I. Mục tiêu bài học:
-Học sinh hiểu được thế nào là bữa ăn hợp lí.
-Nắm vai trò của bữa ăn.
- Có thể tổ chức được bữa ăn ngon.
- Có ý thức giữ gìn vệ sinh an toàn thực phẩm.
II. Đồ dùng: 1 số thực phẩm
III. Lên lớp:
1.Ổn định.
2. KTBC.
3. Bài mới: Thức ăn cung cấp chất dinh dưỡng, nhưng ta phải tổ chức như thế nào cho hợp lí?
1 trang |
Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 09/06/2022 | Lượt xem: 338 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 tham khảo - Tiết 51: Tổ chức bữa ăn hợp lí trong gia đình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
.
Tiết 51- Tuần 26
TỔ CHỨC BỮA ĂN HỢP LÍ TRONG GIA ĐÌNH
I. Mục tiêu bài học:
-Học sinh hiểu được thế nào là bữa ăn hợp lí.
-Nắm vai trò của bữa ăn.
- Có thể tổ chức được bữa ăn ngon.
- Có ý thức giữ gìn vệ sinh an toàn thực phẩm.
II. Đồ dùng: 1 số thực phẩm
III. Lên lớp:
1.Ổn định.
2. KTBC.
3. Bài mới: Thức ăn cung cấp chất dinh dưỡng, nhưng ta phải tổ chức như thế nào cho hợp lí?
HĐGV
HĐHS
ND
*Hoạt động 1:
- Nhà em bữa ăn có những loại thức ăn nào?
Thức ăn của bữa sáng và bữa chiều có giống nhau không?
-Giáo viên cho học sinh đọc sách giáo khoa trang 107.
- Thế nào là bữa ăn hợp lí?
*Hoạt động 2:
- Hằng ngày các em ăn mấy bữa?
- Bữa nào ăn nhiều nhất? Ít nhất?
- Bữa ăn nào là quan trọng nhất? Vì sao?
- Cách mấy giờ thì ăn lại?
-Giáo viên cho học sinh đọc sách giáo khoa trang 105, 106.
-Hoạt động cá nhân.
-Hoạt động cá nhân.
I. Thế nào là bữa ăn hợp lí
Bữa ăn có sự phối hợp các loại thực phẩm với đầy đủ các chất dinh dưỡng để đảm bảo nhu cầu của cơ thể về năng lượng và về chất dinh dưỡng.
2. Phân chia các bữa ăn trong ngày.
Ngày: 3 bữa
Quan trọng: Sáng + Chiều
Thời gian: Cách nhau 4-5 giờ..
IV. Củng cố-Dặn dò:
- Giáo viên hỏi học sinh một số câu hỏi để củng cố nội dung của bài học.
+Thế nào là bữa ăn hợp lí?
+ Trong ngày có mấy bữa ăn chính?
-Dặn học sinh học bài và chuẩn bị bài mới ở nhà.
File đính kèm:
- giao_an_cong_nghe_lop_6_tham_khao_tiet_51_to_chuc_bua_an_hop.doc