Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 3, Bài 1: May mặc trong gia đình các loại vải thường dùng trong may mặc (Tiếp theo) - Trường THCS Thái Học

1. Mục tiêu:

a) Về kiến thức :

- Sau khi học song học sinh biết được nguồn gốc , tính chất của các loại vải.

- Hiểu được cơ sở để phân loại các loại vải.

b) Về kỹ năng :

- HS có thể phân biệt được một số loại vải thông thường.

c) Về thái độ :

 Học sinh hứng thú học tập môn học.

2. Chuẩn bị của GV và HS :

a) Chuẩn bị của GV :

 - Các mẫu vải, nước, bật lửa .

 - Hình vẽ ( nếu có ).

b) Chuẩn bị của HS :

 Đọc và xem trước bài.

3. Phương pháp dạy học :

 Nêu và giải quyết vấn đề, trực quan.

4. Tiến trình bài dạy :

a) Ổn định tổ chức lớp học : (1’)

b) Kiểm tra bài cũ : (5’)

Em hãy cho biết nguồn gốc và tính chất của vải sợi thiên nhiên ?

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 08/06/2022 | Lượt xem: 299 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 3, Bài 1: May mặc trong gia đình các loại vải thường dùng trong may mặc (Tiếp theo) - Trường THCS Thái Học, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 3 Bài 1 CÁC LOẠI VẢI THƯỜNG DÙNG TRONG MAY MẶC (tiếp). Ngày soạn : ..................................... Ngày dạy : ..... /..... /........ Tại lớp : 6 Sỹ số HS : ..... Vắng : .................... 1. Mục tiêu: a) Về kiến thức : - Sau khi học song học sinh biết được nguồn gốc , tính chất của các loại vải. - Hiểu được cơ sở để phân loại các loại vải. b) Về kỹ năng : - HS có thể phân biệt được một số loại vải thông thường. c) Về thái độ : Học sinh hứng thú học tập môn học. 2. Chuẩn bị của GV và HS : a) Chuẩn bị của GV : - Các mẫu vải, nước, bật lửa ... - Hình vẽ ( nếu có ). b) Chuẩn bị của HS : Đọc và xem trước bài. 3. Phương pháp dạy học : Nêu và giải quyết vấn đề, trực quan. 4. Tiến trình bài dạy : a) Ổn định tổ chức lớp học : (1’) b) Kiểm tra bài cũ : (5’) Em hãy cho biết nguồn gốc và tính chất của vải sợi thiên nhiên ? c) Dạy nội dung bài mới : TG Hoạt động của thầy và trò Nội dung kiến thức 15’ 20’ GV: Gọi một học sinh đọc nội dung SGK HS: Đọc bài GV: Hỏi HS Vải sợi pha được sản xuất như thế nào ? Vải sợi pha có những tính chất gì? HS: Trả lời GV: Kết luận GV: Yêu cầu HS dựa vào kiến thức đã học điền thông tin vào bảng 1 HS: Thực hiện GV: Nhận xét, kết luận GV: Hướng dẫn HS cách thử nghiệm để phân biệt một số loại vài bằng cách đốt và cho vào nước. HS: Quan sát. GV: Giới thiệu phần 3 và đọc một số thông tin ở các băng vải nhỏ trên một số quần áo. 3. Vải sợi pha. a. Nguồn gốc. - Vải sợi pha sản xuất bằng cách kết hơp hai hoặc nhiều loại sợi khác nhau để khắc phục những ưu và nhược điểm của hai loại sợi vải này. b. Tính chất. Hút ẩm nhanh thoáng mát không nhàu bền đẹp mau khô ít phải là II. Thử nghiệm để phân biệt một số loại vải. 1. Điền tính chất một số loại vải 2. Thử nghiệm để phân biệt một số loại vải. 3. Đọc thành phần sợi vải trên các băng vải nhỏ đính trên áo quần. d) Củng cố bài giảng : (3’) GV tóm tắt nội dung của bài học, yêu cầu HS đọc phần ghi nhớ và phần có thể em chưa biết trong SGK. e) Hướng dẫn về nhà : (1’) - GV yêu cầu HS về nhà học bài, trả lời các câu hỏi cuối bài. - Xem trước bài 2 Lựa chọn trang phục. 5. Rút kinh nghiệm : Nguyễn.....Ngọc..Tân.TháiHọc...

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_6_tiet_3_bai_1_may_mac_trong_gia_dinh.doc