Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 6: Thực hành lựa chọn trang phục - Trường THCS Đạ M'rông

I. Mục tiêu bài học : Sau khi học xong bài này học sinh cần có:

1. Kiến thức :

 - Nắm vững kiến thức đã học về lựa chọn vải, trang phục

2. Kỹ năng :

 - Biết chọn vải, kiểu may phù hợp với vóc dáng bản thân, có thẩm mỹ góp phần tôn thêm vẽ đẹp cho chính bản thân. Biết chọn các vật dụng đi cùng phù hợp với trang phục

3.Thái độ :

 - Hăng say học tập và yêu thích môn học, hứng thú tích cực làm việc

II. Chuẩn bị bài giảng:

 1.Giáo viên :

 - Mẩu vải, mẫu trang phục và phụ trang đi kèm

 - Tranh ảnh liên quan đến trang phục và kiểu mẫu đặc trưng

 - Quy trình thực hành

 2.Học sinh : Xem bài trước

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 10/06/2022 | Lượt xem: 339 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 6: Thực hành lựa chọn trang phục - Trường THCS Đạ M'rông, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 3 Tiết 6: Ngày soạn : 18 /.8./2010 THỰC HÀNH : LỰA CHỌN TRANG PHỤC Ngày dạy : 28 / 08 / 2010 I. Mục tiêu bài học : Sau khi học xong bài này học sinh cần có: 1. Kiến thức : - Nắm vững kiến thức đã học về lựa chọn vải, trang phục 2. Kỹ năng : - Biết chọn vải, kiểu may phù hợp với vóc dáng bản thân, có thẩm mỹ góp phần tôn thêm vẽ đẹp cho chính bản thân. Biết chọn các vật dụng đi cùng phù hợp với trang phục 3.Thái độ : - Hăng say học tập và yêu thích môn học, hứng thú tích cực làm việc II. Chuẩn bị bài giảng: 1.Giáo viên : - Mẩu vải, mẫu trang phục và phụ trang đi kèm - Tranh ảnh liên quan đến trang phục và kiểu mẫu đặc trưng - Quy trình thực hành 2.Học sinh : Xem bài trước III. Hoạt động dạy và học : 1.Ổn định : - Sĩ số : 6a1.; 6a2..;6a3.. 2. Kiểm tra bài cũ: Em hãy cho biết quy trình lựa chọn trang phục 3. Bài mới:Các tiết học trước các em đã nắm được cách lựa chọn vải và kiểu may cho phù hợp với vóc dáng , lựa chọn trang phục cho phù hợp với vật dụng đi kèm sao cho vừa hợp với trang phục và tiết kiệm chi phí . để vận dụng hiểu biết này vào cuộc sống , tiết học này sẽ giúp các em nắm vững hơn kiến thức đã học và biết vận dụng để lựa chọn trang phục cho chính bản thân mình NỘI DUNG KIẾN THỨC VÀ KỸ NĂNG CƠ BẢN HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ I.Vật liệu và dụng cụ cần thiết : Tranh vẽ , ảnh , mô hình II. Quy trình thực hành Bước 1 : Ghi vào giấy đặc điểm vóc dáng của bản thân , và dự định may sắm Bước 2 : Thảo luận tổ, cá nhân trình bày ý kiến, tổ nhận xét, thư ký ghi phần nhận xét vào giấy làm bài của cá nhân III.Thực hành HOẠT ĐỘNG 1 : Kiểm tra sự chuẩn bị của HS _ GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS HOẠT ĐỘNG 2 : Quy trình thực hành : 1. Làm việc cá nhân GV hướng dẫn học sinh suy nghĩ, khuyến khích và động viên HS có thể lựa chọn vải cho phù hợp với thời tiết nóng , lạnh 2/ Thảo luận tổ: GV hướng dẫn cho HS chia nội dung thảo luận tổ thành hai phần và đặt vấn đề: + Sự lựa chọn của bạn đã hợp lý chưa + Nếu chưa hợp lý thì nên sửa như thế nào? GV khái quát lại, nhận xét đánh giá ý kiến cũa từng tổ. HỌAT ĐỘNG 3: Tổng kết đánh giá và kết thúc bài thực hành. _ Nội dung đạt được _ Giới thiệu một số phương án lựa chọn hợp lý _ HS để tất cả các dụng cụ lên bàn cho GV kiểm tra _ HS ghi vào giấy đặc điểm vóc dáng của bản thân _ HS ghi vở _ HS thảo luận _ Hòan thành bài tập _ Nhóm trưởng thu và nộp cho giáo viên chấm điểm 4/Củng cố :Đánh giá kết quả và kết thúc thực hành. - Tinh thần làm việc - Nội dung đạt được so với yêu cầu - Giới thiệu một số phương án lựa chọn hợp lí. Thu bài viết của HS để chấm điểm. 5/ Dặn dò: Học bài, xem bài bảo quản trang phục. 6. Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_6_tiet_6_thuc_hanh_lua_chon_trang_phuc.doc