Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tuần 33, Bài 25: Thu nhập của gia đình (Tiết 2) - Đinh Văn Tuyến

I. MỤC TIÊU: Sau bài này HS phải:

1. Kiến thức:

- Biết được các loại thu nhập của gia đình Việt Nam.

2. Kỹ năng: Biết được biện pháp tăng thu nhập cho gia đình mình.

3. Thái độ: Ý thức trách nhiệm đối với gia đình trong lao động chính đáng để thêm thu nhập

II. CHUẨN BỊ:

1. GV :

 - Tham khảo các kiểu thu nhập của các lọai hộ gia đình Việt Nam .

- 4.2

2. HS: Xem bài trước

III. TIẾN TRÌNH DẠY VÀ HỌC

1. Ổn định lớp:

2. Kiểm tra bài cũ:Không

3. Bài mới

a. Giới thiệu bài:

 Mỗi gia đình đều có nguồn thu nhập khác nhau. Ở Việt Nam có những nguồn thu nhập nào? Biện pháp gì để tăng thu nhập kinh tế cho gia đình? Chúng ta cùng tìm hiểu bài học hôm nay:

 

doc3 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 10/06/2022 | Lượt xem: 271 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tuần 33, Bài 25: Thu nhập của gia đình (Tiết 2) - Đinh Văn Tuyến, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường THCS Lê Hồng Phong GV:Đinh Văn Tuyến Tuần: 33 Ngày soạn:18/04/2013 Tiết: 63 Ngày dạy:22/04/2013 Bài 25: THU NHẬP CỦA GIA ĐÌNH (T2) I. MỤC TIÊU: Sau bài này HS phải: 1. Kiến thức: - Biết được các loại thu nhập của gia đình Việt Nam. 2. Kỹ năng: Biết được biện pháp tăng thu nhập cho gia đình mình. 3. Thái độ: Ý thức trách nhiệm đối với gia đình trong lao động chính đáng để thêm thu nhập II. CHUẨN BỊ: 1. GV : - Tham khảo các kiểu thu nhập của các lọai hộ gia đình Việt Nam . - 4.2 2. HS: Xem bài trước III. TIẾN TRÌNH DẠY VÀ HỌC 1. Ổn định lớp: 2. Kiểm tra bài cũ:Không 3. Bài mới a. Giới thiệu bài: Mỗi gia đình đều có nguồn thu nhập khác nhau. Ở Việt Nam có những nguồn thu nhập nào? Biện pháp gì để tăng thu nhập kinh tế cho gia đình? Chúng ta cùng tìm hiểu bài học hôm nay: b. Các hoạt động dạy – học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội dung ghi bảng Hoạt động 1: Tìm hiểu về thu nhập ở các loại hộ gia đình ở Việt Nam - Cho HS thảo luận nhóm 5 phút và trả lời - Nhóm 1+2 :Tìm hiểu về thu nhập ở gia đình công nhân viên - Nhóm 3+4 :Tìm hiểu về thu nhập ở gia đình sản xuất - Nhóm 5 + 6 :Tìm hiểu về thu nhập ở gia đình buôn bán , dịch vụ - Nhận xét - Thảo luận theo nhóm + Thu nhập của gia đình công nhân viên là tiền lương, tiền công, tiền thưởng học bổng. + Thu nhập của gia đình sản xuất: tranh thêu,tranh sơn mài, rỗ tre, ghế mây, các sản phẩm nông nghiêp như thóc, khoai, sắn, rau vv + Thu nhập của gia đình buôn bán, dịch vu là tiền lãi, tiền công - Lắng nghe. III. Thu nhập ở các loại hộ gia đình ở Việt Nam: 1. Thu nhập của gia đình công nhân viên: - Tiền lương, tiền công, tiền thưởng học bổng 2. Thu nhập của gia đình sản xuất: - Tranh thêu, Tranh sơn mài, rỗ tre, ghế mây, các sản phẩm nông nghiêp như thóc, khoai, sắn, rau 3. Thu nhập của gia đình buôn bán, dịch vụ: - Tiền lãi, Tiền công Hoạt động 2: Tìm hiểu biện pháp tăng thu nhập cho gia đình Cho HS nghiên cứu sách giáo khoa và trả lời + Vì sao phải tăng thu nhập + Người lao động có thể làm gì? + Người nghỉ hưu có thể làm gì? + Sinh viên có thể làm gì ? - YC HS liên hệ bản thân em có thể làm gì để có thể góp phần tăng thu nhập cho gia đình - Nghiên cứu SGK + Tăng thu nhập để làm giàu cho gia đình và xã hội + Người lao động có thể làm tăng ca. + Có tiền trợ cấp của xã hội . + Sinh viên có thể làm ngoài giờ . - HS : Tự liên hệ bản thân. VI . Biện pháp tăng thu nhập cho gia đình: 1. Phát triển kinh tế gia đình bà¨ng cách làm thêm các nghề phụ: - Người lao động:tăng ca, làm thêm giờ - Người nghỉ hưu ; gia công - Sinh viên : Dạy kèm 2. Em có thể làm gì để tăng th u nhập gia đình: (sgk 4. Cũng cố,đánh giá: - Cho HS đọc phần ghi nhớ - Cho biết thu nhập của các loại hộ gia đình ở Việt Nam? - Kể tên các nguồn tăng thu nhập của các thành phần lao động? 5. Nhận xét,dặn dò: - Nhận xét tinh thần thái độ học tập của học sinh, - Dặn các em học bài và trả lời các câu hỏi trong sách giáo khoa.

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_6_tuan_33_bai_25_thu_nhap_cua_gia_dinh.doc