Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 6, Bài 3: Thực hành lựa chọn trang phục (Chuẩn kiến thức)

I. Mục tiêu.

1.Kiến thức.

 - Hiểu được cách lựa chọn trang phục, lựa chọn vải, kiểu may, phù hợp với bản thân, đạt yêu cầu thẩm mỹ và chọn được một số vật dụng đi kèm theo phù hợp với trang phục đã chọn.

2. Kĩ năng.

 - Vận dụng kiến thức đã học để chọn trang phục cho phù hợp với vóc dáng, lứa tuổi.

3. Thái độ.

 - Có ý thức lựa chọn trang phục cho mình, tiết kiệm trong may mặc

II.Đồ dùng dạy học.

1. GV: Chuẩn bị câu hỏi kiểm tra quả trình lựa chon trang phục.

2. HS: độc kĩ kiến thức bài 2.

III. Tổ chức giờ học

1.Khởi động(8 phút).

- GV kiểm tra bài cũ: Màu sắc hoa văn, chất liệu vải ảnh hưởng như thế nào đến vóc dáng người mặc? Mặc đẹp có phụ thuộc vào kiểu mốt và vóc dáng trang phục không?

-GV giới thiệu bài: Bài học trước các em đã biết cách lựa chọn vải cũng như lựa chọn kiểu may phù hợp với vóc dáng, lứa tuổi và hoàn cảnh sống. Để vận dụng kiến thức đó vào thực tế cuộc sống tiết học này sẽ giúp các em lựa chọn được trang phục cho chính mình.

 

doc3 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 09/06/2022 | Lượt xem: 385 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 6, Bài 3: Thực hành lựa chọn trang phục (Chuẩn kiến thức), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày giảng: 8.9.09. Ngày soạn: 9.9.09(6a). 11.9.09(6b). Tiết 6 - Bài 3: Thực hành: Lựa chọn trang phục I. Mục tiêu. 1.Kiến thức. - Hiểu được cách lựa chọn trang phục, lựa chọn vải, kiểu may, phù hợp với bản thân, đạt yêu cầu thẩm mỹ và chọn được một số vật dụng đi kèm theo phù hợp với trang phục đã chọn. 2. Kĩ năng. - Vận dụng kiến thức đã học để chọn trang phục cho phù hợp với vóc dáng, lứa tuổi. 3. Thái độ. - Có ý thức lựa chọn trang phục cho mình, tiết kiệm trong may mặc II.Đồ dùng dạy học. 1. GV: Chuẩn bị câu hỏi kiểm tra quả trình lựa chon trang phục. 2. HS: độc kĩ kiến thức bài 2. III. Tổ chức giờ học 1.Khởi động(8 phút). - GV kiểm tra bài cũ: Màu sắc hoa văn, chất liệu vải ảnh hưởng như thế nào đến vóc dáng người mặc? Mặc đẹp có phụ thuộc vào kiểu mốt và vóc dáng trang phục không? -GV giới thiệu bài: Bài học trước các em đã biết cách lựa chọn vải cũng như lựa chọn kiểu may phù hợp với vóc dáng, lứa tuổi và hoàn cảnh sống. Để vận dụng kiến thức đó vào thực tế cuộc sống tiết học này sẽ giúp các em lựa chọn được trang phục cho chính mình. 2.Bài mới. Hoạt động 1: Hướng dẫn mở đầu(10 phút). Mục tiêu: Từng cá nhân hs biết lựa chọn vải, kiểu may, chọn vật dụng đi kèm cho bộ trang phục đi chơi của mình Đồ dùng dạy học:phiếu học tập. Cách tiến hành: Hoạt động của thầy và trò Ghi bảng - GV: nêu bài tập thực hành về chọn vải kiểu may một bộ trang phục đi chơi( mùa nóng hoặc mùa lạnh). GV phát phiếu và hướng dẫn HS tìm đặc điểm vóc dáng của bản thân, kiểu áo quần định may, chọn vải, chất liệu và các vật dụng đi kèm vào phiếu học tập. - HS: Ghi vào phiếu học tập. 1. Làm việc cá nhân - Đặc điểm vóc dáng của bản thân - Kiểu áo quần định may - Chất liệu vải - Màu sắc hoa văn - Vật dụng đi kèm:Mũ, Giầy, dép, khăn. Hoạt động 2: Hướng dẫn thường xuyên (15 phút). Mục tiêu: HS xác định được vóc dáng và lựa chọn được kiểu may, vải, vật dụng đi kèm phù hợp với bản thân, lứa tuổi. Đồ dùng dạy học: Cách tiến hành: Hoạt động của thầy và trò Ghi bảng - GV: Chia nhóm thảo luận và hướng dẫn học sinh chia nội dung thảo luận ở tổ thành 2 phần: -> Trình bày từng bài viết của mình trước tổ. ->Sự lựa chọn của bạn đã hợp lý chưa? Nếu chưa hợp lý thì sửa điểm nào? - HS: thỏa luận nhóm và trình bày cách lựa chọn. -> GV tích hợp môi trường: chọn trang phục phải phù với vóc dáng, hoàn cảnh, độ tuổi, hoạt động, đồng bộ và dễ kết hợp với nhau để tiết kiệm tài nguyên môi trường. II. Thảo luận tổ. Hoạt động 3: Hướng dẫn kết thúc (7 phút). Mục tiêu: đánh giá kết quả lựa chọn trang phục của HS. Đồ dùng dạy học: Cách tiến hành: Hoạt động của thầy và trò Ghi bảng - GV: yêu cầu HS nhận xét về: + Tinh thần làm việc + Nội dung đạt được so với yêu cầu. - HS: các nhóm nhận xét chéo nhau. GV: nhận xét chung giờ thực hành. III. Đánh giá kết quả thực hành 3. Tổng kết, hướng dẫn về nhà (5 phút). * Tổng kết: GV giới thiệu một số phương án lựa chon hợp lý. * Hướng dẫn về nhà: lựa chọn trang phục phù hợp với hình dáng, lứa tuổi, hoàn cảnh gia đình và môi trường. Đọc trước bài 4 SGK: Sử dụng và bảo quản trang phục; sưu tầm tranh ảnh về sử dụng trang phục. - Bảng tiêu chí đánh giá nội dung bài thực hành: Nội dung Thang điểm Điểm thực 1. Chuẩn bị: kiến thức lựa chọn trang phục. 3 2. Thực hiện đúng quy trình: - xác định vóc dáng và áo quần định may. - chọn vải: chất liệu, màu sắc, hoa văn - chọn vật dụng đi kèm. 3 3. Yêu cầu sản phẩm: đạt độ thẩm mỹ, phù hợp với vóc dáng, hoạt động, hoàn cảnh... 2 4. Thái độ: tiết kiệm, có ý thức lựa chọn trang phục cho bản thân và mọi người. 2 5. Tổng điểm: 10

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_6_tiet_6_bai_3_thuc_hanh_lua_chon_tran.doc