I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
- Tổng kết và đánh giá hoạt động của lớp trong tuần qua về tất cả các hoạt động: học tập, vệ sinh, chuyên cần, nề nếp, hoạt đông phong trào.
- Rút kinh nghiệm để phát huy ưu điểm và khắc phục nhược điểm.
- Rèn luyện năng lực và kĩ năng tự quản cho học sinh.
- Giáo dục cho học sinh tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau trong học tập cũng như các hoạt động tập thể của lớp.
- Giáo dục cho học sinh tinh thần trách nhiệm, ý thức tự giác kĩ luật.
II. PHƯƠNG PHÁP
- Phương pháp tổ chức hoạt động tập thể, điều khiển tập thể.
- Phương pháp thuyết trình, vấn đáp.
- Phương pháp giao nhiệm vụ, giải quyết tình huống.
III. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG:
- Tổ chức hoạt động sinh hoạt động tập thể.
- Tổng kết và đánh giá hoạt động của lớp trong tuần qua.
- Tuyên dương học sinh tích cực, gương mẫu và có nhiều tiến bộ trong học tâp cũng như tham gia các hoạt động của lớp.
- Phê bình và rút kinh nghiệm những mặt hạn chế.
- Phổ biến và triển khai công tác tuần đến.
- Dặn dò học sinh
9 trang |
Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 08/07/2022 | Lượt xem: 488 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chủ nhiệm Lớp 11 - Công tác chủ nhiệm tuần thứ 8 - Nguyễn Bảo Li, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH BÌNH ĐỊNH
TRƯỜNG THPT NGUYỄN THÁI HỌC
~~
Họ và tên giáo viên hướng dẫn: Nguyễn Thị Kim Chi
Họ và tên sinh viên : Nguyễn Bảo Li
Sinh viên trường đại học Quy Nhơn.
Lớp Sư phạm hoá học khoá 31
Năm học : 2011- 2012
Ngày soạn : 7-10-2011
Tiết thực hiện : 5
Ngày thực hiện : 8-10-2011
Lóp chủ nhiệm : 10A1.
GIÁO ÁN CHỦ NHIỆM
HOẠT ĐỘNG : Công tác chủ nhiệm tuần thứ 8
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
- Tổng kết và đánh giá hoạt động của lớp trong tuần qua về tất cả các hoạt động: học tập, vệ sinh, chuyên cần, nề nếp, hoạt đông phong trào.
- Rút kinh nghiệm để phát huy ưu điểm và khắc phục nhược điểm.
- Rèn luyện năng lực và kĩ năng tự quản cho học sinh.
- Giáo dục cho học sinh tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau trong học tập cũng như các hoạt động tập thể của lớp.
- Giáo dục cho học sinh tinh thần trách nhiệm, ý thức tự giác kĩ luật.
II. PHƯƠNG PHÁP
- Phương pháp tổ chức hoạt động tập thể, điều khiển tập thể.
- Phương pháp thuyết trình, vấn đáp.
- Phương pháp giao nhiệm vụ, giải quyết tình huống.
III. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG:
- Tổ chức hoạt động sinh hoạt động tập thể.
- Tổng kết và đánh giá hoạt động của lớp trong tuần qua.
- Tuyên dương học sinh tích cực, gương mẫu và có nhiều tiến bộ trong học tâp cũng như tham gia các hoạt động của lớp.
- Phê bình và rút kinh nghiệm những mặt hạn chế.
- Phổ biến và triển khai công tác tuần đến.
- Dặn dò học sinh
IV. CHUẨN BỊ
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Ghi chép,tìm hiểu,tiếp cận với lớp trong các hoạt động.
- Tổng kết những vi phạm trong sổ đầu bài.
- Liên hệ với giáo viên bộ môn để nắm tình hình học tập của học sinh trong lớp, từ đó có những biện pháp hiệu quả giúp học sinh tiến bộ trong học tập.
- Kết hợp với cán sự lớp theo dõi nề nếp tác phong cũng như tình hình lớp trong tuần qua,đồng thời phát huy những ưu điểm,khắc phục những nhược điểm của lớp.
- Xem xét kết quả thi đua trong tuần
- Đề ra phương hướng hoạt động trong tuần tới cho lớp.
- Phổ biến công tác hoạt động trong tuần tới.
2. Chuẩn bị của học sinh
- Lớp trưởng chuẩn bị nhận xét chung về tình hình hoạt động của lớp trong thời gian qua.
- Lớp phó học tập nhận xét về tình hình học tập của lớp trong tuần qua.
- Tổ trưởng tổng kết, xếp loại các thành viên trong tổ.
V. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
1. Ổn định tình hình lớp:
- Lớp trưởng báo cáo sĩ số lớp ( 2 phút )
- Giáo viên kiểm tra đồng phục, sĩ số lớp.
2. Tiến trình hoạt động:
Thời gian
Nội dung hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
20 phút
15phút
8 phút
I. Hoạt động 1: Tổng kết, đánh giá chung về tình hình của lớp trong thời gian qua
1. Ban cán sự lớp báo cáo về hoạt động tuần qua:
- Tổ trưởng báo cáo:
- Lớp trưởng lên nhận xét về tình hình hoạt động của lớp trong thời gian vừa qua,
- Lớp phó học tập nhận xét tình hình học tập của lớp trong tuần qua.
- Lớp phó lao động nhận xét về lao động, vệ sinh của lớp.
- Lớp phó văn thể nhận xét về việc sinh hoạt đầu giờ của lớp.
2. Giáo viên nhận xét chung:
- Nhận xét đánh giá về các báo cáo của ban cán sự lớp.
- Giáo viên đánh giá trên từng lĩnh vực cụ thể
* Vệ sinh lớp học
* Tác phong:
* Chuyên cần:
* Sinh hoạt 15phút:
* Học tập:
* Hoạt động khác
3. Tổng kết
- Tuyên dương học sinh gương mẫu tích cực trò các hoạt động của lớp.
- Phê bình học sinh vi phạm.
- Đề ra các biện pháp khắc phục.
Hoạt động 2: Triển khai công tác tuần tới
- Chấp hành tốt luật an toàn giao thông khi tham gia giao thông. Tuyệt đối không được đi xe máy đến trường. Đi xe đạp điện phải đội mũ bảo hiểm.
- Vệ sinh
- Tác phong
- Học tập
- Sinh hoạt 15 phút
- Chuyên cần
III. Hoạt động 3: Kết luận, dặn dò học sinh: - Tóm lại tình hình lớp trong tùân qua.
-Khuyến khích học sinh tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được.
I. Hoạt động 1:
- GV: Yêu cầu tổ trưởng thông qua kết quả theo dõi của mình lên bảng và cho điểm các thành viên trong tổ.
- GV nhắc nhở cácem học sinh thực hiện tốt nội quy nhà trường.
- GV đánh giá về thái độ và kết quả làm việc của ban cán sự lớp.
- GV nhận xét về báo cáo của ban cán sự lớp.
- Nhận xét về tinh thần và kết quả làm việc của ban cán sự lớp.
GV nhận xét:
- Tổ trực hoàn thành tốt nhiệm vụ trực nhật của mình.
- Các tổ trưởng cần lưu ý vấn đề bàn giao trực nhật, tránh làm mất dụng cụ trực nhật.
Gv nhận xét:
- Hầu hết các em học sinh chấp hành tốt nội quy của nhà trường, thực hiện tốt việc mặc áo dài vào các ngày quy định, đeo bảng tên và huy hiệu đoàn đầy đủ.
GV nhận xét:
- Tình trạng nói chuyện riêng trong giờ học giảm.
- Đa số học sinh đi học đúng giờ.
- 1 số ít học sinh đi trễ.
- Gv nhắc nhở các em đi học đúng giờ.
GV nhận xét:
- Các em có ý thức sinh hoạt đầu giờ.
- Tập các bài hát truyền thống của Đoàn.
GV nhận xét:
- Ý thức học tập của các em đã phát huy tích cực.
- Chuẩn bị bài và làm bài tập trước khi đến lớp rất tốt.
- Tuyên dương các em học sinh đạt điểm cao trong bài kiểm tra 1 tiết môn Địa và môn Hoá.
- Tuyên dương các em học sinh cố gắng vươn lên trong học tập.
- Các em phát biểu xây dựng bài sôi nổi.
- Ban cán sự bộ môn cần giúp đỡ các bạn có kết quả kiểm tra chưa cao học tập tiến bộ hơn.
- Nhắc nhở học sinh chú trọng việc học tập vì thời gian sắp đến sẽ có bài kiểm tra 1 tiết ở các môn học và học tập là nhiệm vụ chính của các em học sinh.
Gv nhận xét:
- Để xe đúng nơi quy định.
- Không đi xe máy đến trường.
- Chấp hành tốt luật an toàn giao thông khi tham gia giao thông.
- Căn cứ vào báo cáo của ban cán sự lớp, kết quả thi đua của lớp trong tuần, nhận xét của các giáo viên bộ môn, gv chủ nhiệm tuyên dương và khen thưởng hay nhắc nhở học sinh, đưa ra các biện pháp cụ thể để khắc phục khuyết điểm và tiếp tục phát huy ưu điểm.
- Theo dõi, nhắc nhở học sinh thực hiện tốt kế hoạch đã đề ra.
Gv phổ biến công tác tuần đến.
Gv nhấn mạnh
- Trực nhật sạch sẽ, đúng giờ.
- Tiếp tục phát huy những ưu điểm trong tuần qua.
- Đồng phục đúng quy định
- Phát động phong trào thi đua dạy tốt học tốt lập thành tích chào mừng ngày phụ nữ Việt Nam 20/10.
- Ôn tập bài để kiểm tra một tiết đạt kết quả cao.
- Chuẩn bị bài, học bài và làm bài tập trước khi đến lớp, phát biểu xây dựng bài sôi nổi.
- Cán sự bộ môn chữa bài tập mười lăm phút đầu giờ.
- Khắc phục tình trạng đi học trễ
Gv tổng kết, dặn dò học sinh:
- Lớp ta đã khắc phục được tình trạng nói chuyện riêng trong giờ học.
- Phát biểu xây dựng bài sôi nổi.
- Trong tuần tới, các em tiếp tục phát huy những ưu điểm và những hạn chế như đi trễ, không thuộc bãi cũ.
- Ban cán sự lớp, cán sự bộ môn phát huy vai trò của mình, lớp cố gắng học tập, tự rèn luyện và tự quản lí mình.
I. Hoạt động 1:
- Lớp trưởng lên nhận xét, đánh giá về tình hình chung của lớp trong tuần, đánh giá về kết quả làm việc của các tổ trưởng.
- Lớp phó học tập nhận xét về tình hình học tập, chỉ rõ mặt tích cực, tiến bộ và những hạn chế.
- Các tổ trưởng thông qua kết quả theo dõi của tổ mình trên bảng
- Học sinh chú ý lắng nghe , ban cán sự rút kinh nghiệm.
- Học sinh chú ý lắg nghe để thực hiện ttót trong tuần tới.
- Học sinh chú ý lắng nghe để trong thời gian tới không vi phạm, chấp hành tốt nội quy của nhà trường.
- Lớp phó học tập tăng cường hoạt động chữa bài tập trong 15 phút sinh hoạt đầu giờ, ban cán sự bộ môn phát huy vai trò của mình.
II. Hoạt động 2:
Lắng nghe rút kinh nghiệm và thực hiện.
III. Hoạt động 3:
Lắng nghe nhận xét của giáo viên chủ nhiệm.
File đính kèm:
- giao_an_chu_nhiem_lop_11_cong_tac_chu_nhiem_tuan_thu_8_nguye.doc