Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 4, Bài 2: Lựa chọn trang phục (Chuẩn kiến thức)

I/ Mục tiêu.

1. Kiến thức: Học sinh biết được khái niệm trang phục, các loại trang phục, chức năng của trang phục.

2. Kỹ năng: Biết vận dụng được kiến thức đã học vào lựa chọn trang phục cho phù hợp.

3. Thái độ: Biết trân trọng, giữ gìn quần áo mặc hàng ngày, có ý thức sử dụng trang phục hợp lý.

II/ Chuẩn bị.

1.Giáo viên: SGK, kế hoạch bài dạy, một số tranh ảnh mẫu trang phục trong lứa tuổi học trò.

2.Học sinh: Học bài cũ và tìm hiểu bài mới

III/ Tiến trình bài dạy.

1.Kiểm tra bài cũ:

?Nguồn gốc, tính chất của vải sợi pha.? Cho VD minh hoạ

? Đọc nội dung trong tem đính sau gáy cổ áo cho biết gì?

 

doc3 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 11/06/2022 | Lượt xem: 337 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 4, Bài 2: Lựa chọn trang phục (Chuẩn kiến thức), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lớp dạy: 6A Tiết: .Ngày dạy:sĩ số: .Vắng:.. Lớp dạy: 6B Tiết: .Ngày dạy:sĩ số: .Vắng:.. Tiết 4. Bài 2: Lựa chọn trang phục I/ Mục tiêu. 1. Kiến thức: Học sinh biết được khái niệm trang phục, các loại trang phục, chức năng của trang phục. 2. Kỹ năng: Biết vận dụng được kiến thức đã học vào lựa chọn trang phục cho phù hợp. 3. Thái độ: Biết trân trọng, giữ gìn quần áo mặc hàng ngày, có ý thức sử dụng trang phục hợp lý. II/ Chuẩn bị. 1.Giáo viên: SGK, kế hoạch bài dạy, một số tranh ảnh mẫu trang phục trong lứa tuổi học trò... 2.Học sinh: Học bài cũ và tìm hiểu bài mới III/ Tiến trình bài dạy. 1.Kiểm tra bài cũ: ?Nguồn gốc, tính chất của vải sợi pha.? Cho VD minh hoạ ? Đọc nội dung trong tem đính sau gáy cổ áo cho biết gì? 2.Bài mới: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội dung Hoạt động 2: Tìm hiểu trang phục là gì? - Yêu cầu nghiên cứu SGK cho biết (?): Trang phục là gì? (?): Trang phục của học sinh là ntn? - Bổ sung cùng với phát triển của xã hội áo quần ngày càng đa dạng phong phú về kiểu mốt mẫu mã. - Đọc sách GK trả lời câu hỏi của GV - Nghe, quan sát, ghi nhớ I. Khái niệm trang phục 1. Trang phục là gì? Trang phục gồm các loại quần áo và một số vật dụng khác đi kèm như: mũ, giày, tất, khăn quàng, kính, túi, xắc Hoạt động 3: Tìm hiểu các loại trang phục - Hướng dẫn HS thảo luận nhóm trả lời các câu hỏi (?): Có mấy loại trang phục (?): Để phân biệt trang phục ta dựa vào đâu. - Yêu cầu học sinh quan sát H1 (SGK), thảo luận nêu tên, công dụng của từng loại trang phục Hình 1-4a: Trang phục trẻ em ntn? Hình 1-4b: Trang phục thể thao ntn? Hình 1-4c: Trang phục lao động? ? Mô tả trang phục một số ngành: y, nấu ăn, học sinh trong trường. - Kết luận tuỳ từng ngành nghề mà trạng phục trong lao động được may bằng chất liệu vải khác nhau, màu sắc khác nhau - Thảo luận nhóm đi đến kết luận: có rất nhiều loại trang phục và phân biệt chúng dựa vào 1 số yếu tố sau: Thời tiết Lứa tuổi Công dụng Giới tính - Quan sát tranh cùng thảo luận theo bàn để trả lời + Trang phục trẻ em có màu sắc sặc sỡ + Trang phục thể thao gọn gàng và dùng vải co giãn dễ dàng. + Lao động thì trang phục có một màu tối (xanh) 2. Các loại trang phục - Trang phục theo thời tiết: mùa nóng,mùa lạnh - Lứa tuổiủâtng phục trẻ em, trang phục người đứng tuổi - Theo công dụng: trang phục hàng ngày, trang phục lễ hội, trang phục thể thao... - Theo giới tính: trang phục nam, trang phục nữ 3. Củng cố: Hướng dẫn HS trả lời các câu hỏi: ? Trang phục có chức năng gì, nêu ví dụ minh hoạ? ? Thế nào là mặc đẹp? VD? Mặc mốt có phải là mặc đẹp không? 4. Dặn dò: Dặn dò HS về học bài và tìm hiểu nội dung phần II, sưu tầm một số tranh ảnh về trang phục

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_6_tiet_4_bai_lua_chon_trang_phuc.doc