Giáo án Công nghệ Lớp 6 tham khảo - Tiết 46: Các phương pháp chế biến thực phẩm (Tiếp theo)

I. Mục tiêu bài học:

-Học sinh nắm được các phương pháp chế biến thực phẩm không sử dụng nhiệt

-Phân biệt món ăn chua và món ăn mặn.

- Có thể phân biệt được một số thực phẩm trong thực tế.

- Ý thức trong việc bảo vệ thực phẩm.

II/ Chuẩn bị.Một số tranh ảnh .

III. Lên lớp:

1.Ổn định.

2. KTBC. Nêu khái niệm món rán và yêu cầu kĩ thuật của món rán? Nêu khái niệm của món xào và yêu cầu kĩ thuật?

Bài mới:

Ngoài việc dùng nhiệt đê chế biến thực phẩm ta còn có thể không sử dụng nhiệt khi chế biến thực phẩm. Thực tế món ăn nào không sử dụng nhiệt?

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 09/06/2022 | Lượt xem: 297 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 tham khảo - Tiết 46: Các phương pháp chế biến thực phẩm (Tiếp theo), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 46- Tuần 23. CÁC PHƯƠNG PHÁP CHẾ BIẾN THỰC PHẨM (tt) I. Mục tiêu bài học: -Học sinh nắm được các phương pháp chế biến thực phẩm không sử dụng nhiệt -Phân biệt món ăn chua và món ăn mặn. - Có thể phân biệt được một số thực phẩm trong thực tế. - Ý thức trong việc bảo vệ thực phẩm. II/ Chuẩn bị.Một số tranh ảnh . III. Lên lớp: 1.Ổn định. 2. KTBC. Nêu khái niệm món rán và yêu cầu kĩ thuật của món rán? Nêu khái niệm của món xào và yêu cầu kĩ thuật? Bài mới: Ngoài việc dùng nhiệt đê chế biến thực phẩm ta còn có thể không sử dụng nhiệt khi chế biến thực phẩm. Thực tế món ăn nào không sử dụng nhiệt? HĐGV HĐHS ND *Hoạt động 1: - Những thực phẩm nào được sử dụng để trộn dầu giấm à Cải bắp, xà lách, cải xoang, cà chua, rau càng cua, hành tâyTrộn trước khi ăn 5- 10 phút. *Hoạt động 2: - Thế nào là trộn hỗn hợp -Giáo viên cho học sinh đọc sách giáo khoa trang 90. *Hoạt động 3: - Em đã ăn những loại thức ăn được muối chua nào? -Nêu cách muối dưa cải, dưa môn, dưa leo, cải chua. -So sánh điểm giống và khác nhau giữa muối xổi và muối nén? - Hoạt động cá nhân - Hoạt động cá nhân - Hoạt động cá nhân - Hoạt động cá nhân II/ Phương pháp chế biến thực phẩm không sử dụng nhiệt . 1/ Trộn dầu dấm. Là cách làm cho thực phẩm giảm bớt mùi vị chính ( thường là mùi hăng) và ngấm các gia vị khác. * Quy trình thực hiện và yêu cầu ( sgk) 2/ Trộn hỗn hợp: Là pha trộn các thực phẩm đã được làm chín bằng các phương pháp khác , kết hợp với các gia vị. * Quy trình thực hiện và yêu cầu ( sgk) 3/ Muối chua.là làm thực phẩm lên men vi sinh trong một thời gian cần thiết . Gồm có muối xổi , muối nén * Quy trình thực hiện và yêu cầu ( sgk) V. Củng cố-Dặn dò: - Hệ thống kiến thức của toàn bài 18 -Học sinh nắm được các phương pháp chế biến thực phẩm không sử dụng nhiệt. -Dặn học sinh học bài và chuẩn bị cho tiết thực hành.

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_6_tham_khao_tiet_46_cac_phuong_phap_ch.doc