Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Bài 2: Lựa chọn trang phục - Dương Thành Được

I)Mục tiêu: Học xong bài, HS biết:

-KN trang phục, các loại trang phục, chức năng của trang phục, cách lựa chọn trang phục

-Vận được các kiến thức cơ bản đã học để lựa chọn trang phục phù hợp với bản thân và hoàn cảnh sống, đảm bảo yêu cầu thẩm mĩ

II)Chuẩn bị:

-GV: Tranh các loại trang phục, vải có màu sắc hoa văn

-HS: đọc trước bài 2, sưu tầm tranh ảnh, mẫu trang phục

III) Các hoạt động dạy học

1)Ổn định : (1)

2)Kiểm tra : (2)

Nêu nguồn gốc, tính chất vải sợi pha.

3) Bài mới:

Vào bài: (1) Mặc là một trong những nhu cầu thiết yếu của con người. Nhưng điều cần thiết là mỗi chúng ta phải biết cách lựa chọn vải may mặc có màu sắc, hoa văn và kiểu may như thế nào để có được bộ trang phục phù hợp ,đẹp, hợp thời trang và tôn vẽ đẹp của con người

+Hoạt động 1: Khái niệm TP, một số loại trang phục, chức năng của TP

-Yêu cầu: HS nêu được KN trang phục, chức năng của trang phục

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 11/06/2022 | Lượt xem: 356 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Bài 2: Lựa chọn trang phục - Dương Thành Được, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường THCS Long Thuận GV: Dương Thành Được NS:24/8/2009 Tuần : 2 ND:26/8/2009 Tiết :4 Bài 2 : LỰA CHỌN TRANG PHỤC ------------------------------------- I)Mục tiêu: Học xong bài, HS biết: -KN trang phục, các loại trang phục, chức năng của trang phục, cách lựa chọn trang phục -Vận được các kiến thức cơ bản đã học để lựa chọn trang phục phù hợp với bản thân và hoàn cảnh sống, đảm bảo yêu cầu thẩm mĩ II)Chuẩn bị: -GV: Tranh các loại trang phục, vải có màu sắc hoa văn -HS: đọc trước bài 2, sưu tầm tranh ảnh, mẫu trang phục III) Các hoạt động dạy học 1)Ổn định : (1’) 2)Kiểm tra : (2’) Nêu nguồn gốc, tính chất vải sợi pha. 3) Bài mới: Vào bài: (1’) Mặc là một trong những nhu cầu thiết yếu của con người. Nhưng điều cần thiết là mỗi chúng ta phải biết cách lựa chọn vải may mặc có màu sắc, hoa văn và kiểu may như thế nào để có được bộ trang phục phù hợp ,đẹp, hợp thời trang và tôn vẽ đẹp của con người +Hoạt động 1: Khái niệm TP, một số loại trang phục, chức năng của TP -Yêu cầu: HS nêu được KN trang phục, chức năng của trang phục -Tiến hành:(37’) Tg Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS 10’ 10’ 17’ I)Trang phục và chức năng của trang phục 1)Trang phục là gì? Trang phục bao gồm các loại áo quần và một số vật dụng khác đi kèm như : mũ, giày, tất, khăn quàngTrong đó áo quần là vật dụng quan trọng nhất. 2)Các loại trang phục Có nhiều loại trang phục, mỗi loại được may bằng chất liệu vải và kiểu may khác nhau với nhiều công dụng khác nhau 3)Chức năng của trang phục a)Làm đẹp cơ thể tránh tác hại của môi trường b)Làm đẹp cho con người trong mọi hoạt động -Mặc áo quần phù hợp với vóc dáng, lứa tuổi, phù hợp với công việc hoàn cảnh sống. -Mặc áo quần giản dị, màu sắc trang nhã, may vừa vặn và ứng sử khéo léo -Cho hS đọc nội dung 1SGK→ khái niệm -GV giải thích áo quần thời nguyên thủy -Hướng dẫn HS qs H1.4, yêu cầu HS nêu tên, công dụng của tứng loại trang phục -GV theo dõi, bổ sung→ Kết luận -Yêu cầu hs nêu ví dụ về chức năng bảo vệ cơ thể của trng phục -HS đọc nội dung b Hỏi: Theo em thế nào là mặc đẹp -GV theo dõi, bổ sung→ Kết luận -HS: đọc to cho cả lớp nghe→ nêu khái niệm -HS theo dõi, ghi nhớ kiến thức -HS: thảo luận→ cử đại diện trình bày +H1.4a: Trang phục trẻ em màu tươi sáng, rực rỡ +H1.4b: Trang phục thể thao +H1.4c: Trang phục lao động -HS nêu một số ví dụ -HS nêu: mặc trang phục phù hợp với vóc dáng, lứa tuổi, công việc hoàn cảnh sống, màu sắc trang nhã ứng xử khéo léo 4) Củng cố tiết 1: (3’) Trang phục là gì? Em hãy nêu chức năng của trang phục 5) Dặn dò : (1’) Trả lời câu hỏi 3. Xem tiếp mục II

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_6_bai_2_lua_chon_trang_phuc_duong_than.doc