- Cô đón trẻ với thái độ niềm nở, ân cần tạo cho trẻ cảm giác được yêu thương.
- Trò chuyện với trẻ về nghề nghiệp của bố mẹ, công việc hàng ngáy của bố mẹ .
- Xem tranh ảnh về nghề nghiệp.
- Cô giáo phối hợp với phụ huynh sưu tầm tranh ảnh về chủ điểm để trang trí lớp, trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập của trẻ
14 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2990 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chủ điểm: Thế giới động vật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC
Thứ
Lĩnh vực
Tuần 1
Tuần 2
Tuần 3
Một số cọn vật sống trong gia đình
(Từ ngày 04 -08)
Một số con vật sống trong rừng
(Từ ngày 11 - 15)
Một số con vật sống dưới nước
(Từ ngày 18 - 22)
2
Phát triển thể chất (thể dục)
- Ném đích nằm ngang
- TCVĐ: Gấu và ong
- Bò cao chui qua cổng
- Ném xa
- Chạy 10m
3
Phát triển nhận thức (KPKHXH)
Mốt số con vật sống trong gia đình.
Mốt số con vật sống trong rừng
Cho trẻ quan sát phân biệt 2 -3 loại cá
4
Phát triển thẩm mỹ
(TH)
Phát triển nhận thức (LQVT)
- Dạy trẻ ghép đôi tương ứng 1 -1.
- Các đối tượng của 2 nhóm đồ vật.
Nặn con thỏ
- Vẽ con cá
( ĐT)
5
Phát triển ngôn ngữ
(VH)
Thơ: Đàn gà con
Truyện: Bác gấu đen và 2 chú thỏ
Thơ: Cá mú ở đâu
6
Phát triển tình cảm QHXH (AN)
- DHTT: Ai cũng yêu chú mèo
- DHTT : Ai đi vào rừng xanh.
- VĐTT: Cá vàng bơi
IV. KẾ HOẠCH TUẦN
Kế hoạch tuần 1, Chủ đề: Thế giới động vật (Thực hiện từ ngày 04 -08/01/2010)
Hoạt động
Thứ 2
Thức 3
Thứ 4
Thứ 5
Thứ 6
Đón trẻ
- Cô đón trẻ với thái độ niềm nở, ân cần tạo cho trẻ cảm giác được yêu thương.
- Trò chuyện với trẻ về nghề nghiệp của bố mẹ, công việc hàng ngáy của bố mẹ ...
- Xem tranh ảnh về nghề nghiệp.
- Cô giáo phối hợp với phụ huynh sưu tầm tranh ảnh về chủ điểm để trang trí lớp, trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập của trẻ
Thể dục sáng
Thể dục sáng: tập theo nhạc bài hát về nghề nghiệp
Các động tác: Hô hấp: Hít vào thở ra (hái hoa, ngửi hoa)
Tay: Hai tay đưa ra trước lên cao
Bụng: Nghiên người 2 bên
Chân: Khiểng gót chân
Bật: Tại chổ
HĐ học có chủ đích
Ném đích nằm ngang
Mốt số con vật sống trong gia đình.
- Dạy trẻ ghép đôi tương ứng 1-1.
- Các đối tượng của 2 nhóm đồ vật.
Thơ: Đàn gà con
- DHTT: Ai cũng yêu chú mèo
Hoạt động ngoài trời
- Quan sát về một số con vật trong gia đình.
- TCVĐ: Dung dăng dung dẻ.
- Chơi tự do: Chơi với các đồ chơi chong chóng, hoa, lá ..., chơi với những đồ chơi xếp hộp
- Vẽ một số một số con vật trong gia đình.
- TCVĐ: Đi cầu, đi quán.
- Chơi tự do: Chơi với các đồ chơi chong chóng, hoa, lá ...
- Làm quen với bài thơ: “Đàn gà con”
- TCVĐ: “Về đúng nhà”
- Chơi tự do: Chơi với các đồ chơi. Làm bộ sưu tập bằng các vật liệu tự nhiên về gia đình, đếm các đồ chơi về nghề nghiệp.
Làm quen với bài hát mới “Ai cũng yêu chú mèo”
- Cho trẻ kể về một số con vật nuôi mà trẻ thích.
- TCVĐ: “Ai đoán giỏi”, “Nu na nu nống”
- Chơi tự do: Chơi với cát, nước. Chăm sóc cây cối trong vườn, thổi bóng xà phòng
Hoạt động góc
- Góc xây dựng: Xây dựng vườn bách thú.
- Góc phân vai: Bán thức ăn cho các con vật.
- Góc nghệ thuật: Xem tranh ảnh, tô màu, vẽ tranh về một số con vật.
- Góc học tập- sách: Đọc chuyện về thế giới động vật.
- Góc thiên nhiên: Chăm sóc một số con vật nuôi.
Hoạt động chiều
- Ôn hoạt động chung.
- Cho trẻ tô màu một số con vật nuôi.
- Trò chuyện về thế giới động vật
Hướng dẫn trò chơi
Cho trẻ biểu diễn các bài hát về thế giới động vật: “Ai cũng yêu chú mèo”, “Cá vàng bơi”, ...
KẾ HOẠCH NGÀY
Tuần 1 (Thời gian thực hiện từ ngày 04 - 08/01/2010)
Thứ 2, ngày 04 tháng 01 năm 2010
Nội dung
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
L.Ý
GDPTTC
Ném đích nằm ngang
TCVĐ: Gấu và Ong
Kiến thức:
- Cho trẻ ném đúng đích nằm ngang.
Kỹ năng:
- Rèn cho trẻ kỹ năng khéo léo.
- Phát triển tố chất thể lực, tay, chân nhanh nhạy, cơ thể khoẻ mạnh.
Thái độ:
- Trẻ hứng thú, tích cực tham gia hoạt động
- Đồ dùng của cô: Túi cát, đích, mủ gấu và ong
Hoạt động 1: Ổn định. gây hứng thú
- Cho trẻ đứng đội hình tự do hát bài ”Gà trống, mèo con và cún con”
- Cô hỏi trẻ bài hát nói về những con vật gì?
- Ngoài gà trống, cún con và mèo con các con còn biết con vật gì nữa? (gọi 2 -3 trẻ kể)
- Những con vật đó sống ở đâu?
- GD yêu quý và chăm sóc bảo vệ vật nuôi: trẻ biết tầm quan trọng của các con vật nuôi.
Hoạt động 2:
Khởi động: Trẻ đi chạy các kiểu đi tóc độ theo hiệu lệnh của cô thể hiện trên nền nhạc
Hoạt động 3- Trọng động: Tập pháp triển
- ĐH: 03 hàng ngang @ @ @ @ @
@ @ @ @ @
@ @ @ @ @
- Tập theo bài tập:
Tay: Hai tay đưa lên cao (02 L/04 N);
Bụng: 02 tay chóng hông nghiêng người 02 bên (02 L/04 N);
Chân: Khiểng gót; Bật: Tại chổ;
Vận động cơ bản: Ném đích nằm ngang
- Giới thiệu tên bài tập (trực tiếp)
- Hôm nay, cô dạy các con bài thể dục Ném đích nằm ngang. Các con cùng nhắc lại tên bài tập cùng với cô. Làm mẫu:
Lần 1: Toàn phần không giải thích
Lần 2: Giải thích kỹ thuật động tác. Tư thế chuẩn bị đứng trước vạch chuẩn khi nghe hiệu lệnh kết hợp chân nọ tay kia, tay cô cầm tuý cát từ từ đưa lên cao ném vào đích (tương tự)
Lần 3: Gải thích động tác kỹ thuật khó
- Trẻ Thực hiện: Lần 1: Lần lượt cho 02 trẻ lên thực hiện, cô động viên nhắc trẻ tập và sửa sai cho trẻ. Lần 2: Cho các bạn thi đua nhau, quá trình sẽ thực hiện cho trẻ nghe hát ”Gà trống, mèo con và cún con”
TCVĐ: Cô giới thiệu tên trò chơi Gấu và ong, nêu luật và cách chơi. Tổ chức cho trẻ chơi 3 -4 lần. Động viên khuyến khích trẻ chơi
Hoạt động 4. Hồi tỉnh: Cho trẻ đi lại hít thở nhẹ nhàng trong sân
Thứ 3, ngày 05 tháng 01 năm 2010
Nội dung
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
L. Ý
Phát triển nhận thức (KPXH)
Một số con vật sống trong gia đình
Kiến thức:
- Trẻ biết trò chuyện cùng cô về một số con vật nuôi trong gia đình.
- Biết đặc điểm ích lợi của chúng.
Thái độ:
Trẻ hứng thú, tích cực tham gia với tiết học
- Đồ dùng của cô: Tranh một sô con vật nuôi trong gia đình chó gà, mèo, vịt.
1. Ổn định, gây hứng thú:
*Trò chuyện:
- Hát: Gà trống, mèo con và cún con
- Các con vừa hát bài hát nói về con vật gì?
- Thế ở gia đình các con nuôi con vật gì?
- Những con vật đó được sống ở đâu.
2. Quan sát đàm thoại
- Cô đọc câu đố về con gà
Con gì màu đỏ …
Đố đó là con gì? (con gà)
- Cho trẻ đọc từ con gà dưới tranh
Hỏi trẻ con gà có mấy chân
Gọi 2 – 3 trẻ trả lời.
- Gà còn có bộ phận nào nữa? (Đầu, mình, đuôi, 02 cánh, mỏ nhọn)
- Gà đẻ gì? đẻ con hay trứng
- Thức ăn của gà là gì ?
- Cô bắt chước tiếng kêu của con vịt
Cô vừa bắt chước tiếng kêu của con gì?
Cô đưa tranh con vịt và hỏi cô có tranh con gì ?
Cho trẻ đọc tên
Ai có nhận xét gì về đặc điểm của con vịt (vịt có 2 chân, cánh, đầu, mình)
Vịt sống ở đâu ?
Vịt ăn những thức ăn gì?
- Cô giới thiệu cho trẻ biết mỏ của vịt khác mỏ của gà
- GD dinh dưỡng cho trẻ biết trứng gà, vịt chế biến nhiều món ăn giàu chất đạm
Tương tự, Cô cho trẻ làm quen với con bò, lợn
Các con vật này được nuôi ở đâu ?
Trong gia đình chúng là những vật nuôi rất có ích nên các con phải biết chăm sóc và bảo vệ chúng
- Chơi trò chơi « Con gì biến mất »
Cô lần lượt cất tranh con chó con gà, con vịt
Hỏi trẻ con gì đã biến mất
- Mở rộng kiến thức ngoài những con vật được quan sát các con biết thêm được con vật gì ?
- TC : chọn lô tô theo yêu cầu của cô
Cô nói đặc điểm của chúng trẻ chon và đưa lên đọc
Cho trẻ chơi 3 -4 lần
3. Kết thúc:
Trẻ hát và kết hợp vận động theo nhạc bài “Gà trống, mèo con và cún con”
Thứ 4, ngày 06 tháng 01 năm 2010
Nội dung
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
L.Ý
Phát triển nhận thức(LQVT)
- Dạy trẻ ghép đôi tương ứng 1-1.
- Các đối tượng của 2 nhóm đồ vật.
Kiến thức:
- Trẻ biết kể một số con vật nuôi.
- Ghép đôi được tương ứng 1-1
Kỹ năng:
- Ghép đúng nhanh các đối tượng của 2 nhóm đồ vật.
Thái độ:
- Trẻ hứng thú, tích cực tham gia với tiết học
- Đồ dùng của cô, của trẻ: Con gà, con vịt, quả trứng, đĩa nhạc.
1. Ổn định, gây hứng thú
* Trò chuyện
- Cả lớp hát, vận động bài “Gà con, mèo con và cún con”.
- Các con vừa hát bài hát gì?
- Bài hát nói về những con vật gì?
- Ngoài những con vật đó, các con biết những con vật gì nữa?
Những con vật đó sống ở đâu?
Phần 1. Chọn nhóm đồ vật 1 đối tượng
Các con lên tìm xem trong lớp mình có những con vật gì? có số lượng là 1
Trẻ lên tìm và đọc tên
Phần 2. Trẻ ghép đôi tương ứng 1-1 các đối tượng của 2 nhóm đối tượng
Các con nhìn xem cô có con vật gì (con gà)
Con gà của cô đẻ gì (trứng)
Cô có quả trứng gà ghép tương ứng với 1 con gà
Trẻ thực hiện: trẻ chọn 1 con gà ghép với 1 quả trứng
Trẻ đọc
Số lượng gà với trứng NTN với nhau? (tương ứng 1-1 với nhau)
Phần 3. Luyện tập
Trẻ cùng cô chơi trò chơi tìm về đúng nhà
Giới thiệu cách chơi: trên tay bạn nào cầm thẻ có con gà thì về nhà có con gà (tương tự)
Cho trẻ đổi thẻ chơi
Chơi 3 -4 lần
Động viên khuyến khích trẻ
2. Kết thúc:
Cả lớp hát và kết hợp vận động bài hát “Con gà trống”
Thứ 5, ngày 07 tháng 01 năm 2010
Nội dung
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
L.Ý
Phát triển ngôn ngữ (VH)
Thơ: Đàn gà con
Kiến thức:
- Trẻ nhận đọc thuộc thơ, đúng ngư điệu, biết tên tác giả.
Kỹ năng:
- Đọc đúng ngữ điệu bài thơ Thái độ:
- Trẻ hứng thú tham gia tiết học
- Đồ dùng của cô: Đĩa nhạc, tranh, thơ đàn gà con.
1. Ổn định, gây hứng thú
* Trò chuyện
- Cả lớp hát “Con gà trống” và kết hợp vận động
- Các con vừa hát bài hát gì?. (con gà trống)
Con gà trống có những đặc điểm gì?
Ngoài gà trống có những con vật gì nữa?
- GD trẻ biết về lợi ích và bảo vệ chăm sóc vật nuôi
Cô đọc thơ
Hôm nay cô sẽ đọc bài thơ Đàn gà con
Lần 1: Thể hiện nội dung bài thơ
Lần 2: Kết hợp tranh minh hoạ
2. Đàm thoại, trích dẫn
Các con vừa nghe cô đọc bài thơ gì của ai sáng tác.
Bài thơ nói về con gì
Mẹ gà ấp ra được mấy chú gà con
Đàn gà con NTN?
(mắt, mỏ chân, )
Các con có yêu quý đàn gà không?
3. Dạy trẻ đọc thơ
Cả lớp đọc cùng cô 2 lần
Thi đua giữa các nhóm cá nhân trẻ
Cô chú ý động viên sửa sai trẻ kịp thời
4. Kết thúc:
Cả lớp hát, kết hợp vận động bài “Mèo con, gà con và cún con”
Thứ 6, ngày 08 tháng 01 năm 2010
Nội dung
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
L.Ý
- Phát triển tỉnh cảm QHXH
- Âm nhạc
- Hát: “Ai cũng yêu chú mèo”.
Kiến thức:
- Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả.
- Cháu hát thuộc bài hát, cảm nhận được gia điệu của bài hát
Kỹ năng:
- Hát đúng lời, đúng nhạc.
- Rèn sự nhanh nhạy của trẻ, giúp trẻ cảm thụ âm nhạc tốt.
- Giáo dục biết yêu quý các con vật
Thái độ:
- Trẻ biết hứng thú nghe cô hát và hát cùng cô
- Đồ dùng của cô, cháu: Băng đài. đĩa nhạc, tranh ảnh về một số con vật.
1. Ổn định, gây hứng thú
* Trò chuyện
- Cô cùng trẻ quan sát phòng tranh một số con vật trong gia đình
Các con xem cô có bức tranh về những con vật gì?
Ngoài những con vật trên các con biết thêm con vật gì nữa?
Những con vật đó sống ở đâu?
- GD trẻ biết chăm sóc và bảo vệ những con vật nuôi
2. Dạy hát TT: “Ai cũng yêu chú mèo”.
- Cô hát 1 -2 lần , thể hiện được tình cảm của bài hát đói với con mèo.
- Giới thiệu nội dung bài hát
- Trẻ tự đặt tên bài hát
- Các con đặt tên bài hát gì?
- Cả lớp hát cùng cô 1 -2 lần
- Thi đua giữa các nhóm tổ cá nhân.
- Cả lớp kết hợp hát lại 1 lần nữa
* Nghe hát: “Gà gày le te” dân ca của cống khoan
- Cô hát 1 -2 lần, kết hợp với cử chỉ, điệu bộ minh hoạ.
- Lần 3: Mở băng, cả lớp hưởng ứng hát cùng cô.
- Giáo dục trẻ: Biết yêu quý và chăm sóc, bảo vệ con gà.
* Trò chơi: “Ai nhanh nhất”
- Cô giới thiệu tên trò chơi, phổ biến cách chơi luật chơi
- Cô cho trẻ chơi 3 -4 lần
- Cô động viên, khuyến khích trẻ chơi vui vẽ
3. Kết thúc:
Cả lớp hát và kết hợp vận động theo nhạc “Ai cúng yêu chú mèo” 1 -2 lần
IV. KẾ HOẠCH HOẠT TUẦN
Kế hoạch tuần 3, Chủ đề: Một số con vật sống dưới nước
(Thực hiện từ ngày 18 - 22/01/2010)
Hoạt động
Thứ 2
Thức 3
Thứ 4
Thứ 5
Thứ 6
Đón trẻ
- Cô đón trẻ với thái độ niềm nở, ân cần tạo cho trẻ cảm giác được yêu thương.
- Trò chuyện với trẻ về nghề nghiệp của bố mẹ, công việc hàng ngáy của bố mẹ ...
- Xem tranh ảnh về nghề nghiệp.
- Cô giáo phối hợp với phụ huynh sưu tầm tranh ảnh về chủ điểm để trang trí lớp, trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập của trẻ
Thể dục sáng
Thể dục sáng: tập theo nhạc bài hát về nghề nghiệp
Các động tác: Hô hấp: Hít vào thở ra (hái hoa, ngửi hoa)
Tay: Hai tay đưa ra trước lên cao
Bụng: Nghiên người 2 bên
Chân: Khiểng gót chân
Bật: Tại chổ
HĐ học có chủ đích
- Ném xa
- Chạy 10 m
Trẻ quan sát phân biệt 2-3 loài cá
Vẽ con cá
- Thơ: “Cá ngủ ở đâu”
VĐTT : Cá vàng bơi.
Hoạt động ngoài trời
- Quan sát về một số loại cá
- TCVĐ: Đi cầu – Đi quán.
- Chơi tự do: Chơi với các đồ chơi chong chóng, hoa, lá ..., chơi với những đồ chơi xếp hộp
- Vẽ về một số loại cá.
- TCVĐ: Đi cầu, đi quán.
- Chơi tự do: Chơi với các đồ chơi chong chóng, hoa, lá ...
Làm quen với bài thơ: “Cá ngủ ở đâu”
TCVĐ: Về đúng nhà”
Chơi tự do: Chơi với các đồ chơi.
- Làm quen với bài hát và vận động “Cá vàng bơi”.
- TCVĐ: “Mèo đuổi chuột”
- Chơi tư do: Chơi với lá, hoa
Hột hạt: Tạo nhóm
- Cho trẻ tô màu một số loại cá.
- TCVĐ: “Ai đoán giỏi”, “Nu na nu nống”
- Chơi tự do: Chơi với cát, nước. Chăm sóc cây cối trong vườn, thổi bóng xà phòng
Hoạt động góc
- Góc xây dựng: Xây dựng ao cá.
- Góc phân vai: Cửa ghàng bán cá.
- Góc nghệ thuật: Xem tranh ảnh, tô màu, vẽ tranh về về một số loại cá.
- Góc học tập- sách: Đọc sách, chuyện và làm bộ sưu tập về về một số loại cá.
- Góc thiên nhiên: Chăm về một số loại cá
Hoạt động chiều
- Ôn hoạt động chung.
- Cho trẻ tô màu về một số loại cá.
- Trò chuyện về về một số loại cá.
Hướng dẫn trò chơi
Cho trẻ biểu diễn các bài hát về về một số loại cá: “Cá vàng bơi”, ..
KẾ HOẠCH NGÀY
Tuần 3 (Thời gian thực hiện từ ngày 18 - 22/01/2010)
Thứ 2, ngày 18 tháng 01 năm 2010
Nội dung
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
L.Ý
GDPTTC
- Ném xa.
- Chạy 10m
Kiến thức:
- Trẻ biết phối hợp chân nọ tay kia để ném túi cát đúng tư thế và ném xa.
Kỹ năng:
- Rèn cho trẻ kỹ năng khéo léo về tay và chân.
- Phát triển tố chất thể lực, tay, chân nhanh nhạy, cơ thể khoẻ mạnh.
Thái độ:
- Trẻ hứng thú, tích cực tham gia hoạt động
- Đồ dùng: Túi cát, đường chạy và cờ
Hoạt động 1: Ổn định. gây hứng thú
Cho trẻ đứng đội hình tự do hát bài Cá vàng bơi
Cô hỏi trẻ các con hát bài hát nói về con gì?
Các con biết về một số loại cá nào?
Gọi 2 -3 trẻ trả lời
Cá sống ở đâu?
GD trẻ biết ích lợi của các loại cá
Hoạt động 2:
Khởi động: Trẻ đi chạy các kiểu đi tóc độ theo hiệu lệnh của cô thể hiện trên nền nhạc “Làm chú bộ đội”
Hoạt động 3- Trọng động: Tập pháp triển
- ĐH: 03 hàng ngang @ @ @ @ @
@ @ @ @ @
@ @ @ @ @
- Tập theo bài tập:
Tay: Hai tay đưa lên cao (02 L/04 N);
Bụng: 02 tay chóng hông nghiêng người 02 bên (02 L/04 N);
Chân: Khiểng gót;
Bật: Tại chổ;
Vận động cơ bản: - Ném xa; - Chạy 10m
- Giới thiệu tên bài tập (trực tiếp)
- Hôm nay, cô dạy các con bài thể dục - Ném xa; - Chạy 10m. Các con cùng nhắc lại tên bài tập cùng với cô. Làm mẫu:
Đội hình X X X X X
X X X X X
X X X X X
Lần 1: Toàn phần không giải thích
Lần 2: Giải thích kỹ thuật động tác.Tư thế chuẩn bị cô đứng sau vạch chuẩn tay cầm tuý cát tư thế chân trái bước tới trước, chân phải phía sau tay phải đưa cao vòng ra phía sau.
Khi hô 1, 2, 3 ném tuý cát về phía trước
Khi ném xong chạy nhanh về đến đích
Lần 3: Gải thích động tác kỹ thuật khó
- Trẻ Thực hiện: Lần 1: Lần lượt cho 02 trẻ lên thực hiện, cô động viên nhắc trẻ tập và sửa sai cho trẻ. Lần 2: Cho các bạn thi đua nhau
Hoạt động 4. Hồi tỉnh:
- Cho trẻ đi lại hít thở nhẹ nhàng trong sân
Thứ 3, ngày 18 tháng 01 năm 2010
Nội dung
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Lưu ý
Phát triển nhận thức (KPXH)
Cho trẻ phân biệt 2 - 3 loại cá
Kiến thức:
- Trẻ biết phân biệt được một số đặc điểm chính của cá.
Thái độ:
Trẻ hứng thú, tích cực tham gia với tiết học
- Đồ dùng: Tranh vẽ về về một số loại cá
1. Ổn định, gây hứng thú:
*Trò chuyện: Hát kết hợp với nhạc Cá vàng bơi
- Các con vừa hát bài hát nói về con gì?
- Các con biết những loại cá gì? .
Cá sống ở đâu?
- GD trẻ biết ích lợi của các loại cá
2. Quan sát đàm thoại:
- Cô cho trẻ quan sát tranh về con cá chép
Cho trẻ đọc tên con cá
Cá có những đặc điểm gì?
Tương tự cho trẻ quan sát con cá quả
Cá chép và cá quả sống ở đâu?
Môi trường nước gì?
Tương tự cho trẻ quan sát con cá ngừ
Ai có nhận xét về đcj điểm về con cá ngừ
Cá ngừ sống ở đâu?
-TC: chọn tranh lô tô theo yêu cầu của cô
Trẻ chọ 3-4 lần
Động viên khuyến khích trẻ
3. Kết thúc:
Trẻ hát và kết hợp vận động theo nhạc bài “Cá vàng bơi”
Thứ 4, ngày 20 tháng 01 năm 2010
Nội dung
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Lưu ý
Phát triển thẩm mỹ (TH)
Vẽ con cá (ĐT)
Kiến thức:
- Trẻ biết vận dụng các kỹ năng đã học để vẽ các con cá.
- Cảm nhận về vẽ đẹp của từng bức tranh.
Kỹ năng:
- Trẻ vẽ sáng tao, tô màu đẹp
Thái độ:
- Trẻ hứng thú, tích cực tham gia với tiết học
- Đồ dùng của cô, của trẻ: 2 -3 tranh vẽ về về một số loại cá; đĩa nhạc, bút màu, giấy vẽ.
1. Ổn định, gây hứng thú
* Trò chuyện
- Cả lớp hát, vận động bài “Cá vàng bơi”.
- Bài hát nói về con gì? .
Có những loài cá gì?
Ngoài ra còn biết những con vật gì nữa? (Trẻ kể)
Cô cho trẻ quan sát tranh về một số loại cá
Được tin các con học rất giỏi, các anh chị lớp lớn tặng các con những bức tranh rất đẹp
Các con xem bức tranh vẽ gì
1 -2 -3 mỡ
Bức tranh vẽ về cá
2. Quan sát đàm thoại
- Các con thấy bức tranh về cá của anh chị vẽ có đẹp không?
Có nhận xét gì về bức tranh này
Cá có mấy phần
- Các con biết không, để vẽ được bức tranh này, các anh chị phải dùng những kỹ năng nét thẳng, nét xiên, kỹ năng tôm màu để vẽ được những con cá
Hỏi ý định trẻ
Hỏi ý định 3 -4 trẻ, các con thích vẽ co cá NTN, phải dùng những kỹ năng gì, các con thích tô những màu gì?
Trẻ thực hiện:
- Trẻ đi về chổ và thực hiện vẽ.
- Cô quan sát và hướng dẫn thêm cho trẻ
Nhận xét sản phẩm
- Trẻ treo tranh lên giá:
Các con thích bức tranh nào?
Vì sao con thích?
Bạn đã dùng kỹ năng gì và tô màu NTN?.
Gọi 3 -4 trẻ nhận xét
- Cô tổng quát lại toàn bộ bức tranh của trẻ
3. Kết thúc:
Cả lớp hát và kết hợp vận động bài hát “Cá vàng bơi”
Thứ 5, ngày 24 tháng 12 năm 2009
Nội dung
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Lưu ý
- Phát triển ngôn ngữ (VH)
Thơ: “Bố là lính hải quân”
Kiến thức:
- Trẻ tên bài thơ, tên tác giả.
- Biết đọc đúng ngữ điệu của bài thơ.
Kỹ năng:
- Đọc có cảm xúc về bố
Thái độ:
- Trẻ hứng thú tham gia tiết học
- Đồ dùng của cô: Đĩa nhạc bài hát “Cháu thương chú bộ đội”.
1. Ổn định, gây hứng thú
* Trò chuyện
- Cả lớp hát “Cháu thương chú bộ đội” và kết hợp vận động
- Bài hát nói về ai?
- Chú bô đội là nghề gì? (canh giữ ngoài đảo xa)
- Chú bộ đội canh giữ ngoài đảo xa thuộc đơn vị nào (hải quân)
- Ngoài ra, chú bộ đội hải quân ra còn các chú bộ đội không quân, biên phòng
- Công việc các chú rất vất vã canh giữ và bảo vệ tổ quốc bình yên
- Vậy các con có chú bộ đội không nào?.
- Các con hãy đến với hội thi Bé yêu thơ về chú bộ đội nhe!
- Trẻ lên tàu đi về chổ ngồi
- Cô giói thiệu: Chủ đề hội thi bé yêu thơ hôm nay, đề tài Bố là lính hải quân của chúẩmần Anh sưu tầm.
- Các con nghe cô đọc nhé!
Cô đọc mẫu lần1: Giới thiệu qua nội dung
Cô đọc lần 2:
* Đàm thoại
- 03 đội cho cô biết, cô vừa đọc xong bài thơ gì?
- Do ai sưu tầm? (1 phút suy nghĩ bắt đầu)
- Bố về nhà làm gì?. Bố cổng bé NTN?
- Bố yêu bé được thể hiện ở câu thơ nào?
Trẻ đọc thơ
- Cô tổ chức cho 03 đội thi đua đọc thơ
- Gọi nhóm nam của 03 đội, cá nhân của 3 đọi lên đọc.
- Cô chú ý sửa sai cho trẻ. Cả 3 đội đọc lại 1 lần nữa.
2. Kết thúc:
- Hội thi đọc thơ đến đây đã kết thúc
- Cô khen cả 3 đội
- Cả lớp hát, kết hợp vận động bài “Làm chú bộ đội ”
Thứ 6, ngày 25 tháng 12 năm 2009
Nội dung
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Lưu ý
- Phát triển tỉnh cảm QHXH
- Âm nhạc
- Hát: “Làm chú bộ đội »
NH: “Cháu thương chú bộ đội”
Kiến thức:
- Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả.
- Cháu hát thuộc bài hát, cảm nhận được gia điệu của bài hát
Kỹ năng:
- Hát đúng lời, đúng nhạc.
- Rèn sự nhanh nhạy của trẻ, giúp trẻ cảm thụ âm nhạc tốt.
- Giáo dục biết yêu thương chú bộ đội
Thái độ:
- Trẻ biết hứng thú nghe cô hát và hát cùng cô
- Đồ dùng của cô, cháu: Băng đài. đĩa nhạc.
1. Ổn định, gây hứng thú
* Trò chuyện
- Cả lớp đọc cùng cô bài thơ “Bố là lính hải quân”
- Các co vừa đọc bài thơ nói về ai?
- Cô và trẻ cùng quan sát bức tranh về chú bộ đội . Bức tranh này chú bộ đội đang làm gì? (lái máy bay). Cô chỉ vào từng bức tranh, hỏi chú đang làm gì nứa.
- Cô giới thiệu cho trẻ biết trong quân đội có rất nhiều quân chủng khác nhau như không quân, hải quân, biên phòng
- Để hưởng ứng chào mừng ngày thành lập quân đội 22/12, Cô cháu mình hãy hát thật hay để tặng chú bộ đội nhé! Thể hiện qua bài hát “Làm chú bộ đội” của Chú Mộng Lân
NDTT:
* Dạy hát: “Làm chú bộ đội” .
- Cả lớp hát 1-2 lần, đội hình tự do, chuyển đội hình vòng tròn, vừa hát kết hợp vận động
- Hát thi đua giữa các nhóm. Cô chú ý sửa sai cho cháu. Cả lớp hát múa lại 1-2 lần
* Nghe hát: “Cháu thương chú bộ đội”
- Các con hãy thể hiện tình yêu của mình đối với chú bộ đội qua bài hát “Cháu thương chú bộ đội”
- Cô hát 1 -2 lần, kết hợp với cử chỉ, điệu bộ minh hoạ.
- Lần 3: Mở băng, cả lớp hưởng ứng hát cùng cô.
- Các chú rất vui khi các con mang đến lời ca tiếng hát thật hay, các chú càng vui hơn khi các con ngày càng khôn lớn thông minh, các con hãy thể trí thông minh của mình qua trò chơi ai nhanh nhất.
* Trò chơi: “Ai nhanh nhất”
- Cô giới thiệu tên trò chơi, phổ biến cách chơi luật chơi. Cô cho trẻ chơi 3 -4 lần
- Cô động viên, khuyến khích trẻ chơi vui vẽ
2. Kết thúc:
Các con thể hiện qua trò chơi rất thông minh. Bây giờ các con hãy thể hình cảm của mình về chú bộ đội qua bài hát “ Làm chú bộ đội”
Cả lớp hát và vận động theo nhạc “Làm chú bộ đội” 1 -2 lần
File đính kèm:
- the gioi dong vat(3).doc