Giáo án chủ điểm: Gia đình - Chủ đề nhánh: Một số con vật nuôi trong gia đình

 I/ Mục đích yêu cầu :

- Kiến thức: Cháu biết đếm đến 6 nhận biết nhóm có 6 đối tượng , ,nhận biết chữ số 6.

- Kỹ năng :.Rn trẻ xếp tạo nhóm có 6 đối tượng bằng cách xếp tương ứng 1-1 ,biết đặt chữ số tương ứng với nhóm đồ vật, rn kỹ năng xếp và đếm từ trái qua phải.

- Ngôn ngữ : Động viên cháu tham gia phát biểu , nói to , rõ lời ,và diễn đạt được kết quả đếm.

- Giáo dục : Cháu biết yêu thương giúp đỡ người thân chăm sóc các con vật nuôi trong gia đình v cĩ ý thức BVMT.

 II/ Chuẩn bị :

- Thiết kế bài dạy bằng chương trình power point.

- Lô tô một số con vật và hai tranh vẽ cho trẻ chơi TC.

 III/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:

* Hoạt động 1 : Thăm nhà bà

- Ht: Chu yu b.

- Hôm nay búp bê về thăm bà các cháu có đi với búp bê không nào?

- Trẻ đi theo cô đọc thơ: Thăm nhà bà.

- Đến nhà bà rồi các cháu xem nhà bà nuôi những con vật gì nha!

- Trẻ quan st v trả lời.

- B nuơi rất l nhiều cc con vật cơ chu mình cng đi dạo quanh nhà bà để xem nha!

· Các chú chó đang trông nhà này có mấy con chó?( trẻ đếm)

· Cc chu hy gip b tìm số 6 tương ứng với số lượng con chó.

· Chó đẻ con hay đẻ trứng?

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2134 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án chủ điểm: Gia đình - Chủ đề nhánh: Một số con vật nuôi trong gia đình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN CHỦ ĐIỂM: GIA ĐÌNH Chủ đề nhánh: Một số con vật nuơi trong gia đình Lớp: Lá 2 Đề tài: Đếm đến 6. Nhận biết nhĩm cĩ số lượng 6. Nhận biết số 6. Người thực hiện: Trần Thị Chúc I/ Mục đích yêu cầu : - Kiến thức: Cháu biết đếm đến 6 nhận biết nhóm có 6 đối tượng , ,nhận biết chữ số 6. - Kỹ năng :.Rèn trẻû xếp tạo nhóm có 6 đối tượng bằng cách xếp tương ứng 1-1 ,biết đặt chữ số tương ứng với nhóm đồ vật, rèn kỹ năng xếp và đếm từ trái qua phải. - Ngôn ngữ : Động viên cháu tham gia phát biểu , nói to , rõ lời ,và diễn đạt được kết quả đếm. - Giáo dục : Cháu biết yêu thương giúp đỡ người thân chăm sĩc các con vật nuơi trong gia đình và cĩ ý thức BVMT. II/ Chuẩn bị : Thiết kế bài dạy bằng chương trình power point. Lơ tơ một số con vật và hai tranh vẽ cho trẻ chơi TC. III/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: * Hoạt động 1 : Thăm nhà bà - Hát: Cháu yêu bà. - Hơm nay búp bê về thăm bà các cháu cĩ đi với búp bê khơng nào? - Trẻ đi theo cơ đọc thơ: Thăm nhà bà. - Đến nhà bà rồi các cháu xem nhà bà nuơi những con vật gì nha! - Trẻ quan sát và trả lời. - Bà nuơi rất là nhiều các con vật cơ cháu mình cùng đi dạo quanh nhà bà để xem nha! Các chú chĩ đang trơng nhà này cĩ mấy con chĩ?( trẻ đếm) Các cháu hãy giúp bà tìm số 6 tương ứng với số lượng con chĩ. Chĩ đẻ con hay đẻ trứng? Cơ cho trẻ thực hiện tương tự với các nhĩm con vật cịn lại: 5 gà me, 5 gà con, 4 con chim, 3,4 con thỏ. * GD: Tuy bà nuơi rất nhiều các con vật nhưng hàng ngày bà luơn tắm rửa sạch sẽ cho chúng và quét dọn chuồng trại sạch sẽ. - Vì sao phải luơn luơn quét dọn vậy các con?( Trẻ trả lời). - Phải sạch sẽ để khơng ảnh hưởng đến mơi trường xung quanh. 2/ Hoạt động 2 : Mèo đi câu cá - Các chú mèo nhà bà đi câu cá các cháu cùng đi câu cá với mèo nào!( Trẻ đi một vịng đọc thơ Mèo đi câu cá). - Cơ cho trẻ xem trên máy 6 con mèo và 5 con cá. - Cho trẻ đếm nhĩm cá rồi đếm nhĩm mèo và hỏi trẻ. - Nhĩm nào nhiều hơn? Nhiều hơn là mấy? Muốn hai nhĩm bằng nhau cơ phải làm thế nào? - Cơ xếp thêm một con cá nữa cho trẻ đếm lại và cùng nhận xét. - Hai nhĩm như thế nào với nhau? - Cùng bằng mấy? Cho số 6 ra. Cho trẻ đồng thanh số 6. - Phân tích số : Chữ số 6 có 2 nét 1 nét thẳng ngang ngắn và một nét xiên trái dài. - Cơ bớt 1, 2 con cá cịn mấy con cá ? Đặt số mấy tương ứng? - Đếm và cất dần số mèo. + Trẻ thực hiện: - Các cháu hãy dẫn các chú mèo nhà bà đi câu cá nào! Cho c/c xếp 6 con mèo , 5 con cá. Cho c/c đếm và hỏi nhĩm cá và nhĩm mèo như thế nào với nhau ? Nhĩm nào nhiều hơn? Nhiều hơn bao nhiêu ? Cô muốn số cá nhiều bằng số mèo thì phải làm sao?( Thêm 1 con cá). Bây giờ số cá là mấy? Cô và trẻ cùng đếm và nhận xét : 5 thêm 1 là 6. Nhĩm cá là 6 vậy nhĩm mèo là mấy?( Trẻ đếm) - Hai nhĩm như thế nào với nhau?( Bằng nhau) - Bằng nhau và cùng bằng mấy?( Trẻ đặt số 6) - Cho trẻ bớt số cá 1,bớt tiếp 2con,bớt thêm 1 con cá nữa và đặt số tương ứng. - Đếm cất dần số mèo. * Hoạt động 3 : Trò chơi 1: Ai nhanh hơn - Bà muốn chia các con vật theo nhĩm một số con vật cĩ hai chân, cĩ cánh, đẻ trứng. Nhĩm các con vật cĩ 4 chân, đẻ con. Các cháu sẽ giúp bà nhé! - Hai đội sẽ thi đội A lên tìm 6 con vật cĩ hai chân, cĩ cánh, đẻ trứng ,đội B lên tìm 6 con vật cĩ 4 chân, đẻ con. - Luật chơi: Bạn đầu hàng bật qua 3 vịng lên tìm 1con vật gắn lên sau đĩ chạy về cuối hàng bạn tiếp theo thực hiện tương tự các cháu phải đếm đủ 6 con đội nào đủ 6 con vật theo yêu cầu trước là thắng cuộc. - Cả lớp nhận xét. Trò chơi 2: Ai đốn giỏi - Các cháu hãy nhìn và đếm xem cĩ bao nhiêu con vật và tìm số tương ứng với nhĩm con vật đĩ. Kết thúc: Nhận xét tuyên dương

File đính kèm:

  • docDem den 6.doc