I. YÊU CẦU :
Trẻ hiểu nội dung của các góc chơi
Trẻ có ý thức trong khi chơi , không nói chuyện ồn ào , không tranh giành đồ chơi .
Biết thoả thuận chọn vai để chơi.
Biết liên kết các góc chơi với nhau , có sáng tạo trong khi chơi.
Chơi xong trẻ biết cất đồ chơi gọn gàng đúng nơi qui định .
II. CHUẨN BỊ :
Lớp sạch sẽ thoáng mát , không khí trong lành cho trẻ hoạt động .
Đồ dùng , đồ chơi đủ cho 5 góc :
- Góc phân vai : Các loại xe như : xe máy , xe đạp , xe ô tô . được làm bằng giấy , làm bằng xốp , xe mủ ; bàn ghế vừa đủ cho góc chơi .
- Góc xây dựng : Ghạch , gỗ , cây xanh , các loại biểu bảng hướng dẫn nơi đậu xe .
- Góc học tập : Tranh về phương tiện và luật lệ giao thông , bút chì , chì màu , bàn ghế vừa đủ cho góc chơi .
- Góc nghệ thuật : Giấy màu , kéo , hồ dán , các loại biển báo giao thông , tranh có các loại phương tiện giao thông .
- Góc thiên nhiên : thau chứa nước , thuyền mủ , thuyền giấy , đá , một số vật dụng để phân biệt vật nổi vật chìm .
III. HƯỚNG DẪN HOẠT ĐỘNG :
3 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2444 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chủ điểm: Phương tiện và luật lệ giao thông, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN HOẠT ĐỘNG GÓC
CHỦ ĐIỂM : PHƯƠNG TIỆN VÀ LUẬT LỆ GIAO THÔNG
I. YÊU CẦU :
Trẻ hiểu nội dung của các góc chơi
Trẻ có ý thức trong khi chơi , không nói chuyện ồn ào , không tranh giành đồ chơi .
Biết thoả thuận chọn vai để chơi.
Biết liên kết các góc chơi với nhau , có sáng tạo trong khi chơi.
Chơi xong trẻ biết cất đồ chơi gọn gàng đúng nơi qui định .
II. CHUẨN BỊ :
Lớp sạch sẽ thoáng mát , không khí trong lành cho trẻ hoạt động .
Đồ dùng , đồ chơi đủ cho 5 góc :
- Góc phân vai : Các loại xe như : xe máy , xe đạp , xe ô tô ... được làm bằng giấy , làm bằng xốp , xe mủ ; bàn ghế vừa đủ cho góc chơi .
- Góc xây dựng : Ghạch , gỗ , cây xanh , các loại biểu bảng hướng dẫn nơi đậu xe .
- Góc học tập : Tranh về phương tiện và luật lệ giao thông , bút chì , chì màu , bàn ghế vừa đủ cho góc chơi .
- Góc nghệ thuật : Giấy màu , kéo , hồ dán , các loại biển báo giao thông , tranh có các loại phương tiện giao thông .
- Góc thiên nhiên : thau chứa nước , thuyền mủ , thuyền giấy , đá , một số vật dụng để phân biệt vật nổi vật chìm .
III. HƯỚNG DẪN HOẠT ĐỘNG :
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
DỰ KIẾN HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
1.Ổn định : Lớp hát bài “ Em đi qua ngã tư đường phố”.
Cô và trẻ cùng trò chuyện qua mô hình tranh chủ điểm
2. Thoả thuận trước khi chơi :
Hôm nay lớp mình có bao nhiêu góc chơi ? Gồm những góc nào ?
a. Góc phân vai : Trò chơi : “ Cửa hàng bán xe”.
Muốn chơi cửa hàng bán xe ta cần có những loại đồ dùng gì ?
Trong góc chơi cần có những vai chơi nào ?
Người chủ cửa hàng thường làm những công việc gì ?
Người bán hàng thường làm những công việc gì ?
Người mua hàng khi đến cửa hàng thì như thế nào?
b. Góc xây dựng : Trò chơi “ Xây bến xe”:
Muốn xây bến xe ta cần có những nguyên vật liệu gì ?
Trong góc chơi có nững vai chơi nào?
Người chủ công trình làm công việc gì ?
Chú công nhân xây dựng làm công việc gì ?
Khi thực hiện xây phải xây như thế nào ?
c. Góc học tập : Tô màu tranh về phương tiện và luật lệ giao thông
Trong góc chơi có những ai ?
Công việc của nhóm trưởng là làm gì ?
Các thành viên trong nhóm phải làm gì ?
Muốn tô bức tranh chúng ta cần có những đồ dùng gì ?
Muốn tô được bức tranh đẹp chúng ta phải tô như thế nào ?
d. Góc nghệ thuật : “ Làm biển báo giao thông , làm aibum về phương tiện giao thông”
Muốn làm biển báo , aibum về giao thông cac con cần có những đồ dùng gì ?
Muốn cắt hoặc dán được sản phẩm đẹp các con phải làm như thế nào ?
e. Góc thiên nhiên : Thả thuyền , phân biệt vật chìm , vật nổi
Góc thiên nhiên các con chơi ở đâu ?
Công việc của các con là làm gì ?
Khi thả thuyền các con chơi như thế nào để khỏi làm ướt đồ của mình và của bạn ?
3. Quá trình chơi :
Cho trẻ đăng kí góc chơi
Cho trẻ về góc đã chọn , thoả thuận vai chơi , phân vai , bầu nhóm trưởng.
Cô nhập vai chơi với trẻ , giúp đỡ hướng dẫn kỹ năng cho trẻ còn lúng túng .
Cô tạo tình huống gợi ý để trẻ thực hiện tốt vai chơi , trao đổi với trẻ bằng ngôn ngữ trò chơi , nhắc trẻ liên kết góc chơi đồng thời bao quát xử lí tình huống xẩy ra trong quá trình chơi .
4. Nhận xét hành động qua vai chơi :
Cô gợi ý cho trẻ trong nhóm nhận xét vai chơi. Cô nhận xét kỹ năng thái độ nhiệm vụ của từng vai chơi ở các góc .
5. Nhận xét giờ chơi :
Cô tập trung trẻ về góc chơi tốt để tuyên dương góc đó cho trẻ học tập rút kinh nghiệm .
Cô nhận xét kết quả làm được của từng góc chơi , nhận xét ý thức , hành động từng trẻ , động viên góc thực hiện chưa tốt , nhắc nhở trẻ thu dọn đồ chơi ngăn nắp và vệ sinh sạch sẽ sau jhi thu dọn xong.
Trẻ hát đồng thanh
Trò chuyện cùng cô
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Ngày 15 tháng 3 năm 2008
Hiệu trưởng Giáo viên
Nguyễn Thị Thuật Nguyễn Mộng Thu
File đính kèm:
- giao an hay.doc