Giáo án Công nghệ 11 tiết 23: Đề kiểm tra 1 tiết khối 11 lần 3

II. ĐI ỀN KHUYẾT (M ỗi c âu đ úng 0.5 đ)

1.Trong động cơ Diesel thời gian hòa trộn hỗn hợp nhiên liệu và không khí ít hơn nhiều so với động cơ Xăng

2. Kì n én động cơ Diesel Piston đi lên nén nhiên liệu vào khu vực khoét lõm của đỉnh tạo thành dòng khí xoáy nóng để đốt cháy nhiên liệu ở cuối kì.

3.Người ta có thể thay Acquy.bằng Máy phát trong mạch thấp áp để tạo ra dòng thấp áp trong hệ thống đánh lửa .

4. Hệ thống đánh lửa dùng acquy có nhiệm vụ biến dòng thấp áp thành dòng cao áp .rồi phân chia dòng này đến từng xilanh động cơ

5. Trong kì hút, không khí qua bình lọc khí theo đường ống dẫn khí vào xilanh động cơ Diesel.

III. TỰ LUẬN (1.5đ)

 

doc3 trang | Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 607 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ 11 tiết 23: Đề kiểm tra 1 tiết khối 11 lần 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đ ÁP ÁN ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT KHỐI 11 LẦN 3 Đ Ề 1 I. TRẮC NGHIỆM LỰA CHỌN (6đ) : Đánh dấu X vào câu đúng nhất M ỗi c âu đ úng 0.25 đ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 a x x x b x x x x x x x x c x x x x x x x x d x x x x x II. ĐI ỀN KHUYẾT (M ỗi c âu đ úng 0.5 đ) 1.Trong động cơ Diesel thời gian hòa trộn hỗn hợp nhiên liệu và không khí ít hơn nhiều so với động cơ Xăng 2. Kì n én động cơ Diesel Piston đi lên nén nhiên liệu vào khu vực khoét lõm của đỉnh tạo thành dòng khí xoáy nóng để đốt cháy nhiên liệu ở cuối kì. 3.Người ta có thể thay Acquy.bằng Máy phát trong mạch thấp áp để tạo ra dòng thấp áp trong hệ thống đánh lửa . 4. Hệ thống đánh lửa dùng acquy có nhiệm vụ biến dòng thấp áp thành dòng cao áp .rồi phân chia dòng này đến từng xilanh động cơ 5. Trong kì hút, không khí qua bình lọc khí theo đường ống dẫn khí vào xilanh động cơ Diesel. III. TỰ LUẬN (1.5đ) Hình vẽ : * Thông số cần điều chỉnh : Mức xăng trong bình ; phần tử cảm ứng : phao xăng ; phần tử chấp hành : Lưỡi gà + van kim * Giải thích nguyên tắc hoạt động : Biến động về mức xăng trong bầu phao lập tức được phao tiếp nhận và gây ra phản ứng làm thay đổi vị trí của phao.Phản ứng này được lưỡi gà thực hiện làm thay đổi vị trí đóng mở của kim nhờ đó mức xăng luôn ổn định. Đ ÁP ÁN ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT KHỐI 11 LẦN 3 Đ Ề 2 I. TRẮC NGHIỆM LỰA CHỌN (6đ) : Đánh dấu X vào câu đúng nhất M ỗi c âu đ úng 0.25 đ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 a x x x x x x x x x b x x x x x x x x c x x d x x x x x II. ĐIỀN KHUYẾT (2.5đ) 1. Có thể thay đổi hành trình có ích của piston phần tử bơm cao áp bằng cách kéo thanh răng làm xoay piston để thay đổi thời điểm kết thúc . 2.Khi Piston bơm chuyền nhiên liệu đi lên, đóng van hút và mở van xả để nhiên liệu phía trên được đưa qua dầu nối đến bình lọc tinh. 3.Piston bơm chuyển nhiên liệu đi lên là do bánh lệch tâm và đi xuống là do lực đẩy của lò xo 4. Hệ thống đánh lửa có nhiệm vụ tạo ra tia lửa điện để đốt cháy hỗn hợp xăng – không khí . 5.Muốn hiểu một cơ cấu điều chỉnh tự động ta cần biết tên của thông số cần điều chỉnh, cấu tạo và nguyên tắc hoạt động của phần tử cảm ứng và phần tử chấp hành. . III. TỰ LUẬN(1.5 đ). * Bộ ổn nhiệt dùng để ổn định nhiệt độ nước làm mát (0.25đ), thông số cần điều chỉnh : nhiệt độ nước làm mát ; phần tử cảm ứng : ống xếp, phần tử chấp hành : các xupáp và ống rỗng bịt đầu (0.75đ) * Nguyên tắc hoạt động : Mọi biến động về nhiệt độ nước làm mát được ống xếp tiếp nhận và gây ra phản ứng điều khiển việc đóng mở các xupáp, qua đó điều khiển mức độ nhả nhiệt trong két làm mát làm cho nhiệt độ nước luôn ổn định và nằm trong giới hạn cho phép. (0.5đ) Đ ÁP ÁN ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT KHỐI 11 LẦN 3 Đ Ề 3 I. TRẮC NGHIỆM LỰA CHỌN (6đ) : Đánh dấu X vào câu đúng nhất M ỗi c âu đ úng 0.25 đ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 a x x x x x x b x x x x x x x c x x x x x x x d x x x x II. ĐIỀN KHUYẾT (2.5đ) 1. Khi ấn nút khởi động và cam điều khiển đóng tiếp điện của bộ ngắt điện làm xuất hiện dòng thấp áp đi từ acquy vào cuộn sơ cấp. 2. Để tạo ra dòng thấp áp, hệ thống đánh lửa dùng acquy có bình Acquy hoặc máy phát và hệ thống đánh lửa dùng Manhêtô có nam châm vĩnh cữu. 3. Nhiên liệu từ bình chứa được đưa đến bình lọc thô .sau đó đến bình lọc tinh và bơm cao áp 4.Nhiên liệu thừa ở bơm cao áp theo van tràn trở về cửa hút của bơm chuyển nhiên liệu 5. Khi cặp chi tiết của phần tử bơm cao áp hỏng một cái ta phải thay cả cặp gọi là không thể lắp lẫn. . III. TỰ LUẬN(1.5 đ). * V ẽ sơ đồ đơn giản : * Nguyên tắc hoạt động của hệ thống cung cấp nhiên liệu v à không khí trong động cơ Diesel.. Khi động cơ hoạt động bơm chuyển nhiên liệu lấy nhiên liệu từ bình chứa đưa đến bình lọc thô sau đó đến bình lọc tinh, t ừ bình lọc tinh nhiên liệu được chuy ển tiếp đến bơm cao áp, nhi ên liệu được ơm cao áp đẩy tiếp tới vòi phun. Trong kì hút không khí t ừ ngoài trời qua bình lọc khí sau đó theo đường ống d ẫn khí qua xupáp hút vào xilanh động cơ. Kì nén piston đi l ên nén không kh í v ào khu v ực khoét lõm của đỉnh tạo thành dòng khí xoáy nóng, cuối kì nhiên liệu được phun tơi v ào bu ồng ch áy gặp dòng khí xoáy nóng tự bốc cháy.. Đ ÁP ÁN ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT KHỐI 11 LẦN 3 Đ Ề 4 I. TRẮC NGHIỆM LỰA CHỌN (6đ) : Đánh dấu X vào câu đúng nhất M ỗi c âu đ úng 0.25 đ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 a x x x x x x b x x x x x x x x x c x x x x x x d x x x II. ĐIỀN KHUYẾT (2.5đ) 1.Khi cặp chi tiết của phần tử bơm cao áp hỏng một cái ta phải thay cả cặp gọi là không thể lắp lẫn 2.Khi Piston bơm chuyền nhiên liệu đi lên đóng van hút và mở van xả để nhiên liệu phía trên được đưa qua dầu nối đến bình lọc tinh. 3. Kì nén động cơ Diesel, Piston đi lên nén không khí vào khu vực khoét lõm tạo thành dòng khí xoáy nóng để đốt cháy nhiên liệu ở cuối kì. 4. Nhiên liệu từ bình chứa được đưa đến bình lọc thô sau đó đến bình lọc tinh 5.Muốn hiểu một cơ cấu điều chỉnh tự động ta cần biết tên của thông số cần điều chỉnh, cấu tạo và nguyên tắc hoạt động cuả phần tử cảm ứng và phần tử chấp hành. III. TỰ LUẬN (1.5đ) Để tăng tính kinh tế và để đảm bảo cho động cơ làm việc ở chế độ tốt nhất trong quá trình làm việc như : đưa nước làm mát các chi tiết, bôi trơn cho các bề mặt ma sát , mức xăng trong bầu phao luôn ổn định . Muốn vậy động cơ phải có các bộ điều chỉnh để thực hiện các công việc trên một cách tự động. * Các bộ điều chỉnh t ự động có trên động cơ : + Điều chỉnh tự động nhiệt độ nước làm mát + Điều chỉnh t ự động nhiệt độ dầu bôi trơn + Điều chỉnh tự động số vòng quay của động cơ + Điều chỉnh tự động mức xăng trong bầu phao của BCHK + Điều chỉnh tự động áp suất trong két nước và trong bình.

File đính kèm:

  • docG.AN.TIET23.doc