1.MỤC TIÊU:
1.1.Kiến thức: giúp hs biết cách sử dụng & bảo quản trang phục-những kỹ năng cơ bản trong sử dụng và bảo quản trang phục
- Giúp HS củng cố những thao tác cơ bản trong việc may 1 số sản phẩm đơn giản
1. Kỹ năng : vận dụng 1 số kiến thức và kỹ năng cơ bản vào việc sử dụng trang phục , vào việc cắt khâu 1 số sản phẩm đơn giản
2. Thái độ : có ý thức tiết kiệm, ăn mặc gọn gàng
II . TRỌNG TÂM : May mặc trong gia đình
III.CHUẨN BỊ:
- GV : kiến thức cũ, 1 số sản phẩm ( mẫu áo, bao tay, gối .)
- HS : kiến thức cũ và dụng cụ học tập
IV.TIẾN TRÌNH
1. On định tổ chức và kiểm diện : KTSS
2. Kiểm tra miệng : không
3. Bài mới :
3 trang |
Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 09/06/2022 | Lượt xem: 361 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 17: Ôn tập (Tiếp theo) - Lê Thị Kim Nga, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tua6n29:Tiết 17
Ngày dạy :
ÔN TẬP (tt)
1.MỤC TIÊU:
1.1.Kiến thức: giúp hs biết cách sử dụng & bảo quản trang phục-những kỹ năng cơ bản trong sử dụng và bảo quản trang phục
- Giúp HS củng cố những thao tác cơ bản trong việc may 1 số sản phẩm đơn giản
Kỹ năng : vận dụng 1 số kiến thức và kỹ năng cơ bản vào việc sử dụng trang phục , vào việc cắt khâu 1 số sản phẩm đơn giản
Thái độ : có ý thức tiết kiệm, ăn mặc gọn gàng
II . TRỌNG TÂM : May mặc trong gia đình
III.CHUẨN BỊ:
GV : kiến thức cũ, 1 số sản phẩm ( mẫu áo, bao tay, gối..)
HS : kiến thức cũ và dụng cụ học tập
IV.TIẾN TRÌNH
Oån định tổ chức và kiểm diện : KTSS
Kiểm tra miệng : không
Bài mới :
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY & TRÒ
NỘI DUNG
* Hoạt động 1: giới thiệu bài
* Hoạt động 2: hướng dẫn HS tìm hiểu sử dụng và bảo quản trang phục
? Theo em lứa tuổi HS có những hoạt động gì?
? Đi học em mặc trang phục như thế nào?
? So sánh trang phục đi học với trang phục lao động có gì khác nhau ?
? Bảo quản trang phục bao gồm những công việc gì?
? Bảo quản trang phục đúng kỹ thuật giúp ta có lợi ích gì?
* Hướng dẫn HS tìm hiểu kỹ năng
? Qua kiến thức của các bài lý thuyết trên giúp em có kỹ năng gì?
? Qua chương I cung cấp cho các em kỹ năng gì?
5 Vì vậy, cần nắm rõ các kiến thức cũng như thao tác chương I để HS vận dụng tốt vào thực tế cuộc sống
* Hoạt động 3 :Hướng dẫn HS tìm hiểu các thao tác cơ bản trong cắt khâu 1 số sản phẩm đơn giản
? Muốn cắt khâu thành thạo 1 sản phẩm ta phải chuẩn bị làm gì?
? Ví dụ khi cắt may 1 cái áo sơ mi ta chuẩn bị những gì ?
? Muốn may được nó ta cần nhớ lại những mũi khâu cơ bản gì?
*** GV lưu ý : Trong quá trình cắt khâu cần chú ý có thể 1 sản phẩm mà sử dụng nhiều mũi khâu
? Sau khi khâu xong 1 sản phẩm thì tiếp theo chúng ta cần chú ý làm gì ?
HS : trang trí sản phẩm
*** GV lưu ý :+ Muốn có 1 sản phẩm đẹp mắt trước khi khâu chúng ta cần trang trí thêu , vẽ trước khi khâu.
+ Muốn có 1 sản phẩm đúng kỹ thuật ta cần thực hiện đúng theo các bước hướng dẫn , tránh mẫu cắt khâu sai qui định
* Hướng dẫn HS xem 1 số mẫu sản phẩm đơn giản
- GV cho HS xem mẫu GV sưu tầm
1. Sử dụng và bảo quản trang phục
2. Kỹ năng
3. Một số thao tác cơ bản trong cắt khâu 1 số sản phẩm cơ bản
* Xem mẫu
4. Câu hỏi bài tập củng cố :
? Bảo quản trang phục bao gồm mấy công việc ?
a. 2 b.3 c.4 d.5
Đáp án : a
? Phối hợp trang phục giúp em có những lợi ích gì ?
HS : làm phong phú thêm trang phục
? Muốn có 1 sản phẩm đẹp đúng kỹ thuật ta phải trãi qua mấy thao tác ?
a. 1 b.2 c.3 d.4
Đáp án : b
5. Hướng dẫn HS tự học :
Xem lại bài và học thuộc chương I
Chuẩn bị kiểm tra 1 tiết
Oân lại kiến thức chương I
*** RÚT KINH NGHIỆM
*Nội dung : ..
* Phương pháp :
* Sử dụng ĐDDH : .
File đính kèm:
- giao_an_cong_nghe_lop_6_tiet_17_on_tap_tiep_theo_le_thi_kim.doc