Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 61: Ôn tập chương 3 - Đoàn Thị Thanh

A- Mục tiêu.

- Nắm vững những kiến thức về công việc nấu ăn trong gia đình, cơ sở của ăn uống hợp lí, bảo quản và chế bíen món ăn, cách thực hiện một bữa ăn hợp lí và đạt yêu cầu.

- Vận dụng được các kiến thức đã học vào thực tế.

B- Chuẩn bị.

GV: Nghiên cứu kĩ nội dung của toàn chương, chuẩn bị hệ thống kiến thức và câu hỏi ôn tâp

HS: Tìm hiểu và nhớ lại nội dung của toàn chương để áp dụng vào thực tế và hoàn thành bài ôn tập, trả lời các câu hỏi.

C- Tiến trình dạy học

1- Tổ chức ổn định

2- Kiểm tra bài cũ

 

doc4 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 09/06/2022 | Lượt xem: 192 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 61: Ôn tập chương 3 - Đoàn Thị Thanh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 61 Tuần 31 Thứ ngàythángnăm 200.. ôn tập chương III Mục tiêu. - Nắm vững những kiến thức về công việc nấu ăn trong gia đình, cơ sở của ăn uống hợp lí, bảo quản và chế bíen món ăn, cách thực hiện một bữa ăn hợp lí và đạt yêu cầu. - Vận dụng được các kiến thức đã học vào thực tế. Chuẩn bị. GV: Nghiên cứu kĩ nội dung của toàn chương, chuẩn bị hệ thống kiến thức và câu hỏi ôn tâp HS: Tìm hiểu và nhớ lại nội dung của toàn chương để áp dụng vào thực tế và hoàn thành bài ôn tập, trả lời các câu hỏi. Tiến trình dạy học Tổ chức ổn định Kiểm tra bài cũ Bài ôn tập. Hoạt động 1: Nhắc lại kiến thức trọng tâm. GV yêu cầu học sinh đọc thông tin bài ôn tập, nhớ lại kiến thức của toàn chương, thảo luận theo nhóm và trình bày kiến thức trọng tâm của toàn chương: Nấu ăn trong gia đình. - Học sinh thảo luận theo nhóm và trả lời. - GV củng cố nhận xét và kết luận chung. 1- Về kiến thức. - ăn uống phải phù hợp với yêu cầu của tong đối tượng . - Sử dụng thực phẩm bị nhiễm trùng, nhiễm độc sẽ bị rối loạn tiêu hoá. Cần phải có những biện pháp để tránh nhiễm trùng, nhiễm độc thực phẩm. - Hiểu biết chức năng dinh dưỡng của thực phẩm để có biện pháp sử dụng và bảo quản thích hợp. - Biết vận dụng các phương pháp chế biến thực phẩm phù hợp để xây dựng thực đơn và khẩu phần trong gia đình - Tổ chức bữa ăn hợp lí để đáp ứng nhu cầu năng lượng, chất dinh dưỡng cần thiét cho cơ thể, bảo vệ sức khoẻ cho mọi thành viên trong gia đình. - Nắm vững quy trình tổ choc bữa ăn để có kế hoạch ăn uống chu đáo, khoa học, đồng thời thể hiện được dặc trưng văn hoá ẩm thực của Việt Nam. 2- Về kĩ năng. - Thực hiện được những bữa ăn hợp lí, giữ vệ sinh, an toàn thực phẩm. - Chế biến được một số món ăn đơn giản thường ding trong gia đình. - Xây dựng được thực đơn cho bữa ăn thường ngày và bữa liên hoan. Hoạt động 2: Câu hỏi ôn tập. GV đọc hệ thống câu hỏi. Yêu cầu học sinh thảo luận nhóm và trả lời câu hỏi. Học sinh thảo luận và trả lời câu hỏi. GV gọi học sinh lần lượt trả lời từng câu hỏi và nhận xét và kết luận chung. Câu 1: Thức ăn có vai trò gì đối với cơ thể chúng ta? Hãy nêu chức năng của các chất dinh dưỡng đối với cơ thể? Câu 2: Tại sao phải giữ vệ sinh an toàn thực phẩm? Muốn đảm bảo an toàn thực phẩm càn lưu ý những yếu tố nào? Nêu các biện pháp phòng tránh nhiễm trùng, nhiễm độc thực phẩm? Câu 3: Tại sao phải làm chín thực phẩm? Hãy kể tên các phương pháp làm chín thực phẩm thường được sử dụng hàng ngày. Câu 4: Hãy nêu những yếu tố cần thiết để tổ choc một bữa ăn hợp lí? Câu 5: Hẫy nêu những điểm cần lưu ý khi xây dựng thực đơn? Củng cố. GV nhấn mạnh trọng tâm của toàn chương. Học sinh ghi nhớ những nội dung cơ bản. Hướng dẫn về nhà. Ôn tập , học kĩ nội dung của toàn chương. Chuẩn bị kĩ bài 25: Thu nhập gia đình. Tiết 62. Tuần 31. Thứ ngàythángnăm 200 Bài 25. Thu nhập gia đình. Mục tiêu. Hoạ sinh biết được thu nhập của gia đình là gì? Mỗi gia đình có những nguồn thu nhập nào nào? Biết được các nguồn thu nhập của gia đình. Chuẩn bị. GV: Nghiên cứu kĩ nội dung bài học trong SGK, SGV và các tài liệu tham khảo. HS: Đọc kĩ nội dung thông tin bài học, và tìm hiểu các nguồn nhập của gia đình. Tiến trình dạy học Tổ choc ổn định. Kiểm tra bài cũ. Bài mới. Hoạt động 1: Thu nhập cảu gia đình là gì? GV giới thiệu khái niệm thế nào là thu nhập của gia đình? HS lắng nghe và ghi bài. Thu nhập của gia đình là tổng các khoản thu bằng tiền hoặc bằng hiện vật do lao động của các thành viên trong gia đình. Hoạt động 2: Các nguồn thu nhập của gia đình. Thu nhập bằng tiền của gia đình em có từ những khoản nào? Hãy bổ xung thêm những nguồn thu nhập mà em biết voà hình? ? Dựa vào gợi ý ở hình 4.2 , em hãy nêu những nguòn thu nhập bằng hiện vật của gia đình? ? Gia đình em tự sản xuất ra những sản phẩm nào? 1-Thu nhập bằng tiền. Tiền bán hàng Tiền lãi tiết kiệm Thu nhập bằng tiền của gia đình Tiền làm ngoài giờ Tiền lương, tiền thưởng Tiền bán sản phẩm 2- Thu nhập bằng hiện vật. Những thu nhập bằng hiện vật có thể sử dụng trực tiếp cho nhu cầu hàng ngày của gia đình, đồng thời đem bán lấy tiền chi tiêu cho các nhu cầu khác. Củng cố. Gv yêu cầu học sinh nhắc lại các khoản thu nhập của gia đình. Gv nhấn mạnh trọng tâm bài học. Hướng dẫn về nhà. Học kĩ bài, trả lời câu hỏi 1, 2. Đọc và chuẩn bị trước phần III, IV. .. Hét tuần 31.

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_6_tiet_61_on_tap_chuong_3_doan_thi_tha.doc