TẬP CHÉP: TIẾT SỐ 7
BÍM TÓC ĐUÔI SAM
I. Mục đích : Giúp HS
1.KT: Chép lại chính xác, trình bày đúng một đoạn đối thoại trong bài Bím tóc đuôi sam
- Làm được BT2,BT3a/b
2.KN: Rèn kĩ năng viết và trình bày bài cho HS.
3.TĐ: Giáo dục tính cẩn thận trong khi viết bài
II.Đồ dùng dạy học:
- GV:bảng phụ THDC2003chép bài chính tả
- Máy vi tính (THDC2011)
- Máy chiếu (THDC2012)
- HS: vở bài tập
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1307 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án chuyên đề lớp 2A Tập chép: tiết số 7 bím tóc đuôi sam, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường tiểu Khánh Thịnh
GV : Nguyễn Thị Phượng
Dạy lớp 2A
Giáo án chuyên đề
Ngày dạy : 18/9/2013
Tập chép : Tiết số 7
Bím tóc đuôi sam
I. Mục đích : Giúp HS
1.KT: Chép lại chính xác, trình bày đúng một đoạn đối thoại trong bài Bím tóc đuôi sam
- Làm được BT2,BT3a/b
2.KN: Rèn kĩ năng viết và trình bày bài cho HS.
3.TĐ: Giáo dục tính cẩn thận trong khi viết bài
II.Đồ dùng dạy học:
- GV:bảng phụ THDC2003chép bài chính tả
- Máy vi tính (THDC2011)
- Máy chiếu (THDC2012)
- HS: vở bài tập
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của thầy và trò
Nội dung bài
A Bài cũ: Gv gọi 2,3 HS lên bảng viết, cả lớp viết bảng con
-GV dọc cho HS viết từ
- GV và cả lớp nhận xét
B.Bài mới:1:Giới thiệu bài
Giới thiệu bài ,GV ghi bảng
2. H/d tập chép
2.1:H/d HS chuẩn bị bài
- Gv đọc bài chép ở bảng phụ, -2HS đọc lại- lớp đọc thầm-nx
- H/d HS tìm lại ND bài viết
?Đoạn văn nói về cuộc trò chuyện giữa ai với ai?( Cuộc trò chuyện giữa thày giáo với Hà.)
? Vì sao Hà không khóc nữa?
+ 1 hs trả lời - hs khác nhận xét.
-GVchốt: Không nên nghịch ác với bạn, cần đối xử tốt với các bạn gái.
- Liên hệ: ở lớp ta các bạn nam đã làm gì thể hiệnđối xử tốt với các bạn gái.
HS nêu –GV tuyên dương trước lớp.
- H/d HS nhận xét : Bài chính tả có những dấu câu gì?- hs tìm dấu câu trong đoạn viết rồi TL.
- HS tìm từ khó viết êu miệng rồi GV đọc HS luyện viết vào bảng con.
- GV nhận xét chữ viết
2.2: HS chép bài vào vở
- GV nhắc nhở HS thế ngồi viết, cách để vở, cách cầm bút
- HS nhìn bảng , đọc thầm từng cụm từ để chép chính xác
2.3: Chấm, chữa bài: Gv chấm 10 bài nêu nhận xét về chữ viết.
3: H/d làm bài
Chiếu bài 2: - 1HS đọc yêu cầu của bài.
- Cả lớp làm bài vào vở
- 3 HS giỏi, khá lên bảng làm bài xong rồi đọc kết quả.Gọi HS T.Bình đọc bài của mình.
- GV cùng lớp nhận xét bài, chiếu lời giải đúng. GV nêu quy tắc chính tả với iê/yê
- HS nhắc lại quy tắc viết
- HS đổi chéo vở kiểm tra- báo cáo
Chiếubài 3: GV cho Hs làm bài 3a
- 2HS đọc y/c bài - lớp đọc thầm GV y/c làm vào vở rồi gọi một số HS luyện phát âm cho đúng
-2 HS làm trên bảng, Hs khác làm vở - nhận xét bài bạn.
4. Củng cố- dặn dò: HS nhắc lại ND bài
- GV nhận xét giờ học.
Viết các từ: nghi ngờ, nghe ngóng nghiêng ngó, trò chuyện
Viết đúng các từ: khuôn mặt, đầm đìa, nín hẳn.
Bài 2: Điền iê/yê vào chỗ trống
yên ổn, cô tiên, chim yến, thiếu niên.
Bài 3a: Điền r/d hay gi
da dẻ, cụ già, ra vào, cặp da.
File đính kèm:
- Chuyen de CT.doc