu quay QS: Cây chuối. - TCVĐ: nu na nu nống. - CTD: Chơi với lá cây - QS: Trường mầm non của bé. - TCVĐ: Bóng tròn to. - CTD: Chơi vẽ phấn. - QS: Sân trường của bé - TCVĐ: dung dăng dung dẻ. - CTD: Chơi với lá cây. - QS: vườn hoa của trương bé - TCVĐ:mèo và chim sẻ. - CTD: đu quay. Chơi tập chiều VĐ sau ngủ dậy: Chơi trò chơi: con muỗi Kế hoạch soạn bài: Tên hoạt động MĐ-YC Chuẩn bị Cách tiến hành Lưu ý Thứ 2 : (13/9/2010) BTPTC: Ô sao bé ko lắc. VĐCB : Đi theo đường ngoằn ngoèo. TC: Mèo và chim sẻ. NDTH: âm nhạc. + Kiến thức: Trẻ hiểu được một số động tác trong bài hát. + Kĩ năng: - Biết tập theo cô. - Biết đi đúng đường ngoằn ngoèo - Biết chơi trò chơi. + Thái độ: - Biết cùng chơi với bạn - Số lượng : 25 trẻ - sân tập sạch sẽ thoáng mát. - Đường ngoằn ngoèo... * ổn định( khởi động) - Cô cho trẻ làm đoàn tàu đi vòng quanh trong lớp đi các kiểu chân: kiễng gót chân... - Giới thiệu bài mới. * Dạy bài mới( trọng động) - Cô cho trẻ đứng thành vòng tròn tập BTPTC :+ Hô hấp : thổi bóng +Tay: đưa ra trước, lên cao + chân :đứng lên ngồi xuống. + bật nhảy. - VĐCB: Đi theo đường ngoằn ngoèo: B1: Cô làm mẫu 1-2 lần B2 gọi trẻ lên làm thử B3 cho trẻ làm Cô quan sát giúp đỡ trẻ * Ôn luyện : Cô cho trẻ làm lạm lại dưới sự quan sát hướng dẫn của cô. *Kết thúc: Cô cho trẻ làm đàn chim bay nhẹ nhàng vào lớp ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. Tên hoạt động Mục đích – yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Lưu ý Thứ 3: (14/9/2010) NBTN : Trường MN của bé NDTH: âm nhạc + Kiến thức: Trẻ hiểu được một số KT về trường MN bé đang học + Kĩ năng: - Trẻ gọi đúng tên trường, lớp - Biết tiết tên cô giáo và các bạn - Biết chơi trò chơi. + Thái độ: - Biết cùng chơi với bạn +Số lượng : 1 Tranh trường MN - 4 rổ bút màu 25 tờ giấy vẽ * ổn định: - Cô cho trẻ hát trường cháu đây là trường MN - Giới thiệu bài mới. * Dạy bài mới - Cô cho trẻ quan sát tranh về trường MN +Trẻ quan sát và nhận xét: .Trường MN non của con tên là gì? (3-5 trẻ trả lời) . Con học lớp nào? . Con có biết tên các bạn ko? . Cô giáo của con tên là gì? (Cô cho trẻ nói nhiều lần và nhiều trẻ nói). * Ôn luyện :Cô cho trẻ tô màu trường Mn Gd : trẻ nhớ tên trường nhớ các bạn trong lớp.` *Kết thúc: - Cô cho trẻ chơi dung dăng dung dẻ và đi ra ngoài. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. Tên hoạt động Mục đích Chuẩn bị Cách tiến hành Lưu ý Thứ 4 15/9/2010 Âm nhạc: Dạy hát: trường chúng cháu đây là trường MN Nghe hát : cô và mẹ. NDTH: vận động + Kiến thức: Trẻ hiểu được một số KT về trường MN bé đang học + Kĩ năng: - Trẻ gọi đúng tên bài hát. - Hát đúng lời. Chú ý nghe cô hát + Thái độ: - Biết cùng chơi với bạn +Số lượng : 1 băng nhạc bài hát, bài nghe hát * ổn định: - Cô trò chuyện cùng trẻ về trường MN: tên trường... - Giới thiệu bài mới. * Dạy bài mới - Cô hát cho trẻ nghe lần1 Hỏi trẻ về tên bài hát - Cô hát lần 2 : đàm thoại giảng giải nội dung - Cô hát lần 3 ;hát chậm để trẻ hát theo cô. Cô cho trẻ hát theo tổ, nhóm, cá nhân... + Nghe hát : Cô hát cho trẻ nghe l1 giảng giải nội dung. Lần 2 cô cho trẻ nghe băng nhạc. khuyến khích trẻ hát và vận động cùng cô. * Ôn luyện :Cô hỏi lại trẻ tên bài hát , bài nghe hát. GD trẻ biết yêu quý trường lớp cô và các bạn. *Kết thúc: - Nhận xét khen gợi động viên trẻ ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. Tên hoạt động Mục đích Chuẩn bị Cách tiến hành Lưu ý Thứ 5 16/9/2010: Thơ Bạn mới. NDTH: âm nhạc. Kiến thức: Trẻ hiểu được một số KT về bài thơ + Kĩ năng: - Trẻ gọi đúng tên bài thơ - Đọc đúng lời. + Thái độ: Chú ý nghe cô đọc. +Số lượng : 1 Tranh về bài thơ * ổn định: Cô cho trẻ hátbài trường chúng cháu đây là trường mầm non. - Cô trò chuyện cùng trẻ về trường MN: tên trường, các bạn trong lớp - Giới thiệu bài mới. * Dạy bài mới - Cô đọc cho trẻ nghe lần1 Hỏi trẻ về tên bài thơ - Cô đọc lần 2 : đàm thoại giảng giải nội dung - Cô đọc lần 3 : đọc chậm để trẻ đọc theo cô. Cô cho trẻ đọc theo tổ, nhóm, cá nhân... * Ôn luyện :Cô hỏi lại trẻ tên bài thơ. GD: trẻ chơi với bạn, không tranh giành đồ chơi của bạn. *Kết thúc: - Nhận xét khen gợi động viên trẻ Cho trẻ chơi trò chơi dung dăng dung dẻ. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. Tên hoạt động Mục đích Chuẩn bị Cách tiến hành Lưu ý Thứ 6 : 17/9/2010 NBPB: Màu đỏ. Màu vàng + Kiến thức: Trẻ biết được đâu là màu đỏ. đâu là màu vàng + Kĩ năng: - Trẻ gọi đúng tên màu - phân biệt được màu đỏ ,màu vàng + Thái độ: Chú ý lên cô Mỗi cô và trẻ có 1 cầu trượt màu đỏ . bập bênh màu vàng. (đồ dùng của cô to hơn) * ổn định: Cô cho trẻ đọc bài thơ : bạn mới. Trò chuyện cùng trẻ. * Bài mới: Các con vừa được đọc bài thơ bạn mới rồi ngoài ra hôm nay cô còn mang đến cho lớp mình 1 thứ cũng rất mới các con nhìn xem đó là cái gì? Cô giơ hình cầu trượt lên hỏi trẻ: đây là cái gì? - Cầu trượt có màu đỏ rất đẹp (cô mời 4-5 bạn lên nói lại : cầu trượt) - Cô giơ màu xanh và hỏi trẻ tương tự. - Cô phát cho mỗi tẻ 1 rổ đồ dùngvà cho trẻ chơi trò chơi: thi ai giỏi hơn. Cô nói tên cái gì thì trẻ giơ cái đó và đọc to cái gì và màu gì . ( chơi 2-3 lần) Cô đổi cách chơi: cô nói tên màu trẻ giơ hình. Cô củng cô lại các con được học cái gì? (2-3 trẻ trả lời) *Kết thúc: cô động viên khen gợi trẻ ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. Tên hoạt động Mục đích Chuẩn bị Cách tiến hành Lưu ý Thứ 7: 18/9/2010 Ôn tập NBTN : Trường MN của bé + Kiến thức: Trẻ hiểu được một số KT về trường MN bé đang học + Kĩ năng: - Trẻ gọi đúng tên trường, lớp - Biết tiết tên cô giáo và các bạn - Biết chơi trò chơi. + Thái độ: - Biết cùng chơi với bạn +Số lượng : 1 Tranh trường MN - 4 rổ bút màu 25 tờ giấy vẽ * ổn định: - Cô cho trẻ hát trường cháu đây là trường MN - Giới thiệu bài mới. * Dạy bài mới - Cô cho trẻ quan sát tranh về trường MN +Trẻ quan sát và nhận xét: .Trường MN non của con tên là gì? (3-5 trẻ trả lời) . Con học lớp nào? . Con có biết tên các bạn ko? . Cô giáo của con tên là gì? (Cô cho trẻ nói nhiều lần và nhiều trẻ nói). * Ôn luyện :Cô cho trẻ tô màu trường Mn GD: trẻ biết yêu quý trường lớp các bạn của mình. *Kết thúc: - Cô cho trẻ chơi dung dăng dung dẻ cà đi ra ngoài. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. Kế hoạch chăm sóc giáo dục trẻ nhà trẻ 24- 36 tháng (Tuần từ 20/9-25/9/2009) Hoạt động Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Thứ 7 Đón trẻ - Trò chuyện :Cô trò chuyện với trẻ về buổi sáng , về chủ điểm trường MN, về tết trung thu + Ai đưa con đến lớp? + Trường mình tên là gì? + sắp đến tết trung thu rồi các con có thích không?... - Cho trẻ chơi đồ chơi .Thể dục sáng -TD sáng: Cô cho trẻ tập theo băng nhạc bài “trường chúng cháu đây là trường MN”, - Cô tập mẫu cho trẻ tập theo Chơi tập có chủ đích BTPTC : Ô sao bé ko lắc VĐCB:Đi theo đường ngoằn ngoèo TCVĐ: mèo và chim sẻ NBTN: Ngày trung thu của bé Dạy hát: rước đèn. Nghe : Đêm trung thu Thơ: Bạn mới NBPB: màu đỏ xếp trường màu đỏ cho bé Ôn tập: Nhận biết màu đỏ Chơi và hoạt động góc *Góc bế em: Dạy trẻ cách bế em, xúc cho em ăn, ru em ngủ. * Góc hoạt động với đồ vật: -Dạy trẻ cách xếp trường MN , nhận biết màu... * Góc vận động : cho trẻ hát các bài hát về trung thu :rước đèn... * Góc kể chuyện: bé xem tranh truyện ở góc sách. Hoạt động ngoài trời - Quan sát : tranh trường mầm non. - TCVĐ: dung dăng dung dẻ. - Chơi tự do: cầu trượt - QS: Cây phượng. - TCVĐ: mèo và chim sẻ. - CTD: đu quay QS: Cây chuối. - TCVĐ: nu na nu nống. - CTD: Chơi với lá cây - QS: Trường mầm non của bé. - TCVĐ: Bóng tròn to. - CTD: Chơi vẽ phấn. - QS: Sân trường của bé - TCVĐ: dung dăng dung dẻ. - CTD: Chơi với lá cây. - QS: vườn hoa của trương bé - TCVĐ:mèo và chim sẻ. - CTD: đu quay. Chơi tập chiều VĐ sau ngủ dậy: - Cho trẻ đi vệ sinh, lau mặt. - Ăn bữa chiều - Ôn thơ :bạn mới - Cho trẻ chơi tự do Kế hoạch soạn bài: Tên hoạt động MĐ-YC Chuẩn bị Cách tiến hành Lưu ý Thứ 2 : (20/9/2010) BTPTC: Ô sao bé ko lắc. VĐCB : Đi theo đường ngoằn ngoèo. TC: Mèo và chim sẻ. NDTH: âm nhạc. + Kiến thức: Trẻ hiểu được một số động tác trong bài hát. + Kĩ năng: - Biết tập theo cô. - Biết đi đúng đường ngoằn ngoèo - Biết chơi trò chơi. + Thái độ: - Biết cùng chơi với bạn - Số lượng : 25 trẻ - sân tập sạch sẽ thoáng mát. - Đường ngoằn ngoèo... * ổn định( khởi động) - Cô cho trẻ làm đoàn tàu đi vòng quanh trong lớp đi các kiểu chân: kiễng gót chân... - Giới thiệu bài mới. * Dạy bài mới( trọng động) - Cô cho trẻ đứng thành vòng tròn tập BTPTC :+ Hô hấp: Thổi bóng +Tay: đưa ra trước, lên cao + chân :đứng lên ngồi xuống. + bật nhảy. - VĐCB: Đi theo đường ngoằn ngoèo: B1: Cô làm mẫu 1-2 lần B2 gọi trẻ lên làm thử B3 cho trẻ làm Cô quan sát giúp đỡ trẻ * Ôn luyện : Cô cho trẻ làm lạm lại dưới sự quan sát hướng dẫn của cô. *Kết thúc: Cô cho trẻ làm đàn chim bay nhẹ nhàng vào lớp ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. Tên hoạt động Mục đích – yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Lưu ý Thứ 3: (21/9/2010) NBTN : Ngày trung thu của bé. NDTH: âm nhạc + Kiến thức: Trẻ hiểu được một số KT về ngày trung thu + Kĩ năng: - Trẻ nói được ngày trung thu là của ai, trung thu thì làm gì? + Thái độ: - thích thú ,hào hứng - Biết cùng chơi với bạn 1 Tranh về ngày tết trung thu, * ổn định: - Cô trò chuyện với trẻ: +ai đưa con đi học? - Giới thiệu bài mới. * Dạy bài mới - Cô cho trẻ quan sát tranh về ngày trung thu +Trẻ quan sát và nhận xét: - Con có biết bức tranh này nói về ngày gì không? ( Cô nói cho trẻ và cho trẻ nói lại.4-5 trẻ nói) - Ngày tết trung thu này các bạn nhỏ được đi đâu đây? - Các con có muốn đi chơi têt trung thu không. - Ngày tết trung thu có gì? ( trẻ kể tên ) GD: ngày tết trung thu là ngày của các con các con sẽ được đi chơi. Xem hát múa sư tử nhưng các con nhớ đi chơi phải nghe lời bố mẹ ... *Kết thúc: - Cô cho trẻ chơi dung dăng dung dẻ và đi ra ngoài. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. Tên hoạt động Mục đích Chuẩn bị Cách tiến hành Lưu ý Thứ 4 22/9/2010 Âm nhạc: Dạy hát: rước đèn Nghe hát : đêm trung thu NDTH: vận động + Kiến thức: Trẻ hiểu được một số KT về ngày tết trung thu của bé + Kĩ năng: - Trẻ gọi đúng tên bài hát. - Hát đúng lời.thuộc lời bài hát. Chú ý nghe cô hát + Thái độ: - Biết cùng chơi với bạn +Số lượng : 1 băng nhạc bài hát, bài nghe hát * ổn định: - Cô trò chuyện cùng trẻ vềngày tết trung thu của các bé . - Giới thiệu bài mới. * Dạy bài mới - Cô hát cho trẻ nghe lần1 Hỏi trẻ về tên bài hát - Cô hát lần 2 : đàm thoại giảng giải nội dung - Cô hát lần 3 :hát chậm để trẻ hát theo cô. Cô cho trẻ hát theo tổ, nhóm, cá nhân... + Nghe hát : Cô hát cho trẻ nghe . Giảng giải nội dung. Lần 2 cô cho trẻ nghe băng nhạc. khuyến khích trẻ hát và vận động cùng cô. * Ôn luyện :Cô hỏi lại trẻ tên bài hát , bài nghe hát GD: trẻ nhớ đến ngày tết trung thu. *Kết thúc: - Nhận xét khen gợi động viên trẻ ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. Tên hoạt động Mục đích Chuẩn bị Cách tiến hành Lưu ý Thứ 5 23/9/2010: Thơ Bạn mới. NDTH: âm nhạc. Kiến thức: Trẻ hiểu được một số KT về bài thơ + Kĩ năng: - Trẻ gọi đúng tên bài thơ - Đọc đúng lời. + Thái độ: Chú ý nghe cô đọc. +Số lượng : 1 Tranh về bài thơ * ổn định: Cô cho trẻ hátbài trường chúng cháu đây là trường mầm non. - Cô trò chuyện cùng trẻ về trường MN: tên trường, các bạn trong lớp - Giới thiệu bài mới. * Dạy bài mới - Cô đọc cho trẻ nghe lần1 Hỏi trẻ về tên bài thơ - Cô đọc lần 2 : đàm thoại giảng giải nội dung - Cô đọc lần 3 : đọc chậm để trẻ đọc theo cô. Cô cho trẻ đọc theo tổ, nhóm, cá nhân... * Ôn luyện :Cô hỏi lại trẻ tên bài thơ, GD : Trẻ chơi với bạn , không tranh giành đồ chơi với bạn. *Kết thúc: - Nhận xét khen gợi động viên trẻ Cho trẻ chơi trò chơi dung dăng dung dẻ. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. Tên hoạt động Mục đích Chuẩn bị Cách tiến hành Lưu ý Thứ 6 : 24/9/2010 NBPB: Màu đỏ. Màu vàng + Kiến thức: Trẻ biết được đâu là màu đỏ. đâu là màu vàng + Kĩ năng: - Trẻ gọi đúng tên màu - phân biệt được màu đỏ ,màu vàng + Thái độ: Chú ý lên cô Mỗi cô và trẻ có 1 cầu trượt màu đỏ . bập bênh màu vàng. (đồ dùng của cô to hơn) * ổn định: Cô cho trẻ đọc bài thơ : bạn mới. Trò chuyện cùng trẻ. * Bài mới: Các con vừa được đọc bài thơ bạn mới rồi ngoài ra hôm nay cô còn mang đến cho lớp mình 1 thứ cũng rất mới các con nhìn xem đó là cái gì? Cô giơ hình cầu trượt lên hỏi trẻ: đây là cái gì? - Cầu trượt có màu đỏ rất đẹp (cô mời 4-5 bạn lên nói lại : cầu trượt) - Cô giơ màu xanh và hỏi trẻ tương tự. - Cô phát cho mỗi tẻ 1 rổ đồ dùngvà cho trẻ chơi trò chơi: thi ai giỏi hơn. Cô nói tên cái gì thì trẻ giơ cái đó và đọc to cái gì và màu gì . ( chơi 2-3 lần) Cô đổi cách chơi: cô nói tên màu trẻ giơ hình. Cô củng cô lại các con được học cái gì? (2-3 trẻ trả lời) *Kết thúc: cô động viên khen gợi trẻ ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. Tên hoạt động Mục đích Chuẩn bị Cách tiến hành Lưu ý Thứ 7: 25/9/2010 Ôn tập NBTN : Trường MN của bé + Kiến thức: Trẻ hiểu được một số KT về trường MN bé đang học + Kĩ năng: - Trẻ gọi đúng tên trường, lớp - Biết tiết tên cô giáo và các bạn - Biết chơi trò chơi. + Thái độ: - Biết cùng chơi với bạn +Số lượng : 1 Tranh trường MN - 4 rổ bút màu 25 tờ giấy vẽ * ổn định: - Cô cho trẻ hát trường cháu đây là trường MN - Giới thiệu bài mới. * Dạy bài mới - Cô cho trẻ quan sát tranh về trường MN +Trẻ quan sát và nhận xét: .Trường MN non của con tên là gì? (3-5 trẻ trả lời) . Con học lớp nào? . Con có biết tên các bạn ko? . Cô giáo của con tên là gì? (Cô cho trẻ nói nhiều lần và nhiều trẻ nói). * Ôn luyện :Cô cho trẻ tô màu trường Mn *Kết thúc: - Cô cho trẻ chơi dung dăng dung dẻ cà đi ra ngoài. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. Kế hoạch chăm sóc giáo dục trẻ nhà trẻ 24- 36 tháng (Tuần từ 27/9- 2/10/2009) Hoạt động Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Thứ 7 Đón trẻ - Trò chuyện :+ Cô trò chuyện với trẻ về buổi sáng +về ngày lễ nghìn năm thăng long hà nội - Cho trẻ chơi đồ chơi .Thể dục sáng -TD sáng: Cô cho trẻ tập theo băng nhạc bài “ồ sao bé không lắc”. - Cô tập mẫu cho trẻ tập theo Chơi tập có chủ đích BTPTC :ồ sao bé không lắc VĐCB : Đi theo đường hẹp. TCVĐ: ô tô và chim sẻ NBTN: Hồ gươm, chùa một cột Dạy hát: yêu Hà Nội VĐTN: tập tầm vông Truyện : đôi bạn tốt NBPB: màu đỏ , màu vàng Ôn tập: Dạy hát: yêu Hà Nội VĐTN: tập tầm vông Chơi và hoạt động góc - Góc bế em: Dạy trẻ cách bế em, xúc cho em ăn, ru em ngủ. - Góc hoạt động với đồ vật: -Dạy trẻ cách xếp trường MN , nhận biết màu... - Góc vận động : cho trẻ hát các bài hát về Hà Nội : Yêu hà nội... - Góc kể chuyện: bé xem tranh truyện ở góc sách. Hoạt động ngoài trời - Quan sát : tranh trường mầm non. - TCVĐ: dung dăng dung dẻ. - Chơi tự do: cầu trượt - QS: Cây phượng. - TCVĐ: mèo và chim sẻ. - CTD: đu quay QS: Cây chuối. - TCVĐ: nu na nu nống. - CTD: Chơi với lá cây - QS: Trường mầm non của bé. - TCVĐ: Bóng tròn to. - CTD: Chơi vẽ phấn. - QS: Sân trường của bé - TCVĐ: dung dăng dung dẻ. - CTD: Chơi với lá cây. - QS: vườn hoa của trương bé - TCVĐ:mèo và chim sẻ. - CTD: đu quay. Chơi tập chiều VĐ sau ngủ dậy: - Cho trẻ đi vệ sinh, lau mặt. - Ăn bữa chiều - Ôn thơ :bạn mới - Cho trẻ chơi tự do Kế hoạch soạn bài: Tên hoạt động MĐ-YC Chuẩn bị Cách tiến hành Lưu ý Thứ 2 : (27/9/2010) BTPTC:ồ sao bé không lắc VĐCB : Đi theo đường hẹp . TC: ô tô và chim sẻ. NDTH: âm nhạc. + Kiến thức: Trẻ hiểu được một số động tác trong bài hát. + Kĩ năng: - Biết tập theo cô. - Biết đi đúng đường hẹp - Biết chơi trò chơi. + Thái độ: - Biết cùng chơi với bạn - sân tập sạch sẽ thoáng mát. - Đường hẹp * ổn định( khởi động) - Cô cho trẻ làm đoàn tàu đi vòng quanh trong lớp đi các kiểu chân: kiễng gót chân... - Giới thiệu bài mới. * Dạy bài mới( trọng động) - Cô cho trẻ đứng thành vòng tròn tập BTPTC :+ Hô hấp : thổi bóng +Tay: đưa ra trước, + chân : Khuỵu gối + bật nhảy. - VĐCB: Đi theo đường hẹp : B1: Cô làm mẫu 1-2 lần B2 : gọi trẻ lên làm thử B3 : cho trẻ làm Cô quan sát giúp đỡ trẻ * Ôn luyện : Cô cho trẻ làm lạm lại dưới sự quan sát hướng dẫn của cô. *Kết thúc: Cô cho trẻ làm đàn chim bay nhẹ nhàng vào lớp ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. Tên hoạt động Mục đích – yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Lưu ý Thứ 3: (28/9/2010) T1- NBTN : hồ gươm- chùa một cột NDTH: âm nhạc. + Kiến thức: Trẻ hiểu được một số KT về Hà nội – nơi bé đang sống. + Kĩ năng: - Trẻ gọi đúng tên hồ gươm – chùa một cột. - phân biệt được hồ gươm và chùa một cột - Biết chơi trò chơi. + Thái độ: - Biết cùng chơi với bạn Tranh về hồ gươm và chùa một cột. * ổn định: - Cô cùng trò chuyện với trẻ về buổi sáng: ai đưa con đi học... - Giới thiệu bài mới. * Dạy bài mới - Cô cho trẻ quan sát tranh +Trẻ quan sát và nhận xét : hồ gươm .- các con có biết đây là gì không? - Hồ gươm có gì đây?( tháp rùa) - Hồ gươm còn có gì nữa?( nước , cây...) + Cô cho trẻ quan sát chùa một cột đặt câu hỏi tương tự. Gd : Trẻ biết yêu Hà nội. *Kết thúc: - Cô cho trẻ chơi dung dăng dung dẻ và đi ra ngoài. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. ............. Tên hoạt động Mục đích Chuẩn bị Cách tiến hành Lưu ý Thứ 4 29/9/2010 T1- Âm nhạc: Dạy hát: Yêu Hà Nội VĐTH:Tập tầm vông NDTH: vận động + Kiến thức: Trẻ hiểu được một số KT về Hà Nội nơi bé đ

File đính kèm:

  • docKe hoach chu de truong mnnha tre.doc