Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 17: Ôn tập (Tiếp theo) - Lê Thị Kim Nga

1.MỤC TIÊU:

 1.1.Kiến thức: giúp hs biết cách sử dụng & bảo quản trang phục-những kỹ năng cơ bản trong sử dụng và bảo quản trang phục

- Giúp HS củng cố những thao tác cơ bản trong việc may 1 số sản phẩm đơn giản

1. Kỹ năng : vận dụng 1 số kiến thức và kỹ năng cơ bản vào việc sử dụng trang phục , vào việc cắt khâu 1 số sản phẩm đơn giản

2. Thái độ : có ý thức tiết kiệm, ăn mặc gọn gàng

II . TRỌNG TÂM : May mặc trong gia đình

 III.CHUẨN BỊ:

- GV : kiến thức cũ, 1 số sản phẩm ( mẫu áo, bao tay, gối .)

- HS : kiến thức cũ và dụng cụ học tập

IV.TIẾN TRÌNH

1. On định tổ chức và kiểm diện : KTSS

2. Kiểm tra miệng : không

3. Bài mới :

 

doc3 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 09/06/2022 | Lượt xem: 361 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 17: Ôn tập (Tiếp theo) - Lê Thị Kim Nga, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tua6n29:Tiết 17 Ngày dạy : ÔN TẬP (tt) 1.MỤC TIÊU: 1.1.Kiến thức: giúp hs biết cách sử dụng & bảo quản trang phục-những kỹ năng cơ bản trong sử dụng và bảo quản trang phục - Giúp HS củng cố những thao tác cơ bản trong việc may 1 số sản phẩm đơn giản Kỹ năng : vận dụng 1 số kiến thức và kỹ năng cơ bản vào việc sử dụng trang phục , vào việc cắt khâu 1 số sản phẩm đơn giản Thái độ : có ý thức tiết kiệm, ăn mặc gọn gàng II . TRỌNG TÂM : May mặc trong gia đình III.CHUẨN BỊ: GV : kiến thức cũ, 1 số sản phẩm ( mẫu áo, bao tay, gối..) HS : kiến thức cũ và dụng cụ học tập IV.TIẾN TRÌNH Oån định tổ chức và kiểm diện : KTSS Kiểm tra miệng : không Bài mới : HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY & TRÒ NỘI DUNG * Hoạt động 1: giới thiệu bài * Hoạt động 2: hướng dẫn HS tìm hiểu sử dụng và bảo quản trang phục ? Theo em lứa tuổi HS có những hoạt động gì? ? Đi học em mặc trang phục như thế nào? ? So sánh trang phục đi học với trang phục lao động có gì khác nhau ? ? Bảo quản trang phục bao gồm những công việc gì? ? Bảo quản trang phục đúng kỹ thuật giúp ta có lợi ích gì? * Hướng dẫn HS tìm hiểu kỹ năng ? Qua kiến thức của các bài lý thuyết trên giúp em có kỹ năng gì? ? Qua chương I cung cấp cho các em kỹ năng gì? 5 Vì vậy, cần nắm rõ các kiến thức cũng như thao tác chương I để HS vận dụng tốt vào thực tế cuộc sống * Hoạt động 3 :Hướng dẫn HS tìm hiểu các thao tác cơ bản trong cắt khâu 1 số sản phẩm đơn giản ? Muốn cắt khâu thành thạo 1 sản phẩm ta phải chuẩn bị làm gì? ? Ví dụ khi cắt may 1 cái áo sơ mi ta chuẩn bị những gì ? ? Muốn may được nó ta cần nhớ lại những mũi khâu cơ bản gì? *** GV lưu ý : Trong quá trình cắt khâu cần chú ý có thể 1 sản phẩm mà sử dụng nhiều mũi khâu ? Sau khi khâu xong 1 sản phẩm thì tiếp theo chúng ta cần chú ý làm gì ? HS : trang trí sản phẩm *** GV lưu ý :+ Muốn có 1 sản phẩm đẹp mắt trước khi khâu chúng ta cần trang trí thêu , vẽ trước khi khâu. + Muốn có 1 sản phẩm đúng kỹ thuật ta cần thực hiện đúng theo các bước hướng dẫn , tránh mẫu cắt khâu sai qui định * Hướng dẫn HS xem 1 số mẫu sản phẩm đơn giản - GV cho HS xem mẫu GV sưu tầm 1. Sử dụng và bảo quản trang phục 2. Kỹ năng 3. Một số thao tác cơ bản trong cắt khâu 1 số sản phẩm cơ bản * Xem mẫu 4. Câu hỏi bài tập củng cố : ? Bảo quản trang phục bao gồm mấy công việc ? a. 2 b.3 c.4 d.5 Đáp án : a ? Phối hợp trang phục giúp em có những lợi ích gì ? HS : làm phong phú thêm trang phục ? Muốn có 1 sản phẩm đẹp đúng kỹ thuật ta phải trãi qua mấy thao tác ? a. 1 b.2 c.3 d.4 Đáp án : b 5. Hướng dẫn HS tự học : Xem lại bài và học thuộc chương I Chuẩn bị kiểm tra 1 tiết Oân lại kiến thức chương I *** RÚT KINH NGHIỆM *Nội dung : .. * Phương pháp : * Sử dụng ĐDDH : .

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_6_tiet_17_on_tap_tiep_theo_le_thi_kim.doc