A. Mục tiêu:
1.Kiến thức:
*Thông qua bài thực hành, củng cố những hiểu biết về sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở.
2.Kĩ năng:
*Sắp xếp đồ đạc ở chỗ của bản thân và gia đình.
3.Giáo dục:
*Giáo dục nếp ăn ở gọn gàng, ngăn nắp.
B. Phương pháp:
- Thực hành - Quan sát
C. Chuẩn bị:
- Gv: Giáo án + tranh minh họa
- Hs: Dụng cụ TH + Bài mới
D. Tiến trình bài giảng:
I. Ổn định tổ chức:
II. Kiểm tra bài cũ:
- Gv Kiểm tra sự chuẩn bị dụng cụ TH của Hs
III. Bài mới:
* ĐVĐ:
- Gv nêu yêu cầu bài thực hành và nêu sản phẩm cần đạt
3 trang |
Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 09/06/2022 | Lượt xem: 340 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 22: Thực hành sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở (Tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn : 8/11/2009.
Ngày dạy : 11/11/2009( 6B) 14/11/2009( 6C.6D)
Tiết 22:
Thực hành:
SẮP XẾP ĐỒ ĐẠC HỢP LÝ TRONG NHÀ Ở (Tiết 2)
A. Mục tiêu:
1.Kiến thức:
*Thông qua bài thực hành, củng cố những hiểu biết về sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở.
2.Kĩ năng:
*Sắp xếp đồ đạc ở chỗ của bản thân và gia đình.
3.Giáo dục:
*Giáo dục nếp ăn ở gọn gàng, ngăn nắp.
B. Phương pháp:
- Thực hành - Quan sát
C. Chuẩn bị:
- Gv: Giáo án + tranh minh họa
- Hs: Dụng cụ TH + Bài mới
D. Tiến trình bài giảng:
I. Ổn định tổ chức:
II. Kiểm tra bài cũ:
- Gv Kiểm tra sự chuẩn bị dụng cụ TH của Hs
III. Bài mới:
* ĐVĐ:
- Gv nêu yêu cầu bài thực hành và nêu sản phẩm cần đạt
* Triển khai:
Hoạt động 1: Giới thiệu nội dung và trình tự thực hành
GV nêu yêu cầu bài thực hành
Kiểm tra sự chuẩn bị của HS.
Nhóm HS trình bày đồ dùng lên bàn
GV treo tranh H2.7 và yêu cầu HS qs tranh:
+Cần chuẩn bị những đồ dùng gì?
- HS đọc SGK –Quan sát hình 2.7 và liên hệ thực tế –thảo luận trình bày và bổ sung
GV bổ sung và nhận xét.
*Bài thực hành hôm nay thực hiện những nội dung gì?
* Giường nên đặt vị trí nào để vừa thoáng ,sáng
* Bàn học ?
*Tủ đầu giường ?
* Ghế ?
* Tủ quần áo ?
* Gia sách ?
+Yêu cầu mỗi nhóm HS hãy bố trí hợp lý đồ đạc (mô hình) trong nhà ở ( sơ đồ phòng ở)
* Các em hãy sắp xếp đồ đạc trong phòng như thế nào để thuận tiện cho sinh hoạt, học tập, nghỉ ngơi ?
I. Chuẩn bị
(xem hình 2.7 )
-Nội dung
+Sơ đồ phòng 2.5m x 4m theo tỉ lệ thu nhỏ, sơ đồ một số đồ dạc theo tỉ lệ căn phòng.
Hoạt động 2: Tiến hành thực hành
Căn cứ vào sơ đồ phòng ở và mô hình đồ đạc đã chuẩn bị yêu cầu mỗi nhóm HS hãy bố trí hợp lý đồ đạc (mô hình) trong nhà ở ( sơ đồ phòng ở)
- Nhóm HS :sắp xếp đồ đạc trên sơ đồ hoặc mô hình trong nhà ở để hoàn thành bài thực hành tại lớp
- Sau đó đại diện các nhóm trình -bày bổ sung
- GV định hướng, uốn nắn
giúp đỡ nhóm HS còn lúng túng cần bổ sung hoặc đề xuất các giải pháp thực hiện
II, Thực hành
Giá sách
Bàn
học
Cửa
Giường
H Ghế
Sổ HH
Tủ quần áo
Cửa ra vào Cửa sổ
IV. Củng cố, Kiểm tra . nhận xét:
- Nhận xét rút kinh nghiệm bài thực hành của HS .
- Nhận xét tinh thần, thái độ học tập.
- GV nhận xét sản phẩm của HS.
V. Hướng dẫn về nhà:
- Về nhà đọc bài và tiếp tục sắp xếp nếu chưa xong
- Xem bài 10 : Giữ gìn nhà ở sạch sẽ, ngăn nắp
- Chuẩn bị tranh hình 2.8; 2.8 (SGK) Trang 40
VI-Rút kinh nghiệm sau tiết dạy:
.........................................................................................................................................
..................................................................................................................................................................................................................................................................................
Duyệt ngày:
Tổ trưởng
File đính kèm:
- giao_an_cong_nghe_lop_6_tiet_22_thuc_hanh_sap_xep_do_dac_hop.doc