Giáo án Công nghệ Khối 9 - Tiết 24: Thực hành lắp mạch điện hai công tắc ba cực điều khiển một đèn (Tiếp theo)

I/ Mục tiêu bài dạy: Học sinh cần nắm vững các nội dung sau:

+ Hiểu được nguyên lý làm việc của mạch điện dùng 2 công tắc 3 cực điều khiển một đèn.(ví dụ mạch điện đèn cầu thang).

+ Vẽ được sơ đồ lắp đặt của mạch điện đèn cầu thang. Lắp đặt được mạch điện đèn cầu thang.

+ Có ý thức học tập nghiên túc, yêu thích công việc. Làm việc chính xác khoa học, an toàn điện.

II/Chuẩn bị

 GV:+ Chuẩn bị bảng qui trình lắp đặt mạch điện.

 HS:+ Chuẩn bị dụng cụ, vật liệu, thiết bị theo bảng dự trù.

III/ Hoạt động dạy và học:

1- Tổ chức và ổn định lớp: (2ph)

2- Kiểm tra bài cũ: (10ph)

 GV: Kiểm tra dụng cụ, vật liệu, thiết bị từng nhóm.

 Mỗi nhóm 4 HS: 1 bóng đèn, dây dẫn, băng cách điện, 2 công tắc 3 cực, 1 cầu chì, 2 bảng điện, kìm điện, kìm tuốc dây điện, dao nhỏ, tua vít, bút thử điện.

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 30/06/2022 | Lượt xem: 243 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Khối 9 - Tiết 24: Thực hành lắp mạch điện hai công tắc ba cực điều khiển một đèn (Tiếp theo), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn Tiết 24: THỰC HÀNH: LẮP MẠCH ĐIỆN 2 CÔNG TẮC 3 CỰC ĐIỀU KHIỂN MỘT ĐÈN I/ Mục tiêu bài dạy: Học sinh cần nắm vững các nội dung sau: + Hiểu được nguyên lý làm việc của mạch điện dùng 2 công tắc 3 cực điều khiển một đèn.(ví dụ mạch điện đèn cầu thang). + Vẽ được sơ đồ lắp đặt của mạch điện đèn cầu thang. Lắp đặt được mạch điện đèn cầu thang. + Có ý thức học tập nghiên túc, yêu thích công việc. Làm việc chính xác khoa học, an toàn điện. II/Chuẩn bị GV:+ Chuẩn bị bảng qui trình lắp đặt mạch điện. HS:+ Chuẩn bị dụng cụ, vật liệu, thiết bị theo bảng dự trù. III/ Hoạt động dạy và học: 1- Tổ chức và ổn định lớp: (2ph) 2- Kiểm tra bài cũ: (10ph) GV: Kiểm tra dụng cụ, vật liệu, thiết bị từng nhóm. Mỗi nhóm 4 HS: 1 bóng đèn, dây dẫn, băng cách điện, 2 công tắc 3 cực, 1 cầu chì, 2 bảng điện, kìm điện, kìm tuốc dây điện, dao nhỏ, tua vít, bút thử điện. 3- Dạy bài mới: (20 ph) Thực hành bài 9 (tt) VI/ Các hoạt động dạy học: Tg (phút) NỘI DUNG KIẾN THỨC PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 5 HĐ: Nhắc lại lý thuyết lắp mạch điện 2 công tắc 3 cực điều khiển 1 đèn. + Quy trình (5 bước) Bước 1: vạch dấu Bước 2: khoan lỗ bảng điện Bước 3: Lắp đặt TBĐ của bảng điện Bước 4: Nối dây mạch điện Bước 5: Kiểm tra (Học chi tiết sgk/42) Quy trình lắp đặt mạch điện đang học gồm những bước nào ? Nêu rõ từng bước. HS: Trả lời từng bước đủ chi tiết. 15 HĐ 2: Thực hành hoàn thành sản phẩm Gồm bước 4 và bước 5. GV: Theo dõi, hướng dẫn và giúp đỡ HS hoàn thành sản phẩm. GV: Kiểm tra sản phẩm và cho vận hành thử. HS: Thực hành theo nhóm, theo sự hướng dẫn của GV. HS báo cáo sản phẩm hoàn thành. 4/Củng cố: (10ph) Đánh giá: + Chất lượng sản phẩm: 2 điểm. + An toàn lao động: 2 điểm. + Qui trình thực hiện: 2 điểm. + Vệ sinh nơi làm việc: 2 điểm. + Ý thức học tập: 2 điểm. 5/ BTVN: (3ph) - Chuẩn bị bài: “Lắp mạch điện 1 công tắc 3 cực điều khiển 2 đèn” cho tiết 26. ---------------------------------

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_khoi_9_tiet_24_thuc_hanh_lap_mach_dien_hai.doc
Giáo án liên quan