Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tuần 3+4, Tiết 6+7: Thực hành lựa chọn trang phục

I. MỤC TIÊU BÀI HỌC :

1. Kiến thức:

- Biết cách phối hợp trang phục hợp lí

2. Kỹ năng:

- Biết phối hợp trang phục để có nhiều bộ trang phục đẹp, hớp lí

3. Thái độ:

 - Có ý thức lực chọn và bảo quản trang phục để bảo vệ sức khỏe và tiết kiệm chi tiêu

II. CHUẨN BỊ:

1. GV: - Mẫu vật, tranh ảnh.

2. HS: - Xem kỹ bài thực hành

 3. Ổn định tố chức lớp (1)

4. Bài cũ: (5)

- Chọn vải, kiểu may phù hợp với vóc dáng cơ thể ?

- Chọn vải, kiểu may phù hợp với lứa tuổi? Thế nào là sự đồng bộ của trang phục

5. Bài mới: Chúng ta đã học cách chọn vải cũng như kiểu may trang phục như thế nào cho phù hợp với vóc dáng, lựa chọn vật dụng đi kèm với trang phục sao cho vừa hợp với trang phục lại tiết kiệm được chi phí

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 10/06/2022 | Lượt xem: 418 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tuần 3+4, Tiết 6+7: Thực hành lựa chọn trang phục, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 3,4 Tiết : 6,7 THỰC HÀNH: LỰA CHỌN TRANG PHỤC Ngày soạn : 7/09/2012 Ngày dạy : 14/09/2012 I. MỤC TIÊU BÀI HỌC : 1. Kiến thức: - Biết cách phối hợp trang phục hợp lí 2. Kỹ năng: - Biết phối hợp trang phục để có nhiều bộ trang phục đẹp, hớp lí 3. Thái độ: - Có ý thức lực chọn và bảo quản trang phục để bảo vệ sức khỏe và tiết kiệm chi tiêu II. CHUẨN BỊ: 1. GV: - Mẫu vật, tranh ảnh. 2. HS: - Xem kỹ bài thực hành 3. Ổn định tố chức lớp (1’) 4. Bài cũ: (5’) - Chọn vải, kiểu may phù hợp với vóc dáng cơ thể ? - Chọn vải, kiểu may phù hợp với lứa tuổi? Thế nào là sự đồng bộ của trang phục 5. Bài mới: Chúng ta đã học cách chọn vải cũng như kiểu may trang phục như thế nào cho phù hợp với vóc dáng, lựa chọn vật dụng đi kèm với trang phục sao cho vừa hợp với trang phục lại tiết kiệm được chi phí III. TIẾN TRÌNH: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Nội dung ghi bảng Hoạt động 1: Chuẩn bị (10’) Trước khi vào bài thực hành các em hãy nhắc lại cho cả lớp biết để có bộ trang phục đẹp ta cần chú ý tới những điểm nào? Một em đọc phần chuẩn bị ở sgk -Chọn vải phù hợp với vóc dáng cơ thể -Ảnh hưởng của màu sắc, hoa văn, kiểu may đến vóc dáng của người may HS đọc I/- Chuẩn bị: - Xác định đặc điểm, vóc dáng. - Xác định áo quần, kiểu định may. - Lựa chọn vải, kiểu may phù hợp với vóc dáng cơ thể. - Lựa chọn vật dụng đi kèm Hoạt động 2: Làm việc cá nhân (13’) - Nêu bài tập thực hành về chọn vải, kiểu may một bộ trang phục mặc đi chơi (mùa nóng hay mùa lạnh) - Hướng dẫn học sinh suy nghĩ và ghi vào giấy đặc điểm vóc dáng của bản thân những dự định: + Kiểu áo quần định may + Chọn vải có chất liệu, hoa văn, màu sắc phù hợp với vóc dáng và kiểu may + Chọn vật dụng đi kèm phù hợp với áo quần đã chọn Khuyến khích chọn vải cũng như trang phục cho cả mùa nóng và mùa lạnh Hs trả lời : - Vải mềm, dễ thấm mồ hôi, màu tươi sáng may rộng. - Chọn trang phục phù hợp - Trang nhã, lịch sự - HS ghi vở II. Thực Hành Chọn vải, kiểu may một bộ trang phục mặc đi chơi 1. Làm việc cá nhân -Những đặc điểm về vóc dáng bản thân, kiểu áo quần định may. Chọn vải có chất liệu, màu sắc phù hợp với vóc dáng. -Chọn vật dụng đi kèm . Hoạt động 3: Thảo luận trong tổ (13’) - Hướng dẫn hs chia nội dung thảo luận tổ làm 2 phần - Khi thảo luận cá nhân ghi nhận xét, góp ý của các bạn vào chính tờ bài làm của mình - Theo dõi các tổ thảo luận và chuẩn bị ý kiến nhận xét, đánh giá -Từng cá nhân trình bày phần viết của mình trước tổ - Các bạn trong tổ nhận xét cách lựa chọn trang phục của bạn về: + Màu sắc vải, chất liệu vải + Chọn kiểu may và vật dụng đi kèm - Sự lựa chọn đồ của bạn đã hợp lí chưa, nếu chưa hợp lí thì nên sửa thế nào? 3.Thảo luận tổ Nhận xét sự lưa chọn của cá nhân IV. Củng cố - Dặn dò : (3’) *.Đánh giá kết quả và kết thúc thực hành. - Tinh thần làm việc - Nội dung đạt được so với yêu cầu - Giới thiệu một số phương án lựa chọn hợp lí. - Thu bài viết của HS để chấm điểm. * Dặn dò: Học bài, xem bài bảo quản trang phục RÚT KINH NGHIỆM

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_6_tuan_34_tiet_67_thuc_hanh_lua_chon_t.doc