Giáo án Công nghệ Lớp 6 tham khảo - Tiết 43: Bảo quản chất dinh dưỡng trong chế biến món ăn (Tiếp theo)

I. Mục tiêu bài học:

 -Cách bảo quản phù hợp đế các chất dinh dưỡng không bị mất đi trong quá trình chế biến thực phẩm.

 -Ap dụng hợp lí các trình chế biến và bảo quản thực phẩm để tạo ra nguồn dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và thể lực.

 - Có thể áp dụng vào thực tế.

 - ý thức bảo quản thực phẩm.

II. Chuẩn bị .Một số tranh ảnh .

III Các hoạt động dạy học

1.Ổn định.

2. KTBC. a. Những chất dinh dưỡng nào dễ tan trong nước? b. Để rau củ, quả không bị mất chất dinh dưỡng khi chế biến ta phải làm sao?

Bài mới:

Thức ăn có vai trò lớn trong đời sống con người. Ngoài việc an toàn vệ sinh ta còn phải bảo quản tốt chất dinh dưỡng. Vậy phải bào quản như thế nào?

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 09/06/2022 | Lượt xem: 158 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 tham khảo - Tiết 43: Bảo quản chất dinh dưỡng trong chế biến món ăn (Tiếp theo), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 43- Tuần 22: BẢO QUẢN CHẤT DINH DƯỠNG TRONG CHẾ BIẾN MÓN ĂN (tt) I. Mục tiêu bài học: -Cách bảo quản phù hợp đế các chất dinh dưỡng không bị mất đi trong quá trình chế biến thực phẩm. -Aùp dụng hợp lí các trình chế biến và bảo quản thực phẩm để tạo ra nguồn dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và thể lực. - Có thể áp dụng vào thực tế. - ý thức bảo quản thực phẩm. II. Chuẩn bị .Một số tranh ảnh . III Các hoạt động dạy học 1.Ổn định. 2. KTBC. a. Những chất dinh dưỡng nào dễ tan trong nước? b. Để rau củ, quả không bị mất chất dinh dưỡng khi chế biến ta phải làm sao? Bài mới: Thức ăn có vai trò lớn trong đời sống con người. Ngoài việc an toàn vệ sinh ta còn phải bảo quản tốt chất dinh dưỡng. Vậy phải bào quản như thế nào? HĐGV HĐHS ND *Hoạt động 1: Tìm hiểu biện pháp bảo quản chất dinh dưỡng khi chế biến . - Những sinh tố nào tan trong nước? -Những sinh tố nào tan trong môi trường chất béo? - Để hạn chế sự bốc hơi của những sinh tố đó, trong quá trình chế biến ta cần phải chú ý điều gì? *Hoạt động 2: -Cho học sinh đọc sách giáo khoa trang 83. - Hoạt động cá nhân. - hoạt động cá nhân. 1/ Bảo quản chất dinh dưỡng trong khi chế biến. a. Tại sao phải quan tâm bảo quản chất dinh dưỡng trong khi chế biến món ăn. -Cho thực phẩm vào luộc hay nấu khi nước sôi. -Khi nấu tránh khuấy nhiều. -Không nên hâm thức ăn nhiều lần. -Không nên chắùt bỏ nước cơm. b. Ảnh hưởng của nhiệt độ đối với thành phần chất dinh dưỡng: V. Củng cố-Dặn dò: - Cho học sinh đọc phần ghi nhớ. -Cho học sinh đọc mục Có Thể Em Chưa Biết. -Dặn các em tìm hiểu thực tế các phương pháp chế biến thực phẩm. -Dặn học sinh học bài và chuẩn bị bài mới ở nhà.

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_6_tham_khao_tiet_43_bao_quan_chat_dinh.doc