I/ Mục tiêu.
1. Kiến thức: Học sinh biết được khái niệm trang phục, các loại trang phục, chức năng của trang phục.
2. Kỹ năng: Biết vận dụng được kiến thức đã học vào lựa chọn trang phục cho phù hợp.
3. Thái độ: Biết trân trọng, giữ gìn quần áo mặc hàng ngày, có ý thức sử dụng trang phục hợp lý.
II/ Chuẩn bị.
1.Giáo viên: SGK, kế hoạch bài dạy, một số tranh ảnh mẫu trang phục trong lứa tuổi học trò.
2.Học sinh: Học bài cũ và tìm hiểu bài mới
III/ Tiến trình bài dạy.
1.Kiểm tra bài cũ:
?Nguồn gốc, tính chất của vải sợi pha.? Cho VD minh hoạ
? Đọc nội dung trong tem đính sau gáy cổ áo cho biết gì?
3 trang |
Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 11/06/2022 | Lượt xem: 337 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 4, Bài 2: Lựa chọn trang phục (Chuẩn kiến thức), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lớp dạy: 6A Tiết: .Ngày dạy:sĩ số: .Vắng:..
Lớp dạy: 6B Tiết: .Ngày dạy:sĩ số: .Vắng:..
Tiết 4. Bài 2: Lựa chọn trang phục
I/ Mục tiêu.
1. Kiến thức: Học sinh biết được khái niệm trang phục, các loại trang phục, chức năng của trang phục.
2. Kỹ năng: Biết vận dụng được kiến thức đã học vào lựa chọn trang phục cho phù hợp.
3. Thái độ: Biết trân trọng, giữ gìn quần áo mặc hàng ngày, có ý thức sử dụng trang phục hợp lý.
II/ Chuẩn bị.
1.Giáo viên: SGK, kế hoạch bài dạy, một số tranh ảnh mẫu trang phục trong lứa tuổi học trò...
2.Học sinh: Học bài cũ và tìm hiểu bài mới
III/ Tiến trình bài dạy.
1.Kiểm tra bài cũ:
?Nguồn gốc, tính chất của vải sợi pha.? Cho VD minh hoạ
? Đọc nội dung trong tem đính sau gáy cổ áo cho biết gì?
2.Bài mới:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Nội dung
Hoạt động 2: Tìm hiểu trang phục là gì?
- Yêu cầu nghiên cứu SGK cho biết
(?): Trang phục là gì?
(?): Trang phục của học sinh là ntn?
- Bổ sung cùng với phát triển của xã hội áo quần ngày càng đa dạng phong phú về kiểu mốt mẫu mã.
- Đọc sách GK trả lời câu hỏi của GV
- Nghe, quan sát, ghi nhớ
I. Khái niệm trang phục
1. Trang phục là gì?
Trang phục gồm các loại quần áo và một số vật dụng khác đi kèm như: mũ, giày, tất, khăn quàng, kính, túi, xắc
Hoạt động 3: Tìm hiểu các loại trang phục
- Hướng dẫn HS thảo luận nhóm trả lời các câu hỏi
(?): Có mấy loại trang phục
(?): Để phân biệt trang phục ta dựa vào đâu.
- Yêu cầu học sinh quan sát H1 (SGK), thảo luận nêu tên, công dụng của từng loại trang phục
Hình 1-4a: Trang phục trẻ em ntn?
Hình 1-4b: Trang phục thể thao ntn?
Hình 1-4c: Trang phục lao động?
? Mô tả trang phục một số ngành: y, nấu ăn, học sinh trong trường.
- Kết luận tuỳ từng ngành nghề mà trạng phục trong lao động được may bằng chất liệu vải khác nhau, màu sắc khác nhau
- Thảo luận nhóm đi đến kết luận: có rất nhiều loại trang phục và phân biệt chúng dựa vào 1 số yếu tố sau:
Thời tiết
Lứa tuổi
Công dụng
Giới tính
- Quan sát tranh cùng thảo luận theo bàn để trả lời
+ Trang phục trẻ em có màu sắc sặc sỡ
+ Trang phục thể thao gọn gàng và dùng vải co giãn dễ dàng.
+ Lao động thì trang phục có một màu tối (xanh)
2. Các loại trang phục
- Trang phục theo thời tiết: mùa nóng,mùa lạnh
- Lứa tuổiủâtng phục trẻ em, trang phục người đứng tuổi
- Theo công dụng: trang phục hàng ngày, trang phục lễ hội, trang phục thể thao...
- Theo giới tính: trang phục nam, trang phục nữ
3. Củng cố:
Hướng dẫn HS trả lời các câu hỏi:
? Trang phục có chức năng gì, nêu ví dụ minh hoạ?
? Thế nào là mặc đẹp? VD? Mặc mốt có phải là mặc đẹp không?
4. Dặn dò:
Dặn dò HS về học bài và tìm hiểu nội dung phần II, sưu tầm một số tranh ảnh về trang phục
File đính kèm:
- giao_an_cong_nghe_lop_6_tiet_4_bai_lua_chon_trang_phuc.doc