I/ Mục tiêu.
1. Kiến thức: Luồn được chun vào cổ bao tay đúng yêu cầu kỹ thuật
2. Kĩ năng: Biết cách trang trí bao tay trẻ sơ sinh hợp lý
3. Thái độ: Có tính cẩn thận, chính xác, đúng kỹ thuật cắt may đơn giản.
II/ Chuẩn bị.
1.Chuẩn bị của giáo viên: SGK, kế hoạch bài dạy, hình vẽ, vật mẫu, kéo, phấn mầu, thước. Mẫu bao tay trẻ sơ sinh.
2.Chuẩn bị của học sinh: Theo phần dặn dò đã dặn ở giờ trước
III/ Tiến trình bài dạy.
1.Kiểm tra bài cũ: KT sự chuẩn bị dụng cụ, vật liệu của HS
2.Bài mới:
HĐ1: GV giới thiệu bài, nêu mục tiêu bài học, nêu nguyên tắc an toàn lao động
3 trang |
Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 11/06/2022 | Lượt xem: 460 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Bài 6: Thực hành cắt khâu bao tay trẻ sơ sinh (Tiết 3), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lớp dạy: 6A Tiết: .Ngày dạy:sĩ số: .Vắng:..
Lớp dạy: 6B Tiết: .Ngày dạy:sĩ số: .Vắng:..
Bài 6: Thực hành cắt khâu bao tay trẻ sơ sinh (Tiết 3)
I/ Mục tiêu.
1. Kiến thức: Luồn được chun vào cổ bao tay đúng yêu cầu kỹ thuật
2. Kĩ năng: Biết cách trang trí bao tay trẻ sơ sinh hợp lý
3. Thái độ: Có tính cẩn thận, chính xác, đúng kỹ thuật cắt may đơn giản.
II/ Chuẩn bị.
1.Chuẩn bị của giáo viên: SGK, kế hoạch bài dạy, hình vẽ, vật mẫu, kéo, phấn mầu, thước. Mẫu bao tay trẻ sơ sinh....
2.Chuẩn bị của học sinh: Theo phần dặn dò đã dặn ở giờ trước
III/ Tiến trình bài dạy.
1.Kiểm tra bài cũ: KT sự chuẩn bị dụng cụ, vật liệu của HS
2.Bài mới:
HĐ1: GV giới thiệu bài, nêu mục tiêu bài học, nêu nguyên tắc an toàn lao động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Nội dung
Hoạt động 2: Kiểm tra sự chuẩn bị của HS
- Dùng vật mẫu giới thiệu các dụng cụ, vật liệu cần cho giờ thực hành
- Nghe, quan sát. Kiểm tra sự chuẩn bị dụng cụ vật liệu của cá nhân
I. Chuẩn bị:
Hoạt động 3: Tìm hiểu quy trình thực hiện
- Dùng hình vẽ, vật mẫu. Phân tích cho học sinh các bước tiến hành khâu và yêu cầu kĩ thuật khi khâu
- Thao tác mẫu đồng thời chỉ ra các sai lầm hư hỏng khi thực hiện
- Đưa ra một số vật mẫu cho HS quan sát.
- Chỉ ra các điểm chú ý khi trang trí
- Quan sát hình vẽ, nắm vững các bước khâu và yêu cầu kỹ thuật của từng bước
- Quan sát nắm vững các thao tác sai hỏng khi thực hiện
- Quan sát hình dung nội dung và yêu cầu cần trang trí
II. Quy trình thực hiện:
1. Khâu viền mép vòng cổ tay và luồn chun.
- Gấp mép vải ra ngoài 1 cm
- Khâu các mép o,3 cm ( để lại khoảng 1 cm)
- Luồn chun, khâu nốt phần để lại.
2. Trang trí bao tay.
Tuỳ theo ý thích.
Chú ý: Hoa văn trang trí có mầu sắc tươi sáng, bố cục cân đối hài hoà
Hoạt động 4: Thực hành
- Giao nội dung TH cho HS
- Phân công vị trí TH
- Cho HS thực hành GV quan sát uấn nắn
- Nhận nội dung TH
- Nhận vị trí TH
- Tiến hành TH
III. Thực hành
TH theo 2 nội dung trên (cá nhân TH đơn lẻ)
Hoạt động 5: Tổng kết
- Thu sản phẩm thực hành của HS
- Nhận xét chung về giờ TH: thao động tác, ý thức, sự chuẩn bị...
- Cho HS thu dọn vệ sinh khu vực thực hành
- Nộp sản phẩm TH cho GV
- Nghe, quan sát rút kinh nghiệm
- HS thu dọn vệ sinh khu vực thực hành
IV. Tổng kết bài TH
3. Củng cố:
- Nhận xét chung về giờ TH: thao động tác, ý thức, sự chuẩn bị...
4. Dặn dò
- Yêu cầu về thực hiện thêm ở gia đình sản phẩm khác cho đẹp hơn
- Chuẩn bị cho giờ thực hành khâu sau
1 HS: 2 miếng bìa, 2 miếng vải rộng 18 cm dài 25 cm, kéo, thước phấn mầu, tìm hiểu bài 7
File đính kèm:
- giao_an_cong_nghe_lop_6_bai_6_thuc_hanh_cat_khau_bao_tay_tre.doc