Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tuần 12, Tiết 24: Trang trí nhà ở bằng một số đồ vật

I. MỤC TIÊU BÀI HỌC :

1. Kiến thức:

- Hiểu được công dụng của một số đồ vật dùng để trang trí nhà ở.

2. Kỹ năng:

- Biết được cách trang trí nhà ở bằng một số đồ vật.

3. Thái độ:.

II. CHUẨN BỊ:

1.GV:

- Các tranh ảnh, mẫu vật về trang trí nhà ở.

2. HS :

- Vở, viết, SGK

 3. Ổn định tố chức lớp (1)

4. Bài cũ (5)

a/- Thế nào là nhà ở sạch sẽ, ngăn nắp?

b/- Muốn giữ gìn nhà ở sạch sẽ ngăn nắp cần làm những công việc gì ?

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 10/06/2022 | Lượt xem: 271 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tuần 12, Tiết 24: Trang trí nhà ở bằng một số đồ vật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 12 Tiết : 24 TRANG TRÍ NHÀ Ở BẰNG MỘT SỐ ĐỒ VẬT Ngày soạn : 9/11/2011 Ngày dạy : 16/11/2011 I. MỤC TIÊU BÀI HỌC : 1. Kiến thức: - Hiểu được công dụng của một số đồ vật dùng để trang trí nhà ở. 2. Kỹ năng: - Biết được cách trang trí nhà ở bằng một số đồ vật. 3. Thái độ:. II. CHUẨN BỊ: 1.GV: - Các tranh ảnh, mẫu vật về trang trí nhà ở. 2. HS : - Vở, viết, SGK 3. Ổn định tố chức lớp (1’) 4. Bài cũ (5’) a/- Thế nào là nhà ở sạch sẽ, ngăn nắp? b/- Muốn giữ gìn nhà ở sạch sẽ ngăn nắp cần làm những công việc gì ? 5. Bài mới: III. TIẾN TRÌNH: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Nội dung ghi bảng Hoạt động 1: Tìm hiểu cách trang trí bắng tranh ảnh (20’) - GV gợi ý cho HS nêu công dụng của tranh. - Tranh ảnh dùng để làm gì ? - Biết cách lựa chọn tranh ảnh sẽ có tác dụng gì ? Tạo cảm giác như thế nào ? - GV giới thiệu cho HS nội dung tranh ảnh tuỳ thuộc vào ý thích của mỗi người và điều kiện kinh tế của từng gia đình. + Gồm: tranh phong cảnh, tranh tĩnh vật, ảnh gia đình, ảnh diễn viên - Gọi HS kể tên nội dung của tranh ảnh. - GV tổ chức cho HS thảo luận, rút ra nhận xét về nội dung và màu xét của tranh phù hợp với màu tường. - Tổ chức cho HS làm bài tập tình huống. + Tường màu vàng nhạt, màu kem (tranh màu rực rỡ/ màu sáng/ màu tối) + Tường màu xanh, màu sẫm (màu sáng/ màu tối) - GV gợi ý cho HS lựa chọn phương án hợp lý. - GV cho HS biết: + Bức tranh to không nên treo trên khoảng tường nhỏ. + Có thể ghép nhiều bức tranh nhỏ để treo trên khoảng tường rộng. - Gv cho HS quan sát những hình ảnh về cách trang trí tranh ảnh trong nhà ở. - Hướng dẫn HS quan sát hình (2.11) về cách treo tranh ảnh. - GV hướng dẫn HS thảo luận và rút ra kết luận chung về cách sử dụng tranh ảnh để trang trí. HS trả lời : - Tranh ảnh dùng để trang trí tường nhà. Biết cách lựa chọn tranh ảnh góp phần làm đẹp ngôi nhà tạo cảm giác thỏa mái dễ chịu. Tuỳ thuộc vào ý thích chủ nhân và điều kiện kinh tế gia đình. (tranh màu rực rỡ/ màu sáng) (màu tối) Treo trên khoảng trống của tường, trên tràng kỷ, kệ, đầu giường. Cách treo: Vừa tầm mắt, ngay ngắn, không nên treo quá nhiều tranh trên một bức tường. HS trả lời : I/- Tranh ảnh: 1/- Công dụng - Tranh ảnh dùng để trang trí tường nhà. Biết cách lựa chọn tranh ảnh góp phần làm đẹp ngôi nhà tạo cảm giác thỏa mái dễ chịu. 2/- Cách chọn tranh ảnh a/- Nội dung tranh ảnh - Tuỳ thuộc vào ý thích chủ nhân và điều kiện kinh tế gia đình. b/- Màu sắc của tranh ảnh Chọn màu tranh ảnh phù hợp với màu tường, màu đồ đạc. c/- Kích thước tranh ảnh - Phải cân xứng với bức tường treo tranh. 3/- Cách trang trí tranh ảnh - Vị trí treo: Treo trên khoảng trống của tường, trên tràng kỷ, kệ, đầu giường. - Cách treo: Vừa tầm mắt, ngay ngắn, không nên treo quá nhiều tranh trên một bức tường Hoạt động 2: Tìm hiểu cách trang trí bắng gương (15’) GV đặt vấn đề để HS nêu công dụng của gương ? GV tóm tắt ghi bảng GV yêu cầu HS xem hình (2.12) SGK về vị trí treo gương. - Dùng tranh minh họa việc dùng gương trong căn phòng có bề ngang hẹp. Một chiếc gương rộng treo trên tràng kỉ , ghế dài tạo cảm gíac như thế nào ? Treo gương trên tường cảm giác như thế nào ? GV khái quát lại cách trang trí bằng gương HS trả lời : Dùng để soi, trang trí, tạo ảm giác căn phòng rộng và sáng sủa hơn HS ghi vào vở II/- Gương 1/- Công dụng - Dùng để soi, trang trí, tạo ảm giác căn phòng rộng và sáng sủa hơn 2/- Cách treo gương - Treo phía trên tràng kỷ, ghế dài, trên một phần tường hoặc toàn bộ tường. - Treo trên tủ, kệ, bàn làm việc IV. Củng cố – Dặn dò (4’) * Củng cố: + GV cho HS đọc phần “ghi nhớ”. + Cho biết công dụng của tranh ảnh ? + Nêu cách chọn và sử dụng tranh ảnh để trang trí * Dặn dò: Học bài và chuẩn bị phần tiếp theo RÚT KINH NGHIỆM

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_6_tuan_12_tiet_24_trang_tri_nha_o_bang.doc